Nước tăng lực WARRIOR | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập chủ đề  " Nước tăng lực WARRIOR" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC HỒ CHÍ MINH
MARKETING CĂN BN
NƯỚC TĂNG LỰC WARRIOR
GVHD: Hồng Nam
LỚP: DM19305
NHÓM: 5
1. Thị Kiều Chi MSSV: PS39207
2. Đặng Ngọc Tn MSSV: PS42809
3. Nguyễn Kim Thư MSSV: PS39224
4. Trần Khả Duy MSSV: PS39248
5. Trần Đức Kiên MSSV: PS41437
TP.HCM, Tháng 11 Năm 2023
1
LỜI CẢM ƠN
Nhóm chúng em xin gửi đến thầy Hồng Nam, giảng viên hướng dẫn bộ môn Marketing
Căn Bản- lớp DM19305 lời cảm ơn chân thành cùng với sự kính mến.
Cảm ơn thầy, người đã truyền cho chúng em những năng lượng tích cực cùng với sự nhiệt
huyết của người giảng viên tận tâm. Qua mỗi bài giảngtrao đổi trên lớp, qua những bài
tập nhóm, những hoạt động tập thể trên lớp, chúng em dần dần cảm thấy tự tin hơn về vốn
kiến thức và kinh nghiệm học tập của mình. Cảm ơn thầy đã giúp chúng em tháo gỡ những
bận tâm và khúc mắt trong quá trình học tập của chúng em, để bọn em thể học tập làm
việc cùng nhau với một tinh thần thoải mái và năng động nhất.
Những kiến thức và kinh nghiệm mà chúng em có được từ những bài giảng và chia sẻ của
thầy sẽ những bài họcvốn kiến thức quý giá nền tảng vững chắc để chúng em
thể bước sau vào sau chuyên ngành một cách tự tin hơn.
Các thành viên nhóm xin gửi đến thầy sự quý mến và lời cảm ơn chân thành!
2
TRANG NHẬN XÉT CA GIẢNG VN
THẦY HỒNG NAM
1. Ưu điểm bài làm:
MÔN MARKETING CĂN BẢN
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
2. Khuyết điểm:
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
3. Khắc phục:
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
3
….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
4
MỤC LỤC
Phần I: Trình bày tổng quan về doanh nghiệp .......................................................... 5
1. Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển. .......................................................... 5
2. đồ tổ chức, vị trí của Marketing trong đồ tổ chức đó: .............................................. 6
a) đồ tổ chức .......................................................................................................... 6
b) Vị trí của Marketing trong đồ tổ chức đó: ......................................................... 6
3. Lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ chủ yếu: ................................................................ 7
Phần II: Phân tích môi trường Marketing của doanh nghiệp .................................. 7
1. Phân tích môi trường marketing trong doanh nghiệp ......................................................... 7
A. Môi trường bên trong. ................................................................................................... 7
a) Nguồn nhân lực ...................................................................................................... 7
b) Đạo đức nghề nghiệp ............................................................................................. 8
c) Nguồn lực vật chất ................................................................................................. 8
B. Môi trường bên ngoài .................................................................................................... 9
2. Phân ch SWOT .............................................................................................................. 14
5
Phần I: Trình bày tổng quan về doanh nghiệp.
1. Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành phát triển.
- Tên doanh nghiệp: Công ty T.C Pharmaceutical, Industries Co., Ltd.
- Địa chỉ trụ sở chính: 128 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1.
- Năm thành lập: 2017
- Lịch sử hình thành: Bắt đầu khi Monster Beverage Corporation ra mắt sản phẩm này vào
cuối những năm 2000. Warrior đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu nước
ngọt năng lượng được ưa chuộng trên thị trường, đặc biệt được quảng bá mạnh mẽ thông qua
các chiến dịch marketing sáng tạo hiệu quả. Công ty đã xây dựng hình ảnh của Warrior
dựa trên tinh thần chiến đấu, sức mạnh năng lượng. Điều này đã thu hút đối tượng người
tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt những người yêu thích nước ngọt năng lượng cần sự kích
thích để hoàn thành các hoạt động hàng ngày.
- Website:
Facebook: https://www.facebook.com/warriorvn
Youtube: https://www.youtube.com/@warriorvietnam9791
- Logo:
6
2. đồ tổ chức, vị trí của Marketing trong đồ tổ chức đó:
a) đồ tổ chức:
b) Vị trí của Marketing trong đồ tổ chức đó:
Giám Đốc Marketing: Xây dựng chiến lược marketing theo tầm nhìn của doanh
nghiệp và góp phần đạt được mục tiêu kinh doanh, phát triển và thực hiện các chiến dịch
quảng thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, cũng như đánh giá hiệu quả của các hoạt
động Marketing.
Trưởng phòng Marketing: dẫn dắt chịu trách nhiệm cho toàn bộ các hoạt động
liên quan đến Marketing, từ nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch, triển khai chiến dịch,
đánh giá hiệu quả, đến quản lý ngân sách và nhân sự.
Nhân viên SEO: viết nội dung, chuẩn bị hình ảnh, video trực tiếp lên chiến dịch
các chương trình chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google theo kế hoạch.
Nhân viên Content: tạo nội dung sáng tạo để thể tiến hành hoạt động marketing
tới khách hàng, người xem, khán giả,…
7
3. Lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ chủ yếu:
- Lĩnh vực hoạt động:
Sản xuất và kinh doanh các mặt hàng về nước giải khát, tăng lực.
Phân phối các mặt hàng nước đóng chai.
- Sản phẩm dịch vụ chủ yếu:
STT
Tên sn phẩm
Hình nh
1
Nước ng lực Warrior
hương dâu
2
Nước ng lực Warrior
hương nho
Phần II: Phân tích môi trường Marketing của doanh nghiệp.
1. Phân tích môi trường marketing trong doanh nghiệp
A. Môi trường bên trong.
a) Nguồn nhân lực
- Warrior là một doanh nghiệp trẻ, được thành lập vào năm 2022. Đội ngũ nhân viên của
Warrior trình độ chuyên nghiệp cao, năng động nhiệt huyết. Họ là những người
đam mê với lĩnh vực đồ uống, đặc biệt là nước tăng lực.
