Marketing mạng xã hội | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập "Marketing mạng xã hội " của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
NGÀNH DIGITAL MARKETING
ASSIGNMENT
MARKETING MẠNG HỘI
GVHD : PHẠM THỊ NHƯ QUỲNH
Nhóm 1
Lớp :
Thành viên:
1 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH CHUNG ............................................................................................3
1. Giới thiệu doanh nghiệp .........................................................................................................3
2. Đối thủ cạnh tranh ..................................................................................................................4
3. Phân tích khách hàng mục tiêu .............................................................................................9
4. hình SWOT .......................................................................................................................9
CHƯƠNG II: LÊN Ý TƯỞNG CHO CHIẾN DỊCH ................................................................11
1. Xác định mục tu .................................................................................................................11
2. Ý tưởng thông điệp ..........................................................................................................11
3. Xác định kênh truyền thông ................................................................................................11
4. Ngân sách KPI .................................................................................................................11
CHƯƠNG III: THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH ............................................................................. 14
1. Kênh Facebook ...................................................................................................................... 14
1.1 Cài đặt nh .................................................................................................................... 14-21
1.2 Xây dựng nội dung nh ................................................................................................. 21-24
2. Instagram ............................................................................................................................. 25
2.1 Cài đặt nh ...................................................................................................................... 25-26
2.2 Xây dựng nội dung nh ...................................................................................................... 26
2.3 Tăng tương tác tự nhiên ...................................................................................................... 27
3. Chạy quảng cáo .................................................................................................................. 28-29
Chương IV BÁO CÁO KẾT QUẢ, ĐÁNH G .................................................................... 30
1. Thống báo cáo ..................................................................................................................... 30
1.1. Facebook .......................................................................................................................... 30-35
1.2 Instagram ....................................................................................................................... 36-38
2. Đánh g .............................................................................................................................. 38-39
2 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
CHƯƠNG I: Phân Tích Chung
1. Giới thiệu doanh nghiệp
Sản phẩm lĩnh vực kinh doanh:
- Thương hiệu: No Reason Clothing
- Ngày thành lập: 22/09/2021
- Địa chỉ: 6 Phố Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Nội
- Người sáng lập: Tiến Phong, Ngô Văn Tú, Đỗ Văn Phong, Phạm Quang Huy, Bùi
Anh Tuấn, Nguyễn Long Vũ, Nguyễn Hoàng Kiên.
- Bắt nguồn từ niềm đam mãnh liệt với các món đồ thời trangmong muốn mang
các sản phẩm thời trang giá tốt, mẫu đẹp mắt, hợp trend cho khách hàng, các
thành viên trong nhóm quyết định tạo nên thương hiệu No Reason Clothing.
- Sản phẩm:
o Sản phẩm kinh doanh chủ yếu của No Reason quần áo cho nam giới được
thiết kế với phong cách mới lạ, độc đáo vì thế rất dễ dàng trong việc phối đồ.
3 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Quần áo
- Lợi thế sản phẩm:
o Những sản phẩm của No Reason Clothing đều những sản phẩm tự thiết kế
độc đáo , nổi bật , chất lượng tốt dành cho những bạn trẻ năng động , tính
giá cả phù hợp với các bạn học sinh , sinh viên dao động từ 200.000
500.000
- Sản phẩm nổi bật:
4 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
2. Đối thủ cạnh tranh
Ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Mỗi năm
các nhà mốt đưa ra nhiều bộ sưu tập mới, hấp dẫn, giúp cho ngành thời trang ngày càng
phát triển. Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành đó xu hướng thời
trang. thúc đẩy thị hiếu cũng như phong ch người tiêu dùng. khiến cho thời
trang luôn những đó mới mẻ thu hút. Việc hiểu biết về xu hướng một trong
những yếu tố then chốt quyết định đến sự phát triển của thời trang.Vì vậy trên thị trường
No Reason cũng gặp không ít những đối thủ đáng gờm
Logo
Sản phẩm
Quần áo, phụ kiện thời trang
unisex..
Quần, áo, phụ kiện thời trang ,mũ,
thắt lưng….
Social media
Facebook
Facebook
5 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Instargram
Instargram
1,2 triệu flow
Tần suất đăng bài thưa thớt khoảng
1-2 ngày 1 bài viết nhưng lại đạt
được hiệu quả tương tác cao.
56,1 nghìn người flow
Kpis Clothes không tập trung vào
kênh này nên chỉ 3 bài đăng tại
đây.
