



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 61787046
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI THẢO LUẬN
ĐỀ TÀI: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO Ý TƯỞNG KINH DOANH
DỰ ÁN: KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ KẾT HỢP BOARDGAME VÀ BÁN ĐỒ HANDMADE
HỌC PHẦN: KHỞI SỰ KINH DOANH
Giảng viên hướng dẫn : Chu Đức Trí Nhóm thực hiện : 03 Lớp học phần : 231_CEMG4111_02 HÀ NỘI, 09/2023 STT HỌ VÀ TÊN NHIỆM VỤ ĐIỂM TỰ GHI CHÚ ĐÁNH GIÁ 1 Nguyễn Thị Mỹ Duyên Powerpoint 2 Hoàng Văn Dũng Nhóm trưởng + thuyết trình 3 Nguyễn Minh Trung Dũng Nội dung lOMoAR cPSD| 61787046 4 Trịnh Duy Tuấn Dũng Nội dung 5 Nguyễn Thùy Dương Thuyết trình + word 6 Vũ Tùng Dương Nội dung 7 Đỗ Văn Đạt Nội dung 8 Nguyễn Tiến Đạt Powerpoint 9 Vũ Thành Đạt Nội dung 10 Nguyễn Trung Định Nội dung
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
Hà Nội, ngày 23 tháng 09 năm 2023. BIÊN BẢN THẢO LUẬN 1 NHÓM 3
Học phần: Khởi sự kinh doanh
Mã lớp học phần: 231_CEMG4111_02
1. Đề tài: Môi trường quản trị - môi trường ngành.
2. Các thành viên nhóm: +Hoàng Văn Dũng +Vũ Tùng Dương +Nguyễn Thị Mỹ Duyên +Đỗ Văn Đạt (vắng) +Nguyễn Minh Trung Dũng
+Nguyễn Tiến Đạt (vắng) +Trịnh Duy Tuấn Dũng +Vũ Thành Đạt (vắng) +Nguyễn Thùy Dương +Nguyễn Trung Định
3. Thời gian thảo luận:
Từ 21h00 đến 21h40 (hình thức online).
4. Nội dung thảo luận: - Lựa chọn đề tài - Phân công nhiệm vụ 5. Kết luận
Cả nhóm thống nhất lựa chọn dự án quán cà phê kết hợp boardgames và kinh doanh đồ handmade
Các thành viên tham gia thảo luận đúng với nội dung trong biên bản.
Buổi thảo luận kết thúc vào 21h40 ngày 23 tháng 09 năm 2023. lOMoAR cPSD| 61787046 Nhóm trưởng Hoàng Văn Dũng MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................1
PHẦN NỘI DUNG............................................................................................................2
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VÀ KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG KINH DOANH......................2
I. Giới thiệu và khái quát ý tưởng kinh doanh:...............................................................2 1. Tên ý tưởng kinh
doanh:..........................................................................................2 2. Lý do lựa chọn dự
án:..............................................................................................2 3. Mô tả khái quát dự
án:.............................................................................................3 3.1.
Mục tiêu của dự án:...........................................................................................3
3.1.1. Mục tiêu chung:.............................................................................................3
3.1.2. Mục tiêu cụ thể:..............................................................................................3 3.2.
Các sản phẩm kinh doanh:.................................................................................3 4.
Hình thức pháp lý của dự án....................................................................................4
II. Nghiên cứu thị trường được chọn để khởi nghiệp.......................................................6 1.
Nghiên cứu thị trường..............................................................................................6
1.1. Đánh giá thị trường............................................................................................6
1.2. Chân dung khách hàng....................................................................................10
1.3. Đối thủ cạnh tranh...........................................................................................11
1.3.1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp..........................................................................11
1.3.2. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp.........................................................................12
1.3.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn...........................................................................12
2. Phân tích SWOT....................................................................................................12
3. Đánh giá tính khả thi của dự án..............................................................................14
CHƯƠNG II: KẾ HOẠCH KINH DOANH CHI TIẾT...................................................24 lOMoAR cPSD| 61787046 1.
