TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ
TIỂU LUẬN
Đề tài: Lên ý tưởng và lập kế hoạch khởi sự kinh doanh
cửa hàng Phụ kiện thể thao Vạn Đông Phong Sport
Môn : Khởi sự kinh doanh
Lớp học phần : 2318CEMG3111
Nhóm thực hiện : 2
Giáo viên giảng dạy : Vũ Quỳnh Anh, Chu Trí Đức
Năm học 2023
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..................................................................................................................................4
CHƯƠNG I: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH.........................................................5
1.1. G IỚI THIỆU DỰ ÁN KINH DOANH .............................................................................................5
1.2. C Ơ SỞ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG................................................................................................6
CHƯƠNG II: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH.......................................................................8
2.1. K HẢO SÁT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU.......................................................................................8
2.2. Đ ỐI THỦ CẠNH TRANH.........................................................................................................12
2.3. S ẢN PHẨM............................................................................................................................14
2.3.1. Sản phẩm cốt lõi...........................................................................................................14
2.3.2. Sản phẩm cụ thể............................................................................................................15
2.3.3. Sản phẩm gia tăng........................................................................................................20
2.4. G SẢN PHẨM......................................................................................................................20
2.5. Đ ỊA ĐIỂM PHÂN PHỐI......................................................................................................21
2.6. X ÚC TIẾN..............................................................................................................................22
2.6.1. Kênh truyền thông quảng cáo.......................................................................................22
2.6.2. Xúc tiến bán hàng.........................................................................................................23
2.6.3. Bán hàng và chăm sóc khách hàng...............................................................................23
2.6.4. Chi phí marketing.........................................................................................................25
2.7. K HOẠCH NHẬP HÀNG........................................................................................................26
2.8. T CHỨC QUẢN NHÂN SỰ..........................................................................................31
2.8.1. Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Vạn Đông Phong................................................31
2.8.2. Đào tạo và quản lý nhân sự..........................................................................................35
2.8.3. Chính sách lương thưởng và đãi ngộ............................................................................38
2.9. K HOẠCH TÀI CHÍNH...........................................................................................................38
2.10. C ÁC RỦI RO BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT.............................................................................41
2.10.1. Rủi ro tài chính...........................................................................................................41
2.10.2. Rủi ro sản phẩm và thiết bị vận hành.........................................................................42
2.10.3. Rủi ro thị trường và đối thủ cạnh tranh......................................................................42
2
2.10.4. Rủi ro nguồn lực, năng lực quản trị...........................................................................43
2.10.5. Rủi ro trong chính doanh nghiệp................................................................................43
2.10.6. Rủi ro pháp lý, chính trị, vi mô, vĩ mô........................................................................43
2.10.7. Các rủi ro thường gặp khác........................................................................................43
CHƯƠNG III: TỔNG HỢP MÔ HÌNH KINH DOANH QUA MÔ HÌNH SWOT...............44
3.1. M SWOT V Đ PÔ HÌNH CỦA ẠN ÔNG HONG...........................................................................44
3.2. M CANVAS V Đ PÔ HÌNH CỦA ẠN ÔNG HONG......................................................................44
LỜI KẾT LUẬN.............................................................................................................................47
PHỤ LỤC I: BIÊN BẢN HỌP.......................................................................................................47
PHỤ LỤC II: BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN........................................................................48
3
LỜI MỞ ĐẦU
Ý tưởng kinh doanh là gốc rễ định hình cho một doanh nhân khởi nghiệp, là sự chọn
lựa loại kinh doanh của doanh nhân đó trong quá trình bắt đầu xây dựng doanh nghiệp. Ý
tưởng kinh doanh mới giúp định hướng cho hoạt động kinh doanh với những yếu tố khác
biệt, hiệu quả so với hoạt động của các doanh nghiệp thông thường. Tính mới của một ý
tưởng kinh doanh tạo nên lợi thế kinh doanh hiệu quả kinh doanh đáp ứng biến
động thị trường đang tác động lên doanh nghiệp. Thêm vào đó, ý tưởng kinh doanh cũng
một phần của các chiến lược cạnh tranh, nhằm đánh bại doanh nghiệp đối thủ, chiếm
lấy thị phần, cũng như tiếp tục đối đầu.
Khi đã ý tưởng kinh doanh thì điều quan trọng tiếp theo của một doanh nhân
muốn khởi nghiệp chính kế hoạch kinh doanh. Để thể tồn tại phát triển, tìm ra
định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp của mình thì phải một kế hoạch kinh doanh
cụ thể. Kế hoạch này giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình thực tế đưa ra những định
hướng trong tương lai. giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu, chiến lược, thị
trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nội lực của doanh nghiệp, đưa ra phương hướng
kinh doanh phương thức thực hiện. Kế hoạch trọng tâm của việc hoạch định kinh
doanh, lập kế hoạch giúp tầm nhìn tốt hơn cho việc kinh doanh trong tương lai. Nếu
không kế hoạch thì việc điều chỉnh công việc rất khó gây khó khăn trong việc phục
hồi công việc. Việc viết kế hoạch kinh doanh là một bước quan trọng để tạo nền tảng cho
quá trình thực hiện mục tiêu có tính thực tế của doanh nghiệp.
Nhận thấy tầm quan trọng của ý tưởng kinh doanh kế hoạch kinh doanh trong
việc thành lập doanh nghiệp. Nhóm em thực hiện đề tài “Lên ý tưởng kinh doanh kế
hoạch kinh doanh online phụ kiện thể thao của công ty Vạn Đông Phong” nhằm mục đích
nắm rõ các kiến thức từ môn Khởi sự kinh doanh vào thực tế với quy mô mà sinh viên
thể chi trả được.
4
CHƯƠNG I: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH
1.1. Giới thiệu dự án kinh doanh
- Tên mô hình kinh doanh: Phụ kiện thể thao Vạn Đông Phong Sport
- Ý nghĩa của tên doanh nghiệp: Khi bắt đầu kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đón được
gió đông, tìm được long mạch bệ phóng để doanh nghiệp thể phát triển mạnh mẽ
và bay cao bay xa.
- Mô hình kinh doanh: Nhập hàng, kinh doanh phụ kiện thể thao giá rẻ.
