Lý thuyết QTHCB | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Người tiêu dùng trẻ tuổi đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram, YouTube và TikTok đã thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Thế hệ Z đặc biệt quan tâm đến nội dung liên quan đến chăm sóc da, trang điểm, trang sức, giày dép, sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ ăn mang về hoặc giao hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Ôn Quản trị Mar - Summary ác Quá Trình, Thiết Bị Trong
Công Nghệ Hóa Chất Và Thực Phẩm - Tập 2: Phần Riêng Hệ
Không Đồng Nhất, Khuấy Trộn, Đập, Nghiền, Sàng
Quản trị học căn bản (Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ
Chí Minh)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Ôn Quản trị Mar - Summary ác Quá Trình, Thiết Bị Trong
Công Nghệ Hóa Chất Và Thực Phẩm - Tập 2: Phần Riêng Hệ
Không Đồng Nhất, Khuấy Trộn, Đập, Nghiền, Sàng
Quản trị học căn bản (Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ
Chí Minh)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
1. Dặn Quản trị Mar
- Cho Doanh nghiệp cho tất cả sản phẩm của DN đó
- Môi trường hiện nay ? Tình hình kinh doanh thực tế
- Không phân tích sản phẩm cũ, dựa trên nền phát triển sp mới
- Coi nhà đối thủ cạnh tranh chưa làm thì mình làm
- Tại sao lại chọn thức đó ? lấy thức đó đưa ra sp mới tại sao sp đó lại xuất hiện
- Đẩy kéo hiện thực hóa bằng sp của mình
- Cho DN 100% sp tiêu dùng
- Làm dàn trải các câu đề mở, 60p viết chữ đẹp
- Coi tình hình cạnh tranh hợp để chọn thức đó hay không
2. Những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng Việt Nam
Người tiêu dùng Việt Nam đang xu hướng trở nên kỹ tính hơn với 4 đặc
điểm quan trọng trong hành vi và quyết định tiêu dùng:
- Nhận thức cao hơn về giá trị: Người tiêu dùng quan tâm hơn về các
mặt hàng về sức khỏe, chăm sóc nhân như vitamin, thuốc không
đơn, sản phẩm thể dục sản phẩm cao cấp. hoặc được coi “đáng
giá tiền hơn”, trong khi các sản phẩm giá trung bình nguy
không bán được.
- Thích sử dụng các nền tảng đa kênh yêu cầu trải nghiệm mua sắm
qua thực tế ảo:
Người tiêu dùng trẻ tuổi đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các
phương tiện truyền thông hội, đặc biệt Instagram, YouTube
TikTok đã thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.
Thế hệ Z đặc biệt quan tâm đến nội dung liên quan đến chăm
sóc da, trang điểm, trang sức, giày dép, sản phẩm chăm sóc
nhân đồ ăn mang về hoặc giao hàng.
- Ít trung thành với các thương hiệu quan trọng về giá trị chất
lượng. Đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh, người tiêu dùng Việt Nam ít
trung thành với cửa hàng thương hiệu, thường thay đổi thói quen
mua sắm.Vì họ họ cảm nhận được giá trị sản phẩm, như đã nói trên
khi người tiêu dùng quan tâm hơn về chất lượng giá trị.. Trong nửa
đầu 2023, rất nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường, hầu hết
các thương hiệu từ những nhà bán lẻ, họ được hưởng lợi rất nhiều từ
xu hướng mua sắm này. Đây cũng sẽ xu hướng mua sắm hàng tiêu
dùng sắp tới trên toàn cầu.
- Tìm kiếm mục đích ràng khi mua sắm: chủ đích đưa ra
những lựa chọn lành mạnh hơn, bền vững hơn phù hợp với địa
phương hơn
3. Các chiến lược phân phối
Chiến lược đẩy: đẩy sản phẩm đến gần khách hàng
- Dn tập trung chiết khấu giữa các cấp đại , mỗi trung gian sẽ được
hưởng một số lợi nhuận nếu tiêu thụ được sản phẩm
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
Do đó, họ sẽ luôn động lực để đưa sản phẩm đến tay người tiêu
dùng hoặc đại cấp dưới
- Đưa ra các khoản chiết khấu hoặc khen thưởng cho trung gian theo doanh số
- Thường xuyên cập nhật tình hình bán hàng, tìm hiểu khó khăn của trung gian
đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời
- DN xây dựng đội ngũ quản bán hàng chuyên nghiệp để chào mời sp, kiểm
soát việc giao nhận hàng, khảo sát thu thập số liệu thị trường trong suối
quá trình phân phối
Chiến lược kéo: lôi kéo người tiêu dùng
- Dn dùng các công cụ Marketing để lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm,
dịch vụ
Quảng cáo; tiếp xúc trực tiếp khách hàng qua việc tổ chức sự kiện, truyền
thông mạnh mẽ quan hệ công chúng
- Cho KH dùng thử sp
- Quảng cáo một cách rầm r trên mạng xh, TV, radio,..
