Nội dung ôn QTHCB | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Việc nước ta ký kết thành công hiệp định EVFTA ngày 12/2 được xem là một cột mốc quan trọng mang lại cho nền kinh tế Việt Nam những lợi ích to lớn, ồng thời cũng mở ra một cơ hội cho thị trường bất động sản. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

08 12 22 - Tiểu luận
Quản trị học căn bản (Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ
Chí Minh)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
08 12 22 - Tiểu luận
Quản trị học căn bản (Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ
Chí Minh)
Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
T I U L U N Q U N T R H C
T I U L U N Q U N T R H C
P
H
Â
N
T
Í
C
H
P
H
Â
N
T
Í
C
H
ThS Nguyn Th Bình Minh
GING VIÊN HƯNG DN:
Nhóm The Seekers
NHÓM THC HIN:
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
1
MỤC LỤC
I. TỔNG QUAN VỀ VINHOMES 4
1. Giới thiệu về công ty 4
2. Lịch sử hình thành và phát triển 5
3. Sứ mệnh, các mục tiêu chính 7
3.1. Sứ mệnh 7
3.2. Mục tiêu 8
3.3. Chiến lược 8
4. Cơ cấu tổ chức 10
II. PHÂN TÍCH SWOT 11
1. Strengths (Điểm mạnh) 11
1.1. Đa dạng hóa chiến lược kinh doanh 11
1.2. Phát triển các khu công nghiệp 12
1.3. Thực hiện thành công mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) 13
1.4. Chiến lược nguồn nhân lực 13
1.5. Marketing 13
1.6. Hệ thống an ninh hiện đại giúp người dùng đảm bảo an toàn một cách tối
đa 15
1.7. Đơn vị quản lý dự án uy tín 16
2. Weaknesses (Điểm yếu) 17
2.1. Giá bán khá cao so với mặt bằng chung khu vực 17
2.2. Nhu cầu vốn lớn để triển khai các dự án 17
3. Opportunities (Cơ hội) 17
3.1. Lượng khách quốc tế đông đảo 17
3.2. Thu nhập người dân không ngừng tăng cao 18
3.3. Vốn FDI vào bất động sản Việt Nam ngày càng nhiều 18
3.4. Lợi ích từ hiệp định thương mại Tự do Liên minh Châu Âu - Việt Nam
(EVFTA) 19
3.5. Cơ cấu dân số quá trình đô thị hóa ở nước ta vẫn đang từng ngày diễn
ra nhanh chóng 19
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
2
4. Threats (Thách thức) 20
4.1. Sự cạnh tranh gay gắt với các công ty bất động sản khác từng địa bàn
và phân khúc 20
4.2. Các chính sách mới về bất động sản 20
4.3. Thuế bất động sản 21
4.4. Tác động của Covid-19 21
4.5. Sự lệch pha cung - cầu trong bất động sản 21
4.6. Giá vật liệu xây dựng tăng cao 22
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
3
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH
CỦA CÁC THÀNH VIÊN NHÓM THE SEEKERS
STT
Họ và tên
MSSV
Kết quả (%)
1
Nguyễn Quỳnh Nhi
K225022029
Hoàn thành tốt
100%
2
Trần Hồng Đoan
K225022012
Hoàn thành tốt
100%
3
Khiếu Thị Ngọc Lan
K225022020
Hoàn thành tốt
100%
4
Võ Ngọc Trinh
K225022038
Hoàn thành tốt
100%
5
Dương Bảo Trân
K225022037
Hoàn thành tốt
95%
6
Nguyễn Huỳnh Hoàng Bảo
K225022008
Hoàn thành tốt 95%
7
Phạm Kim Thành
K225022033
Hoàn thành tốt
90%
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
4
I. TỔNG QUAN VỀ VINHOMES
1. Giới thiệu về công ty
1
Vinhomes thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt động trong lĩnh
vực phát triển, chuyển nhượng vận hành bất động sản nhà phức hợp phân khúc
từ trung cấp đến cao cấp. Vinhomes hướng tới gắn kết cộng đồng dân, tạo môi
trường sống văn minh, năng động cùng không gian sống xanh, giúp khách hàng tận
hưởng cuộc sống tốt đẹp và chất lượng mỗi ngày. Mục tiêu của Vinhomes không chỉ
là xây dựng những tổ ấm mà còn là kiến tạo những môi trường sống tinh tế và phong
cách.
Phạm vi và lĩnh vực hoạt động của Công ty:
- Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu hoặc đi thuê.
- Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.
Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty CP Vinhomes tập trung phát triển
các dự án bất động sản nhà bất động sản thương mại phức hợp. Các dự án bất
động sản nhà ở của Công ty được nhận diện dưới hai thương hiệu chính “Vinhomes”
và “VinCity”, và bất động sản văn phòng cho thuê với tên gọi “Vin Office”.
Vinhomes thương hiệu bất động sản nhà uy tín chuyên cho nhóm
khách hàng thu nhập cao, trung bình khá. Các dự án của Vinhomes hiện đang
tọa lạc tại nhiều vị trí đẹp tại những tỉnh thành lớn trên cả ớc. Điểm nổi bật của
những dự án thương hiệu Vinhomes luôn đem lại cuộc sống dân sở hạ
tầng hoàn chỉnh và hiện đại: sân chơi, khu thể thao, bể bơi bốn mùa, khu vui chơi cho
trẻ em, hệ thống trường học Vinschool, bệnh viện hoặc phòng khám Đa khoa Quốc
tế Vinmec, trung tâm thương mại Vincom hệ thống cửa hàng tiện lợi siêu thị
mini VinMart.
VinCity thương hiệu bất động sản đại chúng được chính thức ra mắt năm
2016, tập trung vào các khu đô thị vệ tinh của Hà Nội, TP.HCM và các trung tâm đô
1
Vinhomes
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
5
thị lớn như Hưng Yên và Hà Tĩnh. Các dự án VinCity sẽ hội tụ đầy đủ những giá trị
đã được khẳng định trong dự án bất động sản thuộc Vingroup như: chất lượng – đồng
bộ – tiện ích. Dự án VinCity được hướng đến tầng lớp trung lưu, các thanh niên mới
lập nghiệp các gia đình trẻ. Dự án VinCity thường tập trung vào các khu dân
lớn, gần mạng lưới giao thông công cộng, đồng thời các dự án này cũng sẽ bao gồm
các công trình tiện ích như trường học, cửa hàng tiện lợi trung tâm thương mại.
Ngoài ra còn có 02 dự án đã hoàn thành Vinhomes Royal City Vinhomes Times
City.
Bất động sản văn phòng cho thuê Vin Office là sản phẩm văn phòng vận hành
trong phân khúc trung cao cấp của Công ty với các tòa nhà văn phòng đã đưa vào sử
dụng như Vin Office Đồng Khởi tại TP.HCM Vin Office Times City tại Nội.
Các tòa nhà văn phòng khác do Vinhomes phát triển đều nằm bên trong hoặc gần kề
các dự án Vinhomes hoặc VinCity, hướng o khu vực trung tâm thành phố hoặc
vùng có tiềm năng về kinh tế.
2. Lịch sử hình thành và phát triển
2
Năm 2008: Tiền thân của Công ty Cổ phần Vinhomes là Công ty cổ phần Đô
thị BIDV PP, được thành lập vào đầu năm 2008 với vốn điều lệ đăng ký ban đầu -
300 tỷ đồng.
Tháng 3/2009: Đổi tên thành Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội.
Năm 2010: Tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng.
Năm 2011: Trở thành công ty đại chúng và tiếp nhận Quyết định về việc chấp
thuận đăng giao dịch cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Nội (UPCOM)
với chứng khoán NHN (tháng 11/2011). Khởi công dự án khu đô thị phức hợp
cao cấp Vinhomes Time City (Hà Nội) với quy mô hơn 12.000 căn hộ.
2
Vinhomes
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
6
Năm 2013: Dự án khu đô thị phức hợp cao cấp Vinhomes Royal City (Hà Nội)
được đưa vào vận hành với gần 5.000 căn hộ.
Năm 2014: Khu đô thị cao cấp Vinhomes Riverside (Hà Nội) với quy 183,5
ha được đưa vào vận hành.
Năm 2015: Dự án Vinhomes Times City được đưa vào vận hành.
Năm 2016: Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh được đưa vào
vận hành.
Năm 2017: Đưa Vinhomes Golden River - khu đô thị sang trọng tại Quận 1
vào vận hành tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2018:
- Chính thức đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Vinhomes, tăng vốn điều
lệ lên tới 28 365 tỷ đồng và niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành
phố Hồ Chí Minh (HOSE).