Kế hoạch Marketing và bán hàng...........................................................................24
1.1. Chính sách sản phẩm.......................................................................................24
1.2. Chính sách giá cả.............................................................................................25
1.3. Địa điểm và phân phối.....................................................................................26
1.4. Truyền thông và quảng cáo.............................................................................27
1.5. Bán hàng và chăm sóc khách hàng..................................................................28 2.
Phương án sản xuất và vận hành............................................................................28
2.1. Nguyên vật liệu, hàng hóa và trang thiết bị.....................................................28
2.2. Bố trí mặt bằng cơ sở kinh doanh....................................................................29
2.3. Lịch trình công việc.........................................................................................30 3.
Kế hoạch tài chính..................................................................................................30 3.1.
Nguồn vốn và tài sản.......................................................................................30
3.1.1. Vốn khởi sự..................................................................................................30
3.1.2. Nguồn vốn....................................................................................................32
3.2. Ước tính chi phí ,doanh thu và lợi nhuân.........................................................32 4.
Kế hoạch nhân sự...................................................................................................34
4.1. Xác định nhu cầu về nhân sự...........................................................................34
4.2. Định hình và quản lý nhân sự..........................................................................35
5. Mô hình CANVAS tinh gọn...................................................................................36 CHƯƠNG III: QUẢN TRỊ RỦI
RO................................................................................36
1. Rủi ro về sản phẩm.................................................................................................36
2. Rủi ro về kế hoạch bán hàng..................................................................................38
3. Rủi ro về kế hoạch tài chính...................................................................................39
4. Rủi ro về đối thủ cạnh tranh...................................................................................40
5. Rủi ro về nguồn cung.............................................................................................41
6. Rủi ro về nhân sự...................................................................................................42
7. Ảnh hưởng của các chính sách kinh tế, tác động từ bên ngoài...............................43
KẾT LUẬN......................................................................................................................45
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................45 lOMoAR cPSD| 61787046 LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, khi cuộc sống con người ngày càng trở nên tất bật, căng thẳng ngày càng
nhiều, song song với đó, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, xu hướng
uống cà phê thư giãn đang dần trở thành nhu cầu phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ.
Họ còn chọn cà phê là cớ tụ tập, gặp gỡ nhau nhanh và thuận tiện. Một tách cafe mỗi
buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái trước khi bước vào một ngày làm việc
mới. Giây phút thư giãn, nhâm nhi tách cà phê cùng bạn bè, người thân sẽ là những
giây phút để mọi người cùng nhau trò chuyện, hàn huyên tâm sự, chia sẻ và cùng
nhau chơi những trò chơi, những hoạt động giải trí,… giúp mọi người gần gũi, hiểu nhau hơn.
Ngày nay, nói đến quán cà phê ở Hà Nội chắc chắn sẽ có rất nhiều quán để khách
hàng lựa chọn, mỗi người có những sở thích khác nhau. Có những người cần không
gian riêng tư để bàn công việc làm ăn, làm việc, chạy deadline,... Có những người
cần không gian yên tĩnh, những khoảng lặng để nghỉ ngơi sau giờ làm việc mệt mỏi.
Có những người lại cần chỗ để cùng bạn bè, người thân chơi các trò chơi, cùng làm
những hoạt động giải trí vui vẻ, cùng tâm sự, cười đùa vui vẻ,… Chính vì vậy mà
nhóm đã quyết định kết hợp mô hình kinh doanh giữa cà phê và nhiều loại hình dịch
vụ khác nhau như boardgames, bán các sản phẩm len, móc khóa, pin cài áo,… cũng
như lối kiến trúc của quán thật khác biệt để đáp nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Quán Cà phê “Dảk Coffee” mang đậm phong cách hiện đại, vui tươi xen lẫn sự cổ
điển bình yên. Với sự chau chuốt tỉ mỉ đồ uống, các tiểu tiết trang trí trong quán, các
trò chơi và các sản phẩm được chọn lọc, nhóm chúng em tin chắc chắn sẽ thành công
bởi những loại hình dịch vụ này sẽ đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng và nguồn thu nhập đáng kể cho quán. PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VÀ KHÁI QUÁT Ý TƯỞNG KINH DOANH I.