- Khuyến mãi hấp dẫn: giảm giá cho KH đầu tiên, tặng coupon kèm sp,
mua sp giá
- T chức sự kiện, đại hội âm nhạc, cuộc thi để lôi kéo KH tham gia
- PR cho sp bằng cách tài trợ cho các chương trình sự kiện nổi bật,
đăng bài PR trên báo chí, sử dụng KOLs để quảng sản phẩm. dụ:
Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival với màn trình diễn đẳng cấp quốc
tế của Maroon 5 đã đem đến TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) hàng chục
ngàn lượt khách trong tháng 12 vừa qua
4. Chọn lựa các phân khúc thị trường mục tiêu
Tập trung vào 1 khúc thị trường
Trong trường hợp đơn giản nhất, công ty chọn một phân khúc đơn
đem lại Doanh số cao nhất
Chuyên môn hóa chọn lọc
Chọn một số phân khúc hấp dẫn phù hợp với mục đích nguồn lực
công ty
Chuyên môn hóa sp
Công ty tập trung vào việc sản xuất 1 sp nào đó bán cho nhiều phân
khúc
Chuyên môn hóa thị trường
Công ty tập trung vào việc phục vụ nhiều nhu cầu một nhóm khách
hàng riêng biệt
dụ: enchanteur dành cho nữ ; X-men dành cho Nam
Phục vụ toàn bộ thị trường
Công ty phục vụ mọi nhóm khách hàng với tất cả sản phẩm họ sẽ cần
Chỉ công ty lớn mới thể đảm đang một chiến lược bao quát toàn
bộ thị trường
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
Closeup:
https://www.close-up.com/vn/bai-viet/phien-ban-nao-cua-closeup-danh-rieng-
cho-ban.html
P/s:
5. Chinsu
- Từng chai nước mắm đều được tuyển chọn từ những mẻ tươi ngon
- Nguyên liệu tươi hệ thống nhà chượp nước mắm cốt sức chứa lớn
- Đảm bảo tỷ lệ tạp, độ muối hay độ tươi, độ khô tốt nhất
- Độ đạm phù hợp với khẩu vị gia đình, kể cả trẻ nhỏ
- Màu nâu cánh gián đẹp mắt.
-
dưỡngDễ dàng chế biến, nêm nếm với vị thanh ngọt hậu.
6. Dầu đen
Dầu thơm Thượng hạng Tường An Premium, được rang ép từ 100% hạt tự nhiên, hoàn
toàn không sử dụng chất bảo quản chất tạo màu, giúp giữ trọn hương vị đặc trưng của hạt
mè, dậy mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt với công nghệ hiện đại giúp loại bỏ tạp chất, an
toàn cho sức khỏe.
- 100% HẠT TỰ NHIÊN: Không chất tạo màu, Không chất bảo quản, Không Cholesterol,
Không Trans fat
- 100% NGUYÊN CHẤT: Với công nghệ hiện đại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho sức khỏe
- NGUYÊN LIỆU THƯỢNG HẠNG: Được tuyển chọn từ những hạt chất lượng nhập khẩu
100%, giúp hương vị đậm đà, hấp dẫn
- ĐA DẠNG CÁCH CHẾ BIẾN: trộn, ướp, ăn với súp, làm nước xốt, làm bánh, chế biến món ăn
Dùng tốt nhất cho: Cả gia đình, người ăn kiêng, người ăn chay
7. dòng dầu ăn thượng hạng của thương hiệu dầu ăn Neptune. Sản phẩm Dầu ăn
thượng hạng Neptune Light can 1 lít không chứa cholesterol, tốt cho tim mạch, đặc
biệt với công thức Healthy GP giúp thể giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, ,
nên rất an toàn cho sức khỏe.
Dầu đậu nành, dầu gạo lứt, dầu hướng dương, vitamin A palmitat, thực phẩm tăng
cường vi chất dinh .
