



















Preview text:
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ                           
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA HIGHLANDS 
COFFEE TỪ ĐÓ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC HỢP LÝ CHO S&R  COFFEE     
HỌ VÀ TÊN  MSSV 
PHẦN TRĂM HOÀN  THÀNH 
KIỀU TRUNG THỊNH  207150055  100% 
NGUYỄN QUANG TOÀN  207150015  100% 
HỒ THỊ THANH TRÚC  207150043  100%         
BÀI TIỀU LUẬN           
CẦN THƠ, 2023     Mục Lục 
Chương 1: Giới thiệu ........................................................................................ 2 
2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................. 3 
3. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 3 
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 3 
Chương 2: Nội dung ......................................................................................... 4 
1. Cơ sở lý luận .............................................................................................. 4 
1.1 chiến lược marketing là gì? ................................................................. 4 
3. Đề xuất xây dựng chiến lược của S&R Coffee ..................................... 14 
3.1. Giới thiệu về S&R coffee ................................................................... 14 
3.2. Khách hàng mục tiêu của S&R coffee ............................................. 16 
3.3. Mô hình SWOT của S&R coffee ...................................................... 16 
3.3.1 Strengths (điểm mạnh) .................................................................... 16 
3.3.2 Weaknesses (điểm yếu) ................................................................... 17 
3.3.3 Opportunities( Cơ hội) ..................................................................... 17 
3.3.4 Threats (thách thức) ........................................................................ 18 
3.4. Xây dựng chiến lược marketing mix của S&R coffee ..................... 18 
3.4.1 Product (sản phẩm) ........................................................................ 18 
3.4.2 Price ( giá) ........................................................................................ 18 
3.4.3 Place (địa điểm phân phối) ............................................................. 19 
3.4.4 Promotion (Phương thức chiêu thị) ................................................... 19 
3.4.5 People ( con người) ......................................................................... 19 
3.4.6 Physical Evidence (Cơ sở vật chất, hạ tầng) .................................. 20 
3.4.7 Process (Quy trình).......................................................................... 21 
4. So sánh chiến lược marketing của Highlands Coffee .......................... 21 
4.1. Điểm giống ....................................................................................... 21 
4.2. Điểm khác .......................................................................................... 22     
Chương 1: Giới thiệu 
1. Lý do chọn đề tài 
Xã hội ngày nay ngày càng phát triển làm cho cuộc sống về vật chất lẫn 
tinh thần của con người ngày càng thay đổi. Với cuộc sống hiện đại chạy đua 
với thời gian, áp lực, stress trong công việc, học tập thì hầu như ai cũng cần 1 
không gian có thể xả stress, làm việc, giải trí,… Dạo gần đây lại có một câu 
chuyện về việc đến các bạn sinh viên đến quán cafe học bài, làm việc rồi phản 
ánh những khách xung quanh ồn. Câu chuyện trên có 2 luồng ý kiến trái chiều. 
1 là đến quán cafe thì không nên làm ồn ảnh hưởng đến người xung quanh. 2 
là quán cafe là để giải trí chứ không phải học tập, im lặng hay không là quyền 
của khách hàng. Nắm bắt được những điều đó, chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho 
quán cafe kết hợp giữa việc giải trí, thư giãn và học tập. Vì thế, chúng tôi chọn 
“ Phân tích chiến lược marketing của highlands coffee từ đó xây dựng chiến 
lược hợp lý cho S&R Coffee.” 
2. Mục tiêu nghiên cứu   
- Mục tiêu tổng quát: nghiên cứu chiến lược marketing của highlands coffee từ 
đó xây dựng chiến lược hợp lý cho S&R coffee.  - Mục tiêu cụ thể:   
+ Mục tiêu 1: Hệ thống cơ sở lý luận có liên quan đến chiến lược  marketing của quán. 
+ Mục tiêu 2: Xác định và phân tích chiến lược marketing của  Highlands coffee. 
+ Mục tiêu 3: Xây dựng chiến lược marketing cho quán S&R coffee  sắp mở. 
+Mục Tiêu 4: so sánh chiến lược marketing của 2 quán.   