Giới thiệu và khái quát ý tưởng kinh doanh:
1. Tên ý tưởng kinh doanh:
- Quán cà phê kết hợp kinh doanh trò chơi boardgame và bán các sản phẩm đồ handmade: Dảk Coffee
2. Lý do lựa chọn dự án: 1 lOMoAR cPSD| 61787046
Với sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế thị trường hiện nay, ngày càng xuất
hiện nhiều các cơ sở kinh doanh với đủ mọi lĩnh vực vô cùng đa dạng phong phú.
Từ các quán nhỏ vỉa hè đến các nhà hàng 5 sao quy mô lớn, từ đồ ăn đến đồ dùng,...
các ngóc ngách trên mọi nẻo đường đều có sự xuất hiện của các cơ sở kinh doanh.
Trong đó, có thể nói cà phê là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến nhất.
Tuy nhiên, đây vẫn là một ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng, vẫn có thể khai thác
và cực kỳ phù hợp với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Nhưng ý tưởng kinh doanh
cà phê cũng đặt ra những thách thức rất lớn mà một trong số đó là phải làm sao để
gây ấn tượng cho khách hàng, tạo điểm nhấn khác biệt với vô vàn các quán cà phê trên thị trường đó.
Bên cạnh đó, sau những giờ học, làm việc căng thẳng mệt mỏi mọi người có xu
hướng tụ họp, trò chuyện và chơi game. Ngày nay thể loại boardgame đang thu hút
sự quan tâm của các bạn trẻ bởi sự thú vị và khả năng gắn kết mọi người lại với
nhau. Hơn nữa, bên cạnh boardgame, các đồ được làm thủ công cũng thu hút giới
trẻ bởi sự giản dị và độc đáo của nó.
Nhận thức được những vấn đề này, nhóm em đưa ra ý tưởng kinh doanh quán cà
phê, các sản phẩm handmade và cung cấp dịch vụ không gian chơi boardgame cho
khách hàng có nhu cầu. Cửa hàng không chỉ đơn thuần là kinh doanh cà phê mà còn
có một khu riêng được trang bị đầy đủ các thể loại boardgame cũng như khu trưng
bày các sản phẩm đồ handmade mà quán kinh doanh. Khách hàng có thể tụ họp,
gặp gỡ, trò chuyện, nhâm nhi cà phê chơi đùa cùng bạn bè với các trò chơi hấp dẫn
cũng như mua các sản phẩm handmade để trang trí hoặc tặng cho người thương bởi
sự ý nghĩa và độc đáo mà sản phẩm mang lại.
3. Mô tả khái quát dự án:
3.1.Mục tiêu của dự án: 3.1.1.Mục tiêu chung:
- Kinh doanh trải nghiệm, phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm khởi sự
cũng như áp dụng được các kiến thức đã học trong học phần “Khởi sự kinh doanh” vào thực tế.
- Thỏa mãn niềm đam mê với boardgame. - Mục đích thương mại, thu lợi nhuận. 3.1.2.Mục tiêu cụ thể:
- Tạo được thương hiệu riêng.
- Có thể mở được cơ sở kinh doanh chính thức cũng như phát triển thêm nhiều chi nhánh trong tương lai.
- Lĩnh vực kinh doanh: kinh doanh đồ uống và cụ thể là quán cà phê. 2 lOMoAR cPSD| 61787046
3.2.Các sản phẩm kinh doanh: Mô tả sản phẩm:
- Cung cấp các loại đồ uống, các thể loại boardgame đa dạng và các đồ handmade độc đáo, đẹp mắt.
- Cung cấp dịch cụ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng. Sản phẩm và dịch vụ: Sản phẩm
- Các loại đồ uống: trà, cà phê, nước trái cây
- Các thể loại boardgame: uno, ma sói, rút gỗ, mèo nổ, cờ cá ngựa, cờ tỉ phú,…
- Các sản phẩm handmade có sẵn:
+ Việc đưa ra sản phẩm mới khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm mà thị trường
chưa có đương nhiên là một lợi thế của bất kỳ doanh nghiệp nào trong việc cạnh
tranh cùng ngành. Song, một sản phẩm đã có mặt trên một số khu vực khác mà khu
vực mình tập trung hướng đến chưa có hoặc đã có nhưng có tiềm năng phát triển
mạnh thì ta vẫn nên quan tâm và nghiên cứu kinh doanh mặt hàng đó. + Theo quan
sát, đồ handmade (nhất là những sản phẩm như phụ kiện, trang trí,...) thường hay
tạo ra phong trào và nó như là một “hội chứng” đua theo “mode” của giới trẻ. Nó
khiến mức độ ảnh hưởng của sản phẩm lan tỏa rất nhanh. Tức là một khi sản phẩm
mới được tung ra thị trường, sự đón đầu những sản phẩm mới và tốc độ phát triển
của sản phẩm đó tăng nhanh trong một khoảng thời gian nhất định.