8. Dầu gội đầu
- thể theo đuổi sản phẩm thuần chay, với những chất chăm sóc da
đầu bảo vệ mái tóc tốt như của cocoon
- Theo đuổi đa dạng sản phẩm với nhiều loại hương thơm khác nhau thu
hút người tiêu dùng sử dụng tăng sự kích thích nguồn cầu như của
X-men
- thể tích hợp một vài đặc tính khác như 3 in 1 gội tắm dưỡng của
X-men hay ngăn ngừa gàu của head and shoulder
Xu hướng tiêu dùng dầu gội đầu:
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
- Dầu gội trị u được dự đoán phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị
trường dầu gội, do rụng tóc gia tăng do thay đổi lối sống, sự tiện lợi khi sử
dụng các sản phẩm này, điều kiện vệ sinh kém tiếp xúc với môi trường với
mức độ ô nhiễm gia tăng.
- Sự chứng thực ngày càng tăng của người nổi tiếng nhận thức ngày càng
tăng về tác hại của hóa chất các sản phẩm tổng hợp đang thúc đẩy nhu
cầu về các sản phẩm tự nhiên hữu cơ. Sự dễ sử dụng sẵn của các gói
kích thước du lịch nhỏ cũng xu hướng chính trong thị trường dầu gội.
- Thị trường dầu gội thảo dược tăng theo cấp số nhân trong những năm gần
đây đang trở nên phổ biến rộng rãi trong tất cả các nhóm người tiêu dùng
trên thị trường toàn cầu, đặc biệt khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lý do
chính cho sự phổ biến này liên quan trực tiếp đến các chiến dịch tiếp thị tích
cực chủ yếu hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi.
- Những người chơi trên thị trường đang sử dụng các thành phần tự nhiên như
dầu jojoba, dầu argan, nước cốt dừa hành tây để xây dựng dầu gội thảo
dược theo nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa, xu hướng ngày càng tăng
của các cửa hàng khái niệm hữu cho các sản phẩm hữu của người tiêu
dùng cũng được dự đoán sẽ tăng cường sự phát triển của các sản phẩm
chăm sóc tóc tự nhiên hữu trên thị trường.
9. Nước giải khát hương trái cây
- Bổ sung thêm vitamin khoáng chất như uống nước ép bình thường
- Giải quyết được nhiều vấn đề khi kết hợp sự tiện lợi của nước đóng chai
với nước hoa quả
- Đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau để mở rộng tệp khách hàng
- thể phát triển đa dạng các sản phẩm thay thế mang lại nhiều doanh
thu hơn như nước uống vị trái cây, nước gas, nước tăng lực,... hương
trái cây
Xu hướng thị trường:
-
Nước giải khát không đường ít calorie tiếp tục thịnh hành: Xu hướng chăm
sóc sức khỏe giảm lượng đường tiếp tục tạo sự tăng cường cho nước giải
khát không đường ít calorie giúp giảm nguy tăng cân, bệnh tiểu đường
các vấn đề liên quan đến quá mức tiêu thụ đường.
-
Sản phẩm thành phần tự nhiên chất dinh dưỡng cao: Người tiêu dùng
ngày càng tìm kiếm các sản phẩm nước giải khát thành phần tự nhiên,
lợi cho sức khỏe giàu chất dinh dưỡng. Nước hoa quả cùng với các loại
nước bổ dưỡng như nước yến đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Với sự cải
thiện về thu nhập của người tiêu dùng, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ tiếp
tục trải qua sự tăng trưởng trong cả giai đoạn trung dài hạn
- Với nhịp sống nhanh chóng của cuộc sống hiện đại, người tiêu dùng ngày
càng tìm kiếm cách để duy trì sự tỉnh táo sảng khoái, nước tăng lực
đáp ứng nhu cầu này. Nước tăng lực không chỉ phổ biến tại một quốc gia hay
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
vùng lãnh thổ, còn tiềm năng phát triển toàn cầu. Sự thích nghi với nhu
cầu văn hóa tiêu dùng đa dạng của các quốc gia khác nhau tạo ra hội
mở rộng cho sự mở rộng quốc tế.
10.Phương tiện di chuyển
- Sử dụng nguyên liệu xanh như của vinfast
- Thiết kế kiểu dáng đẹp như vespa hay xe lam
Xu hướng lựa chọn của thị trường xe máy:
-
Màu sắc của xe: Người Việt nói chung giới trẻ nói riêng thường
chọn xe máy màu sắc hợp mệnh để mang lại may mắn. Thêm vào
đó, bạn trẻ cũng chú trọng lựa chọn xe màu sắc thể hiện đúng
tính chất riêng của mình. Chiếc xe không đơn thuần phương
tiện di chuyển còn người bạn đồng hành chuẩn "gu" trên mọi
nẻo đường.
