Phân khúc thị trường Starbucks tại Việt Nam: phân khúc theo thu
nhập
Người trưởng thành có thu nhập trung bình đến cao
- Độ tuổi: 25 - 40 tuổi, không phân biệt giới tính. Có mức thu nhập từ
trung bình khá đến thu nhập cao (từ 7,9 triệu đồng/tháng trở lên)
- Nhóm khách hàng này thường bị thu hút bởi thiết kế không gian, thiết kế
hiện đại nhất quán trong quảng cáo và trang trí của quán
- Đối tượng mục tiêu này tăng trưởng ở mức 3% mỗi năm.
Người trẻ tuổi
- Độ tuổi từ 18 -24 tuổi, có thể là sinh viên đại học, người mới đi làm
có thu nhập trung bình
- Chiếm 40% doanh thu của Starbucks
- Starbucks thu hút đối tượng này thông qua các phương tiện truyền thông
mạng xã hội
Trẻ em, thanh thiếu niên
- Độ tuổi từ 12-17 tuổi, chiếm 2% doanh thu của Starbucks
- Thường được bố mẹ mua cho hoặc đi cùng phụ huynh tới quán
Chân dung khách hàng

Preview text:

Phân khúc thị trường Starbucks tại Việt Nam: phân khúc theo thu nhập
Người trưởng thành có thu nhập trung bình đến cao
- Độ tuổi: 25 - 40 tuổi, không phân biệt giới tính. Có mức thu nhập từ
trung bình khá đến thu nhập cao (từ 7,9 triệu đồng/tháng trở lên)
- Nhóm khách hàng này thường bị thu hút bởi thiết kế không gian, thiết kế
hiện đại nhất quán trong quảng cáo và trang trí của quán
- Đối tượng mục tiêu này tăng trưởng ở mức 3% mỗi năm.
Người trẻ tuổi
- Độ tuổi từ 18 -24 tuổi, có thể là sinh viên đại học, người mới đi làm có thu nhập trung bình
- Chiếm 40% doanh thu của Starbucks
- Starbucks thu hút đối tượng này thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội
Trẻ em, thanh thiếu niên
- Độ tuổi từ 12-17 tuổi, chiếm 2% doanh thu của Starbucks
- Thường được bố mẹ mua cho hoặc đi cùng phụ huynh tới quán Chân dung khách hàng