Nghiên cứu Công ty Highlands Coffee | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập môn Marketing "Nghiên cứu Công ty Highlands Coffee" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

BÁO CÁO ASSIGNMENT
Môn: Email Marketing
Lớp: EC17347
GVHD: Thị Kim Thu
Nhóm thực hiện: Nhóm 1
STT
Tên Thành viên
MSSV
1
Duyên
PH26558
2
Mai Thùy Dung
PH26613
3
Ngọc Hoàng
PH21885
4
Trương Văn Long
PH26551
5
Nguyễn Văn Sơn
PH28500
6
Nguyễn Thanh Thủy
PH26560
Mục Lục:
Chương I: Tổng quan về công ty nghiên cứu ........................................................... 4
1. Giới thiệu Công ty ....................................................................................... 4
1.1.
Tên Công ty: Công ty Highlands Coffee ................................................... 4
1.2.
Lịch sử hình thành và phát triển: ............................................................... 4
2. Sản phẩmdịch vụ cung ứng của Highlands Coffee................................ 6
2.1.
Các sản phẩm của Highlands Coffee .......................................................... 6
2.2.
Dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee ................................................ 15
3. Khách hàng mục tiêu của Highland Coffee .............................................. 17
3.1.
Nhân khẩu học .................................................................................... 17
3.2.
Hành Vi Online ................................................................................... 18
3.3.
Tâm ................................................................................................ 18
3.4.
Hành trình quyết định mua hàng: ....................................................... 19
Chương II: Thực hành trên Outlook ....................................................................... 20
1. Cài ít nhất 2 tài khoản Outlook. ................................................................ 20
2. Sử dụng tính năng trộn thư Mail merge .................................................... 24
3. Sử dụng tính năng Delay Delievery để hẹn giờ gửi thư ............................ 28
Chương III: Thu thập Data Email khách hàng tiềm ng ....................................... 30
1. Đặc điểm khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee ............................. 30
2. Các cách thu thập Data khách hàng tiềm ng ............................................. 31
2.1. Thu thập bằng phiếu khảo sát .................................................................. 31
2.2. Thu thập từ các hội nhóm ........................................................................ 37
3. Lọc Email tồn tại ............................................................................................ 38
Chương IV: Lập kế hoạch chiến dịch gửi thư Thực hiện gửi bằng Getresponse 41
1. Lập kế hoạch gửi thư ...................................................................................... 41
1.1. Mục tiêu chiến dịch ................................................................................. 41
1.2. Đối tượng gửi thư .................................................................................... 41
2. Thực hiện gửi thư bằng Getrespone ............................................................... 41
2.1. Nhập liên lạc lên Getrespone................................................................... 41
2.2. Tạo form thư của nm ........................................................................... 44
2.3. Thiết kế nội dung thư mỗi bạn trong nhóm 1 mẫu .................................. 45
2.4. Test SPAM thực hiện gửi với Getressponse ....................................... 60
2.5. Xem report .............................................................................................. 67
V. Thực hiện gửi từ mailchimp ............................................................................... 69
1. Up danh bạ lên mailchimp .............................................................................. 69
2. Thiết kế mẫu thư và test SPAM trước khi gửi ................................................ 73
VI. Đánh giá so sánh kết quả các chiến dịch .......................................................... 81
1. Getressponse ................................................................................................... 81
2. Mailchimp ....................................................................................................... 81
3. Đề xuất giải pháp cho các chiến dịch. ............................................................ 81
Chương I: Tổng quan về công ty nghiên cứu
1. Giới thiệu Công ty.
1.1.
Tên Công ty: Công ty Highlands Coffee.
1.2.
Lịch sử hình thành phát triển:
- Năm 2000, anh David Thái Việt kiều đầu tiên đăng thành lập công ty cổ
phần. Tập đoàn Việt Thái (Viet Thai International - chủ sở hữu Highlands)
được David Thái thành lập năm 2002. Tập đoàn mở cửa hàng phê đầu tiên
thành phố Hồ Chí Minh, gần nhà thờ Đức Bà, sau đó thêm một cửa hàng
nữa ở Hà Nội.
- Và năm 2000 quá trình đăng thành lập công ty cổ phần đã được hoàn thành.
Giai đoạn từ năm 2000 cho đến năm 2002 đánh dấu cho bước phát triển từ chập
chững bước đi cho đến khi đứng vững trên thị trường phê tại Việt Nam. Cụ
thể quá trình phát triển ấy được thể hiện qua từng mốc thời gian cụ thể như
sau:
- Năm 2000 ngay sau khi đăng thành lập công ty cổ phần thành công, kế
hoạch kinh doanh phát triển công ty đã được hoạch định ngay sau đó.
- Năm 2001, sự phát triển của công ty đang đi theo đúng tiến đphát triển
đang dấu hiệu mở rộng tích cực khi mà c sản phẩm của Highland Coffee
được bày bán trong các siêu thị và trong các khách sạn, ...
- Năm 2002 tập đoàn Việt Thái đã được thành lập sự phát triển của chuỗi các
cửa hàng mang thương hiệu Highland Coffee đã tăng lên theo cấp snhân
phát triển từng ngày. Slượng nhân viên từ 5 người đã tăng lên đến 300 người
vào thời điểm đó.
- Vào thời điểm năm 2002 Highland Coffee chỉ hai cửa hàng chính tại thành
phố Hồ Chí Minh với vị trí đắc địa gần với nthờ Đức Bà, một cửa hàng
tại Hà Nội cũng được mở ngay sau đó.
- Cho đến năm 2009 với sự bùng nổ phát triển ngày càng lớn mạnh của các
cửa hàng phê. Ông David Thái bắt đầu quan tâm hơn đến việc tạo ra một
quy chuẩn chung để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ cho các
đối tượng khách hàng không chỉ trong nước còn Quốc tế hội được
thưởng thức thức uống mang đậm chất Việt này.
- Thương hiệu vang xa, chất lượng được khẳng định khi số lượng cửa hàng của
Highland Coffee luôn luôn được tăng lên khi năm 2015 đến 75 cửa hàng,
năm 2017 với 180 cửa hàng, tháng 11/2018 với 233 cửa hàng cho đến năm
2009 đã có trên 300 cửa hàng đã được mở trên các tỉnh thành tại Việt Nam.
- Với những thành tích vang dội như trên Highland Coffee đã trở thành một
trong những thương hiệu chỗ đứng trên thị trường. Chính thế
Highland coffee đã nhận được trên 2000 lời mời về việc nhượng quyền thương
hiệu.
- Doanh thu của Highland Coffee liên tục tăng mạnh trong 3 năm liên tiếp từ
năm 2015 cho đến năm 2017. Cụ thể, doanh thu cho từng năm mức độ tăng
của doanh thu lần lượt là:
- Năm 2015 đạt trên 400 tỷ đồng.
