Ngành TMĐT (Digital & Online Marketing) HL Cosmetic | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "Ngành TMĐT (Digital & Online Marketing)
HL Cosmetic" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

MOBILE MARKETING
Ngành TMĐT (Digital & Online Marketing)
HL Cosmetic
Giảng viên: Đào Ngọc Tuấn Anh
NHÓM RAIN
Thành viên
Đặng Thị Kim Ngọc
Phạm Thị Thu Trịnh
Thị Minh Hải
Bùi Trần Lực
1
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1. Về doanh nghiệp
- HL Cosmetic được thành lập ngày 19/01/2022 bởi một nhóm thành viên gồm 4 người
nhằm mục đích phục vụ việc học tập nghiên cứu phát triển các dự án trong chương
trình học tại FPT Polytechnic.
- HL Cosmetic nơi chia sẻ về các kinh nghiệm làm đẹp dành cho mọi người. Shop
chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, uy tín, chất ợng, các sản phẩm của “HL
Cosmetic” thuộc vào phân khúc cao cấp nhưng giá cả mức độ trung bình giúp khách
hàng tiết kiệm chi phí, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình.
- HL Cosmetic cung cấp tới khách hàng:
Dịch vụ cung cấp: Thông tin về các sản phẩm làm đẹp phù hợp với từng lứa tuổi,
các mẫu mỹ phẩm bắt trend và hiện đại nhất.
Sản phẩm cung cấp: Các hãng mỹ phẩm chính hãng, uy tín.
Kiến thức kinh nghiệm: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da/ Cách nhận
biết mỹ phẩm fake và auth/ Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng sắc tố da.
- HL Cosmetic đã được xây dựng với mục đích tạo nên không gian chung cho mọi người
trong lĩnh vực làm đẹp mỹ phẩm, học hỏi các kiến thức về làm đẹp các loại mỹ
phẩm phù hợp với mỗi người, làm cho mỗi người ngày một đẹp hơn.
- Kênh liên lạctruyền thông: Website/Điện thoại/Fanpage Facebook.
2. Giới thiệu website
- Tên website: hlcosmetic.top
- Sử dụng template thiết kế website: themes FLATSOME
- website thương mại điện tử phục vviệc mua bán các mặt hàng thuộc lĩnh vực làm
đẹp mỹ phẩm, nơi chia sẻ kinh nghiệm các hãng mỹ phẩm mới nhất trong lĩnh
vực làm đẹp.
2
- HL Cosmetic được xây dựng nhằm mục đích giúp khách hàng tìm kiếm đúng thông tin
về sản phẩm, giá cả, kiến thức,... một cách dễ dàng, nhanh chóng; tăng khả năng tương tác
với khách hàng qua các bài viết, đánh giá, chatbox, tư vấn qua điện thoại.
- hình kinh doanh trên website: B2C
Khách hàng của mô hình kinh doanh B2C là người dùng nhân.
Những người ng này chỉ nhu cầu lên mạng internet mua sản phẩm
phục vụ nhu cầu của mình về dùng, không phát sinh thêm giao dịch mua bán
tiếp theo.
Chínhngười dùng nhân nên không phải tốn công đàm phán giữa hai bên
quá nhiều.
Bởi tất cđiều kiện mua hàng, giá cả, chính sách, đổi trả hàng hóa đều được
cập nhật chi tiết trên website bán hàng.
Khách hàng chỉ cần đọc qua những điều khoản, giá cả rồi quyết định mua
hàng hay không.
3. Khách ng mục tiêu
- Độ tuổi: Khách hàng của HL Cosmetic thường độ tuổi từ 18 24 tuổi
- Thu nhập: nguồn thu nhập trung bình từ 3 triệu
- Nghề nghiệp: Sản phẩm của HL giá cả phù hợp với túi tiền vì vậy nên đối tượng khách
hàng thường là học sinh, sinh viên hoặc người lao động có thu nhập thấp, trung bình.
- Dân tộc, tôn giáo: không phân biệt dân tộc, tôn go
- Địa lí: HL Cosmetic sẽ nhắm đến khách hàng khắp các thành phố với sự tiếp cận
thông tin cao, khiến cho họ thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.Tập trung chyếu
thành phố Đà Nẵng.
- Sở thích, nhu cầu của khách hàng:
Thích làm đẹp, yêu thích sản phẩm làm đẹp
Tìm kiếm những phong cách trang điểm độc đáo, mới lạ, nắm bắt xu hướng thời
trang.
Nhiều sản phẩm mới đem đến khách hàng nhiều sự lựa chọn
=> Nhu cầu của khách hàng vậy rất đa dạng: sản phẩm chất lượng mới lạ, những
đối tượng khách hàng khác nhau lại những nhu cầu khác nhau về sản phẩm. Nhưng HL
Cosmetic luôn hướng đến phát triển sản phẩm mới nên sẽ chỉ đáp ng các nhu cầu của
khách hàng chất lượng sản phẩm trên hết.