8
- Về trình độ chuyên môn, Warrior luôn chú trọng đến việc tuyển dụng đào tạo nhân
viên. Công ty có nhiều chương trình đào tạo phát triển nhân viên, giúp nhân viên nâng
cao trình độ chuyên môn và kỹ năng.
- Theo thống kê, 95% nhân viên của Warrior trình độ đại học trở lên. Trong đó, hơn
50% nhân viên có trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ.
- Nhân viên của Warrior những người năng động, trẻ trung và nhiệt huyết. Họ luôn sẵn
sàng học hỏi, sáng tạo và cống hiến cho công ty. Warrior tạo ra môi trường làm việc
năng động, sáng tạo giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình.
b) Đạo đức nghề nghiệp
- Đạo đức nghnghiệp một trong những giá trị cốt lõi của Warrior. Công ty cam kết
cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Warrior
luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất và kinh doanh. Công ty sử dụng các
nguyên liệu an toàn, không chứa chất độc hại. Sản phẩn của Warrior cũng chính sách
minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Công ty cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm
dịch vụ cho người tiêu dùng. Warrior luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lành
mạnh, thân thiện. Công ty tôn trọng quyền lợi của người lao động, tạo điều kiện cho họ
phát huy tối đa năng lực của mình.
c) Nguồn lực vật chất
- Nguồn lực vật chất của Warrior bao gồm nhà máy sản xuất, hệ thống phân phối các
thiết bị, máy móc.
Nhà máy sản xuất: Warrior sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại, đáp ứng các tiêu
chuẩn quốc tế. Nhà máy quy rộng lớn, với dây chuyền sản xuất được tự động
hóa cao. Điều này giúp Warrior nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Hệ thống phân phối: Warrior hệ thống phân phối rộng khắp, bao phủ toàn bộ
thị trường Việt Nam. Công ty hợp tác các nhà phân phối lớn, giúp sản phẩm của Warrior
tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng.
Thiết bị, máy móc: Warrior trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại, giúp nâng
cao năng suất chất lượng sản phẩm. Công ty cũng thường xuyên đầu đổi thiết bị
mới, máy móc để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng cao.
9
- Nhìn chung, nguồn lực vật chất của Warrior một trong những điểm mạnh của công
ty. Điều này giúp Warrior nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mở rộng thị
trường tiêu thụ. Nhà máy sản xuất của Warrior có diện tích 100.000m
2
, được trang bị dây
chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa cao. Warrior trang bị các thiết bị, máy móc hiện
đại, bao gồm chiết rót, máy đóng chai, máy dán nhãn,…Hệ thống phân phối của Warrior
bao gồm hơn 10.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
B. Môi trường bên ngoài.
* Môi trường
- Yếu tố kinh tế: một yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, yếu tố kinh tế Việt Nam có một số đặc điểm sau:
Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam rất ổn định. Điều này tạo điều kiện cho thu
nhập của người dân tăng lên, từ đó tạo ra nhu cầu tiêu thụ nước tăng lực . Thị trường tiêu
nước tăng lực Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển. Điều này tạo hội cho các
doanh nghiệp nước tăng lực, trong đó Warrior phát triển. Warrior đã nắm bắt được
những đặc điểm của yếu tố kinh tế Việt Nam để phát triển sản phẩm hoạt động kinh
doanh của mình. Công ty đã tập trung vào việc phát triển sản phẩm chất lượng cao, đáp
ứng như cầu của người tiêu dùng. Đồng thời Warrior cũng chú trọng vào việc mở rộng
thị trường, bao gồm của thị trường nội địa và thị trường quốc tế.
Nhìn chung, yếu tố kinh tế Việt nam một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của
nước tăng lực Warrior. Công ty đã nắm bắt được những đặc điểm của yếu tố kinh tế Việt
Nam để phát triển sản phẩm hoạt động kinh doanh hiệu quả. Warrior sử dụng các
nguyên liệu giá thành hợp lý, giúp giảm chi phí sản xuất, Warrior định giá sản phẩm
hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng Việt Nam.
Warrior mở rộng thị trường ra các nước nền kinh tế phát triển như Trung
Quốc và Hàn Quốc.
10
- Yếu tố Chính trị- pháp luật: một yếu tố quan trọng đến hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, yếu tố Chính trị- pháp luật Việt Nam một
số đặc điểm sau:
Chính phủ Việt Nam khuyến khích phát triển ngành công nghiệp đồ uống. Điều
này tạo điều kiện thuận lợi cho Warrior trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh.
Chính phủ Việt Nam ban hành các quy định về an toàn thực phẩm. Điều này giúp
Warrior đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Warrior đã nắm bắt được những đặc điểm của yếu tố Chính trị- pháp luật Việt
Nam để phát triển sản phẩm hoạt động kinh doanh của mình. Công ty đã đầu vào
nghiên cứu phát triển sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn cho sức
khỏe người tiêu dùng.
Nhìn chung, yếu tố Chính trị- pháp luật Việt Nam một yếu tố thuận lợi cho sự
phát triển của nước tăng lực Warrior. Công ty đã nắm bắt được những đặc điểm của yếu
tố này để phát triển sản phẩm hoạt động kinh doanh hiệu quả. Một số dụ cụ thvề
việc Warrior tuân thủ các quy định của pháp luật: Warrior sử dụng các nguyên liệu an
toàn, không chứa chất độc hại. Sản phẩm của Warrior được sản xuất dây chuyền hiện đại,
đạt tiêu chuẩn quốc tế.
- Yếu tố công nghệ: một yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, yếu tố công nghệ tác động đến các khía cạnh sau:
Sản xuất: Công nghệ sản xuất hiện đại giúp Warrior nâng cao năng suất, giảm
chi phí sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Marketing: Công nghệ marketing hiện đại giúp Warrior tiếp cận khách hàng hiệu
quả hơn, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Quản trị: Công nghệ quản trị hiện đại giúp Warrior nâng cao hiệu quả quản lý,
tiết kiệm thời gian và chi phí.
Warrior đã đầu mạnh mẽ vào công nghệ, áp dụng các công nghệ hiện đại vào
sản xuất, marketing và quản trị. Điều này giúp Warrior nâng cao năng lực cạnh tranh và
đạt được những thành công trong kinh doanh.