- Sản phẩm kinh doanh: Giày, trang phục, bóng cho 2 bộ môn bóng đá và bóng rổ.
- Ra mắt 6 sản phẩm:
+ Giày bóng đá: Sản phẩm có phân khúc giá từ 90.000đ - 550.000đ
+ Quần áo bóng đá: Giá thành sản phẩm sẽ dao động từ 90.000đ - 200.000đ
+ Giày bóng rổ: Sản phẩm có phân khúc giá từ 150.000 đ - 600.000đ
+ Quần áo bóng rổ: Giá thành sản phẩm sẽ dao động từ 60.000đ - 150.000đ
+ Bóng phục vụ cho môn bóng đá: Giá thành dao động từ 200.000đ - 900.000đ
+ Bóng phục vụ cho môn bóng rổ: 100.000đ - 250.000đ
- Vì đặc tính của sản phẩm không cần thiết phải thuê mặt bằng mở cửa hàng trưng bày
sản phẩm nên khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm qua 2 hình thức:
5
+ Cửa hàng trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử lớn như: Shopee, Lazada và
Tiktok Shop.
+ Tham khảo và trải nghiệm sản phẩm tại kho hàng.
- Địa điểm: Số 5 ngõ 89 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Fanpage Facebook: Phụ Kiện Thể Thao Đông Phong
- Link shopee: https://shopee.vn/user/account/profile
- Người sáng lập: Ông Nguyễn Công Đạt
- Tổng vốn đầu tư: 100% vốn đầu tư đến từ các cổ đông với số vốn 600.000.000 VNĐ
- Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần
- Trước mắt chỉ tập trung vào một hình thức kinh doanh chủ yếu theo hình thức
Online, không mở cửa hàng mà chỉ có kho chứa hàng hoá
1.2. Cơ sở hình thành ý tưởng
Hiện nay, cuộc sống của người n đã được cải thiện trở nên đầy đủ hơn. Họ
quan tâm n đến vấn đề sức khỏe của bản thân người thân trong gia đình bằng cách
tuân theo các chế độ sinh hoạt lành mạnh, sử dụng các thực phẩm sạch, thực phẩm chức
năng đặc biệt tham gia các hoạt động thể thao. Hiện nay không chỉ thế giới cả
Việt Nam phong trào tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe ngày càng được mọi người
quan tâm chú trọng. Các môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng rổ… ngày càng
phát triển rất nhanh do tính giải trí, nâng cao sức khỏe của chúng. Cùng với sự phát triển
của các môn thể thao các hội kinh doanh cửa hàng dụng cụ thể thao như: giày đá
bóng, áo đá bóng, bóng rổ Đây mặt hàng kinh doanh với số vốn không nhiều
mang lại lợi ích không tưởng một người cực thích các hoạt động thể thao, bản
thân em quan sát thấy: Khi chơi thể thao, cụ thể là 2 bộ môn bóng rổ và bóng đá thì bất kì
ai cũng cần những phụ kiện thể thao của riêng mình. Những phụ kiện đó vừa thể hiện
được cá tính của bản thân người chơi, lại vừa bảo vệ người chơi khỏi những rủi ro và chấn
thương trong lúc luyện tập. Thấy được nhu cầu lớn về phụ kiện thể thao như vậy, nhóm
kinh doanh chúng em - những người trẻ đã có các kiến thức cần thiết về Luật pháp
Kinh tế, nhiều thành viên trong nhóm đã kinh nghiệm trong tìm kiếm nguồn hàng
khảo sát thị trường thì nhóm chúng em đã quyết định kinh doanh sản phẩm phụ kiện thể
thao, cụ thể là: Giày, quần Áo, bóng bộ môn bóng đá và bóng rổ.
Nhóm đã không đi theo lối mòn kinh doanh truyền thống là mở cửa hàng nhập lại từ
các đại lý, các kho Việt Nam nhóm đã quyết định nhập hàng thẳng từ các công
xưởng Trung Quốc về kho. Sau đó các sản phẩm sẽ được đăng bán chủ yếu trên các n
6
thương mại điện tử như: Shoppe, Lazada, TikTok Shop để thể đưa đến tay khách hàng
trên toàn quốc sản phẩm phụ kiện thể thao giá rẻ, phù hợp với thu nhập của người dân
Việt Nam. Từ đó, giúp cho tất cả các khách hàngnhu cầu chơi thể thao thế tiếp cận
được sản phẩm. Đó chính cơ sở để chúng em hình thành nên ý tưởng kinh doanh “Phụ
kiện thể thao giá rẻ”.
7
CHƯƠNG II: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1. Khảo sát khách hàng mục tiêu
Thể thao ngày càng được mọi người chú trọng tấm quan trọng của với sức
khỏe con người. Do vậy, rất nhiều cửa hàng mọc lên “như nấm” tại các tỉnh, thành phố,
đặc biệt thành phố Nội - nơi hội tụ nhiều doanh nghiệp vừa nhỏ khao khát đưa
hình kinh doanh của mình ngày càng gần đến nhiều người tiêu dùng hơn, thông qua
hình thức bán trực tiếp trực tuyến. một trong những thị trường tiềm năng, thương
mại điện tử đã góp phần làm cho việc mua hàng chưa bao giờ dễ đến thế, chỉ cần một
nút chạm.
Chính nhận định được khả năng phát triển của thị trường online này, nhóm thực
hiện khảo sát thị trường mục tiêu bằng công cụ google form trên toàn địa bàn thành phố
Hà Nội và thu thập được 130 phiếu trả lời, được trình bày cụ thể như sau:
8
9
10
Từ những số liệu trên nhóm rút ra kết luận sau:
11
- Giới tính: Nam/ Nữ
- Độ tuổi chủ yếu: 18 - 30
- Nghề nghiệp: Sinh viên đã đi làm, người đi làm
- Thu nhập giao động: 2 - 5 triệu VND/ tháng
- Đặt hàng trên nền tảng: Shopee, Tiktokshop
- Hình thức thanh toán chủ yếu: COD
- Mức giá chấp nhận mua: 300.000 - 1.000.000 VND
- Mức độ hải lòng sản phẩm: Hài lòng
- Lý do quyết định mua sản phẩm: Giá cả, chất lượng và mẫu mã.
