Mô hình hệ thống thông tin CAN BUS | Báo cáo thực tập Môn Công nghệ kĩ thuật Ô tô Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
1. Cơ sở lý thuyết; 2. Dụng cụ và thiết bị thực hiện; Mô hình hệ thống thông tin CAN BUS, laptop, đồng hồ đo đa năng, bình ắc quy 12v, máy đo sung hantek. II. Thực hiện. 1. thực hiện đo kiểm các chân cahl, canh: 2. Đo kiểm tín hiệu Ne+, Ne-: Video thực hiện đo kiểm: https://www.youtube.com/watch?v=633W-XTR9Is; 3. Khảo sát sơ đồ mạch hệ thống công tắc đèn: Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Công nghệ kĩ thuật oto (OTO21)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BÁO CÁO THỰC TẬP
Tên bài: mô hình hệ thống thông tin CAN BUS I. Chuẩn bị 1. Cơ sở lý thuyết
2. Dụng cụ và thiết bị thực hiện
Mô hình hệ thống thông tin CAN BUS, laptop, đồng hồ đo đa năng, bình ắc quy 12v, máy đo sung hantek
Figure 1: Mô hình hệ thông thông tin CAN BUS II. Thực hiện
1. thực hiện đo kiểm các chân cahl, canh:
Figure 2: điện áp giữa hai chân CANH, CANL
2. Đo kiểm tín hiệu Ne+, Ne-:
Video thực hiện đo kiểm: https://www.youtube.com/watch?v=633W-XTR9Is
3. Khảo sát sơ đồ mạch hệ thống công tắc đèn:
Figure 3: sơ đồ công tắc hệ thống đèn
4. Tạo PAN, đo kiểm so sánh :
Figure 5: các vị trí đo kiểm khi tạo PAN
Figure 4: Sơ đồ đánh PAN trên mô hình Đơn 1 2 3 4 5 vị( Ω) Bình 121 x 126 67,3k 67,3k thường PAN 1 121 67,3k 126 67,3k 67,3k PAN 2 121 x 126 1,4k 1,4k PAN 3 121 x 126 66,7k 66,4k
Bảng báo cáo kết quả đo
5. Đo xung các chân CANH, CANL
LƯU Ý: ĐƯỜNG MÀU VÀNG LÀ XUNG CỦA CHÂN CANH MÀU XANH LÀ XUNG
CỦA CHÂN CANL, MÀU ĐỎ LÀ TỔNG HAI XUNG
Figure 6: Xung đo được ở điều kiện bình thường
Figure 7: Xung đo được khi đánh PAN 1
Figure 8: Xung đo đucợ khi đánh PAN 2
Figure 9: Xung đo được khi đánh PAN 4