Shoppe
Người Theo Dõi:
165,6k
Đánh Giá:
4.9 (11,3k Đánh G)
Shoppe
Người Theo Dõi:
4,3k
Đánh Giá:
4.6 (92 Đánh Giá)
Thư viện
quảng cáo
6 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
KPis Clothes đã chạy tổng cộng 24
chiến dịch quảng cáo chạy
trên các nền tảng là: Facebook,
Instagram, Audience Network,
Messenger. Định dạng của các bài
quảng cáo là những video giới thiệu
về sản phẩm kết hợp với chương
trình khuyến mãi thu hút khách hàng
tiềm năng từ các chiến dịch mà họ
thực hiện.
Do Dirty Coins làm tốt
phần tương tác tự nhiên nên
fanpage này không
quảng cáo
Quy
Chi Nhánh Hồ Chí Minh:
Cs1: 166A /90 Hoàng Ngân - Trung
Quận 10 - 561 Vạn Hạnh,
Hoà - Cầu Giấy
Phường 13
Cs2: 110 /1A (khu a7 ) Tôn Thất
Quận Tân Bình - 136 Nguyễn Hồng
Tùng - Đống Đa - Nội.
Đào, Phường 14.
Quận Tân Phú - 132 Nguyễn Sơn,
Phường Phú Thọa.
Quận 1 - 26 Tự Trọng, Phường
Bến Nghé.
Quận 1 - Central Market Lai,
Phường Phạm Ngũo.
Quận Vấp - 41 Quang Trung,
Phường 10.
Chi Nhánh Biên Hòa:
TP.Biên Hòa - 151A Phan Trung,
7 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Phường Tân Tiến.
Chi Nhánh Cần Thơ:
Quận Ninh Kiều - 52 Mậu Thân.
Chi Nhánh Hà Nội:
Đống Đa - 49-51 Hồ Đắc Di, Nam
Đồng.
Hai Trưng - Tầng 7 Vincom
Triệu.
Cầu Giấy - 28 Khúc Thừa Dụ.
Giá
100.000 - 600.000 vnd
100.000 - 1.000.000 vnd
Kết luận:
Đây đều những đối thủ đáng gờm của No Reason
Đều hoạt động được 1 thời gian dài và lượng khách trung thành nhất định
Tương tác bài đăng của KPis Clothes và Dirty Coins tốt khoảng 500 1000 like
Doanh nghiệp KPis Clothes yếu về kênh Instagram và tập trung vào fanpage nhiều hơn.
Trong khi đó Dirty Coins doanh nghiệp của họ tập trung đồng đều các mảng thể
duy trì ổn định.
Fanpage Kamar
- Đánh giá tổng quan đối thủ cạnh tranh:
- Fanpage của có lượt theo dõi lớn nhất là Kpis Clothes 1.7 triệu người, tiếp đó là Drity
Coins có 957 nghìn lượt theo dõi .
- Theo bảng thống ta thấy được chỉ số ng trưởng người theo dõi theo tuần cho
Fanpage của Drity Coins là -0.10% và Kpis Clothes là -0.20%.
8 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Tổng số tương tác binh luận và chia sẻ của Dirty Coins cao nhất 63 nghìn và sau đó là
Kpis Clothes với 11 nghìn lượt tương tác.
- Thời điểm đăng bài của các đối thủ:
Khi nhìn vào biểu đồ cho thấy giờ đăng bài hiệu quả nhất của đối thủ vào 18 giờ.
3. Phân tích khách hàng mục tiêu
3.1. Nhân khẩu học:
- Độ tuổi từ: 16 24 tuổi.
- Giới tính: Nam
- Nghề nghiệp: học sinh, sinh viên, người đi làm.
- Thu nhập: Từ thấp đến khá.
- Vị trí: sống tại những nơi đông dân cư, các thành phố lớn như: Nội, Đà Nẵng, Quảng
Ninh, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng...
3.2. Sở thích, nhu cầu:
- Có sở thích mua sắm, quan tâm đến ngoại hình bên ngoài, yêu thích những bộ đồ hiện
đại, độc đáo, phá cách, streetwear...và thích những gì mới mẻ.
- Nhu cầu: muốn làm nổi bật những nét tính của bản thân, tần suất mua hơn 1
9 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
lần/tháng, thích mua sắm online.
3.3. Hành vi online của khách hàng:
- -
Kênh online: thường xuyên online trên Facebook (Tìm kiếm sản phẩm các fanpage,
group), Instagram, xem review trên Youtube.
- Tìm kiếm thêm thông tin trên Search Google, thường theo dõi tham gia vào các
fanpage, group, blog về thời trang, hội nhóm yêu thích local brand... để tìm kiếm, cập
nhật thông tin xã hội, mua sắm online... Thường xuyên mua hàng trên Internet.