- Vấn đề đã từng gặp khi mua online: Sản phẩm không giống như trong quảng cáo,
không biết sản phẩm có đúng với size và giao hàng lâu.
2.2. Đối thủ cạnh tranh
Các đối thủ cạnh tranh các nhà phân phối nhiều rộng khắp, chất lượng giá
cả khôngsự khác biệt nhiều. Càng ngày càng có nhiều đối thủ khác xuất hiện gia nhập
thị trường. Độ trung thành của khách hàng với một shop nhất định không cao. Dưới đây là
một số đối thủ cạnh tranh nổi bật trên sàn thương mại điện tử Shopee:
Yếu tố
đánh giá Decathlon Wika Sport Aki Sport
Loại sản
phẩm
Quần áo, phụ kiện
chuyên về các loại hình
thể thao bóng đá, bóng
rổ
Quần áo, phụ kiện
chuyên về các loại hình
thể thao bóng đá, bóng
rổ
Quần áo, phụ kiện chuyên
về các loại hình thể thao
bóng đá
Giá 500k - 900k 200k - 500k 300k - 500k
Đánh giá
chung của
KH
Mầu hết các mặt hàng
đều giá cả mức khá
cao, đóng gói không cẩn
thận, hàng như mẫu, độ
bền tốt, độ thoải mái
mức khá và mong
muốn tìm đến mua sản
Mầu hết các mặt hàng
đều giá cả hợp lý,
giao hàng nhanh, hàng
như mẫu, độ bền kém,
độ thoải mái mức trung
bình tùy thuộc loại
hàng, KH sẽ quay lại
Mầu hết các mặt hàng đều
giá cả mức hợp lý, giao
hàng nhanh, hàng như
mẫu, độ bền mức trung
bình, độ thoải mái mức
khá mong muốn tìm
đến mua sản phẩm lần tiếp
12
phẩm lần tiếp theo. mua lần tiếp theo theo.
Phương
thức bán
Kết hợp online và
offline Chỉ bán online Chỉ bán online
Lượt
follow 381,2k 14,4k 19,8k
Marketing,
dịch vụ đi
kèm
- Các voucher giảm giá của shop
- Những ngày lễ, ngày đặc biệt tổ chức flash sale, giảm giá các mặt hàng
- Tổ chức livestream hỗ trợ bán và tư vấn sản phẩm
- Quảng cáo trên các nền tảng Facebook ads, Instagram, Tiktok, ...
- Khuyến khích khách hàng để lại bình luận tốt
- Chính sách đổi trả hàng được xử lý nhanh gọn
- Giải quyết kịp thời những khiếu nại, phản hồi của khách hàng
Cam kết
KH
- Đảm bảo chất lượng,
dịch vụ tốt, hàng được
giao từ 1-5 ngày kể từ
ngày đặt hàng (không kể
CN)
- Đổi trả theo đúng quy
định của Shopee, hỗ trợ
đổi size trực tiếp tại cửa
hàng DECATHLON
- Bảo hành: 2 năm do
các lỗi sản xuất, ngoại
trừ trường hợp hao mòn
do sử dụng, s dụng sai
cách, sai tần suất ...
- Sản phẩm (Giày Đá
Bóng 3 Sọc Đá Bóng
Ct3 Wika Chính Hãng)
Wika đảm bảo về
CHẤT LIỆU cũng như
HÌNH DÁNG, đầy đủ
tem, mác, bao . Luôn
tuân thủ đúng các quy
trình quản chất
lượng, đảm bảo chất
lượng sản phẩm.
- Hàng chính hãng
100% do Wika sản
xuất. Bảo hành 30 ngày
với các lỗi do nhà sản
xuất.
- Hình ảnh sản phẩm
ảnh thật do shop tự chụp.
- Hàng sẵn, giao hàng
ngay khi nhận được đơn.
- Hoàn tiền nếu sản phẩm
không giống với mô tả.
- Chấp nhận đổi hàng khi
size không vừa.
- Giao hàng trên toàn
quốc, nhận hàng trả tiền.
13
- Nếu bất thắc
mắc nào về sản phẩm
thương hiệu, mọi
thông tin nhắn tin với
WIKA để được giải đáp
kịp thời
Ưu điểm
của nhóm
kinh
doanh so
với đối thủ
- Mức giá phù hợp với độ tuổi 18 - 30
- Hiểu được tâm lý khách và các vấn đề hiện nay KH gặp phải
- Tạo ra nhiều sản phẩm
- Thủ tục hành chính đơn giản
- Mô hình nhỏ dễ dàng xoay chuyển nếu gặp biến cố
- Sử dụng thành thạo công nghệ
- Bán hàng online dễ tiếp cận khách hàng, không tốn thêm chi phí mặt bằng
bán hàng
- Mô hình quản lý dễ dàng, không cồng kềnh, biết rõ hiệu suất làm việc
- Sử dụng các chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp của nhà nước
Nhược
điểm của
nhóm kinh
doanh so
với đối thủ
- Đối thủ đã có chỗ đứng trong thị trường, có vốn tài chính lớn
- Đa dạng mô hình kinh doanh và mặt hàng
- Mới ban đầu xây dựng thương hiệu sẽ mất nhiều thời gian
Bài học
rút ra
- Nghiên cứu kĩ sản phẩm và thị trường để định giá sản phẩm
- Có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Tìm nguồn cung đa dạng và nguồn tài chính ổn định
- Bảo mật thông tin của khách hàng tốt hơn
14
- Hạn chế tối đa rủi ro gặp phải
2.3. Sản phẩm
2.3.1. Sản phẩm cốt lõi
Về kinh doanh sản phẩm: Sản phẩm nhóm chúng em hướng tới kinh doanh
một vài phụ kiện thể thao cho hai môn bóng đá bóng rổ. Những phụ kiện thể thao này
vừa góp phần giúp người chơi luyện tập đạt kết quả tốt nhất, vừa giúp bảo vệ người chơi
khỏi những chấn thương rủi ro ngoài ý muốn. Hơn thế nữa phụ kiện thể thao sẽ tạo ra
cho người chơi sự thoải mái vì chúng thể hiện một phần cá tính của họ.