- Tiết kiệm nhiên liệu ưu tiên hàng đầu: Các bạn trẻ, đặc biệt
GenZ hiện nay xu hướng mua sắm sử dụng các sản phẩm
thân thiện với môi trường. Chính vậy, trong việc lựa chọn phương
tiện di chuyển, các bạn trẻ cũng ưu tiên lựa chọn những dòng xe
tính năng tiết kiệm nhiên liệu.
- Khả năng chạy theo xu hướng của thời đại: Hiện nay xu hướng của thị trường
đang sự chuyển biến sâu sắc cho thị trường xe điện, chính thế việc sở
hữu một chiếc xe điện giúp ng sở hữu thể hiện được tính cảu mình. Ngoài
ra cũng các tiện ích khác được tích hợp như sạc điện thoại (vespa), tốc độ
gọn nhẹ (Ducati),
10. Lợi ích của dầu hồi đối với sức khỏe của
1.1. Kháng viêm
Dầu hồi chứa rất nhiều Omega 3, đã được chứng minh hỗ trợ quá trình chữa trị
nhiều bệnh như viêm khớp dạng thấp, viêm da địa, vảy nến, chàm,... Nhờ khả
năng ức chế các phản ứng viêm trong thể, dầu hồi sẽ giúp phục hồi các tế bào
bị tổn thương, xoa dịu tình trạng đau nhức.
1.2. Tốt cho tim mạch
Dầu hồi cung cấp nguồn Omega 3 bao gồm DHA EPA dồi dào. Đây đều
những chất đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế mỡ xấu (Cholesterol LDL)
triglyceride tích tụ trong thành mạch, từ đó giảm nguy các bệnh tim mạch như
bệnh mạch vành, vữa động mạch,...
1.3. Tốt cho thị lực
Nghiên cứu chỉ ra rằng DHA chiếm tới 93% axit béo tại tế bào võng mạc của trẻ từ 0 -
3 tuổi, các chất béo tốt này giúp hạn chế nhiều bệnh về thị lực, trong đó hiện
tượng thoái hóa điểm vàng. hồi một trong số những loại chứa hàm lượng
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
DHA tự nhiên rất cao, thế dầu của loại này chính thực phẩm tưởng để
được đôi mắt sáng tinh anh.
Điểm nổi bật
Dầu được chiết xuất từ hồi Nam Mỹ rất giàu Omega 3 vitamin
E
tự nhiên, tốt cho hệ thần kinh thị lực của trẻ nhỏ.
29% thành phần dầu hướng dương giúp cung cấp nguồn
Omega 6 dồi dào, giảm nguy các bệnh về tim mạch cũng như các
triệu chứng của bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý.
Được đặc chế sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ, phù hợp
sử dụng cho từ 7 tháng tuổi trở lên
.
Enchanteur dầu gội, sữa tắm nhưng chỉ cho nữ ( nhiều nhu cầu nhưng
chỉ 1 phân khúc)
Dầu hồi cho trẻ em 1 khúc thị trường
Tại sao chọn thức ? 1 phân khúc, chưa đối thủ bước vào thì mới chọn
Dầu ăn hạt cải ( cho chuyên môn hóa thị trường ( nhắm đến khách hàng sống
healthy) tập trung nguồn lực vào 1 nhóm khách hàng
Đa nhóm thì mới chọn lọc. đưa sp nhưng
đầu ăn hạt cải ( cho bé, già, ăn kiêng ) chuyên môn hóa sản phẩm
Nước nắm : nc mắn chay: truyền thống, cốt đậu nành nắm, sốt me chua ngọt
phục vụ ăn chay chuyên môn hóa thị trường
thức đó thoã mãn nhu cầu người tiêu dùng
Chon lọc: thương hiệu khác nhau
Cạnh tranh
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
1. Đối thủ cạnh tranh
2. Nổi bật hơn đối thủ
Cty điểm mạnh cty phát triển
- chi phí cao
- Đóng thuế nặng bia (6%)
- Chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (65%)
- Chí phí quảng cao
- Nhận diện thương hiệu kém , do kênh truyền thông đa dạng
- Đánh ko trúng vào khách hàng mục tiêu
- Khâu quản lý: nhân viên đi chào hàng khó quản
Mạnh: thương hiệu mạnh, sp cam kết về xh, phân phối, nguồn lực tốt, nguồn
nguyên liệu dồi dào
Đẩy kéo
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
| 1/8

Preview text:

lOMoARcPSD|46901061
Ôn Quản trị Mar - Summary ác Quá Trình, Thiết Bị Trong
Công Nghệ Hóa Chất Và Thực Phẩm - Tập 2: Phần Riêng Hệ
