Mẫu đề kiểm tra giữa kỳ các môn Lý luận chính trị | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh

Mẫu đề kiểm tra giữa kỳ các môn Lý luận chính trị | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Mẫu đề kiểm tra giữa kỳ các môn Lý luận chính trị | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh

Mẫu đề kiểm tra giữa kỳ các môn Lý luận chính trị | Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

126 63 lượt tải Tải xuống
KIỂM TRA GIỮA KỲ MÔN TRIẾT HỌC MÁC NIN
VÀ MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
I. MÔN TRIẾT HỌC MÁC NIN
Anh chị hãy chọn 2 trong số 7 câu sau đây để làm bài (chỉ làm 2 câu)
1. Anh chị hãy chia sẻ một cái nhìn phiến diện mà mình đã gặp/ biết trong cuộc
sống.Rút ra nhận định của bản thân
2. Bạn chọn điều gì? Sự thiếu hiểu biết mang lại niềm vui hay sự thông thái mang lạisự
khổ đau?
3. Theo Anh/Chị, giá trị đạo đức của một hành vi có thể được xét đoán tùy theo lợiích
xã hội của nó không?
4. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận đưa ra quan điểm nhân về nhận định sauđây:
“Ít nhà triết học nào từng đánh giá cao cảm giác khốn khổ. Một cuộc đời khôn
ngoan thường gắn liền với nỗ lực giảm bớt sự đau khổ: cảm giác lo lắng, thất vọng,
giận dữ, căm ghét bản thân trái tim tan nát.” [Alain de Botton (2015), Sự an ủi
của triết học, Ngô Thu Hương dịch, Nxb. Thế giới, tr.273]
5. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận đưa ra quan điểm nhân về nhận định sauđây:
“Hạnh phúc sự chọn lựa. tùy thuộc vào thái độ của mỗi người.” [Daniel M.
Haybron, Dẫn luận về hạnh phúc, Nxb Hồng Đức, dịch giả: Song Ngư, 2016, tr.95]
6. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận đưa ra quan điểm nhân về nhận định sauđây:
“Người có tiền chỉ có thể được coi là có phẩm hạnh nếu như họ kiếm tiền
một cách đạo đức, và những người không tiền nhưng vẫn là người phẩm
hạnh nếu như họ phải trải qua những tình huống mà không thể vừa có tiền vừa giữ
được phẩm hạnh.” [Alain de Botton, Sự an ủi của triết học, Nxb Thế giới, dịch giả:
Ngô Thu Hương, 2015, tr.35]
7. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận đưa ra quan điểm nhân về nhận định sau
đây: “Không triết học, ta không thể hiểu được một điều hết vthế giới nơi
mình đang sống.” [Luc Ferry (2010), Học cách sống khái luận triết học dành cho
thế hệ trẻ, Lê Hng Sâm dịch, Nxb. Hội Nhà văn và Nhã Nam, tr.10]
II. MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
1. Phân tích giá trị tích cực của tôn giáo qua luận điểm sau đây của C.Mác: “Tôn
giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái
tim, là tinh thần của những trật tự không có tinh thần. Tôn giáo là thuốc phiện của
nhân dân” (“Góp phần phê phán triết học pháp quyền Hê-ghen” – Lời nói đầu)
-
| 1/2

Preview text:

KIỂM TRA GIỮA KỲ MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN
VÀ MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC I.
MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN
Anh chị hãy chọn 2 trong số 7 câu sau đây để làm bài (chỉ làm 2 câu)
1. Anh chị hãy chia sẻ một cái nhìn phiến diện mà mình đã gặp/ biết trong cuộc
sống.Rút ra nhận định của bản thân
2. Bạn chọn điều gì? Sự thiếu hiểu biết mang lại niềm vui hay sự thông thái mang lạisự khổ đau?
3. Theo Anh/Chị, giá trị đạo đức của một hành vi có thể được xét đoán tùy theo lợiích xã hội của nó không?
4. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận và đưa ra quan điểm cá nhân về nhận định sauđây:
“Ít có nhà triết học nào từng đánh giá cao cảm giác khốn khổ. Một cuộc đời khôn
ngoan thường gắn liền với nỗ lực giảm bớt sự đau khổ: cảm giác lo lắng, thất vọng,
giận dữ, căm ghét bản thân và trái tim tan nát.” [Alain de Botton (2015), Sự an ủi
của triết học
, Ngô Thu Hương dịch, Nxb. Thế giới, tr.273]
5. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận và đưa ra quan điểm cá nhân về nhận định sauđây:
“Hạnh phúc là sự chọn lựa. Nó tùy thuộc vào thái độ của mỗi người.” [Daniel M.
Haybron, Dẫn luận về hạnh phúc, Nxb Hồng Đức, dịch giả: Song Ngư, 2016, tr.95]
6. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận và đưa ra quan điểm cá nhân về nhận định sauđây:
“Người có tiền chỉ có thể được coi là có phẩm hạnh nếu như họ kiếm tiền
một cách có đạo đức, và có những người không có tiền nhưng vẫn là người có phẩm
hạnh nếu như họ phải trải qua những tình huống mà không thể vừa có tiền vừa giữ
được phẩm hạnh.” [Alain de Botton, Sự an ủi của triết học, Nxb Thế giới, dịch giả:
Ngô Thu Hương, 2015, tr.35]
7. Anh/Chị hãy phân tích, bình luận và đưa ra quan điểm cá nhân về nhận định sau
đây: “Không có triết học, ta không thể hiểu được một điều gì hết về thế giới nơi
mình đang sống.” [Luc Ferry (2010), Học cách sống – khái luận triết học dành cho
thế hệ trẻ, Lê Hồng Sâm dịch, Nxb. Hội Nhà văn và Nhã Nam, tr.10] II.
MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
1. Phân tích giá trị tích cực của tôn giáo qua luận điểm sau đây của C.Mác: “Tôn
giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái
tim, là tinh thần của những trật tự không có tinh thần. Tôn giáo là thuốc phiện của
nhân dân” (“Góp phần phê phán triết học pháp quyền Hê-ghen” – Lời nói đầu) -