Lý thuyết giải pháp nhằm phát triển thị trường | Môn kinh tế tài chính

Với sự tiến bộ của nhân loại hiện nay, con người ta muốn hướng đến những thứ mang đến giá trị tốt đẹp về cuộc sống thường ngày. Những chuyện ăn, mặc là những việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì. Đồ ăn vặt healthy là một thị trường béo bở, có tương lai trong thị trường ẩm thực hiện nay. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD| 46831624
Phần ba:
Giải pháp nhằm phát triền thị trường.
Với sự tiến bộ của nhân loại hiện nay, con người ta muốn hướng đến những thứ mang
đến giá trị tốt đẹp về cuộc sống thường ngày. Những chuyện ăn, mặc là những việc đòi
hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì. Đồ ăn vặt healthy là một thị trường béo bở, có tương lai trong thị
trường ẩm thực hiện nay. Vì thế, với những khó khăn bất cập hiện nay, thì chúng tôi
đưa ra giải pháp như sau:
Tập trung ở các khía cạnh quan trọng như:
+ Giải pháp từ phía doanh nghiệp: Chiến lược xây dựng thương hiệu, phát huy thế
mạnh sẵn có, tận dụng lợi thế sân nhà, liên kết cùng phát triển – cơ hội để nâng cao
thương hiệu, sẵn sàng cho một cuộc chiến cạnh tranh lâu dài và khốc liệt.
+ Thay đổi về hình thức bên ngoài (thiết kế bắt mắt, truyền tải được thương hiệu đồ
ăn sạch), hình ảnh thương hiệu và cách marketing sản phẩm làm sao để tiếp cận với
nhiều khách hàng nhất như: chạy quảng cáo ở trên TV hay những nền tảng mạng xã
hội lớn (facebook, youtube,...), mở những chiến dịch về thực phẩm, đồ ăn sạch, những
buổi diễn thuyết về cân bằng dinh dưỡng, giảm cân healthy để giới thiệu sản phẩm. Kết
hợp mảng sức khỏe và mảng thực phẩm, chương trình văn nghệ, mở (tài tr)
gameshow để nâng cao độ phủ sóng hơn.
+ Xây dựng nguồn nhân lực đúng chuẩn, có đào tạo bài bản, đổi mới tư duy – đón đầu
cơ hội. Từ các chính sách của nhà nước, sự nỗ lực của doanh nghiệp trong lĩnh vực
nhượng quyền và quảng bá thương hiệu và sự quan tâm của doanh nghiệp tới người
tiêu dùng nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
+ Không ngừng nâng cao chất lượng đồ ăn cũng như hương vị, cho ra những sản
phẩm mới để thu hút khách hàng vào những dịp đặc biệt ví dụ như Tết, lễ Giáng Sinh,
+ Các thương hiệu thức ăn nhanh healthy Việt đều có trong tay mình những tiềm
năng quan trọng cho sự phát triển của mình. Tuy nhiên để sử dụng và phát huy những
tiềm năng nói trên thì cần phải học hỏi, sáng tạo không ngừng. Trong cuộc chiến cạnh
tranh hiện tại, công thức của thành công được thể hiện rõ chính là sự hợp tác, chia sẻ
kinh nghiệm và kiến thức với nhau. Muốn giải quyết bài toán cho vấn đề phát triển
chậm chạp của thương hiệu thức ăn nhanh healthy Việt Nam đòi hỏi phải có thời gian,
cần có nguồn nhân lực và tinh thần đoàn kết, dám thay đổi của các doanh nghiệp.
+ Xác định khách hàng mục tiêu, từ đó lên kế hoạch chiến lược phát triển cũng như
quảng bá, nắm bắt xu thế, chạy theo xu hướng thịnh hành.
lOMoARcPSD| 46831624
+ Các nhà kinh doanh nên dự trù một khoản rủi ro để xử lí những tình huống bất ngờ,
tránh những vấn đề như xoay sở vốn không kịp, không thể vận hành được công ty.
+ Để có được một sản phẩm tốt thì rất cần nguồn hàng tốt, các nhà kinh doanh phải
chú trọng đến nguồn hàng của sản phẩm mà công ty sản xuất. Lựa chọn những nguồn
hàng chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, sạch sẽ từ quy trình trồng trọt đến lúc đóng
gói đưa ra thị trường. Luôn luôn đảm bảo có đủ nguyên liệu, hợp tác lâu dài cùng với
nhiều nông trại uy tín, tránh trường hợp thiếu hàng.
+ Thích nghi nhanh với bối cảnh thị trường thay đổi. Hiện tại khi Covid-19 đang hoành
hành thì nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa. Trước tình hình đó, các nhà kinh
doanh đồ ăn vặt healthy phải nắm rõ được tình hình và triển khai những mô hình kinh
doanh an toàn hơn như kinh doanh online (livestream bán hàng).
