Nền tảng xây dựng E-Learning | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "Nền tảng xây dựng E-Learning" môn Marketing của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem! 

CANVAS
BY INTRUCTURE
NỀN
TẢNG
XÂY
DỰNG
E-LEARNING
BMH
Tng hp Biên dch
PHÒNG
QLĐT&CTSV
ĐẠI
HỌC
ĐÔNG
Á
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
NỘI DUNG
1.
GII
THIU
.................................................................................................................................. 2
2.
CÁC TÍNH NĂNG NI
TRI
...........................................................................................................
3
2.1. FACE-TO-FACE COURSE ........................................................................................................................................... 3
2.2. MODULES MÔ ĐUN ............................................................................................................................................ 3
2.3. OUTCOMES - CHUN ĐU RA................................................................................................................................. 3
2.4.
R
UBRICS
P
HI
U
ĐÁNH
GIÁ
................................................................................................................................... 4
2.5. ASSIGMENTS - CÂU HI, I TP, ĐÁNH G ........................................................................................................ 4
2.6. ATTENDANCE - ĐIM DANH .................................................................................................................................... 5
2.7.
E
P
ORTFOLIO
H
H
C
T
P
.............................................................................................................................. 5
2.8. COURSE ANALYTIS - PHAN TICH KHOA HC ........................................................................................................... 6
2.9. ANNOUNCEMENTS - TNG BÁO ........................................................................................................................... 6
2.10.
C
HAT
-
T
TRUY
N
,
TRAO
ĐỔ
I
.............................................................................................................................. 7
2.11. COLLABORATIONS - HP C ................................................................................................................................. 7
2.12. GRADEBOOK S ĐIM ........................................................................................................................................ 8
2.13. COMMONS NGUN TÀI NGUYÊN GIÁO DC M ............................................................................................... 8
2.14. CONFERENCS HI NGH ....................................................................................................................................... 9
3.
S DNG
CANVAS
.....................................................................................................................
10
3.1. TO TÀI KHON ..................................................................................................................................................... 10
3.2.
Đ
ĂNG
NHP .......................................................................................................................................................... 11
4.
TRANG
CH
MT
KHÓA
HC
TRÊN
TÀI
KHON
GV
.................................................................
12
5.
TO
MT
KHÓA
HC
MI
......................................................................................................... 12
6.
TO
CHUN ĐẦU
RA
CHO
KHÓA
HC
......................................................................................
14
7.
TO
ĐUN
CHO
KHÓA
HC
..................................................................................................
14
8.
TO
NHÓM
SINH
VIÊN
...............................................................................................................
14
9.
TO
RUBRICS
...........................................................................................................................
14
10.
TO
CÁC
BUI
THO
LUN
........................................................................................................
14
11.
TO
EPORTFOLIO
...................................................................................................................
14
NGUN
THAM
KHO
......................................................................................................................... 15
BMH. Phiên bản 29.3.2020 1
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
1.
GIỚI
THIỆU
Canvas LMS (sau đây gọi tắt Canvas) là nền tảng mã nguồn mở được xây dựng bởi Công ty
Instructure, một công ty về công nghệ giáo dục có trụ sở tại thành phố Salt Lake, tiểu bang Utah
Miền tây Hoa kỳ.
Canvas hệ thống LMS phát triển nhanh nhất hiện
nay. Canvas tạo ra nền tảng quản học tập cho phép
các trường xây dựng môi trường học tập kỹ thuật số (E-
learning), giúp mở rộng chương trình giảng dạy một
cách dễ dàng, có thể tùy chỉnh đáp ứng những thách
thức hiện nay đặc biệt các thách thức trong đào tạo E-
learning cho các trường đại học. Canvas đơn giản hóa
việc giảng dạy, nâng cao hiệu quả việc học tập loại
bỏ những vấn đề khó khăn trong việc hỗ trợ và phát
triển các công nghệ học tập truyền thống. Sinh viên
giảng viên đều được trao quyền trên môi trường học tập
đẹp và thu hút hơn.