10 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Trung bình 1 ngày người Việt Nam dành 2.12 tiếng để truy cập mạnghội, riêng đối
với Facebook thời gian truy cập mạng xã hội này là nhiều nhất (3.55 tiếng), cao hơn so
với mức trung bình 1.42 tiếng. 11h đến 12h30 và 18:00 - 22:00 là thời điểm mà người
dùng thường xuyên truy cập mạng xã hội nhất.
- Những nội dung khách hàng quan tâm: khuyến mãi, chất lượng, giá cả, mẫu mã, chất
lượng phục vụ…
11 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
4. hình SWOT:
Điểm mạnh(S):
- Đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo, năng động.
- Mẫu sản phẩm đa dạng với nhiều mức giá.
- Khả năng thiết kế và phát triển sản phẩm tốt.
Điểm yếu (W):
- Thương hiệu mới, ít người biết đến.
- Khả năng quản chưa cao, nhân sự mỏng, tài chính hạn hẹp.
- Nguồn cung hạn chế.
hội (O):
- Thị trường rộng mở, khả năng phát triển trong tương lai.
- Sự ủng hộ của các giới trẻ ngày nay.
- Nhu cầu của khách hàng lớn.
Thách thức(T):
- Phải vượt qua được các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước.
- Khách hàng không tin tưởng việc mua hàng online, không cửa hàng.
- Sản phẩm dễ bị làm giả.
12 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
CHƯƠNG II: LÊN Ý TƯỞNG CHO CHIẾN DỊCH
1. Xác định mục tiêu
- Đạt 10000 lượt tiếp cận trong vòng 28 ngày
- được sự nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng, dần tăng độ yêu thích
- Số lượt thich bài viết từ 1000-2000 người
- Gây được ấn tượng với khách hàng
- Tổng lượt tiếp cận tự nhiên khoảng 2000 lượt
- Tổng lượt tiếp cận khi chạy quảng cáo khoảng 8000 lượt
- Ngân sách chạy ADS thấp từ 50.000đ - 350.000đ nên chạy 1 số bài đăng có tính tương
tác và tiếp cận cao
2. Thông điệp ý tưởng
2.1 Thông điệp: No Reason Mặc đẹp
- Ý tưởng: Hãy tin rằng mình luôn đẹp! Không cần biết những lời nới, ánh mắt từ mọi
người xung quanh dành cho bạn thế nào. Chỉ cần bạn luôn tự tin rằng mình luôn “Đẹp”
thì những thứ khác đều vô. Chọn duy trì sự thành ng trong trạng thái cân bằng
nlực với tâm trạng hạnh phúc không hề căng thẳng. Hãy biết đầu cho bản thân
bằng cách tôi luyện khí chất hình thái bề ngoài. Trường năng ợng thành công sẽ tự
đến với bạn
- No Reason Clothing tỉ mỉ trong thiết kế lẫn chế tác: đội ngũ sản xuất với quy trình
khép kín, từ lên ý tưởng, phác thảo, lên bản vkỹ thuật đến chế tác hoàn chỉnh. Thiết kế
của No Reason được xtỉ mỉ, tinh chỉnh các thông số chi tiết, chính xác đẹp hoàn hảo
với mọi góc nhìn, đảm bảo tổng thể cân đối, hài hòa. Sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu
mã cập nhật hot trend.
- Cam kết trong chất lượng chính sách hậu mãi tốt cho khách hàng sau khi mua hàng
từ No Reason Clothing. Nhân viên với đội ngũ vấn trực tiếp 1:1 sẵn sàng giúp khách
hàng tìm ra phương án tối ưu chi phí nhất dựa trên giá trị thực mà họ mong đợi.
3. Xác định kênh truyền thông
- 2 kênh truyền thông chính No ReaSon sử dụng Facebook và Instagram
Lịch biên tập:
13 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
4. Ngân sách KPI
4.1 Ngân sách
- Ngân sách dự kiến: 350.000VNĐ cho việc chạy quảng cáo trên facebook, chạy trong 4
ngày, mỗi ngày 50000đ
4.2 KPI dự kiến
nh
Chỉ số
KPI
Facebook
Số người tiếp cận
10000 người
Số lượt hiển thị
30000 ợt
Lượt tương tác
700 ợt
CPC
50
CPM
7000đ/1000 lượt hiển th
CTR
1,4%
Like page
200 lượt like
CHƯƠNG III: THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH
1. Kênh Facebook:
https://www.facebook.com/NoReasonPage/?ref=pages_you_manage
1.1 Cài đặt kênh
Phần cài đặt chung của kênh
14 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Phần thông tin trang: Tên fanpage, Liên hệ, vị trí, giờ mở cửa....
