lOMoARcPSD| 48302938
I. Tổng quan về doanh nghiệp
1. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy Group với tiền thân Công ty TNHH Thương
mại sản xuất Hoàng Mai, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực
phẩm đặc sản, được thành lập o năm 2001. Richy Group đã đem đến cho
khách hàng những sản phẩm độc đáo, đặc sắc và thơm ngon.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm thực phẩm, Richy
Group đã xây dựng được uy tín và chất lượng cao trong ngành công nghiệp thực
phẩm. Các đối tác của công ty bao gồm các hãng nổi tiếng từ nhiều quốc gia như
Malaysia, Indonesia, Italia, Bỉ, Đức, Đan Mạch, nhiều quốc gia khác. đưa bánh
kẹo Việt Nam đi khắp thế giới.
2. Sản phẩm của Richy
Về sản phẩm nội địa, nh sợi gà Karo, bánh gạo Richy, bánh bơ trứng Richy,
bánhphủ chocolate Peppie, bánh biscuits que Wismo, bánh Yến mạch Oatmeal
bánh cookie Majestic…
II. Môi trường marketing
1. Môi trường vi mô
a. Nhân viên
Nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng duy trì hình ảnh tích
cực của Richy Group. Nếu nhân viên cung cấp dịch vụ tốt, tận tâm chuyên
nghiệp, đây sẽ là yếu tố tích cực để thu hút và giữ chân khách hàng.
Richy hiện đang sở hữu lên đến 1500 công nhân viên. Thương hiệu luôn tạo điều
kiện để thúc đẩy tinh thần cống hiến công việc và gắn các thành viên. Cụ thể
tăng lương, chính sách thưởng lộ trình thăng tiến. thể nói, để tạo nên
niềm tin vững vàng của khách hàng và mang đến sản phẩm bánh kẹo chất lượng
tốt với chiến lược bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng nhất chính phát triển
nguồn nhân lực và đào tạo bài bản.
b. Nhà cung ứng
Bánh gạo Richy dùng 70% gạo Việt Nam, bánh Karo cũng làm từ thịt
trứng. vì vậy nguồn nguyên liệu luôn có sẵn, chi phí vận chuyển không đáng kể.
Trứng sữa nông sản từ gia cầm bò, đang được sản xuất với quy mô lớn
được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Những năm vừa qua, do nhu
lOMoARcPSD| 48302938
cầu tiêu dùng nội địa tăng nhanh nên số lượng gia cầm bò được chăn nuôi tại
hộ gia đình, trang trại các doanh nghiệp chăn nuôi quy lớn cũng tăng mạnh.
Nhìn chung nguồn cung cấp trứng, sữa là tương đối ổn định. Hiện nay ở nước ta
rất nhiều công ty sản xuất đường các loại gia vị (dầu ăn, muối, hương
liệu,...), các sản phẩm ngoại cũng tràn ngập thị trường với mức gcạnh tranh. Vì
vậy không có sự hạn chế về lượng đối với loại nguyên liệu này.
c. Nhà phân phối
Mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp của Richy là yếu tố quan trọng thúc
đẩy sự tăng trưởng doanh thu của Richy trong những năm qua. Mạng lưới phân
phối hệ thống nhà máy của Richy trải rộng khắp 3 miền. Với khao khát khẳng
định vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam. Richy đầu
phát triển hệ thống văn phòng sở tại 3 chi nhánh Nội – Đà Nẵng Thành
phố Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, hệ thống phân phối bán lẻ của Richy hiện đã mặt trên khắp 63
tỉnh thành trên toàn quốc. Khách hàng hoàn toàn có thể mua sản phẩm của Richy
tại các điểm bán lớn nhỏ trong nước. Chẳng hạn như siêu thị Winmart, Lotte,
FamilyFood, Bách Hoá Xanh,… Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm bánh kẹo
Richy đã được phát hành trên 100.000 chi nhánh kinh doanh bán lẻ, 4.800 siêu thị
và hơn 300 cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm.
a. Đối thủ cạnh tranh
Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm uy tín thương hiệu điểm quan trọng.
Tham gia thị trường hiện nay có khoảng hơn 30 doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo
tên tuổi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Richy Bibica, Kinh đô với qui
tương đương về thị phần, năng lực sản xuất trình độ công nghệ. Richy cần
không ngừng nâng cao chất lượng để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như
Orion và Ichi.
c. Khách hàng
Công ty Richy Group đang hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm, đặc
biệt là với sản phẩm chủ lực là bánh gạo Richy. Khách hàng của công ty đa dạng,
từ các đối tượng tuổi tác, giới tính, đến địa lý và tầng lớp kinh tế. Điều này đặt ra
thách thức trong việc đáp ứng đồng thời nhiều yêu cầu và mong muốn khác nhau.