11
Một số ví dụ cụ thể về việc Warrior ứng dụng công nghệ:
+ Sản xuất: Warrior sử dụng dây chuyền sản xuất tự động hóa, giúp nâng cao
năng suất và giảm chi phí sản xuất.
+ Marketing: Warrior sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng,
tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tuyến, …
+ Quản trị: Warrior sử dụng hệ thống ERP để quản toàn bộ hoạt động kinh
doanh, giúp nâng cao hiệu quả quản lí.
- Văn hóa hội: yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với nước tăng lực Warrior, văn hóa xã hội Việt Nam có một số đặc điểm sau:
Giới trẻ Việt Nam năng động yêu thích thể thao: Đây nhóm khách hàng
mục tiêu của Warrior. Họ những người năng động, yêu thích thể thao luôn tìm kiếm
những sản phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Xu hướng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm lợi cho sức khỏe:
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng của sản
phẩm. Điều này tạo hội cho Warrior phát triển các sản phẩm nước tăng lực lợi cho
sức khỏe.
hội Việt Nam càng ngày càng phát triển, thu nhập của người dân ngày càng
tăng: Điều này tạo điều kiện cho thị trường nước tăng lực phát triển Warrior đã tận dụng
những đặc điểm của văn hóa hội Việt Nam để phát triển sản phẩm chiến lược
marketing của mình. Công ty đã phát triển sản phẩm nước tăng lực hương vị thơm
ngon, phù hợp với khẩu vị của giới trẻ. Đồng thời, Warrior cũng sử dụng các thành
phần tự nhiên, không chứa chất kích thích, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Nhìn chung, văn hóa hội Việt Nam một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của
nước tăng lực Warrior. Công ty đã nắm bắt được những đặc điểm của văn hóa hội
Việt Nam để phát triển sản phẩm và chiến lược marketing hiệu quả.
12
Warrior sử dụng hình ảnh các vận động viên thể thao trong các chiến dịch
marketing của nh. Điều này giúp Warrior thu hút được sự chú ý của giới trẻ, những
người yêu thích thể thao.Warrior sử dụng các thành phần tự nhiên, n nhân sâm,
trong sản phẩm của mình. Điều này giúp Warrior đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Việt Nam, những người quan tâm đến sức khỏe.
- Yếu tố khách hàng: Thị trường nước tăng lực Việt Nam có quy mô lớn và tiềm năng phát
triển. Đối với nước tăng lực Warrior, khách hàng chủ yếu giới trẻ, những người năng
động yêu thích thể thao. Warrior hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mục tiêu của mình
phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu đó. Sản phẩm của Warrior hương vị thơm
ngon, giúp cung cấp năng lượng cho người tiêu dùng. Warrior cũng triển khai nhiều hoạt
động marketing nhằm thu hút khách hàng. Công ty thường xuyên tham gia các sự kiện th
thao, tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.Warrior đã thực hiện tốt việc thấu hiểu
nhu cầu của khách hàng triển khai các hoạt động marketing hiệu quả. Điều này giúp
Warrior thu hút được đông đảo khách hàng tăng trưởng doanh số bán hàng. Warrior
phát triển sản phẩm nước tăng lực hương chanh hương dâu, phù hợp với khẩu vị của
giới trẻ. Warrior sử dụng các thành phần tự nhiên, không chứa chất kích thích, an toàn cho
sức khỏe người tiêu dùng. Warrior tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp
khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua sản phẩm.
- Yếu tố đối thủ cạnh tranh: Thị trường nước tăng lực Việt Nam hiện sự cạnh tranh gay
gắt giữa các doanh nghiệp trong ngoài nước. Một số đối thủ cạnh tranh chính của nước
tăng lực Warrior bao gồm:
Red Bull: Đây là thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới, có thị phần
lớn tại Việt Nam.
Compact: Đây thương hiệu nước tăng lực của Công ty Masan, giá thành
hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
Sting: Đây là thương hiệu nước tăng lực của công ty Masan, có giá thành hợp lý,
phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
Rockstar: Đây là thương hiệu nước tăng lực của Mỹ, có thị phần lớn tại các thị
trường phát triển.
Các đổi thủ cạnh tranh của Warrior đều có những điểm mạnh riêng.
13
- Yếu tố đơn vị cung ứng: một yếu tố quan trọng tác động hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, đơn vị cung ứng chính các nhà cung cấp nguyên
liệu, bao gồm các loại thảo mộc, caffein, đường, nước,… Warrior đã xây dựng mối quan hệ
hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp uy tín, chất lượng sản phẩm tốt giá thành hợp lý.
Điều này giúp Warrior đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất. Ngoài
ra, Warrior cũng chú trọng vào việc đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu, bao gồm cả
nguồn cung trong nước nguồn cung nước ngoài. Điều này giúp Warrior giảm thiểu rủi
ro khi phụ thuộc vào một nguồn cung duy nhất. Warrior hợp tác với các công ty nông
nghiệp trong nước để cung cấp các loại thảo mộc, như nhân sâm, bạc hà,… Warrior hợp
tác với các nhà cung cấp nước ngoài để cung cấp các loại nguyên liệu cao cấp, như
caffeine từ Nhật Bản, đường mía từ Brazil,… Việc hợp tác với các đơn vị cung ứng uy tín
giúp Warrior đảm bảo chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí sản xuất nâng cao khả
năng cạnh tranh.
14
2. Phân tích SWOT
Strength
Weakness
Thương hiệu mạnh, được nhiều
khách hàng biết đến và tin tưởng.
Sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu
của nhiều đối tượng khách hàng.
Hệ thống phân phối rộng khắp, đáp
ứng nhu cầu của khách hàng.
Đội ngũ của nhân viên có trình độ
chuyên môn cao, nhiệt huyết với
công việc.
sở vật chất, trang bị hiện đại.
Giá thành sản phẩm cao hơn so với
một số đối thủ cạnh tranh.
Một số sản phẩm chưa thực sự phù
hợp với thị hiếu của khách hàng.
