HC PHN QUN TR BÁN HÀNG (3 tín ch)
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V BÁN HÀNG VÀ QUN TR BÁN HÀNG
1.1. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIN CA BÁN HÀNG
1.1.1. Quá trình phát trin ca hot đng bán hàng bán hàng (tr6)
1.1.2. Khái nim, vai trò ca bán hàng
Khái nim bán hàng (tr7)
Vai trò ca bán hàng (tr8-9)
Các trách nhim ca bán hàng (tr45-60)
Phân loi bán hàng (tr68-74)công vic
1.2. QUN TR BÁN HÀNG
1.2.1. Khái nim, chc năng, vai trò ca qun tr bán hàng
Khái nim qun tr bán hàng (tr9-10)
Chc năng ca qun tr bán hàng (tr11-13)
Vai trò ca qun tr bán hàng (tr14-15)
1.2.2. Quá trình qun tr bán hàng trong doanh nghip (tr15-21)
1.2.3. Mi quan h gia qun tr bán hàng và các hot đng qun tr trong doanh nghi
(tr22-26)
1.3. XU HƯỚNG CHÍNH TRONG HOT ĐỘNG QUN TR BÁN HÀNG (tr27-35)
CHƯƠNG 2: D BÁO LƯỢNG BÁN VÀ XÂY DNG K HOCH BÁN HÀNG
2.1. D BÁO BÁN HÀNG
2.1.1. D báo lượng bán và các mc đ d báo (tr137-143)
2.1.2. Phương pháp và kĩ thut d báo (tr129-130, tr144-164)
2.1.3. Kết qu d báo bán hàng (tr127)
2.1.3. Các yêu cu ca mt d báo thành công (tr164-168)
2.2. XÂY DNG K HOCH BÁN HÀNG
2.2.1. Khái nim kế hoch bán hàng và các ch tiêu bán hàng (tr93-101)
2.2.2. Mi quan h gia kế hoch bán hàng và chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing
(tr89-92)
2.2.3. Quá trình xây dng kế hoch bán hàng (tr109-118)
2.3. NGÂN SÁCH BÁN HÀNG
2.3.1. Khái nim, vai trò, phương pháp xác đnh ngân sách bán hàng (tr118-120)
2.3.2. Ni dung ca ngân sách bán hàng (tr121-127, 350-354)
CHƯƠNG 3: T CHC MNG LƯỚI VÀ LC LƯỢNG BÁN HÀNG
3.1. T CHC MNG LƯỚI BÁN HÀNG
3.1.1. Đặc tính và nhng lưu ý khi xây dng mng lưới bán hàng (tr176-182)
3.1.2. Mt s mô hình mng lưới bán hàng (tr182-187)
3.2. T CHC LC LƯỢNG BÁN HÀNG
3.2.1. Khái nim, phân loi và mt s chc danh cơ bn ca lc lượng bán hàng
3.2.2. Tuyn chn lc lượng bán hàng (tr204-221)
3.2.3. Hun luyn và đào to lc lượng bán hàng (tr226-241)
3.3. LÃNH ĐẠO LC LƯỢNG BÁN HÀNG
3.3.1. Khái nim, tm quan trng ca lãnh đo lc lượng bán hàng
3.3.2. Phân bit lãnh đo lc lượng bán hàng và qun tr lc lượng bán hàng
3.3.3. Phong cách lãnh đo lc lượng bán hàng
CHƯƠNG 4: QUN LÝ LÃNH THÔ, THI GIAN VÀ ĐỊNH MC BÁN HÀNG
4.1. THIT LP VÀ QUN LÝ LÃNH TH BÁN HÀNG
4.1.1. Khái nim, s cn thiết phi lp lãnh th bán hàng (tr290-295)
4.1.2. Xác đnh lãnh th bán hàng (tr295-304)
4.1.3. Bao quát lãnh th bán hàng (tr304-309)
4.2. ĐỊNH MC BÁN HÀNG
4.2.1. Khái nim và các loi đnh mc bán hàng (tr310-313)
4.2.2. Mc đích ca thiết lp đnh mc bán hàng (tr313-315)
4.2.3. Yêu cu ca đnh mc bán hàng (tr316-318)
4.2.4. Căn c và các phương pháp thiết lp đnh mc bán hàng (tr318-321)
CHƯƠNG 5: THÙ LAO VÀ CÔNG C THÚC ĐẨY BÁN HÀNG
5.1. THÙ LAO CHO LC LƯỢNG BÁN HÀNG
5.1.1. Tm quan trng ca kế hoch thù lao (tr327-329)
5.1.2. Các loi thù lao cơ bn
Thù lao cho nhân viên bán hàng (tr329-338)
Thù lao cho nhà qun tr bán hàng (tr349-350)