3. Phạm vi nghiên cứu:    - Không gian: Cần Thơ.    - Thời gian: 3 tuần.   
- Đối tượng nghiên cứu: Highlands Coffee và S&;R Coffee sắp mở.   
4. Phương pháp nghiên cứu:   
Phương pháp phân tích và tổng hợp.   
Chương 2: Nội dung   
1. Cơ sở lý luận 
1.1 chiến lược marketing là gì? 
Chiến lược marketing là quá trình xem xét, định hình và thực hiện các 
hoạt động trong công việc kinh doanh của một công ty hoặc cá nhân để tạo ra 
giá trị cho họ bằng cách sử dụng nhiều kênh để tăng doanh số và khách hàng. 
1.2 khách hàng là gì? 
Khách hàng là những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 
Họ có thể là học sinh, giáo viên, cố vấn học tập hoặc cố vấn phát triển. Khách 
hàng cũng có thể là các đơn vị chức năng, các tổ chức từ thiện và các cơ quan  hành chính. 
2. Chiến lược marketing của Highlands Coffee 
2.1 Giới thiệu về Highlands Coffee   
Highlands Coffee là thương hiệu cafe của công ty cổ phần quốc tế Việt 
Thái (VTI), được David Thái thành lập tại Hà Nội vào năm 1999. Tinh thần tự 
hào và niềm đam mê cà phê Việt đã là niềm động lực cho Highlands Coffee 
trở thành thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam và mở rộng kinh doanh 
trong và ngoài nước. Năm 2012, thương hiệu bán 50% cổ phần của mình cho 
thương hiệu Jollibee của Philippines                                .       
2.2 Khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee   
Khách hàng mục tiêu của Highlands Coffee sẽ là những khách hàng có 
nguồn thu nhập từ trung bình khá trở lên. Đối tượng khách hàng sẽ là những 
học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, trung niên,… 
2.3. Mô hình SWOT của Highlands Coffee.   
2.3.1 điểm mạnh.   
Highlands Coffee là một thương hiệu cà phê nổi tiếng đã có mặt từ lâu 
trong thị trường Việt Nam. Nó được sáng lập bởi một người Việt, nên đã được 
cộng đồng trong nước quan tâm và "ưu ái". Điều này đã góp phần tạo dấu ấn 
lớn trong các cửa hàng của Highlands, đồng thời xây dựng được hình ảnh tốt 
và niềm tin của khách hàng. 
Bên cạnh đó, Highlands Coffee luôn là một trong những thương hiệu 
hàng đầu trong lĩnh vực cà phê Việt Nam. Bên cạnh các đối thủ cạnh tranh của 
Highlands Coffee như The Coffee House, Phúc Long,... vị trí của chuỗi hệ   
thống cửa hàng của thương hiệu này là điều đáng để được nhắc đến, khi mà 
phần lớn các cửa hàng của thương hiệu này được đặt ở những vị trí đắc địa 
2.3.2 Điểm yếu   
Điểm yếu lớn nhất tồn tại ở Highlands Coffee là giá của sản phẩm của 
họ là cao hơn so với nhiều lớp khách hàng khác. Ngoài ra, Highlands vẫn sử 
dụng đồ nhựa để phục vụ khách hàng, dù họ đã có nhiều chiến dịch bảo vệ 
môi trường. Điều này làm mất thiện cảm từ phía khách hàng và tăng số lượng 
rác thải ra môi trường. Do hệ thống cửa hàng thường đặt cùng với các trung 
tâm thương mại, siêu thị lớn nên ít tương tác và tiếp cận được với người tiêu  dùng. 
2.3.3 Cơ hội   
Hiện nay, thị trường cà phê Việt Nam được thống kê có giá trị trị trị giá 
khoảng 1 tỷ USD, đánh giá là có khả năng phát triển lớn. Xu hướng phát triển 
của xã hội cũng giúp tăng thú vui ngồi quán cà phê của người dân, trò chuyện, 
gặp gỡ bạn bè. Vì vậy, các thương hiệu có thể phát triển xa hơn khi nắm bắt  được cơ hội này. 
Văn hóa và phong tục tập quán là yếu tố quyết định sự sống còn của 
doanh nghiệp. Highlands Coffee, là một thương hiệu nội địa, có lợi thế hiểu 
văn hóa của địa phương hơn các thương hiệu từ nước ngoài. Do đó, chiến lược 
marketing của Highlands Coffee đối với sản phẩm phải phát triển với thị hiếu 
và thuần phong mỹ tục của từng địa phương. 