Không Đồng Nhất, Khuấy Trộn, Đập, Nghiền, Sàng
Quản trị học căn bản (Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
1. Dặn dò Quản trị Mar
- Cho Doanh nghiệp và cho tất cả sản phẩm của DN đó
- Môi trường hiện nay ? Tình hình kinh doanh thực tế
- Không phân tích sản phẩm cũ, dựa trên nền cũ → phát triển sp mới
- Coi nhà đối thủ cạnh tranh chưa làm thì mình làm
- Tại sao lại chọn mô thức đó ? lấy mô thức đó đưa ra sp mới → tại sao sp đó lại xuất hiện
- Đẩy kéo → hiện thực hóa bằng sp của mình - Cho DN 100% sp tiêu dùng
- Làm dàn trải các câu → đề mở, 60p→ viết chữ đẹp
- Coi tình hình cạnh tranh có hợp lí để chọn mô thức đó hay không
2. Những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam
Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng trở nên kỹ tính hơn với 4 đặc
điểm quan trọng trong hành vi và quyết định tiêu dùng:
- Nhận thức cao hơn về giá trị: Người tiêu dùng quan tâm hơn về các
mặt hàng về sức khỏe, chăm sóc cá nhân như vitamin, thuốc không kê
đơn, sản phẩm thể dục và sản phẩm cao cấp. hoặc được coi là “đáng
giá tiền hơn”, trong khi các sản phẩm có giá trung bình có nguy cơ không bán được.
- Thích sử dụng các nền tảng đa kênh và yêu cầu trải nghiệm mua sắm qua thực tế ảo:
Người tiêu dùng trẻ tuổi đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các
phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram, YouTube
và TikTok đã thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.
Thế hệ Z đặc biệt quan tâm đến nội dung liên quan đến chăm
sóc da, trang điểm, trang sức, giày dép, sản phẩm chăm sóc cá
nhân và đồ ăn mang về hoặc giao hàng.
- Ít trung thành với các thương hiệu mà quan trọng về giá trị và chất
lượng. Đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh, người tiêu dùng ở Việt Nam ít
trung thành với cửa hàng và thương hiệu, và thường thay đổi thói quen
mua sắm.Vì họ họ cảm nhận được giá trị sản phẩm, như đã nói ở trên
khi người tiêu dùng quan tâm hơn về chất lượng và giá trị.. Trong nửa
đầu 2023, có rất nhiều thương hiệu mới gia nhập thị trường, hầu hết là
các thương hiệu từ những nhà bán lẻ, và họ được hưởng lợi rất nhiều từ
xu hướng mua sắm này. Đây cũng sẽ là xu hướng mua sắm hàng tiêu
dùng sắp tới trên toàn cầu.
- Tìm kiếm mục đích rõ ràng khi mua sắm: có chủ đích và đưa ra
những lựa chọn lành mạnh hơn, bền vững hơn và phù hợp với địa phương hơn
3. Các chiến lược phân phối
Chiến lược đẩy: đẩy sản phẩm đến gần khách hàng
- Dn tập trung chiết khấu giữa các cấp đại lý, mỗi trung gian sẽ được
hưởng một số lợi nhuận nếu tiêu thụ được sản phẩm
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
Do đó, họ sẽ luôn có động lực để đưa sản phẩm đến tay người tiêu
dùng hoặc đại lý cấp dưới
- Đưa ra các khoản chiết khấu hoặc khen thưởng cho trung gian theo doanh số
- Thường xuyên cập nhật tình hình bán hàng, tìm hiểu khó khăn của trung gian
và đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời
- DN xây dựng đội ngũ quản lý bán hàng chuyên nghiệp để chào mời sp, kiểm
soát việc giao nhận hàng, khảo sát và thu thập số liệu thị trường trong suối quá trình phân phối
Chiến lược kéo: lôi kéo người tiêu dùng
- Dn dùng các công cụ Marketing để lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ
Quảng cáo; tiếp xúc trực tiếp khách hàng qua việc tổ chức sự kiện, truyền
thông mạnh mẽ quan hệ công chúng - Cho KH dùng thử sp
- Quảng cáo một cách rầm rộ trên mạng xh, TV, radio,..