5.1.3. Xây dng kế hoch tr thù lao (tr338-348)
5.2. CÔNG C THÚC ĐẨY BÁN HÀNG
5.2.1. Khái nim, tm quan trng ca thúc đy bán hàng (tr359-361)
5.2.2. Công c thúc đy lc lượng bán hàng (tr362-373)
Khen thưởng bng tin
Cơ hi thăng tiến
Cơ hi phát trin cá nhân
Ghi nhn kết qu
An toàn công vic
Phn thưởng đt xut
Ph cp bán hàng
CHƯƠNG 6: ĐÁNH GIÁ HIU QU HOT ĐỘNG BÁN HÀNG LC LƯỢNG
BÁN HÀNG
6.1. ĐÁNH GIÁ HIU QU HOT ĐỘNG BÁN HÀNG
6.1.1. Tm quan trng ca đánh giá hiu qu hot đng bán hàng
6.1.1. Tiêu chí đánh giá hiu qu hot đng bán hàng (tr390-403)
6.1.1.1. Phân tích doanh s
6.1.1.2. Phân tích chi phí bán hàng
6.1.1.3. Phân tích li nhun
6.1.1.4. Phân tích năng sut
6.2. ĐÁNH GIÁ MC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIC CA LC LƯỢNG BÁN
HÀNG
6.2.1. Tm quan trng ca mc đ hoàn thành công vic ca lc lượng bán hàng (tr403-
405)
6.2.2. Các tiêu chun đánh giá mc đ hoàn thành công vic ca lc lượng bán hàng (tr406
408)
6.2.3. Các yêu cu trong đánh giá mc đ hoàn thành công vic ca lc lượng bán hàng
(tr408-409)
6.2.4. Các phương pháp đánh giá mc đ hoàn thành công vic ca lc lượng bán hàng
(tr409-419)

Preview text:

HỌC PHẦN QUẢN TRỊ BÁN HÀNG (3 tín chỉ)
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ BÁN HÀNG VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
1.1. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA BÁN HÀNG
1.1.1. Quá trình phát triển của hoạt động bán hàng bán hàng (tr6)
1.1.2. Khái niệm, vai trò của bán hàng Khái niệm bán hàng (tr7)
Vai trò của bán hàng (tr8-9)
Các trách nhiệm của bán hàng (tr45-60)
Phân loại công việc bán hàng (tr68-74) 1.2. QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
1.2.1. Khái niệm, chức năng, vai trò của quản trị bán hàng
Khái niệm quản trị bán hàng (tr9-10)
Chức năng của quản trị bán hàng (tr11-13)
Vai trò của quản trị bán hàng (tr14-15)
1.2.2. Quá trình quản trị bán hàng trong doanh nghiệp (tr15-21)
1.2.3. Mối quan hệ giữa quản trị bán hàng và các hoạt động quản trị trong doanh nghiệ (tr22-26)
1.3. XU HƯỚNG CHÍNH TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ BÁN HÀNG (tr27-35)
CHƯƠNG 2: DỰ BÁO LƯỢNG BÁN VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG 2.1. DỰ BÁO BÁN HÀNG
2.1.1. Dự báo lượng bán và các mức độ dự báo (tr137-143)
2.1.2. Phương pháp và kĩ thuật dự báo (tr129-130, tr144-164)
2.1.3. Kết quả dự báo bán hàng (tr127)
2.1.3. Các yêu cầu của một dự báo thành công (tr164-168)
2.2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
2.2.1. Khái niệm kế hoạch bán hàng và các chỉ tiêu bán hàng (tr93-101)
2.2.2. Mối quan hệ giữa kế hoạch bán hàng và chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing (tr89-92)
2.2.3. Quá trình xây dựng kế hoạch bán hàng (tr109-118) 2.3. NGÂN SÁCH BÁN HÀNG
2.3.1. Khái niệm, vai trò, phương pháp xác định ngân sách bán hàng (tr118-120)
2.3.2. Nội dung của ngân sách bán hàng (tr121-127, 350-354)