2.3.4. Thách thức 
Highlands Coffee đang gặp phải những đối thủ cạnh tranh khốc liệt từ 
các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Trung Nguyên, Starbucks, The 
Coffee House,... Các cửa hàng ở hè phố, xe đẩy, xe bán dạo cũng là những đối 
thủ sức ép. Thị trường đồ uống cũng đa dạng, người tiêu dùng có thể lựa chọn 
giữa rất nhiều sản phẩm khác ngoài cafe như trà sữa, nước ngọt...   
2.4. Phân tích chiến lược Marketing Mix của Highlands Coffee   
2.4.1 Chiến lược sản phẩm của Highlands Coffee       
Sản phẩm là yếu tố cốt lõi để định vị thương hiệu của Highlands 
Coffee. Do đó, chiến lược marketing của họ đã chia các sản phẩm thành 2 
nhóm chính: Đồ uống và Đồ ăn. Đồ uống được chia thành 3 nhóm chính: Cafe 
(Phin Deli, Cafe, Cafe Espresso) với Cafe Phin Sữa Đá là sản phẩm chủ lực, 
Trà (Trà sen, các loại trà trái cây & trà xanh) với dòng sản phẩm Trà Sen vàng 
là chủ lực, và Freeze (Đá xay) với sản phẩm Freeze Trà xanh là chủ lực.           
Highlands Coffee luôn ưu tiên và đặt trong kế hoạch marketing của họ 
3 sản phẩm chủ lực mỗi nhóm. Các sản phẩm này là “best seller” của họ và 
mang lại cho Highlands nhiều doanh thu. Ngoài ra, 3 sản phẩm chính đó cũng 
đã thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng khi họ đến với thương hiệu. Cửa 
hàng Highlands cung cấp hai dòng sản phẩm đồ ăn chính là Bánh mì và Bánh 
ngọt. Bánh mì là món ăn quen thuộc ở Việt Nam, được yêu thích trong mọi   
lứa tuổi và tầng lớp. Các sản phẩm bánh mì còn là một loại thực phẩm khô 
giúp giảm khát nước. Khi khách hàng đặt bánh mì tại cửa hàng, sẽ đi kèm với 
ly nước. Việc lựa chọn bánh mì là một quyết . Nên việc lựa chọn bánh mì 
được coi là điều khôn ngoan và sáng suốt của thương hiệu này.       
Ngoài ra, trong chiến lược marketing của Highlands Coffee cũng có các 
dòng sản phẩm phụ như sản phẩm đóng gói, sản phẩm đóng lon,... để có thể 
tiếp cận với các khách hàng ở xa. Hơn nữa, thương hiệu này còn cho ra mắt 
các mẫu bình nước và cốc thời trang để thu hút giới trẻ. Đồng thời, việc cho ra 
mắt các dòng sản phẩm này cũng khuyến khích khách hàng mang cốc đựng 
nhằm giảm thiểu rác thải ra môi trường.       
2.4.2 Chiến lược giá Highlands Coffee   
Với mục tiêu đưa thương hiệu đến với nhiều nhóm đối tượng khách 
hàng, các sản phẩm của Highlands Coffee được bán với khung giá khá rộng, 
dao động từ 30.000 tới 60.000 VND. Sự chênh lệch về giá được thể hiện rõ 
giữa các dòng sản phẩm, đây là một phần trong chiến lược giá cạnh tranh của 
Highlands Coffee. Đây là mức giá có thể chưa được coi là phù hợp ở thị 
trường Việt Nam có mức thu nhập bình quân còn thấp mặc dù đây là thị 
trường xuất khẩu sản lượng cà phê đứng thứ 5 thế giới.         
Với chiến lược marketing của Highlands Coffee về việc định giá theo 
thị trường, Highlands Coffee đã được đánh giá là dòng sản phẩm dành cho 
tầng lớp có thu nhập trung bình trở lên, cụ thể là cà phê cho nam/ nữ doanh  nhân. 
