TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA: KHÁCH SẠN DU LỊCH
ĐỀ TÀI: LÊN KẾ HOẠCH CHO MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH
Môn học: Khởi Sự Kinh Doanh
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Ngọc Hưng
Sinh viên thực hiện: Nhóm 3
Hà Nội, ngày...tháng...năm 2021
A. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG KINH DOANH.................................................................4
I. Tên ý tưởng :.............................................................................................................4
II. Căn cứ của ý tưởng.................................................................................................5
1. Căn cứ về thị trường...........................................................................................5
2. Căn cứ về năng lực thực thi của nhóm dự án.......................................................5
3. Tóm tắt về ý tưởng kinh doanh............................................................................5
B. KẾ HOẠCH KINH DOANH......................................................................................8
I. Đánh giá thị trường..................................................................................................8
1. Phân tích, đánh giá trị trường............................................................................8
2. Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu.........................................................9
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh............................................................................10
4. USPs – Khác biệt hoá Hoặc Đề xuất giá trị.....................................................12
5. Định vị sản phẩm.............................................................................................14
II. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ BÁN HÀNG....................................................14
1. Sản phẩm:........................................................................................................14
2. Giá bán:...........................................................................................................15
3. Địa điểm, phân phối:.......................................................................................18
4. Truyền thông...................................................................................................18
III. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH.............................................................19
1. Mua hàng, cung ứng, công nghệ sản xuất........................................................19
2. Tổ chức dự trữ, vận chuyển.............................................................................20
3. Quy trình vận hành..........................................................................................20
4. Kế hoạch đảm bảo/đạt chất lượng...................................................................21
5. Bố trí mặt bằng cơ sở kinh doanh....................................................................22
V. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH.....................................................................................25
1. Các khoản đầu tư và nguồn vốn ban đầu.........................................................25
2. Bảng dự toán doanh thu theo năm và tháng.....................................................26
3. Bảng dự toán giá vốn theo năm và tháng.........................................................26
4. Chi phí Marketing và bán hàng.......................................................................29
5. Chi phí quản lý................................................................................................30
VI. TÓM TẮT HÌNH KINH DOANH CANVAS QUẢN THỜI GIAN
VÀ TIẾN ĐỘ..............................................................................................................32
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 3
TÊN NHIỆM V ĐÁNH GIÁ
A. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG KINH DOANH
I. Tên ý tưởng :
Kinh doanh app gia sư trực tuyến
App “learnwithme”
II. Căn cứ của ý tưởng
1. Căn cứ về thị trường
- Dung lượng ngành: ngành giáo dục
- Dung lượng thị trường hướng đến giáo dục cấp 3 và sinh viên có nhu cầu phát triển
kĩ năng trên phạm vi cả nước
Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT cả nước 2,8 triệu học sinh THPT 1,7
triệu sinh viên. Nhu cầu học thêm lứa tuổi này rất cao nên ước tính khoảng 55% học
sinh đi học thêm tại các trung tâm , tại lò luyện thi...còn khoảng 45% học sinh học olnine
tại nhà để tiếp thu củng cố kiến thức. Việc học online rất nhiều cách để học sinh tiếp
cận trong đó app học trực tuyến sẽ chiếm đa phần khoảng 30% so với tổng % học
sinh học online
2. Căn cứ về năng lực thực thi của nhóm dự án
- Mô hình ASK
+ Phẩm chất/ thái độ: tính kiên trì cao, phải có tinh thần trách nhiệm với dự án, đề ra mục
tiêu rõ ràng, cần sự tỉ mỉ chu toàn cho ý tưởng
+ Kỹ năng: kỹ năng tổng hợp, phân tích đánh giá thị trường , đối thủ cạnh tranh (kỹ năng
cứng), kĩ năng quản trị rủi ro...
+ Kỹ năng về giao tiếp , kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thương lượng, giải quyết vấn
đề ,kĩ năng giao việc, quản lí thời gian, kỹ năng trình bày, sáng tạo( kỹ năng mềm)
+ Kiến thức: kiến thức chuyên môn về thiết kế, tuyển dụng, kiến thức đa ngành như
marketing, công nghệ thông tin...
- Nhân sự: Đội ngũ sáng lập luôn khao khát học hỏi , nhiệt huyết ngay cả khi kế
hoạch thay đổi, luôn bền bỉ không nản lòng đối phó thử thách, luôn những sáng tạo
đưa ra ý tưởng mới phải luôn biết nhận sai” ( nếu có) chấp nhận kỉ luật với quy
định của nhóm. Mối quan hệ: mọi người trong nhóm luôn tôn trọng ý kiến của nhau,
luôn duy trì mối quan hệ, luôn đồng hành cùng nhau bàn bạc đưa ra quyết định, góp ý để
ý tưởng hoàn thiện hơn.
- Tài chính: huy động vốn từ bên trong( nhóm khởi nghiệp kinh doanh góp vốn)
nguồn vốn bên ngoài như khoản vay ngân hàng , nguồn vốn hỗ trợ khác...
3.Tóm tắt về ý tưởng kinh doanh
3.1. Tên ý tưởng: kinh doanh app gia sư trực tuyến
3.2.Mô tả sản phẩm, dịch vụ
- App cung cấp dịch vụ gia đối với học sinh cấp 3 còn gặp khó khăn trong việc
học các môn như toán,anh,văn...và các khóa học năng cho sinh viên đại học
người đi làm.
- App “learnwithme” cung cấp chuỗi video bài giảng sẵn bài giảng sống
online” với nội dung được xây dựng trên nền tảng tiên tiến tính sinh động trực
quan cao . Kết hợp với kho tài liệu tham khảo đồ sộ cùng combo khóa học ôn tổng
quát kiến thức, ôn nâng cao đối với học sinh cấp 3 khóa cải thiện năng cho
sinh viên cũng như người đi làm để nâng cao trình độ, nhu cầu thăng tiến trong
công việc.
- Ngoài ra mỗi tuần sẽ có buổi livestream chữa đề đồng thời giải đáp thắc mắc của
học viên
3.3.Lợi điểm bán hàng độc nhất
Điểm mạnh của chiến dịch USP mà app muốn hướng đến đó là khẩu hiệu “ học mà
chơi chơi học” luôn muốn tạo sự mới mẻ, không khí học tập chủ động không
áp lực học hành thi cử cho các học viên, luôn cải tiến phần mềm trò chơi hệ thống kiến
thức trong quá trình giảng dạy, tương tác giữa các học viên. Chính vì sự mới lạ này khiến
cho học viên dễ học d nhớ dễ tiếp thu bài giảng hơn thay sự nhàm chán chỉ nghe
giảng chép bài không sự thu hút mới. Còn đối với sinh viên, người đi làm thì app
sẽ hướng tới chiến dịch USP tạo những sự trải nghiệm thực tế nhất bằng những mẩu
chuyện đời thực về kĩ năng cho người đi làm để tạo động lực học cũng như phấn đấu cho
mọi người.
3.4. Khách hàng mục tiêu
Theo như căn cứ về dung lượng thị trường phía trên đã cung cấp thì app hướng tới học
sinh cấp 3 sinh viên , người đi làm cần trang bị thêm năng . Các học sinh THPT
sinh viên đã ý thức được việc tự học trực tuyến sao cho hiệu quả, bên cạnh đó muốn nâng
cao kiến thức cũng như trau dồi kĩ năng để phát triển bản thân. Cho nên app tập trung vào
phân khúc khách hàng là học sinh cấp 3 và sinh viên.
*Học sinh cấp 3: app hướng đến việc cung cấp dịch vụ cho cả học sinh nam nữ độ
tuổi 15-17 tuổi nhu cầu ôn tập nâng cao kiến thức trên phạm vi cả nước, phụ huynh
có đủ chi phí để chi trả cho khóa học app đưa ra.App luôn luôn sự kết nối với phụ
huynh, hiểu được sự mong muốn cho con có 1 lộ trình phương pháp học tốt nhất thì họ sẽ
sẵn sàng chi ra số tiền để đáp ứng việc học của con họ.Luôn hiểu được nỗi sợ của học
sinh khi học môn toán , anh,,,giúp học sinh bớt lo s tự tin với môn học. phải xây
dựng đội ngũ giáo viên uy tín có sự nhiệt huyết tạo cảm hứng cho học sinh trên khắp mọi
nơi, tạo nhiều buổi học thử cho học sinh trong những buổi đầu sử dụng app để tạo môi
trường học phù hợp với việc lựa chọn giáo viên thích hợp.
* Sinh viên, người đi làm : app nhắm tới sinh viên , người đi làm muốn cải thiện năng
mềm để nâng cao trình độ , sự thăng tiến trong công việc và cũng đã có thể chi trả sẵn
sàng chi trả cho khóa học nếu khóa học đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của sinh viên,
người đi làm trên cả nước . Luôndịch vụ hỗ trợ kết nối với sinh viên, người đi làm về
những phàn nàn, thắc mắc về khóa học, tạo sự trải nghiệm mới lạ trong cách dạy của
giảng viên, luôn sự thực tế kết hợp để thể giúp phần nào phát triển năng cuộc
sống cho sinh viên và người đi làm giúp mọi người có thể tự tin thể hiện trình độ kĩ năng
chuyên nghiệp trong công việc.
3.5. Nhu cầu, đáp ứng
*Nhu cầu của học viên: Tất chọc viên đều sẽ mong muốn việc sử dụng app thuận tiện,
giao diện, tính năng, thanh toán khóa học đơn giản dễ sử dụng, mong muốn tìm được
giáo viên phù hợp với bản thân, mong muốn sẽ đạt kết quả tốt khi đồng hành cùng với
giảng viên bên app ....
