-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Nghiên cứu triển khai một dự án phát triển sản phẩm mới là một loại đồ uống giàu năng lượng, có nguồn gốc 100% thiên nhiên Nước tăng lực Lehomi | Quản trị chuỗi cung ứng
Nghiên cứu triển khai một dự án phát triển sản phẩm mới là một loại đồ uống giàu năng lượng, có nguồn gốc 100% thiên nhiên Nước tăng lực Lehomi | Quản trị chuỗi cung ứng được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ. Các bạn xem, tải về ở bên dưới.
Quản trị chuỗi cung ứng (QT) 49 tài liệu
Đại học Thương Mại 373 tài liệu
Nghiên cứu triển khai một dự án phát triển sản phẩm mới là một loại đồ uống giàu năng lượng, có nguồn gốc 100% thiên nhiên Nước tăng lực Lehomi | Quản trị chuỗi cung ứng
Nghiên cứu triển khai một dự án phát triển sản phẩm mới là một loại đồ uống giàu năng lượng, có nguồn gốc 100% thiên nhiên Nước tăng lực Lehomi | Quản trị chuỗi cung ứng được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ. Các bạn xem, tải về ở bên dưới.
Môn: Quản trị chuỗi cung ứng (QT) 49 tài liệu
Trường: Đại học Thương Mại 373 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Thương Mại
Preview text:
lOMoARcPSD|40534848 BÀI LÀM:
Đề tài: Nghiên cứu triển khai một dự án phát triển sản phẩm mới là một loại đồ
uống giàu năng lượng, có nguồn gốc 100% thiên nhiên Nước tăng lực Lehomi – Sự
kết hợp độc đáo giữa sự tươi mới của lemon (chanh), sự mát mẻ mint (bạc hà) và
vị ngọt dịu dàng của mật ong (honney). I.
Phân khúc thị trường:
Phân khúc thị trường là một phần thiết yếu để thành công trong hoạt động
Marketing. Nguyên nhân là do phân khúc thị trường có nhiều lợi thế vì nó mang lại
cho các nhà quản lý và nhà tiếp thị cái nhìn sâu sắc về mong muốn và nhu cầu của
người tiêu dùng trong từng phân khúc thị trường.
Để có thể xác định được nhu cầu của khách hàng, Lehomi có thể sử dụng các tiêu
chí phân khúc dựa trên tên người tiêu dùng bằng cách phân khúc thị trường dựa
trên phân khúc theo địa lý, phân khúc theo nhân khẩu học, phân khúc theo tâm lý
và phân khúc theo hành vi.
1. Phân khúc theo địa lý
Phân đoạn địa lý dựa trên việc phân chia thị trường thành các đơn vị địa lý riêng
biệt như khu vực, thành phố, vùng lân cận, .... Trong phân khúc địa lý của mình,
Lehomi sẽ mở một mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp ở mọi miền tổ quốc.
Tuy nhiên, phân khúc của Lehomi sôi động hơn ở khu vực thành thị và ngoại thành
hơn là khu vực nông thôn. Chú trọng đẩy mạnh truyền thông và phát triển mạng
lưới kênh phân phối tại các khu vực đông dân cư.
Đầu tiên, Lehomi phát triển sản phẩm tại thị trường miền Nam bởi yếu tố khí hậu
khô nóng và thị trường sôi động. Sau đó, Lehomi sẽ mở rộng thị trường ở thành
phố lớn từng bước bao phủ toàn thị trường.
2. Phân khúc nhân khẩu học
Phân khúc nhân khẩu học chia thị trường thành các nhóm khác nhau dựa trên trình
độ học vấn, nghề nghiệp, tôn giáo, quốc tịch, độ tuổi, thế hệ, Dựa trên điều này,
Lehomi sẽ tạo một cơ sở dữ liệu về các nhóm khách hàng khác biệt được sử dụng
để thực hiện các cuộc khảo sát phân khúc nhân khẩu học.
Lehomi hướng tới tập khách hàng trẻ tuổi (15 - 40 tuổi) đang đi học, đi làm và có
phong cách năng động bởi cuộc sống hiện đại và bận rộn, đòi hỏi con người luôn
dồi dào năng lượng để tập trung giải quyết công việc xua tan mệt mỏi. Ngoài ra, lOMoARcPSD|40534848
Lemiho là sản phẩm giúp cải thiện làn da, giảm ho và giảm căng thẳng nhất là đối
với những người trẻ tuổi. Lehomi là lựa chọn hàng đầu để lấy lại tinh thần và tỉnh táo.
3. Phân khúc theo tâm lý
Phân khúc theo tâm lý chia thị trường thành các nhóm theo lối sống, giá trị hoặc
tính cách của khách hàng. Phân khúc tâm lý rất phức tạp vì cùng một nhóm nhân
khẩu học có thể có cấu trúc tâm lý khác nhau và đó là lý do tại sao Lehomi có thể
phát triển các sản phẩm phù hợp với từng tính cách đảm bảo đáp ứng nhu cầu mọi tầng lớp.