3
- Hành vi online: thường xuyên sử dụng các kênh mạng hội công cụ tìm kiếm
Google, đối tượng khách hàng shop hướng đến đây những người trẻ tuổi vậy nên
kênh họ yêu thích và sử dụng phổ biến là:
Facebook: khách hàng sử dụng facebook để giải trí ngoài ra còn thực hiện các hoạt
động mua sắm, tìm kiếm thông tin với nhiều mục đích khách nhau. Độ tuổi khách
hàng mục tiêu của shop hướng đến thường xuyên sử dụng facebook với tần suất cao,
vì vậy shop chọn lập fanpage facebook làm mảng tiếp thị chính
Khách hàng xu hướng tìm kiếm những thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp thông
qua các từ khóa trên Google hoặc safari,…
Tỉ lệ người tương tác trên mạng hội tại VN 2019
4. Demo website
- Nền tảng xây dựng: Xây dựng trang website trên nền tảng Wordpress. WordPress một
mã nguồn mở bằng ngôn ngữ PHP để hỗ trợ tạo blog nhân, được rất nhiều người
sử dụng ủng hộ về tính dễ sử dụng, nhiều tính năng hữu ích.
- Tên website: hlcosmetic.top
4
- do lựa chọn tên: phù hợp với sản phẩm kinh doanh, đễ đọc và dễ ghi nhớ
- do chọn đuôi Web: .com: hiệu viết tắt của từ “commercial”, nghĩa thương
mại, website có hoạt động thương mại nên sử dụng website có đuôi này.
- Google hay Yahoo, Bing đều nêu cao giá trị của tên miền .com. Hay nói cách khác
nếu tên miền .com thì sẽ được Google ưu tiên phân loại tên miền thuộc hang top sẽ
được ưu tiên khi xếp hạng trên Google.
- hình web: B2C. Mua bán trao đổi từ doanh nghiệp đến khách hàng nhân.
- Nền tảng web: wordpress.
- Lợi ích:
Linh hoạt dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.
Cung cấp giao diện, miễn p.
Thường xếp hạng cao.
Thân thiện với thiết bị di động.
Blog được tích hợp.
Được hỗ trợ bởi các cộng đồng sử dụng WordPress trên khắp thế giới
- Giao diện chính gồm 3 phần:
+ Phần Header đầu trang: Lo go, tên thương hiệu, thanh tìm kiếm, giỏng
5
+ Phần nội dung Trang chủ: Danh mục sản phẩm, menu, ảnh, banner, các dòng sản phẩm,
các tin tức, bài viết liên quan, các trang liên quan
6
7
+ Phần Footer cuối trang: Giới thiệu, thông tin liên hệ, địa chỉ
8
CHƯƠNG II: AUDIT WEBSITE
1. Sitemap
2. Cấu trúc website
- Trên máy tính:
9
- Trên di động:
10
3. Các liên kết, nút bấm
- Các liên kết
Liên kết
Mục đích
Facebook, Messenger,instagram
Pr doanh nghiệp, sản phẩm và bán hàng
Google Map
- Giúp cho việc SEO Local.
- Cung cấp địa chỉ cho khách hàng
- Tăng độ uy tín của doanh nghiệp.
- Các nút bấm
Nút bấm
Tác dụng
Danh mục sản phẩm
Tab các sản phẩm doanh nghiệp bán hàng
Trang chủ
Các vấn đề bài viết về sản phẩm
Giới thiệu
Các bài viết
Blog-Tin tức
Tin tức, chia sẻ kiến thức
Liên hệ
Các thông tin chi tiết hỏi đáp
Các liên kết
Facebook, intasgram
4. UI-UX
- UI: Tối ưu giao diện ngườing
+ Website được thiết kế giao diện đơn giản, các bố cục chia ràng từng mục giúp
khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và thao tác trên Website
+ Với mỗi sản phẩm được bán đều thông tin chi tiết minh bạch về giá cả
+ Sử dụng các khoảng trắng.
- UX: Tối ưu trải nghiệm ngườing
+ Website thân thiện với tiết bị di động
11
+ Tốc độ tải trang
12
5. Audit website
5.1 Check lỗi trên di động
- Khách hàng chủ yếu hướng tới là học sinh, sinh viên và người có thu nhập trung bình
nên nhóm khách hàng này thường sử dụng điện thoại tầm giá 4-10 triệu.
- Cụ thể chọn test trên 2 dòng máy phổ biến trong phân khúc giá này là Redmi note 9 và
Iphone X vì nó phù hợp vs khách hàng mục tiêu, bố cục rõ ràng, dễ sử dụng.
- 5 công cụ kiểm tra web mobile: Google Mobile Friendly, PageSpeed Insights
Google, BrowserStack, Mobile Friendly Checker, On web grader.