+ Có 1 đội ngũ chuyên nghiệp để chăm sóc khách hàng, phục vụ 24/7.
Một số giải pháp nhằm quản lý giá cả thị trường sản phẩm X trong thời gian tới.
A. Tình hình giá c th trả ường th i gian gầần đầy.
Do tnh hình d ch b nh Covid-19 kéo dài khiếến cho:ị
- Thu nh p ngậ ười dần b nh hị ưởng l n.ớ
- Nguồần cung nguyến v t li u đầầu vào c a hàng hóa b trì tr , ch m do c a kh u ậ ệ ủ ị
ệ ậ ử ẩ các bến đóng m theo tnh hình d ch.ở ị
- D ch v ship hàng ph c v bán hàng online nhiếầu đ a phị ụ ụ ụ ở ị ương, thành
phồế b ị ng ng tr .ư ệ
Bến c nh đó: Theo đánh giá kh o sát cho thầếy nhu cầầu s d ng đồầ ăn v t healthy
cònạ thầếp, nhu cầầu ch a có kh năng thanh toán còn cao
do giá c c a đồầ ăn v t healthy ư ả ủ ặ còn cao, vầẫn còn rầtế nhiếầu
khách hàng tếmầ năng chưa th khai thác do ch a biếtế ể ư đếến s n ph m.ả
Tầết c nh ng yếếu tồế trến dầẫn đếến giá c th trả ường c a đồ
ầ ăn v t healthy bầết n ủ ổ đ nh. Dị ưới đầy là m t sồế gi i pháp tộ
ương đồiế giúp qu n lý gả iá c th trả ường s n ả ph m đồầ ăn v t
healthy trong th i gian t i.ẩ
lOMoARcPSD| 46831624
B. M t sồ ế gi i pháp nhăầm qu n lý giá c th trộ ả ả ả ị ường đồầ ăn v tặ healthy trong
th i gian ờ t i.ớ
Sekhồng có lí do gì khiếến cho giá hàng hóa thay đ i, bầết n đ nh khi sồế lổ
ượng hàng hóa mà người bán có kh năng s n xuầết và mong
muồến cung ng băầng v i ả ớ sồế ợng hàng hóa mà người mua có
kh năng mua và mong muồến mua. Vì v y ả ậ mầếu chồết đầy đ qu n lí giá c
th trở ường đồầ ăn v t healthy là chúng ta cầần ph iặ
ả tm gi i pháp gi tr ng thái cần băầng th tr ường.
- Th nhầết: T ch trong các yếếu tồế s n xuầết, nguồần cung nguyến liệu trong
th i ờ đi m d ch b nh này là hếtế s c l i cho vi c duy trì ngể ị uồần cung,
qu n giá c thtrường b i vi c nh p kh u nguyến li u, giao th ương v i
bến ngoài khồng n đ nh,ớ ổ ị c a kh u có th đóng bầết c c nào do d ch b nh và giá
cử ẩ ể ứ ị ệ ủa nh ng nguồần cung ữ nguyến li u ầếy cũng tăng cao. Nếếu có th t n
d ng nguồần nguyến li u s ch trong ệ ể ậ ụ ệ ớc, v a có th ng h hàng Vi t Nam,
v a làm th i gian v n chuy n gi m xuồếng đồầng th i giá c ng
seẫ h thầếp khiếến cầầu vếầ hàng hóa tăng lến, n đ nh ờ ả ạ ổ ị th trị ường.
- Th hai: Đ y m nh tuyến truyếần khai thác hi u qu nguồần khách hàng tếầm
ả năng, nhầết là trến các nếần t ng tr c truyếến.
- Th ba: Đầầu t nghiến c u, kh o sát nhu cầầu, th hiếếu và nguy n v ng c a khách ứ ư
ứ ả ị ệ hàng m t cách thộ ường xuyến nhầết đ nhanh chóng năếm băết, thay đ
i s n ph m ể ổ ả ẩ và giá c sao cho phù h p v i m c tếu l i nhu n lầẫn khách hàng.ả ợ
ớ ụ ợ ậ
- Th năm: Xem xét, kỳ v ng vào lứ ọ ượng cầầu trong th i gian t i đ có phờ ớ ể ương
pháp điếầu ch nh phù h p.ỉ S cần băầng cung cầầu là c s quan tr ng đ n đ nh giá
cự ơ ở ọ ể ổ ị ả c a t ng lo i hàng.ủ ừ ạ
- Th sáu: ứ Trong th i đi m d ch b nh này, th trờ
ường có nhiếầu biếến đ ng nến cầần t n d ng tri t đ các chính sách ki m soát th
tr ường, ki m soát giá gián tếếp c a ể
Chính ph nh : chính sách thuếế, tr cầếp… ư
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46831624 Phần ba:
Giải pháp nhằm phát triền thị trường.