+ Bởi vậy việc nắm bắt và đi đầu xu hướng là một điều vô cùng quan trọng đối với
việc kinh doanh bất kì sản phẩm dịch vụ nào. Dựa vào lợi thế tất cả mọi người trong
nhóm đều thuộc giới trẻ và có đam mê cũng như thường xuyên cập nhật được xu
hướng, tin rằng sau khi xây dựng, sản phẩm của cửa tiệm hi vọng sẽ nhận được phản hồi tích cực Dịch vụ
- Dịch vụ tư vấn quà tặng và gói quà: Quán sẽ tư vấn khách hàng lựa chọn món quà
ưng ý phù hợp nhân dịp các ngày lễ, các sự kiện trọng đại mang đầy ý nghĩa và thông
điệp mà họ muốn gửi gắm và có thể gói quà thông thường kèm thiệp và túi xách hoặc
gói theo ý muốn của khách hàng
4. Hình thức pháp lý của dự án:
- Tên cửa hàng: Dảk Coffee - Địa điểm:
+ Tiêu chí lựa chọn: một cửa hàng nằm trong khu vực Cầu Giấy – Hà Nội, gần
mặt đường lớn, gần trường học, những nơi công sở, làm việc, có nhiều người qua lại.
+ Địa điểm lựa chọn: Mặt đường Xuân Thủy -
Người sáng lập: Hoàng Văn Dũng. 3 lOMoAR cPSD| 61787046
- Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần
Công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp có tính tổ chức cao, hoàn thiện về vốn,
có khả năng huy động nguồn vốn lớn và sự dịch chuyển vốn linh hoạt giữa các nhà
đầu tư, thích hợp cho hoạt động kinh doanh trên quy mô lớn. Công ty cổ phần được
biết đến là một trong năm loại hình doanh nghiệp vì thế trước hết nó mang những
đặc điểm chung của một doanh nghiệp: Công ty cổ phần là một tổ chức kinh tế.
• Công ty cổ phần có tên riêng, có tài sản, trụ sở giao dịch ổn định.
• Công ty cổ phần được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm
mục đích thực hiện hoạt động kinh doanh.
Theo pháp luật hiện hành của Việt Nam thì ngoài những đặc điểm chung của loại
hình công ty công ty cổ phần có các đặc trưng sau:
• Công ty cổ phần có tư cách pháp nhân, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh chịu trách nhiệm trước các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản
của công ty trong phạm vi giá trị tài sản của công ty.
• Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần. Công ty cổ
phần phải có cổ phần phổ thông và có thể phát hành cổ phần ưu đãi các loại
như cổ phần ưu đãi cổ tức, cổ phần ưu đãi hoàn lại, cổ phần ưu đãi biểu quyết,
cổ phần ưu đãi khác do điều lệ công ty quy định. Cổ phần được chuyển
nhượng tự do, trừ cổ phần ưu đãi biểu quyết không được chuyển nhượng.
Trong 3 năm đầu, kể từ ngày công ty được đăng ký kinh doanh, cổ phần phổ
thông của cổ đông sáng lập chỉ được chuyển nhượng cho người ngoài nếu
được sự chấp thuận của đại hội đồng cổ đông.
• Cổ đông trong công ty cổ phần có thể là tổ chức, cá nhân với số lượng tối
thiểu là 3 và không hạn chế số lượng tối đa.
• Công ty được quyền phát hành chứng khoán các loại để huy động vốn trong công chúng.