15 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
16 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Cài đặt phần tin nhn
Bật sử dụng phím Return để gửi tin nhắn
Bật hiển thị lời chào
17 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Thiết lập tin nhắn tự động
Bật trả lời nhanh
18 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
19 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
20 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Kết nối Instagram
Mời like
1.2 Xây dựng nội dung kênh
21 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Bài đăng video
Bài đăng sản phẩm
22 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Bài đăng khuyến mại
Bài đăng mini game - Quảng bá tự nhiên
23 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Share lên trang nn
Mời bạn tương c
24 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
2. Instagram
2.1 Cài đặt kênh
25 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Hạng mục: Thiết kế và thời trang
2.2 Xây dựng nội dung
26 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Các bài đăng về hình ảnh, thông tin chi tiết sản phẩm
2.3 Tăng tương tác tự nhiên
- Mời bạn follow
27 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
28 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
3. Chạy quảng cáo
29 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Chạy với ngân sách nhỏ để thử nghiệm
30 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Các đối tượng trẻ trong khoảng 18-25 tuổi sống tại Việt Nam
CHƯƠNG IV: BÁO CÁO KẾT QUẢ, ĐÁNH G
1. Thống báo cáo
1.1. Facebook
Thông tin chi tiết của trang
31 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Sau chiến dịch kết quả fanpage No Reason đạt được:
- Tổng số người tiếp cận 1845 người
- Số lượt tương tác với bài viết 580 người.
Biểu đồ phạm vi đối ợng tiếp cận hiện tại đối tượng tiềm năng:
32 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Kết quả của chiến dịch quảng cáo:
33 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Kết quả:
- 1292 lượt tiếp cận bài viết, 82 lượt tươngc.
- 82 Cảm xúc, bình luận & lượt chia sẻ
- 40 Số lượt nhấp vào bài viết
Lượt tương tác chi tiết của từng bài đăng:
34 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Bài viết lượt tương tác cao nhất
35 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Do bài đã chạy quảng cáo nên lượt tương tác nên được đẩy lên cao nhất.
36 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
37 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
1.2 Instagram
1. Tổng quan về chi tiết
- Tổng 11 bài viết
- 10 người theo dõi
- Tiếp cận được : 489 lượt
- Lượt ơng tác với nội dung : 111 lượt
- Lượt hiển thị : 610 ợt
- Lượt truy cập vào trang cá nhân : 13 ợt
38 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
39 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
2. Đánh g
Ưu điểm:
- Thu hút được sự bàn luận và tham gia của giới tr
- Sản xuất nội dung đúng với lịch biên tập, post bài với content trau chuốt dễ đọc
và có các icon cảm xúc, hình ảnh sắc nét
- Các thành viên trong nhóm chăm chỉ seeding, comment, like, share các post của
fanpage để tăng lượt tiếp cận và tương tác
- Chạy quảng cáo target tới được đúng khách hàng mục tu
- Sản phẩm mẫu đẹp đa dạng đúng với phân khúc của khách hàng mục
tiêu.
- chia sẻ nhiều các phối đồ hay cho khách hàng
40 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Nhược điểm:
- Hình ảnh sản phẩm còn chưa logo
- Các bài đăng còn chưa đc đều ngày quên không đăng nên lượt tương tác tự
nhiên còn thấp
- Bài đăng trên Instagram còn ít, chưa đăng nhiều tini để thu hút tương tác
- Số ợng follow, tương tác trên Instagram còn thp
- Content chưa mới lại, chưa có nội dung viral
- Các bài viết tương tác tự nhiên nên chỉ lượt tiếp cận vừa phải, không vượt trội
- Ngân sách hạn chế để đẩy mạnh quảng cáo Facebook
- Chưa đủ kinh nghiệm để target khách hàng cụ thể hơn khi chạy quảng cáo
- Chưa biết cách tối ưu chiến dịch quảng cáo
- Chưa đạt đủ KPI lượt tương tác
Giải pháp:
-Đầu hơn về mặt nội dung, hình ảnh, cần sáng tạo n về content để thể
thu hút được khách hàng
- Tham khảo cách viết content để những bài viết hay thu hút nhiềulượt
tương tác hơn
- Tiếp tục lên kế hoạch tăng ngân sách để đẩy mạnh quảng cáo, chạy nhiều bài
post hơn
-Chú ý đăng bài đều đặn hơn để kéo lại tương c
41 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
| 1/41

Preview text:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
NGÀNH DIGITAL MARKETING ASSIGNMENT
MARKETING MẠNG HỘI GVHD
: PHẠM THỊ NHƯ QUỲNH Nhóm 1 Lớp : Thành viên:
1 | N h ó m 1 - N o R e a s o n MỤC LỤC
CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH CHUNG ............................................................................................3
1. Giới thiệu doanh nghiệp .........................................................................................................3
2. Đối thủ cạnh tranh ..................................................................................................................4
