TRƢỜNG ĐẠ C THƢƠNG MI H I
KHOA QU N TR KINH DOANH
----------------
Hc phn: KHI S KINH DOANH
KINH DOANH N M HANDMADE ẾN THƠM CHÂN G
Ging viên: Trnh Th Nhu n
Lp h c ph n: 2248CEMG3111
Nhóm: 6
Nhóm trƣở : Đào Khánh Vânng
Hà N ội, ngày 21 tháng 09 năm 2021
1
DANH SÁCH NHÓM
STT H và tên Mã sinh viên Công việc đƣợc giao Đánh giá
1 Hoàng Dƣơng Anh Tú 21D100239 Word C
2 Vũ Minh Tú 21D100286 Powerpoint B
3 Nguyn Qu n c Tu 21D100054 Word B
4 Trƣơng Ngọc Hoàng Tun 21D100511 Word C
5 Đào Khánh Vân 21D100145 Nhóm trƣởng, Word A
6 Nguyn Th Thúy Vân 21D100287 Thuyết trình A
7 Lang Th Tri u Vi 21D100333 Thƣ kí, Word A
8 Đinh Xuân Vĩ 21D100058 Thuyết trình A
9 Đặng Tiến Vit 21D100334 Word B
10 Trƣơng Đức Vit 21D100057 Ph n,tn bi ng hp Word A
2
CNG HÒA XÃ H I CH T NAM NGHĨA VIỆ
Độc lp - T do - Hnh phúc
Hà N ội, ngày 15 tháng 9 năm 2022
BIÊN B P N H
V vi tài kh i s và phân chia công vi c c chọn đề
Hôm nay, vào lúc 19 gi 00 ngày 15 tháng 9 năm 2022
Ti ng d ng Google Meet .
Din ra cu c h p v i n i dung: ch c kinh doanh kh ọn lĩnh vự i s , th ng nh ng và ất ý tƣở
phân chia nhi m v cho các thành viên
I. Thành ph n tham d :
1. Ch ng trì: Đào Khánh Vân Chức vụ: Nhóm trƣở
2. Thƣ ký: Lang Thị ụ: Thƣ Triu Vi Chc v
3. Các thành viên trong nhóm:
+ Hoàng Dƣơng Anh Tú ( Vắng mt)
+ Vũ Minh Tú
+ Nguy n Qu n c Tu
+ Trƣơng Ngọc Hoàng Tun
+ Nguy n Th Thúy Vân
3
+ Đinh Xuân Vĩ
+ Đặng Tiến Vit
+ Trƣơng Đức Vit
II. N i dung cu p: c h
-Nhóm trƣởng trin khai cuc họp và các thành viên đƣa ra các của mình ý tƣởng đối vi
ch đề giáo viên giao. Sau các ph n c a thành n đóng góp ý kiế viên nhóm thì nhóm đã
cùng nhau th ng nh t ch ng kh i s kinh doanh mà nhóm s ng kinh ọn ý tƣở làm " Ý tƣ
doanh n ến thơm hanmade".
-Nhóm trƣở ọi ngƣng phân chia công vic cho m i:
+ Thuy ết trình: Xuân Vĩ, Thúy Vân
+ Word: Anh Tú, Hoàng Tu n, Qu n, Ti n Vi t, Khánh Vân, Tri u Vi c Tu ế
+ PowerPoint: Minh Tú
+ T ng h p word và ph n bi c Vi t ện: Đứ
III. Bi u quy t (n u có): ế ế
- T ng s phi u: 10 Phi u ế ế
- S phi u tán thành: 10 phi u, chi m 100 % ế ế ế
- S phi u không tán thành: 0 phi u, chi m 0% ế ế ế
IV. K t lu n cu p: ế c h
Cuc h p k t thúc vào lúc 20 gi i dung cu ế 37 ngày 15 tháng 9 năm 2022, n c họp đã
đƣợc các thành viên d hp thông qua và cùng ký vào biên bn.
Biên b c các thành viên nh t trí thông qua và có hi u l t ngày ký. ản đƣợ c k
4
THƢ KÝ
(Ký, ghi rõ h tên)
Vi
Lang Th Tri u Vi
CH T A
(Ký, ghi rõ h tên)
Vân
Đào Khánh Vân
5
LI M ĐẦU
Trong b i c nh h i ngày càng phát tri n, hi i, nhu c u v s n ph m, d ện đạ ch
v của con ngƣời ngày càng tăng cao. Chính vy, nhi u ngành cung c p s n ph m,
dch v đang rấ ển. Đó cũng chính là một phát tri t gi ý cho nhóm 6 trong vic hình thành
ý tƣởng kinh doanh ca mình.
Trong m i th i luôn mong mu c th a mãn nhu c u c v ời đại, con ngƣ ốn đƣợ
vt ch t l n tinh th n. Trong th i hi n nay, nhu c u v tính th m m , tính ti n d ời đạ ng,
tính độc đáo của hàng hóa cũng ngày càng tăng cao. Nắm đƣợc xu hƣớng đó cùng với
việc đam mê sáng t kinh doanh đƣo ngh thut ca bn thân , chúng tôi có hy vng s c
nhng m t hàng d ch v th i cho m i cái nhìn m đem lạ ọi ngƣ i v sáng t o ngh
thut, cái nhìn mi v nh v t làm t nh ng ch t li n v ững đồ ệu cùng đơn giả i giá
thành không quá cao. Đó chính kinh doanh nến thơm, nhóm 6 sẽ hƣớng đế n kinh
doanh s n ph ẩm “nến thơm chân gốm”, mộ ẩm đa năng phổt sn ph biến hin nay.
Hƣớng đế ến thơm nhƣ một đ ận n mc tiêu s dng n vt trang trí nhà ca, t ng mùi
thơm tinh dầ ến thơm nhƣ một phƣơng pháp trị ảm giác thƣ giãn u trong n liu, to c
gim stress.
6
A-GII THIỆU KHÁI QUÁT Ý TƢỞNG KINH DOANH VÀ ĐÁNH GIÁ TÍNH
KH THI C NG ỦA Ý TƢỞ
I-KHÁI QUÁT Ý TƢNG KINH DOANH
1-Lý do l a ch n d án
- Nh n th c v s c kh e tinh th c nâng cao, Vi n ần ngày càng đƣ ệt Nam đang dầ
theo xu hƣớ chăm sóc yêu thƣơng bả đó dẫng, quan nim v n thân (Self-love). T n
đến hình thành lên ý tƣ ến thơm, mộng kinh doanh mt hàng n t sn phm tuy không mi
nƣớc ngoài nhƣng lại m i du nhp v Vit Nam. Các sn phm n c dùng ến thơm đƣ
nhƣ một phƣơng pháp trị ằng hƣơng thơm giúp con ngƣời thƣ giả liu b n, gim stress sau
nhng ngày m t m ng. ỏi, căng thẳ
- ng th i tiêu dùng d n v b o v ng, Đồ ời ngày nay ngƣờ ần quan tâm đế ấn đề môi trƣờ
ng h các m c bi p c c gìn giặt hàng trong ớc, đ ệt là các nét văn hóa đ n đƣợ . Nhn
thy ngh thu t truy n th ng v ngh làm g m m ột nét văn hóa đẹp, tuy nhiên chƣa
nhiều hƣớng đi biện pháp để đứng hơn. Từ đó, lự gi cho gm nhiu ch a chn
gm ch t li u làm l ng do tính ch t s n cùng giá thành r n cho khách đự ẻ. Đem đế
hàng m t s n ph n cho khách ng tr i nghi m v tinh m đa năng, mong muốn đem đế
thn t t nh t qua s n ph m v a thân thi n, b n v ng, v a tính th ẩm cao. Chính
vậy đó mt g i ý cho vi ng kinh doanh c ệc hình thành ý ủa nhóm chúng em cũng
nhƣ dự ốm handmade đƣợc ra đờ án kinh doanh nên thơm chân g i.
2- Mô t khái quát d án:
- Tên c a hàng : Cre’candle
- Hình thc kinh doanh: kinh doanh tr p và kinh doanh online c tiế
- Lo i hình: Kinh doanh s n xu t th công kèm kinh doanh d ch v
7
- V ốn đầu tƣ: 300.000.000VNĐ
- Th i gian ho ng d ki u: 5 ạt đ ến ban đầ năm
- ng H u, C u Gi y, Hà N i Địa điểm: đƣờ Tùng M
3-Mc tiêu d án:
- M c tiêu chung: T o ra m t c a ng chuyên cung c p s n ph m, d ch v liên
quan đế ến thơm do tay tựn n làm.
