

Preview text:
lOMoAR cPSD| 58833082
Môi trường vi môi :
Tình hình thị trường :
Có những khu chợ ở Sài Gòn luôn có sức hút rất riêng đối với du khách lẫn dân địa
phương. Đây là nơi phản ánh chân thực nhất về nếp sống, văn hóa của những con
người ở vùng đất này. Đến du lịch Sài Gòn, ngoài tham quan những ngôi chợ đầu
mối nổi tiếng như Chợ Bến Thành, Chợ An Đông, nhớ dừng chân ở Chợ Hồ Thị Kỷ,
một khu chợ hoa rất đặc biệt. Từ lâu, nơi đây đã được biết đến là khu chợ hoa nổi
tiếng nhất TP.HCM.. Vài năm trước đã hút khách, đến nay chợ Hồ Thị Kỷ… còn
đông gấp nhiều lần vì xuất hiện ngày càng nhiều trên MXH. Lướt từ Facebook,
Instagram sang đến YouTube và đặc biệt là TikTok, dễ dàng bắt gặp vô số bài đăng
về khu chợ sầm uất này. Vài năm trở lại đây, chợ Hồ Thị Kỷ còn "chuyển mình" trở
thành một khu phố ẩm thực và ngày càng "khét tiếng" vì bán đồ ăn ngon - bổ - rẻ
khiến thực khách tìm đến rất đông
Để đến được chợ Hồ Thị Kỷ (Quận 10), các bạn có thể đi từ đường Lý Thái Tổ hoặc
rẽ vào các con hẻm số 382 hoặc 438 đường Lê Hồng Phong. Những chỗ giữ xe ở
đây luôn trong tình trạng tấp nập, đa phần do người dân tự lập ra để kiếm thêm thu
nhập từ khách đến chợ. Điểm nổi trội :
Dù chỉ dài chừng 100m nhưng con đường Hồ Thị Kỷ là nơi tập hợp của hàng loạt
gian hàng đồ ăn, thức uống nằm san sát nhau, tập trung gần như đầy đủ tất cả nét ẩm
thực từ Âu sang Á, từ vùng miền này sang địa phương nọ. Điển hình có thể kể đến
như các loại đồ chiên, xiên nướng, bánh ngọt, trà sữa, lẩu, bún, mì, đặc biệt là các
món đậm chất Campuchia như bún Num-bò-chóc, chè bí chưng, hủ tiếu ốc…
Mỗi ngày, từ khoảng 3 giờ chiều là các hàng quán ăn uống trong chợ đã rục rịch dọn
ra bán. Đến tầm 6 giờ tối, chợ bắt đầu trở nên đông đúc và nhộn nhịp. Đỉnh điểm lOMoAR cPSD| 58833082
nhất có lẽ là tầm 7 giờ - 8 giờ tối, thời điểm lý tưởng để mọi người ra đường hẹn hò, tụ tập.
Khách hàng mục tiên :
Đối tượng khách hàng ở chợ Hồ Thị Kỷ cực kỳ đa dạng. Từ các bạn học sinh - sinh
viên, dân văn phòng đến những gia đình dắt theo con nhỏ đều thấy chen chúc mua đồ ăn, thức uống.
Đối thủ cạnh tranh :
- Các hàng có trong khu ẩm thực chợ Hồ Thị Kỷ : Các quán ăn vặt và quán nước.
+ Các quán ăn vặt và quán nước khách hàng chủ yếu của họ là các bạn học
sinh, sinh viên . Đặc điểm là đa phần là các món ăn được chế biến nhanh
và hình thức trình bày bắt mắt giá cả tương đối phù hợp với các bạn trẻ và học simh simh viên.
- Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp họ thường bán giống nhua về môt loại sản phẩm
- Đối thủ cạnh tranh gián tiếp : là các hàng quán tuy không bán chung một
sản phẩm nhưng có thể giải quyết và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng
VD: cùng là quán ăn phá lấu nhưng một bên bán kèm theo mì trộn và mì
nước chứ không hẳn là bán phá lấu như thông thường.
- Đối thủ cạnh tranh tìm ẩn : Các hàng quán chưa kimh doanh nước uống,
nhưng với tiềm lực và khả năng phát triển, các hàng quán này có thể ảnh
hưởng và cạnh tranh nhau trong tương lai.
VD : Các hàng quán bán xiên que đồ nướng chưa bán nước uống, tuy
nhiên để đáp ứng nhu cầu đồ uống khải khát thì họ sẽ bán thêm các loại đồ
uống và menu để có thêm sự lựa chọn.