- Được thành lập với số vốn đầu tư đến từ 10 cổ đông: +Hoàng Văn Dũng +Vũ Tùng Dương +Nguyễn Thị Mỹ Duyên +Đỗ Văn Đạt +Nguyễn Minh Trung Dũng +Nguyễn Tiến Đạt +Trịnh Duy Tuấn Dũng +Vũ Thành Đạt +Nguyễn Thùy Dương +Nguyễn Trung Định
- Với tổng số vốn đầu tư là: 673.585.000
- Với số vốn dự trù là: 226.415.000
- Hồ sơ đăng ký hoạt động của doanh nghiệp bao gồm:
• Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh; • Điều lệ công ty;
• Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài;
* Bản sao các giấy tờ sau đây: 4 lOMoAR cPSD| 61787046
Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư
nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại
diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy
quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức
phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư. II.
Nghiên cứu thị trường được chọn để khởi nghiệp
1. Nghiên cứu thị trường:
1.1.Đánh giá thị trường:
Phương pháp khảo sát khách hàng là hoạt động thu thập các ý kiến từ khách hàng thông
qua bảng câu hỏi được thiết kế từ trước nhằm giúp các cửa hàng nắm bắt được suy nghĩ,
cảm nhận của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Với
phương pháp khảo sát, nhóm sử dụng phương pháp khảo sát bằng Google Form qua các
trang mạng xã hội để tìm hiểu về nhu cầu sử dụng cà phê, chơi boardgame và mua đồ
handmade. Thực hiện đưa phiếu khảo sát đến nhiều người nhất có thể và nhiều đối tượng
khác nhau, đặc biệt là những người đang sinh sống tại thành phố Hà Nội. Mục đích của
cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu các thông tin về các nhu cầu, sở thích, khả năng thanh toán
của khách hàng đối với sản phẩm nhóm đang lên ý tưởng kinh doanh. Theo thống kê qua
52 phiếu khảo sát cho thấy: •
Nhóm tuổi từ 18-22 tuổi chiếm đa phần (76,9%). Đây chính là nhóm đối
tượng mà nhóm em hướng tới (học sinh, sinh viên). Nhóm đối tượng này sẽ
là nguồn thu nhập chính của quán, có nhu cầu khá lớn về ăn uống cũng như
giải trí. Bên cạnh đó là 23,1% nhóm những người trong khoảng 22 đến 30
tuổi. Đây cũng có thể là nhóm khách hàng tiềm năng mà nhóm cần hướng tới. 5 lOMoAR cPSD| 61787046 •
Qua khảo sát có thể thấy, đa phần giới trẻ hiện nay (88,5%) đều từng chơi
hoặc từng tiếp xúc với boardgame. Đây là một tín hiệu rất khả quan với việc
quán kinh doanh boardgame. Bên cạnh đó, địa điểm thường được chọn để
chơi boardgame là nhà riêng, đôi khi cũng không thật sự tiện lợi vì có thể
gây phiền tới những người khác, chưa kể nếu là sinh viên thì phải thuê trọ,
không gian cũng như sự riêng tư để chơi boardgame thoải mái là không có.
Điều này cho thấy quán cà phê kết hợp boardgame là một mô hình kinh doanh
có triển vọng, thu hút được khá nhiều bạn trẻ tìm đến. Bên
cạnh đó nhóm có khảo sát mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm
handmade. Từ kết quả có thể thấy nhiều người quan tâm tới đồ handmade và đã 6
Downloaded by dung dung (Vjv@gmail.com) lOMoAR cPSD| 61787046
từng mua trước đó. Điều đó có nghĩa họ sẽ tiếp tục mua đồ handmade nếu như thấy
sản phẩm vừa ý. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy việc kinh doanh thêm đồ
handmade là hoàn toàn có khả năng. Ngoài ra, 32,7% người khảo sát quan tâm đến
đồ trang sức, 24,5% quan tâm đến tranh và 20,4% quan tâm đến đèn trang trí. Kết
quả này có thể giải quyết được câu hỏi nên bán những sản phẩm handmade nào. 7 lOMoAR cPSD| 61787046 Cuối
cùng, phần lớn người được khảo sát đều quan tâm tới không gian của quán, cùng
với đó là số ít phần trăm quan tâm đến giá cả. Điều đó có nghĩa là nếu nội thất và
trang trí của quán đẹp thì khách hàng có thể sẵn sàng chi một khoản phí cao hơn.