PageSpeed Insights:
Vấn đề cần khắc phục: một số hình ảnh kích thước lớn, giảm CSSJavascript
Google Mobile Friendly:
Website thân thiện với thiết bị di động
13
Mobile Friendly Checker:
Website thân thiện với thiết bị di động
BrowserStack:
Giao diện dễ nhìn nhưng các nút chức năng bị ẩnảnh bị thu nhỏ, khó nhìn
14
On web grader:
Hiệu suất SEO website đang chỉ số tốt. Tuy nhiên về Mobile thì kích thước và
phông chữ vẫn chưa phù hợp và tương thích trên nền tảng mobile.
5.2 Audit Website
- Sử dụng https://validator.w3.org/ để check lỗi website:
15
- Sử dụng công cụ Screaming Frog:
Internal & External k vấn đề
1785 URL bình thường (2xx), 85 URL điều hướng (3xx), 39 URL bị hỏng (4xx)
16
484 ảnh hơn 100kb, 25 ảnh thiếu thẻ thay thế (ALT text), trên trang không nội dung
bị trùng lập
- Google Lighthouse:
17
CHƯƠNG III: QUẢNG MOBILE MARKETING
1. Nghiên cứu khách ng
- Độ tuổi: 18 24 tuổi
- Thu nhập: nguồn thu nhập trung bình từ 3 triệu
- Sở thích và nguyện vọng: lướt web, social networking, tìm được sản phẩm đùng theo
nhu cầu
- Mặt hàng ưa thích: các mỹ phẩm giá rẻ, chất lượng, thích trang điểm
- Ứng dụng hay sử dụng: các ứng dụng sàn thương mại điện tử, safari, google search…
2. Chiến lược Mobile App Marketing
- Thiết kế app
Thiết kế app mobile tương thích hệ điều hành IOSAndroi
- KPI
200 lượt
500 lượt
4,5 sao
5p/giờ
- Đưa mobile app lên app store google play
Kiểm tra tối ưu toàn bộ app đảm bảo app thân thiện với người dùng, không xảy ra
lỗi trong quá trình hoạt động
Tạo chiến dịch quảng Pre-launch
Triển khai chạy ads trên google ads
Lựa chọn kênh social phù hợp để quảng cáo và đưa app đến gần với khách hàng
mục tiêu hơn
Xây dựng chiến dịch quảng app trên các kênh social
Chia sẻ, đăng các bài viết quảng cáo app lên các group, các nền tảng có cùng chủ
đề hoạt động của doanh nghiệp
y dựng tesear cho cái nhìn tổng quan về các chức năng hoạt động của app
- Tăng lượt tải app
18
Tạo biểu tượng Icon lôi cuốn
Kêu gọi để lại đánh giá khi khách hàng sử dụng
Tập trung vào người dùng app, xác định chân dung KH mục tiêu một cách cụ thể
nhất để tập trung vào KH
- Tăng trải nghiệm người dùng
Xây dựng ứng dụng thân thiện với ngườing
Tạo một ứng dụng dễ chia sẻ
Đa dạng phương thức thanh toán
Phân tích, khảo sát ý kiến người dùng để những cải tiến phù hợp
Cập nhật thông tin mới cho KH một cách khéo léo để tránh gây phiền phức, khó
chịu cho KH
- Khách hàng review dài cho website
Sản phẩm, dịch vụ phải tốt và uy tín
Hiển thị các đánh giá tích cực
Hợp tác với khách hàng để bài review
Phản hồi với tất cả các đánh giá
Chủ động tương tác với khách hàng
3. Tạo chiến dịch Email Marketing
- Chủ đề: Chào mừng ngày 20/10
- Nội dung:
Chào mừng ngày 20/10
Mỹ phẩm Seeker dành tặng voucher sale 20% cho các đơn hàng trên 450.000 đồng cho tất
cả các quý khách hàng khi mua hàng trên website hoặc fanpage của Seeker
- Quá trình xây dựng chiến dịch ( Triển khai chiến dịch trên mailchimp):
Tạo lập danh sách email khách hàng mục tiêu
19
20
Thiết kế nội dung email phù hợp với chủ đề:
21
22
Tiến hành gửi email:
+ Lựa chọn tệp mail phù hợp nhân hóa email:
+ Lựa chọn chủ đềnội dung phù hợp sau đó tiến hành gửi email
23
Kết quả thu về:
29,5% lượt mở email chưa lượt click nào
Giải pháp khắc phục: Nhóm cần cải thiện thêm về chiến dịch email. Lựa chọn lại
tệp khách hàng hay thiết kế lại nội dung email cho bắt mắt và hấp dẫn hơn.
