Phân tích chung về doanh nghiệp | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Tài liệu môn Marketing "Phân tích chung về doanh nghiệp"của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHƯƠNG 1 : PHÂN TÍCH CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
1. Tổng quan doanh nghiệp
1.1. Giới thiệu chung về Doanh Nghiệp
Công Ty TNHH dịch vụ và thương mại Anna Việt Nam
- Tên Quốc Tế : Anna VietNam Service and Trading company limited.
- Tên thương hiệu : Kính Mắt Anna – Thương hiệu Kính của Sự Tử Tế Logo Doanh Nghiệp : Hình 1 : Logo Doanh Nghiệp
- Người đại diện pháp luật: Nguyễn Thị Lan Anh
- Đồng hợp tác: Phạm Đức Huy ( Tun Phạm )
- Điện thoại: 1900 0359
- Email: marketing@kinhmatanna.com
- Trụ sở chính: Số 75A, Ngách 139/27 Nguyễn Ngọc Vũ, Tổ 30, P.
Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
- Website thương hiệu: Kinhmatanna.com
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển kính mắt Anna
Hình 2 : Bản demo cơ sở đầu tiên của Anna
Kính mắt Anna chắc không còn quá xa lạ với giới trẻ ngày nay nữa . Đây là
kênh thông tin mua sắm và giải trí dành cho giới trẻ , là “ Món ăn tinh thần
“ hằng ngày không thể thiếu của mỗi người trẻ .
Hình 2.2 : Tun Phạm – Đồng hợp tác Anna
- Năm 2015 đến 2020, Kính mắt Anna chỉ có 7 cơ sở rải rác ở khu
vực miền bắc, sau đó đầu năm 2021 thì Tun Phạm đã mua lại cổ
phần của Kính Mắt Anna và từ đó Kính mắt Anna đã có sự
chuyển biến bùng nổ về các chiến lược Marketing . Sau đó Kính
mắt Anna đã liên tục mở ra thêm các chi nhanh mới trên toàn
quốc .Từ một cửa hàng nhỏ nay đã có hơn 30 cửa hàng trải dài
khắp cả nước từ Bắc đến Nam
- Năm 2023, trải qua hơn 8 năm phát triển Kính mắt Anna đã ,
đang và sẽ chiếm vị trí không thể thiếu đối với các bạn trẻ . Theo
đại diện Công ty TNHH dịch vụ & thương mại Anna Việt Nam,
kết quả này đạt được là nhờ chất lượng sản phẩm, mẫu mã phong
phú và hợp thời trang, đồng thời Anna hiểu được điều giới trẻ
mong muốn, đó là sự khẳng định tiếng nói của bản thân trong xã hội. Sơ
đồ tổ chức của Kính mắt Anna
Sơ đồ tổ chức :
2. Lĩnh vực hoạt động , sản phẩm và dịch vụ chủ yếu
• Bao gồm các hoạt đông kinh doanh như: sửa chữa, sản xuất và mua
bán gọng kính, tròng kính, kính râm, các loại lens cũng như phụ kiện
liên quan đến kính mắt .
• Những hoạt động tạo ra doanh thu và lợi nhuận của Kính mắt Anna trong năm qua:
- Cung cấp những sản phẩm kính mắt thời trang, kính mắt râm cận .
- Cung cấp các dòng tròng kính cận, loạn nhiều chức năng khác
nhau như chống tia UV, chống xước, chống nước, chống ánh sáng
xanh từ các thiết bị điện tử .
- Cung cấp dòng len màu, len trong xuốt cận loạn.
- Cung cấp các phụ kiện hỗ trợ kính mắt, lens cận-loạn.
- Cung cấp các dịch vụ sửa chữa kính, bảo hành.
