Những câu trắc nghiệm hay về Triết học Mác- Lênin | Trắc nghiệm Triết học Mác- Lênin | Trường Đại học khoa học Tự nhiên

Câu 3: “Bản chất con người không phải là cái gì chung chung trừu tượng vốn có của mỗi cá nhân riêng lẻ. Trong tính hiện thực của nó,  bản chất của con người là tổng hoà các mối quan hệ xã hội”. Đây là quan điểm của ai? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

VẤẤN ĐỀỀ 4 – CÁC H C THUYỀẤT GIÁO D C – 6 CẤUỌ
Câu 1: Căn c vào câấu trúc tâm m i đứ ược hình thành các giai đo n chuy n tếấp,
L.X.ạ ể V gotxki đã xác đ nh nh ng giai đo n kh ng ho ng c a tr , bư ữ ạ ủ ả ủ ẻ ao gồmồ:
A. Kh ng ho ng 3 tu i, 7 tu i, 17 tu iủ
B. Kh ng ho ng s sinh, 13 tu i, 17 tu iủ ơ
C. Kh ng ho ng s sinh, 3 tu i, 7 tu i, 13 tu i, 17 tu i ơ
D. Kh ng ho ng 3 tu i, 7 tu i, 13 tu i, 17 tu i
Câu 2: “Mồỗi giai đo n phát tri n tâm lý tr em đ c tr ng b i m t quan h nhâất đ nh c aạ ể ẻ ặ
ư tr v i th c t i, tnh châất ch đ o trong m t giai đo n nhâất đ nh, b i m t ki u ho
tẻ ớ ự ạ ị ở ộ đ ng nhâất đ nh đó ho t đ ng ch đ o”. Ngộ ộ ủười đâu
tến phát hi n ra ho t đ ng chệ ạ ộ ủ đ o và s d ng nó đ phân chia điếồu khi n các giai đoạ
ử ụ ể ể ạn phát tri n cá nhân là ai?
A. L.X.V gotxkiư
B. A.N. leonchiev
C. J.Comenxki
D. J.Piaget
----------------------------------------------------
Câu 3: “B n châất con ngả ười khồng ph i là cái gì chung ch ung tr u từ ượng vồnấ có c a
mồỗiủ cá nhân riếng l . Trong tnh hi n th c c a nó, b n châất cẻ ệ ự ủ ả ủa con người là t ng
hoà cácổ mồấi quan h xã h i”. Đây là quan đi m c a ai?ệ ộ ể ủ
A. C.Mác
B. V.I, Lenin
C. Democrit
D. Usinxki
Câu 4: Nh n đ nh nào đúng vếồ ho t đ ng giáo d c c a Macarenko?
A. Giáo d c coi tr ng tnh tch c c và tnh t đ ng c a tr
B. Giáo d c ph i theo t nhiến, đòi h i nhà giáo d c trụ ả ự ỏ ụ ước hếất ph i tm hi
u trả ể ẻ và tồn tr ng s t nhiến c a nó.ọ ự ự ủ
C. Ch nghĩa nhân đ o, niếồm l c quan xã h i ch nghĩa, thái đ tn tủ ộ ủ ộ ưởng,
trân tr ng, yếu thọ ương con người là s i ch đ xuyến suồất toàn b ho t đ ng giáo d c.ợ ỉ ỏ ộ
ạ ộ ụ
D. Giáo d c ph i đào t o nến con ngụ ả ạ ười phát tri n cân đồấi vếồ nhiếồu m t:
đ o đ c, trí tu th l c, trong đó, đ o đ c chiếấm đ a v quan trệ ọng b c
nhât.
---------------------------------------------------------------
Câu 5: Thu t ng nào đi n hình trong thuyếất hành vi c a J. Watson – coi hành vi c thậ ữ ể ủ
ơ ể là đồấi tượng nghiến c u?ứ
A. Ý th cứ
B. Kích thích – Ph n ngả
C. Tr ng thái tâm lý
D. Trí tuệ
Câu 6: Theo J.Piaget, có các yếấu tồấ nào nh h ưởng t i s phát tri n nh n th c c a
nhân?
A. S tăng trự ưởng c th , s rèn luy n, s tơ ương tác h i
tnh ch thộ
B. Mồi trường t nhiến và mồi trự ường xã h iộ
C. Giáo d c và t giáo d cụ
D. S tăng trự ưởng c th và s t giáo d cơ ự ự
| 1/3

Preview text:

VẤẤN ĐỀỀ 4 – CÁC H C THUYỀẤT GIÁO D C – 6 CẤUỌ
Câu 1: Căn c vào câấu trúc tâm lý m i đứ ớ ược hình thành và các giai đo n chuy n tếấp,
L.X.ạ ể V gotxki đã xác đ nh nh ng giai đo n kh ng ho ng c a tr , bư ị ữ ạ ủ ả ủ ẻ ao gồmồ:
A. Kh ng ho ng 3 tu i, 7 tu i, 17 tu iủ ả ổ ổ ổ
B. Kh ng ho ng s sinh, 13 tu i, 17 tu iủ ả ơ ổ ổ
C. Kh ng ho ng s sinh, 3 tu i, 7 tu i, 13 tu i, 17 tu iủ ả ơ ổ ổ ổ ổ
D. Kh ng ho ng 3 tu i, 7 tu i, 13 tu i, 17 tu iủ ả ổ ổ ổ ổ
Câu 2: “Mồỗi giai đo n phát tri n tâm lý tr em đ c tr ng b i m t quan h nhâất đ nh c aạ ể ẻ ặ
ư ở ộ ệ ị ủ tr v i th c t i, có tnh châất ch đ o trong m t giai đo n nhâất đ nh, b i m t ki u ho
tẻ ớ ự ạ ủ ạ ộ ạ ị ở ộ ể ạ đ ng nhâất đ nh – đó là ho t đ ng ch đ o”. Ngộ ị ạ ộ ủ ạ ười đâồu
tến phát hi n ra ho t đ ng chệ ạ ộ ủ đ o và s d ng nó đ phân chia và điếồu khi n các giai đoạ
ử ụ ể ể ạn phát tri n cá nhân là ai?ể A. L.X.V gotxkiư B. A.N. leonchiev C. J.Comenxki D. J.Piaget
----------------------------------------------------
Câu 3: “B n châất con ngả ười khồng ph i là cái gì chung chả ung tr u từ ượng vồnấ có c a
mồỗiủ cá nhân riếng l . Trong tnh hi n th c c a nó, b n châất cẻ ệ ự ủ ả ủa con người là t ng
hoà cácổ mồấi quan h xã h i”. Đây là quan đi m c a ai?ệ ộ ể ủ A. C.Mác B. V.I, Lenin C. Democrit D. Usinxki
Câu 4: Nh n đ nh nào đúng vếồ ho t đ ng giáo d c c a Macarenko?ậ ị ạ ộ ụ ủ A.
Giáo d c coi tr ng tnh tch c c và tnh t đ ng c a trụ ọ ự ự ộ ủ ẻ B.
Giáo d c ph i theo t nhiến, đòi h i nhà giáo d c trụ ả ự ỏ ụ ước hếất ph i tm hi
u trả ể ẻ và tồn tr ng s t nhiến c a nó.ọ ự ự ủ C.
Ch nghĩa nhân đ o, niếồm l c quan xã h i ch nghĩa, thái đ tn tủ ạ ạ ộ ủ ộ ưởng,
trân tr ng, yếu thọ ương con người là s i ch đ xuyến suồất toàn b ho t đ ng giáo d c.ợ ỉ ỏ ộ ạ ộ ụ D.
Giáo d c ph i đào t o nến con ngụ ả ạ ười phát tri n cân đồấi vếồ nhiếồu m t:
đ o đ c,ể ặ ạ ứ trí tu và th l c, trong đó, đ o đ c chiếấm đ a v quan trệ ể ự ạ ứ ị ị ọng b c nhâất.ậ
---------------------------------------------------------------
Câu 5: Thu t ng nào đi n hình trong thuyếất hành vi c a J. Watson – coi hành vi c thậ ữ ể ủ
ơ ể là đồấi tượng nghiến c u?ứ A. Ý th cứ
B. Kích thích – Ph n ngả ứ C. Tr ng thái tâm lýạ D. Trí tuệ
Câu 6: Theo J.Piaget, có các yếấu tồấ nào nh hả ưởng t i s phát tri n nh n th c c a cáớ ự ể ậ ứ ủ nhân?
A. S tăng trự ưởng c th , s rèn luy n, s tơ ể ự ệ ự ương tác xã h i và tnh ch thộ ủ ể
B. Mồi trường t nhiến và mồi trự ường xã h iộ
C. Giáo d c và t giáo d cụ ự ụ
D. S tăng trự ưởng c th và s t giáo d cơ ể ự ự ụ