Canvas LMS hệt thống hoàn thiện giao diện thân thiện, cho phép giảng viên dễ dàng
tạo các khóa học với giao diện đẹp thân thiện cho người học. Bên dưới một số trong 23 đặc
tính của Canvas:
Collaborative workspace - Không gian hợp tác (học tập, làm việc theo nhóm)
Integrated learning materials Tích hợp nhiều dạng tài liệu học tập
Integrated media reporting Tích hợp báo cáo dưới dạng thông tin đa phương tiện
Graphics analytics reporting engine Công cụ phân tích kết quả học tập dưới dạng đồ họa
Analytics - Phân tích khóa học
Web conferencing tools Các công cụ hội nghị, hội thảo trực tuyến trên web (Zoom,
Hangouts meeting…)
Audio and video messages Tin nhắn âm thanh và video
Recording or uploading of audio and video - Ghi và tải dữ liệu âm thanh, hình ảnh
Course notifications Thông báo đến người học qua email, tin nhắn
Mobile integration - Ứng dụng trên các thiết bị thông minh (Android, IOS)
Cloud-based Điện toán đám mây
Web-standard browser Phần mềm xây dựngchạy trên nền web
LTI integrations Tích hợp LTI
Customizable content Tùy chỉnh nội dung
BMH. Phiên bản 29.3.2020 2
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.
CÁC TÍNH NĂNG NỔI TRỘI
Một số tính năng nổi trội trong của Canvas.
2.1.
Face-to-face
course
Sinh viên được học tập trực tiếp với GV theo kế hoạch khóa học đã được công bố và SV đã
đăng ký. Trong suốt buổi học GV thể truyền tải bài giảng, học liệu trực tiếp cho SV. GV cũng
thể cung cấp các câu hỏi, bài tập hoặc các khảo sát trực tiếp cho SV.
Các buổi học tập được thiết kế dưới dạng “mô đun”, cho phép GV tổ chức nội dung, tài liệu học
tập, các câu hỏi, bài tập… theo nội dung buổi học. Theo đó, GV cũng có thể triển khai các buổi học
theo phương thức lớp học đảo ngược.
2.2.
Modules đun
Khóa học được tổ chức theo các mô đun theo nội dung kiến thức của từng phần, buổi học.
2.3.
Outcomes - Chuẩn đầu ra
Cho phép GV tạo chuẩn đầu ra của khóa học, GV thể dễ dàng theo dõi định lượng, đánh
giá được kết quả học tập của SV. Bên cạnh đó, SV cũng dễ dàng thấy được mục tiêu cần đạt được
để có kế hoạch, chiến lược học tập đạt chuẩn đầu ra.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 3
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.4.
Rubrics
Phiếu đánh giá
GV thể tạoquản phiếu đánh giá để làm tiêu chí chấm điểm cho SV (câu hỏi, bài tập,
thảo luận…)
2.5.
Assigments
-
Câu hỏi, bài tập, đánh giá
GV có thể tạo câu hỏi, bài tập cho SV theo lớp, nhóm hay nhân cho từng “mô đun”, khóa
học.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 4
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.6.
Attendance
-
Điểm danh
GV thể cấu hình tỉ lệ thời gian tham dự lớp học đối với SV, GV cũng có thể tạo đồ vị trí
chỗ ngồi tương ứng với vị trí lớp học vật lý (truyền thống).
2.7.
ePortfolio Hồ học tập
Cho phép theo dõi lộ trình học tập của SV. Cho phép SV có các thảo luận trao đổi với các thành
viên khác lưu lại lịch sử các nội dung đã thực hiện. Giúp SV tạo hồ trong suốt quá trình học
tập, cũng như sử dụng trong tương lai (sau khi ra trường) cho các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, e-
Portforlio cung cấp cho GV sự thuận trong việc theo dõi và đánh giá sự tiến triển của SV…
BMH. Phiên bản 29.3.2020 5
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.8.
Course
Analytis
-
Phân
tích khóa học
Với tính năng phân tích khóa học, cho phép GV đánh giá các hoạt động của SV: thời lượng
tham gia khóa học, trả lời câu hỏi, bài tập, số lượt trao đổi giữa GV và SV. Qua đó, GV thể đánh
giá được SV sau khóa học. Tính năng này cũng cho phép SV thấy được tiến trình tham gia khóa học
của chính mình.
2.9.
Announcements
-
Thông
o
GV có thể gửi các thông báo cho SV theo nhân hoặc theo nhóm.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 6
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.10.
Chat
-
Trò truyện, trao đổi
Canvas cho phép GV và SV trao đổi theo thời gian thực trên hệ thống trong quá trình học tập.
2.11.
