Kỹ năng bán hàng | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập môn Marketing chủ đề "Kỹ năng bán hàng" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Cần Thơ, ngày 16 tháng 09 năm 2022
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH
FPT POLYTECHNIC CẦN THƠ

ASSIGNME
NT
BÁO CÁO BÁN HÀNG ONLINE VỀ SẢN PHẨM
ĂN VẶT
Ngành: Quản trị doanh nghiệp (Marketing & Sales)
NHÓM ĂN VẶT SUYUM
MINH VƯƠNG
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
T VĨNH PHÚC
1 LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN HÀNG ONLINE
1.1 Lựa chọn sản phẩm sẽ bán ng
n
sản
phẩm
Hình ảnh
Tả
Thông tin về
sản phẩm
G
thành
(VND)
m
cháy
39.000
Bắp
sấy
là một món mới vô cùng độc
đáo. Dù là rim nhưng bắp vẫn
giòn tan rồi thấm vị mặn mà
thơm lừng. Bắp sấy bò khô Đà
Nẵng là một trong những món
ăn được yêu thích nhất.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa bắp
tẩm sa tế bò với sợi bò và lá
chanh, bắp sấy bò khô được sấy
giòn, khô đảm bảo độ giòn lâu
của bắp, hoà quyện sợi bò thơm
ngon, chanh m tăng độ thơm
ngon. Tỏi ớt sạch, quy trình chế
biến an toàn, tạo nên một món
ăn mới lạ.
Thông tin sản
phẩm:
Tên sản phẩm:
Bắp Sấy Bò
Khô 200g -
ViGift
Thương hiệu:
ViGift
Thành phần:
Bắp, khô,
chanh, tỏi,
ớt, gia vị
Khối lượng
tịnh: 200g
Đóng gói:
Hộp nhựa
200g
Bảo quản: Nơi
khô ráo,
thoáng mát,
ngon hơn khi
bảo quản
trong ngăn
mát tủ lạnh
Hạn sử dụng:
5 tháng kể từ
ngày sản xuất
70.000
m
gạo
lứt
Tên sản phẩm:
Cơm Gạo Lứt
Rong Biển Vị
220g
Thương hiệu:
Vị
Thành phần:
Gạo lứt, rong
biển sấy, mè,
đường, bơ, ớt,
nước mắm
chay, dầu thực
vật
Khối lượng
tịnh: 220g
HDSD: Dùng
ngay khi mở
bao bì
Bảo quản: Bảo
quản nơi khô
thoáng, tránh
ánh nắng trực
tiếp
55.000
Khô
vị
cay
Nguyên liệu an toàn, nguồn
gốc.
Quy trình sản xuất hiện đại, đạt
chuẩn.
Bao tiện lợi, dễ dàng mang đi.
Thịt gà được chọn lựa kĩ càng,
đầy đủ các kiểm tra an toàn
trước khi đưa vào sản xuất.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp
chất lượng sản phẩm đạt tốt nhất
đến tay khách hàng.
Tên sản phẩm:
Khô gà Cay
Vị 250g
Thương hiệu:
Vị
Thành phần:
Thịt gà 95%,
bơ thực vâ
1%, tỏi 1%, ớt
1%, bột gấc
gia vị khác 2%
Khối lượng
tịnh: 250g
85.000
1.2 Phân khúc thị trường
Đối tượng hướng đến chủ yếu: Sinh viên
Độ tuổi: Khách hàng của SuYum chính đối tượng từ 18-25 tuổi
Giới tính: Cả Nam và Nữ.
Nhu cầu: Thích ăn vặt với các món ăn gần gủi, phổ biến thể được dùng để thay thế
cho các bữa ăn phụ. Đồng thời muốn tìm kiếm sản phẩm ăn vặt được chế biến an toàn
và tốt cho sức khỏe.
Địa điểm: Tập trung vào TP. Cần Thơ.
Phân khúc giá bán: Các sản phẩm của SuYum thuộc phân khúc ‘Bình Dân’.
1.3 Nguồn lực
Mô hình kinh doanh: Mô hình kinh doanh Online Nhà bán lẻ trên Facebook -
“năm 2021, khoảng 95% người ng Internet Việt Nam sử dụng Facebook,
đưa nền tảng quốc tế trở thành kênh truyền thông hội hàng đầu trong Quốc
gia”. Với số ợng truy cập khủng, ngày một tăng thị trường kinh doanh
online trên Facebook lựa chọn rất tiềm năng. Với hình nhà n lẻ thể
dễ dàng khởi nghiệp với một mức vốn nhỏ, quản lý Fanpage dễ dàng, việc
chăm sóc đóng gói sản phẩm đến tay khách chu đáo hơn, tiềm năng phát
triển thành shop lớn hơn.
Nhóm nhập hàng về để chụp ảnh thiết kế (mỗi loại 2 sản phẩm, cơm
cháy 3 sản phẩm)
Sau đó, nhóm sẽ tập trung vào khâu marketing, đăng bài, livestream sản
phẩm thu hút khách hàng tiềm năng shop.