- Năm 2016 doanh thu đạt trên 800 tỷ đồng.
Hệ thống cửa hàng:
- Đến nay Highlands Coffee đã có tới 478 quán của hàng trải dài trên tất cả các
tỉnh thành tại Việt Nam và bên trong trung tâm thương mại lớn trên Toàn Quốc.
2. Sản phẩm dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee.
2.1.
Các sản phẩm của Highlands Coffee.
Trà:
- Hương vị tự nhiên, thơm ngon của Trà Việt với phong cách hiện đại
tại Highlands Coffee sẽ giúp bạn gợi mở vị giác của bản thân tận hưởng một
cảm giác thật khoan khoái, tươi mới.
Phê Phin:
- Việt Nam tự hào sở hữu một di sản văn hóa phê giàu có, 'Phin' chính
linh hồn, nét văn hóa thưởng thức phê đã ăn sâu vào tiềm thức biết bao
người Việt. phê rang xay được chiết xuất chậm rãi từng giọt một thông
qua dụng cụ lọc bằng kim loại tên 'Phin', cũng giống như thể hiện sự sâu
sắc trong từng suy nghĩ chân thành trong những mối quan hệ hiện hữu. Bạn
có thể tùy thích lựa chọn uống nóng hoặc dùng chung với đá, có hoặc không
sữa đặc. Highlands Coffee tự o phục vụ phê Việt theo cách truyền thống
của người Việt.
PHINDI phê phin thế hệ mới:
- Một thế hệ Phê Phin Việt Nam hoàn toàn mới, phục vụ cho thế hệ trẻ đầy
nhiệt huyết, độc lập sáng tạo. Vẫn mang trong mình tinh tuý chắt lọc từ
Phê Phin Việt Nam nhưng êm chất Phin, kết hợp độc đáo cùng những vị ngon
từ Kem Sữa - Hạnh Nhân - Choco. PhinDi, Phê Phin Thế Hệ Mới - Chất
Phin Êm, Ngon Tròn Vị!
Phê Espresso:
- Hãy quên đi những bộn bề cuộc sống để tìm thấy những niềm vui nho nhỏ từ ly
phê Espresso của Highlands Coffee. quyết để cho ra hương vị đậm đà,
tinh tế của một tách phê Espresso phương pháp phối trộn độc đáo, công
phu giữa hai loại phê Arabica Robusta thượng hạng, đặc biệt không
thể thiếu được kĩ năng pha chế điêu luyện từ các Barista của chúng tôi.
Freeze không phê:
- Nếu bạn người yêu thích những mới mẻ sành điệu để khơi nguồn cảm
hứng. Hãy thưởng thức ngay các món nước đá xay độc đáo mang hương vị
tự nhiên tại Highlands Coffee để đánh thức mọi giác quan của bạn, giúp
bạn luôn căng tràn sức sống.
Freeze phê phin:
- phê đá xay theo phong cách của người Việt! Dòng sản phẩm đá xay mát
lạnh được pha chế từ phê Phin đậm đà, hòa quyện cùng thạch dai giòn sần
sật cùng nhiều hương vị hấp dẫn khác.
nh
ngọt:
- Với
nguồn
cảm hứng bất tận về những nét đẹp văn hóa, những bản sắc và tinh hoa của dân
tộc, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong suốt chiều dài lịch sử
phát triển của đất nước, Highlands Coffee đã gói trọn tình yêu Việt Nam theo
góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, thông qua những cách điệu tinh tế, nhưng không
mất đi sự gần gũi trên từng sản phẩm của bộ sưu tập ly tách "Vẻ đẹp Việt qua
lăng kính Highlands Coffee".
Bánh :
- đồ uống Highland Coffee mới “nhân vật chính” nhưng món bánh ăn
sáng của hãng cũng cực kỳ nổi tiếng. Bánh đây được làm chuẩn kiểu
truyền thống Việt, nhưng các loại nhân lại có điểm đặc trưng riêng.
Merchandise:
- Với nguồn cảm hứng bất tận về những t đẹp văn hóa, những bản sắc tinh
hoa của n tộc, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong suốt
chiều dài lịch sử phát triển của đất nước, Highlands Coffee đã gói trọn tình yêu
Việt Nam theo góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, thông qua những cách điệu tinh tế,
nhưng không mất đi sự gần gũi trên từng sản phẩm của bộ sưu tập ly tách "Vẻ
đẹp Việt qua lăng kính Highlands Coffee".
phê đóng i:
- Bạn muốn trổ tài pha chế những ly cà phê đậm đà, thơm ngon ngay tại nhà; hay
chỉ đơn giản là đang tìm một món quà không quá cầu kì, nhưng đậm chất nghĩa
tình dành cho những người bạn quan tâm. Vậy thì dòng sản phẩm phê đóng
gói đa dạng về thể loại tại Highlands Coffee sẽ một gợi ý hay ho đáng để bạn
u tâm đấy.
2.2.
Dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee.
Ứng dụng Highlands Coffee:
- 18/10/2021: Ứng dụng di động Highlands Coffee tích hợp nhiều tính năng tiện
lợi dễ sử dụng, đã chính thức trình làng sẵn sàng phục vụ các “tín đồ”
yêu mến Highlands Coffee.
Dịch vụ giao hàng miễn phí tên toàn quốc:
Dịch vụ chăm sóc khách hàng:
- Facebook: https://www.facebook.com/highlandscoffeevietnam/
- Email: customerservice@highlandscoffee.com.vn
- Ngoài ra, Highlands Coffee mong muốn mang đến cho khách những trải
nghiệm đáng nhớ mỗi lần đến Highlands Coffee bằng cách góp ý cho cửa hàng
để có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn thế.
3. Khách hàng mục tiêu của Highland Coffee.
3.1.
Nhân khẩu học:
Độ Tuổi:
- Khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee độ tuổi từ 25-45 tuổi như các
doanh nhân cán bộ công nhân viên. Điều này khá dễ hiểu bởi độ tuổi từ 25-
45 là nhừng người đã có nghề nghiệp và có thu nhập ổn định.
- đối tượng khách hàng Highlands Coffee đã và đang phục vnhóm
người tiêu dùng trung lưu, giới văn phòng, giới trẻ.
Nghề Nghiệp:
Số liệu khảo sát khách hàng khi đến với Highlands Coffee
- Khách hàng lớn nhất của Highlands Coffee là các nhân viên văn phòng 58%,
học sinh sinh viên chiếm 23% còn lại là nghề nghiệp khác lần lượt chiếm 10%,
9% khách hàng đến Highlands tệp khách hàng trung cao cấp, sẵn sàng
mức chi trả trên mức trung bình tần suất/thói quen sử dụng đi sdụng lại
dịch vụ là rất nhiều.
3.2.