- M th : c tiêu c
+ Mong mu n cho khách hàng tr i nghi m v s c kh e, tinh th n ốn đem đế
tt nh t qua s n ph m v n, b n v ng, v a có tính th a thân thi ẩm mĩ cao.
n m t s nhân hóa v t ng khía c i s ng tinh th n + Mang đế ạnh trong đờ
ca c ng ộng đồ
4-Lĩnh vực kinh doanh:
- Kinh doanh các s n ph m và d ch v n n t liên quan đế ến thơm handmade đƣợc đặ
trong các chân g m s , n c làm t i sáp t m b o an toàn ến thơm đƣợ các lo thiên nhiên đ
không độ ạo hƣơng thơm dễc hi kết hp cùng vi các loi tinh du t nhiên t chu.
5- Các lo i s n ph m:
- Cung c p các s n ph m Handmade làm s n v i nhi u m u mã thi t k khác nhau, ế ế
- Cung c p các nguyên li u d ng c c n thi t o ra s n ph m n ết để ến thơm cho
khách hàng t làm.
- D ch v n l n quà t gói quà và tƣ vấ a ch ặng ý nghĩa.
- D ch v t o s n ph m theo ý mu n c a khách hàng .
- D ch v khóa h c online và offline dành cho nh i m i b u h ng thú ững ngƣờ ắt đầ
v th lo i này.
8
- D ch v ng d n khách hàng tái s d ng l ng n hƣớ ại các chân đự ến để làm đồ lƣu
nim.
II-ĐÁNH GIÁ Ý TƢNG KINH DOANH
1-Tính kh thi c a d án
(1) Sn Ph m:
- Hi n nay trên th ng các s n ph m v n i v i trƣờ ến thơm không còn xa lại đố
gii tr Vi t Nam, các lo i n c bán nhi ến thơm đƣợ ều trên các trang web, các trang thƣơng
mại điệ ới các mùi hƣơng, mẫu đa dạn t ti các ca hàng trên toàn quc v ng ta
th y thích l a ch n các s n ph m n i giá c h p d n. Chính v y vi ến thơm vớ ệc đƣa
ra s n ph m m i khác bi t hoàn toàn v i nh ng s n ph m th trƣờng chƣa sẽ
mt li th cế a ca hàng trong vi c c nh tranh cùng ngành.
- S n ph c làm 100% t th ẩm “nến thơm chân gốm handmade” của chúng tôi đƣ
công v i ngu n nguyên v t li u hoàn toàn t thiên nhiên ngu n g c t i Vi i ệt Nam. Đố
vi sáp n u các lo i sáp t t h p v i các tinh ến đề nhiên nhƣ sáp dừa, sáp đậu nành,…kế
du tri t xu t t thiên nhiên t u nh m b c ế ạo nên hƣơng thơm dị ẹ, đả ảo tính an toàn không đ
hại, các khâu đầu vào đầu ra đều đƣợc kim soát k lƣỡng c n t ến thơm đƣợc đặ
vào các hũ, lọ thay vì thủ đây chúng tôi lự gm s y tinh. a chn gm s thay vì th y
tinh vì th nh t tính th a chúng khá cao, th hai chúng tôi mu n t n d ng các n t ẩm mĩ củ ế
đẹp truyn th m sống văn hóa gố Vit Nam phát huy, xây dng, lan truy p truyền nét đẹ n
thống đế ọi ngƣờ ột điển m i. m m khác bit so vi các ca hàng khác trên th trƣng
nếu các s n ph m n ến thơm trên th trƣờng đ ẵn thì đếu các sn phm s n vi ca
hàng chúng tôi khách hàng s tr c ti c làm ra nh ng s n ph m mang tính nhân ếp đƣợ
hóa đƣợ ng đƣợc tn tay tham gia quá trình sn xut, kim ch c ngun nguyên liu
khách hàng th th a s o c a mình. Vi c t tay khách hàng làm nên c đam sáng tạ
sn ph ph n nào giúp cho khách hàng cẩm nên thơm sẽ m giác yên m an toàn hơn
9
khi tiêu dùng. Ngoài ra, khi s d ng h t n t n d ng ế ến thơm khách hàng có thể ụng chân đự
nến thơm làm đồ lƣu nim trang trí cho không gian ca mình.
- S n ph n m t ẩm “nến thơm chân gốm handmade” ớng đế đa năng mong
muốn đem đến cho khách hàng tri nghim v tinh thn tt nht qua sn phm va thân
thin, b n v ng, v a tính th n ph m giúp khách hàng gi i guy c c m cao. Sả ết đƣợ
hia y u t v tính th m m , s sáng t o gi i quy t, kh c ph c v y u t tinh th n ế ế ục đƣợ ế
đảm bo s an toàn khi tiêu dùng. Tuy nhiên các sn ph ng sm handmade thƣ giá
bán nh i các s n ph m công ngh sỉnh hơn so vớ đây có lẽ là nhƣợc điểm mà trong tƣơng
lai chúng tôi c n ph i kh hoàn thi c phục nó để ện hơn.
(2) Th ng m c tiêu và s h p d n c a nghành: trườ
- Th ng m c tiêu: khi xã h i các phát tri n áp l c v cu c s ng, công vi c, gia trƣờ
đình ngày ng tăng cao, các s ần ngày càng đƣợc con ngƣn phm v tinh th i chú m
đến đặ ến thơm. ến thơm nhƣ một điểc bit các sn phm n Ngƣời tiêu dùng mua n m
nhấn để ửa, cũng nhƣ để ệu pháp hƣơng thơm đ thƣ giãn trang trí nhà c s dng li
giảm căng thẳ ới hƣơng thơm dịng to ra mt không gian thoáng mát cùng v u nh. Sn
phẩm hƣớ ới đối tƣợ văn phòng giúp ging t ng khách hàng là sinh viên, nhân viên m stress
sau nh ng ngày m t m i; các ti m spa, khách s n t o hi u ng nh nhàng, các nhà
hàng t ạo ra môi trƣờng thơm cho khách hàng.
- Hi n nay trên th ng các s n ph t hi n nhi u trên th trƣờ m nên thơm tuy đã xuấ
trƣ trƣờng nhƣng th ờng chƣa bão hoà về ến thơm handmade, đ c sn phm n ây mt
th trƣờng ti n lan r thi m năng khả năng phát triể ộng trong tƣơng lai tính kh
hin t i. Chính v n khai thác th ậy nhóm chúng tôi ớng đế trƣờng nến thơm
handmade th a mãn s o c a b n thân. đam mê, sáng tạ
(3) Kh thi v tài chính:
10
- i v i kinh doanh n i các Đố ến thơm handmade sẽ chi phí đầu thấp hơn so vớ
loại hình đầu khác, ngu ủi ro hơn. Do sn vn b ra không quá cao s ít b r n phm
nến thơm handmade do đó sẽ không phi b nhiu tin ra mua máy móc, thiết b,
không ph i thuê nhi s n xu tuy u nhân công đ ất thay vào đó chỉ ển nhân viên chăm sóc
khách hàng để hƣớng dn khách hàng t làm ra các sn phm. Ngoài ra các nguyên vt
liệu đề hơn so vớu t t nhiên và xut s ti Vit Nam nên giá thành s r i nguyên liu
nhp kh u.
2-Phân tích theo mô hình SWOT:
SWOT
O-opportunities (Cơ hi)
- Khu v ng H Tùng M u ực đƣờ
rt g n v i m t s i trƣờng đạ
hc, các công ty, n ngh, các
spa nên thu hút đƣợc đối tƣợng
ln h c sinh sinh viên, nhân viên
văn phòng các chủ tip spa,
hotel
- Hi ng s d ng các ện nay xu hƣớ
sn ph m t thân thi n v i môi
trƣờng ngày càng cao
- Th s n trƣờng chƣa bão hoà về
phm n ến thơm handmade
T Threat (Thách th c)
- C nh tranh v i th ới các đố
đã vị thế trên th
trƣờng
- handmade có tính xu Đồ
hƣớng nên có s cnh tranh
ln v m u mã và giá c
S-strength m (Điể
mnh)
- S n ph m n ến thơm
ca c a hàng th tái
s dng, thân thi n v i
mội trƣờng.