* Đáp ứngu cầu : Hiểu được những nhu cầu của khách hàng mong muốn như thế nào
do vậy app đã :
Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng uy tín trên khắp cả nước, luôn truyền cảm hứng
trong việc dạy để giải quyết khó khăn trong việc học cho học viên, luôn đồng hành cùng
các bạn đến chặng đường cuối cùng mang đến mùa thi kết quả rực rỡ nhất. Bên cạnh
đó việc xây dựng app hoàn chỉnh với những tính năng vượt trội đáp ứng nhu cầu dạy
học 1 cách dễ dàng và đơn giản nhất như sau:
- Tìm kiếm khóa học với những giảng viên chất lượng phù hợp với từng học viên
- Chi tiết thông tin khóa học: giới thiệu ngắn gọn gồm các thông tin hữu ích mà app
đem lại ,thiết kế hình ảnh font chữ nổi bật.
- Tính năng đăng kí khóa học và quản lí thông tin người dùng.
- Cung cấp bộ đề liên quan, ngân hàng câu hỏi, truy cập tải tài liệu nhanh chóng
- Tính năng nhắc lịch học/thi/kết quả học- thi, chấm điểm tự động.
- Ngoài ra còn cài đặt phần mềm vừa học lại vừa chơi học chơi, chơi học”
tạo sự thích thú cho buổi học đỡ nhàm chán.
3.6. Phương thức bán hàng và thu hút khách hàng
* Phương thức bán hàng: bán combo khóa học trực tuyến trên website nhưng chủ yếu
vẫn là trên app.
*Thu hút khách hàng:
- Chạy quảng cáo pr trên các trang mạnghội như facebook, instagram : hình thức
bán hàng phổ biến , xây dựng được thương hiệu trên thị trường.
-Lập kênh youtube,tiktok đăng tải đoạn video bài giảng ngắn để quảng thương
hiệu do giới trẻ hiện nay truy cập o tiktok với số ợng lớn nên chắc chắn sẽ đem lại
hiệu quả cao hơn.
- Khuyến mãi: tạo chương trình khuyến mãi giảm giá khi mua khóa học theo combo,
tri ân khách hàng, tặng voucher giảm giá...,khuyến mãi theo giờ vàng giá sốc
chỉ duy nhất 1 khung giờ hoặc ngày trong tuần....
- Đăng thành viên sẽ nhận được ưu đãi(xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng)
và cam kết đầu ra cho tất cả học viên học theo lộ trình.
- Tạo sự khác biệt về dịch vụ: cam kết với khách hàng về sự nhanh chóng tốc độ mượt
mà khi sử dụng app,web không lỗi kĩ thuật, luôn có sự cải tiến trong quá trình sử dụng.
3.7. Dự kiến vốn đầu tư
- Ước tính chi phí đầu tư khoảng 750 triệu đồng bao gồm các chi phí:
+ Đầu tư quảng cáo, marketing
+ Đầu tư xây dựng app, chi phí bảo trì app, web
+ Đầu tư thuê gia sư, hợp đồng các điều khoản, chi phí thuế, chi phí dự phòng
- Khả năng sinh lời: doanh thu đến từ tiền học phí thu theo dạng combo , khóa học
theo tháng. Khả năng sinh lời có thể khoảng 30-40%
B. KẾ HOẠCH KINH DOANH
I. Đánh giá thị trường
1. Phân tích, đánh giá trị trường
1.1. Đánh giá thị trường
- Ngành giáo dục, cụ thể là giáo dục THPT và giáo dục Đại học
- Thị trường mục tiêu:
Khách hàng mục tiêu: học sinh THPTsinh viên Đại học (độ tuổi từ 15 đến 24).
Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu học hỏi và bổ sung kiến thức.
Dung lượng thị trường: Trên cả nước 2,6 triệu học sinh THPT 1,5 triệu sinh
viên Đại học
Dung lượng thì trường là 4,1 triệu người (chiếm 4,2% dân số cả nước)
- Phân khúc khách hàng: Học sinh cấp 3 và sinh viên đại học
- Dung lượng và xu hướng tăng trưởng
Dung lượng thị trường khá lớn
Tổng dân số Việt Nam hiện nay là 98.564.407 người
Đối tượng khách hàng : 15 - 22 tuổi ( là học sinh,sinh viên khắp cả nước)
Quy mô khách hàng tiềm năng chiếm khoảng 27-30 triệu người
Dung lượng thị trường khoảng hơn 4 triệu người
Hiện nay số lượng học sinh, sinh viên ngày càng tăng và nhu cầu đi học giacũng tăng
cao theo. Chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh năm nay số lượng học sinh đã tăng 1,74
triệu em so với năm ngoái. Và trong tương lai số lượng học sinh sinh viên sẽ còn tăng cao
hơn nữa
- Mức độ cạnh tranh :
Các đối thủ cạnh tranh:
Các trung tâm gia sư truyền thống: Là đối thủ chính, nắm giữ phần lớn thị trường.
Gia sư tự do
Một số app gia online khác: Đa phần chỉ mục đích kết nối gia người
học, chưa thực sự thành công và phổ biến.
Số lượng đối thủ và thị phần:
Số lượng các trung tâm gia truyền thống trên Việt Nam thể lên đến con số
hàng trăm nghìn ngoài ra gia tự do một số app gia online khác số lượng
cũng rơi vào khoảng hàng nghìn
Thị phần của chúng ta rơi vào khoảng 5 - 7 %
Thị phần và doanh số công ty mình sẽ nắm giữ hiện tại và theo lộ trình trong tương lai
Mục tiêu thị phần mà công ty hướng tới trong tương lai là khoảng 10 - 15 %
Doanh thu của công ty hiện tại là 9 tỷ/ năm và theo lộ trình trong tương lai công ty
phấn đấu với mục tiêu doanh thu 12 tỷ/ năm
2. Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu
2.1. Thấu hiểu chân dung khách hàng bằng 5W2H
WHO WHAT WHY WHERE WHEN HOW HOWMUC
H
Những người
nhu cầu học
thêm, bồi
dưỡng thêm
những môn học,
lĩnh vực họ
muốn.
Muốn: Cải
thiện bản thân
hay giúp người
khác cải thiện
về mặt kiến
thức thông qua
việc muốn tìm
giáo viên,
trung tâm,
phương pháp
dạy học tiện
lợi, đạt hiệu
quả nhanh
chóng.
Để phục vụ mục
đích điểm số,
thứ hạng hay
thành tích trong
lớp. Nâng cao
giá trị của bản
thân
Tìm kiếm, tiếp
cận khách hàng
qua các môi
trường học tập,
làm việc như
trường học,
quan (Bất
đâu).
Khách hàng sẽ
nhu cầu khi
muốn nâng cao,
cải thiện kiến
thức nhưng
chưa nguồn
dạy học phù
hợp, tiện lợi
(Đặc biệt mùa
thi cử).
KH xử vấn
đề bằng các
tìm đến trung
tâm.
Mong muốn mức
giá, học phí vừa
phải, hợp với
điều kiện của bản
thân. Đặc biệt sẽ ưa
chuộng giá theo
combo, giá khuyến
mại,…
Từ 14t – 40t. Nỗi đau:
Phương pháp
học không hiệu
quả.
Yêu cầu hội
ngày càng tăng
cao, việc
kiến thức
trình độ hiểu
biết cao hơn sẽ
có lợi thế hơn.
Qua báo chí,
mạng hội,
trực tuyến,
người thân.
Khách sẽ xuất
hiện những
khung giờ tan
tầm hay những
khung giờ nghỉ
ngơi sẽ thường
xuyên vào
mạng…
KH muốn
thấy được sự
hiệu quả, uy
tín, chuyên
nghiệp và tiện
lợi của sản
phẩm.
Mọi giới tính. Rào cản: Tìm,
biết đến các
phương pháp
học tốt hay
không đủ khả
năng, điều kiện
để theo học,
tiếp thu kiến
thức.
Nỗi đau không
thể tìm được
trung tâm học
phù hợp.
KH sẽ muốn
được chỉ dẫn,
vấn nhiệt
tình, chi tiết.
Học sinh, sinh
viên.
Thu nhập ổn
định, thể
được chu cấp.
Không giới hạn
mối quan hệ.
Đa phần
đồng trang lứa.
Thích sự vui
chơi, mới lạ,
tiện lợi, trẻ
trung, bắt kịp
xu hướng, đơn
giản hiệu quả.
Thói quen học
không tập
trung, thiếu tự
giác, học dồn
thiếu khoa học,
thiếu phương
pháp.
2.2 Hồ sơ khách hàng
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Nhân tố Mô tả chi tiết Công ty Đối thủ Toppy
điểm mạnh điểm yếu điểm mạnh điểm yếu
Sản phẩm
và giá
Các khóa học cấp 3 giá
từ 1tr2 2tr, khóa học
kỹ năng giá từ 1tr6
5tr, các môn toán ,văn,
ngoại ngữ, các khóa
học kỹ năng như
design, digital
marketing...
- Sản phẩm đa dạng,
chất lượng cao, quan
tâm đến học viên.
cả học tương tác trực
tiếp gói bài giảng
sẵn,livestream,dịch vụ
giải đáp, chữa bài...
- Mất nhiều
thời gian để
chiếm được
lòng tin của
khách hàng
- Giá thành rẻ
hơn
- ít mặt hàng hơn,
chất lượng thấp
hơn
Dịch vụ
khách
hàng
- Cung cấp tất cả các
thông tin dịch vụ một
cách chính xác,tư vấn
lộ trình học,giáo viên
phù hợp.
