-
Thông tin
-
Quiz
Lập kế hoạch phân tích doanh nghiệp GRAB và UBER | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập "Lập kế hoạch phân tích doanh nghiệp GRAB và UBER" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing (MAR2023) 140 tài liệu
Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu
Lập kế hoạch phân tích doanh nghiệp GRAB và UBER | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập "Lập kế hoạch phân tích doanh nghiệp GRAB và UBER" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023) 140 tài liệu
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:





Tài liệu khác của Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Preview text:
CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC HỒ CHÍ MINH
KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN
LẬP KẾ HOẠCH PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP
GRAB VÀ UBER
GVHD: ThS. Phan Thị Tú Trinh
Nhóm SVTH: Nhóm 4 – Lớp MA17308 1. Lê Hải Triều MSSV: PS23402 2. Đinh Quang Bách MSSV: PS23445 3. Phan Thị Yến Nhi MSSV: PS23383 4. Phạm Thị Như Hảo MSSV: PS23482
TP. Hồ Chí Minh, tháng 03 năm 2022
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP VÀ GIỚI THIỆU VỀ
ĐOÀN ĐÀM PHÁN
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp
Thông tin chung: Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là một công ty công nghệ có
trụ sở tại Singapore cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe hơi tại Singapore
và các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Campuchia
Lịch sử hình thành:
- Năm 2012: Grab được thành lập với tên gọi ban đầu là MyTeksi tại Malaysia bởi Anthony Tan và Hoo Ling Tan.
- Năm 2013: công ty khởi nghiệp này đổ bộ vào thị trường Philippines dưới tên GrabTaxi.
- Năm 2014 Grab chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
- Năm 2016: công ty đổi tên thành Grab.
- Năm 2017: Grab đã có mặt tại 156 thành phố trên 8 quốc gia.
- Năm 2018: Grab chính thức thông báo vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh
doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á
- Năm 2020: Grab đã có mặt tại 319 thạnh phố tại 8 quốc gia.
Lĩnh vực kinh doanh chính:
- Grab cung cấp tất cả dịch vụ trên nền tảng ứng dụng điện thoại. Hướng tới việc
nhanh chóng và vội vã trong thời đại 4.0 ngày nay. Và theo thời gian, Grab cũng gần như
mở rộng các dịch vụ của mình như GrabBike, GrabCar, GrabFood, GrabExpress…
Văn hóa doanh nghiệp: Grab luôn nằm trong danh sách nơi làm việc mơ ước của
nhiều bạn trẻ Việt. Sau 7 năm phát triển tại Việt Nam (2014-2021), Grab Việt Nam hiện
có hơn 1.000 nhân viên. Con số ấn tượng này có được một phần nhờ văn hóa “The Grab
Way” luôn thấm nhuần trong mỗi Grabber (cách gọi khác của nhân viên Grab). “The
Grab Way” được phát triển dựa trên nguyên tắc 4H:
- Heart: phục vụ bằng cả trái tim.
- Hunger: khao khát phục vụ, đổi mới, đặt đối tác và người dùng lên hàng đầu.
- Honour: học hỏi và nâng cao kỹ năng.
- Humility - đề cao sự khiêm nhường, tinh thần cải tiến.
Phong cách của người lãnh đạo:
Thông tin chung: Uber là một công ty đa quốc gia của Mỹ cung cấp các dịch vụ
giao thông vận tải thông qua một ứng dụng công nghệ. Công ty có trụ sở tại San Francisco, California.
Lịch sử hình thành:
- Năm 2009: Uber được thành lập dưới tên Ubercab bởi Travis Kalanick và Garrett Camp.
- Năm 2010: Uber chính thức ra mắt tại Francisco
- Từ năm 2011 đến năm 2016: Liên tục nhận rất nhiều khoản đầu tư trên khắp thế giới.
- Năm 2018: Uber thông báo xác nhận bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường
Đông Nam Á cho Grab, đổi lại Uber sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab.
- Năm 2019: Uber đã có mặt tại 63 quốc gia và hơn 785 khu vực đô thị trên toàn thế giới.
Lĩnh vực kinh doanh chính: Các hoạt động chính giúp Uber xây dựng và phát
triển mô hình kinh doanh của mình bao gồm:
- Phát triển và quản lý sản phẩm.
- Marketing và thu hút khách hàng. - Tuyển tài xế.
- Quản lý và chi trả cho tài xế. - Dịch vụ khách hàng.
Văn hóa doanh nghiệp:
- Làm chủ nhân tài: Uber không muốn nhân viên của mình xem chỗ làm việc là
một nơi bán 40 tiếng một tuần để nhận lương hàng tháng. Uber luôn thúc đẩy nhân
viên xem mình như là những người chủ của Uber, họ sẽ đại diện Uber và đóng một
vai trò lớn cùng phát triển công ty.
- Luôn đặt cược cho tương lai: Chỉ tính riêng mô hình hoạt động của Uber đã là
một canh bạc rất lớn trong kinh doanh. Không dừng lại ở đó, Uber luôn khuyến
khích nhân viên của mình mạo hiểm để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty.
- Ý tưởng hay và kết quả tốt sẽ quyết định tất cả: Cùng với việc luôn đặt cược và
mạo hiểm, tại Uber, các bậc lãnh đạo luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp từ
mọi người. Ý tưởng hay luôn được chú ý, công nhận và có khả năng đưa vào thực
thi. Những yếu tố “chính trị” và “nể nang” luôn được tối thiểu để không ý kiến nào bị vùi dập.
Phong cách người lãnh đạo: