-
Thông tin
-
Quiz
Kỹ năng giao tiếp - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Kỹ năng giao tiếp - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Kỹ năng giao tiếp - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Kỹ năng giao tiếp - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Trường: Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


Tài liệu khác của Đại học Khánh Hòa
Preview text:
BÀI THUYẾT TRÌNH NHÓM 4
Chủ đề: Đặc trưng của khách hàng có thu nhập cao và khách hàng có thu nhập thấp.
Trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là các ngành dịch vụ thì việc hiểu rõ
những đặc trưng cơ bản giữa khách có thu nhập thấp và khách có thu nhập cao
là điều vô cung quan trọng. Bởi khi chúng ta nắm rõ được những điều ấy thì ta
có thể thấu hiểu những khách hàng một cách dễ dàng hơn và khi ấy khách hàng
sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng dịch vụ của chúng ta.
1. Hình thức của khách hàng
Phong cách ăn mặc của khách hàng
Có 2 đối tượng khách hàng khác nhau nên sẽ có hai phong cách ăn mặc
khác nhau. Đối với khách hàng có thu nhập cao thường thì họ sẽ chuộng
cách ăn diện sang trọng, đồ hiệu đắt tiền, trang sức xa xỉ đắt đỏ. Đối với
khách hàng có thu nhập bình thường thì họ sẽ có lối ăn mặc giản dị hơn,
bình dân hơn và thường ít đeo trang sức đắt tiền, xa xỉ. Đối với khách hàng
có thu nhập cao thì họ thường có phong thái tự tin, mạnh dạn hơn vì thường
họ có nhiều trải nghiệm du lịch hơn nên họ có khá nhiều kinh nghiệm và
kiến thức khi đi du lịch cũng như sử dụng các dịch vụ cao cấp của khách
sạn hay doanh nghiệp nào đó. Ngược lại đối với khách hàng có thu nhập
thấp thường sẽ có biểu hiển như rụt rè, thiếu phong thái tự tin, e dè khi giao
tiếp vì họ chưa có nhiều trải nghiệm sử dụng các dịch vụ sang trọng cao cấp.
Cách giao tiếp, cư xử của khách hàng
Đối với khách hàng có thu nhập cao thì họ thường có phong thái tự tin,
mạnh dạn hơn vì thường họ có nhiều trải nghiệm du lịch hơn nên họ có khá
nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đi du lịch cũng như sử dụng các dịch
vụ cao cấp của khách sạn hay doanh nghiệp nào đó. Ngược lại đối với
khách hàng có thu nhập thấp thường sẽ có biểu hiển như rụt rè, thiếu phong
thái tự tin, e dè khi giao tiếp vì họ chưa có nhiều trải nghiệm sử dụng các
dịch vụ sang trọng cao cấp.
2. Cách thức khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm
Với những khách hàng có thu nhập cao thường họ sẽ quan tâm đến chất
lượng của sản phẩm hơn là số lượng. Họ sẵn sàng chi trả số tiền lớn để trải
nghiệm các dịch vụ cao cấp, sang trọng. Vì đã có nhiều kinh nghiệm trong
việc sử dụng các dịch vụ nên họ thường rất gắt gao và khó tính trong việc
phục vụ chăm sóc khách hàng. Vì thế khi trải nghiệm các sản phẩm họ
thường đòi hỏi sự chuyên nghiệp và trình độ của các nhân viên.
Đối với khách có thu nhập thấp thường họ sẽ quan tâm nhiều về giá cả,
chất lượng vừa phải và phù hợp với túi tiền của mình. Họ ít khi sử dụng các
dịch vụ xa hoa, đắt đỏ. Nên đối với khách hàng này thường sẽ dễ giao tiếp
và gần gũi với họ hơn.
3. Cách ứng xử với những khách hàng này để mang lại hiệu quả cao
Đối với khách hàng có thu nhập cao thì ta có thể giới thiệu cho họ những
gói dịch vụ sang trọng, cao cấp hơn hoặc là những dịch vụ đặc trưng chỉ có
ở tại doanh nghiệp đó mà thôi. Và nếu như họ có nhu cầu cao hơn thì có thể
giới thiệu đến họ các dịch vụ đặc biệt hơn từ đó giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu hơn.
Đối với khách hàng có thu nhập thấp, ta có thể giới thiệu cho họ những sản
phẩm trải nghiệm theo mùa với giá cả phải chăng hay những gói dịch vụ ưu đãi kèm quà tặng…
Sau hết điều quan trọng đó là dù khách hàng của chúng ta là ai là người như thế
nào thì ta vẫn phải chăm sóc họ một cách tận tâm chu đáo nhất. Để mang đến
cho khách hàng một trải nghiệm thoải mái nhất ấn tượng nhất và tốt đẹp nhất.