Richy có hệ thống phân phối khắp cả nước. Sản phẩm của Richy được bày bán ở
các bakery, siêu thị lớn nhỏ, chợ, cửa hàng bánh kẹo, cửa hàng tạp hóa, căn tin ở
lOMoARcPSD| 48302938
các trường học, vậy Richy thể dễ dàng tiếp cận được mọi đối tượng khách
hàng.
2. Môi trường vĩ mô
a) Nhân khẩu
Ở Việt Nam, quá trình đô thị hóa xảy ra mạnh mẽ, các thành phố lớn như Hồ C
Minh hay Nội đang ngày càng đông đúc, cùng với lượng dân số lớn. Dân số
đông thường đi kèm với nhu cầu tiêu thụ lớn. Việt Nam là nước đông dân thứ 13
thế giới với 90 triệu dân và cấu dân số trẻ, trong đó dân số trong độ tuổi
dưới 30 chiếm 51,8%, đây là độ tuổi có nhu cầu bánh kẹo cao nhất. Richy có thể
tận dụng hội này cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách
hàng.
b) Kinh tế
Tình hình kinh tế cả nước thế giới thể ảnh hưởng đến sức mua chi tiêu
của khách hàng, đồng thời cũng tác động đến chi phí sản xuất và quản lý.
Chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam đang ngày càng cao hơn, họ đang
quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống, họ cũng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để
có được các sản phẩm, dịch vphục vụ tốt hơn. Ngoài ra, thu nhập bình quân đầu
người của Việt Nam đang dần cải thiện cũng một yếu tố hỗ trợ tích cực cho
ngành thực phẩm do chi tiêu cho thực phẩm chiếm tới 25% tổng chi tiêu của người
tiêu dùng theo khảo sát gần đây của Kantar Worldpanel.
c) Khoa học kỹ thuật
Quản ssáng tạo phát triển sản phẩm quan trọng để duy trì sự hấp dẫn
của sản phẩm trong mắt khách hàng. Richy luôn đảm bảo rằng họ không chỉ đáp
ứng mong muốn hiện tại mà còn đưa ra những sản phẩm mới sáng tạo. Có sự
chuyển giao công nghệ từ các đối tác thể giúp Richy nắm bắt những tiến bộ
mới mt cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hiện nay Richy đang sở hữu những dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại với 3
nhà máy tại Việt Nam với diện tích 140.000m2, đạt tiêu chuẩn quốc tế (ISO 22000
, HACCP, HALAL… )
d) Văn hóa – Chính trị
lOMoARcPSD| 48302938
Quan niệm sống hiện nay sự thay đổi rất nhiều, cùng với lối sống ngày càng
cải thiện là nhu cầu sống ngày càng cao hơn. Người dân quan tâm nhiều hơn đến
những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mức độ chất lượng, vệ sinh của sản phẩm,
đặc biệt là thực phẩm. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ còn quan tâm nhiều hơn nữa
đến sức khoẻ, đến c thành phần và các nhãn hiệu chẳng hạn n“hàm lượng
chất béo thấp” hoặc “hàm lượng cholesterol thấp”.
Sở thích đi du lịch của người dân cũng một điểm đáng chú ý đối với các nhà
sản xuất bánh kẹo. Du lịch gia tăng kéo theo đó là việc gia tăng các nhu cầu thực
phẩm chế biến sẵn nói chung và bánh kẹo nói riêng.
3. SWOT
a. Điểm mạnh (Strengths) o Hệ thống kinh
doanh phân phối rộng rãi
Tính đến nay, Richy đã phân brộng rãi tại hơn 15 quốc gia trên thế giới. Tiêu
biểu như Mỹ, Singapore, Nhật, Hàn,… Năm 2017, sản phẩm mang thương hiệu
Richy đã xuất khẩu trên 30 quốc gia toàn cầu.