Việc này cũng được thể hiện qua việc gần 60% khách hàng sẵn sàng trả giá cao cho
dịch vụ tốt hơn cũng như các loại đồ uống đặc biệt hơn. Từ khảo sát, chúng ta có
thể rút ra được một số ý quan trọng như sau •
Các loại sản phẩm được cung cấp • Giá cả sản phẩm •
Không gian, nội thất của quán
Qua quá trình nghiên cứu và khảo sát kỹ lưỡng, nhóm đã thu thập được đầy đủ dữ
liệu quan trọng, cần thiết và là yếu tố cốt lõi để bắt đầu tạo dựng mô hình kinh doanh. 1.2.Chân dung khách hàng:
Quán hướng tới các đối tượng khách hàng là giới trẻ (học sinh, sinh viên…) là chính, bên
cạnh đó quán cũng nhận tổ chức các sự kiện về boardgame. Quán được bày biện, trang trí
dựa theo nhiều sở thích khác nhau của nhiều phân khúc khách hàng, ngoài ra liên tục cải
thiện chất lượng đồ uống cũng như học hỏi thêm để đổi mới menu do đó phù hợp với tất 8
cả mọi người khi đến thưởng thức đồ uống tại quán. Từ những đánh giá trên, quán chia
khách hàng thành 3 nhóm đối tượng chính:
• Các bạn trẻ độ tuổi từ 18-30:
Đây là phân khúc khách hàng lớn cần được khai thác vì:
- Học sinh, sinh viên, giới trẻ có thói quen và nhu cầu hội họp, giao lưu bạn bè.
- Khách hàng thưởng tìm kiếm các quán có không gian và trang trí độc lạ hoặc có hoạt động thu hút.
- Thời gian mà giới trẻ tụ tập bạn bè ít nhất là 2-3 lần 1 tuần.
- Những quán cafe, trà sữa có hoạt động thường là ca hát, văn kịch nghệ. Những
quán có hoạt động boardgame chiếm tỉ lệ rất rất ít. Tuy nhiên sau đại dịch Covid-
19 thì đang phát triển mạnh. 9 lOMoAR cPSD| 61787046
- Cách tiếp cận: giới trẻ thường có xu hướng sử dụng nhiều mạng xã hội, bị ảnh
hưởng bởi những KOLs, chính vì thế có thể đẩy mạnh quảng cáo, pr quán trên
mạng xã hội để tiếp cận tới nhóm khách hàng này.
• Tổ chức giáo dục (Các CLB, hội, nhóm. ...):
Đây là thị phần tiềm năng mà chúng ta có thể cung cấp các thể loại game trí tuệ, tập
thể và địa điểm để sinh hoạt.
- Các em thiếu nhi ở cấp mẫu giáo, tiểu học cũng hiếm khi được tiếp xúc với các
loại hình boardgames trí tuệ, đối kháng ngoài những game cơ bản như rubik, xếp gỗ, rút gỗ.
- Những game lập thể ngoài trời ngày càng thiếu sức hút, trong khi đó game online
lại gây nhiều tác hại xấu tới sức khỏe, nhân cách đạo đức.
- Cách tiếp cận: có thể thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, bên cạnh đó là phát
tờ rơi tại các trường học, cao đẳng, trung tâm dạy học. • Hộ gia đình:
- Vào dịp lễ, hội, hè, các gia đình đều có nhu cầu hội họp, giải trí cùng các thành viên.
- Các game truyền thống quen thuộc của boardgame như tú lơ khơ, cá ngựa, cờ tỉ
phú, ... giờ đây quá quen thuộc nên đôi khi gây nhàm chán và thiếu tính tương
tác giữa các thành viên trong gia đình.
- Việc cung cấp boardgame và địa điểm chơi sẽ làm phong phủ danh sách giải trí
cho những ngày cuối tuần hoặc hội hè của các gia đình.
- Cách tiếp cận: chạy các event khuyến mãi giảm giá cho gia đình (4-6 người), thuê
mascot quảng cáo, chụp ảnh để dễ dàng thu hút các em nhỏ, chính các em sẽ tác
động đến phần còn lại của gia đình.