- Ra mắt hình Đại đô thị đẳng cấp quốc tế mở bán hai dự án Vinhomes
Ocean Park và Vinhomes Smart City.
- Khai trương tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 tại dự án khu đô
thị phức hợp Vinhomes Central Park.
Năm 2019:
- Tiến hành quy hoạch lại các sản phẩm thành các dòng thương hiệu gồm
Vinhomes Diamond, Vinhomes Ruby, Vinhomes Sapphire và nâng cấp dự
án VinCity thành các Đại dự án thông minh.
- Chính thức mở bán Đại dự án thứ ba “Vinhomes Grand Park tại Quận 9
Hồ Chí Minh.
- Mở bán tổ hợp n hộ đẳng cấp Vinhomes Symphony liên kết khu đô thị
sinh thái sang trọng Vinhomes Riverside phía Đông Thủ đô Hà Nội. Đẩy
mạnh chiến lược buôn bán, nhất tại ba Đại dự án để nhanh chóng phát
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
7
triển hệ sinh thái nhà ở, thương mại, mua sắm, dịch vụ đẳng cấp với nhiều
sự lựa chọn cho cộng đồng dân cư.
Năm 2020:
- Ra mắt sàn giao dịch bất động sản online:
https://online.vinhomes.vn/.
- Đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng qua chiến lược bán lô lớn, tiếp tục
phát triển các dự án lớn trong danh mục bằng việc tăng thanh khoản.
- Thành lập Công ty cổ phần đầu phát triển khu công nghiệp Vinhomes
(VHIZ), mở rộng lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại các thành phố lớn,
hạ tầng giao thông ng hải đường bộ phát triển (Hải Phòng, Quảng
Ninh,...).
Năm 2021:
- Triển khai mô hình O2O (Online-to-Offline), thúc đẩy kinh doanh và giao
dịch bất động ở đa nền tảng.
3. Sứ mệnh, các mục tiêu chính
3.1. Sứ mệnh
Vinhomes ra đời với vai trò một đơn vị tiên phong mang tới cho khách hàng
trải nghiệm cuộc sống giữa lòng đô thị với những khu dân được quy hoạch một
cách bài bản chuyên nghiệp, các tiện ích dịch vụ đồng bộ, môi trường sống xanh
sạch với mong muốn kết nối cộng đồng dân cư, xây dựng một không gian sống xanh,
môi trường sống văn minh, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất.
Vinhomes giúp định nh phong cách sống mới cho người dân Việt Nam. Sống một
cuộc sống an lạc và thoải mái như những gì người Việt mong ước.
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
8
3.2. Mục tiêu
3
Doanh thu năm 2022 đạt 75.000 tỷ VNĐ với lợi nhuận sau thuế là khoảng
30.000 tỷ VNĐ.
Hoàn thành 500.000 căn nhà xã hội trong vòng 5 năm tới tính từ năm 2022
với tổng diện tích của mỗi dự án là 50-60 ha.
Trong năm 2022, Vinhomes đặt mục tiêu tập trung ra mắt các dự án lớn,
nhắm vào các phân khúc nhà ở thấp tầng nhằm nhắm tới các khách ng trung u và
tính tới tháng 11/2022 thì Vinhomes đã khởi công xây dựng các dự án lớn là: Ocean
Park 2 - The Empire, Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Đan Phượng,.. và sẽ mở bán vào
đầu năm 2023.
3.3. Chiến lược
4
Chiến lược kiềng 3 chân.
Vinhomes là công ty đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản hàng đầu tại
Việt Nam vậy nên tầm nhìn chiến lược của công ty quy cùng tốc độ tăng
trưởng chất ợng dịch vụ được đánh giá đẳng cấp nhất quốc gia, đây cũng
đơn vị đưa thị trường bất động sản Việt Nam đến một tầm cao mới.
3
Chiến lược mới của Vinhomes: Xây dựng 500.000 căn nhà giá dưới 1 tỷ (kinh te truong.vn)
4
https://cafef.vn/he-lo-chien-luoc-kieng-3-chan-cua-vinhomes-dang-phat-trien-11-du-an-kcn-quy-
mo-4700-ha-day-manh-cho-thue-van-phong-gan-lien-voi-cac-dai-du-an-20210909105848289.chn
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
9
Trong chiến lược phát triển lâu dài của mình, Vinhomes (thuộc Tp đoàn
Vingroup) sẽ triển khai hoạt động kinh doanh dựa trên 3 dự án chính đó là: bất động
sản nhà ở, cho thuê văn phòng thương mại và bất động sản khu công nghiệp.
- Bất động sản nhà ở:
Đối với bất động sản nhà ở, trong tương lai, Vinhomes sẽ cho ra mắt
các dự án với quy lớn Vinhomes Wonder Park (Hà Nội),
Vinhomes Cổ Loa (Hà Nội) và Vinhomes Dream City (Hưng Yên).
Sau những thành công ợt bậc trong vòng 3 năm vừa qua của công
ty các đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục được thúc đẩy. Ước tính, tổng
diện tích của các dự án này là khoảng 961 ha, đây được xem như là
các dự án mang tính bước ngoặt đem lại nguồn thu cho Vinhomes
trong thời gian tới.
Bên cạnh kinh doanh bất động sản nhà ở, Vinhomes dự kiến phát
triển các dự án căn hộ dịch vụ cho thuê cùng với các shophouse
nhằm phục vụ cho các khách hàng tiềm năng trong tương lai và các
dự án đó cũng mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho công ty.
Bên cạnh đó, Vinhomes cũng phát triển một số dự án biệt thự view
biển hoặc khu nghỉ dưỡng để tạo ra nguồn thu lớn từ khách du lịch
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
10
trong ngoài ớc đồng thời góp phần phát triển ngành du lịch
Việt Nam.
- Văn phòng thương mại với thương hiệu Vin Office:
Một trong ba trụ cột chính của Vinhomes: văn phòng thương mại với thương
hiệu Vin Office. Các bất động sản của Vin Office thường được đặt tại những khu vực
thương mại dịch vụ quan trọng nên rất phù hợp với nhiều dự án nhà của
Vinhomes trực thuộc tập đoàn Vingroup. Vinhomes tin tưởng rằng với thương hiệu
này cũng sẽ thúc đẩy hỗ trợ nâng cao chất lượng căn hộ ngay trong những sản
phẩm nhà ở của công ty.
- Các dự án khu công nghiệp:
Một trong những điểm nổi bật về kế hoạch của Vinhomes ng ty hiện đang
phát triển nhiều dự án tại khu vực công nghiệp của mình. Trong kế hoạch của
Vingroup tiết lộ đến ngày 31/12/2020, Vinhomes có 11 dự án khu công nghiệp đang
chuẩn bị phát triển tập trung chính tại Hải Phòng Quảng Ninh với tổng diện tích
khoảng 4.730 ha thể sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023. Đây dự án thể
tranh thủ tình hình kinh tế thế giới tốt để thu hút nhà đầu tư từ nước ngoài và chủ yếu
là các ngành công nghệ cao.
4. Cơ cấu tổ chức
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
11
Bộ máy quản lý của Vinhomes được tổ chức theo khối chức năng (cấu trúc t
chức phẳng), phụ trách các lĩnh vực trong khối giá trị. Tổ chức được thiết kế một cách
khoa học nên phù hợp với quy mô hoạt động của công ty:
- Tính chuyên môn hóa theo từng lĩnh vực quản tốt hơn, quyết định cấp
trên đưa ra nhanh chóng và tính thực thi cao.
- Nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực tổ chức và giúp tăng cường hoạt
động chung của doanh nghiệp.
- Bố trí, sắp xếp điều phối hiệu quả mọi hoạt động của con người trong
tổ chức để thực hiện mục tiêu chung
- Nhà quản trị dễ dàng theo dõi và đánh giá thành tích của nhân viên.
- Nhân viên làm việc trong môi trường ít bị áp lực về hệ thống cấp bậc.
Khó khăn:
- Các nhà quản trị từ các chức năng khác nhau sẽ cảm thấy khó giao tiếp và
hợp tác khi họ chịu trách nhiệm cho nhiều loại dự án.
- Khi nhóm bất đồng về quan điểm, thì khó thể liên kết đi đúng
hướng nếu không có sự hướng dẫn của nhà lãnh đạo.
- Các nhà quản trị chức năng thể trở nên bận rộn với việc giám sát các
phòng ban cụ thể và đạt được mục tiêu của riêng mình mà không chú trọng
tới mục tiêu của tổ chức.