2.3.2. Sản phẩm cụ thể
a. Môn bóng đá
- Quần áo bóng đá
- Size: S, M, L, XL, XXL (từ 45 - 90kg)
Size S M L XL XXL
Chiều cao
(m)
150 - 160 162 - 170 170 - 178 179 - 180 180 - 190
Cân nặng
(kg)
45 - 50 55 - 65 65 - 70 70 - 80 80 - 90
Quần áo được làm từ vải thun sẽ đem lại cảm giác mềm mượt, mát và chắc chắn. Có
khả năng thấm hút mồ hôi hút ẩm tốt. khả năng khử mùi, kháng khuẩn chống
bám bẩn tốt.
15
- Bóng đá: Bóng được bao bọc bởi tấm da tổng hợp được hỗ trợ bằng vải, mặt sau
được giữ bằng chất kết dính cao su, và chỉ có một van. Quả bóng sẽ có chu vi là 68 -
70cm và trọng lượng từ 410 - 450gram.
- Giày bóng đá cho cả nam/nữ theo nhiều size khác nhau: Size 37 - 47,5 (với chiều dài
từ 22,5 - 28,3cm) có form ôm chân, độ bền tốt, đế giày làm bằng cao su nguyên khối
và đệm xốp để hạn chế trơn trượt khi chơi bóng.
Size 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47
Chiều
dài
(cm)
22,5
- 23
23,5 -
24
24,5
- 25
25,5
- 26
26,5
- 27
27,5
- 28
28,5-
29
29,5
- 30
30,5-
31
31,5
- 32
32,5
- 33
16
b. Môn bóng rổ
- Quần áo cho môn bóng rổ
+ Size M, L, XL, XXL (từ dưới 70 - trên 90kg)
Size M L XL XXL
Chiều cao (m) <1m75 1m75 - 1m80 >1m80 >1m80
Cân nặng (kg) <70 70 - 80 80 - 90 >90
+ Quần áo bóng rổ: Áo ba lỗ, quần short, được may bằng vải cotton giúp thấm hút
mồ hôi, có độ bền tốt, tăng tính thoáng khí cho người chơi.
- Bóng rổ: Quả bóng được làm từ cao su, khả năng chịu phản lực sử dụng đa
dạng trên các mặt sân như gỗ, sân tông, sân lát gạch Chu vi quả bóng từ
74,9cm - 78cm với trọng lượng không nhẹ hơn 567gram không vượt qua
650gram.
17
- Giày bóng rổ: Size giày từ size 37 - 47,5 (chiều dài từ 22,5 - 33 cm). Giày được làm
từ chất liệu mềm, ôm sát, nhẹ chắc chắn bền. Đế giày làm bằng cao su giúp chịu
lực và ma sát với bề mặt sân bóng rổ.
Size 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47
Chiều
dài
(cm)
22,5
- 23
23,5
- 24
24,5
- 25
25,5
- 26
26,5
- 27
27,5
- 28
28,5
- 29
29,5
- 30
30,5
- 31
31,5
- 32
32,5
- 33
c. Bao bì
Hộp đựng giày: Khi mua giày khách hàng sẽ được đóng gói bằng hộp carton bằng
giấy nắp đậy. Bên ngoài hộp carton sẽ được in màu logo của cửa hàng. Bên trong
hộp được lót giấy vụn, túi chống sốc, miếng lót giữ form giày và hóa đơn mua hàng. Kích
cỡ: 30cm*23cm*13cm đối với các size giày từ 37-43,5 và kích cỡ: 34cm*27cm*15cm đối
với các size giày từ 44 - 47,5.
18
Hộp đựng quần áo: Khách hàng khi mua quần áo thể thao sẽ được đóng gói bằng
hộp carton nắp cài. Bên trong hộp sẽ được gói cùng giấy thơm, hóa đơn mua hàng
lót giấy vụn để giữ form quần áo. Bên ngoài hộp được in màu và logo của cửa hàng. Kích
cỡ: 25cm*20cm*8cm.
Túi vải đựng bóng: Dùng đựng bóng khi khách hàng mua bóng đá hoặc bóng rổ. Túi
được làm từ chất liệu vải chống thấm nước, dây rút hai bên hông. Bên ngoài túi sẽ
được in logo của cửa hàng, bên trong túi ngăn nhỏ đựng đồ nhân, bóng được gói
kèm hóa đơn mua hàng, giấy mềm bọc bóng. Với kích cỡ của túi: 30*38cm.
19
Bao đóng gói đến tay khách: Túi nilon bọc bên ngoài cùng sản phẩm, được dán
tem in tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ tổng tiền phải thanh toán của khách hàng.
Với kích cỡ: 32*40cm.
2.3.3. Sản phẩm gia tăng
Cửa hàng luôn ghi nhận tham khảo ý kiến phản hồi của khách hàng sau mỗi lần
sử dụng sản phẩm để từ đó điều chỉnh sản phẩm dịch vụ của quán để mang lại những
trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Cửa hàng sẽ dịch vụ đặt in áo theo yêu cầu của khách hàng thiệp cảm ơn viết
tay đến mỗi khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng.
Khi khách hàng mua trên các ứng dụng mua hàng hay trên fanpage đều nhận được
sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên cửa hàng.
Chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ của quán luôn được đảm bảo. Nếu như
có sai sót trong quá trình đóng gói và phân phối của cửa hàng mang lại sự không hài lòng
cho khách hàng thì cửa hàng sẽ có những chính sách bồi thường thỏa mãn dành cho khách
hàng (Đổi trả miễn phí nếu nhân viên vấn không đúng size cho khách, sản phẩm ở cửa
hàng bị lỗi hay trong quá trình vận chuyển bị bóp méo …).
Đội ngũ nhân viên tận tình, trách nhiệm với công việc. Đội ngũ nhân viên xử
đơn nhanh chóng, luôn nhiệt tình, nghiêm túc trách nhiệm trong công việc, giải
quyết mọi thắc mắc, vấn đề của khách hàng khi mua hàng nh trực tuyến để những
chính sách đổi trả hỗ trợ thích hợp nhất.
Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ khách hàng, cửa hàng sẽ luôn
cải tiến đổi mới danh mục sản phẩm theo tháng, theo mùa. Sản phẩm đến tay khách hàng
sẽ được trau chuốt, hoàn thiện từ hình thức đến chất lượng, từ chất lượng sản phẩm đến
bao bì đóng gói, để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
20

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ TIỂU LUẬN
Đề tài: Lên ý tưởng và lập kế hoạch khởi sự kinh doanh
cửa hàng Phụ kiện thể thao Vạn Đông Phong Sport Môn : Khởi sự kinh doanh Lớp học phần : 2318CEMG3111 Nhóm thực hiện : 2 Giáo viên giảng dạy
: Vũ Quỳnh Anh, Chu Trí Đức Năm học 2023 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..................................................................................................................................4
CHƯƠNG I: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH.........................................................5
1.1. GIỚI THIỆU DỰ ÁN KINH D
OANH.............................................................................................5
1.2. CƠ SỞ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG................................................................................................6
CHƯƠNG II: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH.......................................................................8
2.1. KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU.......................................................................................8
2.2. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.........................................................................................................12
2.3. SẢN PHẨM............................................................................................................................14
2.3.1. Sản phẩm cốt lõi...........................................................................................................14
2.3.2. Sản phẩm cụ thể............................................................................................................15
2.3.3. Sản phẩm gia tăng........................................................................................................20
2.4. GIÁ SẢN PHẨM......................................................................................................................20
2.5. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHÂN PHỐI......................................................................................................21
2.6. XÚC TIẾN..............................................................................................................................22
2.6.1. Kênh truyền thông quảng cáo.......................................................................................22
2.6.2. Xúc tiến bán hàng.........................................................................................................23
2.6.3. Bán hàng và chăm sóc khách hàng...............................................................................23
2.6.4. Chi phí marketing.........................................................................................................25
2.7. KẾ HOẠCH NHẬP HÀNG........................................................................................................26 2.8. TỔ CHỨC VÀ QUẢN L
Ý NHÂN SỰ..........................................................................................31
2.8.1. Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Vạn Đông Phong................................................31
2.8.2. Đào tạo và quản lý nhân sự..........................................................................................35
2.8.3. Chính sách lương thưởng và đãi ngộ............................................................................38
2.9. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH...........................................................................................................38
2.10. CÁC RỦI RO VÀ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT.............................................................................41
2.10.1. Rủi ro tài chính...........................................................................................................41
2.10.2. Rủi ro sản phẩm và thiết bị vận hành.........................................................................42
2.10.3. Rủi ro thị trường và đối thủ cạnh tranh......................................................................42 2
2.10.4. Rủi ro nguồn lực, năng lực quản trị...........................................................................43
2.10.5. Rủi ro trong chính doanh nghiệp................................................................................43
2.10.6. Rủi ro pháp lý, chính trị, vi mô, vĩ mô........................................................................43
2.10.7. Các rủi ro thường gặp khác........................................................................................43
CHƯƠNG III: TỔNG HỢP MÔ HÌNH KINH DOANH QUA MÔ HÌNH SWOT...............44
3.1. MÔ HÌNH SWOT CỦA VẠN ĐÔNG PHONG...........................................................................44
3.2. MÔ HÌNH CANVAS CỦA VẠN ĐÔNG PHONG......................................................................44
LỜI KẾT LUẬN.............................................................................................................................47
PHỤ LỤC I: BIÊN BẢN HỌP.......................................................................................................47
PHỤ LỤC II: BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN........................................................................48 3 LỜI MỞ ĐẦU
Ý tưởng kinh doanh là gốc rễ định hình cho một doanh nhân khởi nghiệp, là sự chọn
lựa loại kinh doanh của doanh nhân đó trong quá trình bắt đầu xây dựng doanh nghiệp. Ý
tưởng kinh doanh mới giúp định hướng cho hoạt động kinh doanh với những yếu tố khác
biệt, hiệu quả so với hoạt động của các doanh nghiệp thông thường. Tính mới của một ý
tưởng kinh doanh tạo nên lợi thế kinh doanh và hiệu quả kinh doanh và đáp ứng biến
động thị trường đang tác động lên doanh nghiệp. Thêm vào đó, ý tưởng kinh doanh cũng
là một phần của các chiến lược cạnh tranh, nhằm đánh bại doanh nghiệp đối thủ, chiếm
lấy thị phần, cũng như tiếp tục đối đầu.
Khi đã có ý tưởng kinh doanh thì điều quan trọng tiếp theo của một doanh nhân
muốn khởi nghiệp chính là kế hoạch kinh doanh. Để có thể tồn tại và phát triển, tìm ra
định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp của mình thì phải có một kế hoạch kinh doanh
cụ thể. Kế hoạch này giúp doanh nghiệp nắm bắt tình hình thực tế và đưa ra những định
hướng trong tương lai. Nó giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu, chiến lược, thị
trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nội lực của doanh nghiệp, đưa ra phương hướng
kinh doanh và phương thức thực hiện. Kế hoạch là trọng tâm của việc hoạch định kinh
doanh, lập kế hoạch giúp có tầm nhìn tốt hơn cho việc kinh doanh trong tương lai. Nếu
không có kế hoạch thì việc điều chỉnh công việc rất khó và gây khó khăn trong việc phục
hồi công việc. Việc viết kế hoạch kinh doanh là một bước quan trọng để tạo nền tảng cho
quá trình thực hiện mục tiêu có tính thực tế của doanh nghiệp.
Nhận thấy tầm quan trọng của ý tưởng kinh doanh và kế hoạch kinh doanh trong
việc thành lập doanh nghiệp. Nhóm em thực hiện đề tài “Lên ý tưởng kinh doanh và kế
hoạch kinh doanh online phụ kiện thể thao của công ty Vạn Đông Phong” nhằm mục đích
nắm rõ các kiến thức từ môn Khởi sự kinh doanh vào thực tế với quy mô mà sinh viên có thể chi trả được. 4
CHƯƠNG I: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH
1.1. Giới thiệu dự án kinh doanh
- Tên mô hình kinh doanh: Phụ kiện thể thao Vạn Đông Phong Sport
- Ý nghĩa của tên doanh nghiệp: Khi bắt đầu kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đón được
gió đông, tìm được long mạch bệ phóng để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ và bay cao bay xa.