Bên cạnh đó, Richy đồng hành cùng hãng hàng không Vietnam Airline nhằm cung
cấp bữa ăn nhẹ cho hành khách trên các chuyến bay. Hiện nay, tại các sở tạp
hoá bán lẻ, hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc đều trưng bày gian hàng sản
phẩm của Richy. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm thấy sản phẩm của Richy
ở bất cứ đâu.
o Dây chuyền sản xuất và hệ thống máy móc hiện đại
Thành phần trong sản phẩm bánh kẹo Richy đều được tận dụng nguồn nguyên
liệu thuần Việt. Đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất. Với lợi thế về cơ sở vật
chất, máy móc, trang thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại. Các sản phẩm từ
thương hiệu Richy được chế biến tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhắc đến Richy, khách hàng sẽ nhớ ngay đến các sản phẩm thuần Việt dành cho
người Việt. Tiêu biểu như bánh gạo Richy, bánh yến mạch Richy, bánh trứng
mềm Richy,…
o Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm
lOMoARcPSD| 48302938
Richy hiện đang sở hữu lên đến 1500 công nhân viên. Thương hiệu luôn tạo điều
kiện để thúc đẩy tinh thần cống hiến công việc và gắn các thành viên. Cụ thể
tăng lương, chính sách thưởng lộ trình thăng tiến. thể nói, để tạo nên
niềm tin vững vàng của khách hàng mang đến sản phẩm bánh kẹo chất lượng
tốt với chiến lược bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng nhất chính phát triển
nguồn nhân lực và đào tạo bài bản.
o Chất lượng sản phẩm đảm bảo
Chuỗi hệ thống nhà máy Richy với diện tích sản xuất lên đến 45.000m2. Nhà máy
không ngừng hoạt động sáng tạo. Qua đó, mang đến cho người tiêu dùng những
sản phẩm tốt, đa dạng mẫu mã với đầy đủ hương vị thơm ngon. Cụ thể, rất nhiều
sản phẩm bánh kẹo đến từ thương hiệu Richy được sản xuất và công nhận kinh
doanh trên thị trường. Tiêu biểu như bánh Trung thu Richy, bánh trứng tươi, bánh
sợi gà Karo, bánh gạo Richy, …
b. Điểm yếu (Weaknesses)
Thương hiệu chưa tận dụng tối đa công suất của hệ thống máy móc, thiết bị
Quy trình quản lý nguyên vật liệu tồn kho chưa thực sự hiệu quả c. Cơ hội
(Opportunities) o Tiềm năng phát triển thị trường bánh kẹo còn lớn
Xu hướng đời sống hiện đại, các khoản đầu ăn uống ngày càng cao. Điều này
mang đến cho thị trường bánh kẹo rất nhiều tiềm năng phát triển. Richy luôn tập
trung xây dựng hệ sinh thái đời sống đa dạng. Bằng cách nghiên cứu, sáng tạo
những nội dung hữu ích đtruyền thông trên các nền tảng mạng xã hội TikTok,
Facebook, Youtube,… Hiểu được tâm mua sắm trên sàn thương mại điện tử
của khách hàng. Richy đã mthêm tiện ích mua hàng trực tuyến trên Shopee,
Tiki, Lazada, Sendo.
Thương hiệu thường xuyên triển khai c chiến dịch Flashsale, mã giảm g.
Nhằm kích thích khả năng mua hàng và doanh thu sản phẩm. Với số lượng bán ra
lớn tại các sàn, chiến lược marketing của Richy đã cho thấy hiệu quả và tầm ảnh
hưởng đến người tiêu dùng.
lOMoARcPSD| 48302938
o Nhu cầu của người tiêu dùng về việc mua thực phẩm dinh dưỡng cao cấp
ngày càng cao
Nhu cầu của người tiêu dùng về sự an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đầy đủ
dinh dưỡng cần thiết của sản phẩm ngày càng cao. Nắm được tâm đó, Richy
luôn sản xuất các sản phẩm với nguồn nguyên liệu “Made in Vietnam”. Chẳng
hạn như các loại bánh bông lan chà bông, bánh gạo. Khách hàng hoàn toàn có thể
dùng loại bánh này cho bữa ăn nhẹ, bữa sáng đều phù hợp.
d. Thách thức (Threats) o Nhu cầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày
càng tăng đáng kể. Nó dẫn đến sự linh động về nguồn nhân lực cao cấp từ
Việt Nam sang nước ngoài ngày càng nhiều.
o Tỷ lệ cạnh tranh ngành kinh doanh bánh kẹo trong nước ngày càng cao.
Mỗi thương hiệu ra đời đều biết cách tạo dấu ấn đặc biệt cho riêng mình.
Đây chính bài toán khó khăn về định vị thương hiệu mà chiến lược
marketing của Richy cần giải quyết.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48302938 I.