Chiến lược Marketing chưa hiệu
quả, chưa tiếp cận được nhiều khách
hàng tiềm năng.
Opportunity
Threat
Tăng trưởng kinh tế, thu nhập của
người dân ngày càng cao.
Xu hướng tiêu dùng đồ uống cao
cấp ngày càng tăng.
Sự phát triển của công nghệ, giúp
doanh nghiệp tiếp cận khách hàng
hiệu quả hơn.
Sự cạnh tranh gay gắt của các đối
thủ trong ngành.
Thay đổi của thị hiếu tiêu dùng.
Sự xuất hiện của các sản phẩm đồ
uống mới.
15
Phần III: Nghiên cứu một sản phẩm của doanh nghiệp.
1. Nghiên cứu chiến lược marketing mục tiêu của sản phẩm.
- Tên sản phẩm: Nước tăng lực Warrior.
- Với thiết kế bao mang màu xám bạc đặc trưng, cùng hình ảnh những chiến binh mạnh
mẽ, sẵn sàng đối mặt cùng mọi khó khăn, thử thách, sản phẩm nước tăng lực Warrior luôn
khiến người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra.
- Không chỉ tạo ấn tượng bởi sự thống nhất về phong cách, tinh thần của sản
phẩm, Warrior còn “ghi điểm” với khách hàng bởi chất lượng. hương vị nào, sản phẩm
vẫn giữ được hương vị thơm ngon mang đến người dùng cảm giác tươi tỉnh, sảng khoái.
lẽ vậy nên thương hiệu này chủ yếu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tràn đầy tự tin,
năng động và nhiệt huyết.
- Đặc điểm: Tuy sản phẩm mới vừa gia nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần
đây; nhưng sản phẩm Warrior đã nhận được sự đón nhận từ nhiều người tiêu dùng; đặc biệt là
giới trẻ. Chúng ta thể dễ dàng mua loại nước giải khát ga này trong các cửa hàng, siêu
thị hoặc đại lý,…
16
2. Nghiên cứu chiến lược marketing hỗn hợp doanh nghiệp ấp dụng cho sản
phẩm.
A. Chiến lược sản phẩm.
1. Chất lượng: Về chất lượng Warrior luôn đảm bảo cho người tiêu dùng về hương vị
thơm ngon mang đến cảm giác tươi tỉnh, sảng khoái. lẽ vậy do đó thương
này chủ yếu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ đầy tự tin, năng động và nhiệt huyết.
2. Về sự phát triển thương hiệu: Tuy sản phẩm mới gia nhập vào thị trường Việt
Nam trong thời gian gần đây nhưng sản phẩm Warrior đã nhận được sự đón nhận từ
nhiều người tiêu dùng, đặt biệt là giới trẻ. Chúng ta có thể dễ dàng mua loại nước giải
khát ga này trong các cửa hàng, siêu thị hoặc đại lý. Hiện nay, Warrior đang tiếp
tục mở rộng thị trường phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu
dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tổ chức nhiều hoạt động lớn thu hút giới trẻ
tham gia nạp năng lượng. Đó là thông điệp “You Time Is Now”.
3. Giai đoạn: kế hoạch được chia làm 3 giai đoạn với những mục tiêu cụ thể.
Giai đoạn 1: Tập trung xây dựng nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu nước
tăng lực ga Warrior mới của Thái Lan thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của
Quang Đăng- Đại sứ thương hiệu.
Giai đoạn 2: Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng khuyến khích khách hàng
tham gia vào cuộc thi:”Your Time Is Now” diễn ra trên website của nhãn hàng.
Giai đoạn 3: Lan tỏa thông điệp của nhãn hàng thông qua những câu chuyện truyền
cảm hứng của các nhân vật thật. Ngoài cuộc thi: ”Your Time Is Now”, để lan tỏa
“định nghĩa” Warrior này, Movement Markerting đã phối hợp truyền thông thực hiện
chiến dịch PR dựa trên hình tượng những nhân vật thật của “chiến binh” Quang
Đăng.
B. Chiến lược giá.
Nước tăng lực Warrior được bán với giá khoảng 10.500 đồng một lonthùng 24lon
nước tăng lực Warrior hương nho 325ml khoảng 230.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể
mua sản phẩm dạng chai, hương vị vẫn thơm ngon, giá tiết kiệm hơn chỉ khoảng
9.000 đồng một chai với 2 lựa chọn hương vị nước tăng lực Warrior hươngu
330ml và nước tăng lực Warrior hương nho 330ml.
17
C. Chiến lược phân phối.
Chiến lược phân phối của Warrior sẽ tập trung vào các kênh phân phối sau:
- Kênh hiện đại: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa.
- Kênh truyền thống: Cửa hàng đại lý, nhà phân phối.
- Kênh trực tuyến: Website, sàn thương mại điện tử.
Chiến lược phân phối tại kênh hiện đại:
- Tại kênh hiện đại, Warrior sẽ được trưng bày tại các vị trí nổi bật trong siêu thị, cửa hàng
tiện lợi, cửa hàng tạp hóa. Sản phẩm sẽ được đặt cạnh các sản phẩm năng lượng khác để thu
hút sự chú ý của khách hàng.
- Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, Warrior sẽ hợp tác với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,
cửa hàng tạp hóa để triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Chiến lược phân phối tại kênh truyền thống:
- Tại kênh truyền thống, Warrior sẽ được phân phối thông qua các cửa hàng đại lý, nhà phân
phối. Các cửa hàng đại lý, nhà phân phối sẽ chịu trách nhiệm tiếp thị và bán sản phẩm đến tay
người tiêu dùng.
- Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tại kênh truyền thống, Warrior sẽ triển khai các
chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các cửa hàng đại lý, nhà phân phối.
Chiến lược phân phối trực tuyến:
- Tại kênh trực tuyến, Warrior sẽ được bán trên website chính thức của thương hiệu, các sàn
thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...
- Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tại kênh trực tuyến, Warrior sẽ triển khai các chương
trình khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển,…
Phần IV. Đề xuất ý tưởng cho các chiến lược marketing hỗn hợp.