- Mô hình kinh doanh: Nhập hàng, kinh doanh phụ kiện thể thao giá rẻ.
- Sản phẩm kinh doanh: Giày, trang phục, bóng cho 2 bộ môn bóng đá và bóng rổ. - Ra mắt 6 sản phẩm:
+ Giày bóng đá: Sản phẩm có phân khúc giá từ 90.000đ - 550.000đ
+ Quần áo bóng đá: Giá thành sản phẩm sẽ dao động từ 90.000đ - 200.000đ
+ Giày bóng rổ: Sản phẩm có phân khúc giá từ 150.000 đ - 600.000đ
+ Quần áo bóng rổ: Giá thành sản phẩm sẽ dao động từ 60.000đ - 150.000đ
+ Bóng phục vụ cho môn bóng đá: Giá thành dao động từ 200.000đ - 900.000đ
+ Bóng phục vụ cho môn bóng rổ: 100.000đ - 250.000đ
- Vì đặc tính của sản phẩm không cần thiết phải thuê mặt bằng mở cửa hàng trưng bày
sản phẩm nên khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm qua 2 hình thức: 5
+ Cửa hàng trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử lớn như: Shopee, Lazada và Tiktok Shop.
+ Tham khảo và trải nghiệm sản phẩm tại kho hàng.
- Địa điểm: Số 5 ngõ 89 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Fanpage Facebook: Phụ Kiện Thể Thao Đông Phong
- Link shopee: https://shopee.vn/user/account/profile
- Người sáng lập: Ông Nguyễn Công Đạt
- Tổng vốn đầu tư: 100% vốn đầu tư đến từ các cổ đông với số vốn 600.000.000 VNĐ
- Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần
- Trước mắt chỉ tập trung vào một hình thức kinh doanh chủ yếu theo hình thức
Online, không mở cửa hàng mà chỉ có kho chứa hàng hoá
1.2. Cơ sở hình thành ý tưởng
Hiện nay, cuộc sống của người dân đã được cải thiện và trở nên đầy đủ hơn. Họ
quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình bằng cách
tuân theo các chế độ sinh hoạt lành mạnh, sử dụng các thực phẩm sạch, thực phẩm chức
năng và đặc biệt là tham gia các hoạt động thể thao. Hiện nay không chỉ thế giới mà cả ở
Việt Nam phong trào tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe ngày càng được mọi người
quan tâm và chú trọng. Các môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng rổ… ngày càng
phát triển rất nhanh do tính giải trí, nâng cao sức khỏe của chúng. Cùng với sự phát triển
của các môn thể thao là các cơ hội kinh doanh cửa hàng dụng cụ thể thao như: giày đá
bóng, áo đá bóng, bóng rổ … Đây là mặt hàng kinh doanh với số vốn không nhiều mà
mang lại lợi ích không tưởng … Là một người cực kì thích các hoạt động thể thao, bản
thân em quan sát thấy: Khi chơi thể thao, cụ thể là 2 bộ môn bóng rổ và bóng đá thì bất kì
ai cũng cần có những phụ kiện thể thao của riêng mình. Những phụ kiện đó vừa thể hiện
được cá tính của bản thân người chơi, lại vừa bảo vệ người chơi khỏi những rủi ro và chấn
thương trong lúc luyện tập. Thấy được nhu cầu lớn về phụ kiện thể thao như vậy, nhóm
kinh doanh chúng em - những người trẻ đã có các kiến thức cần thiết về Luật pháp và
Kinh tế, nhiều thành viên trong nhóm đã có kinh nghiệm trong tìm kiếm nguồn hàng và
khảo sát thị trường thì nhóm chúng em đã quyết định kinh doanh sản phẩm phụ kiện thể
thao, cụ thể là: Giày, quần Áo, bóng bộ môn bóng đá và bóng rổ.
Nhóm đã không đi theo lối mòn kinh doanh truyền thống là mở cửa hàng nhập lại từ
các đại lý, các kho ở Việt Nam mà nhóm đã quyết định nhập hàng thẳng từ các công
xưởng Trung Quốc về kho. Sau đó các sản phẩm sẽ được đăng bán chủ yếu trên các sàn 6
thương mại điện tử như: Shoppe, Lazada, TikTok Shop để có thể đưa đến tay khách hàng
trên toàn quốc sản phẩm phụ kiện thể thao giá rẻ, phù hợp với thu nhập của người dân
Việt Nam. Từ đó, giúp cho tất cả các khách hàng có nhu cầu chơi thể thao có thế tiếp cận
được sản phẩm. Đó chính là cơ sở để chúng em hình thành nên ý tưởng kinh doanh “Phụ
kiện thể thao giá rẻ”.
7
CHƯƠNG II: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1. Khảo sát khách hàng mục tiêu
Thể thao ngày càng được mọi người chú trọng vì tấm quan trọng của nó với sức
khỏe con người. Do vậy, rất nhiều cửa hàng mọc lên “như nấm” tại các tỉnh, thành phố,
đặc biệt thành phố Hà Nội - nơi hội tụ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có khao khát đưa
mô hình kinh doanh của mình ngày càng gần đến nhiều người tiêu dùng hơn, thông qua
hình thức bán trực tiếp và trực tuyến. Là một trong những thị trường tiềm năng, thương
mại điện tử đã góp phần làm cho việc mua hàng chưa bao giờ là dễ đến thế, chỉ cần một nút chạm.
Chính vì nhận định được khả năng phát triển của thị trường online này, nhóm thực
hiện khảo sát thị trường mục tiêu bằng công cụ google form trên toàn địa bàn thành phố
Hà Nội và thu thập được 130 phiếu trả lời, được trình bày cụ thể như sau: 8 9 10
Từ những số liệu trên nhóm rút ra kết luận sau: 11 - Giới tính: Nam/ Nữ
- Độ tuổi chủ yếu: 18 - 30
- Nghề nghiệp: Sinh viên đã đi làm, người đi làm
- Thu nhập giao động: 2 - 5 triệu VND/ tháng
- Đặt hàng trên nền tảng: Shopee, Tiktokshop
- Hình thức thanh toán chủ yếu: COD
- Mức giá chấp nhận mua: 300.000 - 1.000.000 VND
- Mức độ hải lòng sản phẩm: Hài lòng
- Lý do quyết định mua sản phẩm: Giá cả, chất lượng và mẫu mã.