Các sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp:
- Cho tới hiện tại, Thương hiệu Kính mắt Anna đã cung cấp hơn
500 sản phẩm tại Cửa hàng và trên các sản thương mại điện tử như Shopee và Lazada
- Sản phẩm Gọng Kính: Gọng Vuông: Giá: 159.000 vnd
Được sản xuất bằng nhựa siêu dẻo
, bản lề kim loại chắc chắn.
Phù hợp với kiểu mặt tròn – trái
xoan, Nam-Nữ đều có thể sử dụng. Gọng Tròn: Giá: 119.000 vnd
Được sản xuất bằng nhựa dẻo,
khung tròn bản lề kim loại chắc chắn.
Đa dạng về màu sắc: đen, trắng, vàng …
Phù hợp với kiểu mặt vuông – trái
xoan, Nam-Nữ đều có thể sử dụng. Gọng Râm: Giá: 299.000 vnd
Được sản xuất bằng nhựa dẻo,
khung cốt kim loại chắc chắn.
Gọng kính kèm theo tròng Râm 0
độ chống tia UV rất tốt.
Gọng thời trang: Giá: 320.000 vnd
Được sản xuất bằng nhựa dẻo,
khung mắt mèo kim loại chắc
chắn. Đa dạng về màu sắc.
Gọng kính kèm theo tròng Râm 0
độ chống tia UV rất tốt Phù hợp với Nữ giới.
Gọng kim loại : Giá: 189.000 vnd
Được sản xuất bằng kim loại tổng
hợp , khung tròn, bản lề chắc
chắn, đa dạng về màu sắc .
Gọng kính có mút đỡ sống mũi
giảm vết hằn lên mũi dễ chịu với khách hàng hơn .
Phù hợp với nhiều đối tượng, tuổi tác.
- Sản phẩm Tròng mắt : Tròng Bevis : Giá: 159.000 vnd ( cặp )
Chiết xuất 1.56, hạn chế xước .
Có nhiều bản: đổi màu khi ra nắng, chống tia UV
Hỗ trợ cận từ 0-6 độ loạn từ 0-2 độ
Tròng Chemi U2 1.60: Giá: 660.000 vnd ( cặp )
Chiết xuất 1.60 mỏng hơn 15% so
với 1.56, giảm xước, hạn chế bám
hơi nước, độ bền khá .
Hỗ trợ cận từ 0-6 độ loạn từ 0-2 độ
Tròng Chemi U2 1.67: Giá: 1.200.000 vnd ( cặp )
Chiết xuất 1.67 mỏng hơn 30% so
với 1.56, giảm xước, hạn chế bám
hơi nước, độ bền tốt .
Hỗ trợ cận từ 0-6 độ loạn từ 0-2 độ
Tròng Chemi U2 1.74: Giá: 2.400.000 ( cặp )
Chiết xuất 1.74 mỏng hơn 55% so
với 1.56, giảm xước, hạn chế bám
hơi nước, độ bền rất tốt .
Hỗ trợ cận từ 0-6 độ loạn từ 0-2 độ
Tròng Chemi U6 1.60 : Giá: 800.000 vnd ( cặp )
Chiết xuất 1.60 mỏng hơn 15% so
với 1.56, giảm xước, hạn chế bám
hơi nước, độ bền tốt, LỌC ÁNH SÁNG XANH, CHỐNG TIA UV.
Hỗ trợ cận từ 0-6 độ loạn từ 0-2 độ
- Sản phẩm lens cận-loạn và phụ kiện:
Len cận-loạn Tinteye: Giá: 160.000 – 250.000 vnd ( cặp )
Chất liệu silicon mỏng nhẹ, nhiều màu sắc.
Toàn bộ len được đúc 3 lớp an toàn với mắt.
Nhẹ nhàng không cộm mang đến
sự thoải mái dễ chịu cho khách hàng.
Phù hợp với mọi đối tượng.