Sau khi chốt được đơn hàng, nhóm sẽ kiểm tra, đóng gói và vận chuyển
cho khách hàng.
Khi bắt đầu có khách hàng, nhóm sẽ tùy thuộc vào tình trạng đơn hàng
để nhập thêm hàng.
Nguồn lực tài chính: Vốn 800.000 đồng (chia đều 5 thành viên)
Đóng gói: 50.000 đồng (giấy carton, băng keo)
Voucher giảm giá:
Giá bán = giá gốc + 5.000đ (đóng gói) + 5.000đ (free ship + khuyến mại) + lãi 35%
TT
Nhiệm vụ
Ghi c
Bắt
đầu
(từ
ngày)
Hoàn
thành
ến
ngày)
Ph
trách
KPI/tuần
Chi
phí
Tuần
1
Tuần
2
Tuần
3
Tuần
4
Tuần
5
Tuần
6
Facebook
Tạo
Thiết kế
15/9
18/9
Trinh
Hoàn thành
việc tạo
Fanpage
Thiết kế
logo, trang
bìa riêng
của shop
-
Fanpage
hoàn thiện
Sen
Facebook
bán hàng
nội dung
Fanpage
trước khi
Cập nhật
bắt đầu
-
thông tin
chiến dịch
Marketing
Thiết kế
-
trang chủ
Kiểm tra
-
hoàn
thiện
Bài giới
20/9
Trinh
Giới thiệu
thiệu chung
chung về
shopsản
phẩm
Đăng bài
Bài về gạo
20/9
Trinh
Giới thiệu
-
lứt rong
về sản
biển
phẩm, giá
Bài thông
22/9
Trinh
Thông báo
-
báo về buổi
cho đọc giả
livestream
về buổi
livestream
Bài về mực
25/9
Vương
Giới thiệu
-
rim +
về sản
khuyến mại
phẩm, giá
Bài về khô
28/9
Thiên
-
Nhi
i về cơm
1/10
Ngọc
-
cháy
Nhi
Bài về bắp
4/10
Sen
-
sấy bò k
+ khuyến
mại
Bài chia sẻ
5/10
19/10
Trinh
Đăng tạo
-
ăn vặt, sản
Sen
tương tác,
phẩm
Ngọc
thông báo
khuyến mại
Nhi
chương
trình khuyến
mại
Tiktok
Tạo trang
Tiktok của
shop
Tên logo
đồng bộ với
Fanpage
24/9
25/9
Trinh
-
-
Đăng video
Video sản
phẩm
26/9
19/10
Vương
Thiên
Nhi
2 bài
-
1.4 Công cụ bán hàng online
| 1/8

Preview text:

Cần Thơ, ngày 16 tháng 09 năm 2022
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH
FPT POLYTECHNIC CẦN THƠ ॐॐॐ ASSIGNME NT
BÁO CÁO BÁN HÀNG ONLINE VỀ SẢN PHẨM ĂN VẶT
Ngành: Quản trị doanh nghiệp (Marketing & Sales)
NHÓM ĂN VẶT SUYUM
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN HÀ MINH VƯƠNG TẠ VĨNH PHÚC
1 LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN HÀNG ONLINE
1.1 Lựa chọn sản phẩm sẽ bán hàng Tên Hình ảnh Mô Tả Thông tin về Giá sản sản phẩm thành phẩm (VND) Cơm 39.000 cháy Bắp
là một món mới vô cùng độc Thông tin sản 70.000 sấy bò
đáo. Dù là rim nhưng bắp vẫn phẩm:
giòn tan rồi thấm vị mặn mà Tên sản phẩm:
thơm lừng. Bắp sấy bò khô Đà Bắp Sấy Bò
Nẵng là một trong những món Khô 200g -
ăn được yêu thích nhất. ViGift
Sự kết hợp hoàn hảo giữa bắp Thương hiệu:
tẩm sa tế bò với sợi bò và lá ViGift
chanh, bắp sấy bò khô được sấy Thành phần:
giòn, khô đảm bảo độ giòn lâu Bắp, bò khô,
của bắp, hoà quyện sợi bò thơm lá chanh, tỏi,
ngon, lá chanh làm tăng độ thơm ớt, gia vị
ngon. Tỏi ớt sạch, quy trình chế Khối lượng
biến an toàn, tạo nên một món tịnh: 200g ăn mới lạ. Đóng gói: Hộp nhựa 200g Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, ngon hơn khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh Hạn sử dụng: 5 tháng kể từ ngày sản xuất Cơm Tên sản phẩm: 55.000 gạo Cơm Gạo Lứt lứt Rong Biển Vị – 220g Thương hiệu: Vị Thành phần: Gạo lứt, rong biển sấy, mè, đường, bơ, ớt, nước mắm chay, dầu thực vật Khối lượng tịnh: 220g HDSD: Dùng ngay khi mở bao bì Bảo quản: Bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp Khô
Nguyên liệu an toàn, rõ nguồn Tên sản phẩm: 85.000 gà vị gốc. Khô gà Cay cay
Quy trình sản xuất hiện đại, đạt Vị – 250g chuẩn. Thương hiệu:
Bao bì tiện lợi, dễ dàng mang đi. Vị
Thịt gà được chọn lựa kĩ càng, Thành phần:
đầy đủ các kiểm tra an toàn Thịt gà 95%,
trước khi đưa vào sản xuất. bơ thực vâṭ
Quy trình sản xuất hiện đại giúp 1%, tỏi 1%, ớt
chất lượng sản phẩm đạt tốt nhất 1%, bột gấc đến tay khách hàng. gia vị khác 2% Khối lượng tịnh: 250g
1.2 Phân khúc thị trường
Đối tượng hướng đến chủ yếu: Sinh viên
Độ tuổi: Khách hàng của SuYum chính là đối tượng từ 18-25 tuổi
Giới tính: Cả Nam và Nữ.