Chiến lược Strengths-
Opportunities (SO):
- T o ra các s n ph m sáng t o,
tạo mùi hƣơng khác biệt, kiu
dáng b t m t, tính trend thu
hút nhi u h c sinh, sinh viên
Chiến lược Strengths-
Threats (ST):
- nguồn tài chính cũng
nhƣ chi phí thấp nên ca
hàng có th : m t nâng giá
thành, hai giá thành
11
- S n ph ẩm độc đáo,
tn d c ngu n ụng đƣợ
lc hi n có
- c nhi u Đáp ứng đƣợ
nhu c u c a khách
hàng
- Khách hàng th t
to ra s n ph m tham
gia quá trình s n xu t
giúp khách hàng an
tâm hơn khi sử dng
các đối tƣợng tiêu dùng khác.
"mềm" hơn một chút, c 2
đều mang đến li nhun
nhƣng do mớ đểi m
nâng cao c nh tranh c a
hàng v n nên l a ch n bán
vi giá "m i ềm" hơn so vớ
các đố i th .
W- weakness (Điểm
yếu)
-Do s n ph m n n ế
thơm handmade cho
nên s r nh ất khó để đị
giá s n ph m.
- Doanh nghi p m i
m, v n còn non tr
chƣa kinh nghiệm
kinh doanh
- Khó cân b c ằng đƣợ
li ích c a mình và túi
tin ca khách hàng
Chiến lược Weaknesses-
Opportunities (WO):
- Khách hàng m ng ục tiêu hƣớ
đến nhiu ng, bao gđối tƣợ m:
sinh viên, h c sinh, nhân viên
văn phòng, các ch tim spa,
hotel nên c ần đa dạng giá bán để
hƣớng đế ừng đối tƣợn t ng c th.
Giúp khách hàng l a ch c ọn đƣợ
sn ph m ch ng v a ph i ất lƣợ
vi túi ti n.
Chiến lược Weaknesses-
Threats (WT):
- Không nên quá mo hi m
do thi u kinh nghi ế ệm để
tránh r i ro v tài chính
- Chu n b s n sàng cho d
án 2
12
B-K HO CH KINH DOANH
I- NGHIÊN C NG U TH TRƢỜ
1-Chân dung khách hàng
Ai là khách hàng? Vấn đề ca khách hàng
- ng khách hàng: h c sinh Đố i tƣ
sinh viên, nhân viên văn phòng, các
tim spa, hotel
- gi i tính: nam, n
- tu i: 18-35 tu i Độ
-Thu nhp: 3-20 tri u
- Mu n trang trí nhà c a
- Mu n có không gian thoáng mát v ới hƣơng
thơm dịu nh
- Mu n tìm ki m s n ph n ế m thƣ giãn tinh thầ
Hành vi Mc đích
- Tìm kiếm những cửa hàng trên các
trang web, group trên facebook, các
sàn thƣơng mại điện tử về sản phẩm
nến thơm
- Loay hoay tìm kiếm các cửa hàng
uy tín bán nến thơm đảm bảo về chất
lƣợng và sự an toàn khi tiêu dùng
- tìm kiếm một sự nhân hóa v
vấn đề trang trí không gian nhà cửa,
cửa hàng,…
Mua s n T làm
- Mu n mua nh ng s n
phm mang nh ngh
thut, sáng t o trang trí
cho không gian thêm
sinh động ngp tràn
hƣơng thơm
- Muốn dùng hƣơng
thơm làm phƣơng pháp
để thƣ giãn, giải ta
căng thẳng, mt mi
- Mu n m t s n ph m
an toàn v i ngu n
nguyên li u s ch, xu t
x rõ ràng
- Mu n t n tay làm ra
sn ph m mang tính
riêng bit
2-Đối th c nh tranh
- i v i nh ng c a hàng m i m thì vi c c nh tranh v i các cĐố ửa hàng có cùng
sn ph m là m t v không h d dàng. ấn đề
13
+ Đối th cnh tranh trc tiếp:
Tên c a ửa hàng, đị
ch
Nến thơm Vivian
Vu’s (Ba Đình, Hà
Ni)
Nến thơm Ctus
candle (Hoàn Kiếm,
Hà N i)
Nến thơm Net (Cầu
Giy, Hà N i)
Sn ph m, d ch v - Các s n ph m n n ế
thơm Vivian Vu’s
s k t h p hài hòa ế
gia ch t ngh thu t
hi i v i r t ện đạ
nhiu m u
khác c t o nhau đƣ
nên t chính s khéo
léo c a bàn tay con
ngƣời. Đặc bit
hƣơng thơm quyến
tạo đƣợc cm
giác tho i mái cho
ngƣời tiêu dùng.
Đây đƣợc coi mt
món quà ý nghĩa
thƣờng đƣợc các cp
đôi dành tặng cho
nhau t o thêm
không gian lãng
mn.
- Các sản phẩm của
CTUS CANDLE
chiết xuất hƣơng
Patchouli Amber,
G; Quế, Hạnh
Nhân, Honey
Bourbon,…nhƣ một
bàn tay cân bằng đ
ẩm; giảm độ ẩm
trong những ngày
Nội nồm ƣớt,
giảm mùi hôi
tránh sự ẩm mốc.
đơn vị hàng đầu
trong lĩnh vực sản
xuất nến thơm tại
Việt Nam.
- C a ng n n ế
thơm Ctus candle
đơn vị sn xut và
phân ph i dòng s n
- Nến Thơm
Net cam k t t t c ế
các nguyên li u ệu đầ
vào đu ngun
gc xu t x rõ ràng,
hàng qua ki m
định. Do đó nến
thơm t m ại đây đả
bo an toàn cho s c
khỏe ngƣời s dng,
thi gian cháy lâu.
- Đây đơn vị
chuyên bán các lo i
nến thơm cao cấp,
nến c ốc thơm.
14
phm cao c p an
toàn đế ới ngƣn v i
s dng.
Điểm mnh - Lƣu hƣơng
không bị bay mùi
ngay cả khi để vài
năm không sử dụng
- Hƣơng thơm nến
dịu nhẹ, không gây
đau đầu chứa độc
tố
- thể đốt trong
phòng điều hòa
không y cay mắt
hay ảnh hƣởng nếu
đeo kính áp tròng.
- Mẫu nến màu
sắc, tràn đầy năng
lƣợng tạo bầu không
khí sảng khoái
tác dụng m giảm
stress rất hiệu quả.
- Đa dạng các mẫu
với nguồn
nguyên liệu an toàn.
- Mùi thơm dịu nhẹ
không y nên cảm
giác đau đầu
- Khói không độc
- Không nh hƣởng
với ngƣời đeo kính
áp tròng
- Màu sắc pha trộn
thú vị tràn đầy
năng lƣợng
- Hƣơng thơm an
toàn và tinh khi t ế
- Không nh ng c i
thin v n đề m
mc, trang trí
còn giúp tinh th n
luôn thoi mái, thƣ
giãn, gi m stress.
Giá bán - ng giá bán Đa dạ - ng Giá bán dao độ - ng Giá bán dao độ
15
+ dƣới 100
+ t 100-1 tri u
+ Trên 1 tri u
t 100.000 đến
400.000
t 150.000 đến
185.000
th h c h c t
đối th
Đa dng các giá n
giúp khách hàng
thêm nhi u l a ch n
khi đến vi ca
hàng.
Đa dạng v các loi
sn ph m
mi sn ph m c n
ghi ngu n góc
xut x , thông tin
sn ph m giúp
khách hàng an tâm
hơn khi sử dng sn
phm.
- Ngoài ra còn có các ca hàng kinh doanh nến thơm handmade online
- i th ti m n: Trong th i gian t i, cùng v i s nh phát tri n c a Đố ổn đị
hi, s ngày càng nhi u các c a hàng bán các lo i s n ph ng t ng ẩm hƣớ ới đối tƣợ
khách hàng là h c sinh, sinh viên m b n v ng c án. ọc lên, đe dọa s a d
II- K HO CH MARKETING VÀ BÁN HÀNG
1.Sn ph m
- S n ph m c t lõi: s d ng n v t trang trí nhà c a, t ng ến thơm nhƣ một đồ ận hƣở
mùi thơm tinh dầ ến thơm nhƣ một phƣơng pháp trị m giác thƣ u trong n liu, to c
giãn và gi m stress.