18
| 1/19

Preview text:

CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC HỒ CHÍ MINH
MARKETING CĂN BẢN
NƯỚC TĂNG LỰC WARRIOR
GVHD: Hồng Nam LỚP: DM19305 NHÓM: 5 1. Lý Thị Kiều Chi MSSV: PS39207 2. Đặng Ngọc Toàn MSSV: PS42809 3. Nguyễn Kim Thư MSSV: PS39224 4. Trần Khả Duy MSSV: PS39248 5. Trần Đức Kiên MSSV: PS41437
TP.HCM, Tháng 11 Năm 2023 1
LỜI CẢM ƠN
Nhóm chúng em xin gửi đến thầy Vũ Hồng Nam, giảng viên hướng dẫn bộ môn Marketing
Căn Bản- lớp DM19305 lời cảm ơn chân thành cùng với sự kính mến.
Cảm ơn thầy, người đã truyền cho chúng em những năng lượng tích cực cùng với sự nhiệt
huyết của người giảng viên tận tâm. Qua mỗi bài giảng và trao đổi ở trên lớp, qua những bài
tập nhóm, những hoạt động tập thể trên lớp, chúng em dần dần cảm thấy tự tin hơn về vốn
kiến thức và kinh nghiệm học tập của mình. Cảm ơn thầy đã giúp chúng em tháo gỡ những
bận tâm và khúc mắt trong quá trình học tập của chúng em, để bọn em có thể học tập và làm
việc cùng nhau với một tinh thần thoải mái và năng động nhất.
Những kiến thức và kinh nghiệm mà chúng em có được từ những bài giảng và chia sẻ của
thầy sẽ là những bài học và vốn kiến thức quý giá và là nền tảng vững chắc để chúng em có
thể bước sau vào sau chuyên ngành một cách tự tin hơn.
Các thành viên nhóm xin gửi đến thầy sự quý mến và lời cảm ơn chân thành! 2
TRANG NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
THẦY HỒNG NAM
MÔN MARKETING CĂN BẢN
1. Ưu điểm bài làm: ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………. ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
2. Khuyết điểm: ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………. ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………….
3. Khắc phục: ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………. ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………. 3 ….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………. 4 MỤC LỤC
Phần I: Trình bày tổng quan về doanh nghiệp .......................................................... 5
1. Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển. .......................................................... 5
2. Sơ đồ tổ chức, vị trí của Marketing trong sơ đồ tổ chức đó: .............................................. 6
a) Sơ đồ tổ chức .......................................................................................................... 6
b) Vị trí của Marketing trong sơ đồ tổ chức đó: ......................................................... 6
3. Lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ chủ yếu: ................................................................ 7
Phần II: Phân tích môi trường Marketing của doanh nghiệp .................................. 7
1. Phân tích môi trường marketing trong doanh nghiệp ......................................................... 7
A. Môi trường bên trong. ................................................................................................... 7
a) Nguồn nhân lực ...................................................................................................... 7
b) Đạo đức nghề nghiệp ............................................................................................. 8
c) Nguồn lực vật chất ................................................................................................. 8
B. Môi trường bên ngoài .................................................................................................... 9
2. Phân tích SWOT .............................................................................................................. 14 5
Phần I: Trình bày tổng quan về doanh nghiệp.
1. Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành phát triển.
- Tên doanh nghiệp: Công ty T.C Pharmaceutical, Industries Co., Ltd.
- Địa chỉ trụ sở chính: 128 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1. - Năm thành lập: 2017
- Lịch sử hình thành: Bắt đầu khi Monster Beverage Corporation ra mắt sản phẩm này vào
cuối những năm 2000. Warrior đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu nước
ngọt năng lượng được ưa chuộng trên thị trường, đặc biệt được quảng bá mạnh mẽ thông qua
các chiến dịch marketing sáng tạo và hiệu quả. Công ty đã xây dựng hình ảnh của Warrior
dựa trên tinh thần chiến đấu, sức mạnh và năng lượng. Điều này đã thu hút đối tượng người
tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là những người yêu thích nước ngọt năng lượng và cần sự kích
thích để hoàn thành các hoạt động hàng ngày. - Website: ●
Facebook: https://www.facebook.com/warriorvn ●
Youtube: https://www.youtube.com/@warriorvietnam9791 - Logo: 6
2. Sơ đồ tổ chức, vị trí của Marketing trong đồ tổ chức đó:
a) Sơ đồ tổ chức:
b) Vị trí của Marketing trong đồ tổ chức đó:
Giám Đốc Marketing: Xây dựng chiến lược marketing theo tầm nhìn của doanh
nghiệp và góp phần đạt được mục tiêu kinh doanh, phát triển và thực hiện các chiến dịch
quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ, cũng như đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing. ◆
Trưởng phòng Marketing: dẫn dắt và chịu trách nhiệm cho toàn bộ các hoạt động
liên quan đến Marketing, từ nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch, triển khai chiến dịch,
đánh giá hiệu quả, đến quản lý ngân sách và nhân sự. ◆
Nhân viên SEO: viết nội dung, chuẩn bị hình ảnh, video và trực tiếp lên chiến dịch
các chương trình chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google theo kế hoạch. ◆
Nhân viên Content: tạo nội dung sáng tạo để có thể tiến hành hoạt động marketing
tới khách hàng, người xem, khán giả,… 7
3. Lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ chủ yếu: - Lĩnh vực hoạt động:
◆ Sản xuất và kinh doanh các mặt hàng về nước giải khát, tăng lực.
◆ Phân phối các mặt hàng nước đóng chai.
- Sản phẩm dịch vụ chủ yếu: STT
Tên sản phẩm Hình ảnh Nước tăng lực Warrior 1 hương dâu Nước tăng lực Warrior 2 hương nho
Phần II: Phân tích môi trường Marketing của doanh nghiệp.
1. Phân tích môi trường marketing trong doanh nghiệp
A. Môi trường bên trong.
a) Nguồn nhân lực
- Warrior là một doanh nghiệp trẻ, được thành lập vào năm 2022. Đội ngũ nhân viên của
Warrior có trình độ chuyên nghiệp cao, năng động và nhiệt huyết. Họ là những người có
đam mê với lĩnh vực đồ uống, đặc biệt là nước tăng lực. 8
- Về trình độ chuyên môn, Warrior luôn chú trọng đến việc tuyển dụng và đào tạo nhân
viên. Công ty có nhiều chương trình đào tạo và phát triển nhân viên, giúp nhân viên nâng
cao trình độ chuyên môn và kỹ năng.
