Ôn tập quản trị học văn bản/ trường đại học kinh tế luật đại học quốc gia thành phố hồ chí minh

Phần lớn nghiên cứu về luật so sánh trong thế kỷ qua đều tập trung vào phân loại học. Nhưng các cuộc tranh luận về việc phân loại các khu vực pháp lý trên thế giới và thuật ngữ thay đổi được sử dụng trong các cuộc tranh luận này thường tạo ra nhiều sức nóng hơn ánh sáng. Nổi tiếng nhất có lẽ là việc René David sử dụng khái niệm 'gia đình' hợp pháp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46351761
Bản dịch Comparitive law and Hybrid legal traditions
Gia đình, hệ thống và truyền thống hợp pháp
Phần lớn nghiên cứu về luật so sánh trong thế kỷ qua đều tập trung vào phân loại học. Nhưng
các cuộc tranh luận về việc phân loại các khu vực pháp trên thế giới thuật ngữ thay đổi
được sử dụng trong các cuộc tranh luận này thường tạo ra nhiều sức nóng hơn ánh sáng. Nổi
tiếng nhất có lẽ là việc René David sử dụng khái niệm 'gia đình' hợp pháp. Của anh ấy chương
trình phần lớn mang tính “mô phạm”, được tạo ra cho mục đích sư phạm và đàm thoại.1
Ông lập luận rằng “việc thiết lập một số lượng hạn chế các loại sẽ đơn giản hóa việc trình
bày và tạo điều kiện cho sự hiểu biết về luật pháp đương đại của thế giới.”2
Danh pháp của David cũng như tiêu chí của nó đều không chính xác lắm. Thật vậy, như trong
tựa đề tác phẩm nổi tiếng nhất của mình, ông thường sử dụng ‘hệ thống’ làm từ đồng nghĩa với
‘gia đình’.
Điều gây nhầm lẫn 'hthống' cũng được sử dụng nhiều hơn liên quan đến c mệnh lệnh
pháp lý cụ thể của
các khu vực pháp lý lớn của phương Tây, đặc biệt là Anh, Pháp, Đức và
Hoa Kỳ. Với một vài ngoại lệ, hầu hết học thuật so sánh hiện đại đều có
theo đuổi một cách tiếp cận song song.3
Trong phần Giới thiệu về Luật so sánh, Konrad
Zweigert Heinrich Kötz cũng áp dụng phương pháp tương tự. Khi cố gắng, giống như David,
Để vượt ra khỏi sự tập trung hạn hẹp vào các quy tắc pháp lý, họ đã sử dụng thuật ngữ
“phong cách” pháp lý, giải
thích rằng
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46351761
Bản dịch Comparitive law and Hybrid legal traditions
Gia đình, hệ thống và truyền thống hợp pháp
Phần lớn nghiên cứu về luật so sánh trong thế kỷ qua đều tập trung vào phân loại học. Nhưng
các cuộc tranh luận về việc phân loại các khu vực pháp lý trên thế giới và thuật ngữ thay đổi
được sử dụng trong các cuộc tranh luận này thường tạo ra nhiều sức nóng hơn ánh sáng. Nổi
tiếng nhất có lẽ là việc René David sử dụng khái niệm 'gia đình' hợp pháp. Của anh ấy chương
trình phần lớn mang tính “mô phạm”, được tạo ra cho mục đích sư phạm và đàm thoại.1
Ông lập luận rằng “việc thiết lập một số lượng hạn chế các loại sẽ đơn giản hóa việc trình
bày và tạo điều kiện cho sự hiểu biết về luật pháp đương đại của thế giới.”2
Danh pháp của David cũng như tiêu chí của nó đều không chính xác lắm. Thật vậy, như trong
tựa đề tác phẩm nổi tiếng nhất của mình, ông thường sử dụng ‘hệ thống’ làm từ đồng nghĩa với ‘gia đình’.
Điều gây nhầm lẫn là 'hệ thống' cũng được sử dụng nhiều hơn liên quan đến các mệnh lệnh pháp lý cụ thể của
các khu vực pháp lý lớn của phương Tây, đặc biệt là Anh, Pháp, Đức và
Hoa Kỳ. Với một vài ngoại lệ, hầu hết học thuật so sánh hiện đại đều có
theo đuổi một cách tiếp cận song song.3
Trong phần Giới thiệu về Luật so sánh, Konrad
Zweigert và Heinrich Kötz cũng áp dụng phương pháp tương tự. Khi cố gắng, giống như David,
Để vượt ra khỏi sự tập trung hạn hẹp vào các quy tắc pháp lý, họ đã sử dụng thuật ngữ
“phong cách” pháp lý, giải thích rằng