Tổng quan về doanh nghiệp
1. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy Group với tiền thân là Công ty TNHH Thương
mại và sản xuất Hoàng Mai, là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực
phẩm và đặc sản, được thành lập vào năm 2001. Richy Group đã đem đến cho
khách hàng những sản phẩm độc đáo, đặc sắc và thơm ngon.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm thực phẩm, Richy
Group đã xây dựng được uy tín và chất lượng cao trong ngành công nghiệp thực
phẩm. Các đối tác của công ty bao gồm các hãng nổi tiếng từ nhiều quốc gia như
Malaysia, Indonesia, Italia, Bỉ, Đức, Đan Mạch, và nhiều quốc gia khác. đưa bánh
kẹo Việt Nam đi khắp thế giới.
2. Sản phẩm của Richy
Về sản phẩm nội địa, có bánh sợi gà Karo, bánh gạo Richy, bánh bơ trứng Richy,
bánhphủ chocolate Peppie, bánh biscuits que Wismo, bánh Yến mạch Oatmeal và bánh cookie Majestic… II.
Môi trường marketing
1. Môi trường vi mô a. Nhân viên
Nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh tích
cực của Richy Group. Nếu nhân viên cung cấp dịch vụ tốt, tận tâm và chuyên
nghiệp, đây sẽ là yếu tố tích cực để thu hút và giữ chân khách hàng.
Richy hiện đang sở hữu lên đến 1500 công nhân viên. Thương hiệu luôn tạo điều
kiện để thúc đẩy tinh thần cống hiến công việc và gắn bó các thành viên. Cụ thể
là tăng lương, chính sách thưởng và lộ trình thăng tiến. Có thể nói, để tạo nên
niềm tin vững vàng của khách hàng và mang đến sản phẩm bánh kẹo chất lượng
tốt với chiến lược bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng nhất chính là phát triển
nguồn nhân lực và đào tạo bài bản. b. Nhà cung ứng
Bánh gạo Richy dùng 70% là gạo Việt Nam, bánh Karo cũng làm từ thịt gà và
trứng. vì vậy nguồn nguyên liệu luôn có sẵn, chi phí vận chuyển không đáng kể.
Trứng và sữa là nông sản từ gia cầm và bò, đang được sản xuất với quy mô lớn
và được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Những năm vừa qua, do nhu lOMoAR cPSD| 48302938
cầu tiêu dùng nội địa tăng nhanh nên số lượng gia cầm và bò được chăn nuôi tại
hộ gia đình, trang trại và các doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn cũng tăng mạnh.
Nhìn chung nguồn cung cấp trứng, sữa là tương đối ổn định. Hiện nay ở nước ta
có rất nhiều công ty sản xuất đường và các loại gia vị (dầu ăn, muối, hương
liệu,...), các sản phẩm ngoại cũng tràn ngập thị trường với mức giá cạnh tranh. Vì
vậy không có sự hạn chế về lượng đối với loại nguyên liệu này. c. Nhà phân phối
Mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp của Richy là yếu tố quan trọng thúc
đẩy sự tăng trưởng doanh thu của Richy trong những năm qua. Mạng lưới phân
phối hệ thống nhà máy của Richy trải rộng khắp 3 miền. Với khao khát khẳng
định vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam. Richy đầu tư
phát triển hệ thống văn phòng có cơ sở tại 3 chi nhánh Hà Nội – Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, hệ thống phân phối bán lẻ của Richy hiện đã có mặt trên khắp 63
tỉnh thành trên toàn quốc. Khách hàng hoàn toàn có thể mua sản phẩm của Richy
tại các điểm bán lớn nhỏ trong nước. Chẳng hạn như siêu thị Winmart, Lotte,
FamilyFood, Bách Hoá Xanh,… Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm bánh kẹo
Richy đã được phát hành trên 100.000 chi nhánh kinh doanh bán lẻ, 4.800 siêu thị
và hơn 300 cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm.
a. Đối thủ cạnh tranh
Cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu là điểm quan trọng.
Tham gia thị trường hiện nay có khoảng hơn 30 doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo
có tên tuổi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Richy là Bibica, Kinh đô với qui mô
tương đương về thị phần, năng lực sản xuất và trình độ công nghệ. Richy cần
không ngừng nâng cao chất lượng để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Orion và Ichi. c. Khách hàng
Công ty Richy Group đang hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm, đặc
biệt là với sản phẩm chủ lực là bánh gạo Richy. Khách hàng của công ty đa dạng,
từ các đối tượng tuổi tác, giới tính, đến địa lý và tầng lớp kinh tế. Điều này đặt ra
thách thức trong việc đáp ứng đồng thời nhiều yêu cầu và mong muốn khác nhau.