II. PHÂN TÍCH SWOT
1. Strengths (Điểm mạnh)
1.1. Đa dạng hóa chiến lược kinh doanh
Vinhomes đã đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh để thể tăng nguồn thu bền
vững từ những lĩnh vực đó. Bằng cách Vinhomes đã cho ra đời nhiều dự án với quy
mô khá lớn như Times City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City,…
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
12
Đi kèm với những dự án lớn ấy, Vinhomes đã rất khôn khéo khi kết hợp với
những dự án sinh thái được phát triển bởi Vingroup như bệnh viện VinMec, siêu th
VinMart (nay WinMart), trường học Vinschool,… Điều ấy cho thấy được
Vinhomes chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp một nhóm đối tượng khách
hàng thu nhập cao. Những dự án của Vinhomes hướng đến vấn đnâng cao chất
lượng cuộc sống cho khách hàng của mình. Khi khách hàng sống trong khu đô thị của
Vinhomes họ sẽ nhận được rất nhiều tiện ích từ nhà hàng, bệnh viện, siêu thị tiện lợi
đến cả trường học.
Bên cạnh việc kinh doanh bất động sản nhà cốt i, Vinhomes còn tiếp tục
đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh thông qua việc mở rộng hoạt động cho thuê căn hộ,
biệt thự dịch vụ văn phòng giúp công ty thu được nguồn doanh thu bền vững, ổn
định đồng thời nâng cao giá trị cho thương hiệu.
5
1.2. Phát triển các khu công nghiệp
Nhận thấy được những lợi ích to lớn của bất động sản công nghiệp, Vinhomes
đã đẩy mạnh phát triển vào mặt này, trong năm 2021 bộ phận phát triển BĐS công
nghiệp của Vinhomes đã nhận được quan tâm lớn của khách hàng trong và ngoài
nước. Chính thế năm 2022 Vinhomes sẽ tiếp tục hoạt động xúc tiến đầu tư, sẵn
sàng kết với các đối tác ngay khi những dự án khu công nghiệp đầu tiên đi vào
hoạt động. Yếu tố ngày càng thuận lợi cùng với sự tăng trưởng vốn đầu từ
nước ngoài (FDI) o Việt Nam. Tính đến hết năm 2021, tổng tài sản của công ty
Vinhomes đã đạt 230.516 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020. Điều đó cho thấy được
bất động sản công nghiệp được xem là một tiềm năng to lớn đối với nguồn doanh thu
của Vinhomes trong tương lai.
6
5
https://cafebiz.vn/so-sanh-chien-luoc-kinh-doanh-cua-vinhomes-vs-novaland-novaland-mo-rong-
quy-dat-nho-ma-vinhomes-da-dang-hoa-kinh-doanh-de-gia-tang-nguon-thu-ben-vung-
20220511152628029.chn
6
https://cafebiz.vn/so-sanh-chien-luoc-kinh-doanh-cua-vinhomes-vs-novaland-novaland-mo-rong-
quy-dat-nho-ma-vinhomes-da-dang-hoa-kinh-doanh-de-gia-tang-nguon-thu-ben-vung-
20220511152628029.chn
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
13
1.3. Thực hiện thành công mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline)
Vào năm 2021 Vinhomes đã đưa vào hoạt động chính thức hình kinh doanh
O2O (Online to Offline), hình kinh doanh này không những tối ưu hóa trải nghiệm
hỗ trợ hoạt động kinh doanh sơ cấp thứ cấp của nhiều đối tượng từ người mua nhà,
nhà đầu tư đến các đại lý môi giới thông qua đa dạng nền tảng tương tác. Năm 2022,
O2O đã không ngừng được cải thiện và nâng cấp để hỗ trợ kinh doanh cũng như tăng
cường hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
hình kinh doanh y sẽ mang tới sự đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng với
chủ đầu , bên cạnh đó khách hàng có thể thuận tiện tìm kiếm thông tin, hình ảnh và
giá bán thông qua màn hình máy tính điện thoại. Đặc biệt các sản phẩm trước khi
được đăng bán sẽ được thẩm định bởi Vinhomes nhằm đảm bảo sự an tâm cho khách
hàng.
7
1.4. Chiến lược nguồn nhân lực
Nguồn nhân lực yếu tố quan trọng đóng p vào sự thành công của bất kỳ
công ty, doanh nghiệp nào. Nhận ra được tầm quan trọng của nhân lực trong thời buổi
hiện nay, Vinhomes đã chú trọng vào vấn đề phát triển nhân lực với chất lượng cao
để có thể đáp ứng được tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường cũng như nền kinh
tế. Bên cạnh đó việc chuẩn bị đào tạo lực lượng cán bộ lãnh đạo để sẵn sàng quản
các dự án mới cũng được Vinhomes tập trung đẩy mạnh.
8
1.5. Marketing
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng khi quan tâm trực tiếp về sản phẩm, yếu
tố quan trọng được Vinhomes xác định đó là vị trí căn hộ. Cụ thể khi bàn luận về yếu
tố được quan tâm nhất, khách hàng sẽ đề cập đến yếu tố gần xa của khu chung
7
https://laodong.vn/bat-dong-san/mo-hinh-o2o-dinh-huong-lam-chu-cuoc-choi-so-hoa-cua-
vinhomes-954605.ldo
8
https://bondtnd.edu.vn/ky-nang-dao-tao-huan-luyen-nhan-vien-vinhomes/
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
14
với trung m thành phố, trung tâm thương mại, trung tâm giáo dục quanh đó. Đặc
biệt khi trải qua một loạt sự cố ngập lụt thì sự quan tâm của mọi người vào yếu tố v
trí càng nhiều hơn. Khách hàng của Vinhomes sẽ nhắm đến vị trí của các khu chung
cư đầu tiên nên công ty đã có những chiến lược marketing ưu tiên vào vị trí thuận lợi
giúp khách hàng dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố.
Vinhomes đã sẵn sàng “chơi lớn” khi các dự án của công ty đều tập trung vào
những địa điểm “hot’’ của những thành phố lớn, dụ như Vinhomes Central Park
nằm quận Bình Thạnh, Vinhomes Metropolis tọa lạc tại đường Kim con
đường đắt đbậc nhất tại Nội. Qua đó cho thấy tiềm lực cùng to lớn của
Vinhomes về vấn đề vị trí. Điều đặc biệt hơn công ty đã bổ sung những chung
“vệ tinh” bao phủ dày đặc giúp tạo ra hệ thống chung Vinhomes, khiến khách hàng
bị thu hút vào những dự án này qua đó tạo độ phủ lớn với tên thương hiệu bất động
sản Vinhomes.
Sự thành ng về Marketing của Vinhomes một phần nhờ vào yếu tố thương
hiệu, việc chủ đầu Vingroup đã khiến cho mọi người bị thu hút tin tưởng
vào thương hiệu này từ ban đầu. Chiến lược marketing đẳng cấp của Vinhomes đã
nhắm trúng vào insight của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm chủ đầu
tập đoàn đã danh tiếng trên thị trường trước đó. Vì vậy những dự án của Vinhomes
khi tung ra thị trường đều gắn với yếu tthương hiệu của tập đoàn Vingroup, chính
thế luôn nhận được sự tin tưởng khách ng đứng top tìm kiếm trên mạng
hội. Nếu như những ng ty khác phải cạnh tranh để bán được chung cư, thì đối với
Vinhomes, việc này lại dễ dàng hơn rất nhiều. Tất cnhững dự án của công ty được
khách hàng mua rất nhanh từ lúc mở bán do sức hút của thương hiệu chất ợng
đã được khẳng định từ trước. Qua những điều đó cho thấy được chiến lược marketing
cùng khôn khéo và rất thành công khi nhắm vào yếu tố thương hiệu của Vingroup.
Vinhomes ng đã rất thành công về việc phủ sóng những dự án của mình trên
khắp các phương tiện truyền thông. Nền tảng mạnh để đăng bài Facebook chiếm
83% bài đăng về lĩnh vực bất động sản. Chiến lược marketing của Vinhomes là tất cả
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
15
những dự án đều tập trung vào xây dựng nội dung, tương tác trên fanpage một cách
hiệu quả. thể kể để một số fanpage được nhiều người biết đến như: Vinhomes
Grand Park, Vinhomes Central Park,... Các thông điệp trong những video giới thiệu
về chung đã gây được tình cảm với khách hàng, các thông điệp được yêu thích
cũng có điểm chung gắn liền với “ước mơ về cuộc sống ổn định” với các giá trị của
sự “tận hưởng”. Những điều này một lần nữa đã làm thay đổi insight của khách hàng
đối với sản phẩm nhà đất. Đó là những thông điệp mà Vinhomes muốn truyền tải đến
khách hàng của mình và Vinhomes đã rất thành công với điều đó ở hầu hết những dự
án mà công ty thực hiện.