4. Phân khúc theo hành vi
Phân khúc theo hành vi cho phép Lehomi chia người mua thành các nhóm khác
nhau dựa trên thái độ, kiến thức, việc sử dụng và đánh giá sản phẩm của họ. Ngoài
ra, sẽ đánh giá bằng các số liệu khác nhau như trạng thái trung thành, thái độ, lợi
ích, trạng thái người dùng và mức độ sẵn sàng của người mua ...
• Dịp mua: trong các tháng hè và các dịp lễ
• Lợi ích khi mua: vừa giải khát nhanh chóng vừa có lợi cho sức khỏe như cải
thiện làn da, giảm ho và giảm căng thẳng, …
• Tần suất sử dụng: dùng ít, dùng vừa, dùng nhiều II.
Khách hàng mục tiêu của Lehomi 1. Nhóm tuổi
Độ tuổi là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong việc phân chia khách
hàng mục tiêu thành hai phân khúc chính.
Ở phân khúc đầu tiên, Lehomi chủ yếu nhắm sản phẩm của mình đến người tiêu
dùng trẻ trong độ tuổi từ (15 - 40 tuổi) người thường xuyên vận động nhiều và họ
cần nạp năng lượng nhanh và hiệu quả nhất.
Phân khúc thứ hai Lehomi lại nhắm tới những người chú trọng sức khỏe, làn da,
tăng cường hệ miễn dịch, … hay nhắm tới người mắc bệnh tiểu đường, có vấn đề
về thanh quản, đường ruột yếu. 2. Mức thu nhập
Với mức thu nhập người dân Việt Nam bình quân là 4.3 triệu đồng/người/tháng và
mức chi tiêu trung bình của hộ gia đình là 2.89 triệu đồng/người/tháng cho thấy
nhu cầu chi tiêu của người dân Việt Nam đã tăng lên rất nhiều so với nhiều năm lOMoARcPSD|40534848
trước và đời sống họ càng được cải thiện, mức sống tăng lên. Lehomi có thể cung
cấp các sản phẩm của mình với nhiều kích cỡ và bao bì khác nhau với các mức giá
khác nhau, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên, người đi làm. 3. Vị trí
Lehomi sẽ cung cấp sản phẩm tại khắp các tỉnh thành Việt Nam. Tuy nhiên, họ
theo đuổi một chiến lược khác nhau cho mỗi vùng miền, vì nhu cầu của khách
hàng mục tiêu ở mỗi vùng miền là khác nhau do khí hậu, thu nhập, văn hóa, phong tục tập quán. 4. Giới tính
Lehomi nhắm đến cả nam và nữ và không có sự phân biệt giới tính.
III. Chiến lượng định vị thị trường
1. Thực trạng thị trường nước tăng lực Việt Nam
Trong những năm gần đây, xu hướng chung của thị trường đồ uống là Nước ngọt
có ga giảm mạnh, nước ngọt không có ga tăng mạnh. Với điều kiện tự nhiên, phân
khúc thị trường trà xanh đóng chai đã có những bước tiến dài. Thị trường nước giải
khát rất đa dạng và phong phú. Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại nước
giải khát khác nhau. Với nhiều loại như nước ngọt có ga; đồ uống không có gas;
nước giải khát làm từ chất tạo hương và tạo màu; soda kết hợp trái cây, trà thảo
mộc, vitamin và khoáng chất; đồ uống trà; nước tinh khiết, nước khoáng, nước tăng lực, …
Với lợi thế về truyền thông tốt và giá cả cạnh tranh, khi nhu cầu của người tiêu
dùng tăng cao, sản phẩm nước tăng lực đang chiếm một vị trí nhất định so với các
loại nước giải khát khác. Khát nước bình thường. Tăng trưởng nhu cầu của người
dùng Trước áp lực của công việc và cuộc sống hiện đại, đôi khi con người ta cảm
thấy mệt mỏi. Nguyên nhân chính là do hoạt động công việc tiêu hao quá nhiều
năng lượng và không bổ sung các nguồn dinh dưỡng tương ứng. Vì vậy, ngoài việc
tìm cho mình một lối sống phù hợp thì cũng cần bổ sung đầy đủ nguồn dinh
dưỡng. Nước tăng lực được coi là sự lựa chọn hợp lý. Trong những năm gần đây,
nhu cầu sử dụng nước tăng lực của người tiêu dùng ngày càng cao, đặc biệt là giới trẻ.
Tại Việt Nam, nước tăng lực là một nhánh của lĩnh vực đồ uống không cồn, từ
những năm 2000 đã có nhiều thương hiệu như Number 1, Lipovitan, Rhino hay
Red Bull. Vài năm sau, nhiều cái tên mới đã được thêm vào danh mục này, chẳng lOMoARcPSD|40534848
hạn như Sting và Samurai. Tuy nhiên, so với các ngành hàng nước giải khát khác,
sản phẩm này vẫn chưa được chú ý nhiều. Tuy nhiên, chỉ trong ba năm gần đây,
khi thương hiệu bắt đầu tăng cường đầu tư để định hình lại thị trường, mức độ phổ
biến của ngành này mới thực sự được đẩy lên cao. Và mới đây là sự xuất hiện của
Cocacola Energy khiến thị trường nước tăng lực trở nên nóng hơn, đặc biệt là khi
các sản phẩm mới của thương hiệu này dường như đánh dấu chặng đường mà
Wake up 247 đã giành được thị trường trong ba năm qua.