4. Tạo chiến dịch sms
- Tạo chương trình khuyến mại cho chiến dịch
Chương trình khuyến mại sale 20% cho tất cả các đơn hàng trên 450.000 cho các khách
hàng khi mua hàng qua website
Thu thập danh sách số điện thoại khách hàng đã từng mua hàng trên website hoặc tạo
chiến dịch quảng cáo trên các kênh social để kích thích khách hàng để lại thông tin
- Tạo chiến dịch SMS Campaign
Chương trình khuyến mại sale 20% cho tất cả các đơn hàng trên 450.000 cho các khách
hàng khi mua hàng qua website
- Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
Chủ yếu các khách hàng nữ độ tuổi từ 20-35 tuổi tập trung các thành phố lớnvừa
Thu nhập từ 4-10 triệu đồng/tháng
- Tạo thông điệp
[QC] Mỹ phẩm Seeker xin kính chào quý khách
Chào mừng ngày 20/10 Mỹ phẩm Seeker dành tặng voucher sale 20% cho các đơn hàng
trên 450.000 đồng cho tất cả các quý khách hàng khi mua hàng trên website hoặc fanpage
của Seeker
Thông tin chi tiết xem tại: myphamseeker.com
24
Mọi thắc mắc chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 124 Hòe Thị, Phố Trịnh Văn Bô, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Nội
Điện thoại: 0353078418
Email: seeker@gmail.com
Mỹ phẩm Seeker rất hận hạnh được phục vụ quý khách
- Gửi thông điệp: Tạo tin nhắn gắn link và cá nhân hóa gửi đến khách hàng
- Đo lường & Đánh giá
Số tin gửi thành công
Số tin đến khách hàng
Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
Doanh số bán hàng
CHƯƠNG IV: CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ MOBILE MARKETING
1. Mobile SEO
Tối ưu hóa theo hành trình ngườing
- Tạo traffic vào trang chủ:
25
26
- ớt xem các sản phẩm tại trang chủ
- Tìm kiếm thông tin
27
- Click vào sản phẩmtìm thông tin về sản phẩm
- Kiểm tra giỏ hàng và thanh toán
28
2. SEM
2.1 Nghiên cứu từ khóa
- Sử dụng công cụ Keyword Tool Google Keyword Plan phân tích 25 từ khóa về chỉ số
KGR và KEI
- Mỗi thành viên chọn 1 từ khóa tốt để lập 1 trang con và tối ưu SEO, tạo một chiến dịch
PPC
2.2 Viết bài theo từ khóa
SEO
- Title:
+ Chứa 25tự: độ rộng tiêu đề vừa phải, đủ hiển thị, dễ đọc
+ Chứa từ khóa liên quan
+ tả chính xác nội dung trang
29
- Meta Description:
+ Chứa 183 ký tự
+ Chứa từ khóa liên quan
+ Cung cấp 1 đoạn văn bản ngắn gọn tóm tắt về trang
- Thẻ Heading (H1-H6):
+ 1 thẻ H1 duy nhất, chứa từ khóa liên quan và bao hàm nội dung trang
+ Các thẻ H2 thể nhiều trong mỗi bài viết, chứ từ khóa liên quan, ngắn gọn, thể hiện
nội dung của đoạn văn bản sắp nói đến
+ Các thẻ H3 nội dung chi tiết hơn thẻ H2, mục đích cũng để nêu lên những nội
dung chính của thẻ H2 ngay trước đó. Mỗi thẻ H2 có thể gồm một vài thẻ H3
- Tối ưu bài viết
30
- Tối ưu ảnh: tất cả ảnh đều có thuộc tính ALT Hình ảnh đăng lên luôn phải thêm
mục văn bản thay thế (chứa từ khóa), chú thích và mô tả., nhẹ dưới 100kb
- Link nội bộ
31
Chiến dịch PPC
- Tạo chiến dịch mới:
32
- Cài đặt chiến dịch:
33
- Tạo nhóm quảng o:
- Chạy chiến dịch
34
3. Công cụ phân tích xu ớng
- Sử dụng công cụ google trend, tìm từ khóa hot trendứng dụng vào doanh nghiệp
Song Hye Kyo
Viết bài về sản phẩm Song Hye Kyo sử dựnglàm đại diện
Bão số 8 đổ bộ
Viết bài về cách chăm sóc da khi trời chuyển mùa
Lịch thi đấu bóng đá
Tổ chức mini game dự đoán kết quả nhận quà
Các sản phẩm mỹ phẩm xuất hiện trong phim hương vị tình thân
Các sản phẩm mỹ phẩm Đông Nhi đã từng pr
Buzzomo
35
Viết bài giới thiệu về các sản phẩm mỹ phẩm hàn quốc
Tạo video trên fb để nói về các sản phẩm uy tín trên shopee
4. Ứng dụng các công nghệ mới
- VR: Khách hàng thể xem, thửmua mỹ phẩm từ bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào
chỉ với thiết bị thông minh. Khách hàng sẽ chỉ cần truy cập vào website thực tế ảo sẵn
của cửa hàng, mở camera của mình lên thể thử độ xem sản phẩm đó phù hợp với
bản thân hay không.
- AR: Ứng dụng để chẩn đoán da cung cấp để khách hàng nhận được lời khuyên điều trị
dựa trên ảnh tự chụp đã tải lên của họ để có những lựa chọn tốt nhận cho các dòng mỹ
phẩm/đồ skincare.