- Khuyến mãi hấp dẫn: giảm giá cho KH đầu tiên, tặng coupon kèm sp, mua sp giá 0đ
- Tổ chức sự kiện, đại hội âm nhạc, cuộc thi để lôi kéo KH tham gia
- PR cho sp bằng cách tài trợ cho các chương trình và sự kiện nổi bật,
đăng bài PR trên báo chí, sử dụng KOLs để quảng bá sản phẩm. Ví dụ:
Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival với màn trình diễn đẳng cấp quốc
tế của Maroon 5 đã đem đến TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) hàng chục
ngàn lượt khách trong tháng 12 vừa qua
4. Chọn lựa các phân khúc thị trường mục tiêu
● Tập trung vào 1 khúc thị trường
○ Trong trường hợp đơn giản nhất, công ty chọn một phân khúc đơn →
đem lại Doanh số cao nhất
● Chuyên môn hóa có chọn lọc
○ Chọn một số phân khúc hấp dẫn và phù hợp với mục đích và nguồn lực công ty
● Chuyên môn hóa sp
○ Công ty tập trung vào việc sản xuất 1 sp nào đó bán cho nhiều phân khúc
● Chuyên môn hóa thị trường
○ Công ty tập trung vào việc phục vụ nhiều nhu cầu ở một nhóm khách hàng riêng biệt
○ Ví dụ: enchanteur dành cho nữ ; X-men dành cho Nam
● Phục vụ toàn bộ thị trường
○ Công ty phục vụ mọi nhóm khách hàng với tất cả sản phẩm họ sẽ cần
○ Chỉ có công ty lớn mới có thể đảm đang một chiến lược bao quát toàn bộ thị trường
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 Closeup:
https://www.close-up.com/vn/bai-viet/phien-ban-nao-cua-closeup-danh-rieng- cho-ban.html P/s: 5. Chinsu
- Từng chai nước mắm đều được tuyển chọn từ những mẻ cá tươi ngon
- Nguyên liệu tươi là hệ thống nhà ủ chượp nước mắm cốt sức chứa lớn
- Đảm bảo tỷ lệ cá tạp, độ muối hay độ tươi, độ khô tốt nhất
- Độ đạm phù hợp với khẩu vị gia đình, kể cả trẻ nhỏ
- Màu nâu cánh gián đẹp mắt.
- dưỡngDễ dàng chế biến, nêm nếm với vị thanh và ngọt hậu. 6. Dầu mè đen
Dầu Mè thơm Thượng hạng Tường An Premium, được rang ép từ 100% hạt mè tự nhiên, hoàn
toàn không sử dụng chất bảo quản và chất tạo màu, giúp giữ trọn hương vị đặc trưng của hạt
mè, dậy mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt với công nghệ hiện đại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho sức khỏe.
- 100% HẠT MÈ TỰ NHIÊN: Không chất tạo màu, Không chất bảo quản, Không Cholesterol, Không Trans fat
- 100% NGUYÊN CHẤT: Với công nghệ hiện đại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho sức khỏe
- NGUYÊN LIỆU THƯỢNG HẠNG: Được tuyển chọn từ những hạt mè chất lượng nhập khẩu
100%, giúp hương vị đậm đà, hấp dẫn
- ĐA DẠNG CÁCH CHẾ BIẾN: trộn, ướp, ăn với súp, làm nước xốt, làm bánh, chế biến món ăn
Dùng tốt nhất cho: Cả gia đình, người ăn kiêng, người ăn chay
7. Là dòng dầu ăn thượng hạng của thương hiệu dầu ăn Neptune. Sản phẩm Dầu ăn
thượng hạng Neptune Light can 1 lít không chứa cholesterol, tốt cho tim mạch, đặc
biệt với công thức Healthy GP giúp cơ thể giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, ,
nên rất an toàn cho sức khỏe.