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh:
❖ Đối thủ trực tiếp
Theo số liệu từ VietinBankSc, nước tăng lực chiếm 17% thị phần trên thị trường
nước giải khát Việt Nam. Đây được coi là mảnh đất màu mỡ cho các công ty trong
ngành đồ uống, khi nhiều sản phẩm đồ uống khác đã bão hòa, đặc biệt là đồ uống
có ga. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã thành công rực rỡ với việc phổ biến dòng
nước tăng lực số 1. Tại Việt Nam, xu hướng nước tăng lực bắt đầu vào khoảng đầu
những năm 2000 với một vài cái tên như Red Bull), Number 1, Lipovitan… và
từng bước phát triển mạnh mẽ với các tên tuổi khác như Sting, Samurai, Mountain
Dew, Red Dragon… Sau hơn 17 năm, đến nay đã có gần 20 thương hiệu nước tăng
lực khác nhau tại Việt Nam.
Thị trường nước tăng lực dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh 11%/năm. Các
công ty không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những dòng nước tăng lực mới
nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vừa cạnh tranh với các đối thủ khác
vừa tạo chỗ đứng cho thương hiệu. Theo thống kê doanh số bán hàng của công ty
trong 3 năm gần đây, doanh số bán hàng đã tăng 25% mỗi năm với tốc độ tăng
trưởng lên đến 6%/ năm trên toàn thị trường nước tăng lực. Công ty nước giải khát
như Red Bull, Warrior, …. nắm giữ 2% thị trường nước tăng lực. Điều này chứng
tỏ nước tăng lực gia dụng vẫn có tiềm năng phát triển nếu có sự thay đổi về khẩu vị
để mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.
❖ Đối thủ tiềm tàng
So với các loại đồ uống khác, thị trường nước tăng lực đang phải đối mặt với lượng
hàng nhập khẩu nước ngoài tăng nhanh. Một số thương hiệu nước tăng lực được
nhập khẩu nhiều trên thị trường nước giải khát hiện nay như Carabao, Red Bull,
XRay, …. Sản phẩm nhập khẩu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có bao
bì tuyệt vời. yêu thích các sản phẩm nhập khẩu. Thị trường nước giải khát tại Việt
Nam hiện nay luôn thu hút vốn đầu tư của nhiều công ty ở các quốc gia khác nhau,
từ Âu sang Úc đến châu Á. Người Việt Nam có sức tiêu thụ rất lớn với thức uống lOMoARcPSD|40534848
bình dân, trung lưu và thượng lưu chiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Các công ty nước giải
khát nước ngoài có lợi thế về vốn, công nghệ và truyền thông độc đáo, sự thâm
nhập của họ có thể ảnh hưởng đến thị phần. Ngoài ra, khi gia nhập thị trường,
Lehomi còn có thể phải đối mặt với nạn nhái thương hiệu, ảnh hưởng đến uy tín và
sản lượng tiêu thụ của công ty.
❖ Áp lực từ nhà cung cấp
Chất lượng và giá thành của vật liệu ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sản
phẩm. Do đó, việc hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp sẽ giúp Lehomi giảm
bớt rất nhiều áp lực từ các nhà cung cấp và ngược lại. Chất lượng đầu vào càng tốt
thì chất lượng sản phẩm sản xuất ra càng cao, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh và xây
dựng thương hiệu cho Lehomi. Số lượng nhà cung cấp càng nhiều thì công ty càng
chịu ít áp lực từ nhà cung cấp và ngược lại
❖ Áp lực từ khách hàng
• Số lượng khách hàng:
Mua lẻ và tiêu dùng: số lượng càng lớn thì công ty càng có lãi vì ăn nên làm ra. sản
phẩm, chi phí tiêu thụ thấp hơn, sản phẩm nhanh chóng được biết đến. • Nhà phân phối:
Để giành chiến thắng trong cuộc chiến giành thị phần, các công ty phải thu hút
người tiêu dùng về phía mình. Hệ thống cửa hàng và mạng lưới kinh doanh là cơ
sở chính của các nhà sản xuất và phân phối trong cuộc chiến giành thị trường. Nếu
không có hệ thống cửa hàng, doanh nghiệp không thể phân phối dù với giá hợp lý.
Nhà phân phối có thể được coi là nhân tố cần thiết cho sự thành công của một sản phẩm mới. • Giá cả
Với mức sống và thu nhập ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng đã táo bạo
hơn trong việc mua sắm, nhưng họ vẫn còn vướng mắc về giá cả.