36
| 1/36

Preview text:


MOBILE MARKETING
Ngành TMĐT (Digital & Online Marketing) HL Cosmetic
Giảng viên: Đào Ngọc Tuấn Anh NHÓM RAIN Thành viên
Đặng Thị Kim Ngọc
Phạm Thị Thu Trịnh
Thị Minh Hải
Bùi Trần Lực 1
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1. Về doanh nghiệp
- HL Cosmetic được thành lập ngày 19/01/2022 bởi một nhóm thành viên gồm 4 người
nhằm mục đích phục vụ việc học tập và nghiên cứu phát triển các dự án trong chương
trình học tại FPT Polytechnic.
- HL Cosmetic là nơi chia sẻ về các kinh nghiệm làm đẹp dành cho mọi người. Shop
chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng, các sản phẩm của “HL
Cosmetic” thuộc vào phân khúc cao cấp nhưng giá cả ở mức độ trung bình giúp khách
hàng tiết kiệm chi phí, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình.
- HL Cosmetic cung cấp tới khách hàng:
• Dịch vụ cung cấp: Thông tin về các sản phẩm làm đẹp phù hợp với từng lứa tuổi,
các mẫu mỹ phẩm bắt trend và hiện đại nhất.
• Sản phẩm cung cấp: Các hãng mỹ phẩm chính hãng, uy tín.
• Kiến thức kinh nghiệm: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da/ Cách nhận
biết mỹ phẩm fake và auth/ Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng sắc tố da.
- HL Cosmetic đã được xây dựng với mục đích tạo nên không gian chung cho mọi người
trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm, học hỏi các kiến thức về làm đẹp và các loại mỹ
phẩm phù hợp với mỗi người, làm cho mỗi người ngày một đẹp hơn.
- Kênh liên lạc và truyền thông: Website/Điện thoại/Fanpage Facebook.
2. Giới thiệu website
- Tên website: hlcosmetic.top
- Sử dụng template thiết kế website: themes FLATSOME
- Là website thương mại điện tử phục vụ việc mua bán các mặt hàng thuộc lĩnh vực làm
đẹp và mỹ phẩm, là nơi chia sẻ kinh nghiệm và các hãng mỹ phẩm mới nhất trong lĩnh vực làm đẹp. 2
- HL Cosmetic được xây dựng nhằm mục đích giúp khách hàng tìm kiếm đúng thông tin
về sản phẩm, giá cả, kiến thức,... một cách dễ dàng, nhanh chóng; tăng khả năng tương tác
với khách hàng qua các bài viết, đánh giá, chatbox, tư vấn qua điện thoại.
- Mô hình kinh doanh trên website: B2C
• Khách hàng của mô hình kinh doanh B2C là người dùng cá nhân.
• Những người dùng này chỉ có nhu cầu lên mạng internet và mua sản phẩm
phục vụ nhu cầu của mình về dùng, không phát sinh thêm giao dịch mua bán tiếp theo.
• Chính vì người dùng cá nhân nên không phải tốn công đàm phán giữa hai bên quá nhiều.
• Bởi tất cả điều kiện mua hàng, giá cả, chính sách, đổi trả hàng hóa đều được
cập nhật chi tiết trên website bán hàng.
• Khách hàng chỉ cần đọc qua những điều khoản, giá cả rồi quyết định có mua hàng hay không.
3. Khách hàng mục tiêu
- Độ tuổi: Khách hàng của HL Cosmetic thường có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi
- Thu nhập: có nguồn thu nhập trung bình từ 3 triệu
- Nghề nghiệp: Sản phẩm của HL giá cả phù hợp với túi tiền vì vậy nên đối tượng khách
hàng thường là học sinh, sinh viên hoặc người lao động có thu nhập thấp, trung bình.
- Dân tộc, tôn giáo: không phân biệt dân tộc, tôn giáo
- Địa lí: HL Cosmetic sẽ nhắm đến khách hàng ở khắp các thành phố với sự tiếp cận
thông tin cao, khiến cho họ có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.Tập trung chủ yếu ở thành phố Đà Nẵng.
- Sở thích, nhu cầu của khách hàng:
• Thích làm đẹp, yêu thích sản phẩm làm đẹp
• Tìm kiếm những phong cách trang điểm độc đáo, mới lạ, nắm bắt xu hướng thời trang.
• Nhiều sản phẩm mới đem đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn
=> Nhu cầu của khách hàng vì vậy rất đa dạng: sản phẩm chất lượng và mới lạ, ở những
đối tượng khách hàng khác nhau lại có những nhu cầu khác nhau về sản phẩm. Nhưng HL
Cosmetic luôn hướng đến phát triển sản phẩm mới nên sẽ chỉ đáp ứng các nhu cầu của
khách hàng chất lượng sản phẩm trên hết. 3
- Hành vi online: thường xuyên sử dụng các kênh mạng xã hội và công cụ tìm kiếm
Google, đối tượng khách hàng shop hướng đến ở đây là những người trẻ tuổi vậy nên
kênh họ yêu thích và sử dụng phổ biến là:
• Facebook: khách hàng sử dụng facebook để giải trí và ngoài ra còn thực hiện các hoạt
động mua sắm, tìm kiếm thông tin và với nhiều mục đích khách nhau. Độ tuổi khách
hàng mục tiêu của shop hướng đến thường xuyên sử dụng facebook với tần suất cao,
vì vậy shop chọn lập fanpage facebook làm mảng tiếp thị chính
• Khách hàng có xu hướng tìm kiếm những thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp thông
qua các từ khóa trên Google hoặc safari,…
Tỉ lệ người tương tác trên mạng hội tại VN 2019 4. Demo website
- Nền tảng xây dựng: Xây dựng trang website trên nền tảng Wordpress. WordPress là một
mã nguồn mở bằng ngôn ngữ PHP để hỗ trợ tạo blog cá nhân, và nó được rất nhiều người
sử dụng ủng hộ về tính dễ sử dụng, nhiều tính năng hữu ích.