-Lắng nghe khách
hàng,quan tâm học
viên, tiếp nhận giải
quyết cá phàn nàn , thắc
mắc
- Phát triển khối khách
hàng tiềm năng
-Khách hàng được
vấn kỹ lưỡng, lựa
chọn khóa học phù
hợp với nhu cầu, dịch
vụ chăm sóc khách
hàng tốt
- Cung cấp đầy
đủ các thông
tin về khóa
học, vấn
khóa học phù
hợp với nhu
cầu khách
hàng
-Dịch vụ khách
hàng sau bán chưa
được chú trọng,
chưa thực sự quan
tâm khách hàng
Tài chính Vốn góp từ các thành
viên và vay ngân hàng
- Tài chính ban đầu ổn
định, kế hoạch chi
tiết hợp lý
- Thời gian
đầu doanh
thu chưa ổn
định
- App đã chạy
1 thời gian nên
vốn đâu
lớn
Trải
nghiệm
khách
hàng
Trải nghiệm ứng dụng
với giao diện dễ dùng,
thao tác đơn giản,
- Tối ưu hóa ứng dụng
giúp tốc độ ường
truyền nhanh hơn,
không bị giật lag; giao
diện đơn giản , dễ
dùng,trực quan. Mọi
thứ trực tuyến khiến
cho việc học dễ dàng,
dịch vụ chăm sóc
khách hàng tốt, chất
lượng khóa học xứng
đáng với giá tiền
- thể
nhiều sót
lúc mới đầu
- Giao diện nổi
bật, nhiều màu
sắc, dễ sử
dụng
- Giao diện hơi rối
mắt, chưa thực sự
thân thiện với
người dùng, chưa
thực sự quan tâm
đến khách hàng
Quy trình
vận hành
- Phối hợp công việc
nhịp nhàng giữa các bộ
phận
- Dễ kiểm soát công
việc, các bộ phận phối
hợp nhịp nhàng với
nhau
- Bộ máy đầy
đủ, chuyên
nghiệp
- thể xảy ra sự
không đồng nhất
giữa các bộ phận
Nhân sự
- bằng cấp tốt
nghiệp đạt loại khá Giỏi
trở lên, thể
multitasking
Nhân sự trình độ,
năng động, cập nhật
thông tin nhanh,
thể đảm nhận nhiều
việc
thể gặp
áp lực
khối lượng
công việc
nhiều
- Nhân sự lâu
năm, kinh
nghiệm
- Nhân sự kém
năng động
nhạy cảm với thị
trường hơn
Phương
thức
quy trình
bán hàng
-Nghiên cứu khách
hàng các học viên,
ghi chép s lần ghé
thăm app
- Bán hàng trực tuyến
- Giới thiệu sản phẩm
thuyết phục khách
mua hàng
- vấn,giải đáp thắc
mắc và chốt khóa học
-Có nhiều phương
thức thanh toán học
phí liên kết các ví điện
tử tiện lợi nên
nhiều ưu đãi của
điện tử kèm theo. Mọi
thứ đều trực tuyến
vậy tiết kiệm chi phí
và tiện lợi cho khách
-Cần phải
chiến lược
marketing
bài bản mới
cạnh tranh
được với các
đối thủ khác
Phương thức
thanh toán
bán khóa học
trực tuyến
thuận lợi cho
khách hàng.
Chỉ một
phương thức
thanh toán qua thẻ
ngân hàng
Chính
sách bán
hàng
- các khóa học
combo giảm giá học
lại khi không đạt mục
tiêu
- Các khóa học combo
các dịp giảm giá
nhiều thu hút khách
hàng đăng ký
-Khách hàng
thể không
dùng hết các
dịch vụ trong
combo
- Thường bán
lẻ các dịch vụ,
khách hàng dễ
dàng tìm thấy
1 sản phẩm
mình muốn
không cần mua
kèm
- Các dịch vụ sẽ
không hỗ trợ lẫn
nhau để mang kết
quả tốt nhất cho
học viên
Hoạt động
Marketin
g
- Quảng cáo dịch vụ
trên cách trang web
thông tin , bên ngoài
các banner của phố,nền
tảng mạng xã hội
- Đẩy mạnh quảng cáo
trên mạng hội như
facebook, tiktok,
youtube, dễ tiếp cận
được khách hàng mục
tiêu là những người
trẻ, thường xuyên sử
dụng mạng xã hội
thể tiếp
cận chưa
đúng đối
tượng cần sử
đụng dịch vụ
Thiên về
marketing
truyền thống
- Hoạt động
marketing trên
các nền tảng
mạng hội chưa
mạnh
Hình ảnh/
Thương
hiệu
-Thiết kế logo,truyền
đạt thông điệp,slogan,in
ân bắt mắt
- Hình ảnh, n, chữ dễ
nhớ
-Hình ảnh rõ ràng, phù
hợp với những độ tuổi
khác nhau
-Cần chi
nhiều chi phí
cho thiết kế
đồ họa,
đơn giản
nhưng đa
đạng và đẹp
- hình ảnh
thống nhất các
cấp học
- thể những độ
tuổi lớn hơn sẽ
không thích
những hình ảnh
trẻ con
4. USPs – Khác biệt hoá Hoặc Đề xuất giá trị
5. Định vị sản phẩm
Ứng dụng cung cấp các khóa học chất lượng cao với các lợi ích cho học viên như: Cung
cấp video bài giảng, tài liệu được xây dựng kỹ lưỡng, giảng viên hướng dẫn
livestream giải đáp, số lượng khóa học nhiều đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng
tốt. Tất cả đều trực tuyến nên tạo điều kiện thuận lợi cho học viên.
Với nhiều lợi ích như vậy, chúng em định giá cho sản phẩm nhỉnh hơn so với các đối thủ
cạnh tranh là các web bán khóa học onl khác chỉ cung cấp tài liệu cho học viên.
Tầm nhìn của chúng em trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm, để xây dựng
một trung tâm giáo dục mọi học sinh cấp ba, sinh viên đại học cả người đi làm
thể đến để tìm và khám phá bất cứ tri thức nào họ có thể muốn mua trực tuyến.
II. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ BÁN HÀNG
1. Sản phẩm:
Cấu trúc sản phẩm:
- Lợi ích cơ bản: App sẽ cung cấp kiến thức cho học viên qua các khóa học, tiết
kiệm thời gian mang lại tiện ích cho người sử dụng.
- Sản phẩm cốt lõi: Gia sư online
-Sản phẩm mong đợi:
+ Chất lượng: đường truyền tín hiệu tốt, đội ngũ giáo viên giỏi, nhiệt huyết, app dễ
sử dụng, các bài giảng phong phú, ấn tượng tạo hứng thú cho học viên.
+ Logo: Ấn tượng, dễ nhận biết, phân biệt với các thương hiệu khác
+ Trang web: Giao diện đẹp, uy tín, thu hút người xem.
-Sản phẩm bổ sung: dạy online kết hợp vơi live để giải đáp các thắc mắc của học
viên.
-Sản phẩm gia tăng: Bán combo khóa học.
-
2. Giá bán:
CHI PHÍ MARKETING 3 THÁNG ĐẦU
ST
T
Nội dung Mức giá
1 Chạy quảng cáo trên Youtube 30.000.000đ/tháng
2 Chạy quảng cáo trên Tiktok 35.000.000đ/tháng
3 Chạy quảng cáo Trên Facebook 30.000.000đ/ tháng
4 Chi phí buổi học thử 15.000.000đ
5 Chi phí hoa hồng 43.851.500đ
6 Chi phí giảm giá 103.362.300đ
Tổng 447.213.800đ
Lương nhân sự Marketing, bán hàng (3 tháng đầu)
Chỉ tiêu Số
lượn
g
Tháng (VNĐ) Thành tiền (VNĐ)
Nhân viên edit video 2 12.000.000
(6.000.000/người)
36.000.000
Nhân viên content 1 6.000.000 18.000.000
Nhân viên digital 1 6.000.000 18.000.000
SEO Manager 1 6.000.000 18.000.000
Nhân viên vấn, chăm sóc
khách hàng (Sale)
10 30.000.000
(3.000.000/người)
90.000.000
Tổng 60.000.000 180.000.000
Chi phí Marketing, bán hàng 3 tháng đầu: 627.213.800đ
CHI PHÍ MARKETING 9 THÁNG SAU
ST
T
Nội dung Mức giá
1 Chạy quảng cáo trên Youtube 20.000.000đ/tháng
2 Chạy quảng cáo trên Tiktok 22.000.000đ/tháng
3 Chạy quảng cáo Trên Facebook 20.000.000đ/ tháng
4 Chi phí hoa hồng 135,305,600đ
5 Chi phí giảm giá 116,180,000đ
6 Chi phí dự phòng 6.300.600đ
Tổng 815.786.200đ
Lương nhân sự Marketing, bán hàng 9 tháng sau
Chỉ tiêu Số
lượn
g
Tháng (VNĐ) Thành tiền (VNĐ)
Nhân viên edit video 2 12.000.000
(6.000.000/người)
108.000.000
Nhân viên content 1 6.000.000 54.000.000
Nhân viên digital 1 6.000.000 54.000.000
SEO Manager 1 6.000.000 54.000.000
Nhân viên vấn, chăm sóc
khách hàng (Sale)
10 30.000.000
(3.000.000/người)
270.000.000
Tổng 60.000.000 540.000.000
Tổng chi phí marketing 9 tháng sau:1,355,786,200đ
Tổng chi phí marketing: 1.983.000.000đ
Tổng kết chi phí
ST
T Nội dung Số tiền Tỷ lệ
1 Nhân sự marketing
360,000,00
0
18.15
%
2 Nhân sự bán hàng
360,000,00
0
18.15
%
3 Quảng cáo
843,000,00
0
42.51
%
4 Hoa hồng
179,157,10
09.03%
5 Khuyến mãi
Chi phí giảm giá + Chi phí học
thử
234,542,30
011.83%
6 Chi phí dự phòng 6,300,600 0.33%
Cơ sở và phương pháp định giá:
- Định giá theo giá của đối thủ cạnh tranh và sản phẩm thay thế
-Định giá theo sự cảm nhận của khách hàng:
+ Học qua app riêng biệt: bảo mật được thông tin của khách hàng, đường truyền
tín hiệu tốt.
+ Thời gian học linh hoạt: tiện ích cho khách hàng đặc biệt những khách hàng
có thời gian công việc không ổn định.