9
1.6. Hệ thống an ninh hiện đại giúp người dùng đảm bảo an toàn một
cách tối đa
Ba dự án đô thị thông minh đầu tiên Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean
Park, Vinhomes Grand Park đã đang thiết lập tiêu chuẩn sống mới để công ty
thể ứng dụng những công nghệ cao cấp hơn trong những dự án tương lai.
Vinhomes sẽ phát huy và phát triển hiệu quả bốn trụ cột gồm An ninh an toàn
thông minh, Tiện ích thông minh, Căn hộ thông minh và Quản lý đô thị thông minh,
công ty sẽ ngày càng xây dựng môi trường sống tiện ích tầm cỡ quốc tế cho
dân. Cụ thể là ở khu Vinhomes Grand Park quận 9:
Các trạm – chốt này được thiết kế cho những vị trí trọng yếu từ phía cổng vào
bên trong: Chốt an ninh vòng ngoài Chốt bảo vệ trên tuyến đường trục lớn Chốt
an ninh liên phân khu Tổ an ninh tiểu khu.
Các tổ này luôn c trực 24/24 mỗi sáng để theo dõi mọi diễn biến công việc
thường nhật trên từng tuyến đường không. Đội bảo vệ từ vị trí ổn định sẽ mặt trong
từng cánh cửa chính trên đường giao thông nội bộ những khu vực của phân khu
văn phòng, nhà phố, biệt thự riêng lẻ.
9
https://marketingai.vn/chien-luoc-marketing-cua-vinhomes-co-may-kiem-tien-cua-vingroup/
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
16
Tại lớp học thứ hai, tổ công tác an ninh sẽ có trang bị súng, chó nghiệp vụ
camera kiểm soát trên mọi tuyến giao thông nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho các khổ
chủ. Những sự thay đổi bất ngờ khác sẽ tổ công tác liên lạc ngay thông qua điện
thoại với người điều khiển phương tiện trực tiếp và 24/24.
lớp học thứ ba, hệ thống camera an ninh sẽ được trang bị trên toàn bộ những
trục giao thông. Các n bộ giám sát camera sẽ túc trực 24/24 để theo dõi khách hàng
nếu có bất cứ sự cố nguy hiểm nào diễn đến sẽ liên lạc với lực lượng an ninh bảo v
khu vực và kịp thời xử lý nếu cần thiết.
Với lớp thứ tư, các căn hộ Chung cư, Nhà thấp tầng và Biệt thự sẽ luônchủ
dự án lắp đặt một thiết bị cảnh báo theo nhu cầu của toà nhà. Nếu có vấn đề gì người
dân chỉ việc bấm chuông cảnh báo và trong khoảng 1 hoặc 5 phút sẽ có lực lượng bảo
vệ xuất hiện ngay nhằm giải quyết.
10
1.7. Đơn vị quản lý dự án uy tín
Đơn vị quản lý dự án rất quan trọng bởi lẽ nếu không có sự quản vận hành
tốt và một ban quản chất lượng thì tòa nhà sẽ sớm xuống cấp cuộc sống người
dân chung sẽ bị ảnh ởng ít nhiều về các hóa đơn tiền điện, nước hay sự an
ninh của khu chung cư. Nhưng với Vinhomes thì người dân có thể yên tâm về những
việc trên công ty có chủ đầu tập đoàn Vingroup một tập đoàn đầu bất
động sản lớn nhất Việt Nam hiện nay và đảm bảo uy tín về danh tiếng trên thị trường
quốc tế, cũng nhờ vào chủ đầu lớn như vậy nên khi Vinhomes được thành lập đã
tạo ra tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của người dân, giúp Vinhomes tạo dựng sự
uy tín ở khách hàng từ đó.
11
10
https://reehunt.com/an-ninh/
11
Phân Tích Ưu Nhược Điểm Vinhomes Grand Park - Bất Động Sản VinHomes (vinhomes-group.vn)
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
17
2. Weaknesses (Điểm yếu)
2.1. Giá bán khá cao so với mặt bằng chung khu vực
Cụ thể Dự án Vinhomes Grand Park Quận 9 mức ggiao động từ 25
30 triệu/m
2
. Đây là một mức giá tương đối cao so với mức trung bình của những khu
vực dân cư lân cận:
+ Căn hộ Hausneo: 23 27 triệu/m
2
;
+ The Art Gia Hòa: 25 triệu/m
2
;
+ Căn hộ Jamila Khang Điền: 27 30 triệu/m
2
.
12
2.2. Nhu cầu vốn lớn để triển khai các dự án
Tính đến nay, các mô hình kinh doanh cung cấp nơi của Vinhomes đa số đều
chung biệt thự, đặc biệt được xây dựng c khu vực trung tâm thành ph
lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng,...). Như vậy, vốn đầu của dự án bước đầu
rất cao bởi giá thành đất đắt đỏ. Hơn nữa, các dự án đầu tư của Vinhomes đều là các
dự án lớn, có vốn đầu tư lớn và thời gian thu hồi vốn chậm.
3. Opportunities (Cơ hội)
3.1. Lượng khách quốc tế đông đảo
Lượng khách ớc ngoài đến Việt Nam trong tháng 8/2022 đã gấp 52,3 lần so
với cùng kỳ năm ngoái (theo Tổng cục Thống kê)
13
do dịch đã được kiểm soát, vậy
các sản phẩm bất động sản của Vinhomes rất đang được săn đón, đơn cử n
Vinhomes Central Park với lối kiến trúc hiện đại của những quốc gia Âu - Mỹ sẽ làm
hài lòng nhu cầu của nhóm người mua này. Ngoài ra, những dự án tương tự cũng thu
hút rất nhiều lượng khách quốc tế như: Vinhomes Golden River (TP.HCM) có 30%
12
https://reehunt.com/danh-gia/
13
https://bvhttdl.gov.vn/gan-15-trieu-luot-khach-du-lich-quoc-te-den-viet-nam-trong-8-thang-dau-
nam-20220829103754544.htm
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
18
người mua khách nước ngoài, Vinhomes West Point (Hà Nội) 23% Vinhomes
Skylake (Hà Nội) là 14%.
3.2. Thu nhập người dân không ngừng tăng cao
Theo Thống của Ngân hàng Thế giới, GDP bình quân đầu người Việt
Nam đã tăng hơn 370% trong giai đoạn 2006-2021
14
, việc này có thể xem là một yếu
tố quan trọng đối với sự thịnh vượng của cả tập đoàn Vingroup nói chung dự án
Vinhomes nói riêng. Điển hình như vào tháng 8/2020, trong 3 ngày, 5 tòa căn hộ phân
khu The Origami của Vinhomes Grand Park gồm 2400 căn hộ đã được bán sạch
15
,
thể hiện mức giá sẵn lòng bỏ ra để sở hữu một căn nhà của người dân hiện nay đã
tăng đáng kể.
3.3. Vốn FDI vào bất động sản Việt Nam ngày càng nhiều
Vốn FDI đang điểm sáng đối với các ngành nghề kinh doanh trên khắp đất
nước, đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản; theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 9
tháng đầu năm 2022, gần 3,5 tỷ USD vốn FDI đã được đầu vào lĩnh vực kinh doanh
bất động sản của nước ta, tăng gần gấp 2 lần so với thời điểm y năm trước (với
gần 1,8 tỷ USD
16
); cho thấy tiềm năng ngày ng lớn mạnh của thị trường bất động
sản ở Việt Nam. Việc này cùng với sự đi lên của nền kinh tế sau tình hình dịch bệnh
năm 2021 sẽ hội phát triển mạnh mẽ cho cả Vinhomes các dự án bất động
sản khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt TP.HCM Bình Dương (2 thành
phố dẫn đầu và chiếm khoảng 30,2% tổng vốn đầu tư).