Hành Vi Online:
- Đối tượng khách hàng Highlands Coffee hướng tới những người thường
xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin như điện thoại, máy tính
thói quen đặt đăn qua các sàn thương mại điện tử như Shopee Food, Baemin,
Grab…
- Sản phẩm của Highland phân phối trên các sàn thương mại điện tử như như
Shopee Food, Baemin, GoFood, Grab… giúp khách hàng thể đặt hàng ngay
tại nhà không cần ra cửa hàng. Nhất trong bối cảnh đại dịch Covid-19
vẫn còn bùng phát tiềm ẩn nguy lây nhiễm, đó cũng giải pháp giúp
Highlands bán được hàng trong mùa dịch.
Số
liệu khảo sát người tiêu ng
- Thông qua số liệu chúng ta thể thấy được khách hàng đến với Highlands chủ
yếu để trao đổi công việc (50%), do thói quen (25%), còn lại theo thói
quen (15%), và 10% là vì những lí do khác.
- Từ đó thể thấy, khách hàng của Highlands Coffee đa số những người
lối sống bận rộn trong công việc.
3.3.
Tâm Lí:
- Highlands Coffee đã khá nhiều chi nhánh tại Việt Nam, điều này khiến
Highlands Coffee trở thành một thương hiệu khá thân quen đối với người
tiêu dùng. thế nên người tiêu dùng thêm phần tin ởng vào sự uy tín của
Highlands Coffee và lựa chọn mua hàng.
- Highland Coffee một chuổi cửa hàng dẫn đầu trong thị trường phê tại Việt
Nam, mang đậm phong cách Châu Âu với phong cách hiện đại, sang trọng
khiến người tiêu dùng định vị thương hiệu chuổi cửa hàng phê chất
lượng tốt nhất và lựa chọn đây là điểm đến để thư giãn hay trao đỗi công việc.
3.4.
Hành trình quyết định mua ng:
Nhận biết nhu cầu:
-
Khách hàng đến với Highlands Coffee là những người có nhu cầu về đồ uống
hay muốn tim kiếm một không gian để thư giãn hay trao dỗi công việc.
Tìm kiếm thông tin:
-
Khách hàng có thể m kiếm thông tin về thực đơn, giá thành hay những chi
nhánh cửa hàng gần nhất qua c nền tảng mạng hội như Facebook,
Instagram hay ngay trên Website của Thương Hiệu.
-
Bên cạnh đó, khách hàng thể biết được những thông tin qua giới thiệu của
bạn bè, người thân hay là những Reviewer chia sẽ trên mạng xã hội.
So sánh đánh giá:
-
Khách hàng so sánh về giá cả, thực đơn hay chất ợng phục vụ với các thương
hiệu cà phê nổi tiếng khác như Starbucks, The Coffee House...
-
Khách hàng thể dọc những bình luận, đánh giá của những người đã trải
nghiệm để lại để có thể đưa ra quyết định.
-
Bên cạnh đó khách hàng thường so sánh các chương trình khuyến mại giữa các
doanh nghiệp trong các ngày lễ.
Quyết định mua hàng:
-
Sau khi tìm hiểu về sản phẩm mình hướng tới, họ quyết định mua để thỏa
mãn mong muốn của bản thân.
-
Nơi đặt hàng:
-
Đặt hàng ngay trên website của Doanh nghiệp.
-
Đặt hàng trên ứng dụng Highland Coffee của Doanh nghiệp.
-
Trên các n thương mại điện tử như: Beamin, Shoppee Food, Grab,...
-
Đến trực tiếp các hệ thống cửa hàng.
Đánh giá sau mua:
-
Khách hàng thường đăng lên story trên instagram, facebook..để nói về sản
phẩm.
-
Một phần nhỏ khách hàng sẽ chụp hình gửi feedback hoặc đăng lên các trang
mạng xã hội và gắn thẻ doanh nghiệp.
-
Khách hàng gửi phản hồi mục đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp.
Chương II: Thực hành trên Outlook
1. Cài ít nhất 2 tài khoản Outlook.
Bước 1: o File
Add Account
Bước 2: chọn Next
Bước 3:Chọn POP3 or IMAP Next
Bước 4: nhập thông tin
Bước 5: chọn More setting
Bước 6: Nhập thông số POP3 và SMTP
Bước 7: Hoàn tnh
2. Sử dụng tính năng trộn thư Mail merge
Bước 1: Mở cùng lúc 3 ứng dụng Outlook, Excel, word.
Bước 2: Mở file data khách hàng.
Bước 3: Nhập nội dungchèn ảnh vào word
Bước 4: chọn Mailings -> chọn Select Recipients
Bước
5:
Chọn
Use
an
Existing
List
chọn
đến
file
data
khách
hàng.
Bước 5: Chọn Insert Merge Field
Bước 6: Chọn Finish & Merge
Send Email Messages
Bước 7: Qua gmail kiểm tra
3. Sử dụng tính năng Delay Delievery để hẹn giờ gửi thư.
Bước 1: Chọn Home.
Bước 2: chọn New E-mail
Bước 3: chọn options.
Bước 4: chọn Delay delivery
nhập ngày giờ
close.
Chương III: Thu thập Data Email khách hàng tiềm năng
1. Đặc điểm khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee
Độ Tuổi
- Khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee độ tuổi từ 25-45 tuổi như các
doanh nhân cán bộ công nhân viên. Điều này khá dễ hiểu bởi độ tuổi từ 25-
45 là nhừng người đã có nghề nghiệp và có thu nhập ổn định.
Nghề Nghiệp:
- Nhóm khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee chủ yếu các nhân viên văn
phòng, học sinh, sinh viên.
Hành vi Online:
- Đối tượng khách hàng Highlands Coffee hướng tới những người thường
xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin như điện thoại, máy tính
thói quen đặt đăn qua các sàn thương mại điện tử như Shopee Food, Baemin,
Grab…
2. Các cách thu thập Data khách hàng tiềm năng
2.1. Thu thập bằng phiếu khảo sát.
Tạo mẫu phiếu khảo sát: (https://forms.gle/nN9WbcjvHuaMaFHS7)
Hình 3.1: phiếu khảo sát về Highlands Coffee
Bảng kết quả khảo sát:
Hình 3.2: bảng kết quả khảo sát
Tổng số Email thu thập được từ phiếu khảo sát : 90
2.2. Thu thập từ các hội nhóm
Hình 3.3 : kết quả
Tổng số Email thu thập được :
350
Tổng hợp từ phiếu khảo sáttừ các hội nhóm là 450 Email.
3. Lọc Email tồn tại.
Email sau khi thu thập được sẽ tổng hợp trên Excel và sử dụng công cụ Verify
Email đẻ lọc Email tồn tại.