Với sự tiến bộ của nhân loại hiện nay, con người ta muốn hướng đến những thứ mang
đến giá trị tốt đẹp về cuộc sống thường ngày. Những chuyện ăn, mặc là những việc đòi
hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì. Đồ ăn vặt healthy là một thị trường béo bở, có tương lai trong thị
trường ẩm thực hiện nay. Vì thế, với những khó khăn bất cập hiện nay, thì chúng tôi
đưa ra giải pháp như sau:
Tập trung ở các khía cạnh quan trọng như:
+ Giải pháp từ phía doanh nghiệp: Chiến lược xây dựng thương hiệu, phát huy thế
mạnh sẵn có, tận dụng lợi thế sân nhà, liên kết cùng phát triển – cơ hội để nâng cao
thương hiệu, sẵn sàng cho một cuộc chiến cạnh tranh lâu dài và khốc liệt.
+ Thay đổi về hình thức bên ngoài (thiết kế bắt mắt, truyền tải được thương hiệu đồ
ăn sạch), hình ảnh thương hiệu và cách marketing sản phẩm làm sao để tiếp cận với
nhiều khách hàng nhất như: chạy quảng cáo ở trên TV hay những nền tảng mạng xã
hội lớn (facebook, youtube,...), mở những chiến dịch về thực phẩm, đồ ăn sạch, những
buổi diễn thuyết về cân bằng dinh dưỡng, giảm cân healthy để giới thiệu sản phẩm. Kết
hợp mảng sức khỏe và mảng thực phẩm, chương trình văn nghệ, mở (tài trợ)
gameshow để nâng cao độ phủ sóng hơn.
+ Xây dựng nguồn nhân lực đúng chuẩn, có đào tạo bài bản, đổi mới tư duy – đón đầu
cơ hội. Từ các chính sách của nhà nước, sự nỗ lực của doanh nghiệp trong lĩnh vực
nhượng quyền và quảng bá thương hiệu và sự quan tâm của doanh nghiệp tới người
tiêu dùng nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
+ Không ngừng nâng cao chất lượng đồ ăn cũng như hương vị, cho ra những sản
phẩm mới để thu hút khách hàng vào những dịp đặc biệt ví dụ như Tết, lễ Giáng Sinh, …
+ Các thương hiệu thức ăn nhanh healthy Việt đều có trong tay mình những tiềm
năng quan trọng cho sự phát triển của mình. Tuy nhiên để sử dụng và phát huy những
tiềm năng nói trên thì cần phải học hỏi, sáng tạo không ngừng. Trong cuộc chiến cạnh
tranh hiện tại, công thức của thành công được thể hiện rõ chính là sự hợp tác, chia sẻ
kinh nghiệm và kiến thức với nhau. Muốn giải quyết bài toán cho vấn đề phát triển
chậm chạp của thương hiệu thức ăn nhanh healthy Việt Nam đòi hỏi phải có thời gian,
cần có nguồn nhân lực và tinh thần đoàn kết, dám thay đổi của các doanh nghiệp.
+ Xác định khách hàng mục tiêu, từ đó lên kế hoạch chiến lược phát triển cũng như
quảng bá, nắm bắt xu thế, chạy theo xu hướng thịnh hành. lOMoAR cPSD| 46831624
+ Các nhà kinh doanh nên dự trù một khoản rủi ro để xử lí những tình huống bất ngờ,
tránh những vấn đề như xoay sở vốn không kịp, không thể vận hành được công ty.
+ Để có được một sản phẩm tốt thì rất cần nguồn hàng tốt, các nhà kinh doanh phải
chú trọng đến nguồn hàng của sản phẩm mà công ty sản xuất. Lựa chọn những nguồn
hàng chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, sạch sẽ từ quy trình trồng trọt đến lúc đóng
gói đưa ra thị trường. Luôn luôn đảm bảo có đủ nguyên liệu, hợp tác lâu dài cùng với
nhiều nông trại uy tín, tránh trường hợp thiếu hàng.
+ Thích nghi nhanh với bối cảnh thị trường thay đổi. Hiện tại khi Covid-19 đang hoành
hành thì nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa. Trước tình hình đó, các nhà kinh
doanh đồ ăn vặt healthy phải nắm rõ được tình hình và triển khai những mô hình kinh
doanh an toàn hơn như kinh doanh online (livestream bán hàng).
+ Có 1 đội ngũ chuyên nghiệp để chăm sóc khách hàng, phục vụ 24/7.
Một số giải pháp nhằm quản lý giá cả thị trường sản phẩm X trong thời gian tới.