+ Có nhiều khóa học khác nhau về nhiều chuyên ngành với đội ngũ giáo viên chất
lượng.
GIÁ CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
STT Công ty Khóa học cơ bản Khóa học nâng cao Khóa phát triển kĩ năng
cho học sinh
THPT
1 Moon 20.000
500.000đ/môn
549.000- 685.000đ/môn ----------
2 Vuihoc ---------- 300.000- 900.000đ/môn ----------
3 Hocmai 200.000 –
1.000.000đ/môn
600.00 –
1.800.000đ/môn
300.000 – 540.000/môn/
năm
4 Unica --------- ----------- 129.000 1.290.000đ/
môn
Giá khách hàng chấp nhận chi trả
ST
T
Tên khóa học Mức giá
1 Khóa cơ bản cho học sinh THPT 300.000 1.700.000đ/
môn/khóa
2 Khóa nâng cao cho học sinh THPT 600.000 2.000.000đ/
môn/khóa
3 Khóa dành cho sinh viên Đại học 500.000
1.800.000đ/môn/khóa
Mục tiêu định giá:
Giai
đoạn
Mục tiêu
1 Tồn tại Thu hồi vốn
2 Tối đa hóa lợi nhuận Lợi nhuận 25% trước thuế
3 Lượng bán 500 khóa/ tháng
4 Khẳng định chất lượng
=> Định giá cao nhất cho sản phẩm
ĐỊNH GIÁ CHO SẢN PHẨM
ST
T
Khóa học/môn học Mức giá/ 3 tháng
Khóa học bản dành cho học sinh
THPT
1 Toán 1.650.000đ
2 Văn 1.500.000đ
3 Anh 1.650.000đ
4 1.650.000đ
5 Hóa 1.650.000đ
6 Sinh 1.285.000đ
7 Sử 1.285.000đ
8 Địa 1.285.000đ
Khóa học nâng cao cho học sinh
THPT
9 Toán 2.000.000đ
10 Văn 1.700.000đ
11 Anh 1.800.000đ
12 2.000.000đ
13 Hóa 2.000.000đ
14 Sinh 1.500.000đ
Khóa học kĩ năng
15 Tin học văn phòng 2.000.000đ
16 Digital marketing 1.650.000đ
17 Kĩ năng quản lý nhân sự 1.650.000đ
18 Kĩ năng quản lý tài chính 1.650.000đ
19 Design 5.000.000đ
20 Kĩ năng bán hàng 1.650.000đ
Combo
21 Toán – Văn - Anh (cơ bản) 4.500.000đ
22 Toán – Lý – Hóa (cơ bản) 4.600.000đ
23 Toán – Văn – Anh (nâng cao) 5.100.000đ
24 Toán – Lý – Hóa (nâng cao) 5.600.000đ
25 Lý - Hóa – Sinh (nâng cao) 5.100.000đ
Điều chỉnh giá:
STT Căn cứ điều chỉnh Ưu đãi
1 Mùa vụ: mùa lễ tết, luyện thi, khai giảng Giảm 5%
2 Mua combo Giảm 199.000đ
3 Mua combo ở mùa ôn thi, lễ tết, khai giảng Giảm 199.000đ + 2% tổng giá
trị đơn hàng
3. Địa điểm, phân phối:
a. Địa điểm:
-Địa điểm phân phối: toàn bộ Việt Nam.
-Trụ sở chính: Cầu Giấy – Hà Nội.
do lựa chọn: Đây thành phố lớn, phụ huynh thường xu hướng cho con đi
học thêm, có nhiều trường học, số lượng học sinh lớn.
b. Kênh phân phối sản phẩm:
4. Truyền thông
Giai
đoạn
Mục tiêu Kênh Thông
điệp
Chương trình
hoạt động
Ngân sách
Tạo
dựng
thương
hiệu (3
tháng
đầu)
Xây dựng
thương hiệu
Chạy quảng
cáo trên
Youtube,
Facebook,
Tiktok
“Learn
with me”
Học đi
chần chờ
chi
Chạy quảng
cáo trên
Youtube,
Tiktok,
Facebook
285.000.000đ
Tạo sự uy tín
đối với khách
hàng
Lập kênh
youtube
tiktok để giới
thiệu, quảng
sản phẩm
Xây dựng
chương trình
học thử
15.000.000đ
Khách hàng
làm quen được
thương hiệu
Trú trọng tiktok
đây nền
tảng mà giới trẻ
sử dụng rất
nhiều
Giảm giá đối
với tất cả khóa
học trong 3
tháng đầu
103.362.300đ
Mục tiêu bán
hàng: 998
khóa trong 3
tháng đầu
Củng
cố
phát
triền
thương
hiệu
Khẳng định vị
trí của thương
hiệu trong
lòng khách
hàng
Tri thức
sức
mạnh
hàng đầu
Chạy quảng
cáo trên
Youtube,
Tiktok,
Facebook
540.000.000đ
(9
tháng
sau)
Gia tăng
doanh số
Giảm giá vào
các dịp lễ,
mùa ôn thi,
khai giảng
(tháng 5, 9)
116,180,000
Mục tiêu bán
hàng 9 tháng
sau:3.433 khóa
Giảm giá khi
mua combo
Nhà sản xuất Người tiêu
dùng
III. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH
1. Mua hàng, cung ứng, công nghệ sản xuất
- Tất cả các khâu từ xây dựng app, trang web, hệ thống giáo trình video giảng
dạy đều do công ty tự thuê nhân viên xây dựng, sản xuất, do vậy luôn đảm bảo chất
lượng và sự đồng nhất trong từng bài giảng và tài liệu, sự ổn định và mượt mà của app và
website.
- Bước 1: Tài liệu
Xây dựng hệ thống giáo trình tài liệu của từng môn học theo phương pháp
tiêu chuẩn riêng của công ty, kết hợp giữa các phương pháp thuyết thực hành, vận
dụng cao giúp học viên tiếp thu dễ dàng hơn và hiểu sâu hơn bài học, đáp ứng đầy đủ nhu
cầu của học viên từ học cơ bản đến nâng cao.
- Bước 2: Video giảng dạy
Trên sở bộ giáo trình đã xây dựng, tiến hành chia các khóa học quay video giảng
dạy cho từng khóa học. Các video sau khi được quay xong sẽ được chỉnh sửa kĩ càng với
chú thích, highlight các phần quan trọng giúp học viên dễ dàng nắm bắt kiến thức.
- Bước 3: App giảng dạy online
Thiết kế xây dựng app học gia online với những tính năng như đăng
khóa học thanh toán trực tuyến, cung cấp khóa học gồm video bài giảng tài liệu,
chức năng nhắn tin giải đáp thắc mắc, livestream giải đáp...
- Bước 4: Website
Bên cạnh app còn website để quảng cáo tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Website giới thiệu chi tiết về sản phẩm của công ty giúp khách hàng tìm hiểu về các khóa
học và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
- Bước 5: Kiểm tra
Đây bước cùng quan trọng đảm bảo không còn lỗi nào từ kiến thức trong các bài
giảng, tài liệu hay trong quá trình vận hành của app, giúp học viên có thể yên tâm học tập
mà không bị gián đoạn.
2. Tổ chức dự trữ, vận chuyển
- Các tài liệu trong một khóa học bao gồm: video giảng dạy, tài liệu, các dạng đề luôn
trong trạng thái sẵn sàng, được chuyển ngay lập tức đến khách hàng bằng hình thức
online qua app giảng dạy sau khi thanh toán.
=> Quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng (gần như ngay lập tức) giúp học viên
thể vào học ngay mà không phải chờ đợi, hình thức vận chuyển trực tuyến khiến cho quá
trình này đơn giản, nhanh gọn hơn và ít tốn kém cho học viên và công ty.
3. Quy trình vận hành
- Giai đoạn chuẩn bị:
Tổ chức họp nhân viên đầu giờ: Quản lý hoạch định cho nhân viên những công việc phải
làm trong ngày hôm đó, cũng như nhắc nhở nhân viên phải luôn phục vụ chu đáo và giải
đáp thắc mắc của học viên.
- Trong thời gian hoạt động:
Nhân viên sale hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng đăng ký khóa học, hướng dẫn
cách thanh toán trực tuyến, vấn lộ trình học dựa theo nhu cầu khả
năng của họ, giới thiệu về những lợi ích khách nhận được khi đăng
khóa học.
Nhân viên sale chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng, giải đáp thắc
mắc của học viên, xử khắc phục các lỗi học viên gặp phải trong
quá trình sử dụng app.
Bộ phận marketing xây dựng content đăng video trên các nền tảng
youtube tiktok, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, đề xuất chiến
lược marketing
Bộ phận kỹ thuật đảm bảo cho app luôn ổn định và tiến hành sửa chữa, bảo
trì nếu app bị lỗi.
Giảng viên tiếp tục xây dựng cải tiến giáo trình, bài giảng, tìm ra các
phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả; tiến hành livestream giải đáp thắc
mắc của học viên nếu có lịch.
4. Kế hoạch đảm bảo/đạt chất lượng
- Mục tiêu:
Nâng cao chất lượng hệ thống đảm bảo chất lượng giảng dạy phù hợp với sứ
mạng, mục tiêu và điều kiện thực tế của trung tâm.
Xây dựng được các phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả chất lượng, đáp ứng
đầy đủ hơn nữa nhu cầu và nguyện vọng của học viên.
Tạo ra mối quan hệ gắn lâu dài với học viên, cạnh tranh được với các đối thủ
lớn trong ngành.
- Yêu cầu:
Xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn của trung tâm, khả thi, từng
bước nâng cao chất lượng giảng dạy.
Kế hoạch phải chỉ công việc cụ thể, mục tiêu cần đạt được, thời gian thực hiện
và đơn vị thực hiện;
Có sự tham gia phối hợp của các bộ phận trong công ty.
Các công việc phải được tiến hành đúng tiến độ thời gian.