- S n ph m c th :
+S n ph m n c thi t k tinh t , m ng, sang tr ng, nh ến thơm đƣợ ế ế ế ẫu đa dạ
gọn, đặc trƣng có thể thay đổ ểu dáng và mùi hƣơng theo yêu cầi ki u ca khách hàng
+Bao ph ki n: Thi p c a hàng, gi p tránh va ảm ơn, logo cử ấy thơm, xố
đập và nhiu ph kin trang trí khác.
- S n ph m giá tr gia tăng
16
ng d n b o qu n ch n +Hƣớ ất lƣợng và mùi hƣơng của nế
ng d n cách l p v i khách hàng +Hƣớ a chọn mùi hƣơng phù hợ
ng d ng +Hƣớ ẫn cách đóng gói quà tặ
+Sau khi s d ng h t, các l ng n n tác d ng trang trí thêm cho ế chân đự ế
căn phòng hoặc bn th liên h ngƣời bán, s đƣợc tng 1 cây xanh nh để va trang
trí, v o v ng và còn có th m v m a b môi trƣờ ật lƣu niệ
2.Giá bán
- nh giá d a vào ch t li u và ki u dáng c n ph m. Đị ệu, thƣơng hi a s
- M c giá phù h p v ới đại đa số ngƣời tiêu dùng: sinh viên nhân viên văn
phòng ( dao độ 00.000 / 1 đơn vịng t 120.000 5 sn phm ).
- M i th c nh tranh trên th ng ức giá tƣơng đƣơng với các đ trƣờ
3.Địa điểm
- m kinh doanh: H Tùng M u, C u Gi y, Hà N i Địa điể
- Di n tích: m t ti n 4,5m, di n tích 55m2
- c tiên ta c n khoanh vùng t p khách hàng nh m tTrƣớ ới sau đó tìm hiểu
tiến hành thuê m t b ng và s phát tri n thành chu i c a hàng trong th i gian ti.
- u chúng tôi ho ng theo kinh doanh online nh m qu ng Trong 6 tháng đầ ạt độ
thƣơng hiệ ổn định đƣợu c ngun khách hàng, chúng tôi s phát trin trên các trang
mng h c, bán online trên toàn qu c t p trung ch ội nhƣ Facebook, Instagram trƣớ
yếu t i Hà N i
- u tiên d ki ngu n nhân l c: ngu n v n, nhân s Sau 6 tháng đầ ến shop đã đủ
và có ổn đng khách hàng nh, chung tôi d kiến s m ca hàng ti H Tùng Mu,
17
Ni. Bên c n m ng online m ng vi n ph m lên: Tik tok ạnh đó phát triể ạnh hơn b ệc đƣa s
và các sàn thƣơng mại điệ ử: Shoppe, Lazada,…n t
4.Qung cáo
- ng m c tiêu: sinh viên, gi i tr (t 18-35 p khá, Đối tƣợ ), ngƣời đi làm thu nh
các ti m spa, hotel, có cái nhìn open-minded v handmade đồ
- Truy n thông k t h p qu ng cáo và quan h công chúng: ế
+ Ch y qu ng cáo trên Facebook, Instagram, Tik Tok
i nh ng hình nh feedback c a khách hàng s d nh ng + Đăng tả ụng trƣớc để
khách hàng sau yên tâm mua hàng.
i ít nh t1 hình nh + video v s n ph m / 1 tu n + Designer marketing đăng tả
lên các trang, kênh bán hàng online
+ Thuê, t ng KOLs ng trong khu v c (không quá l review ảnh hƣở ớn) đủ
sn ph m, d ch v c n t ng xã h a hàng qua các n ội nhƣ tik tok, youtube,…
+ T o thi n c m v ng t t, t i thi u thêm ới khách hàng đã ấn tƣợ đó giớ
nhng khách hàng khác.
+ T t sale, event tri ân cho khách hàng d a trên các ngày l l n, s ạo ra các đợ
kiện đặc bit.
5.Bán hàng và chăm sóc khách hàng:
a)Chương trình bán hàng:
- khách hàng s c giTrong 3 ngày đầu khai trƣơng thì toàn b đƣợ m 10% đơn
hàng, ho c th áp d ng d a trên giá tr c ụng chƣơng trình bốc thăm trúng thƣở ủa đơn
hàng. Vào các ngày l , s ki c bi a hàng s n đặ ệt trong m, cử các chƣơng trình
khuyến mãi khác nhau nh m thu hút khách hàng và tri ân khách hàng thân thi t. ế
18
Trong th c khi c ng và sau khi c a hàng hóa ho t ời gian trƣ ửa hàng đi vào hoạt độ
động cn phi thc hin nhng công vic sau
- Khi c a hàng m ng: ới đi vào hoạt độ
+ T o l ph c v khách hàng tìm ki m, m t o l p m t ập website để ế ục đích để
cộng đồ ững ngƣời quan tâm đến đồng nh handmade để th d dàng tiếp cn khách
hàng, khu v c gi i h n, gi i thi u nh ng m u sn ph m, cu ni gia khách
hàng và nhà s n xu t.
+ L p các trang bán hàng trên các ng d ụng nhƣ facebook, zalo, shoppe, ladaza,
+ Th c hi n k ho ch qu ng cáo chi ti n mãi trong 3 ế ết cho các chƣơng trình khuyế
tháng đầu tiên sau khai trƣơng nhằm kích thích nhu cu mua hàng ca shop.
+ Vào các ngày l , s ki c bi a hàng s ện đặ ệt trong năm, c các chƣơng trình
khuyến mãi khác nhau nh m thu hút khách hàng và tri ân khách hàng thân thi t. ế
- Sau khi c ng nh: ửa hàng đi vào hoạt độ ổn đị
+ T p cùng n y ạo trend decor phòng đơn giản đẹ ến thơm trên tiktok, m nhƣ v
va thu hút khách hàng quan tâm thêm s n ph m v a g ợi ý cách trang trí ,khơi dy đam
làm đẹp cho không gian riêng củ ết đƣợa khách hàng. ch làm trên va gii quy c
bài toán doanh s l i v a truy n t i thông t trend c a gi i điệp đánh vào m thích bắ
tr.
+ Tri n khai các combo s n ph m n p, móc ến thơm kèm quà tặng nhƣ: hoa, thi
khóa, áo phông in logo c a c t hàng trên ửa hàng,… dành cho toàn bộ khách hàng khi đ
web. Hành độ ừa đng v y mnh doanh thu va mang li tri nghim tt cho khách hàng
khi mua hàng v i giá khuy n mãi l ng thêm nhi u ph n quà mi n phí. ế ại đƣợc hƣở
- Khi ti n hành bán hàng online ế
19
+ Luôn c p nh t tin t c hình t hàng ảnh đăng lên các trang web cũng nhƣ các mặ
mi c a hàng va c i ch tiêu. M i tháng sáng t o thêm ít nh t m t s n ph m m i.
+ Trong su t quá trình s m t nhân viên c nh luôn tr t hàng, đị c đơn đặ
nhân viên khác trong c a hàng s h tr tr t hàng thay cho nhân viên chính khi ực đơn đặ
cn thiết.
+Lp k ho ch bán hàng qu ng c bi t cho nh ng ngày kế o ƣu đãi đ ni m
các địp đặc bit.
b)Chăm sóc khách hàng
- Tr ng xuyên, gi c m c, khi u n i c a khách hàng nhanh ực page thƣờ ải đáp các th ế
nht có th ( Ch m nh t là 20 phút k t th m khác hàng liên h ). ời điể
- Liên t c ki m tra tình tr v xác nh n tình ạng đơn hàng liên h ới khách hàng để
trng ki n hàng ngay sau khi nh n thông báo giao hàng thành công t b ph n v n
chuyn.
- K t n m 1- a khách hàng v ế ối xin đánh giá theo thang điể 5: “sự hài lòng” củ
sn ph i nghi dẩm, “trả ệm” về ch v sau mua hàng.
- y t s quan tâm t n tình b ng cách g i l i chúc m ng sinh nh t khách hàng
thân thi t (t ng voucher + quà nh ) thông qua th thành viên. ế
- Thông báo c p nh a khách hàng trên m ng ật điểm tích lũy củ ỗi đơn hàng nh
ƣu đãi khách hàng có th đƣợc hƣởng da trên th thành viên.
