


Preview text:
Phân Tích chiến lược marketing của sản phẩm MB bank App
Có thể thấy rằng trong thời gian hoạt động, chiến lược Marketing của MB Bank đã
rất tích cực trong việc tiến hành các hoạt động truyền thông. Các chương trình
khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn với lãi suất cao, các
chương trình quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng,… liên tục được áp
dụng rộng rãi đã tạo tiền đề để MB đạt được những kết quả nhất định.
Tất cả các chi nhánh Mb Bank trên toàn Thành Phố sẽ đổ ra quân ra đường vào 1
ngày cố định thường là Thứ 7 trong tuần và mang áo đồng phục tạo ra nhiều hiệu
ứng quảng bá MB BANK đến với người dân nhiều hơn.
MB liên tục tìm kiếm những vị trí thuận tiện cho việc giao dịch của khách hàng –
những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại để đặt các điểm giao dịch. Và chúng ta
có thể thấy MB luôn có mặt ở những trục đường chính, các giao lộ, khu đô thị ở
những thành phố lớn… Trong năm 2017, MB đã mở mới thêm 35 chi nhánh và
phòng giao dịch tại Bắc, Trung, Nam. Phòng giao dịch, các điểm giao dịch của MB
luôn được bố trí theo hướng thuận tiện nhất cho khách hàng. Theo mô hình thiết kế
mới, các điểm giao dịch này có hai khu vực: khu vực autobanking (ngân hàng tự
động) và khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn. Trong đó, khu vực autobanking
hoạt động 24/24 giờ, khu vực đặt các máy ATM có chức năng như một ngân hàng
tự động như rút tiền, chuyển khoản, xem sao kê tài khoản, gửi tiền… Khu vực giao
dịch có chuyên viên tư vấn hoạt động trong giờ hành chính và được bố trí thuận
tiện cho khách hàng giao dịch. Các quầy giao dịch này được thiết kế thân thiện,
không có kính chắn giữa khách hàng và nhân viên, tạo cảm giác gần gũi và tin tưởng cho khách hàng.
Chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhằm xây dựng tên tuổi
Về quảng cáo : MB Bank đã tiến hành quảng cáo dưới rất nhiều hình thức
như: báo, tạp chí, truyền hình, truyền thanh, Social Media
Đặt biển báo ở nhiều nơi như: nhà hàng, khách sạn, quán ăn, tuyển các ctv…
Do mỗi hình thức đều vươn tới các đối tượng khách hàng khác nhau nên MB
thường áp dụng đồng thời nhiều phương thức quảng cáo để thu hút khách
hàng mục tiêu của ngân hàng MB. Thời điểm quảng cáo cũng được MB chú
trọng vào những ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm thành lập ngân hàng hay ngày
khai trương chi nhánh mới,…Hàng năm MB chi ra một lượng tiền khá lớn
để thực hiện các quảng cáo trên các phương tiện: truyền hình, truyền thanh,
internet báo, tạp chí…Việc làm này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ngân
hàng, về những sản phẩm mà MB Bank đang hoặc sẽ cung cấp, nâng cao hình ảnh và uy tín .
2 năm gần đây MB ngày càng được nhiều người biết đến nhiều hơn, thông
qua các hoạt động chiến lược marketing của ngân hàng như các hoạt động ra
quân, chạy quảng cáo,….
Ngoài ra ngân hàng Mb quân đội còn tham gia rất nhiều các chương trình xã
hội, từ thiện và để lại dấu ấn trong lòng công chúng về một ngân hàng kinh
doanh hiệu quả và cũng không ngừng đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Các
chương trình đáng chú ý có thể kể đến là chương trình quyên góp Quỹ
Những tấm lòng vàng MB để ủng hộ các hoạt động từ thiện, xã hội.
Ngoài ra MB đã tích hợp hoàn toàn miễn phí tất cả các giao dịch ngân hàng
và quản lý tài chính trên ứng dụng MBBank App (khách hàng cá nhân), BIZ
MBBank (khách hàng doanh nghiệp) và mô hình mới ngân hàng MB
SmartBank, hình thức giao dịch tự động.
Ngân hàng cũng cho phép khách hàng có nhiều tài khoản trên MBBank App
tương tự như “ví nhiều ngăn” hoặc tài khoản tứ quý miễn phí, tài khoản
trùng số điện thoại, tài khoản trùng ngày sinh,…
Đặc biệt hơn Mb quân đội còn cho khách hàng tự lụa chọn STK việc chọn số
tài khoản ngân hàng đẹp để làm ăn kinh doanh là một xu hướng mới được
các khách hàng ưa chuộng. Trước đây, việc mở tài khoản đẹp chỉ dành cho
những khách hàng vip hoặc phải trả phí cao để được số như ý. Nắm bắt được
điều đó, MB Bank đã đưa ra ứng dụng MB Bank – giúp bạn có thể mở tài
khoản số đẹp MB Bank miễn phí một cách dễ dàng.
Nâng cấp các chức năng của app MB theo hiện đại, đa dạng và đổi mới hơn
so với các ngân hàng Khác, có thể giúp cho khách hàng thực hiện các dịch
vụ một cách nhanh chóng và tạo sự an toàn, niềm tin, dễ hiểu cho khách hàng dễ sử dụng.
Đặc biệt thời gian qua, MB không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch
vụ theo hướng cung cấp các sản phẩm dịch vụ trọn gói, mang lại tiện ích cao
nhất và lấy khách hàng làm trung tâm. Hiện MB có rất nhiều sản phẩm dịch
vụ đa kênh như dịch vụ tại điểm giao dịch và đối tác liên kết, dịch vụ
Internet SMS Banking, Internet Banking (eMB, EMB Link), Mobile
Bankplus (USD, STK, NFC), ATM, POS, Visa/Master, Contact Center. Ứng
với hình thức đa kênh này, MB có nhiều sản phẩm truyền thống được thiết
kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Về chính sách chăm sóc khách hàng : cũng được Mb quân đội đặc biệt quan
tâm. Đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng trẻ trung, năng động và đầy
nhiệt huyết được đào tạo bài bản giúp cho hoạt động chăm sóc khách hàng
đạt hiểu quả cao, đối với khách hàng cá nhân: MB Bank đã cải thiện Đáng
kể về quy trình mở tài khoản chỉ trong 10 phút
Chiến lược giá cả và vốn vay ưu đãi
Chiến lược Marketing của MB Bank cho thấy lãi suất cho vay ở MB đều dựa
trên nhu cầu khách hàng. Lãi suất sẽ được áp dụng dựa trên thỏa thuận giữa
khách hàng và ngân hàng. MB là một trong số ít các ngân hàng làm được
điều này, MB cũng là ngân hàng có chất lượng nguồn vốn và khả năng
thanh toán tốt nhất trên thị trường.
=>> MB Bank là ngân hàng quân đội của Việt Nam và được đánh giá là một
trong những ngân hàng tốt. Những chiến lược Marketing của MB Bank đã
chứng tỏ bản lĩnh và cho thấy những tiềm lực lớn của hãng trên thị trường
ngành tài chính. Có thể thấy những điều này khiến hãng được đánh giá là có thể
cạnh tranh với các ngân hàng thuộc Big 4 của Việt Nam.