Hộp nhung đựng kính: Giá: 40.000 vnd ( hộp )
chất liệu nhựa bọc nhung , cấu
trúc cứng cáp , mềm mại khi cầm
nắm , định hình khung chắc chắn
hộ trợ chống sốc , có kèm khăn lau bên trong Nước
rửa kính, tua vít: Giá: 25.000 vnd ( bộ )
Nước rửa,vệ sinh tròng kính
Tạo lớp màng bảo vệ tròng kính
Có thể sử dụng cho màn hình điện thoại, máy tính
Làm giảm mỏi mắt do vết bẩn, vết xước trên tròng kính Dạng xịt hơi sương
Khăn lau kính chuyên dụng sử
dụng công nghệ nano: Giá: 10.000 vnd ( gói )
lau sạch bụi bẩn, vân tay, mồ hôi.
Hạn chế hấp hơi, bám nước, vân tay.
Nhỏ gọn tiện lợi dễ mang theo
3. Khách Hàng Mục Tiêu
3.1. Nhân Khẩu Học
Độ tuổi: Các sản phẩm kính mắt Anna hướng đến một mức tuổi
rộng, phù hợp với cả trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành và
người già. nhóm thanh niên (18–24 tuổi) và nhóm trưởng thành (25- 35 tuổi)
Nghề nghiệp: Học sinh, Sinh viên, Nhân viên văn phòng...
Giới tính: Nam, Nữ
Thu nhập: Tầng lớp mà kính mắt Anna nhắm tới là E Class
(1.500.000-3.000.000 VND), D Class (3.000.000-4.500.000 VND),
C Class (4.500.000-7.500.000) và B Class (7.500.000-15.000.000) .
Địa lý: Có hơn 30 cơ sở trên cả nước trải dài từ bắc vào nam và tập
chung tại các thành phố lớn.
3.2. Sở Thích và Nhu Cầu
• Sở Thích: Giới trẻ ngày nay yêu cái đẹp và chuộng những sản phẩm
thời trang mang tính làm đẹp thể hiện cá tính, họ thường mua những
sản phẩm hot trend để có thể “ bắt kịp xu thế”
• Nhu Cầu: Những nước phát triển như Việt Nam thì tỉ lệ người dùng
smartphone mặc bệnh về mắt tăng cao vì vậy nhu cầu sử dụng kính cũng tăng theo.
3.3. Hành Vi Online
• Thiết bị online: điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
• Các kênh online chủ yếu: mạng xã hội như Facebook, Instagram;…
• Kênh mua hàng: Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, …
• Khoảng thời gian mua nhiều nhất: nhiều nhất ở khoảng thời gian
12h-14h, 20h-22h và có xu hướng mua trước thứ 5 để có thể nhận
hàng vào các ngày cuối tuần. ( nguồn: https://plo.vn/kinh-te/nguoi- viet-thich-mua-
sam-online-vao-thoi-gian-nao-trong-ngay- 846166.html)
Khách hàng tìm kiếm thông tin, tiếp cận qua kênh thông tin:
Tỉ lệ người mua hàng trực tuyếến 80% 74% 70% 52% 57% 57% 60% 50% 40% 33% 31% 30% 20% 10% 2% 1% 0% 2019 2020
4. Đối Thủ Cạnh Tranh
Thông qua khách hàng mục tiêu cũng như danh mục sản phẩm chúng ta có
thể thấy được một số đối thủ cạnh tranh trong nước có thể kể tới như: Lily, HMK, … Doanh Nghiệp/ Đặc Kính Mắt Lily Kính Mắt HMk Điểm • Ra đời từ năm 2018, • HMK Eyewear là
Thế mạnh của Kính mắt thương hiệu kính mắt
Lily là các sản phẩm đa giá rẻ xuất hện vài dạng, từ gọng kính năm gần đây nhưng vuông mang lại phong cũng đã gây được Giới