- Vào các d th ng g i tin nh n t ng thông ịp chƣơng trình sale, event,…hệ độ
báo cho nh ng nh n tin cho shop. ững khách hàng đã từ
III- K HO CH S N XU T VÀ V N HÀNH
1-Nguyên v t li u, hàng hóa và trang thi t b ế
Nguyên liệu đầu vào

Preview text:

TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------------
Học phần: KHỞI SỰ KINH DOANH
KINH DOANH NẾN THƠM CHÂN GỐM HANDMADE
Giảng viên: Trịnh Thị Nhuần
Lớp học phần: 2248CEMG3111 Nhóm: 6
Nhóm trƣởng: Đào Khánh Vân
Hà Nội, ngày 21 tháng 09 năm 2021 DANH SÁCH NHÓM STT Họ và tên Mã sinh viên Công việc đƣợc giao Đánh giá 1 Hoàng Dƣơng Anh Tú 21D100239 Word C 2 Vũ Minh Tú 21D100286 Powerpoint B 3 Nguyễn Quốc Tuấn 21D100054 Word B 4
Trƣơng Ngọc Hoàng Tuấn 21D100511 Word C 5 Đào Khánh Vân 21D100145 Nhóm trƣởng, Word A 6 Nguyễn Thị Thúy Vân 21D100287 Thuyết trình A 7 Lang Thị Triệu Vi 21D100333 Thƣ kí, Word A 8 Đinh Xuân Vĩ 21D100058 Thuyết trình A 9 Đặng Tiến Việt 21D100334 Word B 10 Trƣơng Đức Việt 21D100057
Phản biện,tổng hợp Word A 1
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIỆT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2022
BIÊN BN HP
V vic chọn đề tài khi s và phân chia công vic
Hôm nay, vào lúc 19 giờ 00 ngày 15 tháng 9 năm 2022
Tại ứng dụng Google Meet .
Diễn ra cuộc họp với nội dung: chọn lĩnh vực kinh doanh khởi sự, thống nhất ý tƣởng và
phân chia nhiệm vụ cho các thành viên
I. Thành phn tham d:
1. Chủ trì: Đào Khánh Vân Chức vụ: Nhóm trƣởng
2. Thƣ ký: Lang Thị Triệu Vi Chức vụ: Thƣ ký
3. Các thành viên trong nhóm:
+ Hoàng Dƣơng Anh Tú ( Vắng mặt) + Vũ Minh Tú + Nguyễn Quốc Tuấn
+ Trƣơng Ngọc Hoàng Tuấn + Nguyễn Thị Thúy Vân 2 + Đinh Xuân Vĩ + Đặng Tiến Việt + Trƣơng Đức Việt
II. Ni dung cuc hp:
-Nhóm trƣởng triển khai cuộc họp và các thành viên đƣa ra các của mình ý tƣởng đối với
chủ đề giáo viên giao. Sau các phần đóng góp ý kiến của thành viên nhóm thì nhóm đã
cùng nhau thống nhất chọn ý tƣởng khởi sự kinh doanh mà nhóm sẽ làm " Ý tƣởng kinh doanh nến thơm hanmade".
-Nhóm trƣởng phân chia công việc cho mọi ngƣời:
+ Thuyết trình: Xuân Vĩ, Thúy Vân
+ Word: Anh Tú, Hoàng Tuấn, Quốc Tuấn, Tiến Việt, Khánh Vân, Triệu Vi + PowerPoint: Minh Tú
+ Tổng hợp word và phản biện: Đức Việt
III. Biu quyết (nếu có):
- Tổng số phiếu: 10 Phiếu
- Số phiếu tán thành: 10 phiếu, chiếm 100 %
- Số phiếu không tán thành: 0 phiếu, chiếm 0%
IV. Kết lun cuc hp:
Cuộc họp kết thúc vào lúc 20 giờ 37 ngày 15 tháng 9 năm 2022, nội dung cuộc họp đã
đƣợc các thành viên dự họp thông qua và cùng ký vào biên bản.
Biên bản đƣợc các thành viên nhất trí thông qua và có hiệu lực kể từ ngày ký. 3 THƢ KÝ
CH TA
(Ký, ghi rõ h tên)
(Ký, ghi rõ h tên) Vi Vân
Lang Th Triu Vi Đào Khánh Vân 4
LI M ĐẦU
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, hiện đại, nhu cầu về sản phẩm, dịch
vụ của con ngƣời ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, nhiều ngành cung cấp sản phẩm,
dịch vụ đang rất phát triển. Đó cũng chính là một gợi ý cho nhóm 6 trong việc hình thành
ý tƣởng kinh doanh của mình.
Trong mọi thời đại, con ngƣời luôn có mong muốn đƣợc thỏa mãn nhu cầu cả về
vật chất lẫn tinh thần. Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về tính thẩm mỹ, tính tiện dụng,
tính độc đáo của hàng hóa cũng ngày càng tăng cao. Nắm đƣợc xu hƣớng đó cùng với
việc đam mê sáng tạo nghệ thuật của bản thân , chúng tôi có hy vọng sẽ kinh doanh đƣợc
những mặt hàng và dịch vụ có thể đem lại cho mọi ngƣời cái nhìn mới về sáng tạo nghệ
thuật, cái nhìn mới về những đồ vật làm từ những chất liệu vô cùng đơn giản với giá
thành không quá cao. Đó chính là kinh doanh nến thơm, nhóm 6 sẽ hƣớng đến kinh
doanh sản phẩm “nến thơm chân gốm”, một sản phẩm đa năng và phổ biến hiện nay.
Hƣớng đến mục tiêu sử dụng nến thơm nhƣ một đồ vật trang trí nhà cửa, tận hƣởng mùi
thơm tinh dầu có trong nến thơm nhƣ một phƣơng pháp trị liệu, tạo cảm giác thƣ giãn và giảm stress. 5
A-GII THIỆU KHÁI QUÁT Ý TƢỞNG KINH DOANH VÀ ĐÁNH GIÁ TÍNH
KH THI CỦA Ý TƢỞNG
I-KHÁI QUÁT Ý TƢỞNG KINH DOANH
1-Lý do la chn d án
- Nhận thức về sức khỏe tinh thần ngày càng đƣợc nâng cao, Việt Nam đang dần
theo xu hƣớng, quan niệm về chăm sóc và yêu thƣơng bản thân (Self-love). Từ đó dẫn
đến hình thành lên ý tƣởng kinh doanh mặt hàng nến thơm, một sản phẩm tuy không mới
ở nƣớc ngoài nhƣng lại mới du nhập về Việt Nam. Các sản phẩm nến thơm đƣợc dùng
nhƣ một phƣơng pháp trị liệu bằng hƣơng thơm giúp con ngƣời thƣ giản, giảm stress sau
những ngày mệt mỏi, căng thẳng.
- Đồng thời ngày nay ngƣời tiêu dùng dần quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trƣờng,
ủng hộ các mặt hàng trong nƣớc, đặc biệt là các nét văn hóa đẹp cần đƣợc gìn giữ. Nhận
thấy nghệ thuật truyền thống về nghề làm gốm là một nét văn hóa đẹp, tuy nhiên chƣa có
nhiều hƣớng đi và biện pháp để giữ cho gốm có nhiều chỗ đứng hơn. Từ đó, lựa chọn
gốm là chất liệu làm lọ đựng do tính chất sẵn có cùng giá thành rẻ. Đem đến cho khách
hàng một sản phẩm đa năng, mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm về tinh
thần tốt nhất qua sản phẩm vừa thân thiện, bền vững, vừa có tính thẩm mĩ cao. Chính vì
vậy đó là một gợi ý cho việc hình thành ý tƣởng kinh doanh của nhóm chúng em và cũng
nhƣ dự án kinh doanh nên thơm chân gốm handmade đƣợc ra đời.