Các bước thực hiện:
B1: Nhập list danh sách mail thu được và Notepad
B2: Vào Verify Email và đăng nhập
B3: Chọn nhập dưới dạng text và tìm đến File list danh sách mail đã lưu
B4: nhấn “chạy để hệ thống thực hiện kiểm tra
B5: nhấn “xuất và chọn định dạng để lấy dsach mail còn sống
Sau khi tiến hành lọc thì kết quả thu được là:
Email hỏng: 32 Email
Email tồn tại: 408 Email
Chương IV: Lập kế hoạch chiến dịch gửi thư Thực hiện gửi bằng Getresponse
1. Lập kế hoạch gửi thư
1.1. Mục tiêu chiến dịch
Thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng bằng ưu đãi mua 1 tặng 1
Với hình thức này Highlands muốn tăng doanh thu không tốn nhiều công
sức để quảng cáo sản phẩm với mong muốn bán nhiều sản phẩm hơn với việc
“mua càng nhiều lợi ích càng cao”
Mặt khác khi áp dụng hình thức khuyến mại giảm giá sthu hút người tiêu
dùng hơn
1.2. Đối tượng gửi t
Người gửi: Chuyên viên Email Marketing nhóm 1
Người nhận:
Khách hàng đã điền form khảo sát các khu vực Nội, Hồ Chí Minh, Đà
Nẵng Hải Phòng thường xuyên ghé Highlands Coffee từ 1 lần một tuần trở
lên
Thời gian gửi:
11h 12h từ 20h 22h
Ngày 4/4/2022 15/4/2022
Công cụ gửi thư: Sử dụng gửi thư bằng Getrespone
2. Thực hiện gửi thư bằng Getrespone
2.1. Nhập liên lạc lên Getrespone
Bước 1: Tạo danh ch
Bước 2: Tải danh sách liên lạc lên
Bước 3: Nhập liên lạc
Bước 4: Danh sách liên lạc tải lên thành công
2.2. Tạo form thư của nhóm
LIÊN HỆ
LOGO
TIÊU ĐỀ THƯ
NỘI DUNG THƯ
ẢNH MINH HỌA SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
THÔNG TIN
2.3. Thiết kế nội dung thư mỗi bạn trong nhóm 1 mẫu
Mẫu 1:
Mẫu 2:
Mẫu 3:
Mẫu 4:
Mẫu 5:
Mẫu 6:
2.4. Test SPAM thực hiện gửi với Getressponse
Test SPAM:
Bước 1: vào Getresponse tạo danh bạ
Bước 2: vào thêm danh bạ
Bước 3: vào SendForensics copy địa chỉ phân tích
Bước 4: quay lại Getressponse paste vào địa chỉ Email tạo danh bạ
Bước 5: Vào tiếp thị qua Email
Tạo bản tin
Bước 6: đặt tên thư, thêm người nhận đến SendForensics, dòng tiêu đề, thêm mẫu
thư
Bước 7: Tiến hành gửi thư Test SPAM
Kết quả test SPAM:
Thực hiện gửi thư từ Getressponse:
Bước 1: Vào tiếp thị qua Email
Tạo bản
tin
Bước 2: Thêm người nhận, dòng tiêu đề mẫu thư
Bước 3: Thực hiện gửi
2.5. Xem report
- Tỉ lệ gửi thư: đã gửi thành công 39/39 thư
- Open rate: 3 thư đã được mở trên tổng số 39 Email
Open rate = (3/39) x 100% = 8%
- Số người nhận nhấp vào một đường dẫn bên trong Email 2
CTR = (2/39) x 100% = 5%
- Bounce rate = 0%
- Forwarding rate = 0%
V. Thực hiện gửi từ mailchimp
1. Up danh bạ lên mailchimp
Bước 1 chọn các thêm địa chỉ liên lạc
Bước 2 dán email địa chỉ liên lạc
Bước 3 Chọn trạng thái cho danh bạ
Bước 4: Tiến hành thêm danh bạ
Bước 5 Xem lại danh bạ đã hoàn tất
2. Thiết kế mẫu thư test SPAM trước khi gửi
Mẫu thư thiết kế qua Mailchimp:
Test Spam:
Bước 1 : Dán link của sendforensics đã tạo để test spam
Bước 2: Qua sendforensics xem kết quả của quá trình test spam
Tiến hành gửi thư:
Bước 1: Tạo bản tin, thêm người nhận, thêm mẫu thư tiến hành gửi
Bước 2: kiểm tra email đã được gửi thành công
Report:
Báo cáo kết quả
Kết quả:
- 38 thư đã được gửi thành công trên tổng số 39 Email
- Open rate: 11 thư đã được mở trên tổng số 39 Email
Open rate = (11/39) x 100% = 28%
- Số người nhận nhấp vào một đường dẫn bên trong Email 2
CTR = (2/39) x 100% = 5%
- Bounce rate = 0%
- Forwarding rate = 0%
VI. Đánh giá so sánh kết quả các chiến dịch
1. Getressponse
Ưu điểm:
- Tỉ lệ gửi thư thành công 100%
- Không thư bị trả lại, tỉ lệ bounce rate 0%
- Thiết kế thư bắt vào các ngày lễ trong năm
Nhược điểm:
- Tỉ lệ xem thư đang còn rất thấp chỉ đạt 8%
- Tỉ lệ người xem thư nhấp vào 1 đường dẫn thấp
- Thiết kế thư chưa thực sự bắt mắt.
- Tiêu đề Email chưa thực sự hấp dẫn, kích thích người đọc
2. Mailchimp
Ưu điểm:
- Tỉ lệ gửi thư thành công cao, chỉ một thư bị trả lại trong tổng số 39 email
- Tỉ lệ Email bị gửi lại tỉ lệ hỷ đăng 0%
Nhược điểm:
- Tỉ lệ mở mail thấptỉ lệ người nhấp vào đường dẫn bên trong Email thấp
- Thiết kế Mail chưa thật sự bắt mắt.
- Tiêu đề Mail chưa thựuc sự hấp dẫn
- Nội dung thư chưa thực sự hấp dẫn
3. Đề xuất giải pháp cho các chiến dịch.
- Cần dành thời gian để tiến hành khảo sát, thu thập Email để xây dựng một danh
sách khách hàng tiềm năng để thể tăng được tỉ lệ chuyển đối của chiến dịch
Email
- Tiến hành kiểm tra loại bỏ các Email không còn sử dụng, Email rác để
một danh sách Email sạch.
- Xây dựng tiêu đề theo ớng nhân hóa thông điệp, sử dụng những câu hỏi,
hay những con số để kích thích khách hàng.
- Nội dung Email phải thật ngắn gọn, thông điệp chính kích thích hành
động của khách hàng.