- Vấn đề đã từng gặp khi mua online: Sản phẩm không giống như trong quảng cáo,
không biết sản phẩm có đúng với size và giao hàng lâu.
2.2. Đối thủ cạnh tranh
Các đối thủ cạnh tranh và các nhà phân phối nhiều và rộng khắp, chất lượng và giá
cả không có sự khác biệt nhiều. Càng ngày càng có nhiều đối thủ khác xuất hiện gia nhập
thị trường. Độ trung thành của khách hàng với một shop nhất định không cao. Dưới đây là
một số đối thủ cạnh tranh nổi bật trên sàn thương mại điện tử Shopee: Yếu tố đánh giá Decathlon Wika Sport Aki Sport Quần áo, phụ kiện Quần áo, phụ kiện
Quần áo, phụ kiện chuyên
Loại sản chuyên về các loại hình chuyên về các loại hình về các loại hình thể thao phẩm
thể thao bóng đá, bóng thể thao bóng đá, bóng bóng đá rổ rổ Giá 500k - 900k 200k - 500k 300k - 500k
Đánh giá Mầu hết các mặt hàng Mầu hết các mặt hàng Mầu hết các mặt hàng đều
chung của đều có giá cả mức khá đều có giá cả hợp lý, có giá cả mức hợp lý, giao KH
cao, đóng gói không cẩn giao hàng nhanh, hàng hàng nhanh, hàng như
thận, hàng như mẫu, độ như mẫu, độ bền kém, mẫu, độ bền mức trung
bền tốt, độ thoải mái độ thoải mái mức trung bình, độ thoải mái mức
mức khá và có mong bình và tùy thuộc loại khá và có mong muốn tìm
muốn tìm đến mua sản hàng, KH sẽ quay lại đến mua sản phẩm lần tiếp 12 phẩm lần tiếp theo. mua lần tiếp theo theo. Phương Kết hợp online và offline Chỉ bán online Chỉ bán online thức bán Lượt follow 381,2k 14,4k 19,8k
- Các voucher giảm giá của shop
- Những ngày lễ, ngày đặc biệt tổ chức flash sale, giảm giá các mặt hàng
Marketing, - Tổ chức livestream hỗ trợ bán và tư vấn sản phẩm
dịch vụ đi - Quảng cáo trên các nền tảng Facebook ads, Instagram, Tiktok, ... kèm
- Khuyến khích khách hàng để lại bình luận tốt
- Chính sách đổi trả hàng được xử lý nhanh gọn
- Giải quyết kịp thời những khiếu nại, phản hồi của khách hàng
Cam kết - Đảm bảo chất lượng, - Sản phẩm (Giày Đá - Hình ảnh sản phẩm là KH
dịch vụ tốt, hàng được Bóng 3 Sọc Đá Bóng ảnh thật do shop tự chụp.
giao từ 1-5 ngày kể từ Ct3 Wika Chính Hãng)
ngày đặt hàng (không kể Wika đảm bảo về - Hàng có sẵn, giao hàng CN)
CHẤT LIỆU cũng như ngay khi nhận được đơn.
- Đổi trả theo đúng quy HÌNH DÁNG, đầy đủ
định của Shopee, hỗ trợ tem, mác, bao bì. Luôn
đổi size trực tiếp tại cửa tuân thủ đúng các quy - Hoàn tiền nếu sản phẩm hàng DECATHLON
trình quản lý chất không giống với mô tả. lượng, đảm bảo chất
- Bảo hành: 2 năm do lượng sản phẩm.
các lỗi sản xuất, ngoại
- Chấp nhận đổi hàng khi
trừ trường hợp hao mòn - Hàng chính hãng size không vừa.
do sử dụng, sử dụng sai 100% do Wika sản cách, sai tần suất ... xuất. Bảo hành 30 ngày
với các lỗi do nhà sản - Giao hàng trên toàn xuất.
quốc, nhận hàng trả tiền. 13 - Nếu có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm và thương hiệu, mọi thông tin nhắn tin với
WIKA để được giải đáp kịp thời
- Mức giá phù hợp với độ tuổi 18 - 30
- Hiểu được tâm lý khách và các vấn đề hiện nay KH gặp phải
- Tạo ra nhiều sản phẩm
Ưu điểm - Thủ tục hành chính đơn giản
của nhóm - Mô hình nhỏ dễ dàng xoay chuyển nếu gặp biến cố kinh
doanh so - Sử dụng thành thạo công nghệ
với đối thủ - Bán hàng online dễ tiếp cận khách hàng, không tốn thêm chi phí mặt bằng bán hàng
- Mô hình quản lý dễ dàng, không cồng kềnh, biết rõ hiệu suất làm việc
- Sử dụng các chính sách cho doanh nghiệp khởi nghiệp của nhà nước Nhược
điểm của - Đối thủ đã có chỗ đứng trong thị trường, có vốn tài chính lớn
nhóm kinh - Đa dạng mô hình kinh doanh và mặt hàng
doanh so - Mới ban đầu xây dựng thương hiệu sẽ mất nhiều thời gian với đối thủ
Bài học - Nghiên cứu kĩ sản phẩm và thị trường để định giá sản phẩm rút ra
- Có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Tìm nguồn cung đa dạng và nguồn tài chính ổn định
- Bảo mật thông tin của khách hàng tốt hơn 14
- Hạn chế tối đa rủi ro gặp phải 2.3. Sản phẩm
2.3.1. Sản phẩm cốt lõi
Về kinh doanh sản phẩm: Sản phẩm mà nhóm chúng em hướng tới kinh doanh là
một vài phụ kiện thể thao cho hai môn bóng đá và bóng rổ. Những phụ kiện thể thao này
vừa góp phần giúp người chơi luyện tập đạt kết quả tốt nhất, vừa giúp bảo vệ người chơi
khỏi những chấn thương và rủi ro ngoài ý muốn. Hơn thế nữa phụ kiện thể thao sẽ tạo ra
cho người chơi sự thoải mái vì chúng thể hiện một phần cá tính của họ.