3. Phân tích khách hàng mục tiêu .............................................................................................9
4. Mô hình SWOT .......................................................................................................................9
CHƯƠNG II: LÊN Ý TƯỞNG CHO CHIẾN DỊCH ................................................................11
1. Xác định mục tiêu .................................................................................................................11
2. Ý tưởng thông điệp ..........................................................................................................11
3. Xác định kênh truyền thông ................................................................................................11
4. Ngân sách KPI .................................................................................................................11
CHƯƠNG III: THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH ............................................................................. 14
1. Kênh Facebook ...................................................................................................................... 14
1.1 Cài đặt kênh .................................................................................................................... 14-21
1.2 Xây dựng nội dung kênh ................................................................................................. 21-24
2. Instagram ............................................................................................................................. 25
2.1 Cài đặt kênh ...................................................................................................................... 25-26
2.2 Xây dựng nội dung kênh ...................................................................................................... 26
2.3 Tăng tương tác tự nhiên ...................................................................................................... 27
3. Chạy quảng cáo .................................................................................................................. 28-29
Chương IV BÁO CÁO KẾT QUẢ, ĐÁNH GIÁ .................................................................... 30
1. Thống báo cáo ..................................................................................................................... 30
1.1. Facebook .......................................................................................................................... 30-35
1.2 Instagram ....................................................................................................................... 36-38
2. Đánh giá .............................................................................................................................. 38-39
2 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
CHƯƠNG I: Phân Tích Chung
1. Giới thiệu doanh nghiệp
Sản phẩm lĩnh vực kinh doanh:
- Thương hiệu: No Reason Clothing
- Ngày thành lập: 22/09/2021
- Địa chỉ: 6 Phố Trịnh Văn Bô, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Người sáng lập: Lê Tiến Phong, Ngô Văn Tú, Đỗ Văn Phong, Phạm Quang Huy, Bùi
Anh Tuấn, Nguyễn Long Vũ, Nguyễn Hoàng Kiên.
- Bắt nguồn từ niềm đam mê mãnh liệt với các món đồ thời trang và mong muốn mang
các sản phẩm thời trang giá tốt, mẫu mã đẹp mắt, hợp trend cho khách hàng, các
thành viên trong nhóm quyết định tạo nên thương hiệu No Reason Clothing. - Sản phẩm:
o Sản phẩm kinh doanh chủ yếu của No Reason là quần áo cho nam giới được
thiết kế với phong cách mới lạ, độc đáo vì thế rất dễ dàng trong việc phối đồ.
3 | N h ó m 1 - N o R e a s o n - Lợi thế sản phẩm:
o Những sản phẩm của No Reason Clothing đều là những sản phẩm tự thiết kế
độc đáo , nổi bật , chất lượng tốt dành cho những bạn trẻ năng động , cá tính
và có giá cả phù hợp với các bạn học sinh , sinh viên dao động từ 200.000 – 500.000
- Sản phẩm nổi bật: Quần áo
4 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
2. Đối thủ cạnh tranh
Ngành công nghiệp thời trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Mỗi năm
các nhà mốt đưa ra nhiều bộ sưu tập mới, hấp dẫn, giúp cho ngành thời trang ngày càng
phát triển. Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành đó là xu hướng thời
trang. Nó thúc đẩy thị hiếu cũng như phong cách người tiêu dùng. Nó khiến cho thời
trang luôn là những gì đó mới mẻ và thu hút. Việc hiểu biết về xu hướng là một trong
những yếu tố then chốt quyết định đến sự phát triển của thời trang.Vì vậy trên thị trường
No Reason cũng gặp không ít những đối thủ đáng gờm Logo Sản phẩm
Quần áo, phụ kiện thời trang
Quần, áo, phụ kiện thời trang ,mũ, unisex.. thắt lưng…. Social media Facebook Facebook
5 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Instargram Instargram 56,1 nghìn người flow Có 1,2 triệu flow
Kpis Clothes không tập trung vào
Tần suất đăng bài thưa thớt khoảng
kênh này nên chỉ có 3 bài đăng tại
1-2 ngày 1 bài viết nhưng lại đạt đây.