Khách hàng muốn mua với giá cả phải chăng Các nhà phân phối, siêu thị muốn có
lãi và được hưởng chiết khấu cao. Vì vậy, các công ty cũng nên định giá bán hợp
lý, mức chiết khấu phù hợp và hoạch định chiến lược định giá cho từng giai đoạn
của vòng đời sản phẩm. Yêu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ,
mẫu mã bao bì… Ngày nay, với sự phong phú và đa dạng của thị trường tiêu dùng
sản phẩm ngoài việc mặc gì, uống gì vẫn được khách hàng quan tâm. thiết kế, nó
có an toàn không? Nếu không đáp ứng được những yêu cầu này, sản phẩm sẽ lOMoARcPSD|40534848
nhanh chóng bị thay thế và bỏ quên. Nghiên cứu nhu cầu và mong muốn của khách
hàng nhằm đáp ứng tốt nhất là công việc quan trọng của tất cả công ty.
• Yêu cầu về an toàn và uy tín thương hiệu:
Người tiêu dùng ngày càng nhận thức và yêu cầu khắt khe hơn đối với các tiêu
chuẩn chất lượng và an toàn của sản phẩm. Khách hàng phản ứng rất nhạy cảm với
các thông tin về an toàn vệ sinh thực phẩm và luôn sẵn sàng chuyển sang sản phẩm
thay thế nếu không tin tưởng các sản phẩm cũ của. Khách hàng cũng ưu tiên chọn
những thương hiệu quen thuộc, có uy tín và được quảng cáo nhiều. Xây dựng uy
tín thương hiệu dựa trên chất lượng và độ an toàn của sản phẩm có thể khá tốn kém
nhưng lại mang lại lợi ích lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là vị trí
của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng. Lehomi có thể tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách:
- Thông tin sản phẩm của khách hàng: Khách hàng biết thông tin sản phẩm sẽ
tạo ra áp lực thương lượng mạnh mẽ cho công ty, đặc biệt là các nhà phân phối.
- Phân phối sản phẩm đến các hệ thống phân phối, siêu thị và đại lý bán lẻ
đúng lúc khi có yêu cầu về sản lượng và thời gian.
- Xử lý đơn hàng nhanh chóng.
- Thanh toán hóa đơn bằng công nghệ điện tử
- Công nghệ thông tin nhanh chóng và tiện lợi. Có thể sử dụng máy bán hàng tự động.
- Quản lý tốt mối quan hệ giữa người bán và người mua, tránh tình trạng tăng giá cho khách hàng.
❖ Áp lực từ sản phẩm thay thế
Sản phẩm thay thế trong mô hình Porter là một sản phẩm khác có thể thỏa mãn
cùng một nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc tính cơ bản thường vượt trội hơn sản
phẩm được thay thế ở các đặc tính cụ thể của nó. Đối với Lehomi chuyên sản xuất
nước tăng lực không cồn, không gây mất ngủ và giảm tình trạng mất nước có nguy
cơ bị thay thế bởi đồ uống của các công ty khác là đồ uống có ga, trà thảo mộc,
nước ép trái cây, cafe, … mối đe dọa này buộc Lehomi phải không ngừng đổi mới
công nghệ sản xuất để hiện đại hóa và tạo ra những sản phẩm mới nhằm tăng khả
năng cạnh tranh và giữ vững thị phần.
Có thể kể đến công ty đã và đang chiếm lĩnh thị trường các sản phẩm nước giải
khát thành công và có thể thay thế Lehomi như: lOMoARcPSD|40534848
- Tổng công ty Bia, Rượu và Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), hệ thống
phân phối, chuyên phân phối và bán các sản phẩm bia, chiếm 35% thị phần.
- Công ty bia Đông Nam Á, sản xuất 2 loại bia Carlsberg và HaliDa.
- Công ty Bia Hà Nội, sản xuất bia Hà Nội
Về đồ uống giải khát:
- Công ty Tribeco: Có hệ thống phân phối rộng khắp, gần 200 000 đại lý bán
lẻ trên toàn quốc. Tribeco liên tục đầu tư vào công nghệ. (Ví dụ, bao bì, túi,
hộp giấy được sản xuất bằng thiết bị Tetra Pak của Thụy Điển và được khử
trùng bằng công nghệ UHT, giúp bảo toàn thành phần dinh dưỡng trong quá trình sản xuất.)
- Công ty Công nghệ URC Việt Nam: Đã tham gia vào thị trường Việt Nam
cho hơn 10 năm và có bề dày trên thị trường sản phẩm bánh kẹo, nước trà xanh C2.
- Pepsico Việt Nam và CocaCola Việt Nam: Đây là hai thương hiệu nổi tiếng
trên thế giới về nước giải khát và nước tăng lực. Giá cả tương đối hợp lý và
chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Sử dụng công nghệ hiện đại, sản xuất hàng loạt.
