-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phần 3 Mục tiêu dự án - Marketing căn bản | Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh
Việc xác định rõ mục tiêu dự án sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được nguồn lực và nâng cao hiệu quả và khả năng thành công của dự án . Do đó , cần xây dựng mục tiêu dựa trên nguyên tắc SMART bao gồm 5 thành phần : Specific ( tính cụ thể ) , Measurable ( Đo lường được ) , Ạchievable ( Khả năng thực hiện ) , Realistic ( Tính thưc tế ) , Time – bound ( Khung thời gian ) . Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Marketing căn bản (MAR104)
Trường: Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD|47206521 lOMoARcPSD|47206521
Phần 3 : Mục tiêu dự án
Việc xác định rõ mục tiêu dự án sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được nguồn lực và
nâng cao hiệu quả và khả năng thành công của dự án . Do đó , cần xây dựng mục tiêu dựa
trên nguyên tắc SMART bao gồm 5 thành phần : Specific ( tính cụ thể ) , Measurable
( Đo lường được ) , Ạchievable ( Khả năng thực hiện ) , Realistic ( Tính thưc tế ) , Time
– bound ( Khung thời gian ) .
Trong khuôn khổ nội dung thực hiện của bài đồ án này , nhóm chúng tôi đề xuất 2 mục
tiêu của dự án dựa trên nguyên tắc SMART là : Measurable ( Đo lường được ) và Time
– bound ( Thời gian hoàn thành )
1. Measurable ( Đo lường được )
Theo thống kê báo cáo nghiên cứu thị trường thì hãng Cocoon đang phát triển và có xu
hướng tăng doanh thu trong 6 tháng gần đây . Để sản phẩm gel chống nắng chiết suất
từ bơ hạt mỡ đạt dự kiến mốc bán ra 3.000 sản phẩm trong vòng 3 tháng mở bán thì
mỗi ngày doanh nghiệp phải thống kê số lượng bán ra của sản phẩm trên wedsite chính
thức của The Cocoon Việt Nam .
Tháng 3 là tháng đầu tiên mở bán nên doanh nghiệp chỉ tận dụng bán sản phẩm trên
wedsite chính thức của công ty nhằm tạo dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng . Số ngày Số lượng bán ra Trung bình mỗi Tổng ngày bán được bao nhiêu sản phẩm 31 ngày 62 2 62/3000sp
Tổng doanh thu gốc : 14.570.000đ
Tổng doanh thu bán lẻ : 21.700.000đ
Từ 2 tháng tiếp theo khi đã xây dựng được hình ảnh sản phẩm và công ty có chiến dịch
truyền thông để quảng bá sản phẩm gel chống nắng thì mở bán rộng ra trên các sàn
thương mại điện tử như shopee, lazada, tiktok shop và phân phối đối tác bán như
hasaki , thế giới skinfood…
Theo Metric.vn – Nền tảng số liệu Ecommerce, Tổng doanh thu trên sàn TMĐT Shopee
1 năm vừa qua của sản phẩm kem chống nắng đạt hơn 1.149,5 tỷ đồng, trong đó có 16
nghìn cửa hàng có phát sinh đơn hàng, số sản phẩm được bán ra hơn 5 triệu sản phẩm.
Tăng 13,99% so với doanh thu cùng kỳ trước đó. Theo Báo cáo nghiên cứu thị trường
Kem chống nắng trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki dành cho nhà bán
hàng từ tháng 01/2023 đến tháng 12/2023, được thực hiện bởi Metric.vn, các Shop kinh
doanh có thể bán với mức giá phổ biến từ 200.000 ₫ đến 500.000 ₫. Thương hiệu Kem
chống nắng được phân phối và bán chạy nhất là Anessa, La roche-posay, Skin1004,
Anessa, Sunplay, L'oreal paris, The Cocoon … lOMoARcPSD|47206521 Số lượng Giá gốc Giá bán lẻ Tháng 4 Tháng 5 Tổng sản Tổng sản Mỗi ngày Mỗi ngày phẩm phẩm 49/3000sp 1469/3000s 49/3000sp 1519/3000s 235.000đ/1sp 350.000đ/1sp p p Tổng doanh thu gốc : Tổng doanh thu gốc : 345.215.000đ 356.965.000đ Tổng doanh thu bán lẻ : Tổng doanh thu bán lẻ : 514.150.000 531.650.000
Tổng 3 tháng mở bán đạt doanh thu gốc : 716.750.000đ
Lợi nhuận sau khi bán được 3000sp trong 3 tháng đầu mở bán : 1.067.500.000đ
2. Time – bound ( thời gian hoàn thành )
Thời gian bắt đầu thực thi dự án tháng 12 năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào tháng 2 năm 2025
Số lượng gel chống nắng sản xuất ra là 3.000sp
Ngày mở bán 01/03/2025 . Trong khi đó ngày bắt đầu đưa yêu cầu sản xuất là ngày
15/12/2024 . Yêu cầu của doanh nghiệp là cần có hàng hóa vào trước ngày
20/02/2025 (để đảm bảo chuyển đến các nhân viên và thực hiện công tác tổ chức).
Thời gian từ lúc yêu cầu đặt hàng đến khi có thành phẩm là 68 ngày.
Dựa trên thời gian yêu cầu, ngân sách dự kiến (ước tính cho từng chai), doanh nghiệp
sẽ lựa chọn các đơn vị cung ứng dịch vụ phù hợp. Theo đó, để sản xuất lô gel chống
nắng nói trên, doanh nghiệp sẽ cần tối thiểu:
7 ngày để hoàn thiện thiết kế bao bì theo yêu cầu
1 - 2 ngày để in mẫu, thống nhất phương án thiết kế, chất liệu mẫu
30 ngày để tiến hành chế tạo và sản xuất lOMoARcPSD|47206521
14 ngày test sản phẩm lên da xem đã đảm bảo và có công dụng chống nắng tốt
để bán ra thị trường hay chưa
7 ngày truyền thông cho sản phẩm gel chống nắng trên các nền tảng
facebook , Instagram, tiktok …
2-3 ngày để vận chuyển đến địa chỉ của doanh nghiệp
1- 2 ngày dự trù để xử lý các công việc phát sinh
Như vậy thời gian sản xuất tối thiểu phải từ 60-80 ngày (kể từ lúc lên ý tưởng sản xuất
sản phẩm mới ). Do doanh nghiệp thường liên hệ với nhiều đơn vị để tham khảo, nên nếu
thời gian sản xuất của các đơn vị càng ngắn, khả năng hợp tác với doanh nghiệp càng
cao (trong điều kiện ngân sách ngang nhau).