2.3.2. Sản phẩm cụ thể a. Môn bóng đá - Quần áo bóng đá
- Size: S, M, L, XL, XXL (từ 45 - 90kg) Size S M L XL XXL Chiều cao 150 - 160 162 - 170 170 - 178 179 - 180 180 - 190 (m) Cân nặng 45 - 50 55 - 65 65 - 70 70 - 80 80 - 90 (kg)
Quần áo được làm từ vải thun sẽ đem lại cảm giác mềm mượt, mát và chắc chắn. Có
khả năng thấm hút mồ hôi và hút ẩm tốt. Có khả năng khử mùi, kháng khuẩn và chống bám bẩn tốt. 15
- Bóng đá: Bóng được bao bọc bởi tấm da tổng hợp được hỗ trợ bằng vải, mặt sau
được giữ bằng chất kết dính cao su, và chỉ có một van. Quả bóng sẽ có chu vi là 68 -
70cm và trọng lượng từ 410 - 450gram.
- Giày bóng đá cho cả nam/nữ theo nhiều size khác nhau: Size 37 - 47,5 (với chiều dài
từ 22,5 - 28,3cm) có form ôm chân, độ bền tốt, đế giày làm bằng cao su nguyên khối
và đệm xốp để hạn chế trơn trượt khi chơi bóng. Size 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47
Chiều 22,5 23,5 - 24,5 25,5 26,5 27,5 28,5- 29,5 30,5- 31,5 32,5 dài - 23 24 - 25 - 26 - 27 - 28 29 - 30 31 - 32 - 33 (cm) 16 b. Môn bóng rổ
- Quần áo cho môn bóng rổ
+ Size M, L, XL, XXL (từ dưới 70 - trên 90kg) Size M L XL XXL Chiều cao (m) <1m75 1m75 - 1m80 >1m80 >1m80 Cân nặng (kg) <70 70 - 80 80 - 90 >90
+ Quần áo bóng rổ: Áo ba lỗ, quần short, được may bằng vải cotton giúp thấm hút
mồ hôi, có độ bền tốt, tăng tính thoáng khí cho người chơi.
- Bóng rổ: Quả bóng được làm từ cao su, có khả năng chịu phản lực và sử dụng đa
dạng trên các mặt sân như gỗ, sân bê tông, sân lát gạch … Chu vi quả bóng từ
74,9cm - 78cm với trọng lượng không nhẹ hơn 567gram và không vượt qua 650gram. 17
- Giày bóng rổ: Size giày từ size 37 - 47,5 (chiều dài từ 22,5 - 33 cm). Giày được làm
từ chất liệu mềm, ôm sát, nhẹ chắc chắn và bền. Đế giày làm bằng cao su giúp chịu
lực và ma sát với bề mặt sân bóng rổ. Size 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 Chiều 22,5 23,5 24,5 25,5 26,5 27,5 28,5 29,5 30,5 31,5 32,5 dài - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31 - 32 - 33 (cm) c. Bao bì
Hộp đựng giày: Khi mua giày khách hàng sẽ được đóng gói bằng hộp carton bằng
giấy có nắp đậy. Bên ngoài hộp carton sẽ được in màu và logo của cửa hàng. Bên trong
hộp được lót giấy vụn, túi chống sốc, miếng lót giữ form giày và hóa đơn mua hàng. Kích
cỡ: 30cm*23cm*13cm đối với các size giày từ 37-43,5 và kích cỡ: 34cm*27cm*15cm đối
với các size giày từ 44 - 47,5. 18
Hộp đựng quần áo: Khách hàng khi mua quần áo thể thao sẽ được đóng gói bằng
hộp carton có nắp cài. Bên trong hộp sẽ được gói cùng giấy thơm, hóa đơn mua hàng và
lót giấy vụn để giữ form quần áo. Bên ngoài hộp được in màu và logo của cửa hàng. Kích cỡ: 25cm*20cm*8cm.
Túi vải đựng bóng: Dùng đựng bóng khi khách hàng mua bóng đá hoặc bóng rổ. Túi
được làm từ chất liệu vải dù chống thấm nước, có dây rút hai bên hông. Bên ngoài túi sẽ
được in logo của cửa hàng, bên trong túi có ngăn nhỏ đựng đồ cá nhân, bóng được gói
kèm hóa đơn mua hàng, giấy mềm bọc bóng. Với kích cỡ của túi: 30*38cm. 19
Bao bì đóng gói đến tay khách: Túi nilon bọc bên ngoài cùng sản phẩm, được dán
tem in tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ và tổng tiền phải thanh toán của khách hàng. Với kích cỡ: 32*40cm.
2.3.3. Sản phẩm gia tăng
Cửa hàng luôn ghi nhận và tham khảo ý kiến phản hồi của khách hàng sau mỗi lần
sử dụng sản phẩm để từ đó điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của quán để mang lại những
trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Cửa hàng sẽ có dịch vụ đặt in áo theo yêu cầu của khách hàng và thiệp cảm ơn viết
tay đến mỗi khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng.
Khi khách hàng mua trên các ứng dụng mua hàng hay trên fanpage đều nhận được
sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên cửa hàng.
Chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ của quán luôn được đảm bảo. Nếu như
có sai sót trong quá trình đóng gói và phân phối của cửa hàng mang lại sự không hài lòng
cho khách hàng thì cửa hàng sẽ có những chính sách bồi thường thỏa mãn dành cho khách
hàng (Đổi trả miễn phí nếu nhân viên tư vấn không đúng size cho khách, sản phẩm ở cửa
hàng bị lỗi hay trong quá trình vận chuyển bị bóp méo …).
Đội ngũ nhân viên tận tình, có trách nhiệm với công việc. Đội ngũ nhân viên xử lý
đơn nhanh chóng, luôn nhiệt tình, nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc, giải
quyết mọi thắc mắc, vấn đề của khách hàng khi mua hàng kênh trực tuyến để có những
chính sách đổi trả hỗ trợ thích hợp nhất.
Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ khách hàng, cửa hàng sẽ luôn
cải tiến đổi mới danh mục sản phẩm theo tháng, theo mùa. Sản phẩm đến tay khách hàng
sẽ được trau chuốt, hoàn thiện từ hình thức đến chất lượng, từ chất lượng sản phẩm đến
bao bì đóng gói, để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. 20