Marketing trên internet | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập chủ đề  "Marketing trên internet" môn Marketing của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC SỞ CẦN THƠ
MARKETING TRÊN INTERNET
(Mã môn học:WEB2053)
Giảng viên hướng dn
Sinh viên thực hiện
Thầy Phạm Kha Nam Huỳnh Thị Hồng Gm PC06624
Đinh Hiểu Tn PC07426
Lớp: MS18301
Ngành: Marketing & Sales
Cần Thơ, tháng 01 năm 2024
1/8
1. BÀI 1
LAB 03
5 website quảng o tính tiền theo mỗi lần click.
2/8
3/8
- Tất cả website liệt phía trên đều sử dụng phương pháp SEO (Search Engine
Optimization) nhằm giúp cho từ khóa sản phẩm của doanh nghiệp được đẩy lên
trang đầu tìm kiếm Google.
- Mang lại lượng traffic khổng lồ mỗi khi người dùng search từ khóa về sản phẩm
doanh nghiệp đó cung cấp.
- Giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
2. BÀI 2
- Online Advertising: quảng cáo trực tuyến hay còn gọi tiếp thị trực tuyến,
quảng cáo trên Internet, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trên web. cũng như
các loại hình quảng cáo khác, nhằm cung cấp thông tin cách thức truyền tải
thông tin tiếp thị; giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người dùng trên các
phương tiện để được lưu lượng truy cập trang web nhằm mang lại mục tiêu
thông điệp đến đúng khách ng. Giúp người dùng tiếp cận dễ dàng thông qua
việc tìm kiếm vào mạng bằng các thiết bị điện tử.
(Nguồn: https://www.nike.com/vn/)
- Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng hội): các hoạt động Marketing
được thực hiện trên c kênh social (mạng hội) nhằm thu về c hiệu quả nhất
định như ợt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về
dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt thúc đẩy hành vi mua hàng sở hữu sản phẩm của
người dùng thông qua mạng xã hội.
(Nguồn: https://www.facebook.com/vmstylecantho )
- Directory & Listings: những thư mục web, một trang web chứa danh sách
website, blog giúp tạo nhiều lượt truy cập đến website. Marketing qua các trang danh bạ
web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm...
4/8
(Nguồn: https://www.youtube.com/@Sontungmtp )
3. BÀI 3
- Hiệu ứng khan hiếm trong bán hàng Marketing được hiểu như tình trạng
người tiêu dùng xu hướng coi trọng giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu
chúng sẵn số lượng hạn chế hoặc được coi là hiếm.Khi một sản phẩm hoặc dịch
vụ được quảng cáo số lượng giới hạn hoặc chỉ sẵn trong thời gian ngắn,
người tiêu dùng thường cảm thấy xu hướng muốn sở hữu nó. Điều này
5/8
xảy ra do cảm giác lo lắng về việc sản phẩm sẽ không còn sẵn sau một thời gian
ngắn hoặc không thể mua được nữa.
- Hiệu ứng kiểm chứng hội hiệu ứng này, khách hàng thường e dè, không
dám sử dụng sản phẩm cho đến khi một ai đó hoặc tập thể nào đó thực hiện
trước hoặc tạo động lực để người khác noi theo.
Đánh giá của Website Shopee.vn
- Giá bán đắt tương ứng giá trị cao đây hiện tượng khách hàng đánh giá giá
trị của một sản phẩm dựa trên mức giá ơng đối so với các sản phẩm khác. Giá cả
có thể được đặt ở một mức cao hơn để tạo ra cảm giác về chất ợng và sang trọng
giá trị tốt.
6/8
7/8
(Nguồn: https://www.apple.com/vn/iphone/ )
- Tương phản mồi nhử: Mọi người nhìn một sự vật tốt hay xấu chủ yếu do những
thứ xung quanh sự vật đó. hiện ợng khi một kích thích (mồi) được đưa ra
trước đó thể ảnh hưởng đến cách thức phản ứng của một người đối với một kích
thích khác. Trong bán hàng, hiệu ứng này được sử dụng để tác động đến ý thức
hành vi của khách hàng bằng cách giúp họ nhận thức đưa ra quyết định mua
hàng một cách tích cực.
(Nguồn: https://www.vinamilk.com.vn/ )
- Thời hạn: Khách hàng sẽ ít suy nghĩ khi mua sản phẩm đang giảm giá trong một
khung thời gian nhất định trong ngày, tháng hoặc năm.