- Chú trọng việc thiết kế Email cả trên điện thoạimáy tính.
| 1/81

Preview text:


BÁO CÁO ASSIGNMENT
Môn: Email Marketing Lớp: EC17347
GVHD: Thị Kim Thu
Nhóm thực hiện: Nhóm 1 STT
Tên Thành viên MSSV 1 Lê Duyên PH26558 2 Mai Thùy Dung PH26613 3 Vũ Ngọc Hoàng PH21885 4 Trương Văn Long PH26551 5 Nguyễn Văn Sơn PH28500 6 Nguyễn Thanh Thủy PH26560 Mục Lục:
Chương I: Tổng quan về công ty nghiên cứu ........................................................... 4 1.
Giới thiệu Công ty ....................................................................................... 4
1.1. Tên Công ty: Công ty Highlands Coffee ................................................... 4
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển: ............................................................... 4 2.
Sản phẩm và dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee................................ 6
2.1. Các sản phẩm của Highlands Coffee .......................................................... 6
2.2. Dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee ................................................ 15 3.
Khách hàng mục tiêu của Highland Coffee .............................................. 17 3.1.
Nhân khẩu học .................................................................................... 17 3.2.
Hành Vi Online ................................................................................... 18 3.3.
Tâm Lí ................................................................................................ 18 3.4.
Hành trình quyết định mua hàng: ....................................................... 19
Chương II: Thực hành trên Outlook ....................................................................... 20 1.
Cài ít nhất 2 tài khoản Outlook. ................................................................ 20 2.
Sử dụng tính năng trộn thư Mail merge .................................................... 24 3.
Sử dụng tính năng Delay Delievery để hẹn giờ gửi thư ............................ 28
Chương III: Thu thập Data Email khách hàng tiềm năng ....................................... 30 1.
Đặc điểm khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee ............................. 30
2. Các cách thu thập Data khách hàng tiềm năng ............................................. 31
2.1. Thu thập bằng phiếu khảo sát .................................................................. 31
2.2. Thu thập từ các hội nhóm ........................................................................ 37
3. Lọc Email tồn tại ............................................................................................ 38
Chương IV: Lập kế hoạch chiến dịch gửi thư – Thực hiện gửi bằng Getresponse 41
1. Lập kế hoạch gửi thư ...................................................................................... 41
1.1. Mục tiêu chiến dịch ................................................................................. 41
1.2. Đối tượng gửi thư .................................................................................... 41
2. Thực hiện gửi thư bằng Getrespone ............................................................... 41
2.1. Nhập liên lạc lên Getrespone................................................................... 41
2.2. Tạo form thư của nhóm ........................................................................... 44
2.3. Thiết kế nội dung thư mỗi bạn trong nhóm 1 mẫu .................................. 45
2.4. Test SPAM và thực hiện gửi với Getressponse ....................................... 60
2.5. Xem report .............................................................................................. 67
V. Thực hiện gửi từ mailchimp ............................................................................... 69
1. Up danh bạ lên mailchimp .............................................................................. 69
2. Thiết kế mẫu thư và test SPAM trước khi gửi ................................................ 73
VI. Đánh giá so sánh kết quả các chiến dịch .......................................................... 81
1. Getressponse ................................................................................................... 81
2. Mailchimp ....................................................................................................... 81
3. Đề xuất giải pháp cho các chiến dịch. ............................................................ 81
Chương I: Tổng quan về công ty nghiên cứu
1. Giới thiệu Công ty.
1.1. Tên Công ty: Công ty Highlands Coffee.
1.2. Lịch sử hình thành phát triển:
- Năm 2000, anh David Thái là Việt kiều đầu tiên đăng ký thành lập công ty cổ
phần. Tập đoàn Việt Thái (Viet Thai International - chủ sở hữu Highlands)
được David Thái thành lập năm 2002. Tập đoàn mở cửa hàng cà phê đầu tiên
ở thành phố Hồ Chí Minh, gần nhà thờ Đức Bà, sau đó có thêm một cửa hàng nữa ở Hà Nội.
- Và năm 2000 quá trình đăng ký thành lập công ty cổ phần đã được hoàn thành.
Giai đoạn từ năm 2000 cho đến năm 2002 đánh dấu cho bước phát triển từ chập
chững bước đi cho đến khi đứng vững trên thị trường cà phê tại Việt Nam. Cụ
thể quá trình phát triển ấy được thể hiện qua từng mốc thời gian cụ thể như sau:
- Năm 2000 ngay sau khi đăng ký thành lập công ty cổ phần thành công, kế
hoạch kinh doanh phát triển công ty đã được hoạch định ngay sau đó.
- Năm 2001, sự phát triển của công ty đang đi theo đúng tiến độ phát triển và
đang có dấu hiệu mở rộng tích cực khi mà các sản phẩm của Highland Coffee
được bày bán trong các siêu thị và trong các khách sạn, ...
- Năm 2002 tập đoàn Việt Thái đã được thành lập và sự phát triển của chuỗi các
cửa hàng mang thương hiệu Highland Coffee đã tăng lên theo cấp số nhân và
phát triển từng ngày. Số lượng nhân viên từ 5 người đã tăng lên đến 300 người
vào thời điểm đó.
- Vào thời điểm năm 2002 Highland Coffee chỉ có hai cửa hàng chính tại thành
phố Hồ Chí Minh với vị trí đắc địa gần với nhà thờ Đức Bà, và một cửa hàng
tại Hà Nội cũng được mở ngay sau đó.
- Cho đến năm 2009 với sự bùng nổ và phát triển ngày càng lớn mạnh của các
cửa hàng cà phê. Ông David Thái bắt đầu quan tâm hơn đến việc tạo ra một
quy chuẩn chung để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ cho các
đối tượng khách hàng không chỉ trong nước mà còn Quốc tế có cơ hội được
thưởng thức thức uống mang đậm chất Việt này.
- Thương hiệu vang xa, chất lượng được khẳng định khi số lượng cửa hàng của
Highland Coffee luôn luôn được tăng lên khi năm 2015 có đến 75 cửa hàng,
năm 2017 với 180 cửa hàng, tháng 11/2018 với 233 cửa hàng và cho đến năm
2009 đã có trên 300 cửa hàng đã được mở trên các tỉnh thành tại Việt Nam.
- Với những thành tích vang dội như trên Highland Coffee đã trở thành một
trong những thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường. Chính vì thế mà
Highland coffee đã nhận được trên 2000 lời mời về việc nhượng quyền thương hiệu.
- Doanh thu của Highland Coffee liên tục tăng mạnh trong 3 năm liên tiếp từ
năm 2015 cho đến năm 2017. Cụ thể, doanh thu cho từng năm và mức độ tăng
của doanh thu lần lượt là:
- Năm 2015 đạt trên 400 tỷ đồng.
- Năm 2016 doanh thu đạt trên 800 tỷ đồng.