Collaborations
-
Hợp c
Cho phép GV tạo các nhóm SV trong lớp học tập. đó, nhóm SV có thể thực hiện:
+ Chia sẻ dữ liệu học tp
+ Thảo luận các yêu cầu từ GV (bài tập, câu hỏi, các vấn đề, dự án…)
+ Tổ chức các hội thảo trực tuyến
+ Thực hiện i tập, hay hợp tác để giải quyết các vấn đề với SV kc
Bên cạnh đó, GV thể mở tính năng để SV có thể tự tạo nhóm, cộng tác với các SV khác trong
lớp học.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 7
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.12.
Gradebook Sổ điểm
Cho phép GV theo dõi các thành phần điểm ca SV trong quá trình học tập. GV thể tạo thành
phần điểm và tỉ lệ % ở mỗi thành phần điểm.
2.13.
Commons
Nguồn tài nguyên giáo dục mở
Cho phép tìm kiếmnhập học liệu vào nội dung khóa học của GV thông qua nguồn tài nguyên
giáo dục mở.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 8
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
2.14.
Conferencs
Hội nghị
GV có thể tổ chức các buổi trao đổi (hội nghị) với SV theo lớp, nhóm, cá nhân; đồng thời có thể
thống kê số lệu của các buổi trao đổi.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 9
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
3.
SỬ
DỤNG
CANVAS
3.1.
Tạo tài khoản
Để sử dụng Canvas, người dùng dễ dàng tạo tài khoản nhân bằng cách đăng nhập website
https://canvas.instructure.com/register_from_website, hai lựa chọn :tài khoản cho GV tài
khoản cho SV.
đây chúng ta sẽ chọn tài khoản GVkhai báo các thông tin thiết lập mật khẩu để hoàn
thành việc đăng ký.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 10
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
3.2.
Đăng nhập
Giao diện đăng nhập của phần mềm Canvas trên website và trên ứng dụng điện thoại thông
minh.
Một số giao diện của một khóa học mẫu trên điện thoại thông minh.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 11
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
4.
TRANG CHỦ MỘT KHÓA HỌC TNI KHOẢN GV
Trên tài khoản của GV, cấu trúc trang chủ của một khóa học như sau.
chứa
các thành phần chính thể tạo cho khóa (Điều hướng khóa học).
Nội
dung chính của khóa học.
Phân trên chứa các công cụ “điều khiển của khóa học, phần dưới chứa các nội dung cần
thc hiện.
5.
TẠO MỘT KHÓA HỌC MỚI
Để tạo một khóa học mới trên Canvas, GV thực hiện qua 3 bước với giao diện thân thiện và dễ
ng.
Bước
l:
tạo khóa học mới thanh công cụ bên trái màn hình
BMH. Phiên bản 29.3.2020 12
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
Bước 2: điền thông tin khóa họcđặc thuộc tính cho khóa học
Bước 3: lựa chọn việc tạo khóa học theo các mô đun mới, hoặc theo khóa học đãsẵn.
Còn tiếp…
BMH. Phiên bản 29.3.2020 13
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
6.
TẠO CHUẨN ĐẦU RA CHO KHÓA HỌC
7.
TẠO ĐUN CHO KHÓA HỌC
8.
TẠO
NHÓM
SINH
VIÊN
9.
TẠO
RUBRICS
10.
TẠO CÁC BUỔI THẢO LUẬN
11.
TẠO
ePortfolio
BMH. Phiên bản 29.3.2020 14
Nền tảng xây dựng E-Learning
CANVAS
NGUỒN
THAM
KHẢO
[1] Hướng dẫn phần mềm Canvas https://community.canvaslms.com/
[2] Áp dụng phương pháp lớp học đảo ngược trong Canvas
https://www.youtube.com/watch?v=E1a_kvpnRt0&list=PL0y0hw8EE-
phCB69mzbXen0gJqBUhhZf8&index=17&t=546s
[3] Tạo nhóm SV và đánh giá theo nhóm trong Canvas
https://www.youtube.com/watch?v=FPlf78fTyEo&list=PL0y0hw8EE-
phCB69mzbXen0gJqBUhhZf8&index=16&t=0s
[4] Sử dụng Zoom trong Canvas https://www.youtube.com/watch?v=tCUZQBriqBs
[5] Sử dụng Hangouts https://www.youtube.com/watch?v=22Um2xZn4gA&list=PL0y0hw8EE-
phCB69mzbXen0gJqBUhhZf8&index=13
BMH. Phiên bản 29.3.2020 15
| 1/16

Preview text:

CANVAS BY INTRUCTURE NỀN TẢNG
XÂY
DỰNG E-LEARNING BMH
Tổng hợp và Biên dịch
PHÒNG QLĐT&CTSV – ĐẠI HỌC ĐÔNG Á CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning NỘI DUNG 1.