(Nguồn: https://shopee.vn/ )
8/8
| 1/8

Preview text:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC SỞ CẦN THƠ
MARKETING TRÊN INTERNET
(Mã môn học:WEB2053)
Giảng viên hướng dẫn
Sinh viên thực hiện
Thầy Phạm Kha Nam
Huỳnh Thị Hồng Gấm PC06624
Đinh Hiểu Tiên PC07426 Lớp: MS18301
Ngành: Marketing & Sales
Cần Thơ, tháng 01 năm 2024 1/8 LAB 03 1. BÀI 1
5 website có quảng cáo tính tiền theo mỗi lần click. 2/8
- Tất cả website liệt kê phía trên đều sử dụng phương pháp SEO (Search Engine
Optimization) nhằm giúp cho từ khóa sản phẩm của doanh nghiệp được đẩy lên
trang đầu tìm kiếm Google.
- Mang lại lượng traffic khổng lồ mỗi khi người dùng search từ khóa về sản phẩm
doanh nghiệp đó cung cấp.
- Giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 2. BÀI 2
- Online Advertising: là quảng cáo trực tuyến hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến,
quảng cáo trên Internet, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trên web. Nó cũng như
các loại hình quảng cáo khác, nhằm cung cấp thông tin và cách thức truyền tải
thông tin tiếp thị; giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người dùng trên các
phương tiện để có được lưu lượng truy cập trang web nhằm mang lại mục tiêu và
thông điệp đến đúng khách hàng. Giúp người dùng tiếp cận dễ dàng thông qua
việc tìm kiếm vào mạng bằng các thiết bị điện tử. 3/8
(Nguồn: https://www.nike.com/vn/)
- Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội): là các hoạt động Marketing
được thực hiện trên các kênh social (mạng xã hội) nhằm thu về các hiệu quả nhất
định như lượt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về
dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu sản phẩm của
người dùng thông qua mạng xã hội.
(Nguồn: https://www.facebook.com/vmstylecantho )
- Directory & Listings: là những thư mục web, một trang web có chứa danh sách
website, blog giúp tạo nhiều lượt truy cập đến website. Marketing qua các trang danh bạ
web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm... 4/8
(Nguồn: https://www.youtube.com/@Sontungmtp ) 3. BÀI 3
- Hiệu ứng khan hiếm trong bán hàng Marketing được hiểu như là tình trạng
người tiêu dùng có xu hướng coi trọng giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ nếu
chúng có sẵn số lượng hạn chế hoặc được coi là hiếm.Khi một sản phẩm hoặc dịch
vụ được quảng cáo là có số lượng giới hạn hoặc chỉ có sẵn trong thời gian ngắn,
người tiêu dùng thường cảm thấy tò mò và có xu hướng muốn sở hữu nó. Điều này 5/8
xảy ra do cảm giác lo lắng về việc sản phẩm sẽ không còn sẵn có sau một thời gian
ngắn hoặc không thể mua được nữa.
- Hiệu ứng kiểm chứng hội ở hiệu ứng này, khách hàng thường e dè, không
dám sử dụng sản phẩm cho đến khi có một ai đó hoặc tập thể nào đó thực hiện
trước hoặc tạo động lực để người khác noi theo.
Đánh giá của Website Shopee.vn
- Giá bán đắt tương ứng giá trị cao đây là hiện tượng mà khách hàng đánh giá giá
trị của một sản phẩm dựa trên mức giá tương đối so với các sản phẩm khác. Giá cả
có thể được đặt ở một mức cao hơn để tạo ra cảm giác về chất lượng và sang trọng giá trị tốt. 6/8
(Nguồn: https://www.apple.com/vn/iphone/ )
- Tương phản mồi nhử: Mọi người nhìn một sự vật tốt hay xấu chủ yếu do những
thứ xung quanh sự vật đó. Là hiện tượng khi một kích thích (mồi) được đưa ra
trước đó có thể ảnh hưởng đến cách thức phản ứng của một người đối với một kích
thích khác. Trong bán hàng, hiệu ứng này được sử dụng để tác động đến ý thức và
hành vi của khách hàng bằng cách giúp họ nhận thức và đưa ra quyết định mua
hàng một cách tích cực. 7/8
(Nguồn: https://www.vinamilk.com.vn/ )
- Thời hạn: Khách hàng sẽ ít suy nghĩ khi mua sản phẩm đang giảm giá trong một
khung thời gian nhất định trong ngày, tháng hoặc năm.
(Nguồn: https://shopee.vn/ ) 8/8