lOMoARcPSD|40651217
Quảng cáo xuất hiện trong thời điểm diễn ra Thế vận hội London 2012, đề cập đến khó
khăn của những người mẹ ở nhiều nơi khác nhau trong việc nuôi dạy các vận động viên
trẻ. Bằng cách gợi lên sự đồng cảm dành cho người mẹ, thành tựu thể thao của những
người con càng thêm ý nghĩa, có tác động mạnh đến khán giả.
-Hoài cổ:
Nắm bắt và khơi lại kí ức về những năm tháng tuổi trẻ cũng là một cách tiếp cận thú vị,
tạo sự liên tưởng cho khách hàng trung niên. Nhưng quảng cáo phải làm thật chân thực,
mộc mạc, và thể hiện được thời đại mà “họ” đã sống, đã trải qua.
Đối với trẻ em thế hệ những năm 80,90, trò chơi điện tử Nintendo là một phần của ký ức
tuổi thơ. Đặc biệt là với những đứa trẻ lớn lên cùng anh chị em, họ nhớ lại cảm giác hoài
niệm khi phải trưởng thành, xa cách người thân thuở thơ ấu.
Nintendo đã tận dụng được tâm lý này vào TVC quảng cáo bằng cách kể lại câu chuyện
về hai anh em mê game Nintendo bỗng phải xa nhau vì bất đồng thuở nhỏ. Về sau họ vui
vẻ đoàn tụ rồi gặp gỡ lại nhau trong game Nintendo Switch.
Đoạn quảng cáo này không chỉ nhắc nhở mọi người về cảm giác ấm áp khi lớn lên cùng
với anh chị em mà còn nhắc nhở chúng ta về niềm vui tuyệt vời khi chơi trò chơi điện tử
khi còn nhỏ. Ở cuối quảng cáo, hai anh em đã kết nối thông qua công nghệ AR khi chơi
Switch. Điều đó cho thấy công nghệ của Nintendo đã phát triển vượt bậc giúp người
dùng kết nỗi dễ dàng với bạn bè và người thân trên toàn thế giới hơn.
-Trẻ thơ: dùng trẻ con hoặc những em bé đáng yêu trong các spot quảng cáo. mang đến
cho mọi người những phút giây thư giãn thoải mái.
Quảng cáo mì Gấu đỏ gắn kết yêu thương, đây là một quảng cáo khá hay và ý nghĩa kể về
kí ức của cậu bé Tuấn. “Đó là ký ức câu chuyện của bệnh nhân tên Long, về nụ cười ấm
áp của cô y tá Mai, sự ân cần, hóm hỉnh của bác sĩ Quang. Tuy nhiên, với bố mẹ Tuấn,
ngày ra viện lại là ký ức buồn vì họ không đủ kinh phí để tiếp tục điều trị cho con”,TVC
truyền tải thông điệp việc mua một gói mì góp phần vào việc cứu sống những đứa trẻ
mắc bệnh ung thư.Xuyên suốt TVC,đứa trẻ tuy mắc bệnh ung thư nhưng vẫn giữ tinh
thần lạc quan tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho người xem.
*Thiết kế một sản phẩm ngày nay là nguyên nhân chính của thành công hay thất bại:
700 triệu đô la doanh số bán hàng mỗi năm
Tồn tại với một hình ảnh bao bì duy nhất suốt 90 năm.
1/ 2009 Tropicana cho ra mắt thiết kế bao bì mới thay thế hộp đựng Tropicana Pure
Premium truyền thống.
4/2009, doanh số bán hàng giảm 20% khiến Tropicana mất hơn 30 triệu đô la, cùng với
đó thương hiệu phải chịu nhiều sự chỉ trích Tropicana trở về sử dụng lại bao bì ban đầu.