Lab 2 marketing di động | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập "Lab 2 marketing di động" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Bài lab 2.1
Họ tên sinh viên: Nguyễn Mạnh Đang Mã số: PK02487
Bài 1: Giả sử bạn là nhân viên mới của tập đoàn FPT shop, bạn hãy
tìm hiểu để phân tích:
Tính tiện lợi của di dộng mà doanh nghiệp đang được áp
dụng trong kinh doanh
• Thiết lập môi trường tương tác trực quan
• Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng • Marketing hiệu quả
• Những platform mới cho phần mềm
Tính minh bạch của di động mà doanh nghiệp đang được áp
dụng trong kinh doanh:
• - Sản phẩm được kinh doanh tại www.FPTshop.com.vn phải đáp
ứng đầy đủ các quy định của pháp luật, không bán hàng nhái,
hàng không rõ nguồn gốc, hàng xách tay.
• - Hoạt động mua bán tại FPTshop.com.vn phải được thực hiện
công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Quyền lựa chọn của di động mà doanh nghiệp FPT shop đang
được áp dụng trong kinh doanh:
• - Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung
cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử FPTshop.com.vn không
chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc có dấu hiệu vi phạm
pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch
điện tử FPTshop.com.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc
chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
• Website TMĐT FPTshop.com.vn có thể chấm dứt ngay quyền
sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu
Website TMĐT FPTshop.com.vn phát hiện thành viên đã phá
sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường
hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Website
TMĐT FPTshop.com.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt
động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn
kết đối với các thành viên khác của Website TMĐT
FPTshop.com.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam
Bài 2: Sinh viên nghiên cứu và đưa ra một giải pháp lưu trữ khi công ty có một dữ liệu ngày càng nhiêều.
Ổ đĩa USB Flash Memory
Thiết kế của USB nhỏ gọn, hướng tới sự thuận tiện, đa năng, có khả
năng di động. Người dùng có thể mang theo USB đến bất cứ đâu một
cách dễ dàng. Ổ USB Flash cũng không ngừng được cải tiến, tăng
dung lượng lưu trữ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng. Bạn
có thể dùng loại ổ đĩa này cho nhiều mục đích khác nhau. Media File
Website bao gồm 3 loại dịch vụ miễn phí (Free) và trả phí (Pro,
Business). Người dùng miễn phí được tải lên các tập tin có dung
lượng không quá 200 MB trong khi người dùng trả phí sẽ được ưu
tiên tải lên tập tin lên đến 10 GB. Mỗi tập tin sau đó được cung cấp
một URL để tải xuống và có thể chia sẻ cho bất kỳ ai. Thêm vào đó,
ảnh số cũng có thể được tải lên và hiện thị dưới dạng thư viện. Google Drive
Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin được tạo
bởi Google giúp người dùng có thể lưu trữ tập tin trên đám mây, chia
sẻ tập tin, và chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính...
Google Drive bao gồm Google Docs, Sheets, và Slides, một bộ phần mềm văn phòng
Bài lab 2.2 Bài 1:
Thiêết kê ế banner quảng cáo cho sản phẩm, đặc biệt lưu ý các thông điệp cầền truyêền tải đêến khách hàng cho sản phẩm
Với thông điệp: Mong muôến trải nghiệm các hoạt động trong phòng mà không làm ôền đêến mọi
người xung quanh, cách ầm từ trong ra ngoài, và chầết lượng của sản phẩm do nhà Tieutanam sản xuầết,
* Tạo Blog giới thiệu sản phẩm (wordpress)
* Tạo thông điệp quảng cáo qua mạng xã hội
* Tạo thông điệp quảng cáo qua diêễn đàn
* Screenshots và video trailer Bài 2:
Một phụ nữ 20 tuổi mua sắm trên ứng dụng di động 3 lần 2 tuần sẽ
rất dễ dàng tiếp cận quảng cáo in-app. Trong khi đó, một người đàn
ông 60 tuổi chỉ cài 8 ứng dụng trong điện thoại sẽ phù hợp với
những thông báo khuyến khích mua hàng. 1:
Sinh viên thực hiện nghiên cứu hành vi khách hàng dựa trên thống
kê nhân khẩu học, thói quen mua hàng giúp bạn xác định + Về nhân khẩu học:
Đối với khách hàng nữ 20 tuổi
Thói quen: Thích mua sắm trên app, nội trợ trong nhà, chăm sóc gia đình… Độ tuổi: từ 20-… Giới tính : Nữ
Công việc: Nội trợ, Văn phòng, Sinh viên….
Có hoạt động trên app với số lượng thời gian nhiều hơn, dễ
dàng đọc được các bài quảng cáo in-app, thích hợp với việc
tiếp cận trong bài quảng cáo,
Đối với người đàn ông 60:
Thói quen: Thích đọc sách, báo,… Độ tuổi: 60-.. Giới tính: Nam
Công việc: Văn phòng, Công nhân,…
Số giờ hoạt động in-app thấp, nên khó có thể tiếp cận được các bài quảng cáo in-app,
Ý 2 : Hành vi của khách hàng khi họ có liên quan đến thương hiệu
+ Nhận thức vấn đề
Nhu cầu mà họ đang mong muốn được giải quyết
Tìm cách tiếp cận với các nhu cầu đó
+ Giai đoạn khám phá: kích thích một số hành động tiếp theo khi đã biết đến thương hiệu,
Vd: Số lượng thời gian tiếp cận app được tăng lên, hoạt động trong app trên
điện thoại nhiều hơn..
+ Giai đoạn tham gia: Những hoạt động thúc đẩy sự tham gia, trải nghiệm
Vd: thúc đẩy quá trình tham gia vào các hoạt động quảng cáo có trong app, hay
mua sắm, tham gia các chương trình dịp lễ tết có trong app