Nghiên cứu về nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội | Bài tập lớn môn Quản lý học

Nghiên cứu về nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội | Tiểu luận môn Quản lý học được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

Thông tin:
5 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nghiên cứu về nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội | Bài tập lớn môn Quản lý học

Nghiên cứu về nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội | Tiểu luận môn Quản lý học được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

176 88 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
----KHOA MARKETING----
ĐỀ CƯƠNG SƠ BỘ
MÔN : ĐỀ ÁN MARKETINIG
ĐỀ TÀI: Nghiên cứu về nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên các
trường đại học trên địa bàn Hà Nội
Giảng viên hướng dẫn: Đỗ Khắc Hưởng
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Hoàng Vũ
Mã sinh viên : 2234290465
Hà Nội, 2023
lOMoARcPSD| 45474828
1. Lý do chọn đề tài
Sức khỏe và trí tuệ của nhân dân là một nhân tố tạo nên sức mạnh của cộng
đồng, của đất nước, của dân tộc, là nguồn hạnh phúc của giống nòi Việt Nam.
Tại Hội nghị lần thứ II Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa VIII), Tổng bí thư
Đỗ ời trong diễn văn khai mạc đã khẳng định về tầm quan trọng của yếu t
con người: “ Phát triển giáo dục là sự nghiệp của toàn hội, của Nhà nước và
cộng đồng, của từng gia đình ở mỗi công dân, kết hợp tốt giáo dục gia đình,
giáo dục xã hội, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh...". Như vy con
người vừa là động lực vừa là mục 琀椀 êu của xã hội “chiến lược con ngườiìm
là chiến lược quan trọng của Đàng Nhà nước ta. Nhận thức đó có ý nghĩa quan
trọng về lý luận và thực 琀椀 ễn thể hin nh nhân bản trong đường lối chủ
trương của Đảng và Nhà nước ta .
tuổi sinh viên, đây là giai đoạn phát triển con người một cách toàn diện
nhất. Là giai đoạn hoàn chỉnh về tâm lí, là lứa tuổi tràn đầy sức sống, họ có
những khả năng 琀椀 ếp thu kiến thức và sáng tạo ra những cái mới. Họ luôn
muốn thể hiện và chứng tỏ bản thân mình là những chủ nhân tương lai của
đất nước. Ngoài việc trao dồi kiến thức nâng cao tầm hiu biết của bản thân,
họ còn có mong muốn có được thân hình tràn đầy sức sống, có tầm vóc thể
lực tốt . Chính vì vy ngoài việc hc tập thì chúng ta nên nâng cao nhận thức v
rèn luyn sức khoẻ , các bạn có thể m đến các CLB thể thao để rèn luyện
thêm như : Bóng đá , tennis, bóng chuyền , cầu lâu hay cũng có thể xây dựng
cho mình những bài tập để phù hợp hơn.
Trong môi trường đại học, sinh viên chịu tác động từ nhiều phía khác nhau:
kinh tế, xã hội, môi trường sống và học tập... những yếu tố này ảnh hưởng rt
lớn tới nhận thức của sinh viên – lớp trí thức trẻ. Điều quan trọng là phải định
ớng cho sinh viên 琀椀 ếp thu những thông 琀椀 n hin đại theo hướng
lOMoARcPSD| 45474828
ch cực để họ sẵn sàng bước vào thời kỳ hin đại hóa và công nghiệp hóa đất
ớc
Với những m hiu của mình, em mong muốn nghiên cứu về “ Nhận thức
về vn đề rèn luyn sức khoẻ của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà
Nội “ làm đề tài cho học phn Đề án Marke 琀椀 ng của mình . Mục đích em
chn đề tài này nhằm nghiên cứu thực trạng vnhận thức rèn luyện sức khoẻ
của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội . Từ đó đưa ra một vài
giải pháp nhằm cải thiện nhận thức về rèn luyện sức khoẻ cho sinh viên .
2. Mục 琀椀 êu và nhiệm vụ nghiên cứu a. Mục 琀椀 êu
Nghiên cứu phân ch, đánh giá vnhận thức rèn sức khỏe của sinh viên
các trường đại học trên địa bàn Hà Nội . Từ đó đưa ra giải pháp nhằm ci
thiện , nâng cao nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên.
b. Nhiệm vụ
Nhiệm vụ cần đạt được :
+ Nghiên cứu thực trạng nhận thức sức khỏe của sinh viên các trường đại
học vài năm gần đây
+ Nghiên cứu đánh giá nhận thức về rèn luyện sức khỏe của sinh viên
+ Đưa ra một vài giải pháp cải thiện nhận thức rèn luyn sức khỏe của
sinh viên
3. Đối tượng Nghiên cứu
+ Đối tượng nghiên cứu: Nhận thức v rèn luyn sức khỏe của sinh viên các
trường đại học trên địa bàn Hà Nội và các vn đề liên quan
+ Phạm vi nghiên cứu:Nghiên cứu v thực trạng và nhận thức rèn luyện sc
khỏe đối với sinh viên hiện nay trong giai đoạn 2018-2021
lOMoARcPSD| 45474828
4. Phương pháp nghiên cứu a. Phương pháp thu thập dữ liu
+ Phương pháp thu thập dliệu thứ cấp:
Thu thập bằng cách m hiểu các tra cứu các nghiên cứu y tế và báo
cáo từ tchức y tế quốc gia hoặc quốc tế, m kiếm thông 琀椀 n t
trường đại học, các trung tâm y tế sinh viên, hoặc cơ quan chính phủ về
chính sách sức khỏe sinh viên.
+ Phương pháp tổng hợp:
Kết hợp và đánh giá thông 琀椀 n tnhiu nguồn để xây dựng cái nhìn
toàn diện về vn đề sức khỏe của sinh viên
b. Phương pháp xử lý dữ liu:
Dữ liệu được tổng hợp, đánh giá và phân ch thông qua Excel từ đó
m ra xu hướng, đặc điểm phân ch
5. Dự kiến kết quả
+ Đưa ra được thực trạng về nhận thức về rèn luyện sức khỏe của sinh viên
các trường đại học trên địa bàn Hà Nội
+ Phân ch đánh giá nhận thức rèn luyện sức khỏe đối với sinh viên các
trường đại học trên địa bàn Hà Nội
+ Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức rèn luyện sức khe
của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội
6. Kết cấu sự kiến của đề tài
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KHÁI QUÁT VỀ VIỆC RÈN LUYỆN SỨC KHỎE
CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ KHÁI QUÁT
1.1. Cơ sở lý luận vthể dục thể thao
1.2. Cơ sở lí luận vnhu cầu rèn luyện sức khỏe của sinh viên
lOMoARcPSD| 45474828
1.3. Khái quát về rèn luyện sức khỏe cuả sinh viên
1.4. Đánh giá về vn đề rèn luyện sức khỏe của sinh viên trong giai
đoạn 2018-2021
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ NHẬN THỨC RÈN LUYỆN SỨC KHỎE CỦA
SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
2.1. Mục 琀椀 êu triển khai về vấn đề nhận thức rèn luyện sức khỏe của
sinh viên trên địa bàn Hà Nội
2.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới nhận thức của sinh viên
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NHẬN THỨC RÈN LUYỆN
3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả về nhận thức rèn luyn về sức khỏe
KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO MỤC LC
| 1/5