Giá cà phê của Highlands có sự ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nội tại như 
chi phí. Ví dụ về chi phí nhân sự, địa điểm của các cửa hàng hoặc nguyên liệu 
đầu vào, chi phí cho các chiến lược marketing của Highlands Coffee như việc 
tiếp thị truyền thông…       
2.4.3 Chiến lược hệ thống phân phối của Highlands   
Chiến lược marketing của Highlands Coffee về phân phối đó là bán 
trực tiếp sản phẩm của mình tại cửa hàng. Hiện tại, thương hiệu này đã sở hữu 
hơn 300 cửa hàng trải dài trên 24 tỉnh thành tại Việt Nam, các cửa hàng 
thường tập trung ở các thành phố lớn, các quận nội thành với mật độ dân số 
cao, giao thông, đường xá đi lại thuận tiện hoặc nằm tại xung quanh các trung 
tâm thương mại và dưới nhiều tòa nhà văn phòng. Điều này chứng tỏ 
Highlands Coffee muốn tiếp cận với nhiều nhân viên làm việc trong các tòa 
nhà văn phòng cũng như khách du lịch… 
2.2.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Highlands Coffee(Promotion)   
2.2.4.1. Chương trình khuyến mãi   
Trong chiến lược marketing của Highlands Coffee đã cho ra mắt 
rất nhiều chương trình khuyến mại như sưu tập ba tem tặng một phin 
sữa đá, hoặc miễn phí upsize vào những ngày lễ đặc biệt trong năm, 
mua combo với khuyến mãi lớn….     
Ngoài ra, Highlands đã triển khai hệ thống thành viên, thẻ VIP 
với các quyền lợi đặc biệt để duy trì lòng trung thành của khách hàng. 
2.2.4.2. Hoạt động PR   
Là một thương hiệu lớn và luôn định hình thương hiệu hướng tới 
phân khúc cao nhưng Highlands Coffee vẫn sử dụng các loại cốc nhựa 
để phục vụ khách hàng uống tại chỗ và mang đi. Điều này đã trở thành 
nhược điểm của Highlands Coffee và làm cho thương hiệu nhận nhiều  chỉ trích và phàn nàn. 
Ghi nhận ý kiến đó, ngày 24/05/2019, Highlands đã phát động 
chiến dịch mang tên “Những cánh tay xanh” nhằm khuyến khích khách.  Truyền thông xã hội     
2.2.4.3 Truyền thông xã hội   
Tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội 
hàng đầu thế giới là Facebook, chiến lược marketing của Highlands 
Coffee đã tận dụng và làm rất tốt hoạt động truyền thông của mình trên 
các nền tảng này. Những bài viết của thương hiệu khi được chia sẻ trên 
fanpage chính thức luôn nhận được rất nhiều lượt tương tác của khách 
hàng. Theo thống kê, thương hiệu đã nhận được tỷ lệ thảo luận và phản 
hồi của khách hàng trên Facebook lên đến 96%, trong khi các kênh 
khác chỉ chiếm từ 1-2%.       
2.2.5 Chiến lược về con người của Highlands Coffee   
Nhân viên của Highlands Coffee được đánh giá là luôn thân thiện và 
phục vụ khách hàng trong trạng thái tốt nhất. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên 
của Highlands cũng được tuyển chọn và huấn luyện bằng một quy trình gắt 
gao khi phải tham gia các khóa huấn luyện nghiệp vụ trong ba ngày sau khi 
vào công ty.Sau đó mới bắt đầu làm việc dưới sự hướng dẫn từ đội ngũ quản  lý.       
Dù là vị trí part-time hay full-time hay bất cứ vị trí nào tại Highlands, 
đều phải đáp ứng những yêu cầu về cách làm việc cũng như phong cách phục 
vụ. Ngoài ra, Highlands thường xuyên thực hiện công tác tuyển dụng đội ngũ 
nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết nhằm giúp khách hàng có được trải 
nghiệm mới mẻ mỗi khi bước vào cửa hàng. 
2.2.6. Chiến lược về quy trình   
Các quy trình ở Highlands cũng giống như nhiều cửa hàng cà phê khác 
rất đơn giản nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thuận tiện mua hàng. 