1.3.Đối thủ cạnh tranh:
1.3.1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp:
• Meeple Village Boardgames & Cafe Hanoi
- Vị trí: Nằm tại số 16B Ngõ Hòa Bình, Hoàn Kiếm, Hà Nội, một vị trí trung tâm
thuận lợi và gần với các trường đại học và trung tâm mua sắm.
- Dịch vụ boardgame: Quán cà phê này có một bộ sưu tập rất đa dạng về các loại
boardgame từ những trò chơi cổ điển đến các trò chơi hiện đại, với sự hướng dẫn từ nhân viên về cách chơi.
- Thực đơn: Ngoài thức uống cà phê và nước uống khác, Hanoi Meeples cung cấp
thực đơn nhẹ với các món ăn và bánh ngọt phục vụ cho các buổi gặp gỡ cùng bạn bè và gia đình.
- Giá cả: Giá cả phù hợp với đối tượng khách hàng trung bình ở khu vực trung tâm
Hà Nội, với thuê boardgame theo giờ hoặc theo ngày. 10 lOMoAR cPSD| 61787046
- Quảng cáo và truyền thông: Hanoi Meeples sử dụng mạng xã hội để quảng bá các
sự kiện và chương trình boardgame của họ, cùng với các giải đấu thường xuyên để
thu hút cộng đồng boardgame.
- Khách hàng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu của Hanoi Meeples bao gồm các người
yêu thích boardgame, sinh viên, và những người tìm kiếm một trải nghiệm giải trí độc đáo.
1.3.2. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp:
- Ngày nay, ngoài các quán cà phê, khách hàng có vô vàn sự lựa chọn địa điểm gặp
gỡ: tiệm trà sữa, quán kem, quán giải khát,… như Mixue, Tocotoco, The Aley,
DingTea,… hoặc có thể đặt hàng trực tiếp và giao tận nơi.
1.3.3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn:
- Các nhà hàng bán đồ ăn nhanh trong giai đoạn mới phát triển chưa bán cafe. Nhưng
cùng với việc đáp ứng nhu cầu đồ uống cho người sử dụng, họ có thể bắt đầu thêm
xác định cafe và các loại đồ uống khác vào thực đơn lựa chọn. 2. Phân tích SWOT: S (Strengths) W (Weaknesses) 11 lOMoAR cPSD| 61787046 1.
Lĩnh vực kinh doanh còn khá mới lạ 1.
Quán coffee mới được thành lập
ởViệt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nênchưa được phổ biến rộng rãi.
có rất ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc các 2.
Tiền thuê mặt bằng ở vị trí gần khu
đối thủ cạnh tranh kinh doanh ở lĩnh vực vựcthung tâm nên khá cao.
này đa sô là nhỏ lẻ và chưa xây dựng được 3.
Nguồn nhân lực còn non trẻ, chưa thương hiệu.
cónhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và 2.
Nguồn hàng ổn định, chất lượng tốt vận hành cửa hàng. vàgiá cả hợp lí. 4.
Nguồn lực về tài chính chưa thật sự 3.
Đáp ứng tốt nhu cầu giải trí theo vữngmạnh dẫn đến khó khăn trong quá trình
xây dựng và phát triển. nhómcủa giới trẻ. 4.
Sản phẩm độc đáo có tính thu hút
vàtạo trào lưu cao, dễ áp dụng phương pháp marketing truyền miệng. 5.
Số lượng sản phẩm đa dạng cả về
thểloại và thời gian chơi, thể loại sản phẩm luôn đổi mới 6.
Vị trí thuận lợi, gần khu vực trung tâm. 7.
Đội ngũ quản trị trẻ nhiệt tình được
đàotạo bài bản luôn nhạy bén nắm bắt các xu hướng thị trường. 8.
Nhóm có những thành viên có
kinhnghiệm thiết kế website, SEO, design,
tổ chức sự kiện, ... sẽ khiến dự án ít phải sử
dụng nguồn nhân lực từ bên ngoải, tiết kiệm chi phí. O (Opportunities) T (Threats) 12 lOMoAR cPSD| 61787046 1.
Thị trường chưa có một thương hiệu 1.
Các đối thủ cạnh tranh cũ đổi
nàomạnh nên sẽ dễ dàng hơn trong việc xây mớiphương pháp kinh doanh. dựng thương hiệu. 2.
