Phân tích 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả của Lazada | Báo cáo đề tài khoa quản trị kinh doanh

Phân tích 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả của Lazada | Báo cáo đề tài khoa quản trị kinh doanh. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 8 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-----
-----
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH 5 CÔNG CỤ QUẢNG
Giảng viên
:
Bùi Thị Thanh Phượng
Môn học
:
Thương mại điện tử
Thực hiện
:
Nhóm Taobao
1
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
2
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 3 năm 2024
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC
ST
T
Họ và tên
Nhiệm vụ
Mức độ
hoàn thành
1
Nguyễn Thị Ngọc Linh
2
Phạm Yến Ly
3
Nguyễn Thị Mùi
4
Phan Thị Lan
5
Nguyễn Phi Yến
6
Nguyễn Mỹ Hạnh
7
Trần Thị Kiều My
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
NỘI DUNG
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
TRÌNH BÀY
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
MỤC LỤC
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
4
LỜI MỞ ĐẦU
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
5
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ LAZADA
I. Giới thiệu về Lazada
Lazada một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực Đông
Nam Á. Được thành lập vào năm 2012 bởi Rocket Internet, Lazada nhắm tới việc tạo
ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng cho người tiêu dùng trong
khu vực. Lazada nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ có nhiều lựa chọn sản phẩm.
II.Nghiên cứu hành vi khách hàng
2.1.Khách hàng mục tiêu
Lazada một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tB2C trên
phạm vi toàn quốc thông qua trang web http://www.lazada.vn với nhiều mặt hàng tiêu
dùng đa dạng.
Từ đó có thể xác định được khách hàng mục tiêu thông qua:
Độ tuổi: từ 16 đến 40 tuổi và có thói quen và kĩ năng sử dụng internet.
Địa lý: chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ
Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh lân cận khác.
Hành vi: có thói quen sử dụng mạng xã hội và có nhu cầu mua sắm online.
Tâm lý: khách hàng thường chú trọng đến giá cả sự thuận tiện trong việc
lựa chọn hàng hóa và giao hàng nhanh chóng tận nhà .
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
6
2.2.Đối thủ cạnh tranh
Tại Việt Nam, Lazada đang phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực thương mại điện tử
với các hoạt động chính mua bán các mặt ng thông qua hình thức trực tuyến. Bên
cạnh đó, Lazada đang canh tranh gay gắt từ các ông lớn trong thị trường phải kể đến
là Shopee, Tiki,… và mới đây nhất là Tik Tok Shop. Vì là cùng cung cấp loại dịch vụ
bán lẻ trực tuyến và có tệp khách hàng khá tương đồng trải dài ở mọi phân khúc nên
họ đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Ví dụ: về bảng xếp hạng thị phần doanh thu sau nửa đầu năm 2023
Tại đây, có thể thấy được:
Lazada đạt 15,7 nghìn tỉ đồng doanh thu với 117,5 triệu sản phẩm
Shopee đạt 59 nghìn tỉ đồng với 667 triệu sản phẩm được bán ra. Tiki
đạt 1,6 nghìn tỉ đồng với 5,8 triệu sản phẩm được bán ra
TikTok Shop đạt 16,3 nghìn tỉ đồng với 117 triệu sản phẩm bán ra.
a. Shopee
Đã tham gia vào việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử đươc 8
năm ( Shopee chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ ngày 8/8/2016
có văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ).
Hơn 1,6 tỉ lượt tải xuống và 1,5 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng.
Trên các nền tảng mạng xã hội như:
Facebook thì đạt được hơn 26 triệu ợt thích 27 triệu người đang
theo dõi.
Instagram đạt được 322 nghìn người theo dõi
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
7
Độ nhận diện rộng được thể hiện qua lượt theo dõi khá cao trên các nền tảng
xã hội.
Mô hình SWOT của Shopee
b. Tiki
Tiki được thành lập vào năm 2010, chủ yếu kinh doanh sách trực tuyến. Sau 7
năm ra đời thì Tiki đã chuyển đổi hoàn toàn từ một trang n sách online thành
sàn thương mại điện tử với hơn 25 ngành ng cùng hơn 300.000 sản phẩm
được bày bán trên website.
Trên các nền tảng như:
Facebook: 2,9 triệu lượt thích 3,1 triệu
người theo dõi
Instagram: 144 nghìn người theo dõi nh
SWOT của Tiki
lOMoARcPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
8
c. Tik Tok Shop
Tik Tok Shop mới ra mắt kể từ tháng 03/2022 tại thị trường Việt Nam, tuy
nhiên họ đã vượt qua các đối thủ kỳ cựu chỉ sau một thời gian ngắn.