Nhu cầu: Thích ăn vặt với các món ăn gần gủi, phổ biến có thể được dùng để thay thế
cho các bữa ăn phụ. Đồng thời muốn tìm kiếm sản phẩm ăn vặt được chế biến an toàn và tốt cho sức khỏe.
Địa điểm: Tập trung vào TP. Cần Thơ.
Phân khúc giá bán: Các sản phẩm của SuYum thuộc phân khúc ‘Bình Dân’. 1.3 Nguồn lực
❖ Mô hình kinh doanh: Mô hình kinh doanh Online – Nhà bán lẻ trên Facebook -
vì “năm 2021, khoảng 95% người dùng Internet Việt Nam sử dụng Facebook,
đưa nền tảng quốc tế trở thành kênh truyền thông xã hội hàng đầu trong Quốc
gia”. Với số lượng truy cập khủng, ngày một tăng và thị trường kinh doanh
online trên Facebook là lựa chọn rất tiềm năng. Với mô hình nhà bán lẻ có thể
dễ dàng khởi nghiệp với một mức vốn nhỏ, quản lý Fanpage dễ dàng, việc
chăm sóc đóng gói sản phẩm đến tay khách chu đáo hơn, và có tiềm năng phát
triển thành shop lớn hơn.
● Nhóm nhập hàng về để chụp ảnh thiết kế (mỗi loại 2 sản phẩm, cơm cháy 3 sản phẩm)
● Sau đó, nhóm sẽ tập trung vào khâu marketing, đăng bài, livestream sản
phẩm thu hút khách hàng tiềm năng shop.
● Sau khi chốt được đơn hàng, nhóm sẽ kiểm tra, đóng gói và vận chuyển cho khách hàng.
● Khi bắt đầu có khách hàng, nhóm sẽ tùy thuộc vào tình trạng đơn hàng để nhập thêm hàng.
❖ Nguồn lực tài chính: Vốn 800.000 đồng (chia đều 5 thành viên)
● Đóng gói: 50.000 đồng (giấy carton, băng keo) ● Voucher giảm giá:
Giá bán = giá gốc + 5.000đ (đóng gói) + 5.000đ (free ship + khuyến mại) + lãi 35%
❖ Nguồn lực phân theo thời gian TT Nhiệm vụ Ghi chú Bắt Hoàn Phụ KPI/tuần
Chi Tuần Tuần Tuần Tuần Tuần Tuần đầu thành trách phí 1 2 3 4 5 6 (từ (đến ngày) ngày) Facebook Tạo Thiết kế và 15/9 18/9 Trinh Hoàn thành - Fanpage hoàn thiện Sen việc tạo nội dung Fanpage Facebook Fanpage Thiết kế bán hàng trước logo, trang khi bìa riêng Cập nhật bắt đầu - của shop thông tin chiến dịch Marketing Thiết kế - trang chủ Kiểm tra - và hoàn thiện Bài giới 20/9 Trinh Giới thiệu thiệu chung chung về shop và sản phẩm Đăng bài Bài về gạo 20/9 Trinh Giới thiệu - lứt rong về sản biển phẩm, giá Bài thông 22/9 Trinh Thông báo - báo về buổi cho đọc giả livestream về buổi livestream Bài về mực 25/9 Vương Giới thiệu - rim + về sản khuyến mại phẩm, giá Bài về khô 28/9 Thiên - gà Nhi Bài về cơm 1/10 Ngọc - cháy Nhi Bài về bắp 4/10 Sen - sấy bò khô + khuyến mại Bài chia sẻ 5/10 19/10 Trinh Đăng tạo - ăn vặt, sản Sen tương tác, phẩm và Ngọc thông báo khuyến mại Nhi chương trình khuyến mại Tiktok Tạo trang Tên và logo 24/9 25/9 Trinh - - Tiktok của đồng bộ với shop Fanpage Đăng video Video sản 26/9 19/10 Vương 2 bài - phẩm Thiên Nhi
1.4 Công cụ bán hàng online