A. Tình hình giá c th trả
ị ường th i gian gầần đầy.ờ
Do tnh hình d ch b nh Covid-19 kéo dài khiếến cho:ị ệ
- Thu nh p ngậ ười dần b nh hị ả ưởng l n.ớ
- Nguồần cung nguyến v t li u đầầu vào c a hàng hóa b trì tr , ch m do c a kh u ậ ệ ủ ị
ệ ậ ử ẩ các bến đóng m theo tnh hình d ch.ở ị
- D ch v ship hàng ph c v bán hàng online nhiếầu đ a phị ụ ụ ụ ở ị ương, thành
phồế b ị ng ng tr .ư ệ
Bến c nh đó: Theo đánh giá kh o sát cho thầếy nhu cầầu s d ng đồầ ăn v t healthy cònạ ả ử ụ
ặ thầếp, nhu cầầu ch a có kh năng thanh toán còn cao
do giá c c a đồầ ăn v t healthy ư ả ả ủ
ặ còn cao, vầẫn còn rầtế nhiếầu
khách hàng tếmầ năng chưa th khai thác do ch a biếtế ể ư đếến s n ph m.ả ẩ
Tầết c nh ng yếếu tồế trến dầẫn đếến giá c th trả ữ ả ị ường c a đồ
ầ ăn v t healthy bầết n ủ ặ ổ đ nh. Dị
ưới đầy là m t sồế gi i pháp tộ ả
ương đồiế giúp qu n lý gả iá c th trả ị
ường s n ả ph m đồầ ăn v t
healthy trong th i gian t i.ẩ ặ ờ ớ lOMoAR cPSD| 46831624
B. M t sồ ế gi i pháp nhăầm qu n lý giá c th trộ ả ả ả ị ường đồầ ăn v tặ healthy trong th i gian ờ t i.ớ
Seẫ khồng có lí do gì khiếến cho giá hàng hóa thay đ i, bầết n đ nh khi sồế lổ ổ ị
ượng hàng hóa mà người bán có kh năng s n xuầết và mong
muồến cung ng băầng v i ả ả ứ
ớ sồế lượng hàng hóa mà người mua có
kh năng mua và mong muồến mua. Vì v y ả
ậ mầếu chồết đầy đ qu n lí giá c th trở ể ả ả ị
ường đồầ ăn v t healthy là chúng ta cầần ph iặ
ả tm gi i pháp gi tr ng thái cần băầng th trả ữ ạ ị ường.
- Th nhầết: ứ T ch trong các yếếu tồế s n xuầết, nguồần cung nguyến liự ủ ả ệu trong
th i ờ đi m d ch b nh này là hếtế s c có l i cho vi c duy trì ngể ị ệ ứ ợ ệ uồần cung,
qu n lí giá c thả ả ị trường b i vi c nh p kh u nguyến li u, giao thở ệ ậ ẩ ệ ương v i
bến ngoài khồng n đ nh,ớ ổ ị c a kh u có th đóng bầết c lúc nào do d ch b nh và giá
cử ẩ ể ứ ị ệ ủa nh ng nguồần cung ữ nguyến li u ầếy cũng tăng cao. Nếếu có th t n
d ng nguồần nguyến li u s ch trong ệ ể ậ ụ ệ ạ nước, v a có th ng h hàng Vi t Nam,
v a làm th i gian v n chuy n gi m ừ ể ủ ộ ệ ừ ờ ậ ể ả xuồếng đồầng th i giá c cũng
seẫ h thầếp khiếến cầầu vếầ hàng hóa tăng lến, n đ nh ờ ả ạ ổ ị th trị ường.
- Th hai: Đ y m nh tuyến truyếần khai thác có hi u qu nguồần khách hàng tếầm ứ ẩ ạ ệ
ả năng, nhầết là trến các nếần t ng tr c truyếến.ả ự
- Th ba: Đầầu t nghiến c u, kh o sát nhu cầầu, th hiếếu và nguy n v ng c a khách ứ ư
ứ ả ị ệ ọ ủ hàng m t cách thộ ường xuyến nhầết đ nhanh chóng năếm băết, thay đ
i s n ph m ể ổ ả ẩ và giá c sao cho phù h p v i m c tếu l i nhu n lầẫn khách hàng.ả ợ ớ ụ ợ ậ
- Th năm: Xem xét, kỳ v ng vào lứ ọ ượng cầầu trong th i gian t i đ có phờ ớ ể ương
pháp điếầu ch nh phù h p.ỉ ợ S cần băầng cung cầầu là c s quan tr ng đ n đ nh giá
cự ơ ở ọ ể ổ ị ả c a t ng lo i hàng.ủ ừ ạ - Th sáu: ứ
Trong th i đi m d ch b nh này, th trờ ể ị ệ ị
ường có nhiếầu biếến đ ng nến cầần ộ t n d ng tri t đ các chính sách ki m soát th trậ ụ ệ ể ể ị
ường, ki m soát giá gián tếếp c a ể ủ
Chính ph nh : chính sách thuếế, tr cầếp…ủ ư ợ