GIỚI THIỆU .................................................................................................................................. 2 2.
CÁC TÍNH NĂNG NỔI TRỘI ........................................................................................................... 3 2.1.
FACE-TO-FACE COURSE ........................................................................................................................................... 3 2.2.
MODULES – MÔ ĐUN ............................................................................................................................................ 3 2.3.
OUTCOMES - CHUẨN ĐẦU RA................................................................................................................................. 3 2.4.
RUBRICS – PHIẾU ĐÁNH GIÁ ................................................................................................................................... 4 2.5.
ASSIGMENTS - CÂU HỎI, BÀI TẬP, ĐÁNH GIÁ ........................................................................................................ 4 2.6.
ATTENDANCE - ĐIỂM DANH .................................................................................................................................... 5 2.7.
EPORTFOLIO – HỒ SƠ HỌC TẬP .............................................................................................................................. 5 2.8.
COURSE ANALYTIS - PHAN TICH KHOA HỌC ........................................................................................................... 6 2.9.
ANNOUNCEMENTS - THÔNG BÁO ........................................................................................................................... 6
2.10. CHAT - TRÒ TRUYỆN, TRAO ĐỔI .............................................................................................................................. 7
2.11. COLLABORATIONS - HỢP TÁC ................................................................................................................................. 7
2.12. GRADEBOOK – SỔ ĐIỂM ........................................................................................................................................ 8
2.13. COMMONS – NGUỒN TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ ............................................................................................... 8
2.14. CONFERENCS – HỘI NGHỊ ....................................................................................................................................... 9 3.
SỬ DỤNG CANVAS ..................................................................................................................... 10 3.1.
TẠO TÀI KHOẢN ..................................................................................................................................................... 10 3.2.
ĐĂNG NHẬP .......................................................................................................................................................... 11 4.
TRANG CHỦ MỘT KHÓA HỌC TRÊN TÀI KHOẢN GV ................................................................. 12 5.
TẠO MỘT KHÓA HỌC MỚI ......................................................................................................... 12 6.
TẠO CHUẨN ĐẦU RA CHO KHÓA HỌC ...................................................................................... 14 7.
TẠO MÔ ĐUN CHO KHÓA HỌC .................................................................................................. 14 8.
TẠO NHÓM SINH VIÊN ............................................................................................................... 14 9.
TẠO RUBRICS ........................................................................................................................... 14
10. TẠO CÁC BUỔI THẢO LUẬN ........................................................................................................ 14
11. TẠO EPORTFOLIO ................................................................................................................... 14
NGUỒN THAM KHẢO ......................................................................................................................... 15
BMH. Phiên bản 29.3.2020 1 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning 1. GIỚI THIỆU
Canvas LMS (sau đây gọi tắt Canvas) là nền tảng mã nguồn mở được xây dựng bởi Công ty
Instructure, một công ty về công nghệ giáo dục có trụ sở tại thành phố Salt Lake, tiểu bang Utah Miền tây Hoa kỳ.
Canvas là hệ thống LMS phát triển nhanh nhất hiện
nay. Canvas tạo ra nền tảng quản lý học tập cho phép
các trường xây dựng môi trường học tập kỹ thuật số (E-
learning), giúp mở rộng chương trình giảng dạy một
cách dễ dàng, có thể tùy chỉnh đáp ứng những thách
thức hiện nay đặc biệt các thách thức trong đào tạo E-
learning cho các trường đại học. Canvas đơn giản hóa
việc giảng dạy, nâng cao hiệu quả việc học tập và loại
bỏ những vấn đề khó khăn trong việc hỗ trợ và phát
triển các công nghệ học tập truyền thống. Sinh viên và
giảng viên đều được trao quyền trên môi trường học tập đẹp và thu hút hơn.