- Nội dung:
STT Nội dung công việc Bộ phận chủ trì
1 Tiếp tục xây dựng, cải tiến giáo trình, tìm ra
phương pháp giảng dạy mới
Giảng viên

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA: KHÁCH SẠN DU LỊCH
ĐỀ TÀI: LÊN KẾ HOẠCH CHO MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH
Môn học: Khởi Sự Kinh Doanh
Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Ngọc Hưng
Sinh viên thực hiện: Nhóm 3
Hà Nội, ngày...tháng...năm 2021
A. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG KINH DOANH.................................................................4
I. Tên ý tưởng :.............................................................................................................4
II. Căn cứ của ý tưởng.................................................................................................5
1. Căn cứ về thị trường...........................................................................................5
2. Căn cứ về năng lực thực thi của nhóm dự án.......................................................5
3. Tóm tắt về ý tưởng kinh doanh............................................................................5
B. KẾ HOẠCH KINH DOANH......................................................................................8
I. Đánh giá thị trường..................................................................................................8
1. Phân tích, đánh giá trị trường............................................................................8
2. Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu.........................................................9 3.
Phân tích đối thủ cạnh tranh............................................................................10 4.
USPs – Khác biệt hoá Hoặc Đề xuất giá trị.....................................................12
5. Định vị sản phẩm.............................................................................................14
II. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ BÁN HÀNG....................................................14 1.
Sản phẩm:........................................................................................................14 2.
Giá bán:...........................................................................................................15 3.
Địa điểm, phân phối:.......................................................................................18 4.
Truyền thông...................................................................................................18
III. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH.............................................................19
1. Mua hàng, cung ứng, công nghệ sản xuất........................................................19
2. Tổ chức dự trữ, vận chuyển.............................................................................20
3. Quy trình vận hành..........................................................................................20
4. Kế hoạch đảm bảo/đạt chất lượng...................................................................21
5. Bố trí mặt bằng cơ sở kinh doanh....................................................................22
V. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH.....................................................................................25
1. Các khoản đầu tư và nguồn vốn ban đầu.........................................................25
2. Bảng dự toán doanh thu theo năm và tháng.....................................................26
3. Bảng dự toán giá vốn theo năm và tháng.........................................................26
4. Chi phí Marketing và bán hàng.......................................................................29
5. Chi phí quản lý................................................................................................30
VI. TÓM TẮT MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS – QUẢN LÝ THỜI GIAN
VÀ TIẾN ĐỘ..............................................................................................................32
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 3 TÊN NHIỆM VỤ ĐÁNH GIÁ
A. KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG KINH DOANH I. Tên ý tưởng :
Kinh doanh app gia sư trực tuyến App “learnwithme”
II. Căn cứ của ý tưởng
1. Căn cứ về thị trường
- Dung lượng ngành: ngành giáo dục
- Dung lượng thị trường hướng đến giáo dục cấp 3 và sinh viên có nhu cầu phát triển
kĩ năng trên phạm vi cả nước
Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT cả nước có 2,8 triệu học sinh THPT và 1,7
triệu sinh viên. Nhu cầu học thêm ở lứa tuổi này rất cao nên ước tính khoảng 55% học
sinh đi học thêm tại các trung tâm , tại lò luyện thi...còn khoảng 45% học sinh học olnine
tại nhà để tiếp thu củng cố kiến thức. Việc học online có rất nhiều cách để học sinh tiếp
cận và trong đó app học trực tuyến sẽ chiếm đa phần khoảng 30% so với tổng % học sinh học online
2. Căn cứ về năng lực thực thi của nhóm dự án - Mô hình ASK
+ Phẩm chất/ thái độ: tính kiên trì cao, phải có tinh thần trách nhiệm với dự án, đề ra mục
tiêu rõ ràng, cần sự tỉ mỉ chu toàn cho ý tưởng
+ Kỹ năng: kỹ năng tổng hợp, phân tích đánh giá thị trường , đối thủ cạnh tranh (kỹ năng
cứng), kĩ năng quản trị rủi ro...
+ Kỹ năng về giao tiếp , kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thương lượng, giải quyết vấn
đề ,kĩ năng giao việc, quản lí thời gian, kỹ năng trình bày, sáng tạo( kỹ năng mềm)
+ Kiến thức: kiến thức chuyên môn về thiết kế, tuyển dụng, kiến thức đa ngành như
marketing, công nghệ thông tin...
- Nhân sự: Đội ngũ sáng lập luôn có khao khát học hỏi , nhiệt huyết ngay cả khi kế
hoạch thay đổi, luôn bền bỉ không nản lòng đối phó thử thách, luôn có những sáng tạo
đưa ra ý tưởng mới và phải luôn biết “ nhận sai” ( nếu có) và chấp nhận kỉ luật với quy
định của nhóm. Mối quan hệ: mọi người trong nhóm luôn tôn trọng ý kiến của nhau,
luôn duy trì mối quan hệ, luôn đồng hành cùng nhau bàn bạc đưa ra quyết định, góp ý để
ý tưởng hoàn thiện hơn.
- Tài chính: huy động vốn từ bên trong( nhóm khởi nghiệp kinh doanh góp vốn) và
nguồn vốn bên ngoài như khoản vay ngân hàng , nguồn vốn hỗ trợ khác...
3.Tóm tắt về ý tưởng kinh doanh
3.1. Tên ý tưởng: kinh doanh app gia sư trực tuyến
3.2.Mô tả sản phẩm, dịch vụ
- App cung cấp dịch vụ gia sư đối với học sinh cấp 3 còn gặp khó khăn trong việc
học các môn như toán,anh,văn...và các khóa học kĩ năng cho sinh viên đại học và người đi làm.
- App “learnwithme” cung cấp chuỗi video bài giảng có sẵn “ bài giảng sống
online” với nội dung được xây dựng trên nền tảng tiên tiến tính sinh động trực
quan cao . Kết hợp với kho tài liệu tham khảo đồ sộ cùng combo khóa học ôn tổng
quát kiến thức, ôn nâng cao đối với học sinh cấp 3 và khóa cải thiện kĩ năng cho
sinh viên cũng như người đi làm để nâng cao trình độ, nhu cầu thăng tiến trong công việc.
- Ngoài ra mỗi tuần sẽ có buổi livestream chữa đề đồng thời giải đáp thắc mắc của học viên
3.3.Lợi điểm bán hàng độc nhất
Điểm mạnh của chiến dịch USP mà app muốn hướng đến đó là khẩu hiệu “ học mà
chơi chơi mà học” luôn muốn tạo sự mới mẻ, không khí học tập chủ động không gò bó
áp lực học hành thi cử cho các học viên, luôn cải tiến phần mềm trò chơi hệ thống kiến
thức trong quá trình giảng dạy, tương tác giữa các học viên. Chính vì sự mới lạ này khiến
cho học viên dễ học dễ nhớ dễ tiếp thu bài giảng hơn thay vì sự nhàm chán chỉ nghe
giảng chép bài mà không có sự thu hút mới. Còn đối với sinh viên, người đi làm thì app
sẽ hướng tới chiến dịch USP là tạo những sự trải nghiệm thực tế nhất bằng những mẩu
chuyện đời thực về kĩ năng cho người đi làm để tạo động lực học cũng như phấn đấu cho mọi người. 3.4. Khách hàng mục tiêu
Theo như căn cứ về dung lượng thị trường phía trên đã cung cấp thì app hướng tới học
sinh cấp 3 và sinh viên , người đi làm cần trang bị thêm kĩ năng . Các học sinh THPT và
sinh viên đã ý thức được việc tự học trực tuyến sao cho hiệu quả, bên cạnh đó muốn nâng
cao kiến thức cũng như trau dồi kĩ năng để phát triển bản thân. Cho nên app tập trung vào
phân khúc khách hàng là học sinh cấp 3 và sinh viên.
*Học sinh cấp 3: app hướng đến việc cung cấp dịch vụ cho cả học sinh nam và nữ ở độ
tuổi 15-17 tuổi có nhu cầu ôn tập nâng cao kiến thức trên phạm vi cả nước, phụ huynh
có đủ chi phí để chi trả cho khóa học mà app đưa ra.App luôn luôn có sự kết nối với phụ
huynh, hiểu được sự mong muốn cho con có 1 lộ trình phương pháp học tốt nhất thì họ sẽ
sẵn sàng chi ra số tiền để đáp ứng việc học của con họ.Luôn hiểu được nỗi sợ của học
sinh khi học môn toán , anh,,,giúp học sinh bớt lo sợ và tự tin với môn học. Và phải xây
dựng đội ngũ giáo viên uy tín có sự nhiệt huyết tạo cảm hứng cho học sinh trên khắp mọi
nơi, tạo nhiều buổi học thử cho học sinh trong những buổi đầu sử dụng app để tạo môi
trường học phù hợp với việc lựa chọn giáo viên thích hợp.
* Sinh viên, người đi làm : app nhắm tới sinh viên , người đi làm muốn cải thiện kĩ năng
mềm để nâng cao trình độ , sự thăng tiến trong công việc và cũng đã có thể chi trả và sẵn
sàng chi trả cho khóa học nếu khóa học đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của sinh viên,
người đi làm trên cả nước . Luôn có dịch vụ hỗ trợ kết nối với sinh viên, người đi làm về
những phàn nàn, thắc mắc về khóa học, tạo sự trải nghiệm mới lạ trong cách dạy của
giảng viên, luôn có sự thực tế kết hợp để có thể giúp phần nào phát triển kĩ năng cuộc
sống cho sinh viên và người đi làm giúp mọi người có thể tự tin thể hiện trình độ kĩ năng
chuyên nghiệp trong công việc. 3.5. Nhu cầu, đáp ứng
*Nhu cầu của học viên: Tất cả học viên đều sẽ mong muốn việc sử dụng app thuận tiện,
giao diện, tính năng, thanh toán khóa học đơn giản dễ sử dụng, mong muốn tìm được
giáo viên phù hợp với bản thân, mong muốn sẽ đạt kết quả tốt khi đồng hành cùng với giảng viên bên app ....