- Tên website: hlcosmetic.top 4
- Lý do lựa chọn tên: phù hợp với sản phẩm kinh doanh, đễ đọc và dễ ghi nhớ
- Lý do chọn đuôi Web: .com: là kí hiệu viết tắt của từ “commercial”, nghĩa là thương
mại, website có hoạt động thương mại nên sử dụng website có đuôi này.
- Google hay Yahoo, Bing đều nêu cao giá trị của tên miền .com. Hay nói cách khác là
nếu tên miền là .com thì sẽ được Google ưu tiên phân loại tên miền thuộc hang top và sẽ
được ưu tiên khi xếp hạng trên Google.
- Mô hình web: B2C. Mua bán trao đổi từ doanh nghiệp đến khách hàng cá nhân.
- Nền tảng web: wordpress. - Lợi ích:
• Linh hoạt dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.
• Cung cấp giao diện, miễn phí.
• Thường có xếp hạng cao.
• Thân thiện với thiết bị di động.
• Có Blog được tích hợp.
• Được hỗ trợ bởi các cộng đồng sử dụng WordPress trên khắp thế giới
- Giao diện chính gồm 3 phần:
+ Phần Header đầu trang: Lo go, tên thương hiệu, thanh tìm kiếm, giỏ hàng 5
+ Phần nội dung Trang chủ: Danh mục sản phẩm, menu, ảnh, banner, các dòng sản phẩm,
các tin tức, bài viết liên quan, các trang liên quan 6 7
+ Phần Footer cuối trang: Giới thiệu, thông tin liên hệ, địa chỉ 8
CHƯƠNG II: AUDIT WEBSITE 1. Sitemap
2. Cấu trúc website - Trên máy tính: 9 - Trên di động: 10
3. Các liên kết, nút bấm - Các liên kết Liên kết Mục đích Facebook, Messenger,instagram
Pr doanh nghiệp, sản phẩm và bán hàng Google Map - Giúp cho việc SEO Local.
- Cung cấp địa chỉ cho khách hàng
- Tăng độ uy tín của doanh nghiệp. - Các nút bấm Nút bấm Tác dụng Danh mục sản phẩm
Tab các sản phẩm doanh nghiệp bán hàng Trang chủ
Các vấn đề bài viết về sản phẩm Giới thiệu Các bài viết Blog-Tin tức
Tin tức, chia sẻ kiến thức Liên hệ
Các thông tin chi tiết hỏi đáp Các liên kết Facebook, intasgram 4. UI-UX
- UI: Tối ưu giao diện người dùng
+ Website được thiết kế giao diện đơn giản, các bố cục chia rõ ràng từng mục giúp
khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và thao tác trên Website
+ Với mỗi sản phẩm được bán đều có thông tin chi tiết minh bạch về giá cả
+ Sử dụng các khoảng trắng.
- UX: Tối ưu trải nghiệm người dùng
+ Website thân thiện với tiết bị di động 11 + Tốc độ tải trang 12 5. Audit website
5.1 Check
lỗi trên di động
- Khách hàng chủ yếu hướng tới là học sinh, sinh viên và người có thu nhập trung bình
nên nhóm khách hàng này thường sử dụng điện thoại tầm giá 4-10 triệu.
- Cụ thể chọn test trên 2 dòng máy phổ biến trong phân khúc giá này là Redmi note 9 và
Iphone X vì nó phù hợp vs khách hàng mục tiêu, bố cục rõ ràng, dễ sử dụng.
- Có 5 công cụ kiểm tra web mobile: Google Mobile Friendly, PageSpeed Insights
Google, BrowserStack, Mobile Friendly Checker, On web grader. • PageSpeed Insights:
⇨ Vấn đề cần khắc phục: một số hình ảnh kích thước lớn, giảm CSS và Javascript • Google Mobile Friendly:
⇨ Website thân thiện với thiết bị di động 13 • Mobile Friendly Checker:
⇨ Website thân thiện với thiết bị di động • BrowserStack:
⇨ Giao diện dễ nhìn nhưng các nút chức năng bị ẩn và ảnh bị thu nhỏ, khó nhìn 14 • On web grader:
⇨ Hiệu suất và SEO website đang có chỉ số tốt. Tuy nhiên về Mobile thì kích thước và
phông chữ vẫn chưa phù hợp và tương thích trên nền tảng mobile.