17
14
https://vtv.vn/kinh-te/infographic-gdp-binh-quan-dau-nguoi-viet-nam-tang-truong-an-tuong-nhat-
the-gioi-202211270733025.htm
15
https://cand.com.vn/dia-oc/Dau-an-thi-truong-2020-cua-nguoi-khong-lo-bat-dong-san-Vinhomes-
i595396/
16
https://vtv.vn/kinh-te/von-fdi-vao-bat-dong-san-tang-gan-2-lan-20221004104819105.htm
17
https://thoibaotaichinhvietnam.vn/bat-dong-san-van-la-diem-sang-thu-hut-von-fdi-113953.html
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)
lOMoARcPSD|46901061
| 1/24

Preview text:

lOMoARcPSD|46901061 08 12 22 - Tiểu luận
Quản trị học căn bản (Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061
T I Ể U L U Ậ N Q U Ả N T R Ị H Ọ C P H Â N T Í C H P H Â N T Í C
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN:
ThS Nguyễn Thị Bình Minh NHÓM THỰC HIỆN: Nhóm The Seekers
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 1 MỤC LỤC
I. TỔNG QUAN VỀ VINHOMES 4
1. Giới thiệu về công ty 4
2. Lịch sử hình thành và phát triển 5
3. Sứ mệnh, các mục tiêu chính 7 3.1. Sứ mệnh 7 3.2. Mục tiêu 8 3.3. Chiến lược 8 4. Cơ cấu tổ chức 10 II. PHÂN TÍCH SWOT 11 1. Strengths (Điểm mạnh) 11
1.1. Đa dạng hóa chiến lược kinh doanh 11
1.2. Phát triển các khu công nghiệp 12
1.3. Thực hiện thành công mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) 13
1.4. Chiến lược nguồn nhân lực 13 1.5. Marketing 13
1.6. Hệ thống an ninh hiện đại giúp người dùng đảm bảo an toàn một cách tối đa 15
1.7. Đơn vị quản lý dự án uy tín 16 2. Weaknesses (Điểm yếu) 17
2.1. Giá bán khá cao so với mặt bằng chung khu vực 17
2.2. Nhu cầu vốn lớn để triển khai các dự án 17 3. Opportunities (Cơ hội) 17
3.1. Lượng khách quốc tế đông đảo 17
3.2. Thu nhập người dân không ngừng tăng cao 18
3.3. Vốn FDI vào bất động sản Việt Nam ngày càng nhiều 18
3.4. Lợi ích từ hiệp định thương mại Tự do Liên minh Châu Âu - Việt Nam (EVFTA) 19
3.5. Cơ cấu dân số và quá trình đô thị hóa ở nước ta vẫn đang từng ngày diễn ra nhanh chóng 19
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 2 4. Threats (Thách thức) 20
4.1. Sự cạnh tranh gay gắt với các công ty bất động sản khác ở từng địa bàn và phân khúc 20
4.2. Các chính sách mới về bất động sản 20
4.3. Thuế bất động sản 21
4.4. Tác động của Covid-19 21
4.5. Sự lệch pha cung - cầu trong bất động sản 21
4.6. Giá vật liệu xây dựng tăng cao 22
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 3
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH
CỦA CÁC THÀNH VIÊN NHÓM THE SEEKERS STT Họ và tên MSSV Kết quả (%) 1 Nguyễn Quỳnh Nhi K225022029 Hoàn thành tốt 100% 2 Trần Hồng Đoan K225022012 Hoàn thành tốt 100% 3 Khiếu Thị Ngọc Lan K225022020 Hoàn thành tốt 100% 4 Võ Ngọc Trinh K225022038 Hoàn thành tốt 100% 5 Dương Bảo Trân K225022037 Hoàn thành tốt 95% 6 Nguyễn Huỳnh Hoàng Bảo K225022008 Hoàn thành tốt 95% 7 Phạm Kim Thành K225022033 Hoàn thành tốt 90%
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 4 I.
TỔNG QUAN VỀ VINHOMES 1.
Giới thiệu về công ty1
Vinhomes là thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt động trong lĩnh
vực phát triển, chuyển nhượng và vận hành bất động sản nhà ở phức hợp phân khúc
từ trung cấp đến cao cấp. Vinhomes hướng tới gắn kết cộng đồng cư dân, tạo môi
trường sống văn minh, năng động cùng không gian sống xanh, giúp khách hàng tận
hưởng cuộc sống tốt đẹp và chất lượng mỗi ngày. Mục tiêu của Vinhomes không chỉ
là xây dựng những tổ ấm mà còn là kiến tạo những môi trường sống tinh tế và phong cách.
Phạm vi và lĩnh vực hoạt động của Công ty:
- Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu hoặc đi thuê.
- Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.
Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty CP Vinhomes là tập trung phát triển
các dự án bất động sản nhà ở và bất động sản thương mại phức hợp. Các dự án bất
động sản nhà ở của Công ty được nhận diện dưới hai thương hiệu chính “Vinhomes”
và “VinCity”, và bất động sản văn phòng cho thuê với tên gọi “Vin Office”.
Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở uy tín chuyên cho nhóm
khách hàng có thu nhập cao, trung bình và khá. Các dự án của Vinhomes hiện đang
tọa lạc tại nhiều vị trí đẹp tại những tỉnh thành lớn trên cả nước. Điểm nổi bật của
những dự án có thương hiệu Vinhomes là luôn đem lại cuộc sống cư dân cơ sở hạ
tầng hoàn chỉnh và hiện đại: sân chơi, khu thể thao, bể bơi bốn mùa, khu vui chơi cho
trẻ em, hệ thống trường học Vinschool, bệnh viện hoặc phòng khám Đa khoa Quốc
tế Vinmec, trung tâm thương mại Vincom và hệ thống cửa hàng tiện lợi – siêu thị mini VinMart.
VinCity là thương hiệu bất động sản đại chúng được chính thức ra mắt năm
2016, tập trung vào các khu đô thị vệ tinh của Hà Nội, TP.HCM và các trung tâm đô 1 Vinhomes
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 5
thị lớn như Hưng Yên và Hà Tĩnh. Các dự án VinCity sẽ hội tụ đầy đủ những giá trị
đã được khẳng định trong dự án bất động sản thuộc Vingroup như: chất lượng – đồng
bộ – tiện ích. Dự án VinCity được hướng đến tầng lớp trung lưu, các thanh niên mới
lập nghiệp và các gia đình trẻ. Dự án VinCity thường tập trung vào các khu dân cư
lớn, gần mạng lưới giao thông công cộng, đồng thời các dự án này cũng sẽ bao gồm
các công trình tiện ích như trường học, cửa hàng tiện lợi và trung tâm thương mại.
Ngoài ra còn có 02 dự án đã hoàn thành là Vinhomes Royal City và Vinhomes Times City.
Bất động sản văn phòng cho thuê Vin Office là sản phẩm văn phòng vận hành
trong phân khúc trung cao cấp của Công ty với các tòa nhà văn phòng đã đưa vào sử
dụng như Vin Office Đồng Khởi tại TP.HCM và Vin Office Times City tại Hà Nội.
Các tòa nhà văn phòng khác do Vinhomes phát triển đều nằm bên trong hoặc gần kề
các dự án Vinhomes hoặc VinCity, hướng vào khu vực trung tâm thành phố hoặc
vùng có tiềm năng về kinh tế. 2.
Lịch sử hình thành và phát triển2
Năm 2008: Tiền thân của Công ty Cổ phần Vinhomes là Công ty cổ phần Đô
thị BIDV – PP, được thành lập vào đầu năm 2008 với vốn điều lệ đăng ký ban đầu - 300 tỷ đồng.
Tháng 3/2009: Đổi tên thành Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội.
Năm 2010: Tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng.
Năm 2011: Trở thành công ty đại chúng và tiếp nhận Quyết định về việc chấp
thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (UPCOM)
với mã chứng khoán NHN (tháng 11/2011). Khởi công dự án khu đô thị phức hợp
cao cấp Vinhomes Time City (Hà Nội) với quy mô hơn 12.000 căn hộ. 2 Vinhomes
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 6
Năm 2013: Dự án khu đô thị phức hợp cao cấp Vinhomes Royal City (Hà Nội)
được đưa vào vận hành với gần 5.000 căn hộ.
Năm 2014: Khu đô thị cao cấp Vinhomes Riverside (Hà Nội) với quy mô 183,5
ha được đưa vào vận hành.
Năm 2015: Dự án Vinhomes Times City được đưa vào vận hành.
Năm 2016: Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh được đưa vào vận hành.
Năm 2017: Đưa Vinhomes Golden River - khu đô thị sang trọng tại Quận 1
vào vận hành tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2018:
- Chính thức đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Vinhomes, tăng vốn điều
lệ lên tới 28 365 tỷ đồng và niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
- Ra mắt mô hình Đại đô thị đẳng cấp quốc tế và mở bán hai dự án Vinhomes
Ocean Park và Vinhomes Smart City.
- Khai trương tòa nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81 tại dự án khu đô
thị phức hợp Vinhomes Central Park. Năm 2019:
- Tiến hành quy hoạch lại các sản phẩm thành các dòng thương hiệu gồm
Vinhomes Diamond, Vinhomes Ruby, Vinhomes Sapphire và nâng cấp dự
án VinCity thành các Đại dự án thông minh.