* Đáp ứng yêu cầu : Hiểu được những nhu cầu của khách hàng mong muốn như thế nào do vậy app đã :
Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng uy tín trên khắp cả nước, luôn truyền cảm hứng
trong việc dạy để giải quyết khó khăn trong việc học cho học viên, luôn đồng hành cùng
các bạn đến chặng đường cuối cùng mang đến mùa thi có kết quả rực rỡ nhất. Bên cạnh
đó việc xây dựng app hoàn chỉnh với những tính năng vượt trội đáp ứng nhu cầu dạy và
học 1 cách dễ dàng và đơn giản nhất như sau:
- Tìm kiếm khóa học với những giảng viên chất lượng phù hợp với từng học viên
- Chi tiết thông tin khóa học: giới thiệu ngắn gọn gồm các thông tin hữu ích mà app
đem lại ,thiết kế hình ảnh font chữ nổi bật.
- Tính năng đăng kí khóa học và quản lí thông tin người dùng.
- Cung cấp bộ đề liên quan, ngân hàng câu hỏi, truy cập tải tài liệu nhanh chóng
- Tính năng nhắc lịch học/thi/kết quả học- thi, chấm điểm tự động.
- Ngoài ra còn cài đặt phần mềm vừa học lại vừa chơi “ học mà chơi, chơi mà học”
tạo sự thích thú cho buổi học đỡ nhàm chán.
3.6. Phương thức bán hàng và thu hút khách hàng
* Phương thức bán hàng: bán combo khóa học trực tuyến trên website nhưng chủ yếu vẫn là trên app. *Thu hút khách hàng:
- Chạy quảng cáo pr trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram : hình thức
bán hàng phổ biến , xây dựng được thương hiệu trên thị trường.
-Lập kênh youtube,tiktok đăng tải đoạn video bài giảng ngắn để quảng bá thương
hiệu do giới trẻ hiện nay truy cập vào tiktok với số lượng lớn nên chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
- Khuyến mãi: tạo chương trình khuyến mãi giảm giá khi mua khóa học theo combo,
tri ân khách hàng, tặng mã voucher giảm giá...,khuyến mãi theo giờ vàng giá sốc
chỉ duy nhất 1 khung giờ hoặc ngày trong tuần....
- Đăng kí thành viên sẽ nhận được ưu đãi(xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng)
và cam kết đầu ra cho tất cả học viên học theo lộ trình.
- Tạo sự khác biệt về dịch vụ: cam kết với khách hàng về sự nhanh chóng tốc độ mượt
mà khi sử dụng app,web không lỗi kĩ thuật, luôn có sự cải tiến trong quá trình sử dụng.
3.7. Dự kiến vốn đầu tư
- Ước tính chi phí đầu tư khoảng 750 triệu đồng bao gồm các chi phí:
+ Đầu tư quảng cáo, marketing
+ Đầu tư xây dựng app, chi phí bảo trì app, web
+ Đầu tư thuê gia sư, hợp đồng các điều khoản, chi phí thuế, chi phí dự phòng
- Khả năng sinh lời: doanh thu đến từ tiền học phí thu theo dạng combo , khóa học
theo tháng. Khả năng sinh lời có thể khoảng 30-40% B. KẾ HOẠCH KINH DOANH
I. Đánh giá thị trường
1. Phân tích, đánh giá trị trường
1.1. Đánh giá thị trường
- Ngành giáo dục, cụ thể là giáo dục THPT và giáo dục Đại học - Thị trường mục tiêu:
Khách hàng mục tiêu: học sinh THPT và sinh viên Đại học (độ tuổi từ 15 đến 24).
Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu học hỏi và bổ sung kiến thức.
Dung lượng thị trường: Trên cả nước có 2,6 triệu học sinh THPT và 1,5 triệu sinh viên Đại học
Dung lượng thì trường là 4,1 triệu người (chiếm 4,2% dân số cả nước)
- Phân khúc khách hàng: Học sinh cấp 3 và sinh viên đại học
- Dung lượng và xu hướng tăng trưởng
Dung lượng thị trường khá lớn
Tổng dân số Việt Nam hiện nay là 98.564.407 người
Đối tượng khách hàng : 15 - 22 tuổi ( là học sinh,sinh viên khắp cả nước)
Quy mô khách hàng tiềm năng chiếm khoảng 27-30 triệu người
Dung lượng thị trường khoảng hơn 4 triệu người
Hiện nay số lượng học sinh, sinh viên ngày càng tăng và nhu cầu đi học gia sư cũng tăng
cao theo. Chỉ riêng ở thành phố Hồ Chí Minh năm nay số lượng học sinh đã tăng 1,74
triệu em so với năm ngoái. Và trong tương lai số lượng học sinh sinh viên sẽ còn tăng cao hơn nữa - Mức độ cạnh tranh :
Các đối thủ cạnh tranh:
Các trung tâm gia sư truyền thống: Là đối thủ chính, nắm giữ phần lớn thị trường. Gia sư tự do
Một số app gia sư online khác: Đa phần chỉ có mục đích kết nối gia sư và người
học, chưa thực sự thành công và phổ biến.
Số lượng đối thủ và thị phần:
Số lượng các trung tâm gia sư truyền thống trên Việt Nam có thể lên đến con số
hàng trăm nghìn ngoài ra gia sư tự do và một số app gia sư online khác số lượng
cũng rơi vào khoảng hàng nghìn
Thị phần của chúng ta rơi vào khoảng 5 - 7 %
Thị phần và doanh số công ty mình sẽ nắm giữ hiện tại và theo lộ trình trong tương lai
Mục tiêu thị phần mà công ty hướng tới trong tương lai là khoảng 10 - 15 %
Doanh thu của công ty hiện tại là 9 tỷ/ năm và theo lộ trình trong tương lai công ty
phấn đấu với mục tiêu doanh thu 12 tỷ/ năm
2. Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu 2.1.
Thấu hiểu chân dung khách hàng bằng 5W2H WHO WHAT WHY WHERE WHEN HOW HOWMUC H
Những người có Muốn: Cải Để phục vụ mục Tìm kiếm, tiếp Khách hàng sẽ KH xử lý vấn Mong muốn mức nhu cầu học thiện bản thân đích điểm số, cận khách hàng có nhu cầu khi đề bằng các giá, học phí vừa thêm, bồi hay giúp người thứ hạng hay qua các môi muốn nâng cao, tìm đến trung phải, hợp lý với dưỡng thêm khác cải thiện thành tích trong trường học tập, cải thiện kiến tâm. điều kiện của bản những môn học, về mặt kiến lớp. Nâng cao làm việc như thức nhưng thân. Đặc biệt sẽ ưa lĩnh vực mà họ thức thông qua giá trị của bản trường học, cơ chưa có nguồn chuộng giá theo muốn. việc muốn tìm thân quan (Bất kì dạy và học phù combo, giá khuyến giáo viên, đâu). hợp, tiện lợi mại,… trung tâm, (Đặc biệt mùa phương pháp thi cử). dạy và học tiện lợi, đạt hiệu quả nhanh chóng. Từ 14t – 40t. Nỗi đau: Yêu cầu xã hội Qua báo chí, Khách sẽ xuất KH muốn Phương pháp ngày càng tăng mạng xã hội, hiện ở những thấy được sự học không hiệu cao, việc có trực tuyến, khung giờ tan hiệu quả, uy quả. kiến thức và người thân. tầm hay những tín, chuyên trình độ hiểu khung giờ nghỉ nghiệp và tiện biết cao hơn sẽ ngơi sẽ thường lợi của sản có lợi thế hơn. xuyên vào phẩm. mạng… Mọi giới tính. Rào cản: Tìm, Nỗi đau không KH sẽ muốn biết đến các thể tìm được được chỉ dẫn, phương pháp trung tâm học tư vấn nhiệt học tốt hay phù hợp. tình, chi tiết. không đủ khả năng, điều kiện để theo học, tiếp thu kiến thức. Học sinh, sinh viên. Thu nhập ổn định, có thể được chu cấp. Không giới hạn mối quan hệ. Đa phần là đồng trang lứa. Thích sự vui chơi, mới lạ, tiện lợi, trẻ trung, bắt kịp xu hướng, đơn giản hiệu quả. Thói quen học không tập trung, thiếu tự giác, học dồn thiếu khoa học, thiếu phương pháp. 2.2 Hồ sơ khách hàng 3.