cách thể thao đến gọng tiếng vang khá lớn tới Thiệu
kính tròn mang lại sự dễ khách hàng nhờ chất thương hay gọng mắt lượng uy tín mèo thời thượng… Logo • Gọng Kính • Gọng Kính Sản • Mắt Kính • Mắt Kính Phẩm • Kính Râm • Kính Râm
• Offline: Kính mắt Lily đã • Offline: Kính mắt có 7 showroom phủ sóng HMK hiện nó đã có 19 địa bàn Hà Nội và 4 chi nhánh ở hầu hết showroom tại 4 thành phố các tỉnh thành Bắc – lớn Bắc Ninh, Thanh Hóa, Trung – Nam. Đặc biệt Hồ Chí Minh, Hải Phòng. ở TP. Hồ Chí Minh có tới 8 chi nhánh ở khắp Kênh • Online: Tiktok, Facebook, shopee, Tiki, … các quận huyện Phân Phối • Online:Tiktok, • Webside: kinhmatlily.com Facebook,shopee, Tiki, … • Webside: hmkeyewear.com Giá Từ 99k đến 3tr500k Từ 99k đến 2ttr500k
Phiếu giảm giá, mã giảm giá,
Phiếu giảm giá, mã giảm giá, bán theo gói sản phẩm bán theo gói sản phẩm
(combo), sản phẩm tặng kèm. (combo), sản phẩm tặng kèm. Xúc Tiến
5. Phân tích SWOTĐiểm Mạnh ( S ) Thương hiệu
ện gần nổi tiếng : Được giới trẻ biết đến rộng dãi xuất hi 10 năm trên thị Dtroưwờ nlo nagdekdíbnyhHum
y?ắntHoàng (huyenht.unix1@gmail.com) hưởng tới giới trẻ .
Lãnh đạo và quản lý tốt : được chứng minh bởi độ phủ sóng cũng
như nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng .
Danh sách sản phẩm : đa dạng , sản phẩm có chất lượng tốt giá rẻ
hơn so với 1 số thương hiệu khác .
Mạng lưới phân phối : Từ Nam ra Bắc tổng hơn 30 cửa hàng , cùng
nhiều kênh phân phối hiện đại và truyền thông .
Nghiên cứu và phát triển hướng theo thị trường : Nắm bắt được xu
thế xu hướng về thời trang phụ kiện cung cấp được sản phẩm phù hợp với khách hàng CH ĐƯiƠ ểm
NGY2ế:uPH( ÂWN T) ÍCH HOẠT ĐỘNG DIGITAL
MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
Chưa chủ động được nguồn nguyên liệu : vẫn còn phụ thuộc vào
nhập hàng từ các nhà cung khác 2.1K.êP nh hâginántítciếhpm : H
ôiệhnìntạhi APn-nEa -vSẫ-nOch ỉ đang bán hàng qua kênh trực tiếp Kênh media Các kênh triển khai Cơ Hội ( O ) Paid Media
• FACEBOOK ADS:
Như chúng ta đã biết Facebook hiện đang là một
Có nhiều cơ hội hợp tác : Với những công ty trung gian " Shopee ,
trong những nền tảng mạng xã hội thịnh hành
Lazada , Tiktok " những người có sức ảnh hưởng cũng như dàn Kols , Koc lớn mạnh , ...
không chỉ riêng Việt Nam. Kính Mắt ANNA đã biết
Lượng khách hàngtậlớnndụ: nVgiệnt ơNiađmâycóđểcơqcuấảungdâbná shốìntrhẻ ả, nvhị tshảànnhphẩm, niên cao.
dịch vụ hay thương hiệu ,.. đến với người dùng Facebook. Thách Thức ( T )
Nhiều đối thủ c ạnh
tranh tiềm năng : Các hư t ơng hiệu lớn ngoài nước : Gucci , ior D
, ...Và các thương hiệu tr ng o nước : Việt Tín , Á Châu , Lily , HM K , Eyespl us , ...