2- Mô t khái quát d án:
- Tên cửa hàng: Cre’candle
- Hình thức kinh doanh: kinh doanh trực tiếp và kinh doanh online
- Loại hình: Kinh doanh sản xuất thủ công kèm kinh doanh dịch vụ 6
- Vốn đầu tƣ: 300.000.000VNĐ
- Thời gian hoạt động dự kiến ban đầu: 5 năm
- Địa điểm: đƣờng Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
3-Mc tiêu d án:
- Mục tiêu chung: Tạo ra một cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên
quan đến nến thơm do tay tự làm. - Mục tiêu cụ thể:
+ Mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm về sức khỏe, tinh thần
tốt nhất qua sản phẩm vừa thân thiện, bền vững, vừa có tính thẩm mĩ cao.
+ Mang đến một sự cá nhân hóa về từng khía cạnh trong đời sống tinh thần của cộng đồng
4-Lĩnh vực kinh doanh:
- Kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nến thơm handmade đƣợc đặt
trong các chân gốm sứ, nến thơm đƣợc làm từ các loại sáp từ thiên nhiên đảm bảo an toàn
không độc hại kết hợp cùng với các loại tinh dầu tự nhiên tạo hƣơng thơm dễ chịu.
5- Các loi sn phm:
- Cung cấp các sản phẩm Handmade làm sẵn với nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau,
- Cung cấp các nguyên liệu dụng cụ cần thiết để tạo ra sản phẩm nến thơm cho khách hàng tự làm.
- Dịch vụ gói quà và tƣ vấn lựa chọn quà tặng ý nghĩa.
- Dịch vụ tạo sản phẩm theo ý muốn của khách hàng .
- Dịch vụ khóa học online và offline dành cho những ngƣời mới bắt đầu hứng thú về thể loại này. 7
- Dịch vụ hƣớng dẫn khách hàng tái sử dụng lại các chân đựng nến để làm đồ lƣu niệm.
II-ĐÁNH GIÁ Ý TƢỞNG KINH DOANH
1-Tính kh thi ca d án
(1) S
n Phm:
- Hiện nay trên thị trƣờng các sản phẩm về nến thơm không còn gì xa lại đối với
giới trẻ Việt Nam, các loại nến thơm đƣợc bán nhiều trên các trang web, các trang thƣơng
mại điện tử và tại các cửa hàng trên toàn quốc với các mùi hƣơng, mẫu mã đa dạng ta có
thể tùy thích lựa chọn các sản phẩm nến thơm với giá cả hấp dẫn. Chính vì vậy việc đƣa
ra sản phẩm mới khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm mà thị trƣờng chƣa có sẽ là
một lợi thế của cửa hàng trong việc cạnh tranh cùng ngành.
- Sản phẩm “nến thơm chân gốm handmade” của chúng tôi đƣợc làm 100% từ thủ
công với nguồn nguyên vật liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và nguồn gốc tại Việt Nam. Đối
với sáp nến đều là các loại sáp tự nhiên nhƣ sáp dừa, sáp đậu nành,…kết hợp với các tinh
dầu triết xuất từ thiên nhiên tạo nên hƣơng thơm dịu nhẹ, đảm bảo tính an toàn không độc
hại, các khâu đầu vào và đầu ra đều đƣợc kiểm soát kỹ lƣỡng và các nến thơm đƣợc đặt
vào các hũ, lọ gốm sứ thay vì hũ thủy tinh. Ở đây chúng tôi lựa chọn gốm sứ thay vì thủy
tinh vì thứ nhất tính thẩm mĩ của chúng khá cao, thứ hai chúng tôi muốn tận dụng các nết
đẹp truyền thống văn hóa gốm sứ Việt Nam phát huy, xây dựng, lan truyền nét đẹp truyền
thống đến mọi ngƣời. Và một điểm khác biệt so với các cửa hàng khác trên thị trƣờng
nếu các sản phẩm nến thơm trên thị trƣờng đều là các sản phẩm có sẵn thì đến với cửa
hàng chúng tôi khách hàng sẽ trực tiếp đƣợc làm ra những sản phẩm mang tính cá nhân
hóa đƣợc tận tay tham gia quá trình sản xuất, kiểm chứng đƣợc nguồn nguyên liệu và
khách hàng có thể thỏa sức đam mê sáng tạo của mình. Việc tự tay khách hàng làm nên
sản phẩm nên thơm sẽ phần nào giúp cho khách hàng cảm giác yên tâm và an toàn hơn 8
khi tiêu dùng. Ngoài ra, khi sử dụng hết nến thơm khách hàng có thể tận dụng chân đựng
nến thơm làm đồ lƣu niệm trang trí cho không gian của mình.
- Sản phẩm “nến thơm chân gốm handmade” hƣớng đến là một đa năng mong
muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm về tinh thần tốt nhất qua sản phẩm vừa thân
thiện, bền vững, vừa có tính thẩm mĩ cao. Sản phẩm giúp khách hàng giải guyết đƣợc cả
hia yếu tố về tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và giải quyết, khắc phục đƣợc về yếu tố tinh thần
đảm bảo sự an toàn khi tiêu dùng. Tuy nhiên các sản phẩm handmade thƣờng sẽ có giá
bán nhỉnh hơn so với các sản phẩm công nghệ đây có lẽ sẽ là nhƣợc điểm mà trong tƣơng
lai chúng tôi cần phải khắc phục nó để hoàn thiện hơn.
(2) Th trường mc tiêu và s hp dn ca nghành:
- Thị trƣờng mục tiêu: khi xã hội các phát triển áp lực về cuộc sống, công việc, gia
đình ngày càng tăng cao, các sản phẩm về tinh thần ngày càng đƣợc con ngƣời chú tâm
đến đặc biệt là các sản phẩm nến thơm. Ngƣời tiêu dùng mua nến thơm nhƣ một điểm
nhấn để trang trí nhà cửa, cũng nhƣ để sử dụng liệu pháp hƣơng thơm để thƣ giãn và
giảm căng thẳng tạo ra một không gian thoáng mát cùng với hƣơng thơm dịu nhẹ. Sản
phẩm hƣớng tới đối tƣợng khách hàng là sinh viên, nhân viên văn phòng giúp giảm stress
sau những ngày mệt mỏi; các tiệm spa, khách sạn tạo hiệu ứng nhẹ nhàng, và các nhà
hàng tạo ra môi trƣờng thơm cho khách hàng.
- Hiện nay trên thị trƣờng các sản phẩm nên thơm tuy đã xuất hiện nhiều trên thị
trƣờng nhƣng thị trƣờng chƣa bão hoà về các sản phẩm nến thơm handmade, đây là một
thị trƣờng tiềm năng có khả năng phát triển lan rộng trong tƣơng lai và có tính khả thi ở
hiện tại. Chính vì vậy nhóm chúng tôi hƣớng đến khai thác thị trƣờng nến thơm
handmade thỏa mãn sự đam mê, sáng tạo của bản thân.
(3) Kh thi v tài chính: 9
- Đối với kinh doanh nến thơm handmade sẽ có chi phí đầu tƣ thấp hơn so với các
loại hình đầu tƣ khác, nguồn vốn bỏ ra không quá cao sẽ ít bị rủi ro hơn. Do sản phẩm
nến thơm là handmade do đó sẽ không phải bỏ nhiều tiền ra mua máy móc, thiết bị,
không phải thuê nhiều nhân công để sản xuất thay vào đó chỉ tuyển nhân viên chăm sóc
khách hàng để hƣớng dẫn khách hàng tự làm ra các sản phẩm. Ngoài ra các nguyên vật
liệu đều là từ tự nhiên và xuất sứ tại Việt Nam nên giá thành sẽ rẻ hơn so với nguyên liệu nhập khẩu.
2-Phân tích theo mô hình SWOT:
O-opportunities (Cơ hội)
T Threat (Thách thức)
- Khu vực đƣờng Hồ Tùng Mậu - Cạnh tranh với các đối thủ
rất gần với một số trƣờng đại cũ đã có vị thế trên thị
học, các công ty, nhà nghỉ, các trƣờng
spa nên thu hút đƣợc đối tƣợng - Đồ handmade có tính xu
lớn học sinh sinh viên, nhân viên hƣớng nên có sự cạnh tranh SWOT
văn phòng và các chủ tiệp spa, lớn về mẫu mã và giá cả hotel
- Hiện nay xu hƣớng sử dụng các
sản phẩm từ thân thiện với môi trƣờng ngày càng cao
- Thị trƣờng chƣa bão hoà về sản phẩm nến thơm handmade
S-strength (Điểm
Chiến lược Strengths-
Chiến lược Strengths- mạnh)
Opportunities (SO): Threats (ST):
- Sản phẩm nến thơm - Tạo ra các sản phẩm sáng tạo, - Vì nguồn tài chính cũng
của cửa hàng có thể tái tạo mùi hƣơng khác biệt, kiểu nhƣ chi phí thấp nên cửa
sử dụng, thân thiện với dáng bắt mắt, có tính trend thu hàng có thể: một là nâng giá mội trƣờng.
hút nhiều học sinh, sinh viên và thành, hai là giá thành 10
- Sản phẩm độc đáo, các đối tƣợng tiêu dùng khác.