• Hệ thống cửa hàng:
- Đến nay Highlands Coffee đã có tới 478 quán của hàng trải dài trên tất cả các
tỉnh thành tại Việt Nam và bên trong trung tâm thương mại lớn trên Toàn Quốc.
2. Sản phẩm dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee.
2.1. Các sản phẩm của Highlands Coffee. Trà:
- Hương vị tự nhiên, thơm ngon của Trà Việt với phong cách hiện đại
tại Highlands Coffee sẽ giúp bạn gợi mở vị giác của bản thân và tận hưởng một
cảm giác thật khoan khoái, tươi mới.
Phê Phin:
- Việt Nam tự hào sở hữu một di sản văn hóa cà phê giàu có, và 'Phin' chính là
linh hồn, là nét văn hóa thưởng thức cà phê đã ăn sâu vào tiềm thức biết bao
người Việt. Cà phê rang xay được chiết xuất chậm rãi từng giọt một thông
qua dụng cụ lọc bằng kim loại có tên là 'Phin', cũng giống như thể hiện sự sâu
sắc trong từng suy nghĩ và chân thành trong những mối quan hệ hiện hữu. Bạn
có thể tùy thích lựa chọn uống nóng hoặc dùng chung với đá, có hoặc không có
sữa đặc. Highlands Coffee tự hào phục vụ cà phê Việt theo cách truyền thống của người Việt.
PHINDI phê phin thế hệ mới:
- Một thế hệ Cà Phê Phin Việt Nam hoàn toàn mới, phục vụ cho thế hệ trẻ đầy
nhiệt huyết, độc lập và sáng tạo. Vẫn mang trong mình tinh tuý chắt lọc từ Cà
Phê Phin Việt Nam nhưng êm chất Phin, kết hợp độc đáo cùng những vị ngon
từ Kem Sữa - Hạnh Nhân - Choco. PhinDi, Cà Phê Phin Thế Hệ Mới - Chất Phin Êm, Ngon Tròn Vị!
Phê Espresso:
- Hãy quên đi những bộn bề cuộc sống để tìm thấy những niềm vui nho nhỏ từ ly
Cà phê Espresso của Highlands Coffee. Bí quyết để cho ra hương vị đậm đà,
tinh tế của một tách cà phê Espresso là phương pháp phối trộn độc đáo, công
phu giữa hai loại cà phê Arabica và Robusta thượng hạng, và đặc biệt là không
thể thiếu được kĩ năng pha chế điêu luyện từ các Barista của chúng tôi.
Freeze không phê:
- Nếu bạn là người yêu thích những gì mới mẻ và sành điệu để khơi nguồn cảm
hứng. Hãy thưởng thức ngay các món nước đá xay độc đáo mang hương vị
tự nhiên tại Highlands Coffee để đánh thức mọi giác quan của bạn, giúp
bạn luôn căng tràn sức sống.
Freeze phê phin:
- Cà phê đá xay theo phong cách của người Việt! Dòng sản phẩm đá xay mát
lạnh được pha chế từ cà phê Phin đậm đà, hòa quyện cùng thạch dai giòn sần
sật cùng nhiều hương vị hấp dẫn khác. • Bánh ngọt: - Với nguồn
cảm hứng bất tận về những nét đẹp văn hóa, những bản sắc và tinh hoa của dân
tộc, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong suốt chiều dài lịch sử
phát triển của đất nước, Highlands Coffee đã gói trọn tình yêu Việt Nam theo
góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, thông qua những cách điệu tinh tế, nhưng không
mất đi sự gần gũi trên từng sản phẩm của bộ sưu tập ly tách "Vẻ đẹp Việt qua
lăng kính Highlands Coffee". • Bánh mì:
- Dù đồ uống ở Highland Coffee mới là “nhân vật chính” nhưng món bánh mì ăn
sáng của hãng cũng cực kỳ nổi tiếng. Bánh mì ở đây được làm chuẩn kiểu
truyền thống Việt, nhưng các loại nhân lại có điểm đặc trưng riêng. • Merchandise:
- Với nguồn cảm hứng bất tận về những nét đẹp văn hóa, những bản sắc và tinh
hoa của dân tộc, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong suốt
chiều dài lịch sử phát triển của đất nước, Highlands Coffee đã gói trọn tình yêu
Việt Nam theo góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, thông qua những cách điệu tinh tế,
nhưng không mất đi sự gần gũi trên từng sản phẩm của bộ sưu tập ly tách "Vẻ
đẹp Việt qua lăng kính Highlands Coffee".
phê đóng gói:
- Bạn muốn trổ tài pha chế những ly cà phê đậm đà, thơm ngon ngay tại nhà; hay
chỉ đơn giản là đang tìm một món quà không quá cầu kì, nhưng đậm chất nghĩa
tình dành cho những người bạn quan tâm. Vậy thì dòng sản phẩm Cà phê đóng
gói đa dạng về thể loại tại Highlands Coffee sẽ là một gợi ý hay ho đáng để bạn lưu tâm đấy.
2.2. Dịch vụ cung ứng của Highlands Coffee.
• Ứng dụng Highlands Coffee:
- 18/10/2021: Ứng dụng di động Highlands Coffee tích hợp nhiều tính năng tiện
lợi và dễ sử dụng, đã chính thức trình làng và sẵn sàng phục vụ các “tín đồ” yêu mến Highlands Coffee.
• Dịch vụ giao hàng miễn phí tên toàn quốc:
• Dịch vụ chăm sóc khách hàng:
- Facebook: https://www.facebook.com/highlandscoffeevietnam/
- Email: customerservice@highlandscoffee.com.vn
- Ngoài ra, Highlands Coffee mong muốn mang đến cho khách những trải
nghiệm đáng nhớ mỗi lần đến Highlands Coffee bằng cách góp ý cho cửa hàng
để có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn thế.
3. Khách hàng mục tiêu của Highland Coffee. 3.1.
Nhân khẩu học:
Độ Tuổi:
- Khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee độ tuổi từ 25-45 tuổi như các
doanh nhân cán bộ công nhân viên. Điều này khá dễ hiểu bởi vì độ tuổi từ 25-
45 là nhừng người đã có nghề nghiệp và có thu nhập ổn định.
- Và đối tượng khách hàng mà Highlands Coffee đã và đang phục vụ là nhóm
người tiêu dùng trung lưu, giới văn phòng, giới trẻ.
Nghề Nghiệp:
Số liệu khảo sát khách hàng khi đến với Highlands Coffee
- Khách hàng lớn nhất của Highlands Coffee là các nhân viên văn phòng 58%,
học sinh sinh viên chiếm 23% còn lại là nghề nghiệp khác lần lượt chiếm 10%,
9% khách hàng đến Highlands là tệp khách hàng trung cao cấp, sẵn sàng có
mức chi trả trên mức trung bình và tần suất/thói quen sử dụng đi sử dụng lại
dịch vụ là rất nhiều. 3.2.