Khách Hàng : Th
ời đại phát triển nhu c ầu của khách hàng cũng tăng theo
, khách hàng mong muốn những sản phẩm chất lư ợ ng nhưng giá thành rẻ
• GOOGLE ADS :
Với nhiều ưu điểm của quảng cáo trực tuyến,
Google Ads đã giúp cho khách hàng của Kính Mắt
ANNA tiếp cận được nhiều ưu đãi và sản phẩm hơn.
• Affiliate marketing :
Nắm được xu hướng tiêu dùng thường bị ảnh
hưởng bởi người nổi tiếng, kính mắt anna mời
những người nổi tiếng trên mạng xã hội làm đại
diện cho chiến dịch quảng bá sản phẩm và thương
hiệu của mình cho tất cả mọi người.(các video có
hàng triệu lượt xem trên tiktok,…) Earned
Bằng cách phối hợp hài hòa với hai kênh Paid Media (trả Media
phí) và Owned Media (sở hữu), Earned Media được hình
thành, doanh nghiệp đã có được cho mình một số lượng
fans của thương hiệu. Từ 2 kênh này, các chiến lược
Marketing, các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
khi đăng tải lên các trang mạng xã hội đã nhận được
hưởng ứng, đem về những lượng comment và chia sẻ lớn từ phía người dùng.
Hình ảnh 1: Tương tác của khách hàng trên trang facebook của doanh nghiệp
• Thương mại điện tử:
Kính mắt Anna cũng đưa thương hiệu của mình lên các
sàn thương mại điện tử lớn và đã nhận được về rất nhiều
những phản hồi tích cực:
Hình 2: Số lượt theo dõi của Kính mắt Anna trên Shopee • Review:
Bởi kính mắt không chỉ là món đồ giúp hỗ trợ thị lực mà
còn là phụ kiện giúp trang phục trở nên có điểm nhấn,
giúp gương mặt trở nên hài hòa. Tại các của hàng Anna có
rất nhiều mẫu mã, từ kính có kiểu dáng đơn giản phù hợp
đi học, công sở cho đến kiểu dáng cá tính, mạnh mẽ và
năng động để đi chơi, dự tiệc phù hợp cho mọi phong
cách của khách hàng. Vì vậy chúng ta sẽ không thể không
bắt gặp các video, hình ảnh xuất hiện các sản phẩm của
kính mắt Anna trên các diễn dàn xã hội.
Hình 3: Video review trên youtube
Hình 4: Phản hồi của khách hàng trên Shopee Báo chí:
Vì bắt kịp được xu thế và không ngừng cải tiến kính mắt
Anna được báo thanh niên không hết lời khen ngợi:
Hình 5: Kính mắt Anna trên báo thanh niên
KOL, KOC, INFLUENCER:
Hình 6: KOLs của kính mắt Anna đăng tải trên facebook Owned
• Webside: www.kinhmatanna.com Media
Hình: ảnh webside Kính Mắt Anna
• Facebook: www.facebook.com/annaeyeglasses
Kính mắt Anna đã thu hút hơn 597k lượt thích và 665k người theo dõi • Instagram:
https://www.instagram.com/kinhmatanna/
Youtube: https://youtube.com/@kinhmatana
Với số người đăng kí kênh là 37,2N người và số lượt
xem video siêu khủng 845.103 lượt.
Thương mại điện tử:
Shopee: Kính mắt Anna trên trang Shopee có tới
973.9k người theo dõi, 52.1k lươt đánh giá sản
phẩm với tỉ lệ đánh giá trên 4.9 ( 70k Đánh giá ).
Thảo luận tỉ lệ phản hồi của khách hàng trên
Shopee là 85% ( Trong vài giờ ).