"mềm" hơn một chút, cả 2 tận dụng đƣợc nguồn
đều mang đến lợi nhuận lực hiện có
nhƣng do mới mở và để
- Đáp ứng đƣợc nhiều nâng cao cạnh tranh cửa nhu cầu của khách
hàng vẫn nên lựa chọn bán hàng
với giá "mềm" hơn so với - Khách hàng có thể tự các đối thủ. tạo ra sản phẩm tham gia quá trình sản xuất giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng
W- weakness (Điểm
Chiến lược Weaknesses-
Chiến lược Weaknesses- yếu)
Opportunities (WO): Threats (WT):
-Do sản phẩm nến - Khách hàng mục tiêu hƣớng - Không nên quá mạo hiểm
thơm là handmade cho đến nhiều đối tƣợng, bao gồm: do thiếu kinh nghiệm để
nên sẽ rất khó để định sinh viên, học sinh, nhân viên tránh rủi ro về tài chính giá sản phẩm.
văn phòng, các chủ tiệm spa, - Chuẩn bị sẵn sàng cho dự
- Doanh nghiệp mới hotel nên cần đa dạng giá bán để án 2
mở, vẫn còn non trẻ hƣớng đến từng đối tƣợng cụ thể.
chƣa có kinh nghiệm Giúp khách hàng lựa chọn đƣợc kinh doanh
sản phẩm chất lƣợng vừa phải - Khó cân bằng đƣợc với túi tiền.
lợi ích của mình và túi tiền của khách hàng 11
B-K HOCH KINH DOANH
I- NGHIÊN CU TH TRƢỜNG
1-Chân dung khách hàng Ai là khách hàng?
Vấn đề của khách hàng
- Đối tƣợng khách hàng: học sinh
- Muốn trang trí nhà cửa
sinh viên, nhân viên văn phòng, các
- Muốn có không gian thoáng mát với hƣơng tiệm spa, hotel thơm dịu nhẹ - giới tính: nam, nữ
- Muốn tìm kiếm sản phẩm thƣ giãn tinh thần - Độ tuổi: 18-35 tuổi -Thu nhập: 3-20 triệu Hành vi Mục đích
- Tìm kiếm những cửa hàng trên các Mua sẵn Tự làm
trang web, group trên facebook, các - Muốn mua những sản - Muốn một sản phẩm
sàn thƣơng mại điện tử về sản phẩm phẩm mang tính nghệ an toàn với nguồn nến thơm
thuật, sáng tạo trang trí nguyên liệu sạch, xuất
- Loay hoay tìm kiếm các cửa hàng cho không gian thêm xứ rõ ràng
uy tín bán nến thơm đảm bảo về chất sinh động và ngập tràn - Muốn tận tay làm ra
lƣợng và sự an toàn khi tiêu dùng hƣơng thơm sản phẩm mang tính
- tìm kiếm một sự cá nhân hóa về - Muốn dùng hƣơng riêng biệt
vấn đề trang trí không gian nhà cửa, thơm làm phƣơng pháp cửa hàng,…
để thƣ giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi
2-Đối th cnh tranh
- Đối với những cửa hàng mới mở thì việc cạnh tranh với các cửa hàng cũ có cùng
sản phẩm là một vấn đề không hề dễ dàng. 12
+ Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Tên cửa hàng, địa Nến thơm Net (Cầu ch N ỉ Nến thơm Vivian ến thơm Ctus Giấy, Hà Nội) Vu’s (Ba Đình, Hà candle (Hoàn Kiếm, Nội) Hà Nội) Sản phẩm, dịch vụ
- Các sản phẩm nến - Các sản phẩm của - Nến Thơm thơm Vivian Vu’s là CTUS
CANDLE Net cam kết tất cả
sự kết hợp hài hòa chiết xuất hƣơng các nguyên liệu đầu
giữa chất nghệ thuật Patchouli Amber, vào đều có nguồn
và hiện đại với rất Gỗ; Quế, Hạnh gốc xuất xứ rõ ràng, nhiều mẫu mã Nhân, Honey hàng có qua kiểm
khác nhau đƣợc tạo Bourbon,…nhƣ một định. Do đó nến
nên từ chính sự khéo bàn tay cân bằng độ thơm tại đây đảm
léo của bàn tay con ẩm; giảm độ ẩm bảo an toàn cho sức
ngƣời. Đặc biệt là trong những ngày khỏe ngƣời sử dụng,
hƣơng thơm quyến Hà Nội nồm ƣớt, thời gian cháy lâu.
rũ và tạo đƣợc cảm giảm mùi hôi và giác tho - Đây là đơn vị
ải mái cho tránh sự ẩm mốc. là chuyên bán các loại
ngƣời tiêu dùng. đơn vị hàng đầu nến thơm cao cấp,
Đây đƣợc coi là một trong lĩnh vực sản nến cốc thơm.
món quà ý nghĩa xuất nến thơm tại
thƣờng đƣợc các cặp Việt Nam.
đôi dành tặng cho - Cửa hàng nến
nhau và tạo thêm thơm Ctus candle là
không gian lãng đơn vị sản xuất và mạn. phân phối dòng sản 13 phẩm cao cấp và an toàn đến với ngƣời sử dụng. Điểm mạnh
- Lƣu hƣơng và - Mùi thơm dịu nhẹ - Hƣơng thơm an
không bị bay mùi không gây nên cảm toàn và tinh khiết
ngay cả khi để vài giác đau đầu - Không những cải
năm không sử dụng - Khói không độc thiện vấn đề ẩm - Hƣơng thơm nến mốc, trang trí mà - Không ảnh hƣởng dịu nhẹ, không gây còn giúp tinh thần với ngƣời đeo kính đau đầu và chứa độc luôn thoải mái, thƣ áp tròng tố giãn, giảm stress.
- Có thể đốt trong - Màu sắc pha trộn
phòng điều hòa mà thú vị và tràn đầy
không gây cay mắt năng lƣợng hay ảnh hƣởng nếu đeo kính áp tròng. - Mẫu mã nến màu sắc, tràn đầy năng lƣợng tạo bầu không khí sảng khoái và có tác dụng làm giảm stress rất hiệu quả. - Đa dạng các mẫu mã với nguồn nguyên liệu an toàn. Giá bán - Đa dạng giá bán
- Giá bán dao động - Giá bán dao động 14 + dƣới 100 từ 100.000 đến từ 150.000 đến + từ 100-1 triệu 400.000 185.000 + Trên 1 triệu
Có thể học học từ Đa dạng các giá bán Đa dạng về các loại Ở mỗi sản phẩm cần đối thủ
giúp khách hàng có sản phẩm ghi rõ nguồn góc thêm nhiều lựa chọn xuất xứ, thông tin khi đến với cửa sản phẩm giúp hàng. khách hàng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.
- Ngoài ra còn có các cửa hàng kinh doanh nến thơm handmade online
- Đối thủ tiềm ẩn: Trong thời gian tới, cùng với sự ổn định và phát triển của xã
hội, sẽ ngày càng có nhiều các cửa hàng bán các loại sản phẩm hƣớng tới đối tƣợng
khách hàng là học sinh, sinh viên mọc lên, đe dọa sự bền vững của dự án.
II- K HOCH MARKETING VÀ BÁN HÀNG
1.Sn phm
- Sản phẩm cốt lõi: sử dụng nến thơm nhƣ một đồ vật trang trí nhà cửa, tận hƣởng
mùi thơm tinh dầu có trong nến thơm nhƣ một phƣơng pháp trị liệu, tạo cảm giác thƣ giãn và giảm stress. - Sản phẩm cụ thể:
+Sản phẩm nến thơm đƣợc thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng, sang trọng, nhỏ
gọn, đặc trƣng có thể thay đổi kiểu dáng và mùi hƣơng theo yêu cầu của khách hàng
+Bao bì – phụ kiện: Thiệp cảm ơn, logo cửa hàng, giấy thơm, xốp tránh va
đập và nhiều phụ kiện trang trí khác.