Richy có hệ thống phân phối khắp cả nước. Sản phẩm của Richy được bày bán ở
các bakery, siêu thị lớn nhỏ, chợ, cửa hàng bánh kẹo, cửa hàng tạp hóa, căn tin ở lOMoAR cPSD| 48302938
các trường học, vì vậy Richy có thể dễ dàng tiếp cận được mọi đối tượng khách hàng.
2. Môi trường vĩ mô a) Nhân khẩu
Ở Việt Nam, quá trình đô thị hóa xảy ra mạnh mẽ, các thành phố lớn như Hồ Chí
Minh hay Hà Nội đang ngày càng đông đúc, cùng với lượng dân số lớn. Dân số
đông thường đi kèm với nhu cầu tiêu thụ lớn. Việt Nam là nước đông dân thứ 13
thế giới với 90 triệu dân và có cơ cấu dân số trẻ, trong đó dân số trong độ tuổi
dưới 30 chiếm 51,8%, đây là độ tuổi có nhu cầu bánh kẹo cao nhất. Richy có thể
tận dụng cơ hội này và cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. b) Kinh tế
Tình hình kinh tế cả nước và thế giới có thể ảnh hưởng đến sức mua và chi tiêu
của khách hàng, đồng thời cũng tác động đến chi phí sản xuất và quản lý.
Chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam đang ngày càng cao hơn, họ đang
quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống, họ cũng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để
có được các sản phẩm, dịch vụ phục vụ tốt hơn. Ngoài ra, thu nhập bình quân đầu
người của Việt Nam đang dần cải thiện cũng là một yếu tố hỗ trợ tích cực cho
ngành thực phẩm do chi tiêu cho thực phẩm chiếm tới 25% tổng chi tiêu của người
tiêu dùng theo khảo sát gần đây của Kantar Worldpanel.
c) Khoa học kỹ thuật
Quản lý sự sáng tạo và phát triển sản phẩm là quan trọng để duy trì sự hấp dẫn
của sản phẩm trong mắt khách hàng. Richy luôn đảm bảo rằng họ không chỉ đáp
ứng mong muốn hiện tại mà còn đưa ra những sản phẩm mới và sáng tạo. Có sự
chuyển giao công nghệ từ các đối tác có thể giúp Richy nắm bắt những tiến bộ
mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hiện nay Richy đang sở hữu những dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại với 3
nhà máy tại Việt Nam với diện tích 140.000m2, đạt tiêu chuẩn quốc tế (ISO 22000 , HACCP, HALAL… )
d) Văn hóa – Chính trị lOMoAR cPSD| 48302938
Quan niệm sống hiện nay có sự thay đổi rất nhiều, cùng với lối sống ngày càng
cải thiện là nhu cầu sống ngày càng cao hơn. Người dân quan tâm nhiều hơn đến
những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mức độ chất lượng, vệ sinh của sản phẩm,
đặc biệt là thực phẩm. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ còn quan tâm nhiều hơn nữa
đến sức khoẻ, đến các thành phần và các nhãn hiệu chẳng hạn như “hàm lượng
chất béo thấp” hoặc “hàm lượng cholesterol thấp”.
Sở thích đi du lịch của người dân cũng là một điểm đáng chú ý đối với các nhà
sản xuất bánh kẹo. Du lịch gia tăng kéo theo đó là việc gia tăng các nhu cầu thực
phẩm chế biến sẵn nói chung và bánh kẹo nói riêng. 3. SWOT
a. Điểm mạnh (Strengths) o Hệ thống kinh
doanh phân phối rộng rãi
Tính đến nay, Richy đã phân bố rộng rãi tại hơn 15 quốc gia trên thế giới. Tiêu
biểu như Mỹ, Singapore, Nhật, Hàn,… Năm 2017, sản phẩm mang thương hiệu
Richy đã xuất khẩu trên 30 quốc gia toàn cầu.