Hiện tại, trên các nền tảng mạng xã hội như:
Facebook: đã có 143 nghìn lượt thích và 170 nghìn người theo dõi
PHẦN 2. PHÂN TÍCH VỀ LAZADA
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ----- -----
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH 5 CÔNG CỤ QUẢNG
CÁO TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ CỦA LAZADA Giảng viên
: Bùi Thị Thanh Phượng Môn học
: Thương mại điện tử Thực hiện : Nhóm Taobao 1 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 3 năm 2024
BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC ST Mức độ Họ và tên T Nhiệm vụ hoàn thành 1
Nguyễn Thị Ngọc Linh 2 Phạm Yến Ly 3 Nguyễn Thị Mùi 4 Phan Thị Lan 5 Nguyễn Phi Yến 6 Nguyễn Mỹ Hạnh 7 Trần Thị Kiều My 2 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN NỘI DUNG
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................ TRÌNH BÀY
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................ MỤC LỤC 3 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao LỜI MỞ ĐẦU 4 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ LAZADA
I. Giới thiệu về Lazada
Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực Đông
Nam Á. Được thành lập vào năm 2012 bởi Rocket Internet, Lazada nhắm tới việc tạo
ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng cho người tiêu dùng trong
khu vực. Lazada nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ có nhiều lựa chọn sản phẩm.
II.Nghiên cứu hành vi khách hàng
2.1.Khách hàng mục tiêu
Lazada là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C trên
phạm vi toàn quốc thông qua trang web http://www.lazada.vn với nhiều mặt hàng tiêu dùng đa dạng.
Từ đó có thể xác định được khách hàng mục tiêu thông qua:
• Độ tuổi: từ 16 đến 40 tuổi và có thói quen và kĩ năng sử dụng internet.
• Địa lý: chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ
Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh lân cận khác.
• Hành vi: có thói quen sử dụng mạng xã hội và có nhu cầu mua sắm online.
• Tâm lý: khách hàng thường chú trọng đến giá cả và sự thuận tiện trong việc
lựa chọn hàng hóa và giao hàng nhanh chóng tận nhà . 5 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
2.2.Đối thủ cạnh tranh
Tại Việt Nam, Lazada đang phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực thương mại điện tử
với các hoạt động chính là mua bán các mặt hàng thông qua hình thức trực tuyến. Bên
cạnh đó, Lazada đang canh tranh gay gắt từ các ông lớn trong thị trường phải kể đến
là Shopee, Tiki,… và mới đây nhất là Tik Tok Shop. Vì là cùng cung cấp loại dịch vụ
bán lẻ trực tuyến và có tệp khách hàng khá tương đồng trải dài ở mọi phân khúc nên
họ đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Ví dụ: về bảng xếp hạng thị phần doanh thu sau nửa đầu năm 2023
Tại đây, có thể thấy được:
• Lazada đạt 15,7 nghìn tỉ đồng doanh thu với 117,5 triệu sản phẩm
Shopee đạt 59 nghìn tỉ đồng với 667 triệu sản phẩm được bán ra. Tiki
đạt 1,6 nghìn tỉ đồng với 5,8 triệu sản phẩm được bán ra
• TikTok Shop đạt 16,3 nghìn tỉ đồng với 117 triệu sản phẩm bán ra. a. Shopee
• Đã tham gia vào việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử đươc 8
năm ( Shopee chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ ngày 8/8/2016
có văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ).
• Hơn 1,6 tỉ lượt tải xuống và 1,5 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng.
• Trên các nền tảng mạng xã hội như:
Facebook thì đạt được hơn 26 triệu lượt thích và 27 triệu người đang theo dõi.
Instagram đạt được 322 nghìn người theo dõi 6 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao
• Độ nhận diện rộng được thể hiện qua lượt theo dõi khá cao trên các nền tảng xã hội.
Mô hình SWOT của Shopee b. Tiki
• Tiki được thành lập vào năm 2010, chủ yếu kinh doanh sách trực tuyến. Sau 7
năm ra đời thì Tiki đã chuyển đổi hoàn toàn từ một trang bán sách online thành
sàn thương mại điện tử với hơn 25 ngành hàng cùng hơn 300.000 sản phẩm
được bày bán trên website.
• Trên các nền tảng như:
Facebook: có 2,9 triệu lượt thích và 3,1 triệu người theo dõi
Instagram: có 144 nghìn người theo dõi Mô hình SWOT của Tiki 7 lOMoAR cPSD| 41632112
Thương mại điện tử_ Nhóm Taobao c. Tik Tok Shop
• Tik Tok Shop mới ra mắt kể từ tháng 03/2022 tại thị trường Việt Nam, tuy
nhiên họ đã vượt qua các đối thủ kỳ cựu chỉ sau một thời gian ngắn.
• Hiện tại, trên các nền tảng mạng xã hội như:
Facebook: đã có 143 nghìn lượt thích và 170 nghìn người theo dõi
PHẦN 2. PHÂN TÍCH VỀ LAZADA 8