Các đối thủ cạnh tranh mới với 2.
Nhu cầu về chơi các trò chơi trí nguồnvốn dồi dào bắt chước mô hình kinh tuệđang tăng lên. doanh. 3.
Nhiều quán coffee đang đến giai 3.
Các loại hình giải trí khác phát men
đoạnlão hóa và cần đổi mới cơ sở vật chất, mạnhmẽ chiếm mất thị phần.
thị trường coffee đang bão hòa và các quán 4.
Thị trưởng bão hòa sau một thời
coffee sẽ có nhu cầu tìm những thứ mới mẻ gian,doanh thu giảm.
để tạo điểm nhấn thu hút khách. 4.
Người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng
cácsản phẩm tự tay làm.
3. Đánh giá tính khả thi của dự án: STT Nội Mô tả Ưu điểm
Nhược điểm Điểm Tổng dung 1 Sản phẩm 13 lOMoAR cPSD| 61787046 Offer đề -
Cung cấp -Thỏa mãn được 5 4/5
xuất giá cácsản phẩm đồ nhu cầu tụ tập trị
uống về cà phê và giải trí theo
các sản phẩm đồ nhóm của giới
uống khác như các trẻ hiện nay. loại trà hoa quả , - Cung cấp các loại sinh tố. cácsản phẩm đồ - Cung cấp ngon, phù hợp
cácdịch vụ trò với thị yếu của
chơi đa dạng về giới trẻ và giá cả thể loại. hợp lí. - Cung cấp - Luôn cácsản nắm bắtvà cung phẩm cấp các dịch vụ
handmade để cho trò chơi theo xu
thực khách có thể hướng của giới lựa chọn những trẻ. - Đáp ứng
món đồ mình yêu đượcnhu cầu ưa thích chuộng các sản phẩm tự làm bằng tay hiện nay. 14 lOMoAR cPSD| 61787046 Sự khác - Các sản Sự khác biệt của 4 biệt phẩm
đồuống sản phẩm, dịch
được pha chế từ vụ sẽ thu hút các nguồn nguyên được nhiều
liệu mới, đảm bảo khách hàng đến chất lượng đồ thử và trải
uống khi đến tay nghiệm.
người tiêu dùng, - Có lợi thế cạnh
không gây ảnh tranh cao với các
hưởng đến sức cửa hàng khác vì khỏe. tạo nên được sự - Sự khác khác biệt hóa
biệt vớicác quán cho sản phẩm và cà phê truyền
thống là có cung dịch vụ. cấp thêm các dịch vụ trò chơi phù hợp với nhu cầu giới trẻ. - Các dịch vụ tròchơi đa dạng, thú vị, đơn giản, dễ dàng chơi và làm quen điều này sẽ giúp cho khách hàng không bị nhàm chán. - Đồ thủ công vô cùng đa dạng, gần gũi phù hợp với thị yếu khách hàng - Khi khách hàng mua hàng có hóa đơn trên 200.000 cũng sẽ được tặng các món đồ handmade 15 lOMoAR cPSD| 61787046 Khả - Đối với - Vì được cung - Khả 3
năng dự nguồnhàng được cấp nguồn hàng năngdự trữ trữ và
cung cấp bởi đối từ đối tác uy tín gặp khó khăn
chuyển tác uy tín ở Việt ở Việt Nam nên bởi kho tại giao sản Nam
việc cung cấp cửa hàng còn phẩm -
Mặt hàng hằng ngày rất hạn chế. sẽđược khách - Khả nhanh chóng và hàng trực tiếp mua năngchuyển đúng hẹn tại cửa hàng hoặc giao sản thông qua các đơn phẩm có thể vị vận chuyển để gặp khó khăn giao đến tay khách khi khách hàng. hàng hủy đơn, giao hàng không đúng thời gian, khách hàng ở xa. 2 Thị trường
Mức độ Hiện nay trên thị Mức độ cạnh 4 3,5/5 cạnh
trường Việt có sự tranh thấp tranh góp mặt của rất nhiều quán đồ uống lớn nhỏ khác nhau. Nhưng về quán cà phê kết hợp với boardgames và đồ handmade thì chưa có nhiều trên địa bàn Hà nội 16