Bên cạnh đó, Richy đồng hành cùng hãng hàng không Vietnam Airline nhằm cung
cấp bữa ăn nhẹ cho hành khách trên các chuyến bay. Hiện nay, tại các cơ sở tạp
hoá bán lẻ, hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc đều trưng bày gian hàng sản
phẩm của Richy. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm thấy sản phẩm của Richy ở bất cứ đâu.
o Dây chuyền sản xuất và hệ thống máy móc hiện đại
Thành phần trong sản phẩm bánh kẹo Richy đều được tận dụng nguồn nguyên
liệu thuần Việt. Đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất. Với lợi thế về cơ sở vật
chất, máy móc, trang thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại. Các sản phẩm từ
thương hiệu Richy được chế biến tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhắc đến Richy, khách hàng sẽ nhớ ngay đến các sản phẩm thuần Việt dành cho
người Việt. Tiêu biểu như bánh gạo Richy, bánh yến mạch Richy, bánh trứng mềm Richy,…
o Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm lOMoAR cPSD| 48302938
Richy hiện đang sở hữu lên đến 1500 công nhân viên. Thương hiệu luôn tạo điều
kiện để thúc đẩy tinh thần cống hiến công việc và gắn bó các thành viên. Cụ thể
là tăng lương, chính sách thưởng và lộ trình thăng tiến. Có thể nói, để tạo nên
niềm tin vững vàng của khách hàng và mang đến sản phẩm bánh kẹo chất lượng
tốt với chiến lược bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng nhất chính là phát triển
nguồn nhân lực và đào tạo bài bản.
o Chất lượng sản phẩm đảm bảo
Chuỗi hệ thống nhà máy Richy với diện tích sản xuất lên đến 45.000m2. Nhà máy
không ngừng hoạt động và sáng tạo. Qua đó, mang đến cho người tiêu dùng những
sản phẩm tốt, đa dạng mẫu mã với đầy đủ hương vị thơm ngon. Cụ thể, rất nhiều
sản phẩm bánh kẹo đến từ thương hiệu Richy được sản xuất và công nhận kinh
doanh trên thị trường. Tiêu biểu như bánh Trung thu Richy, bánh trứng tươi, bánh
sợi gà Karo, bánh gạo Richy, …
b. Điểm yếu (Weaknesses)
Thương hiệu chưa tận dụng tối đa công suất của hệ thống máy móc, thiết bị
Quy trình quản lý nguyên vật liệu tồn kho chưa thực sự hiệu quả c. Cơ hội
(Opportunities) o Tiềm năng phát triển thị trường bánh kẹo còn lớn
Xu hướng đời sống hiện đại, các khoản đầu tư ăn uống ngày càng cao. Điều này
mang đến cho thị trường bánh kẹo rất nhiều tiềm năng phát triển. Richy luôn tập
trung xây dựng hệ sinh thái đời sống đa dạng. Bằng cách nghiên cứu, sáng tạo
những nội dung hữu ích để truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội TikTok,
Facebook, Youtube,… Hiểu được tâm lý mua sắm trên sàn thương mại điện tử
của khách hàng. Richy đã mở thêm tiện ích mua hàng trực tuyến trên Shopee, Tiki, Lazada, Sendo.
Thương hiệu thường xuyên triển khai các chiến dịch Flashsale, mã giảm giá.
Nhằm kích thích khả năng mua hàng và doanh thu sản phẩm. Với số lượng bán ra
lớn tại các sàn, chiến lược marketing của Richy đã cho thấy hiệu quả và tầm ảnh
hưởng đến người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 48302938
o Nhu cầu của người tiêu dùng về việc mua thực phẩm dinh dưỡng cao cấp ngày càng cao
Nhu cầu của người tiêu dùng về sự an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đầy đủ
dinh dưỡng cần thiết của sản phẩm ngày càng cao. Nắm được tâm lý đó, Richy
luôn sản xuất các sản phẩm với nguồn nguyên liệu “Made in Vietnam”. Chẳng
hạn như các loại bánh bông lan chà bông, bánh gạo. Khách hàng hoàn toàn có thể
dùng loại bánh này cho bữa ăn nhẹ, bữa sáng đều phù hợp.
d. Thách thức (Threats) o Nhu cầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày
càng tăng đáng kể. Nó dẫn đến sự linh động về nguồn nhân lực cao cấp từ
Việt Nam sang nước ngoài ngày càng nhiều.
o Tỷ lệ cạnh tranh ngành kinh doanh bánh kẹo trong nước ngày càng cao.
Mỗi thương hiệu ra đời đều biết cách tạo dấu ấn đặc biệt cho riêng mình.
Đây chính là bài toán khó khăn về định vị thương hiệu mà chiến lược
marketing của Richy cần giải quyết.