được hiệu quả tương tác cao. Shoppe Shoppe Người Theo Dõi: Người Theo Dõi: 4,3k Đánh Giá: 165,6k Đánh Giá: 4.6 (92 Đánh Giá) 4.9 (11,3k Đánh Giá) Thư viện quảng cáo
6 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Do Dirty Coins làm tốt
phần tương tác tự nhiên nên
KPis Clothes đã chạy tổng cộng 24 fanpage này không có
chiến dịch quảng cáo chạy
trên các nền tảng là: Facebook, quảng cáo Instagram, Audience Network,
Messenger. Định dạng của các bài
quảng cáo là những video giới thiệu
về sản phẩm kết hợp với chương
trình khuyến mãi thu hút khách hàng
tiềm năng từ các chiến dịch mà họ thực hiện. Quy mô Chi Nhánh Hồ Chí Minh:
Cs1: 166A /90 Hoàng Ngân - Trung
Quận 10 - 561 Sư Vạn Hạnh, Hoà - Cầu Giấy Phường 13
Cs2: 110 /1A (khu a7 ) Tôn Thất
Quận Tân Bình - 136 Nguyễn Hồng Tùng - Đống Đa - Hà Nội. Đào, Phường 14.
Quận Tân Phú - 132 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa.
Quận 1 - 26 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé.
Quận 1 - Central Market Lê Lai, Phường Phạm Ngũ Lão.
Quận Gò Vấp - 41 Quang Trung, Phường 10. Chi Nhánh Biên Hòa:
TP.Biên Hòa - 151A Phan Trung,
7 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Phường Tân Tiến. Chi Nhánh Cần Thơ:
Quận Ninh Kiều - 52 Mậu Thân. Chi Nhánh Hà Nội:
Đống Đa - 49-51 Hồ Đắc Di, Nam Đồng.
Hai Bà Trưng - Tầng 7 Vincom Bà Triệu.
Cầu Giấy - 28 Khúc Thừa Dụ. Giá 100.000 - 600.000 vnd 100.000 - 1.000.000 vnd Kết luận:
Đây đều là những đối thủ đáng gờm của No Reason
• Đều hoạt động được 1 thời gian dài và có lượng khách trung thành nhất định
• Tương tác bài đăng của KPis Clothes và Dirty Coins tốt khoảng 500 – 1000 like
• Doanh nghiệp KPis Clothes yếu về kênh Instagram và tập trung vào fanpage nhiều hơn.
Trong khi đó Dirty Coins doanh nghiệp của họ tập trung đồng đều ở các mảng và có thể duy trì ổn định. Fanpage Kamar
- Đánh giá tổng quan đối thủ cạnh tranh:
- Fanpage của có lượt theo dõi lớn nhất là Kpis Clothes 1.7 triệu người, tiếp đó là Drity
Coins có 957 nghìn lượt theo dõi .
- Theo bảng thống kê ta thấy được chỉ số tăng trưởng người theo dõi theo tuần cho
Fanpage của Drity Coins là -0.10% và Kpis Clothes là -0.20%.
8 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Tổng số tương tác binh luận và chia sẻ của Dirty Coins cao nhất 63 nghìn và sau đó là
Kpis Clothes với 11 nghìn lượt tương tác.
- Thời điểm đăng bài của các đối thủ:
Khi nhìn vào biểu đồ cho thấy giờ đăng bài hiệu quả nhất của đối thủ là vào 18 giờ.
3. Phân tích khách hàng mục tiêu 3.1. Nhân khẩu học:
- Độ tuổi từ: 16 – 24 tuổi. - Giới tính: Nam
- Nghề nghiệp: học sinh, sinh viên, người đi làm.
- Thu nhập: Từ thấp đến khá.
- Vị trí: sống tại những nơi đông dân cư, các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng
Ninh, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng... 3.2. Sở thích, nhu cầu:
- Có sở thích mua sắm, quan tâm đến ngoại hình bên ngoài, yêu thích những bộ đồ hiện
đại, độc đáo, phá cách, streetwear...và thích những gì mới mẻ.
- Nhu cầu: muốn làm nổi bật những nét cá tính của bản thân, tần suất mua hơn 1
9 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
lần/tháng, thích mua sắm online.
3.3. Hành vi online của khách hàng: - -
Kênh online: thường xuyên online trên Facebook (Tìm kiếm sản phẩm ở các fanpage,
group), Instagram, xem review trên Youtube.
- Tìm kiếm thêm thông tin trên Search Google, thường theo dõi tham gia vào các
fanpage, group, blog về thời trang, hội nhóm yêu thích local brand... để tìm kiếm, cập
nhật thông tin xã hội, mua sắm online... Thường xuyên mua hàng trên Internet.
10 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Trung bình 1 ngày người Việt Nam dành 2.12 tiếng để truy cập mạng xã hội, riêng đối
với Facebook thời gian truy cập mạng xã hội này là nhiều nhất (3.55 tiếng), cao hơn so
với mức trung bình 1.42 tiếng. 11h đến 12h30 và 18:00 - 22:00 là thời điểm mà người
dùng thường xuyên truy cập mạng xã hội nhất.