Phân tích đối thủ cạnh tranh Nhân tố Mô tả chi tiết Công ty Đối thủ Toppy điểm mạnh điểm yếu điểm mạnh điểm yếu
Các khóa học cấp 3 giá- Sản phẩm đa dạng,
từ 1tr2 – 2tr, khóa học chất lượng cao, quan- Mất nhiều
kỹ năng giá từ 1tr6 – tâm đến học viên. Cóthời gian để - ít mặt hàng hơn,
Sản phẩm 5tr, các môn toán ,văn, - Giá thành rẻ
cả học tương tác trực chiếm được chất lượng thấp và giá ngoại ngữ, các khóa hơn
tiếp và gói bài giảng lòng tin của hơn
học kỹ năng như sẵn,livestream,dịch vụkhách hàng design,
digital giải đáp, chữa bài... marketing... - Cung cấp tất cả các thông tin dịch vụ một cách chính xác,tư vấn - Cung cấp đầy
lộ trình học,giáo viên -Khách hàng được tư
đủ các thông -Dịch vụ khách phù
hợp. vấn kỹ lưỡng, lựa tin về khóa Dịch vụ hàng sau bán chưa
-Lắng nghe kháchchọn khóa học phù học, có tư vấn khách được chú trọng,
hàng,quan tâm học hợp với nhu cầu, dịch khóa học phù hàng chưa thực sự quan
viên, tiếp nhận giải vụ chăm sóc khách
hợp với nhutâm khách hàng
quyết cá phàn nàn , thắc hàng tốt cầu khách mắc hàng - Phát triển khối khách hàng tiềm năng - Thời gian- App đã chạy - Tài chính ban đầu ổn
Tài chính Vốn góp từ các thành
đầu doanh 1 thời gian nên định, có kế hoạch chi viên và vay ngân hàng
thu chưa ổn có vốn đâu tư tiết hợp lý định lớn - Tối ưu hóa ứng dụng giúp tốc độ ường truyền nhanh hơn, không bị giật lag; giao - Giao diện hơi rối Trải diện đơn giản , dễ
- Giao diện nổimắt, chưa thực sự Trải nghiệm ứng dụng - Có thể có nghiệm dùng,trực quan. Mọi
bật, nhiều màu thân thiện với với giao diện dễ dùng, nhiều sơ sót khách thứ trực tuyến khiến
sắc, dễ sử người dùng, chưa thao tác đơn giản, lúc mới đầu hàng cho việc học dễ dàng, dụng thực sự quan tâm dịch vụ chăm sóc đến khách hàng khách hàng tốt, chất lượng khóa học xứng đáng với giá tiền - Dễ kiểm soát công - Phối hợp công việc
- Bộ máy đầy- Có thể xảy ra sự Quy trình
việc, các bộ phận phối nhịp nhàng giữa các bộ
đủ, chuyên không đồng nhất vận hành hợp nhịp nhàng với phận nghiệp giữa các bộ phận nhau
Nhân sự có trình độ,Có thể gặp - Có bằng cấp tốt - Nhân sự kém
năng động, cập nhật áp lực vì - Nhân sự lâu
nghiệp đạt loại khá Giỏi năng động và Nhân sự
thông tin nhanh, có khối lượng năm, có kinh trở lên, có thể nhạy cảm với thị
thể đảm nhận nhiều công việcnghiệm multitasking trường hơn việc nhiều
-Nghiên cứu khách-Có nhiều phương
hàng là các học viên, thức thanh toán học-Cần phải có ghi chép số lần ghé Phương thức
phí liên kết các ví điện chiến lược Phương thăm app thanh toán và
tử tiện lợi nên có marketing
thức và - Bán hàng trực tuyến
bán khóa học Chỉ có một
nhiều ưu đãi của ví bài bản mới
quy trình - Giới thiệu sản phẩm
trực tuyến phương thức là
điện tử kèm theo. Mọi cạnh tranh
bán hàng và thuyết phục khách
thuận lợi cho thanh toán qua thẻ
thứ đều trực tuyến vì được với các mua hàng khách hàng. ngân hàng
vậy tiết kiệm chi phí đối thủ khác
- Tư vấn,giải đáp thắc và tiện lợi cho khách mắc và chốt khóa học - Thường bán lẻ các dịch vụ, -Khách hàng - Các dịch vụ sẽ
- Có các khóa học- Các khóa học combo khách hàng dễ Chính có thể không không hỗ trợ lẫn
combo giảm giá và học và các dịp giảm giá dàng tìm thấy sách bán dùng hết các nhau để mang kết
lại khi không đạt mục nhiều thu hút khách 1 sản phẩm hàng dịch vụ trong quả tốt nhất cho tiêu hàng đăng ký mình muốn mà combo học viên không cần mua kèm - Đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội như - Quảng cáo dịch vụ Có thể tiếp - Hoạt động facebook, tiktok,
Hoạt động trên cách trang web cận chưaThiên vềmarketing trên youtube, dễ tiếp cận
Marketin thông tin , bên ngoài đúng đối marketing các nền tảng được khách hàng mục g các banner của phố,nền
tượng cần sử truyền thống mạng xã hội chưa tiêu là những người tảng mạng xã hội đụng dịch vụ mạnh trẻ, thường xuyên sử dụng mạng xã hội -Cần chi -Thiết kế logo,truyền nhiều chi phí - Có thể những độ
Hình ảnh/ đạt thông điệp,slogan,in -Hình ảnh rõ ràng, phùcho thiết kế - Có hình ảnhtuổi lớn hơn sẽ Thương ân bắt
mắt hợp với những độ tuổi đồ họa, dù thống nhất các không thích hiệu
- Hình ảnh, tên, chữ dễ khác nhau đơn giản cấp học những hình ảnh nhớ nhưng đa trẻ con đạng và đẹp 4.
USPs – Khác biệt hoá Hoặc Đề xuất giá trị 5. Định vị sản phẩm
Ứng dụng cung cấp các khóa học chất lượng cao với các lợi ích cho học viên như: Cung
cấp video bài giảng, tài liệu được xây dựng kỹ lưỡng, có giảng viên hướng dẫn và
livestream giải đáp, số lượng khóa học nhiều và đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng
tốt. Tất cả đều trực tuyến nên tạo điều kiện thuận lợi cho học viên.
Với nhiều lợi ích như vậy, chúng em định giá cho sản phẩm nhỉnh hơn so với các đối thủ
cạnh tranh là các web bán khóa học onl khác chỉ cung cấp tài liệu cho học viên.
Tầm nhìn của chúng em là trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm, để xây dựng
một trung tâm giáo dục mà mọi học sinh cấp ba, sinh viên đại học và cả người đi làm có
thể đến để tìm và khám phá bất cứ tri thức nào họ có thể muốn mua trực tuyến.
II. KẾ HOẠCH MARKETING VÀ BÁN HÀNG 1. Sản phẩm: Cấu trúc sản phẩm:
- Lợi ích cơ bản: App sẽ cung cấp kiến thức cho học viên qua các khóa học, tiết
kiệm thời gian mang lại tiện ích cho người sử dụng.
- Sản phẩm cốt lõi: Gia sư online -Sản phẩm mong đợi:
+ Chất lượng: đường truyền tín hiệu tốt, đội ngũ giáo viên giỏi, nhiệt huyết, app dễ
sử dụng, các bài giảng phong phú, ấn tượng tạo hứng thú cho học viên.
+ Logo: Ấn tượng, dễ nhận biết, phân biệt với các thương hiệu khác
+ Trang web: Giao diện đẹp, uy tín, thu hút người xem.
-Sản phẩm bổ sung: dạy online kết hợp vơi live để giải đáp các thắc mắc của học viên.
-Sản phẩm gia tăng: Bán combo khóa học. - 2. Giá bán:
CHI PHÍ MARKETING 3 THÁNG ĐẦU ST Nội dung Mức giá T 1
Chạy quảng cáo trên Youtube 30.000.000đ/tháng 2
Chạy quảng cáo trên Tiktok 35.000.000đ/tháng 3
Chạy quảng cáo Trên Facebook 30.000.000đ/ tháng 4 Chi phí buổi học thử 15.000.000đ 5 Chi phí hoa hồng 43.851.500đ 6 Chi phí giảm giá 103.362.300đ Tổng 447.213.800đ
Lương nhân sự Marketing, bán hàng (3 tháng đầu) Chỉ tiêu Số Tháng (VNĐ) Thành tiền (VNĐ) lượn g Nhân viên edit video 2 12.000.000 36.000.000 (6.000.000/người) Nhân viên content 1 6.000.000 18.000.000 Nhân viên digital 1 6.000.000 18.000.000 SEO Manager 1 6.000.000 18.000.000
Nhân viên tư vấn, chăm sóc 10 30.000.000 90.000.000 khách hàng (Sale) (3.000.000/người) Tổng 60.000.000 180.000.000
Chi phí Marketing, bán hàng 3 tháng đầu: 627.213.800đ
CHI PHÍ MARKETING 9 THÁNG SAU ST Nội dung Mức giá T 1
Chạy quảng cáo trên Youtube 20.000.000đ/tháng 2
Chạy quảng cáo trên Tiktok 22.000.000đ/tháng 3
Chạy quảng cáo Trên Facebook 20.000.000đ/ tháng 4 Chi phí hoa hồng 135,305,600đ 5 Chi phí giảm giá 116,180,000đ 6 Chi phí dự phòng 6.300.600đ Tổng 815.786.200đ
Lương nhân sự Marketing, bán hàng 9 tháng sau Chỉ tiêu Số Tháng (VNĐ) Thành tiền (VNĐ) lượn g Nhân viên edit video 2 12.000.000 108.000.000 (6.000.000/người) Nhân viên content 1 6.000.000 54.000.000 Nhân viên digital 1 6.000.000 54.000.000 SEO Manager 1 6.000.000 54.000.000
Nhân viên tư vấn, chăm sóc 10 30.000.000 270.000.000 khách hàng (Sale) (3.000.000/người) Tổng 60.000.000 540.000.000
Tổng chi phí marketing 9 tháng sau:1,355,786,200đ
Tổng chi phí marketing: 1.983.000.000đ Tổng kết chi phí ST T Nội dung Số tiền Tỷ lệ 360,000,00 18.15 1 Nhân sự marketing 0 % 360,000,00 18.15 2 Nhân sự bán hàng 0 % 843,000,00 42.51 3 Quảng cáo 0 % 179,157,10 4 Hoa hồng 09.03% 5 Khuyến mãi
Chi phí giảm giá + Chi phí học 234,542,30 thử 011.83% 6 Chi phí dự phòng 6,300,600 0.33%
Cơ sở và phương pháp định giá:
- Định giá theo giá của đối thủ cạnh tranh và sản phẩm thay thế
-Định giá theo sự cảm nhận của khách hàng:
+ Học qua app riêng biệt: bảo mật được thông tin của khách hàng, đường truyền tín hiệu tốt.
+ Thời gian học linh hoạt: tiện ích cho khách hàng đặc biệt là những khách hàng
có thời gian công việc không ổn định.
+ Có nhiều khóa học khác nhau về nhiều chuyên ngành với đội ngũ giáo viên chất lượng.