5.2 Audit Website
- Sử dụng https://validator.w3.org/ để check lỗi website: 15
- Sử dụng công cụ Screaming Frog:
⇨ Internal & External k có vấn đề gì
⇨ 1785 URL bình thường (2xx), 85 URL điều hướng (3xx), 39 URL bị hỏng (4xx) 16
⇨ 484 ảnh hơn 100kb, 25 ảnh thiếu thẻ thay thế (ALT text), trên trang không có nội dung bị trùng lập - Google Lighthouse: 17
CHƯƠNG III: QUẢNG MOBILE MARKETING
1. Nghiên cứu khách hàng
- Độ tuổi: 18 – 24 tuổi
- Thu nhập: có nguồn thu nhập trung bình từ 3 triệu
- Sở thích và nguyện vọng: lướt web, social networking, tìm được sản phẩm đùng theo nhu cầu
- Mặt hàng ưa thích: các mỹ phẩm giá rẻ, chất lượng, thích trang điểm
- Ứng dụng hay sử dụng: các ứng dụng sàn thương mại điện tử, safari, google search…
2. Chiến lược Mobile App Marketing
- Thiết kế app
• Thiết kế app mobile tương thích hệ điều hành IOS và Androi - KPI
Lượt đăng kí tài khoản 200 lượt Lượt tải app 500 lượt Đánh giá app trên 4,5 sao Thời gian truy cập app 5p/giờ
- Đưa mobile app lên app store google play
• Kiểm tra tối ưu toàn bộ app đảm bảo app thân thiện với người dùng, không xảy ra
lỗi trong quá trình hoạt động
• Tạo chiến dịch quảng bá Pre-launch
• Triển khai chạy ads trên google ads
• Lựa chọn kênh social phù hợp để quảng cáo và đưa app đến gần với khách hàng mục tiêu hơn
• Xây dựng chiến dịch quảng bá app trên các kênh social
• Chia sẻ, đăng các bài viết quảng cáo app lên các group, các nền tảng có cùng chủ
đề hoạt động của doanh nghiệp
• Xây dựng tesear cho cái nhìn tổng quan về các chức năng hoạt động của app
- Tăng lượt tải app 18
• Tạo biểu tượng Icon lôi cuốn
• Kêu gọi để lại đánh giá khi khách hàng sử dụng
• Tập trung vào người dùng app, xác định chân dung KH mục tiêu một cách cụ thể
nhất để tập trung vào KH
- Tăng trải nghiệm người dùng
• Xây dựng ứng dụng thân thiện với người dùng
• Tạo một ứng dụng dễ chia sẻ
• Đa dạng phương thức thanh toán
• Phân tích, khảo sát ý kiến người dùng để có những cải tiến phù hợp
• Cập nhật thông tin mới cho KH một cách khéo léo để tránh gây phiền phức, khó chịu cho KH
- Khách hàng review dài cho website
• Sản phẩm, dịch vụ phải tốt và uy tín
• Hiển thị các đánh giá tích cực
• Hợp tác với khách hàng để có bài review
• Phản hồi với tất cả các đánh giá
• Chủ động tương tác với khách hàng
3. Tạo chiến dịch Email Marketing
- Chủ đề: Chào mừng ngày 20/10 - Nội dung: Chào mừng ngày 20/10
Mỹ phẩm Seeker dành tặng voucher sale 20% cho các đơn hàng trên 450.000 đồng cho tất
cả các quý khách hàng khi mua hàng trên website hoặc fanpage của Seeker
- Quá trình xây dựng chiến dịch ( Triển khai chiến dịch trên mailchimp):
• Tạo lập danh sách email khách hàng mục tiêu 19 20
• Thiết kế nội dung email phù hợp với chủ đề: 21 22 • Tiến hành gửi email:
+ Lựa chọn tệp mail phù hợp và cá nhân hóa email:
+ Lựa chọn chủ đề và nội dung phù hợp sau đó tiến hành gửi email 23 • Kết quả thu về:
29,5% lượt mở email và chưa có lượt click nào
• Giải pháp khắc phục: Nhóm cần cải thiện thêm về chiến dịch email. Lựa chọn lại
tệp khách hàng hay thiết kế lại nội dung email cho bắt mắt và hấp dẫn hơn.