3. Điểm khác biệt:
Lehomi là một loại nước tăng lực với hướng đi mới bắt nguồn 100% thiên nhiên,
có chứa các chất dinh dưỡng thích hợp để đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ
và bổ sung năng lượng. Với khả năng làm dịu cơn khát tức thì, là thức uống cung
cấp nước cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe và phát huy tối đa công dụng của nước
tăng lực. Lehomi là sự kết hợp hoàn hảo từ những vị thuốc dân gian có tác dụng trẻ
hóa làn da, giảm ho, giảm đau dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều
Vitamin C tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, Lehomi sử dụng 100% mật ong
thiên nhiên để tạo độ ngọt thay vì dùng đường hóa học đáp ứng nhu cầu chăm sóc
sức khỏe của khách hàng. Sản phẩm còn được khuyên dùng cho người ăn kiêng,
bệnh nhân tiểu đường, người hay đau dạ dày, đường tiêu hóa yếu và có tác dụng
chống ung thư và tăng cường củng cố trí nhớ.
Với các dòng nước tăng lực khác sử dụng để tăng lực nhanh chóng hay đem lại sự
tập chung đánh giá là “Càng uống càng khát” hay uống vào mất ngủ thì Lehomi đi
theo hướng đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng tức thì, tăng sự tập chung, giảm
uể oải và đặc biệt lehomi có thể dùng thay thế nước, giảm sự mất nước trong cơ thể
và không chứa thành phần cafein gây mất ngủ.
IV. Chiến lược sản phẩm Lehomi lOMoARcPSD|40534848
1. Chiến lược về nhãn hiệu sản phẩm
• Tên sản phẩm: Lehomi
Lehomi là sự kết hợp chính của lemon (chanh), mật ong (honey) và mint (bạc hà)
biểu thị cho nguyên liệu chính của sản phẩm, sự thanh mát của bạc hà hoà quyện
với mùi thơm dịu của chanh.
Lehomi giúp người sử dụng dễ dàng biết được ba nguyên liệu chính của sản phẩm
tạo cảm giác quen thuộc, tươi mát. Sự kết hợp của chanh và bạc hà tạo ra thức
uống rất tốt cho sức khoẻ: làm giảm hôi miệng, giảm ho, làm đẹp da, giảm đau
bụng, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt sự the mát của bạc hà và vị chua của
chanh sẽ giúp người sử dụng sảng khoái, tỉnh táo, nâng cao tinh thần làm việc.
Ngoài ra vị ngọt của mật ong làm cho người sử dụng cân bằng vị giác và đường
huyết, tăng cường năng lượng. • Logo
Logo là sự kết hợp của 3 nguyên liệu chính tạo nên sản phẩm, đó là lá bạc hà, dòng
mật ong và lát chanh. Xen vào đó là hình ảnh tia chớp thể hiện nguồn năng lực
mạnh mẽ. Logo sử dụng nét vẽ tự do không đối xứng, kiểu vẽ thanh không đồ nét
đậm cùng với font chữ Information - một font hiện đại mang đến phong cách trẻ
trung đơn giản cho chính sản phẩm.
Logo là sự kết hợp giữa 2 màu chủ đạo là sắc vàng dòng mật ong và những lát
chanh tươi cùng màu xanh tươi của bạc hà đem lại cảm giác tươi mới, tràn trề năng
lượng đúng với tiêu chí slogan mà hãng đưa ra.
• Màu sắc chủ đạo: Xanh lá
Tông màu chủ đạo của sản phẩm là màu xanh lá - màu của thiên nhiên sẽ giúp cho
người tiêu dùng tin tưởng hơn vào xuất xứ và hương vị của sản phẩm.
• Slogan: “Năng lượng tươi mới”
Câu slogan được thiết kế với mong muốn chỉ cần nghe xong là khách hàng sẽ bị
cuốn vào một tâm trạng cực kì sảng khoái và tràn đầy sức sống mang đến một cảm
giác tươi mát, sảng khoái cực độ khiến chúng ta muốn thưởng thức ngay tức thì,
giúp tinh thần được làm mới mỗi khi bị stress. Lehomi với “năng lượng tươi mới”
ấy đã đáp ứng đúng nhu cầu cấp thiết và được đầu tư khá kỹ càng từ việc chọn lựa
tên thương hiệu, logo, kiểu dáng bao bì, màu sắc chủ đạo là màu xanh lá tạo cảm
giác gắn kết với thiên nhiên, rất phù hợp với con người Việt Nam. lOMoARcPSD|40534848
2. Kích thước và tập hợp sản phẩm
• Bao bì sản phẩm
Trên bao bì sản phẩm sẽ in logo, tên, slogan, hình ảnh minh họa hiển thị là lá bạc
hà, dòng mật ong vàng và lát chanh.
Loại chai pet (hay còn gọi là chai nhựa) với thể tích 500ml, với loại này có tất cả 6
chai được tạo thành một đợt rất thuận tiện cho việc vận chuyển và đảm bảo an toàn cho sản phẩm.
Loại hộp giấy được đóng gói theo lô và cho vào thùng carton luôn đảm bảo hộp
giấy không tiếp xúc trực tiếp trong quá trình vận chuyển và luôn bảo vệ sản phẩm không bị hư hại.