Khi đến đây, Khách gọi đồ, nhận order, thanh toán và chế biến đồ uống, trang 
trí đồ uống như mẫu khách đã đặt, khi xong sẽ thực hiện bấm nút gọi khách tới  nhận đồ… 
Ngoài ra, Highlands cũng đã cho phép khách hàng có thể sử dụng nhiều 
phương thức thanh toán khác nhau ngoài tiền mặt để tối ưu quy trình thanh  toán. 
2.2.7. Chiến lược về cơ sở vật chất, hạ tầng   
Chiến lược marketing của Highland Coffee rất chú trọng về cơ sở vật 
chất, hạ tầng. Với mặt bằng đẹp, không gian rộng rãi, thoáng mát, các cửa 
hàng của Highlands đều được kết hợp bởi cả 2 không gian: trong nhà và ngoài 
trời với màu nâu, đỏ và trắng là chủ đạo. Không gian trong nhà được thiết kế 
theo phong cách sang trọng, ấm cúng thực sự phù hợp với những khách hàng 
có sở thích yên tĩnh và riêng tư. Tại không gian ngoài trời Highlands lại mang 
tới cảm giác trái ngược khi thiết kế đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và phù 
hợp với những người yêu thích sự nhộn nhịp của đường phố.             
Không những thế, tinh thần Việt Nam còn được thể hiện ở logo của 
thương hiệu này. Trong giai đoạn đầu, logo Highlands Coffee đã thiết kế với 
màu đỏ làm chủ đạo để phân biệt với các thương hiệu cà phê khác, thương lấy 
màu nâu là chủ đạo. Tuy nhiên ngay sau đó, hãng đã kết hợp hai màu nâu đỏ 
lại với nhau, và tên hãng được viết bằng màu trắng. Đây là sự kết hợp tinh tế 
và vô cùng hài hòa. Logo của thương hiệu Highlands Coffee được thiết kế với 
tâm điểm là một ngọn đồi màu nâu, điều này thể hiện cho một vùng cao 
nguyên đầy nắng và gió trồng ra những hạt cà phê. Và ngọn đồi này được bao 
bởi dòng chữ “Highlands Coffee” trong hình bầu dục biểu tượng cho hạt cà 
phê. Nếu màu nâu được biểu tượng cho màu của đất, bầu dục là biểu tượng 
của hạt cà phê thì dòng chữ màu trắng nổi bật trên nền màu đỏ là thể hiện sự 
tinh tế, hài hòa và đầy nhiệt huyết đối với tinh thần cà phê Việt.     
Chiến lược marketing của Highlands Coffee đã giúp thương hiệu này 
có những bước tiến đột phá trên thị trường nội địa cũng như thị trường quốc 
tế. Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn học hỏi được những kiến 
thức hữu ích và áp dụng hiệu quả cho chiến lược marketing của mình. Nếu còn 
thắc mắc về lĩnh vực marketing hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ marketing 
hãy liên hệ Ori để được tư vấn.       
3. Đề xuất xây dựng chiến lược của S&R Coffee 
3.1. Giới thiệu về S&R coffee 
Dạo gần đây trên mạng xã hội đã xảy ra một vụ tranh cãi vô cùng sôi 
nổi giữa việc gây ồn ào tại quán cà phê làm ảnh hưởng những bạn sinh viên 
vào quán học tập. Cư dân mạng chia làm hai phe, với hai luồng ý kiến trái 
ngược nhau đó là: quán cà phê là nơi gặp gỡ để thư giãn, giải trí nên việc ồn 
ào là chuyện bình thường. Bên còn lại thì lên án chỉ trích việc làm ồn tại quán 
cafe với luận điểm cho rằng đó là nơi để các bạn cùng nhau học tập và làm 
việc nên cần một không gian yên tĩnh để có sự tập chung. Nắm bắt được nhu 
cầu đó S&R Coffee ra đời. 
“S&R” là viết tắt của cụm từ study and relax, đây là nơi mà các bạn có 
thể kết hợp hài hòa giữa việc học tập và thư giãn đúng nghĩa. 
S&R coffee là sự kết hợp giữa quán cafe và thư viện, là nơi mà các tính 
đồ yêu sách cũng như các bạn sinh viên có thể lui tới để học hỏi, trao dồi kiến 
thức cũng như là xả stress giải tỏa căng thẳng, gặp gỡ bạn bè. 