- Chính thức mở bán Đại dự án thứ ba “Vinhomes Grand Park tại Quận 9 – Hồ Chí Minh.
- Mở bán tổ hợp căn hộ đẳng cấp Vinhomes Symphony liên kết khu đô thị
sinh thái sang trọng Vinhomes Riverside ở phía Đông Thủ đô Hà Nội. Đẩy
mạnh chiến lược buôn bán, nhất là tại ba Đại dự án để nhanh chóng phát
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 7
triển hệ sinh thái nhà ở, thương mại, mua sắm, dịch vụ đẳng cấp với nhiều
sự lựa chọn cho cộng đồng dân cư. Năm 2020:
- Ra mắt sàn giao dịch bất động sản online: https://online.vinhomes.vn/.
- Đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng qua chiến lược bán lô lớn, tiếp tục
phát triển các dự án lớn trong danh mục bằng việc tăng thanh khoản.
- Thành lập Công ty cổ phần đầu tư phát triển khu công nghiệp Vinhomes
(VHIZ), mở rộng lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại các thành phố lớn,
hạ tầng giao thông hàng hải và đường bộ phát triển (Hải Phòng, Quảng Ninh,...). Năm 2021:
- Triển khai mô hình O2O (Online-to-Offline), thúc đẩy kinh doanh và giao
dịch bất động ở đa nền tảng. 3.
Sứ mệnh, các mục tiêu chính
3.1. Sứ mệnh
Vinhomes ra đời với vai trò là một đơn vị tiên phong mang tới cho khách hàng
trải nghiệm cuộc sống giữa lòng đô thị với những khu dân cư được quy hoạch một
cách bài bản và chuyên nghiệp, các tiện ích dịch vụ đồng bộ, môi trường sống xanh
sạch với mong muốn kết nối cộng đồng dân cư, xây dựng một không gian sống xanh,
môi trường sống văn minh, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất.
Vinhomes giúp định hình phong cách sống mới cho người dân Việt Nam. Sống một
cuộc sống an lạc và thoải mái như những gì người Việt mong ước.
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 8
3.2. Mục tiêu 3
Doanh thu năm 2022 là đạt 75.000 tỷ VNĐ với lợi nhuận sau thuế là khoảng 30.000 tỷ VNĐ.
Hoàn thành 500.000 căn nhà ở xã hội trong vòng 5 năm tới tính từ năm 2022
với tổng diện tích của mỗi dự án là 50-60 ha.
Trong năm 2022, Vinhomes đặt mục tiêu là tập trung ra mắt các dự án lớn,
nhắm vào các phân khúc nhà ở thấp tầng nhằm nhắm tới các khách hàng trung lưu và
tính tới tháng 11/2022 thì Vinhomes đã khởi công xây dựng các dự án lớn là: Ocean
Park 2 - The Empire, Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Đan Phượng,.. và sẽ mở bán vào đầu năm 2023.
3.3. Chiến lược 4
● Chiến lược kiềng 3 chân.
Vinhomes là công ty đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản hàng đầu tại
Việt Nam vậy nên mà tầm nhìn chiến lược của công ty có quy mô cùng tốc độ tăng
trưởng và chất lượng dịch vụ được đánh giá là đẳng cấp nhất quốc gia, đây cũng là
đơn vị đưa thị trường bất động sản Việt Nam đến một tầm cao mới.
3 Chiến lược mới của Vinhomes: Xây dựng 500.000 căn nhà giá dưới 1 tỷ (kinh te truong.vn)
4 https://cafef.vn/he-lo-chien-luoc-kieng-3-chan-cua-vinhomes-dang-phat-trien-11-du-an-kcn-quy-
mo-4700-ha-day-manh-cho-thue-van-phong-gan-lien-voi-cac-dai-du-an-20210909105848289.chn
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 9
Trong chiến lược phát triển lâu dài của mình, Vinhomes (thuộc Tập đoàn
Vingroup) sẽ triển khai hoạt động kinh doanh dựa trên 3 dự án chính đó là: bất động
sản nhà ở, cho thuê văn phòng thương mại và bất động sản khu công nghiệp.
- Bất động sản nhà ở:
● Đối với bất động sản nhà ở, trong tương lai, Vinhomes sẽ cho ra mắt
các dự án với quy mô lớn Vinhomes Wonder Park (Hà Nội),
Vinhomes Cổ Loa (Hà Nội) và Vinhomes Dream City (Hưng Yên).
Sau những thành công vượt bậc trong vòng 3 năm vừa qua của công
ty các đô thị ở Việt Nam sẽ tiếp tục được thúc đẩy. Ước tính, tổng
diện tích của các dự án này là khoảng 961 ha, đây được xem như là
các dự án mang tính bước ngoặt đem lại nguồn thu cho Vinhomes trong thời gian tới.
● Bên cạnh kinh doanh bất động sản nhà ở, Vinhomes dự kiến phát
triển các dự án căn hộ dịch vụ và cho thuê cùng với các shophouse
nhằm phục vụ cho các khách hàng tiềm năng trong tương lai và các
dự án đó cũng mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho công ty.
Bên cạnh đó, Vinhomes cũng phát triển một số dự án biệt thự view
biển hoặc khu nghỉ dưỡng để tạo ra nguồn thu lớn từ khách du lịch
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 10
trong và ngoài nước đồng thời góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam.
- Văn phòng thương mại với thương hiệu Vin Office:
Một trong ba trụ cột chính của Vinhomes: văn phòng thương mại với thương
hiệu Vin Office. Các bất động sản của Vin Office thường được đặt tại những khu vực
thương mại và dịch vụ quan trọng nên rất phù hợp với nhiều dự án nhà ở của
Vinhomes trực thuộc tập đoàn Vingroup. Vinhomes tin tưởng rằng với thương hiệu
này cũng sẽ thúc đẩy và hỗ trợ nâng cao chất lượng căn hộ ngay trong những sản
phẩm nhà ở của công ty.
- Các dự án khu công nghiệp:
Một trong những điểm nổi bật về kế hoạch của Vinhomes là công ty hiện đang
phát triển nhiều dự án tại khu vực công nghiệp của mình. Trong kế hoạch của
Vingroup tiết lộ đến ngày 31/12/2020, Vinhomes có 11 dự án khu công nghiệp đang
chuẩn bị phát triển tập trung chính tại Hải Phòng và Quảng Ninh với tổng diện tích
khoảng 4.730 ha và có thể sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023. Đây là dự án có thể
tranh thủ tình hình kinh tế thế giới tốt để thu hút nhà đầu tư từ nước ngoài và chủ yếu
là các ngành công nghệ cao. 4. Cơ cấu tổ chức
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 11
Bộ máy quản lý của Vinhomes được tổ chức theo khối chức năng (cấu trúc tổ
chức phẳng), phụ trách các lĩnh vực trong khối giá trị. Tổ chức được thiết kế một cách
khoa học nên phù hợp với quy mô hoạt động của công ty:
- Tính chuyên môn hóa theo từng lĩnh vực quản lý tốt hơn, quyết định cấp
trên đưa ra nhanh chóng và tính thực thi cao.
- Nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực tổ chức và giúp tăng cường hoạt
động chung của doanh nghiệp.
- Bố trí, sắp xếp và điều phối hiệu quả mọi hoạt động của con người trong
tổ chức để thực hiện mục tiêu chung
- Nhà quản trị dễ dàng theo dõi và đánh giá thành tích của nhân viên.
- Nhân viên làm việc trong môi trường ít bị áp lực về hệ thống cấp bậc. ● Khó khăn:
- Các nhà quản trị từ các chức năng khác nhau sẽ cảm thấy khó giao tiếp và
hợp tác khi họ chịu trách nhiệm cho nhiều loại dự án.
- Khi nhóm có bất đồng về quan điểm, thì khó có thể liên kết và đi đúng
hướng nếu không có sự hướng dẫn của nhà lãnh đạo.
- Các nhà quản trị chức năng có thể trở nên bận rộn với việc giám sát các
phòng ban cụ thể và đạt được mục tiêu của riêng mình mà không chú trọng
tới mục tiêu của tổ chức. II. PHÂN TÍCH SWOT 1.