- Sản phẩm giá trị gia tăng 15
+Hƣớng dẫn bảo quản chất lƣợng và mùi hƣơng của nến
+Hƣớng dẫn cách lựa chọn mùi hƣơng phù hợp với khách hàng
+Hƣớng dẫn cách đóng gói quà tặng
+Sau khi sử dụng hết, các lọ chân đựng nến có tác dụng trang trí thêm cho
căn phòng hoặc bạn có thể liên hệ ngƣời bán, sẽ đƣợc tặng 1 cây xanh nhỏ để vừa trang
trí, vừa bảo vệ môi trƣờng và còn có thể làm vật lƣu niệm 2.Giá bán
- Định giá dựa vào chất liệu, thƣơng hiệu và kiểu dáng của sản phẩm.
- Mức giá phù hợp với đại đa số ngƣời tiêu dùng: sinh viên và nhân viên văn
phòng ( dao động từ 120.000 – 500.000 / 1 đơn vị sản phẩm ).
- Mức giá tƣơng đƣơng với các đối thủ cạnh tranh trên thị trƣờng 3.Địa điểm
- Địa điểm kinh doanh: Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
- Diện tích: mặt tiền 4,5m, diện tích 55m2
- Trƣớc tiên ta cần khoanh vùng tập khách hàng nhắm tới sau đó tìm hiểu kĩ và
tiến hành thuê mặt bằng và sẽ phát triển thành chuỗi cửa hàng trong thời gian tới.
- Trong 6 tháng đầu chúng tôi hoạt động theo kinh doanh online nhằm quảng bá
thƣơng hiệu và ổn định đƣợc nguồn khách hàng, chúng tôi sẽ phát triển trên các trang
mạng xã hội nhƣ Facebook, Instagram trƣớc, bán online trên toàn quốc và tập trung chủ yếu tại Hà Nội
- Sau 6 tháng đầu tiên dự kiến shop đã có đủ nguồn nhân lực: nguồn vốn, nhân sự
và có lƣợng khách hàng ổn định, chung tôi dự kiến sẽ mở cửa hàng tại Hồ Tùng Mậu, Hà 16
Nội. Bên cạnh đó phát triển mảng online mạnh hơn bằng việc đƣa sản phẩm lên: Tik tok
và các sàn thƣơng mại điện tử: Shoppe, Lazada,… 4.Qung cáo
- Đối tƣợng mục tiêu: sinh viên, giới trẻ (từ 18-35), ngƣời đi làm có thu nhập khá,
các tiệm spa, hotel, có cái nhìn open-minded về đồ handmade
- Truyền thông kết hợp quảng cáo và quan hệ công chúng:
+ Chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Tik Tok
+ Đăng tải những hình ảnh feedback của khách hàng sử dụng trƣớc để những
khách hàng sau yên tâm mua hàng.
+ Designer marketing đăng tải ít nhất1 hình ảnh + video về sản phẩm / 1 tuần
lên các trang, kênh bán hàng online
+ Thuê, tặng KOLs có ảnh hƣởng trong khu vực (không quá lớn) đủ review
sản phẩm, dịch vụ cửa hàng qua các nền tảng xã hội nhƣ tik tok, youtube,…
+ Tạo thiện cảm với khách hàng đã có ấn tƣợng tốt, từ đó giới thiệu thêm những khách hàng khác.
+ Tạo ra các đợt sale, event tri ân cho khách hàng dựa trên các ngày lễ lớn, sự kiện đặc biệt.
5.Bán hàng và chăm sóc khách hàng:
a)Chương trình bán hàng:
- Trong 3 ngày đầu khai trƣơng thì toàn bộ khách hàng sẽ đƣợc giảm 10% đơn
hàng, hoặc có thể áp dụng chƣơng trình bốc thăm trúng thƣởng dựa trên giá trị của đơn
hàng. Vào các ngày lễ, sự kiện đặc biệt trong năm, cửa hàng sẽ có các chƣơng trình
khuyến mãi khác nhau nhằm thu hút khách hàng và tri ân khách hàng thân thiết. 17
 Trong thời gian trƣớc khi cửa hàng đi vào hoạt động và sau khi cửa hàng hóa hoạt
động cần phải thực hiện những công việc sau
- Khi cửa hàng mới đi vào hoạt động:
+ Tạo lập website để phục vụ khách hàng tìm kiếm, mục đích là để tạo lập một
cộng đồng những ngƣời quan tâm đến đồ handmade để có thể dễ dàng tiếp cận khách
hàng, là khu vực giới hạn, giới thiệu những mẫu mã sản phẩm, là cầu nối giữa khách hàng và nhà sản xuất.
+ Lập các trang bán hàng trên các ứng dụng nhƣ facebook, zalo, shoppe, ladaza, …
+ Thực hiện kế hoạch quảng cáo chi tiết cho các chƣơng trình khuyến mãi trong 3
tháng đầu tiên sau khai trƣơng nhằm kích thích nhu cầu mua hàng của shop.
+ Vào các ngày lễ, sự kiện đặc biệt trong năm, cửa hàng sẽ có các chƣơng trình
khuyến mãi khác nhau nhằm thu hút khách hàng và tri ân khách hàng thân thiết.
- Sau khi cửa hàng đi vào hoạt động ổn định:
+ Tạo trend decor phòng đơn giản mà đẹp cùng nến thơm trên tiktok, làm nhƣ vậy
vừa thu hút khách hàng quan tâm thêm sản phẩm vừa gợi ý cách trang trí ,khơi dậy đam
mê làm đẹp cho không gian riêng tƣ của khách hàng. Cách làm trên vừa giải quyết đƣợc
bài toán doanh số lại vừa truyền tải thông điệp đánh vào tâm lý thích bắt trend của giới trẻ.
+ Triển khai các combo sản phẩm nến thơm kèm quà tặng nhƣ: hoa, thiệp, móc
khóa, áo phông in logo của cửa hàng,… dành cho toàn bộ khách hàng khi đặt hàng trên
web. Hành động vừa đẩy mạnh doanh thu vừa mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng
khi mua hàng với giá khuyến mãi lại đƣợc hƣởng thêm nhiều phần quà miễn phí.
- Khi tiến hành bán hàng online 18
+ Luôn cập nhật tin tức hình ảnh đăng lên các trang web cũng nhƣ các mặt hàng
mới của cửa hàng với chỉ tiêu. Mỗi tháng sáng tạo thêm ít nhất một sản phẩm mới.
+ Trong suốt quá trình sẽ có một nhân viên cố định luôn trực đơn đặt hàng, cá
nhân viên khác trong cửa hàng sẽ hỗ trợ trực đơn đặt hàng thay cho nhân viên chính khi cần thiết.
+Lập kế hoạch bán hàng quảng cáo ƣu đãi đặc biệt cho những ngày kỷ niệm và các địp đặc biệt.
b)Chăm sóc khách hàng
- Trực page thƣờng xuyên, giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhanh
nhất có thể ( Chậm nhất là 20 phút kể từ thời điểm khác hàng liên hệ ).
- Liên tục kiểm tra tình trạng đơn hàng và liên hệ với khách hàng để xác nhận tình
trạng kiện hàng ngay sau khi nhận thông báo giao hàng thành công từ bộ phận vận chuyển.
- Kết nối và xin đánh giá theo thang điểm 1-5: “sự hài lòng” của khách hàng về
sản phẩm, “trải nghiệm” về dịch vụ sau mua hàng.
- Bày tỏ sự quan tâm tận tình bằng cách gửi lời chúc mừng sinh nhật khách hàng
thân thiết (tặng voucher + quà nhỏ) thông qua thẻ thành viên.
- Thông báo cập nhật điểm tích lũy của khách hàng trên mỗi đơn hàng và những
ƣu đãi khách hàng có thể đƣợc hƣởng dựa trên thẻ thành viên.
- Vào các dịp có chƣơng trình sale, event,…hệ thống gửi tin nhắn tự động thông
báo cho những khách hàng đã từng nhắn tin cho shop.
III- K HOCH SN XUT VÀ VN HÀNH
1-Nguyên vt liu, hàng hóa và trang thiết b
Nguyên liệu đầu vào 19