Ở S&R coffee không gian quán được chia ra thành 2 phần độc lập đó là 
không gian thư giãn và không gian học tập       
Đối với không gian thư giãn ở nơi này các bạn có thể tự do gặp gỡ, trò 
chuyện, vui đùa cùng đám bạn mà không sợ làm phiền đến những bạn cần  không gian yên tĩnh. 
Còn về không gian học tập ở đây được thiết kế như là 1 thư viện thu 
nhỏ đúng nghĩa. Vì sự yên tĩnh rất được trú trọng và giữ im lặng, không làm 
phiền đến mọi người xung quanh chính là thước đo ý thức của các bạn. Các 
bạn khi đến đây có thể tập trung học tập, làm việc mà không sợ bị làm phiền, 
đọc tham khảo những cuốn sách có trên kệ và còn có thể trao đổi sách cũ đã 
đọc xong để nhận về sách mới tương đương giá trị, sau đó quán sẽ thanh lý lại 
sách cũ đó cho những bạn cần với mức giá mềm hơn thị trường, khách đến 
uống cafe vừa có thể học tập, vừa có thể đọc sách, vừa có thể trao đổi sách. Ở 
đây quán vừa bán cafe, vừa bán sách, lại vừa có thể bán thêm một số loại văn 
phòng phẩm cần thiết cho việc học tập.   
Menu quán đa dạng các loại đồ uống và luôn được cập nhật cải tiến các 
loại đồ uống hot trend với mức giá vừa phải giao động từ 15-50k. Kèm theo 
đó còn có các loại bánh ngọt,bánh mì,… để cứu đói cho những ngày chay  deadline vất vã. 
Nhân viên quán hoà đồng thân thiện, đội ngũ pha chế được đào tạo 
chuyên sâu và luôn được học hỏi cập nhật kiến thức. 
3.2. Khách hàng mục tiêu của S&R coffee 
Với mức giá phải chăng khách hàng mục tiêu của S&R coffee hướng đến là 
những khách hàng có thu nhập trung bình, trãi dài mọi lứa tuổi từ học sinh, 
sinh viên đến những người trung niên, nhân viên văn phòng,… đặc biệt trong 
số đó là những người yêu sách, các bạn sinh viên cần không gian yên tĩnh để 
học tập nhưng vẫn muốn có thể thư giãn đầu óc vui chơi cùng bạn bè. Tự hào 
là tiên phong với ý tưởng cafe mix thư viện S&R coffee rất vui khi đáp ứng 
được nhu cầu cần thiết của khách hàng. 
3.3. Mô hình SWOT của S&R coffee. 
3.3.1 Strengths (điểm mạnh) 
Nói đến điểm mạnh của S&R coffee đầu tiên chúng ta phải nói đến 
mức giá. Với mức giá bình dân kèm theo đó giá trị trãi nghiệm mà quán mang 
lại không hề bình dân một xíu nào. Đến đây, khách hàng sẽ được trãi nghiệm 
với menu đa dạng các loại đồ uống cùng hương vị đậm đà riêng biệt đặc trưng 
của S&R coffee, được tạo ra bởi chính những đôi bàn tay của đội ngủ nhân 
viên pha chế đã được quán chọn lọc và đào tạo kỷ càng. 
Là một mô hình mới có mặt trên thị trường S&R coffee tin rằng sẽ thu 
hút được nhiều khách hàng ghé thăm và trãi nghiệm dịch vụ của quán nhất là 
những người đam mê đọc sách, các bạn sinh viên cần tìm nơi yên tĩnh đễ học  tập. 
Với công năng đặc biệt từ việc thiết kế quán S&R coffee cam kết sẽ 
đáp ứng tốt nhu cầu học tập và thư giãn của khách hàng một cách trọn vẹn  nhất.   
3.3.2 Weaknesses (điểm yếu) 
Là một quán mới khai trương và cũng là một mô hình mới có điểm 
mạnh là vậy, nhưng vẫn có cái khó đó là phải cần một khoản thời gian để mọi 
người có thể tiếp cận được để trải nghiệm, tìm hiểu và chấp nhận quy trình  hoạt động của quán. 