Sử dụng chai nhựa pet dạng đứng dung tích 500ml. Hình thức đóng gói: 8
chai/thùng, thùng có thiết kế đơn giản, hộp giấy đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết
như ngày và nơi sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, khối lượng tịnh, dưỡng chất, ...
Trên phía gần nút chai có một dải băng nhỏ cuộn tròn, trên dải băng đó hiển thị
những lá bạc hà, dòng mật ong vàng ươm cùng với những quả chanh - Ba thành
phần chính tạo nên nước uống Lehomi.
Chất liệu bao bì: Chai PET được làm từ nhựa nguyên sinh polyethylene
terephthalate (PET, PETE). Đây là loại nhựa phổ biến trong sản xuất các loại chai
nhựa. Theo các chuyên gia, chai nhựa PET có thể tái sử dụng bằng cách rửa sạch
để đảm bảo vệ sinh. Nhưng chúng không nên được tái sử dụng bằng cách làm nóng
bằng cách quay lò vi sóng hoặc đựng thực phẩm, đồ uống ấm nóng • Kiểu dáng:
Sản phẩm mà chúng tôi cung cấp là nước chanh mật ong bạc hà, không có topping
bên trong nên bao bì được thiết kế thu hẹp dần về phần nút chai nhằm giúp cho
người dùng có thể dễ dàng cầm nắm, mang theo khi chưa sử dụng hết. Thứ hai là
giúp cho người tiêu dùng có thể sử dụng thuận tiện hơn, không cần phải dùng thêm
ống hút nhựa, điều này góp phần làm giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.
• Hình ảnh hiển thị: Lá bạc hà + dòng mật ong + lát chanh
3. Dịch vụ khách hàng lOMoARcPSD|40534848
Lehomi là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày với mức độ tiêu dùng và nhu cầu sử dụng
cao nên người tiêu dùng cũng ít quan tâm đến các dịch vụ hỗ trợ khách hàng vì giá
trị sản phẩm mang lại không cao mà chất lượng sản phẩm chưa cao. Đường dây
nóng hỗ trợ dịch vụ khách hàng giải quyết các khiếu nại về sản phẩm hoặc cung
cấp thông tin khách hàng về sản phẩm khi cần, giải quyết mọi thắc mắc của khách
hàng và luôn có dịch vụ hỗ trợ thông tin cho khách hàng khi cần thiết giúp khách
hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ sản phẩm của công ty. Ngoài ra, Lehomi luôn hỗ
trợ và cung cấp các thông tin sản phẩm cần thiết cho các nhà bán buôn, bán lẻ để
họ cung cấp cho doanh nghiệp đến với khách hàng trên các nền tảng website, trang
thương mại điện tử, fanpage trên các nền tảng mạng xã hội đang phát triển như
facebook, tiktok, … để tiện theo dõi. Vì vậy, trong việc đánh giá chất lượng của
một sản phẩm có tốt hay không thường căn cứ vào công dụng hoặc kết quả sau khi
sử dụng sản phẩm đó. Thông tin và phản hồi của khách hàng là rất cần thiết đối với Lehomi.
4. Chất lượng sản phẩm
Sản phẩm kết hợp bạc hà, mật ong và chanh đáp ứng đủ tiêu chí là sản phẩm có
nguồn gốc 100% thiên nhiên, giàu năng lượng, hướng tới đối tượng 10 - 40 tuổi. Vị
tươi mát chua dịu của chanh kết hợp với bạc hà the mát, mật ong ngọt ngào hứa
hẹn đem lại cảm xúc thư thái tỉnh táo cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hai loại
nguyên liệu này còn được coi như detox cơ thể. Đây là một xu hướng chăm sóc sức
khỏe được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Lehomi là một loại nước tăng lực với
hướng đi mới bắt nguồn 100% thiên nhiên, có chứa các chất dinh dưỡng thích hợp
để đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng. Lehomi sử
dụng 100% mật ong thiên nhiên để tạo độ ngọt thay vì dùng đường hóa học đáp
ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Sản phẩm còn được khuyên dùng
cho người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường, người hay đau dạ dày, đường tiêu hóa
yếu và có tác dụng chống ung thư và tăng cường củng cố trí nhớ.
Sản phẩm được kiểm duyệt chất lượng trước khi được tung ra thị trường. Lehomi
có khả năng làm dịu cơn khát tức thì, cung cấp nước cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe
và phát huy tối đa công dụng của nước tăng lực. Lehomi là sự kết hợp hoàn hảo từ
những vị thuốc dân gian đem lại nhiều tác dụng và được khuyến khích dùng hàng
ngày trước buổi sáng và sau giờ hoạt động mệt mỏi. Các tác dụng kể đến như:
- Đem lại nguồn năng lượng dồi dào là cần thiết để cung cấp nhiên liệu cho hệ
thống cơ thể hoạt động. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo và lành mạnh do sự hiện lOMoARcPSD|40534848
diện của đường tự nhiên, axit amin, vitamin và khoáng chất, bổ sung nước
và các chất điện giải.
- Hỗ trợ tiêu hóa: Lehomi giúp tăng tiết axit dịch vị, giúp phân hủy thức ăn.
