Mục tiêu tiếp thị qua pr trực tuyến của CocaCola | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập môn Marketing "Mục tiêu tiếp thị qua pr trực tuyến của CocaCola"  của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Mục tiêu tiếp thị qua pr trực tuyến của CocaCola
Mục tiêu: Coca-Cola cần mang về ơng tác trên cả hai kênh online offline.
Chiến dịch cần khuyến khích những khách hàng mục tiêu trong độ tuổi dưới 24
phải để tâm bàn luận về những chai nước ngọt, từ đó thúc đẩy doanh số bán ra
đạt ngưỡng trong mùa hè
Coca Cola, thương hiệu đã chia ra 2 mục tiêu chính sau:
Mục tiêu của Coca Cola: Coca-Cola cần tương tác cao trên cả hai kênh online
offline. Chiến lược marketing của Coca Cola cần khuyến khích những khách
hàng mục tiêu trong độ tuổi dưới 24 quan tâm về những chai nước ngọt, từ đó
thúc đẩy doanh số bán ra đạt ngưỡng trong mùa hè.
Mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu: Khách hàng thể chia sẻ những chai
với nhau và đăng những tấm ảnh về chai Coca đó lên mạng xã hội để tăng độ
nhận diện thương hiệu rộng khắp
Thông điệp : “Đổi vị món quen cùng CocaCola
Hiệu quả của chiến dịch coca cola
Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola năm 2011 giúp thương hiệu tăng 7% doanh số.
Không những vậy, nó còn thu hút một lượng lớn người theo dõi trang Facebook
Coke, ng 870% lưu lượng truy cập 39% ợt thích trang cũng như thu về hơn
18 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông.
Bài học kinh nghiệm
Một khía cạnh để Các chiến lược của Coca Cola thành công cách nhấn mạnh
thương hiệu hơn sản phẩm. Nó không bán đồ uống trong chai. Như đã nhấn mạnh
trước đó với các “ máy Happiness video”, phấn đấu công ty để bán “hạnh phúc”
trong một chai nước ngọt.
Không dụ nào tốt hơn về điều này ngoài quảng cáo truyền hình năm 1971 có
nội dung truyền nhiễm “ Tôi muốn mua cho thế giới một cốc coke ”. Được nhiều
người hâm mộ vào thời điểm đó coi là “quảng cáo nổi tiếng nhất thế giới”.
“Hạnh phúc ”. Để xây dựng một thương hiệu toàn cầu thành công: hãy kết nối con
người, luôn đổi mới và đồng thời, trung thực với những nguyên tắc đơn giản.
| 1/2

Preview text:

Mục tiêu tiếp thị qua pr trực tuyến của CocaCola
Mục tiêu: Coca-Cola cần mang về tương tác trên cả hai kênh online và offline.
Chiến dịch cần khuyến khích những khách hàng mục tiêu trong độ tuổi dưới 24
phải để tâm và bàn luận về những chai nước ngọt, từ đó thúc đẩy doanh số bán ra
đạt ngưỡng trong mùa hè
Coca Cola, thương hiệu đã chia ra 2 mục tiêu chính sau:
▪ Mục tiêu của Coca Cola: Coca-Cola cần tương tác cao trên cả hai kênh online
và offline. Chiến lược marketing của Coca Cola cần khuyến khích những khách
hàng mục tiêu trong độ tuổi dưới 24 quan tâm về những chai nước ngọt, từ đó
thúc đẩy doanh số bán ra đạt ngưỡng trong mùa hè.
▪ Mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu: Khách hàng có thể chia sẻ những chai
với nhau và đăng những tấm ảnh về chai Coca đó lên mạng xã hội để tăng độ
nhận diện thương hiệu rộng khắp
Thông điệp : “Đổi vị món quen cùng CocaCola”
Hiệu quả của chiến dịch coca cola
Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola năm 2011 giúp thương hiệu tăng 7% doanh số.
Không những vậy, nó còn thu hút một lượng lớn người theo dõi trang Facebook
Coke, tăng 870% lưu lượng truy cập và 39% lượt thích trang cũng như thu về hơn
18 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông.
Bài học kinh nghiệm
Một khía cạnh để Các chiến lược của Coca Cola thành công là cách nó nhấn mạnh
thương hiệu hơn sản phẩm. Nó không bán đồ uống trong chai. Như đã nhấn mạnh
trước đó với các “ máy Happiness video”, phấn đấu công ty để bán “hạnh phúc”
trong một chai nước ngọt.
Không có ví dụ nào tốt hơn về điều này ngoài quảng cáo truyền hình năm 1971 có
nội dung truyền nhiễm “ Tôi muốn mua cho thế giới một cốc coke ”. Được nhiều
người hâm mộ vào thời điểm đó coi là “quảng cáo nổi tiếng nhất thế giới”.
“Hạnh phúc ”. Để xây dựng một thương hiệu toàn cầu thành công: hãy kết nối con
người, luôn đổi mới và đồng thời, trung thực với những nguyên tắc đơn giản.