- Những nội dung khách hàng quan tâm: khuyến mãi, chất lượng, giá cả, mẫu mã, chất lượng phục vụ…
11 | N h ó m 1 - N o R e a s o n 4. Mô hình SWOT:
Điểm mạnh(S):
- Đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo, năng động.
- Mẫu mã sản phẩm đa dạng với nhiều mức giá.
- Khả năng thiết kế và phát triển sản phẩm tốt.
Điểm yếu (W):
- Thương hiệu mới, ít người biết đến.
- Khả năng quản lí chưa cao, nhân sự mỏng, tài chính hạn hẹp. - Nguồn cung hạn chế.
hội (O):
- Thị trường rộng mở, khả năng phát triển trong tương lai.
- Sự ủng hộ của các giới trẻ ngày nay.
- Nhu cầu của khách hàng lớn.
Thách thức(T):
- Phải vượt qua được các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước.
- Khách hàng không tin tưởng việc mua hàng online, không có cửa hàng.
- Sản phẩm dễ bị làm giả.
12 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
CHƯƠNG II: LÊN Ý TƯỞNG CHO CHIẾN DỊCH 1. Xác định mục tiêu
- Đạt 10000 lượt tiếp cận trong vòng 28 ngày
- Có được sự nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng, dần tăng độ yêu thích
- Số lượt thich bài viết từ 1000-2000 người
- Gây được ấn tượng với khách hàng
- Tổng lượt tiếp cận tự nhiên khoảng 2000 lượt
- Tổng lượt tiếp cận khi chạy quảng cáo khoảng 8000 lượt
- Ngân sách chạy ADS thấp từ 50.000đ - 350.000đ nên chạy 1 số bài đăng có tính tương tác và tiếp cận cao
2. Thông điệp và ý tưởng
2.1 Thông điệp: No Reason Mặc đẹp
- Ý tưởng: Hãy tin rằng mình luôn đẹp! Không cần biết những lời nới, ánh mắt từ mọi
người xung quanh dành cho bạn thế nào. Chỉ cần bạn luôn tự tin rằng mình luôn “Đẹp”
thì những thứ khác đều là hư vô. Chọn duy trì sự thành công trong trạng thái cân bằng và
nỗ lực với tâm trạng hạnh phúc và không hề căng thẳng. Hãy biết đầu tư cho bản thân
bằng cách tôi luyện khí chất và hình thái bề ngoài. Trường năng lượng thành công sẽ tự đến với bạn
- No Reason Clothing tỉ mỉ trong thiết kế lẫn chế tác: có đội ngũ sản xuất với quy trình
khép kín, từ lên ý tưởng, phác thảo, lên bản vẽ kỹ thuật đến chế tác hoàn chỉnh. Thiết kế
của No Reason được xử lý tỉ mỉ, tinh chỉnh các thông số chi tiết, chính xác đẹp hoàn hảo
với mọi góc nhìn, đảm bảo tổng thể cân đối, hài hòa. Sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu mã cập nhật hot trend.
- Cam kết trong chất lượng và chính sách hậu mãi tốt cho khách hàng sau khi mua hàng
từ No Reason Clothing. Nhân viên với đội ngũ tư vấn trực tiếp 1:1 sẵn sàng giúp khách
hàng tìm ra phương án tối ưu chi phí nhất dựa trên giá trị thực mà họ mong đợi.
3. Xác định kênh truyền thông
- 2 kênh truyền thông chính là No ReaSon sử dụng là Facebook và Instagram Lịch biên tập:
13 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
4. Ngân sách KPI 4.1 Ngân sách
- Ngân sách dự kiến: 350.000VNĐ cho việc chạy quảng cáo trên facebook, chạy trong 4 ngày, mỗi ngày 50000đ 4.2 KPI dự kiến Kênh Chỉ số KPI Số người tiếp cận 10000 người Số lượt hiển thị 30000 lượt Lượt tương tác 700 lượt Facebook CPC 500đ CPM
7000đ/1000 lượt hiển thị CTR 1,4% Like page 200 lượt like
CHƯƠNG III: THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH
1. Kênh Facebook:
https://www.facebook.com/NoReasonPage/?ref=pages_you_manage
1.1 Cài đặt kênh
Phần cài đặt chung của kênh
14 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Phần thông tin trang: Tên fanpage, Liên hệ, vị trí, giờ mở cửa....