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN ----KHOA MARKETING----
ĐỀ CƯƠNG SƠ BỘ
MÔN : ĐỀ ÁN MARKETINIG
ĐỀ TÀI: Nghiên cứu về nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên các
trường đại học trên địa bàn Hà Nội
Giảng viên hướng dẫn: Đỗ Khắc Hưởng
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Hoàng Vũ
Mã sinh viên : 2234290465 Hà Nội, 2023 lOMoAR cPSD| 45474828
1. Lý do chọn đề tài
Sức khỏe và trí tuệ của nhân dân là một nhân tố tạo nên sức mạnh của cộng
đồng, của đất nước, của dân tộc, là nguồn hạnh phúc của giống nòi Việt Nam.
Tại Hội nghị lần thứ II Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa VIII), Tổng bí thư
Đỗ Mười trong diễn văn khai mạc đã khẳng định về tầm quan trọng của yếu tố
con người: “ Phát triển giáo dục là sự nghiệp của toàn xã hội, của Nhà nước và
cộng đồng, của từng gia đình ở mỗi công dân, kết hợp tốt giáo dục gia đình,
giáo dục xã hội, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh...". Như vậy con
người vừa là động lực vừa là mục 琀椀 êu của xã hội “chiến lược con ngườiìm
là chiến lược quan trọng của Đàng Nhà nước ta. Nhận thức đó có ý nghĩa quan
trọng về lý luận và thực 琀椀 ễn thể hiện 琀 nh nhân bản trong đường lối chủ
trương của Đảng và Nhà nước ta .
Ở tuổi sinh viên, đây là giai đoạn phát triển con người một cách toàn diện
nhất. Là giai đoạn hoàn chỉnh về tâm lí, là lứa tuổi tràn đầy sức sống, họ có
những khả năng 琀椀 ếp thu kiến thức và sáng tạo ra những cái mới. Họ luôn
muốn thể hiện và chứng tỏ bản thân mình là những chủ nhân tương lai của
đất nước. Ngoài việc trao dồi kiến thức nâng cao tầm hiểu biết của bản thân,
họ còn có mong muốn có được thân hình tràn đầy sức sống, có tầm vóc và thể
lực tốt . Chính vì vậy ngoài việc học tập thì chúng ta nên nâng cao nhận thức về
rèn luyện sức khoẻ , các bạn có thể 琀 m đến các CLB thể thao để rèn luyện
thêm như : Bóng đá , tennis, bóng chuyền , cầu lâu hay cũng có thể xây dựng
cho mình những bài tập để phù hợp hơn.
Trong môi trường đại học, sinh viên chịu tác động từ nhiều phía khác nhau:
kinh tế, xã hội, môi trường sống và học tập... những yếu tố này ảnh hưởng rất
lớn tới nhận thức của sinh viên – lớp trí thức trẻ. Điều quan trọng là phải định
hướng cho sinh viên 琀椀 ếp thu những thông 琀椀 n hiện đại theo hướng 琀 lOMoAR cPSD| 45474828
ch cực để họ sẵn sàng bước vào thời kỳ hiện đại hóa và công nghiệp hóa đất nước
Với những 琀 m hiểu của mình, em mong muốn nghiên cứu về “ Nhận thức
về vấn đề rèn luyện sức khoẻ của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà
Nội “ làm đề tài cho học phần Đề án Marke 琀椀 ng của mình . Mục đích em
chọn đề tài này nhằm nghiên cứu thực trạng về nhận thức rèn luyện sức khoẻ
của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội . Từ đó đưa ra một vài
giải pháp nhằm cải thiện nhận thức về rèn luyện sức khoẻ cho sinh viên .
2. Mục 琀椀 êu và nhiệm vụ nghiên cứu a. Mục 琀椀 êu
Nghiên cứu phân 琀 ch, đánh giá về nhận thức rèn sức khỏe của sinh viên
các trường đại học trên địa bàn Hà Nội . Từ đó đưa ra giải pháp nhằm cải
thiện , nâng cao nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên. b. Nhiệm vụ
Nhiệm vụ cần đạt được :
+ Nghiên cứu thực trạng nhận thức sức khỏe của sinh viên các trường đại học vài năm gần đây
+ Nghiên cứu đánh giá nhận thức về rèn luyện sức khỏe của sinh viên
+ Đưa ra một vài giải pháp cải thiện nhận thức rèn luyện sức khỏe của sinh viên
3. Đối tượng Nghiên cứu
+ Đối tượng nghiên cứu: Nhận thức về rèn luyện sức khỏe của sinh viên các
trường đại học trên địa bàn Hà Nội và các vấn đề liên quan
+ Phạm vi nghiên cứu:Nghiên cứu về thực trạng và nhận thức rèn luyện sức
khỏe đối với sinh viên hiện nay trong giai đoạn 2018-2021 lOMoAR cPSD| 45474828
4. Phương pháp nghiên cứu a. Phương pháp thu thập dữ liệu
+ Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp:
Thu thập bằng cách 琀 m hiểu các tra cứu các nghiên cứu y tế và báo
cáo từ tổ chức y tế quốc gia hoặc quốc tế, 琀 m kiếm thông 琀椀 n từ
trường đại học, các trung tâm y tế sinh viên, hoặc cơ quan chính phủ về
chính sách sức khỏe sinh viên.
+ Phương pháp tổng hợp:
Kết hợp và đánh giá thông 琀椀 n từ nhiều nguồn để xây dựng cái nhìn
toàn diện về vấn đề sức khỏe của sinh viên
b. Phương pháp xử lý dữ liệu:
Dữ liệu được tổng hợp, đánh giá và phân 琀 ch thông qua Excel từ đó
琀 m ra xu hướng, đặc điểm phân 琀 ch
5. Dự kiến kết quả
+ Đưa ra được thực trạng về nhận thức về rèn luyện sức khỏe của sinh viên
các trường đại học trên địa bàn Hà Nội
+ Phân 琀 ch đánh giá nhận thức rèn luyện sức khỏe đối với sinh viên các
trường đại học trên địa bàn Hà Nội
+ Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức rèn luyện sức khỏe
của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội
6. Kết cấu sự kiến của đề tài
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KHÁI QUÁT VỀ VIỆC RÈN LUYỆN SỨC KHỎE
CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ KHÁI QUÁT
1.1. Cơ sở lý luận về thể dục thể thao
1.2. Cơ sở lí luận về nhu cầu rèn luyện sức khỏe của sinh viên lOMoAR cPSD| 45474828
1.3. Khái quát về rèn luyện sức khỏe cuả sinh viên
1.4. Đánh giá về vấn đề rèn luyện sức khỏe của sinh viên trong giai đoạn 2018-2021
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ NHẬN THỨC RÈN LUYỆN SỨC KHỎE CỦA
SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI
2.1. Mục 琀椀 êu triển khai về vấn đề nhận thức rèn luyện sức khỏe của
sinh viên trên địa bàn Hà Nội
2.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới nhận thức của sinh viên
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NHẬN THỨC RÈN LUYỆN
3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả về nhận thức rèn luyện về sức khỏe
KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO MỤC LỤC