Dầu đậu nành, dầu gạo lứt, dầu hướng dương, vitamin A palmitat, thực phẩm tăng cường vi chất dinh . 8. Dầu gội đầu
- Có thể theo đuổi sản phẩm thuần chay, với những chất chăm sóc da
đầu và bảo vệ mái tóc tốt như của cocoon
- Theo đuổi đa dạng sản phẩm với nhiều loại hương thơm khác nhau thu
hút người tiêu dùng sử dụng và tăng sự kích thích nguồn cầu như của X-men
- Có thể tích hợp một vài đặc tính khác như 3 in 1 gội tắm dưỡng của
X-men hay là ngăn ngừa gàu của head and shoulder
Xu hướng tiêu dùng dầu gội đầu:
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
- Dầu gội trị gàu được dự đoán là phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị
trường dầu gội, do rụng tóc gia tăng do thay đổi lối sống, sự tiện lợi khi sử
dụng các sản phẩm này, điều kiện vệ sinh kém và tiếp xúc với môi trường với
mức độ ô nhiễm gia tăng.
- Sự chứng thực ngày càng tăng của người nổi tiếng và nhận thức ngày càng
tăng về tác hại của hóa chất và các sản phẩm tổng hợp đang thúc đẩy nhu
cầu về các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Sự dễ sử dụng và sẵn có của các gói
kích thước du lịch nhỏ cũng là xu hướng chính trong thị trường dầu gội.
- Thị trường dầu gội thảo dược tăng theo cấp số nhân trong những năm gần
đây và đang trở nên phổ biến rộng rãi trong tất cả các nhóm người tiêu dùng
trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lý do
chính cho sự phổ biến này liên quan trực tiếp đến các chiến dịch tiếp thị tích
cực chủ yếu hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi.
- Những người chơi trên thị trường đang sử dụng các thành phần tự nhiên như
dầu jojoba, dầu argan, nước cốt dừa và hành tây để xây dựng dầu gội thảo
dược theo nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa, xu hướng ngày càng tăng
của các cửa hàng khái niệm hữu cơ cho các sản phẩm hữu cơ của người tiêu
dùng cũng được dự đoán sẽ tăng cường sự phát triển của các sản phẩm
chăm sóc tóc tự nhiên và hữu cơ trên thị trường.
9. Nước giải khát hương trái cây
- Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất như uống nước ép bình thường
- Giải quyết được nhiều vấn đề khi kết hợp sự tiện lợi của nước đóng chai với nước hoa quả
- Đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau để mở rộng tệp khách hàng
- Có thể phát triển đa dạng các sản phẩm thay thế mang lại nhiều doanh
thu hơn như nước uống vị trái cây, nước có gas, nước tăng lực,... hương trái cây Xu hướng thị trường:
- Nước giải khát không đường và ít calorie tiếp tục thịnh hành: Xu hướng chăm
sóc sức khỏe và giảm lượng đường tiếp tục tạo sự tăng cường cho nước giải
khát không đường và ít calorie giúp giảm nguy cơ tăng cân, bệnh tiểu đường
và các vấn đề liên quan đến quá mức tiêu thụ đường. -
Sản phẩm có thành phần tự nhiên và chất dinh dưỡng cao: Người tiêu dùng
ngày càng tìm kiếm các sản phẩm nước giải khát có thành phần tự nhiên, có
lợi cho sức khỏe và giàu chất dinh dưỡng. Nước hoa quả cùng với các loại
nước bổ dưỡng như nước yến đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Với sự cải
thiện về thu nhập của người tiêu dùng, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ tiếp
tục trải qua sự tăng trưởng trong cả giai đoạn trung và dài hạn
- Với nhịp sống nhanh chóng của cuộc sống hiện đại, người tiêu dùng ngày
càng tìm kiếm cách để duy trì sự tỉnh táo và sảng khoái, và nước tăng lực
đáp ứng nhu cầu này. Nước tăng lực không chỉ phổ biến tại một quốc gia hay
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
vùng lãnh thổ, mà còn có tiềm năng phát triển toàn cầu. Sự thích nghi với nhu
cầu và văn hóa tiêu dùng đa dạng của các quốc gia khác nhau tạo ra cơ hội
mở rộng cho sự mở rộng quốc tế. 10.Phương tiện di chuyển
- Sử dụng nguyên liệu xanh như của vinfast
- Thiết kế kiểu dáng đẹp như vespa hay xe lam
Xu hướng lựa chọn của thị trường xe máy:
- Màu sắc của xe: Người Việt nói chung và giới trẻ nói riêng thường
chọn xe máy có màu sắc hợp mệnh để mang lại may mắn. Thêm vào
đó, bạn trẻ cũng chú trọng lựa chọn xe có màu sắc thể hiện đúng cá
tính và chất riêng của mình. Chiếc xe không đơn thuần là phương
tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành chuẩn "gu" trên mọi nẻo đường.
- Tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên hàng đầu: Các bạn trẻ, đặc biệt là
GenZ hiện nay có xu hướng mua sắm và sử dụng các sản phẩm
thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, trong việc lựa chọn phương
tiện di chuyển, các bạn trẻ cũng ưu tiên lựa chọn những dòng xe có
tính năng tiết kiệm nhiên liệu.
- Khả năng chạy theo xu hướng của thời đại: Hiện nay xu hướng của thị trường
đang có sự chuyển biến sâu sắc cho thị trường xe điện, chính vì thế việc sở
hữu một chiếc xe điện giúp ng sở hữu thể hiện được cá tính cảu mình. Ngoài
ra cũng có các tiện ích khác được tích hợp như sạc điện thoại (vespa), tốc độ và gọn nhẹ (Ducati), …
10. Lợi ích của dầu cá hồi đối với sức khỏe của bé 1.1. Kháng viêm
Dầu cá hồi có chứa rất nhiều Omega 3, đã được chứng minh hỗ trợ quá trình chữa trị
nhiều bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, viêm da cơ địa, vảy nến, chàm,... Nhờ khả
năng ức chế các phản ứng viêm trong cơ thể, dầu cá hồi sẽ giúp phục hồi các tế bào
bị tổn thương, xoa dịu tình trạng đau nhức. 1.2. Tốt cho tim mạch
Dầu cá hồi cung cấp nguồn Omega 3 bao gồm DHA và EPA dồi dào. Đây đều là
những chất đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế mỡ xấu (Cholesterol LDL) và
triglyceride tích tụ trong thành mạch, từ đó giảm nguy cơ các bệnh tim mạch như
bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch,... 1.3. Tốt cho thị lực
Nghiên cứu chỉ ra rằng DHA chiếm tới 93% axit béo tại tế bào võng mạc của trẻ từ 0 -
3 tuổi, các chất béo tốt này giúp hạn chế nhiều bệnh về thị lực, trong đó có hiện
tượng thoái hóa điểm vàng. Cá hồi là một trong số những loại cá chứa hàm lượng
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
DHA tự nhiên rất cao, vì thế dầu của loại cá này chính là thực phẩm lý tưởng để bé có
được đôi mắt sáng tinh anh. Điểm nổi bật
Dầu được chiết xuất từ cá hồi Nam Mỹ rất giàu Omega 3 và vitamin
E tự nhiên, tốt cho hệ thần kinh và thị lực của trẻ nhỏ.
Có 29% thành phần là dầu hướng dương giúp cung cấp nguồn
Omega 6 dồi dào, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch cũng như các
triệu chứng của bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý.
Được đặc chế sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ, phù hợp
sử dụng cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên .
Enchanteur có dầu gội, sữa tắm nhưng chỉ cho nữ ( nhiều nhu cầu nhưng chỉ 1 phân khúc)
Dầu cá hồi cho trẻ em → 1 khúc thị trường
Tại sao chọn mô thức ? 1 phân khúc, chưa có đối thủ bước vào thì mới chọn
Dầu ăn hạt cải ( cho chuyên môn hóa thị trường ( nhắm đến khách hàng sống
healthy) → tập trung nguồn lực vào 1 nhóm khách hàng

Đa nhóm thì mới chọn lọc. đưa sp nhưng
đầu ăn hạt cải ( cho bé, già, ăn kiêng ) → chuyên môn hóa sản phẩm
Nước nắm : nc mắn chay: truyền thống, cốt đậu nành nắm, sốt me chua ngọt
→ phục vụ ăn chay → chuyên môn hóa thị trường
Mô thức đó → thoã mãn nhu cầu người tiêu dùng
Chon lọc: thương hiệu khác nhau Cạnh tranh
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
1. Đối thủ cạnh tranh
2. Nổi bật hơn đối thủ

Cty có điểm mạnh gì cty phát triển - chi phí cao
- Đóng thuế nặng bia (6%)
- Chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (65%) - Chí phí quảng bá cao
- Nhận diện thương hiệu kém , do kênh truyền thông đa dạng
- Đánh ko trúng vào khách hàng mục tiêu
- Khâu quản lý: nhân viên đi chào hàng khó quản lý
Mạnh: thương hiệu mạnh, sp cam kết về xh, phân phối, nguồn lực tốt, nguồn nguyên liệu dồi dào Đẩy kéo
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)