CHƯƠNG 3: TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI VÀ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
3.1. TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI BÁN HÀNG
3.1.1. Đặc tính và những lưu ý khi xây dựng mạng lưới bán hàng (tr176-182)
3.1.2. Một số mô hình mạng lưới bán hàng (tr182-187)
3.2. TỔ CHỨC LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
3.2.1. Khái niệm, phân loại và một số chức danh cơ bản của lực lượng bán hàng
3.2.2. Tuyển chọn lực lượng bán hàng (tr204-221)
3.2.3. Huấn luyện và đào tạo lực lượng bán hàng (tr226-241)
3.3. LÃNH ĐẠO LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
3.3.1. Khái niệm, tầm quan trọng của lãnh đạo lực lượng bán hàng
3.3.2. Phân biệt lãnh đạo lực lượng bán hàng và quản trị lực lượng bán hàng
3.3.3. Phong cách lãnh đạo lực lượng bán hàng
CHƯƠNG 4: QUẢN LÝ LÃNH THÔ, THỜI GIAN VÀ ĐỊNH MỨC BÁN HÀNG
4.1. THIẾT LẬP VÀ QUẢN LÝ LÃNH THỔ BÁN HÀNG
4.1.1. Khái niệm, sự cần thiết phải lập lãnh thổ bán hàng (tr290-295)
4.1.2. Xác định lãnh thổ bán hàng (tr295-304)
4.1.3. Bao quát lãnh thổ bán hàng (tr304-309) 4.2. ĐỊNH MỨC BÁN HÀNG
4.2.1. Khái niệm và các loại định mức bán hàng (tr310-313)
4.2.2. Mục đích của thiết lập định mức bán hàng (tr313-315)
4.2.3. Yêu cầu của định mức bán hàng (tr316-318)
4.2.4. Căn cứ và các phương pháp thiết lập định mức bán hàng (tr318-321)
CHƯƠNG 5: THÙ LAO VÀ CÔNG CỤ THÚC ĐẨY BÁN HÀNG
5.1. THÙ LAO CHO LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
5.1.1. Tầm quan trọng của kế hoạch thù lao (tr327-329)
5.1.2. Các loại thù lao cơ bản
Thù lao cho nhân viên bán hàng (tr329-338)
Thù lao cho nhà quản trị bán hàng (tr349-350)
5.1.3. Xây dựng kế hoạch trả thù lao (tr338-348)
5.2. CÔNG CỤ THÚC ĐẨY BÁN HÀNG
5.2.1. Khái niệm, tầm quan trọng của thúc đẩy bán hàng (tr359-361)
5.2.2. Công cụ thúc đẩy lực lượng bán hàng (tr362-373) Khen thưởng bằng tiền Cơ hội thăng tiến
Cơ hội phát triển cá nhân Ghi nhận kết quả An toàn công việc Phần thưởng đột xuất Phụ cấp bán hàng
CHƯƠNG 6: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
6.1. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
6.1.1. Tầm quan trọng của đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng
6.1.1. Tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng (tr390-403)
6.1.1.1. Phân tích doanh số
6.1.1.2. Phân tích chi phí bán hàng
6.1.1.3. Phân tích lợi nhuận
6.1.1.4. Phân tích năng suất
6.2. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC CỦA LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
6.2.1. Tầm quan trọng của mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng (tr403- 405)
6.2.2. Các tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng (tr406 408)
6.2.3. Các yêu cầu trong đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng (tr408-409)
6.2.4. Các phương pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng (tr409-419)