Hành Vi Online:
- Đối tượng khách hàng mà Highlands Coffee hướng tới là những người thường
xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin như điện thoại, máy tính và có
thói quen đặt đồ ăn qua các sàn thương mại điện tử như Shopee Food, Baemin, Grab…
- Sản phẩm của Highland phân phối trên các sàn thương mại điện tử như như
Shopee Food, Baemin, GoFood, Grab… giúp khách hàng có thể đặt hàng ngay
tại nhà mà không cần ra cửa hàng. Nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19
vẫn còn bùng phát và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, đó cũng là giải pháp giúp
Highlands bán được hàng trong mùa dịch. Số
liệu khảo sát người tiêu dùng
- Thông qua số liệu chúng ta có thể thấy được khách hàng đến với Highlands chủ
yếu là để trao đổi công việc (50%), do thói quen (25%), còn lại là theo thói
quen (15%), và 10% là vì những lí do khác.
- Từ đó có thể thấy, khách hàng của Highlands Coffee đa số là những người có
lối sống bận rộn trong công việc. 3.3. Tâm Lí:
- Highlands Coffee đã có khá nhiều chi nhánh tại Việt Nam, điều này khiến
Highlands Coffee trở thành một thương hiệu khá là thân quen đối với người
tiêu dùng. Vì thế nên người tiêu dùng thêm phần tin tưởng vào sự uy tín của
Highlands Coffee và lựa chọn mua hàng.
- Highland Coffee là một chuổi cửa hàng dẫn đầu trong thị trường cà phê tại Việt
Nam, mang đậm phong cách Châu Âu với phong cách hiện đại, sang trọng
khiến người tiêu dùng định vị thương hiệu là chuổi cửa hàng cà phê có chất
lượng tốt nhất và lựa chọn đây là điểm đến để thư giãn hay trao đỗi công việc. 3.4.
Hành trình quyết định mua hàng:
• Nhận biết nhu cầu:
- Khách hàng đến với Highlands Coffee là những người có nhu cầu về đồ uống
hay muốn tim kiếm một không gian để thư giãn hay trao dỗi công việc.
• Tìm kiếm thông tin:
- Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về thực đơn, giá thành hay những chi
nhánh cửa hàng ở gần nhất qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook,
Instagram hay ngay trên Website của Thương Hiệu.
- Bên cạnh đó, khách hàng có thể biết được những thông tin qua giới thiệu của
bạn bè, người thân hay là những Reviewer chia sẽ trên mạng xã hội.
• So sánh đánh giá:
- Khách hàng so sánh về giá cả, thực đơn hay chất lượng phục vụ với các thương
hiệu cà phê nổi tiếng khác như Starbucks, The Coffee House...
- Khách hàng có thể dọc những bình luận, đánh giá của những người đã trải
nghiệm để lại để có thể đưa ra quyết định.
- Bên cạnh đó khách hàng thường so sánh các chương trình khuyến mại giữa các
doanh nghiệp trong các ngày lễ.
• Quyết định mua hàng:
- Sau khi tìm hiểu kĩ về sản phẩm mà mình hướng tới, họ quyết định mua để thỏa
mãn mong muốn của bản thân. -
Nơi đặt hàng:
- Đặt hàng ngay trên website của Doanh nghiệp.
- Đặt hàng trên ứng dụng Highland Coffee của Doanh nghiệp.
- Trên các sàn thương mại điện tử như: Beamin, Shoppee Food, Grab,...
- Đến trực tiếp các hệ thống cửa hàng.
• Đánh giá sau mua:
- Khách hàng thường đăng lên story trên instagram, facebook..để nói về sản phẩm.
- Một phần nhỏ khách hàng sẽ chụp hình gửi feedback hoặc đăng lên các trang
mạng xã hội và gắn thẻ doanh nghiệp.
- Khách hàng gửi phản hồi ở mục đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp.
Chương II: Thực hành trên Outlook
1. Cài ít nhất 2 tài khoản Outlook.
Bước 1: Vào File Add Account Bước 2: chọn Next
Bước 3:Chọn POP3 or IMAP Next Bước 4: nhập thông tin
Bước 5: chọn More setting
Bước 6: Nhập thông số POP3 và SMTP Bước 7: Hoàn thành 2.
Sử dụng tính năng trộn thư Mail merge
Bước 1: Mở cùng lúc 3 ứng dụng Outlook, Excel, word.
Bước 2: Mở file data khách hàng.
Bước 3: Nhập nội dung và chèn ảnh vào word
Bước 4: chọn Mailings -> chọn Select Recipients
Bước 5: Chọn Use an Existing List
chọn đến file data khách hàng.
Bước 5: Chọn Insert Merge Field
Bước 6: Chọn Finish & Merge Send Email Messages
Bước 7: Qua gmail kiểm tra
3. Sử dụng tính năng Delay Delievery để hẹn giờ gửi thư. Bước 1: Chọn Home. Bước 2: chọn New E-mail Bước 3: chọn options.
Bước 4: chọn Delay delivery nhập ngày và giờ close.
Chương III: Thu thập Data Email khách hàng tiềm năng
1. Đặc điểm khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee
Độ Tuổi
- Khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee độ tuổi từ 25-45 tuổi như các
doanh nhân cán bộ công nhân viên. Điều này khá dễ hiểu bởi vì độ tuổi từ 25-
45 là nhừng người đã có nghề nghiệp và có thu nhập ổn định.
Nghề Nghiệp:
- Nhóm khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee chủ yếu là các nhân viên văn
phòng, học sinh, sinh viên.
Hành vi Online:
- Đối tượng khách hàng mà Highlands Coffee hướng tới là những người thường
xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin như điện thoại, máy tính và có
thói quen đặt đồ ăn qua các sàn thương mại điện tử như Shopee Food, Baemin, Grab…
2. Các cách thu thập Data khách hàng tiềm năng
2.1. Thu thập bằng phiếu khảo sát.
Tạo mẫu phiếu khảo sát: (https://forms.gle/nN9WbcjvHuaMaFHS7)
Hình 3.1: phiếu khảo sát về Highlands Coffee
Bảng kết quả khảo sát:
Hình 3.2: bảng kết quả khảo sát
Tổng số Email thu thập được từ phiếu khảo sát : 90
2.2. Thu thập từ các hội nhóm
Hình 3.3 : kết quả
Tổng số Email thu thập được : 350
Tổng hợp từ phiếu khảo sát và từ các hội nhóm là 450 Email.