Điểm yếu tiếp theo có thể kể đến đó chính là vấn đề về nguồn vốn, vì là 
quán cafe kết hợp thư viện nên chi phí mà chúng ta cần bỏ ra để xây dựng 
quán và chi phí để duy trì hoạt động sẽ có phần cao hơn những quán cafe  thông thường khác. 
Ban đầu còn quá mới mẻ cùng với cần nguồn vốn lớn để đưa vào hoạt 
động, nên độ phủ sóng của quán còn chưa cao, khó để nhiều khách hàng có thể 
tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ của quán. 
3.3.3 Opportunities( Cơ hội) 
Văn hoá thích đi tụ tập quán xá của giới trẻ Việt Nam, các bạn trẻ hiện 
nay, đặc biệt là các bạn sinh viên, sau những giờ làm việc học tập mệt mỏi 
thường thích cùng rủ nhau ra các quán cafe tụ tập bạn bè, nói chuyện tán gẫu, 
chia sẻ cho nhau nghe về những câu chuyện và vấn đề đã gặp phải. Không 
những thế quán cafe cũng đang dần là nơi để bàn về công việc, học nhóm, làm 
bài tập, chạy deadline lý tưởng. 
Là một mô hình quán cafe kiểu mới, chưa một ai làm trước đây dễ gây 
ấn tượng với khách hàng nên cơ hội để S&R coffee có thể phát triển là khá  cao.     
3.3.4 Threats (thách thức) 
Ngày nay xã hội ngày càng phát triển nhu cầu của con người ngày càng 
cao, theo đó các quán cafe mọc lên như nấm, trong bán kính 1km2 nhiều nơi 
có tới hơn chục quán cafe chen chúc nhau cùng bán, nên áp lực về cạnh tranh 
vô cùng khốc liệt đối với 1 thương hiệu cafe mới như là S&R coffee. Và đó 
cũng chính là thách thức lớn nhất mà S&R coffee bắt buộc phải vượt qua để  tồn tại và thành công.   
3.4. Xây dựng chiến lược marketing mix của S&R coffee 
3.4.1 Product (sản phẩm) 
Sản phẩm chính là yếu tố cốt lõi góp phần đưa 1 thương hiệu đi đến 
thành công, sản phẩm kinh doanh chính của S&R coffee đó chính là nước 
uống. Menu của quán đa dạng các loại đồ uống từ truyền thống đến hiện đại và 
luôn được quán cập nhật cải tiến các món mới. Các loại nước uống ở S&R 
coffee được chia thành 3 nhóm chính là: cafe, trà(gồm trà truyền thống, trà 
sữa, trà trái cây), sinh tố/nước trái cây. Tất cả các thức uống trên đều được 
S&R coffee pha chế theo công thức riêng biệt cho ra những sản phẩm mang vị 
rất đặc trưng của quán. 
Bên cạnh sản phẩm chính là các loại nước uống S&R coffee còn bán 
kèm theo các loại bánh ngọt tráng miệng có thể kể đến như: tiramisu, macaro, 
mousse cake, bánh flan,… hay bánh mì truyền thống đa dạng các vị để cứu đói 
cho những ngày chạy deadline căng thẳng. 
Vì là mô hình cafe mix thư viện nên quán còn kinh doanh thêm cả sách 
và các loại văn phòng phẩm cần thiết.     
3.4.2 Price ( giá) 
Hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập trung bình, nên các sản phẩm 
của S&R coffee có mức giá rất phải chăng và cũng có thể nói rà khá bình dân 
so với mặt bằng chung, dao động từ 15-50k/ly nước. Với mức giá bình dân là 
vậy nhưng giá trị trải nghiệm của khách hàng khi đến với S&R coffee không 
hời bình dân một xíu nào. S&R coffee cam kết sản phẩm khi đến tay của 
khách hàng luôn an toàn, hợp vệ sinh và chỉ sử dụng những nguyên liệu đã 
qua chọn lọc kỹ, rõ nguồn gốc.     
3.4.3 Place (địa điểm phân phối) 
S&R coffee sinh ra là để đáp ứng nhu cầu học tập làm việc của các bạn 
nên quán sẽ chọn những địa điểm như trung tâm thành phố, gần các trường đại 
học, THPT,… vì đây là những nơi tập chung đông các bạn học sinh, sinh viên,    