Canvas LMS là hệt thống hoàn thiện và có giao diện thân thiện, cho phép giảng viên dễ dàng
tạo các khóa học với giao diện đẹp và thân thiện cho người học. Bên dưới là một số trong 23 đặc tính của Canvas:
Collaborative workspace - Không gian hợp tác (học tập, làm việc theo nhóm)
Integrated learning materials – Tích hợp nhiều dạng tài liệu học tập
Integrated media reporting – Tích hợp báo cáo dưới dạng thông tin đa phương tiện
Graphics analytics reporting engine – Công cụ phân tích kết quả học tập dưới dạng đồ họa
Analytics - Phân tích khóa học
Web conferencing tools – Các công cụ hội nghị, hội thảo trực tuyến trên web (Zoom, Hangouts meeting…)
Audio and video messages – Tin nhắn âm thanh và video
Recording or uploading of audio and video - Ghi và tải dữ liệu âm thanh, hình ảnh
Course notifications – Thông báo đến người học qua email, tin nhắn
Mobile integration - Ứng dụng trên các thiết bị thông minh (Android, IOS)
Cloud-based – Điện toán đám mây
Web-standard browser – Phần mềm xây dựng và chạy trên nền web
LTI integrations – Tích hợp LTI
Customizable content – Tùy chỉnh nội dung
BMH. Phiên bản 29.3.2020 2 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2. CÁC TÍNH NĂNG NỔI TRỘI
Một số tính năng nổi trội trong của Canvas.
2.1. Face-to-face course
Sinh viên được học tập trực tiếp với GV theo kế hoạch khóa học đã được công bố và SV đã
đăng ký. Trong suốt buổi học GV có thể truyền tải bài giảng, học liệu trực tiếp cho SV. GV cũng có
thể cung cấp các câu hỏi, bài tập hoặc các khảo sát trực tiếp cho SV.
Các buổi học tập được thiết kế dưới dạng “mô đun”, cho phép GV tổ chức nội dung, tài liệu học
tập, các câu hỏi, bài tập… theo nội dung buổi học. Theo đó, GV cũng có thể triển khai các buổi học
theo phương thức lớp học đảo ngược.
2.2. Modules – Mô đun
Khóa học được tổ chức theo các mô đun theo nội dung kiến thức của từng phần, buổi học.
2.3. Outcomes - Chuẩn đầu ra
Cho phép GV tạo chuẩn đầu ra của khóa học, GV có thể dễ dàng theo dõi và định lượng, đánh
giá được kết quả học tập của SV. Bên cạnh đó, SV cũng dễ dàng thấy được mục tiêu cần đạt được
để có kế hoạch, chiến lược học tập đạt chuẩn đầu ra.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 3 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2.4. Rubrics – Phiếu đánh giá
GV có thể tạo và quản lý phiếu đánh giá để làm tiêu chí chấm điểm cho SV (câu hỏi, bài tập, thảo luận…)
2.5. Assigments - Câu hỏi, bài tập, đánh giá
GV có thể tạo câu hỏi, bài tập cho SV theo lớp, nhóm hay cá nhân cho từng “mô đun”, khóa học.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 4 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2.6. Attendance - Điểm danh
GV có thể cấu hình tỉ lệ thời gian tham dự lớp học đối với SV, GV cũng có thể tạo sơ đồ vị trí
chỗ ngồi tương ứng với vị trí lớp học vật lý (truyền thống).
2.7. ePortfolio – Hồ sơ học tập
Cho phép theo dõi lộ trình học tập của SV. Cho phép SV có các thảo luận trao đổi với các thành
viên khác và lưu lại lịch sử các nội dung đã thực hiện. Giúp SV tạo hồ sơ trong suốt quá trình học
tập, cũng như sử dụng trong tương lai (sau khi ra trường) cho các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, e-
Portforlio cung cấp cho GV sự thuận trong việc theo dõi và đánh giá sự tiến triển của SV…
BMH. Phiên bản 29.3.2020 5 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2.8. Course Analytis - Phân tích khóa học
Với tính năng phân tích khóa học, cho phép GV đánh giá các hoạt động của SV: thời lượng
tham gia khóa học, trả lời câu hỏi, bài tập, số lượt trao đổi giữa GV và SV. Qua đó, GV có thể đánh
giá được SV sau khóa học. Tính năng này cũng cho phép SV thấy được tiến trình tham gia khóa học của chính mình.
2.9. Announcements - Thông báo
GV có thể gửi các thông báo cho SV theo cá nhân hoặc theo nhóm.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 6 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2.10. Chat - Trò truyện, trao đổi
Canvas cho phép GV và SV trao đổi theo thời gian thực trên hệ thống trong quá trình học tập.