Shopee: https://shopee.com/annaeyeglasses Share Media
Hình 7: Feedback của khách hàng trên facebook
2.2. Social Media Facebook: Kính mắt anna Instagram: Kính mắt anna Tiktok: Kính mắt anna Youtube: Kính mắt anna Linkedin: Kính mắt anna
Fanfage của Kính Mắt Anna: + View content:
- Lượng view cao sẽ tập chung vào các bài post quà tặng và các khuyến mãi. + View analysis report:
Số lượng đăng bài và tương tác
Trung bình lượng tương tác xuất bài các ngày trong tuần
Tương tác trung bình theo thời gian trong ngày
- Theo biểu đồ thì lượng tương tác lớn nhất sẽ rơi vào lúc 08:00am, vì
vậy kính mắt anna sẽ đăng bài vào khoảng thời gian này để tăng lượng tương tác.
Mức độ tương tác trung bình trên mỗi loại bài đăng
Mức độ tương tác trên số lượng từ:
- Số từ 100-150 có lượng tương tác nhiều nhất
- Số từ 150-200 có lượng tương tác ít nhất Lượt bày tỏ cảm xúc
Youtube của Kính mắt anna:
• Kính mắt anna đã tham gia Youtube từ 1/11/2018, với tổng lượt xem là 845.219 lượt xem.
• Liên kết với 2 kênh khác:
Các công cụ digital marketing của kính mắt anna ❖ Social media marketing
• Kính mắt anna đã sử dụng thành công các phương tiện mạng xã hội để
quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. Họ đã đưa ra những chiến lược, kế
hoạch marketing nhắm đến việc tương tác xã hội giữa người dùng qua
mạng xã hội, tạo ra các nội dung có ích để người dùng chia sẻ qua
mạng xã hội. Gia tăng sự nhận biết thương hiệu qua mạng xã hội như youtube, tiktok, facebook…
Ưu điểm của Social Media:
+ Giao tiếp thông tin nhanh chóng và dễ dàng: Kính mắt anna có thể
chia sẻ thông tin và tin tức nhanh chóng thông qua các mạng xã hội
và người nhận có thể dễ dàng tiếp cận thông tin.
+ Tạo sự kết nối và duy trì mối quan hệ: Các mạng xã hội giúp mọi
người kết nối và tương tác với nhau, giúp tạo ra các mối quan hệ mới
và duy trì quan hệ hiện có dễ dàng hơn.
+ Quảng bá sản phẩm và thương hiệu: Do quy mô lớn của các mạng
xã hội, chúng cũng trở thành một công cụ hiệu quả để quảng bá sản
phẩm, thương hiệu và dịch vụ.
+ Hỗ trợ việc kinh doanh: Các mạng xã hội cũng cung cấp các công
cụ để quản lý và tiếp cận khách hàng của kính mắt anna, giúp hỗ trợ việc kinh doanh. Nhược điểm:
+ Bảo mật thông tin: Chấp nhận sử dụng các mạng xã hội có thể
khiến các thông tin cá nhân bị lộ ra ngoài, dễ dàng bị phát tán hoặc xâm nhập.
+ Tin giả và tung tin: Do quy mô lớn của các mạng xã hội, sự lan
truyền nhanh chóng và rộng rãi của các thông tin dẫn tới việc kiểm
soát tin tức của kính mắt anna sẽ trở nên khó khăn hơn. ❖ Content marketing
• Content marketing là một chiến lược tiếp thị nhằm tạo ra nội dung giá
trị để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Thay vì sử dụng quảng
cáo trực tiếp, content marketing áp dụng cách tiếp cận tương tác và giá
trị nhằm dẫn dắt khách hàng đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ một
cách tự nhiên. Từ đó, content marketing nhằm tạo ra mối quan hệ lâu
dài giữa khách hàng và thương hiệu.
• Các chiến lược content marketing được đưa ra bao gồm viết bài blog,
tạo video, hình ảnh, e-book, podcast, infographics, và nhiều hình thức
khác nữa. Mục tiêu của content marketing không chỉ là để tăng doanh
số mà còn để tăng tương tác và tương tác có hiệu quả của thương hiệu trong thị trường.