4. Tạo chiến dịch sms
- Tạo chương trình khuyến mại cho chiến dịch
Chương trình khuyến mại sale 20% cho tất cả các đơn hàng trên 450.000 cho các khách
hàng khi mua hàng qua website
Thu thập danh sách số điện thoại khách hàng đã từng mua hàng trên website hoặc tạo
chiến dịch quảng cáo trên các kênh social để kích thích khách hàng để lại thông tin
- Tạo chiến dịch SMS Campaign
Chương trình khuyến mại sale 20% cho tất cả các đơn hàng trên 450.000 cho các khách
hàng khi mua hàng qua website
- Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
Chủ yếu là các khách hàng nữ độ tuổi từ 20-35 tuổi tập trung ở các thành phố lớn và vừa
Thu nhập từ 4-10 triệu đồng/tháng - Tạo thông điệp
[QC] Mỹ phẩm Seeker xin kính chào quý khách
Chào mừng ngày 20/10 Mỹ phẩm Seeker dành tặng voucher sale 20% cho các đơn hàng
trên 450.000 đồng cho tất cả các quý khách hàng khi mua hàng trên website hoặc fanpage của Seeker
Thông tin chi tiết xem tại: myphamseeker.com 24
Mọi thắc mắc chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 124 Hòe Thị, Phố Trịnh Văn Bô, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội Điện thoại: 0353078418 Email: seeker@gmail.com
Mỹ phẩm Seeker rất hận hạnh được phục vụ quý khách
- Gửi thông điệp: Tạo tin nhắn có gắn link và cá nhân hóa gửi đến khách hàng
- Đo lường & Đánh giá
• Số tin gửi thành công
• Số tin đến khách hàng
• Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời) • Doanh số bán hàng
CHƯƠNG IV: CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ MOBILE MARKETING 1. Mobile SEO
Tối ưu hóa theo hành trình người dùng
- Tạo traffic vào trang chủ: 25 26
- Lướt xem các sản phẩm tại trang chủ - Tìm kiếm thông tin 27
- Click vào sản phẩm và tìm thông tin về sản phẩm
- Kiểm tra giỏ hàng và thanh toán 28 2. SEM
2.1 Nghiên cứu từ khóa
- Sử dụng công cụ Keyword Tool và Google Keyword Plan phân tích 25 từ khóa về chỉ số KGR và KEI
- Mỗi thành viên chọn 1 từ khóa tốt để lập 1 trang con và tối ưu SEO, tạo một chiến dịch PPC
2.2 Viết bài theo từ khóa • SEO - Title:
+ Chứa 25 ký tự: độ rộng tiêu đề vừa phải, đủ hiển thị, dễ đọc
+ Chứa từ khóa liên quan
+ Mô tả chính xác nội dung trang 29 - Meta Description: + Chứa 183 ký tự
+ Chứa từ khóa liên quan
+ Cung cấp 1 đoạn văn bản ngắn gọn tóm tắt về trang - Thẻ Heading (H1-H6):
+ Có 1 thẻ H1 duy nhất, chứa từ khóa liên quan và bao hàm nội dung trang
+ Các thẻ H2 có thể có nhiều trong mỗi bài viết, chứ từ khóa liên quan, ngắn gọn, thể hiện
nội dung của đoạn văn bản sắp nói đến
+ Các thẻ H3 có nội dung chi tiết hơn thẻ H2, mục đích cũng là để nêu lên những nội
dung chính của thẻ H2 ngay trước đó. Mỗi thẻ H2 có thể gồm một vài thẻ H3 - Tối ưu bài viết 30
- Tối ưu ảnh: tất cả ảnh đều có thuộc tính ALT Hình ảnh đăng lên luôn phải thêm
mục văn bản thay thế (chứa từ khóa), chú thích và mô tả., nhẹ dưới 100kb - Link nội bộ 31 • Chiến dịch PPC - Tạo chiến dịch mới: 32 - Cài đặt chiến dịch: 33 - Tạo nhóm quảng cáo: - Chạy chiến dịch 34
3. Công cụ phân tích xu hướng
- Sử dụng công cụ google trend, tìm từ khóa hot trend và ứng dụng vào doanh nghiệp • Song Hye Kyo
⇨ Viết bài về sản phẩm Song Hye Kyo sử dựng và làm đại diện • Bão số 8 đổ bộ
⇨ Viết bài về cách chăm sóc da khi trời chuyển mùa
• Lịch thi đấu bóng đá
⇨ Tổ chức mini game dự đoán kết quả nhận quà
⇨ Các sản phẩm mỹ phẩm xuất hiện trong phim hương vị tình thân
⇨ Các sản phẩm mỹ phẩm mà Đông Nhi đã từng pr Buzzomo 35
Viết bài giới thiệu về các sản phẩm mỹ phẩm hàn quốc
Tạo video trên fb để nói về các sản phẩm uy tín trên shopee
4. Ứng dụng các công nghệ mới
- VR: Khách hàng có thể xem, thử và mua mỹ phẩm từ bất cứ đâu, ở bất cứ thời điểm nào
chỉ với thiết bị thông minh. Khách hàng sẽ chỉ cần truy cập vào website thực tế ảo sẵn có
của cửa hàng, mở camera của mình lên và có thể thử độ xem sản phẩm đó có phù hợp với bản thân hay không.
- AR: Ứng dụng để chẩn đoán da cung cấp để khách hàng nhận được lời khuyên điều trị
dựa trên ảnh tự chụp đã tải lên của họ để có những lựa chọn tốt nhận cho các dòng mỹ phẩm/đồ skincare. 36