- Theo thống kê, 95% nhân viên của Warrior có trình độ đại học trở lên. Trong đó, hơn
50% nhân viên có trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ.
- Nhân viên của Warrior là những người năng động, trẻ trung và nhiệt huyết. Họ luôn sẵn
sàng học hỏi, sáng tạo và cống hiến cho công ty. Warrior tạo ra môi trường làm việc
năng động, sáng tạo giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình.
b) Đạo đức nghề nghiệp
- Đạo đức nghề nghiệp là một trong những giá trị cốt lõi của Warrior. Công ty cam kết
cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Warrior
luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất và kinh doanh. Công ty sử dụng các
nguyên liệu an toàn, không chứa chất độc hại. Sản phẩn của Warrior cũng có chính sách
minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Công ty cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm
và dịch vụ cho người tiêu dùng. Warrior luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lành
mạnh, thân thiện. Công ty tôn trọng quyền lợi của người lao động, tạo điều kiện cho họ
phát huy tối đa năng lực của mình.
c) Nguồn lực vật chất
- Nguồn lực vật chất của Warrior bao gồm nhà máy sản xuất, hệ thống phân phối và các thiết bị, máy móc. ◆
Nhà máy sản xuất: Warrior sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại, đáp ứng các tiêu
chuẩn quốc tế. Nhà máy có quy mô rộng lớn, với dây chuyền sản xuất được tự động
hóa cao. Điều này giúp Warrior nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. ◆
Hệ thống phân phối: Warrior có hệ thống phân phối rộng khắp, bao phủ toàn bộ
thị trường Việt Nam. Công ty hợp tác các nhà phân phối lớn, giúp sản phẩm của Warrior
tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng. ◆
Thiết bị, máy móc: Warrior trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại, giúp nâng
cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Công ty cũng thường xuyên đầu tư đổi thiết bị
mới, máy móc để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng cao. 9
- Nhìn chung, nguồn lực vật chất của Warrior là một trong những điểm mạnh của công
ty. Điều này giúp Warrior nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị
trường tiêu thụ. Nhà máy sản xuất của Warrior có diện tích 100.000m2, được trang bị dây
chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa cao. Warrior trang bị các thiết bị, máy móc hiện
đại, bao gồm chiết rót, máy đóng chai, máy dán nhãn,…Hệ thống phân phối của Warrior
bao gồm hơn 10.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
B. Môi trường bên ngoài.
* Môi trường
- Yếu tố kinh tế: Là một yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, yếu tố kinh tế Việt Nam có một số đặc điểm sau: ◆
Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam rất ổn định. Điều này tạo điều kiện cho thu
nhập của người dân tăng lên, từ đó tạo ra nhu cầu tiêu thụ nước tăng lực . Thị trường tiêu
nước tăng lực Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển. Điều này tạo cơ hội cho các
doanh nghiệp nước tăng lực, trong đó có Warrior phát triển. Warrior đã nắm bắt được
những đặc điểm của yếu tố kinh tế Việt Nam để phát triển sản phẩm và hoạt động kinh
doanh của mình. Công ty đã tập trung vào việc phát triển sản phẩm chất lượng cao, đáp
ứng như cầu của người tiêu dùng. Đồng thời Warrior cũng chú trọng vào việc mở rộng
thị trường, bao gồm của thị trường nội địa và thị trường quốc tế. ◆
Nhìn chung, yếu tố kinh tế Việt nam là một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của
nước tăng lực Warrior. Công ty đã nắm bắt được những đặc điểm của yếu tố kinh tế Việt
Nam để phát triển sản phẩm và hoạt động kinh doanh hiệu quả. Warrior sử dụng các
nguyên liệu có giá thành hợp lý, giúp giảm chi phí sản xuất, Warrior định giá sản phẩm
hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng Việt Nam. ◆
Warrior mở rộng thị trường ra các nước có nền kinh tế phát triển như Trung Quốc và Hàn Quốc. 10
- Yếu tố Chính trị- pháp luật: Là một yếu tố quan trọng đến hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, yếu tố Chính trị- pháp luật Việt Nam có một số đặc điểm sau: ◆
Chính phủ Việt Nam khuyến khích phát triển ngành công nghiệp đồ uống. Điều
này tạo điều kiện thuận lợi cho Warrior trong việc mở rộng sản xuất và kinh doanh.
Chính phủ Việt Nam ban hành các quy định về an toàn thực phẩm. Điều này giúp
Warrior đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. ◆
Warrior đã nắm bắt được những đặc điểm của yếu tố Chính trị- pháp luật Việt
Nam để phát triển sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình. Công ty đã đầu tư vào
nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. ◆
Nhìn chung, yếu tố Chính trị- pháp luật Việt Nam là một yếu tố thuận lợi cho sự
phát triển của nước tăng lực Warrior. Công ty đã nắm bắt được những đặc điểm của yếu
tố này để phát triển sản phẩm và hoạt động kinh doanh hiệu quả. Một số ví dụ cụ thể về
việc Warrior tuân thủ các quy định của pháp luật: Warrior sử dụng các nguyên liệu an
toàn, không chứa chất độc hại. Sản phẩm của Warrior được sản xuất dây chuyền hiện đại,
đạt tiêu chuẩn quốc tế.
- Yếu tố công nghệ: Là một yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, yếu tố công nghệ tác động đến các khía cạnh sau: ◆
Sản xuất: Công nghệ sản xuất hiện đại giúp Warrior nâng cao năng suất, giảm
chi phí sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm. ◆
Marketing: Công nghệ marketing hiện đại giúp Warrior tiếp cận khách hàng hiệu
quả hơn, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. ◆
Quản trị: Công nghệ quản trị hiện đại giúp Warrior nâng cao hiệu quả quản lý,
tiết kiệm thời gian và chi phí. ◆
Warrior đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, áp dụng các công nghệ hiện đại vào
sản xuất, marketing và quản trị. Điều này giúp Warrior nâng cao năng lực cạnh tranh và
đạt được những thành công trong kinh doanh. 11 ◆
Một số ví dụ cụ thể về việc Warrior ứng dụng công nghệ:
+ Sản xuất: Warrior sử dụng dây chuyền sản xuất tự động hóa, giúp nâng cao
năng suất và giảm chi phí sản xuất.