GIÁ CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH STT Công ty Khóa học cơ bản Khóa học nâng cao Khóa phát triển kĩ năng cho học sinh THPT 1 Moon 20.000 – 549.000- 685.000đ/môn ---------- 500.000đ/môn 2 Vuihoc ---------- 300.000- 900.000đ/môn ---------- 3 Hocmai 200.000 – 600.00 – 300.000 – 540.000/môn/ 1.000.000đ/môn 1.800.000đ/môn năm 4 Unica --------- ----------- 129.000 – 1.290.000đ/ môn
Giá khách hàng chấp nhận chi trả ST Tên khóa học Mức giá T 1
Khóa cơ bản cho học sinh THPT 300.000 – 1.700.000đ/ môn/khóa 2
Khóa nâng cao cho học sinh THPT 600.000 – 2.000.000đ/ môn/khóa 3
Khóa dành cho sinh viên Đại học 500.000 – 1.800.000đ/môn/khóa Mục tiêu định giá: Giai Mục tiêu đoạn 1 Tồn tại Thu hồi vốn 2 Tối đa hóa lợi nhuận
Lợi nhuận 25% trước thuế 3 Lượng bán 500 khóa/ tháng 4
Khẳng định chất lượng
=> Định giá cao nhất cho sản phẩm ĐỊNH GIÁ CHO SẢN PHẨM ST Khóa học/môn học Mức giá/ 3 tháng T
Khóa học cơ bản dành cho học sinh THPT 1 Toán 1.650.000đ 2 Văn 1.500.000đ 3 Anh 1.650.000đ 4 Lý 1.650.000đ 5 Hóa 1.650.000đ 6 Sinh 1.285.000đ 7 Sử 1.285.000đ 8 Địa 1.285.000đ
Khóa học nâng cao cho học sinh THPT 9 Toán 2.000.000đ 10 Văn 1.700.000đ 11 Anh 1.800.000đ 12 Lý 2.000.000đ 13 Hóa 2.000.000đ 14 Sinh 1.500.000đ Khóa học kĩ năng 15 Tin học văn phòng 2.000.000đ 16 Digital marketing 1.650.000đ 17
Kĩ năng quản lý nhân sự 1.650.000đ 18
Kĩ năng quản lý tài chính 1.650.000đ 19 Design 5.000.000đ 20 Kĩ năng bán hàng 1.650.000đ Combo 21
Toán – Văn - Anh (cơ bản) 4.500.000đ 22
Toán – Lý – Hóa (cơ bản) 4.600.000đ 23
Toán – Văn – Anh (nâng cao) 5.100.000đ 24
Toán – Lý – Hóa (nâng cao) 5.600.000đ 25
Lý - Hóa – Sinh (nâng cao) 5.100.000đ Điều chỉnh giá: STT Căn cứ điều chỉnh Ưu đãi 1
Mùa vụ: mùa lễ tết, luyện thi, khai giảng Giảm 5% 2 Mua combo Giảm 199.000đ 3
Mua combo ở mùa ôn thi, lễ tết, khai giảng
Giảm 199.000đ + 2% tổng giá trị đơn hàng
3. Địa điểm, phân phối: a. Địa điểm:
-Địa điểm phân phối: toàn bộ Việt Nam.
-Trụ sở chính: Cầu Giấy – Hà Nội.
Lý do lựa chọn: Đây là thành phố lớn, phụ huynh thường có xu hướng cho con đi
học thêm, có nhiều trường học, số lượng học sinh lớn.
b. Kênh phân phối sản phẩm: Nhà sản xuất Người tiêu dùng 4. Truyền thông Giai Mục tiêu Kênh Thông Chương trình Ngân sách đoạn điệp hoạt động Tạo
Xây dựng Chạy quảng “Learn Chạy quảng 285.000.000đ dựng thương hiệu cáo trên with me” cáo trên thương Youtube, Học đi Youtube, hiệu (3 Facebook, chần chờ Tiktok, tháng Tiktok chi Facebook đầu) Tạo sự uy tín Lập kênh Xây dựng 15.000.000đ
đối với khách youtube và chương trình hàng tiktok để giới học thử thiệu, quảng bá sản phẩm
Khách hàng Trú trọng tiktok
Giảm giá đối 103.362.300đ
làm quen được vì đây là nền với tất cả khóa thương hiệu tảng mà giới trẻ học trong 3 sử dụng rất tháng đầu nhiều Mục tiêu bán hàng: 998 khóa trong 3 tháng đầu Củng Khẳng định vị
Tri thức Chạy quảng 540.000.000đ cố và trí của thương là sức cáo trên phát hiệu trong mạnh Youtube, triền lòng khách hàng đầu Tiktok, thương hàng Facebook hiệu (9 Gia tăng Giảm giá vào 116,180,000 tháng doanh số các dịp lễ, sau) mùa ôn thi, khai giảng (tháng 5, 9) Mục tiêu bán Giảm giá khi hàng 9 tháng mua combo sau:3.433 khóa
III. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH
1. Mua hàng, cung ứng, công nghệ sản xuất
- Tất cả các khâu từ xây dựng app, trang web, hệ thống giáo trình và video giảng
dạy đều do công ty tự thuê nhân viên và xây dựng, sản xuất, do vậy luôn đảm bảo chất
lượng và sự đồng nhất trong từng bài giảng và tài liệu, sự ổn định và mượt mà của app và website. - Bước 1: Tài liệu
Xây dựng hệ thống giáo trình và tài liệu của từng môn học theo phương pháp và
tiêu chuẩn riêng của công ty, kết hợp giữa các phương pháp lý thuyết và thực hành, vận
dụng cao giúp học viên tiếp thu dễ dàng hơn và hiểu sâu hơn bài học, đáp ứng đầy đủ nhu
cầu của học viên từ học cơ bản đến nâng cao.
- Bước 2: Video giảng dạy
Trên cơ sở bộ giáo trình đã xây dựng, tiến hành chia các khóa học và quay video giảng
dạy cho từng khóa học. Các video sau khi được quay xong sẽ được chỉnh sửa kĩ càng với
chú thích, highlight các phần quan trọng giúp học viên dễ dàng nắm bắt kiến thức.
- Bước 3: App giảng dạy online
Thiết kế và xây dựng app học gia sư online với những tính năng như đăng ký
khóa học và thanh toán trực tuyến, cung cấp khóa học gồm video bài giảng và tài liệu,
chức năng nhắn tin giải đáp thắc mắc, livestream giải đáp... - Bước 4: Website
Bên cạnh app còn có website để quảng cáo và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Website giới thiệu chi tiết về sản phẩm của công ty giúp khách hàng tìm hiểu về các khóa
học và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. - Bước 5: Kiểm tra
Đây là bước vô cùng quan trọng đảm bảo không còn lỗi nào từ kiến thức trong các bài
giảng, tài liệu hay trong quá trình vận hành của app, giúp học viên có thể yên tâm học tập mà không bị gián đoạn.
2. Tổ chức dự trữ, vận chuyển
- Các tài liệu trong một khóa học bao gồm: video giảng dạy, tài liệu, các dạng đề luôn
trong trạng thái sẵn sàng, được chuyển ngay lập tức đến khách hàng bằng hình thức
online qua app giảng dạy sau khi thanh toán.
=> Quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng (gần như ngay lập tức) giúp học viên có
thể vào học ngay mà không phải chờ đợi, hình thức vận chuyển trực tuyến khiến cho quá
trình này đơn giản, nhanh gọn hơn và ít tốn kém cho học viên và công ty. 3. Quy trình vận hành - Giai đoạn chuẩn bị:
Tổ chức họp nhân viên đầu giờ: Quản lý hoạch định cho nhân viên những công việc phải
làm trong ngày hôm đó, cũng như nhắc nhở nhân viên phải luôn phục vụ chu đáo và giải
đáp thắc mắc của học viên.
- Trong thời gian hoạt động:
Nhân viên sale hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng đăng ký khóa học, hướng dẫn
cách thanh toán trực tuyến, tư vấn lộ trình học dựa theo nhu cầu và khả
năng của họ, giới thiệu về những lợi ích mà khách nhận được khi đăng ký khóa học.
Nhân viên sale chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng, giải đáp thắc
mắc của học viên, xử lý và khắc phục các lỗi mà học viên gặp phải trong quá trình sử dụng app.
Bộ phận marketing xây dựng content và đăng video trên các nền tảng
youtube và tiktok, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, đề xuất chiến lược marketing
Bộ phận kỹ thuật đảm bảo cho app luôn ổn định và tiến hành sửa chữa, bảo trì nếu app bị lỗi.
Giảng viên tiếp tục xây dựng và cải tiến giáo trình, bài giảng, tìm ra các
phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả; tiến hành livestream giải đáp thắc
mắc của học viên nếu có lịch.
4. Kế hoạch đảm bảo/đạt chất lượng - Mục tiêu:
Nâng cao chất lượng hệ thống đảm bảo chất lượng giảng dạy phù hợp với sứ
mạng, mục tiêu và điều kiện thực tế của trung tâm.
Xây dựng được các phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả và chất lượng, đáp ứng
đầy đủ hơn nữa nhu cầu và nguyện vọng của học viên.
Tạo ra mối quan hệ gắn bó lâu dài với học viên, cạnh tranh được với các đối thủ lớn trong ngành. - Yêu cầu:
Xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn của trung tâm, khả thi, từng
bước nâng cao chất lượng giảng dạy.
Kế hoạch phải chỉ rõ công việc cụ thể, mục tiêu cần đạt được, thời gian thực hiện và đơn vị thực hiện;
Có sự tham gia phối hợp của các bộ phận trong công ty.
Các công việc phải được tiến hành đúng tiến độ thời gian. - Nội dung: STT Nội dung công việc Bộ phận chủ trì 1
Tiếp tục xây dựng, cải tiến giáo trình, tìm ra Giảng viên
phương pháp giảng dạy mới