• Với sự phát triển nhanh chóng của Internet và công nghệ, việc sử dụng
content marketing là cách tốt nhất để doanh nghiệp thể hiện giá trị sản
phẩm, dịch vụ của mình và thu hút khách hàng mới. + Hình ảnh + Video + Bài post
Ưu điểm của content marketing:
+ Tăng khả năng tương tác với khách hàng: Kính mắt anna đã tạo ra
nội dung hấp dẫn và giá trị, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng và
tạo ra sự tương tác với họ. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt
hơn với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thực sự.
+ Xây dựng lòng tin và tăng độ tin cậy: Kính mắt anna đã cung cấp
nội dung giá trị và chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình, nó giúp
xây dựng lòng tin và tăng độ tin cậy của khách hàng đối với thương
hiệu. Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
+ Tạo sự tương tác và chia sẻ: Kính mắt anna đã tạo ra những nội
dung chất lượng và hấp dẫn, khách hàng có xu hướng chia sẻ nó với
người khác trên các mạng xã hội hoặc qua email. Điều này giúp
tăng hiệu quả tiếp cận và tạo ra sự lan truyền tự nhiên cho thương hiệu.
Nhược điểm của content marketing:
+ Yêu cầu thời gian và công sức: Content marketing đòi hỏi sự đầu
tư thời gian và công sức để nghiên cứu, tạo ra và quản lý nội dung
chất lượng. Điều này có thể là một thách thức đối với các doanh
nghiệp nhỏ hoặc có nguồn lực hạn chế.
+ Không đảm bảo kết quả ngay lập tức: Content marketing là một
chiến lược dài hạn và không đảm bảo kết quả ngay lập tức. Đôi khi,
cần mất thời gian để xây dựng mối quan hệ và tạo ra sự tương tác với khách hàng.
+ Cạnh tranh cao: Với sự phát triển của content marketing, cạnh
tranh trở nên khốc liệt hơn. Để nổi bật, Kính mắt anna cần tạo ra
nội dung độc đáo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
❖ SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Tối ưu hóa công cụ tìm
kiếm giúp cải thiện vị trí trang web của kính mắt anna trên các kết
quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm như Google. Ưu điểm:
+ SEO giúp tiết kiệm chi phí
+ Tối ưu hóa SEO giúp tăng lượng truy cập và tăng cường chất lượng trang web.
+ SEO giúp tăng cơ hội chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng.
+ SEO từ khóa giúp tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.
+ SEO hình ảnh và video giúp trang web hiển thị trên các tab tìm kiếm tương ứng.
+ SEO địa phương giúp người tìm kiếm dễ dàng tìm thấy địa điểm cần tìm. Nhược điểm:
+ Kết quả SEO mất thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn.
+ Các đối thủ cạnh tranh có thể thay đổi chiến dịch SEO của mình để tấn công.
+ Thứ hạng trang web có thể biến động từng ngày, từng giờ.
❖ Quảng cáo trực tuyến
• Kính mắt anna đang sử dụng hình thức tiếp thị và quảng cáo sử dụng
Internet để truyền tải thông điệp tiếp thị quảng cáo đến người tiêu
dùng. Nó bao gồm nhiều loại quảng cáo như tiếp thị công cụ tìm kiếm
(SEM), tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo màn hình kỹ thuật số
và quảng cáo trên thiết bị di động. Quảng cáo trực tuyến mang lại
nhiều lợi ích như tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, đo lường
chi tiết hiệu quả và tạo sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và
doanh nghiệp. Các hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay
bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo qua công cụ tìm kiếm, quảng
cáo trên mạng xã hội và quảng cáo video. Ưu điểm:
+ Khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng
+ Khả năng đo lường hiệu quả quảng cáo
+ Khả năng tương tác với khách hàng và khả năng tùy chỉnh quảng cáo
theo đối tượng khách hàng. Nhược điểm:
+ Chi phí cao, cạnh tranh khốc liệt, khả năng bị chặn bởi các phần mềm
chống quảng cáo và khả năng gây phiền toái cho người dùng.