+ Marketing: Warrior sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng,
tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tuyến, …
+ Quản trị: Warrior sử dụng hệ thống ERP để quản lý toàn bộ hoạt động kinh
doanh, giúp nâng cao hiệu quả quản lí.
- Văn hóa hội: Là yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Đối với nước tăng lực Warrior, văn hóa xã hội Việt Nam có một số đặc điểm sau: ◆
Giới trẻ Việt Nam năng động và yêu thích thể thao: Đây là nhóm khách hàng
mục tiêu của Warrior. Họ là những người năng động, yêu thích thể thao và luôn tìm kiếm
những sản phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. ◆
Xu hướng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có lợi cho sức khỏe:
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng của sản
phẩm. Điều này tạo cơ hội cho Warrior phát triển các sản phẩm nước tăng lực có lợi cho sức khỏe. ◆
Xã hội Việt Nam càng ngày càng phát triển, thu nhập của người dân ngày càng
tăng: Điều này tạo điều kiện cho thị trường nước tăng lực phát triển Warrior đã tận dụng
những đặc điểm của văn hóa xã hội Việt Nam để phát triển sản phẩm và chiến lược
marketing của mình. Công ty đã phát triển sản phẩm nước tăng lực có hương vị thơm
ngon, phù hợp với khẩu vị của giới trẻ. Đồng thời, Warrior cũng sử dụng các thành
phần tự nhiên, không chứa chất kích thích, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Nhìn chung, văn hóa xã hội Việt Nam là một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của
nước tăng lực Warrior. Công ty đã nắm bắt được những đặc điểm của văn hóa xã hội
Việt Nam để phát triển sản phẩm và chiến lược marketing hiệu quả. 12 ◆
Warrior sử dụng hình ảnh các vận động viên thể thao trong các chiến dịch
marketing của mình. Điều này giúp Warrior thu hút được sự chú ý của giới trẻ, những
người yêu thích thể thao.Warrior sử dụng các thành phần tự nhiên, như nhân sâm,
trong sản phẩm của mình. Điều này giúp Warrior đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Việt Nam, những người quan tâm đến sức khỏe.
- Yếu tố khách hàng: Thị trường nước tăng lực Việt Nam có quy mô lớn và tiềm năng phát
triển. Đối với nước tăng lực Warrior, khách hàng chủ yếu là giới trẻ, những người năng
động và yêu thích thể thao. Warrior hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mục tiêu của mình và
phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu đó. Sản phẩm của Warrior có hương vị thơm
ngon, giúp cung cấp năng lượng cho người tiêu dùng. Warrior cũng triển khai nhiều hoạt
động marketing nhằm thu hút khách hàng. Công ty thường xuyên tham gia các sự kiện thể
thao, tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.Warrior đã thực hiện tốt việc thấu hiểu
nhu cầu của khách hàng và triển khai các hoạt động marketing hiệu quả. Điều này giúp
Warrior thu hút được đông đảo khách hàng và tăng trưởng doanh số bán hàng. Warrior
phát triển sản phẩm nước tăng lực hương chanh và hương dâu, phù hợp với khẩu vị của
giới trẻ. Warrior sử dụng các thành phần tự nhiên, không chứa chất kích thích, an toàn cho
sức khỏe người tiêu dùng. Warrior tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp
khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua sản phẩm.
- Yếu tố đối thủ cạnh tranh: Thị trường nước tăng lực Việt Nam hiện có sự cạnh tranh gay
gắt giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Một số đối thủ cạnh tranh chính của nước
tăng lực Warrior bao gồm: ◆
Red Bull: Đây là thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới, có thị phần lớn tại Việt Nam. ◆
Compact: Đây là thương hiệu nước tăng lực của Công ty Masan, có giá thành
hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. ◆
Sting: Đây là thương hiệu nước tăng lực của công ty Masan, có giá thành hợp lý,
phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. ◆
Rockstar: Đây là thương hiệu nước tăng lực của Mỹ, có thị phần lớn tại các thị trường phát triển. ◆
Các đổi thủ cạnh tranh của Warrior đều có những điểm mạnh riêng. 13
- Yếu tố đơn vị cung ứng: Là một yếu tố quan trọng tác động hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Đối với nước tăng lực Warrior, đơn vị cung ứng chính là các nhà cung cấp nguyên
liệu, bao gồm các loại thảo mộc, caffein, đường, nước,… Warrior đã xây dựng mối quan hệ
hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp uy tín, có chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Điều này giúp Warrior đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất. Ngoài
ra, Warrior cũng chú trọng vào việc đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu, bao gồm cả
nguồn cung trong nước và nguồn cung nước ngoài. Điều này giúp Warrior giảm thiểu rủi
ro khi phụ thuộc vào một nguồn cung duy nhất. Warrior hợp tác với các công ty nông
nghiệp trong nước để cung cấp các loại thảo mộc, như nhân sâm, bạc hà,… Warrior hợp
tác với các nhà cung cấp nước ngoài để cung cấp các loại nguyên liệu cao cấp, như
caffeine từ Nhật Bản, đường mía từ Brazil,… Việc hợp tác với các đơn vị cung ứng uy tín
giúp Warrior đảm bảo chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí sản xuất và nâng cao khả năng cạnh tranh. 14
2. Phân tích SWOT Strength Weakness
Thương hiệu mạnh, được nhiều ●
Giá thành sản phẩm cao hơn so với
khách hàng biết đến và tin tưởng.
một số đối thủ cạnh tranh. ●
Sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ●
Một số sản phẩm chưa thực sự phù
của nhiều đối tượng khách hàng.
hợp với thị hiếu của khách hàng. ●
Hệ thống phân phối rộng khắp, đáp ●
Chiến lược Marketing chưa hiệu
ứng nhu cầu của khách hàng.
quả, chưa tiếp cận được nhiều khách ●
Đội ngũ của nhân viên có trình độ hàng tiềm năng.
chuyên môn cao, nhiệt huyết với công việc. ●
Cơ sở vật chất, trang bị hiện đại. Opportunity Threat
Tăng trưởng kinh tế, thu nhập của ●
Sự cạnh tranh gay gắt của các đối
người dân ngày càng cao. thủ trong ngành. ●
Xu hướng tiêu dùng đồ uống cao ●
Thay đổi của thị hiếu tiêu dùng. cấp ngày càng tăng. ●
Sự xuất hiện của các sản phẩm đồ ●
Sự phát triển của công nghệ, giúp uống mới.
doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. 15
Phần III: Nghiên cứu một sản phẩm của doanh nghiệp.