15 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
16 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Cài đặt phần tin nhắn
Bật sử dụng phím Return để gửi tin nhắn
Bật hiển thị lời chào
17 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Thiết lập tin nhắn tự động Bật trả lời nhanh
18 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
19 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
20 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Kết nối Instagram Mời like
1.2 Xây dựng nội dung kênh
21 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Bài đăng video Bài đăng sản phẩm
22 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Bài đăng khuyến mại
Bài đăng mini game - Quảng bá tự nhiên
23 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Share lên trang cá nhân Mời bạn bè tương tác
24 | N h ó m 1 - N o R e a s o n 2. Instagram
2.1 Cài đặt kênh
25 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Hạng mục: Thiết kế và thời trang
2.2 Xây dựng nội dung
26 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Các bài đăng về hình ảnh, thông tin chi tiết sản phẩm
2.3 Tăng tương tác tự nhiên - Mời bạn bè follow
27 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
28 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
3. Chạy quảng cáo
29 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Chạy với ngân sách nhỏ để thử nghiệm
30 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
- Các đối tượng trẻ trong khoảng 18-25 tuổi sống tại Việt Nam
CHƯƠNG IV: BÁO CÁO KẾT QUẢ, ĐÁNH GIÁ
1. Thống báo cáo 1.1. Facebook
Thông tin chi tiết của trang
31 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Sau chiến dịch kết quả mà fanpage No Reason đạt được:
- Tổng số người tiếp cận 1845 người
- Số lượt tương tác với bài viết 580 người.
Biểu đồ phạm vi đối tượng tiếp cận hiện tại và đối tượng tiềm năng:
32 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Kết quả của chiến dịch quảng cáo:
33 | N h ó m 1 - N o R e a s o n Kết quả:
- 1292 lượt tiếp cận bài viết, 82 lượt tương tác.
- 82 Cảm xúc, bình luận & lượt chia sẻ
- 40 Số lượt nhấp vào bài viết
Lượt tương tác chi tiết của từng bài đăng:
34 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Bài viết có lượt tương tác cao nhất
35 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Do bài đã chạy quảng cáo nên lượt tương tác nên được đẩy lên cao nhất.
36 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
37 | N h ó m 1 - N o R e a s o n 1.2 Instagram
1. Tổng quan về chi tiết - Tổng 11 bài viết - Có 10 người theo dõi
- Tiếp cận được : 489 lượt
- Lượt tương tác với nội dung : 111 lượt
- Lượt hiển thị : 610 lượt
- Lượt truy cập vào trang cá nhân : 13 lượt
38 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
39 | N h ó m 1 - N o R e a s o n 2. Đánh giá
Ưu điểm:
- Thu hút được sự bàn luận và tham gia của giới trẻ
- Sản xuất nội dung đúng với lịch biên tập, post bài với content trau chuốt dễ đọc
và có các icon cảm xúc, hình ảnh sắc nét
- Các thành viên trong nhóm chăm chỉ seeding, comment, like, share các post của
fanpage để tăng lượt tiếp cận và tương tác
- Chạy quảng cáo target tới được đúng khách hàng mục tiêu
- Sản phẩm có mẫu mã đẹp và đa dạng đúng với phân khúc của khách hàng mục tiêu.
- Có chia sẻ nhiều các phối đồ hay cho khách hàng
40 | N h ó m 1 - N o R e a s o n
Nhược điểm:
- Hình ảnh sản phẩm còn chưa có logo
- Các bài đăng còn chưa đc đều có ngày quên không đăng nên lượt tương tác tự nhiên còn thấp
- Bài đăng trên Instagram còn ít, chưa đăng nhiều tin bài để thu hút tương tác
- Số lượng follow, tương tác trên Instagram còn thấp
- Content chưa mới lại, chưa có nội dung viral
- Các bài viết tương tác tự nhiên nên chỉ có lượt tiếp cận vừa phải, không vượt trội
- Ngân sách hạn chế để đẩy mạnh quảng cáo Facebook
- Chưa đủ kinh nghiệm để target khách hàng cụ thể hơn khi chạy quảng cáo
- Chưa biết cách tối ưu chiến dịch quảng cáo
- Chưa đạt đủ KPI lượt tương tác
Giải pháp:
-Đầu tư hơn về mặt nội dung, hình ảnh, cần sáng tạo hơn về content để có thể
thu hút được khách hàng
- Tham khảo cách viết content để có những bài viết hay thu hút nhiềulượt tương tác hơn
- Tiếp tục lên kế hoạch tăng ngân sách để đẩy mạnh quảng cáo, chạy nhiều bài post hơn
-Chú ý đăng bài đều đặn hơn để kéo lại tương tác
41 | N h ó m 1 - N o R e a s o n