2.11. Collaborations - Hợp tác
Cho phép GV tạo các nhóm SV trong lớp học tập. Ở đó, nhóm SV có thể thực hiện:
+ Chia sẻ dữ liệu học tập
+ Thảo luận các yêu cầu từ GV (bài tập, câu hỏi, các vấn đề, dự án…)
+ Tổ chức các hội thảo trực tuyến
+ Thực hiện bài tập, hay hợp tác để giải quyết các vấn đề với SV khác
Bên cạnh đó, GV có thể mở tính năng để SV có thể tự tạo nhóm, cộng tác với các SV khác trong lớp học.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 7 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2.12. Gradebook – Sổ điểm
Cho phép GV theo dõi các thành phần điểm của SV trong quá trình học tập. GV có thể tạo thành
phần điểm và tỉ lệ % ở mỗi thành phần điểm.
2.13. Commons – Nguồn tài nguyên giáo dục mở
Cho phép tìm kiếm và nhập học liệu vào nội dung khóa học của GV thông qua nguồn tài nguyên giáo dục mở.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 8 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
2.14. Conferencs – Hội nghị
GV có thể tổ chức các buổi trao đổi (hội nghị) với SV theo lớp, nhóm, cá nhân; đồng thời có thể
thống kê số lệu của các buổi trao đổi.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 9 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning 3. SỬ DỤNG CANVAS 3.1. Tạo tài khoản
Để sử dụng Canvas, người dùng dễ dàng tạo tài khoản cá nhân bằng cách đăng nhập website
https://canvas.instructure.com/register_from_website, có hai lựa chọn :tài khoản cho GV và tài khoản cho SV.
Ở đây chúng ta sẽ chọn tài khoản GV và khai báo các thông tin và thiết lập mật khẩu để hoàn thành việc đăng ký.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 10 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning 3.2. Đăng nhập
Giao diện đăng nhập của phần mềm Canvas trên website và trên ứng dụng điện thoại thông minh.
Một số giao diện của một khóa học mẫu trên điện thoại thông minh.
BMH. Phiên bản 29.3.2020 11 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
4. TRANG CHỦ MỘT KHÓA HỌC TRÊN TÀI KHOẢN GV
Trên tài khoản của GV, cấu trúc trang chủ của một khóa học như sau.
chứa các thành phần chính có thể tạo cho khóa (Điều hướng khóa học).
Nội dung chính của khóa học.
Phân trên chứa các công cụ “điều khiển” của khóa học, phần dưới chứa các nội dung cần thực hiện.
5. TẠO MỘT KHÓA HỌC MỚI
Để tạo một khóa học mới trên Canvas, GV thực hiện qua 3 bước với giao diện thân thiện và dễ dàng.
Bước l: tạo khóa học mới ở thanh công cụ bên trái màn hình
BMH. Phiên bản 29.3.2020 12 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
Bước 2: điền thông tin khóa học và đặc thuộc tính cho khóa học
Bước 3: lựa chọn việc tạo khóa học theo các mô đun mới, hoặc theo khóa học đã có sẵn. Còn tiếp…
BMH. Phiên bản 29.3.2020 13 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning
6. TẠO CHUẨN ĐẦU RA CHO KHÓA HỌC
7. TẠO MÔ ĐUN CHO KHÓA HỌC
8. TẠO NHÓM SINH VIÊN 9. TẠO RUBRICS
10. TẠO CÁC BUỔI THẢO LUẬN 11. TẠO ePortfolio
BMH. Phiên bản 29.3.2020 14 CANVAS
Nền tảng xây dựng E-Learning NGUỒN THAM KHẢO
[1] Hướng dẫn phần mềm Canvas https://community.canvaslms.com/
[2] Áp dụng phương pháp lớp học đảo ngược trong Canvas
https://www.youtube.com/watch?v=E1a_kvpnRt0&list=PL0y0hw8EE-
phCB69mzbXen0gJqBUhhZf8&index=17&t=546s
[3] Tạo nhóm SV và đánh giá theo nhóm trong Canvas
https://www.youtube.com/watch?v=FPlf78fTyEo&list=PL0y0hw8EE-
phCB69mzbXen0gJqBUhhZf8&index=16&t=0s
[4] Sử dụng Zoom trong Canvas https://www.youtube.com/watch?v=tCUZQBriqBs
[5] Sử dụng Hangouts https://www.youtube.com/watch?v=22Um2xZn4gA&list=PL0y0hw8EE-
phCB69mzbXen0gJqBUhhZf8&index=13
BMH. Phiên bản 29.3.2020 15