1. Nghiên cứu chiến lược marketing mục tiêu của sản phẩm.
- Tên sản phẩm: Nước tăng lực Warrior.
- Với thiết kế bao bì mang màu xám bạc đặc trưng, cùng hình ảnh những chiến binh mạnh
mẽ, sẵn sàng đối mặt cùng mọi khó khăn, thử thách, sản phẩm nước tăng lực Warrior luôn
khiến người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra.
- Không chỉ tạo ấn tượng bởi sự thống nhất về phong cách, tinh thần của sản
phẩm, Warrior còn “ghi điểm” với khách hàng bởi chất lượng. Dù là hương vị nào, sản phẩm
vẫn giữ được hương vị thơm ngon và mang đến người dùng cảm giác tươi tỉnh, sảng khoái.
Có lẽ vì vậy nên thương hiệu này chủ yếu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tràn đầy tự tin,
năng động và nhiệt huyết.
- Đặc điểm: Tuy là sản phẩm mới vừa gia nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần
đây; nhưng sản phẩm Warrior đã nhận được sự đón nhận từ nhiều người tiêu dùng; đặc biệt là
giới trẻ. Chúng ta có thể dễ dàng mua loại nước giải khát có ga này trong các cửa hàng, siêu thị hoặc đại lý,… 16
2. Nghiên cứu chiến lược marketing hỗn hợp doanh nghiệp ấp dụng cho sản phẩm.
A. Chiến lược sản phẩm.
1. Chất lượng: Về chất lượng Warrior luôn đảm bảo cho người tiêu dùng về hương vị
thơm ngon và mang đến cảm giác tươi tỉnh, sảng khoái. Có lẽ vì vậy do đó thương
này chủ yếu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ đầy tự tin, năng động và nhiệt huyết.
2. Về sự phát triển thương hiệu: Tuy là sản phẩm mới gia nhập vào thị trường Việt
Nam trong thời gian gần đây nhưng sản phẩm Warrior đã nhận được sự đón nhận từ
nhiều người tiêu dùng, đặt biệt là giới trẻ. Chúng ta có thể dễ dàng mua loại nước giải
khát có ga này trong các cửa hàng, siêu thị hoặc đại lý. Hiện nay, Warrior đang tiếp
tục mở rộng thị trường phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu
dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tổ chức nhiều hoạt động lớn thu hút giới trẻ
tham gia nạp năng lượng. Đó là thông điệp “You Time Is Now”.
3. Giai đoạn: kế hoạch được chia làm 3 giai đoạn với những mục tiêu cụ thể. •
Giai đoạn 1: Tập trung xây dựng nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu nước
tăng lực có ga Warrior mới của Thái Lan thông qua câu chuyện truyền cảm hứng của
Quang Đăng- Đại sứ thương hiệu. •
Giai đoạn 2: Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khuyến khích khách hàng
tham gia vào cuộc thi:”Your Time Is Now” diễn ra trên website của nhãn hàng. •
Giai đoạn 3: Lan tỏa thông điệp của nhãn hàng thông qua những câu chuyện truyền
cảm hứng của các nhân vật thật. Ngoài cuộc thi: ”Your Time Is Now”, để lan tỏa
“định nghĩa” Warrior này, Movement Markerting đã phối hợp truyền thông thực hiện
chiến dịch PR dựa trên hình tượng và những nhân vật thật của “chiến binh” Quang Đăng.
B. Chiến lược giá.
Nước tăng lực Warrior được bán với giá khoảng 10.500 đồng một lon và thùng 24lon
nước tăng lực Warrior hương nho 325ml khoảng 230.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể
mua sản phẩm dạng chai, hương vị vẫn thơm ngon, giá tiết kiệm hơn chỉ khoảng
9.000 đồng một chai với 2 lựa chọn hương vị nước tăng lực Warrior hương dâu
330ml và nước tăng lực Warrior hương nho 330ml. 17
C. Chiến lược phân phối.
Chiến lược phân phối của Warrior sẽ tập trung vào các kênh phân phối sau:
- Kênh hiện đại: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa.
- Kênh truyền thống: Cửa hàng đại lý, nhà phân phối.
- Kênh trực tuyến: Website, sàn thương mại điện tử.
Chiến lược phân phối tại kênh hiện đại:
- Tại kênh hiện đại, Warrior sẽ được trưng bày tại các vị trí nổi bật trong siêu thị, cửa hàng
tiện lợi, cửa hàng tạp hóa. Sản phẩm sẽ được đặt cạnh các sản phẩm năng lượng khác để thu
hút sự chú ý của khách hàng.
- Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, Warrior sẽ hợp tác với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,
cửa hàng tạp hóa để triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Chiến lược phân phối tại kênh truyền thống:
- Tại kênh truyền thống, Warrior sẽ được phân phối thông qua các cửa hàng đại lý, nhà phân
phối. Các cửa hàng đại lý, nhà phân phối sẽ chịu trách nhiệm tiếp thị và bán sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
- Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tại kênh truyền thống, Warrior sẽ triển khai các
chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các cửa hàng đại lý, nhà phân phối.
Chiến lược phân phối trực tuyến:
- Tại kênh trực tuyến, Warrior sẽ được bán trên website chính thức của thương hiệu, các sàn
thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...
- Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tại kênh trực tuyến, Warrior sẽ triển khai các chương
trình khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển,…
Phần IV. Đề xuất ý tưởng cho các chiến lược marketing hỗn hợp. 18