Nó giúp cải thiện nhu động ruột.
- Hoạt động như một chất lợi tiểu: Giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ
thể, ngăn ngừa viêm nhiễm và cũng giúp giảm huyết áp.
- Giải độc cơ thể: Thành phần chanh, mật ong có tác dụng như một loại thuốc
bổ gan tuyệt vời giúp trung hòa các gốc tự do có hại có trong cơ thể của mỗi
người. Giảm cân, tăng cường miễn dịch. Đặc tính chữa bệnh của mật ong
không chỉ ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật, mà nước chanh và mật ong
này còn giúp phục hồi nhanh chóng sau bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.
- Giảm táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi thận: Mật ong có đặc tính
kháng khuẩn, kết hợp với tác dụng lợi tiểu của nước chanh, có thể giúp loại
bỏ tất cả các chất không mong muốn như sỏi.
- Giải pháp này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và cuối cùng là cải thiện chuyển
động của ruột, giúp giảm táo bón.
- Bạc hà có trong Lehomin còn giúp thông xoang. Bạc hà chứa một hợp chất
chống viêm, axit rosmarinic. Bạc hà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen
suyễn và dị ứng do nhiễm nấm, trị hôi miệng khi sử dụng ly chanh mật ong
bạc hà sau khi ăn hoặc khi bạn cảm thấy hơi thở bắt đầu có mùi sẽ giúp khử mùi hiệu quả.
- Lehomi còn giúp giảm căng thẳng, bạc hà có tác dụng giúp ngủ ngon hơn và giảm căng thẳng. V. Chiến lược giá
Sản phẩm nước tăng lực Lehomi hướng đến mọi lứa tuổi, có phân khúc thị trường
lớn, rất khó đạt được thành công với tất cả các phân khúc này. Đây là lý do Lehomi
chủ yếu hướng đến khách hàng trẻ tuổi như học sinh, sinh viên, người đi làm cần
thường xuyên cung cấp năng lượng để tham gia các hoạt động hàng ngày. Họ
thường không có nhiều thời gian nhưng có khả năng tài chính. Khi mới ra mắt trên
thị trường, chai Lehomi 500ml có giá bán lẻ 10000đ/chai và 65000 -
70000đ/thùng/8chai và giá bán sỉ là 56000đ/thùng/8chai (áp dụng với đại lí, cửa
hàng bán lẻ, siêu thị, … nhập với số lượng lớn và đều).
Có thể coi đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung của các loại nước nhưng
người tiêu dùng vẫn chấp nhận do mang lại nhiều tác dụng tăng lực, giải khát trẻ
hóa làn da, giảm ho, giảm đau dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều lOMoARcPSD|40534848
Vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, …. mà sản phẩm mang lại cao hơn so với
một số sản phẩm cùng loại khác.
Lehomi triển khai thực hiện là chiến lược hớt váng thị trường. Các sản phẩm được
tung ra thị trường với giá cao kèm theo các chương trình khuyến mãi lớn. Với mức
giá cao nhằm thu được lợi nhuận cao trong thời gian ngắn để bù lại chi phí đầu tư
rất lớn vào việc sản xuất và tung ra thị trường sản phẩm. Khuyến mại rầm rộ là để
gây sự chú ý, kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng để tăng tốc thâm
nhập và chiếm lĩnh thị trường.
Chiết khấu cao: Lemiho sẽ điều chỉnh giá để thưởng cho khách hàng thanh toán
trước, mua số lượng lớn, chiết khấu là chiết khấu cho khách hàng mua trả tiền
ngay, chiết khấu theo số lượng và chiết khấu cao cho khách hàng mua sỉ và lâu dài.
VI. Chiến lược phân phối
1. Kênh phân phối Lehomi Đại lý Công Nhà phân phối sỉ lẻ ty Điểm bán lẻ Người cổ tiêu phần c nước Nhà phân phối siêu thị Siêu thị dùng giải khát Lehomi Nhà phân phối nhà Nhà hàng, khu nghỉ hàng, khu nghỉ dưỡng, dưỡng, trường học,
trường học, khách sạn, khách sạn, công ty
2. Chiến lược phân phối
Lehomi sẽ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng tại thị trường Việt
Nam thông qua các trung gian phân phối để giúp doanh nghiệp giảm chi phí,
nhưng không ảnh hưởng đến quy mô. Tập trung xây dựng mạng lưới phân phối
rộng lớn, thiết lập hệ thống phân phối rộng khắp Việt Nam, nhằm giúp sản phẩm
và có chỗ đứng trên thị trường. Hợp tác chặt chẽ với các giúp Lehomi thâm nhập
vào các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, nhà bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim
và công viên giải trí, trong số những đối tác khác, tạo thành một chuỗi cung ứng
đưa sản phẩm Lemiho đi khắp mọi nơi.