Strengths (Điểm mạnh)
1.1. Đa dạng hóa chiến lược kinh doanh
Vinhomes đã đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh để có thể tăng nguồn thu bền
vững từ những lĩnh vực đó. Bằng cách Vinhomes đã cho ra đời nhiều dự án với quy
mô khá lớn như Times City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City,…
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 12
Đi kèm với những dự án lớn ấy, Vinhomes đã rất khôn khéo khi kết hợp với
những dự án sinh thái được phát triển bởi Vingroup như bệnh viện VinMec, siêu thị
VinMart (nay là WinMart), trường học Vinschool,… Điều ấy cho thấy được
Vinhomes chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp và một nhóm đối tượng khách
hàng có thu nhập cao. Những dự án của Vinhomes hướng đến vấn đề nâng cao chất
lượng cuộc sống cho khách hàng của mình. Khi khách hàng sống trong khu đô thị của
Vinhomes họ sẽ nhận được rất nhiều tiện ích từ nhà hàng, bệnh viện, siêu thị tiện lợi đến cả trường học.
Bên cạnh việc kinh doanh bất động sản nhà ở cốt lõi, Vinhomes còn tiếp tục
đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh thông qua việc mở rộng hoạt động cho thuê căn hộ,
biệt thự dịch vụ và văn phòng giúp công ty thu được nguồn doanh thu bền vững, ổn
định đồng thời nâng cao giá trị cho thương hiệu.5
1.2. Phát triển các khu công nghiệp
Nhận thấy được những lợi ích to lớn của bất động sản công nghiệp, Vinhomes
đã đẩy mạnh phát triển vào mặt này, trong năm 2021 bộ phận phát triển BĐS công
nghiệp của Vinhomes đã nhận được sư quan tâm lớn của khách hàng trong và ngoài
nước. Chính vì thế năm 2022 Vinhomes sẽ tiếp tục hoạt động xúc tiến đầu tư, sẵn
sàng ký kết với các đối tác ngay khi những dự án khu công nghiệp đầu tiên đi vào
hoạt động. Yếu tố vĩ mô ngày càng thuận lợi cùng với sự tăng trưởng vốn đầu tư từ
nước ngoài (FDI) vào Việt Nam. Tính đến hết năm 2021, tổng tài sản của công ty
Vinhomes đã đạt 230.516 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020. Điều đó cho thấy được
bất động sản công nghiệp được xem là một tiềm năng to lớn đối với nguồn doanh thu
của Vinhomes trong tương lai.6
5 https://cafebiz.vn/so-sanh-chien-luoc-kinh-doanh-cua-vinhomes-vs-novaland-novaland-mo-rong-
quy-dat-nho-ma-vinhomes-da-dang-hoa-kinh-doanh-de-gia-tang-nguon-thu-ben-vung- 20220511152628029.chn
6 https://cafebiz.vn/so-sanh-chien-luoc-kinh-doanh-cua-vinhomes-vs-novaland-novaland-mo-rong-
quy-dat-nho-ma-vinhomes-da-dang-hoa-kinh-doanh-de-gia-tang-nguon-thu-ben-vung- 20220511152628029.chn
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 13
1.3. Thực hiện thành công mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline)
Vào năm 2021 Vinhomes đã đưa vào hoạt động chính thức mô hình kinh doanh
O2O (Online to Offline), mô hình kinh doanh này không những tối ưu hóa trải nghiệm
hỗ trợ hoạt động kinh doanh sơ cấp và thứ cấp của nhiều đối tượng từ người mua nhà,
nhà đầu tư đến các đại lý môi giới thông qua đa dạng nền tảng tương tác. Năm 2022,
O2O đã không ngừng được cải thiện và nâng cấp để hỗ trợ kinh doanh cũng như tăng
cường hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Mô hình kinh doanh này sẽ mang tới sự đảm bảo tuyệt đối cho khách hàng với
chủ đầu tư, bên cạnh đó khách hàng có thể thuận tiện tìm kiếm thông tin, hình ảnh và
giá bán thông qua màn hình máy tính điện thoại. Đặc biệt là các sản phẩm trước khi
được đăng bán sẽ được thẩm định bởi Vinhomes nhằm đảm bảo sự an tâm cho khách hàng.7
1.4. Chiến lược nguồn nhân lực
Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của bất kỳ
công ty, doanh nghiệp nào. Nhận ra được tầm quan trọng của nhân lực trong thời buổi
hiện nay, Vinhomes đã chú trọng vào vấn đề phát triển nhân lực với chất lượng cao
để có thể đáp ứng được tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường cũng như nền kinh
tế. Bên cạnh đó việc chuẩn bị đào tạo lực lượng cán bộ lãnh đạo để sẵn sàng quản lý
các dự án mới cũng được Vinhomes tập trung đẩy mạnh.8 1.5. Marketing
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng khi quan tâm trực tiếp về sản phẩm, yếu
tố quan trọng được Vinhomes xác định đó là vị trí căn hộ. Cụ thể khi bàn luận về yếu
tố được quan tâm nhất, khách hàng sẽ đề cập đến yếu tố gần – xa của khu chung cư 7
https://laodong.vn/bat-dong-san/mo-hinh-o2o-dinh-huong-lam-chu-cuoc-choi-so-hoa-cua- vinhomes-954605.ldo
8 https://bondtnd.edu.vn/ky-nang-dao-tao-huan-luyen-nhan-vien-vinhomes/
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 14
với trung tâm thành phố, trung tâm thương mại, trung tâm giáo dục quanh đó. Đặc
biệt khi trải qua một loạt sự cố ngập lụt thì sự quan tâm của mọi người vào yếu tố vị
trí càng nhiều hơn. Khách hàng của Vinhomes sẽ nhắm đến vị trí của các khu chung
cư đầu tiên nên công ty đã có những chiến lược marketing ưu tiên vào vị trí thuận lợi
giúp khách hàng dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố.
Vinhomes đã sẵn sàng “chơi lớn” khi các dự án của công ty đều tập trung vào
những địa điểm “hot’’ của những thành phố lớn, ví dụ như Vinhomes Central Park
nằm ở quận Bình Thạnh, Vinhomes Metropolis tọa lạc tại đường Kim Mã – con
đường đắt đỏ bậc nhất tại Hà Nội. Qua đó cho thấy tiềm lực vô cùng to lớn của
Vinhomes về vấn đề vị trí. Điều đặc biệt hơn là công ty đã bổ sung những chung cư
“vệ tinh” bao phủ dày đặc giúp tạo ra hệ thống chung cư Vinhomes, khiến khách hàng
bị thu hút vào những dự án này qua đó tạo độ phủ lớn với tên thương hiệu bất động sản Vinhomes.
Sự thành công về Marketing của Vinhomes một phần nhờ vào yếu tố thương
hiệu, việc có chủ đầu tư là Vingroup đã khiến cho mọi người bị thu hút và tin tưởng
vào thương hiệu này từ ban đầu. Chiến lược marketing đẳng cấp của Vinhomes đã
nhắm trúng vào insight của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm có chủ đầu tư là
tập đoàn đã có danh tiếng trên thị trường trước đó. Vì vậy những dự án của Vinhomes
khi tung ra thị trường đều gắn với yếu tố thương hiệu của tập đoàn Vingroup, chính
vì thế luôn nhận được sự tin tưởng khách hàng và đứng top tìm kiếm trên mạng xã
hội. Nếu như những công ty khác phải cạnh tranh để bán được chung cư, thì đối với
Vinhomes, việc này lại dễ dàng hơn rất nhiều. Tất cả những dự án của công ty được
khách hàng mua rất nhanh từ lúc mở bán do sức hút của thương hiệu và chất lượng
đã được khẳng định từ trước. Qua những điều đó cho thấy được chiến lược marketing
vô cùng khôn khéo và rất thành công khi nhắm vào yếu tố thương hiệu của Vingroup.
Vinhomes cũng đã rất thành công về việc phủ sóng những dự án của mình trên
khắp các phương tiện truyền thông. Nền tảng mạnh để đăng bài là Facebook chiếm
83% bài đăng về lĩnh vực bất động sản. Chiến lược marketing của Vinhomes là tất cả
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 15
những dự án đều tập trung vào xây dựng nội dung, tương tác trên fanpage một cách
hiệu quả. Có thể kể để một số fanpage được nhiều người biết đến như: Vinhomes
Grand Park, Vinhomes Central Park,... Các thông điệp trong những video giới thiệu
về chung cư đã gây được tình cảm với khách hàng, các thông điệp được yêu thích
cũng có điểm chung gắn liền với “ước mơ về cuộc sống ổn định” với các giá trị của
sự “tận hưởng”. Những điều này một lần nữa đã làm thay đổi insight của khách hàng
đối với sản phẩm nhà đất. Đó là những thông điệp mà Vinhomes muốn truyền tải đến
khách hàng của mình và Vinhomes đã rất thành công với điều đó ở hầu hết những dự
án mà công ty thực hiện.9
1.6. Hệ thống an ninh hiện đại giúp người dùng đảm bảo an toàn một cách tối đa
Ba dự án đô thị thông minh đầu tiên là Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean
Park, Vinhomes Grand Park đã và đang thiết lập tiêu chuẩn sống mới để công ty có
thể ứng dụng những công nghệ cao cấp hơn trong những dự án tương lai.