3. Lọc Email tồn tại.
• Email sau khi thu thập được sẽ tổng hợp trên Excel và sử dụng công cụ Verify
Email đẻ lọc Email tồn tại. Các bước thực hiện:
B1: Nhập list danh sách mail thu được và Notepad
B2: Vào Verify Email và đăng nhập
B3: Chọn nhập dưới dạng text và tìm đến File list danh sách mail đã lưu
B4: nhấn “chạy “ để hệ thống thực hiện kiểm tra
B5: nhấn “xuất “ và chọn định dạng để lấy dsach mail còn sống
Sau khi tiến hành lọc thì kết quả thu được là: • Email hỏng: 32 Email
• Email tồn tại: 408 Email
Chương IV: Lập kế hoạch chiến dịch gửi thư Thực hiện gửi bằng Getresponse
1. Lập kế hoạch gửi thư
1.1. Mục tiêu chiến dịch
• Thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng bằng ưu đãi mua 1 tặng 1
• Với hình thức này Highlands muốn tăng doanh thu mà không tốn nhiều công
sức để quảng cáo sản phẩm với mong muốn bán nhiều sản phẩm hơn với việc
“mua càng nhiều lợi ích càng cao”
• Mặt khác khi áp dụng hình thức khuyến mại giảm giá sẽ thu hút người tiêu dùng hơn
1.2. Đối tượng gửi thư
Người gửi: Chuyên viên Email Marketing nhóm 1
Người nhận:
• Khách hàng đã điền form khảo sát ở các khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà
Nẵng Hải Phòng và thường xuyên ghé Highlands Coffee từ 1 lần một tuần trở lên
Thời gian gửi:
• 11h – 12h và từ 20h – 22h
• Ngày 4/4/2022 – 15/4/2022
Công cụ gửi thư: Sử dụng gửi thư bằng Getrespone
2. Thực hiện gửi thư bằng Getrespone
2.1. Nhập liên lạc lên Getrespone
Bước 1: Tạo danh sách
Bước 2: Tải danh sách liên lạc lên
Bước 3: Nhập liên lạc
Bước 4: Danh sách liên lạc tải lên thành công
2.2. Tạo form thư của nhóm LOGO TIÊU ĐỀ THƯ NỘI DUNG THƯ
ẢNH MINH HỌA SẢN PHẨM, DỊCH VỤ THÔNG TIN LIÊN HỆ
2.3. Thiết kế nội dung thư mỗi bạn trong nhóm 1 mẫu Mẫu 1: Mẫu 2: Mẫu 3: Mẫu 4: Mẫu 5: Mẫu 6:
2.4. Test SPAM thực hiện gửi với Getressponse Test SPAM:
Bước 1: vào Getresponse tạo danh bạ
Bước 2: vào thêm danh bạ
Bước 3: vào SendForensics copy địa chỉ phân tích
Bước 4: quay lại Getressponse paste vào địa chỉ Email tạo danh bạ
Bước 5: Vào tiếp thị qua Email Tạo bản tin
Bước 6: đặt tên thư, thêm người nhận đến SendForensics, dòng tiêu đề, thêm mẫu thư
Bước 7: Tiến hành gửi thư Test SPAM
Kết quả test SPAM:
Thực hiện gửi thư từ Getressponse:
Bước 1: Vào tiếp thị qua Email Tạo bản tin
Bước 2: Thêm người nhận, dòng tiêu đề mẫu thư
Bước 3: Thực hiện gửi 2.5. Xem report
- Tỉ lệ gửi thư: đã gửi thành công 39/39 thư
- Open rate: có 3 thư đã được mở trên tổng số 39 Email
Open rate = (3/39) x 100% = 8%
- Số người nhận nhấp vào một đường dẫn bên trong Email là 2
CTR = (2/39) x 100% = 5% - Bounce rate = 0% - Forwarding rate = 0%
V. Thực hiện gửi từ mailchimp
1. Up danh bạ lên mailchimp
Bước 1 chọn các thêm địa chỉ liên lạc
Bước 2 dán email địa chỉ liên lạc
Bước 3 Chọn trạng thái cho danh bạ
Bước 4: Tiến hành thêm danh bạ
Bước 5 Xem lại danh bạ đã hoàn tất
2. Thiết kế mẫu thư test SPAM trước khi gửi
• Mẫu thư thiết kế qua Mailchimp: • Test Spam:
Bước 1 : Dán link của sendforensics đã tạo để test spam
Bước 2: Qua sendforensics xem kết quả của quá trình test spam
• Tiến hành gửi thư:
Bước 1: Tạo bản tin, thêm người nhận, thêm mẫu thư tiến hành gửi
Bước 2: kiểm tra email đã được gửi thành công • Report:
Báo cáo kết quả Kết quả:
- Có 38 thư đã được gửi thành công trên tổng số 39 Email
- Open rate: có 11 thư đã được mở trên tổng số 39 Email
Open rate = (11/39) x 100% = 28%
- Số người nhận nhấp vào một đường dẫn bên trong Email là 2
CTR = (2/39) x 100% = 5% - Bounce rate = 0% - Forwarding rate = 0%
VI. Đánh giá so sánh kết quả các chiến dịch 1. Getressponse Ưu điểm:
- Tỉ lệ gửi thư thành công 100%
- Không có thư bị trả lại, tỉ lệ bounce rate là 0%
- Thiết kế thư bắt vào các ngày lễ trong năm
Nhược điểm:
- Tỉ lệ xem thư đang còn rất thấp chỉ đạt 8%
- Tỉ lệ người xem thư nhấp vào 1 đường dẫn thấp
- Thiết kế thư chưa thực sự bắt mắt.
- Tiêu đề Email chưa thực sự hấp dẫn, kích thích người đọc 2. Mailchimp Ưu điểm:
- Tỉ lệ gửi thư thành công cao, chỉ có một thư bị trả lại trong tổng số 39 email
- Tỉ lệ Email bị gửi lại và tỉ lệ hỷ đăng kí là 0%
Nhược điểm:
- Tỉ lệ mở mail thấp và tỉ lệ người nhấp vào đường dẫn bên trong Email thấp
- Thiết kế Mail chưa thật sự bắt mắt.
- Tiêu đề Mail chưa thựuc sự hấp dẫn
- Nội dung thư chưa thực sự hấp dẫn
3. Đề xuất giải pháp cho các chiến dịch.
- Cần dành thời gian để tiến hành khảo sát, thu thập Email để xây dựng một danh
sách khách hàng tiềm năng để có thể tăng được tỉ lệ chuyển đối của chiến dịch Email
- Tiến hành kiểm tra và loại bỏ các Email không còn sử dụng, Email rác để có
một danh sách Email sạch.
- Xây dựng tiêu đề theo hướng cá nhân hóa thông điệp, sử dụng những câu hỏi,
hay những con số để kích thích khách hàng.
- Nội dung Email phải thật ngắn gọn, có thông điệp chính và kích thích hành động của khách hàng.
- Chú trọng việc thiết kế Email cả trên điện thoại và máy tính.