Công ty luôn nỗ lực hết mình để tăng chất lượng phân phối theo kênh truyền thống
vì đây là kênh phân phối chính của công ty, hầu hết mọi người đều mua hàng từ lOMoARcPSD|40534848
mọi nơi thuận tiện nhất khi có nhu cầu. hàng được giao đúng hẹn để luôn có hàng
phục vụ mọi người, đồng thời công ty cũng hỗ trợ rất nhiều cho nhà phân phối.
Thực hiện chiến lược đẩy kéo hoạt động hiệu quả bao gồm chiết khấu cho người
bán và khuyến mại cho người mua nhằm tăng tính cạnh tranh giữa đại lý cũng như
được hưởng sức mua cao nhất thị trường, trên thị trường, công ty đã phối hợp và
tăng cường kết nối với các đơn vị trung gian với các hình thức như chiết khấu
thường xuyên và kéo dài, trả chậm, đổi trả hàng nếu người bán lẻ không bán được
hàng. Công ty tiếp tục cử nhân viên xuống ngay các đại lý bán buôn, bán lẻ lớn
nhỏ để cung cấp sản phẩm cũng như theo dõi tình hình lưu thông hàng của công ty
và cung cấp thông tin cho các đại lý. Với việc thiết kế và quản lý kênh phân phối
phù hợp với từng giai đoạn phát triển của sản phẩm.
Bên cạnh đó, đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki
.... liên kết với các kênh thanh toán online đồng thời tặng mã ưu đãi hay tăng chiết
khấu cho khách hàng vào lần mua hàng sắp tới. Có chính sách đổi trả nếu sản
phẩm lỗi hay có vấn đề. Tham gia nhiều chương trình hội chợ trong nước và quốc
tế, tổ chức các sự kiện hay tham gia nhiều hoạt động xã hội hay mở rộng và củng
cố các quan hệ hợp tác với khách hàng và các thương hiệu khác xây dựng hình ảnh
thương hiệu uy tín tại thị trường và mở rộng ngoài khu vực.
VII. Chiến lược xúc tiến sản phẩm:
1. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
Lehomi trưng bày tại các siêu thị cũng như các đại lý bán lẻ lớn đều có màu xanh,
vàng rất nổi bật, Sản phẩm được trình bày chăm chút, sang trọng và đẹp mắt với
nhiều ý tưởng. Nếu như lúc đầu xuất hiện các gian hàng của Lehomi được trưng
bày theo phong cách hiện đại, năng động, tươi trẻ, phong cách được thương hiệu
này trưng bày lại hướng đến sự trẻ trung, thoải mái hơn.
Về các phòng trưng bày sản phẩm nằm ở những vị trí thuận tiện như chợ, trung
tâm thương mại. Đào tạo nhân viên kinh doanh có thái độ phục vụ tận tình, niềm
nở với khách hàng, giới thiệu cho khách hàng những tính năng tốt của sản phẩm
như tạo cho khách hàng cảm giác được chăm sóc, trân trọng "khách hàng là thượng
đế” và hơn hết là cảm giác an toàn về sức khỏe. 2. Quảng cáo
Hiện nay khi đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường thì những chiến lược PR
sản phẩm của Lemiho đánh vào cảm xúc của người dùng nhiều hơn. Lên kịch bản
quay TVC quảng cáo ý nghĩa về sản phẩm, nhạc điệu mang lại nguồn hứng khởi, lOMoARcPSD|40534848
cảm giac tươi trẻ, giàu năng lượng đưa ra thông điệp sản phẩm và lợi ích sản phẩm
đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng. Với khả năng làm
dịu cơn khát tức thì, là thức uống cung cấp nước cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe và
phát huy tối đa công dụng của nước tăng lực. Lehomi là sự kết hợp hoàn hảo từ
những vị thuốc dân gian có tác dụng trẻ hóa làn da, giảm ho, giảm đau dạ dày, tốt
cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều Vitamin C tăng cường hệ miễn dịch.
Cần chú trọng hoàn thiện Website Công ty. Đầu tư nhiều hơn cho Website, hình
ảnh trên website đa dạng, nhiều mẫu mã. Màu sắc website bắt mắt đồng bộ với
màu logo để gây thiện cảm cho người xem. Thông tin đầy đủ, chọn lọc và luôn
được cập nhật. Dễ dàng mở và theo dõi thông tin sản phẩm.
Vào trước dịp lễ và đầu, thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi,
giảm giá, quà tặng độc đáo, sự kiện, tin tức lên websize, facebook, tiktok, youtube,
Instagram và Pinterest hè bởi đây là thời điểm người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm
nhiều nhất với nhu cầu biếu tặng, làm quà, trưng bày mâm cỗ vào dịp lễ và nhu cầu
giải khát tăng lực vào thời tiết hanh khô của mùa hè. Chạy quảng cáo, viết bài
chuẩn Seo, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng qua hình thức Email –
Marketing sử dụng nó như một nền tảng để chia sẻ nội dung để tăng lượng người
theo dõi và giữ cho mọi người tương tác với trang, cần phản ứng nhanh với những
khách hàng bỏ theo dõi và nhanh chóng giải quyết mọi khiếu nại và phản hồi của khách hàng.