Vinhomes sẽ phát huy và phát triển hiệu quả bốn trụ cột gồm An ninh an toàn
thông minh, Tiện ích thông minh, Căn hộ thông minh và Quản lý đô thị thông minh,
công ty sẽ ngày càng xây dựng môi trường sống tiện ích và tầm cỡ quốc tế cho cư
dân. Cụ thể là ở khu Vinhomes Grand Park quận 9:
Các trạm – chốt này được thiết kế cho những vị trí trọng yếu từ phía cổng vào
bên trong: Chốt an ninh vòng ngoài – Chốt bảo vệ trên tuyến đường trục lớn – Chốt
an ninh liên phân khu – Tổ an ninh tiểu khu.
Các tổ này luôn túc trực 24/24 mỗi sáng để theo dõi mọi diễn biến công việc
thường nhật trên từng tuyến đường không. Đội bảo vệ từ vị trí ổn định sẽ có mặt trong
từng cánh cửa chính trên đường giao thông nội bộ và những khu vực của phân khu
văn phòng, nhà phố, biệt thự riêng lẻ.
9 https://marketingai.vn/chien-luoc-marketing-cua-vinhomes-co-may-kiem-tien-cua-vingroup/
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 16
Tại lớp học thứ hai, tổ công tác an ninh sẽ có trang bị súng, chó nghiệp vụ và
camera kiểm soát trên mọi tuyến giao thông nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho các khổ
chủ. Những sự thay đổi bất ngờ khác sẽ có tổ công tác liên lạc ngay thông qua điện
thoại với người điều khiển phương tiện trực tiếp và 24/24.
Ở lớp học thứ ba, hệ thống camera an ninh sẽ được trang bị trên toàn bộ những
trục giao thông. Các cán bộ giám sát camera sẽ túc trực 24/24 để theo dõi khách hàng
nếu có bất cứ sự cố nguy hiểm nào diễn đến sẽ liên lạc với lực lượng an ninh bảo vệ
khu vực và kịp thời xử lý nếu cần thiết.
Với lớp thứ tư, các căn hộ Chung cư, Nhà thấp tầng và Biệt thự sẽ luôn có chủ
dự án lắp đặt một thiết bị cảnh báo theo nhu cầu của toà nhà. Nếu có vấn đề gì người
dân chỉ việc bấm chuông cảnh báo và trong khoảng 1 hoặc 5 phút sẽ có lực lượng bảo
vệ xuất hiện ngay nhằm giải quyết.10
1.7. Đơn vị quản lý dự án uy tín
Đơn vị quản lý dự án rất quan trọng bởi lẽ nếu không có sự quản lý vận hành
tốt và một ban quản lý chất lượng thì tòa nhà sẽ sớm xuống cấp và cuộc sống người
dân ở chung cư sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều về các hóa đơn tiền điện, nước hay sự an
ninh của khu chung cư. Nhưng với Vinhomes thì người dân có thể yên tâm về những
việc trên vì công ty có chủ đầu tư là tập đoàn Vingroup – một tập đoàn đầu tư bất
động sản lớn nhất Việt Nam hiện nay và đảm bảo uy tín về danh tiếng trên thị trường
quốc tế, cũng nhờ vào chủ đầu tư lớn như vậy nên khi Vinhomes được thành lập đã
tạo ra tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của người dân, giúp Vinhomes tạo dựng sự
uy tín ở khách hàng từ đó.11
10 https://reehunt.com/an-ninh/
11 Phân Tích Ưu Nhược Điểm Vinhomes Grand Park - Bất Động Sản VinHomes (vinhomes-group.vn)
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 17 2.
Weaknesses (Điểm yếu)
2.1. Giá bán khá cao so với mặt bằng chung khu vực
Cụ thể là Dự án Vinhomes Grand Park Quận 9 có mức giá giao động từ 25 –
30 triệu/m2. Đây là một mức giá tương đối cao so với mức trung bình của những khu vực dân cư lân cận:
+ Căn hộ Hausneo: 23 – 27 triệu/m2;
+ The Art Gia Hòa: 25 triệu/m2;
+ Căn hộ Jamila Khang Điền: 27 – 30 triệu/m2. 12
2.2. Nhu cầu vốn lớn để triển khai các dự án
Tính đến nay, các mô hình kinh doanh cung cấp nơi ở của Vinhomes đa số đều
là chung cư và biệt thự, đặc biệt được xây dựng ở các khu vực trung tâm thành phố
lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng,...). Như vậy, vốn đầu tư của dự án bước đầu
rất cao bởi giá thành đất đắt đỏ. Hơn nữa, các dự án đầu tư của Vinhomes đều là các
dự án lớn, có vốn đầu tư lớn và thời gian thu hồi vốn chậm. 3.
Opportunities (Cơ hội)
3.1. Lượng khách quốc tế đông đảo
Lượng khách nước ngoài đến Việt Nam trong tháng 8/2022 đã gấp 52,3 lần so
với cùng kỳ năm ngoái (theo Tổng cục Thống kê)13 do dịch đã được kiểm soát, vì vậy
các sản phẩm bất động sản của Vinhomes rất đang được săn đón, đơn cử như
Vinhomes Central Park với lối kiến trúc hiện đại của những quốc gia Âu - Mỹ sẽ làm
hài lòng nhu cầu của nhóm người mua này. Ngoài ra, những dự án tương tự cũng thu
hút rất nhiều lượng khách quốc tế như: Vinhomes Golden River (TP.HCM) có 30%
12 https://reehunt.com/danh-gia/
13 https://bvhttdl.gov.vn/gan-15-trieu-luot-khach-du-lich-quoc-te-den-viet-nam-trong-8-thang-dau- nam-20220829103754544.htm
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com) lOMoARcPSD|46901061 18
người mua là khách nước ngoài, Vinhomes West Point (Hà Nội) có 23% và Vinhomes Skylake (Hà Nội) là 14%.
3.2. Thu nhập người dân không ngừng tăng cao
Theo Thống kê của Ngân hàng Thế giới, GDP bình quân đầu người ở Việt
Nam đã tăng hơn 370% trong giai đoạn 2006-202114, việc này có thể xem là một yếu
tố quan trọng đối với sự thịnh vượng của cả tập đoàn Vingroup nói chung và dự án
Vinhomes nói riêng. Điển hình như vào tháng 8/2020, trong 3 ngày, 5 tòa căn hộ phân
khu The Origami của Vinhomes Grand Park gồm 2400 căn hộ đã được bán sạch15,
thể hiện mức giá sẵn lòng bỏ ra để sở hữu một căn nhà của người dân hiện nay đã tăng đáng kể.
3.3. Vốn FDI vào bất động sản Việt Nam ngày càng nhiều
Vốn FDI đang là điểm sáng đối với các ngành nghề kinh doanh trên khắp đất
nước, đặc biệt là đối với lĩnh vực bất động sản; theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 9
tháng đầu năm 2022, gần 3,5 tỷ USD vốn FDI đã được đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh
bất động sản của nước ta, tăng gần gấp 2 lần so với thời điểm này ở năm trước (với
gần 1,8 tỷ USD16); cho thấy tiềm năng ngày càng lớn mạnh của thị trường bất động
sản ở Việt Nam. Việc này cùng với sự đi lên của nền kinh tế sau tình hình dịch bệnh
năm 2021 sẽ là cơ hội phát triển mạnh mẽ cho cả Vinhomes và các dự án bất động
sản ở khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là ở TP.HCM và Bình Dương (2 thành
phố dẫn đầu và chiếm khoảng 30,2% tổng vốn đầu tư).17
14 https://vtv.vn/kinh-te/infographic-gdp-binh-quan-dau-nguoi-viet-nam-tang-truong-an-tuong-nhat- the-gioi-202211270733025.htm
15 https://cand.com.vn/dia-oc/Dau-an-thi-truong-2020-cua-nguoi-khong-lo-bat-dong-san-Vinhomes- i595396/
16 https://vtv.vn/kinh-te/von-fdi-vao-bat-dong-san-tang-gan-2-lan-20221004104819105.htm
17 https://thoibaotaichinhvietnam.vn/bat-dong-san-van-la-diem-sang-thu-hut-von-fdi-113953.html
Downloaded by linh tuan (tyeulinh6@gmail.com)