PHN I: GII THIU V DOANH NGHIP
I. GII THIU CHUNG
1. c v HITEJINRO
HITEJINRO hin tập đoàn sản xuất đồ ung cn ln nht Hàn Quc, ra mắt dưới s sáp nhp ca
nhà máy bia Hite công ty Jinro vào ngày 1/9/2011, tr s chính ti Cheongdam dong, Gangnam,
Seoul.
Hite trước đây nhà máy sn xut bia thành lp vào năm 1933. Jinro công ty soju thuc tp đoàn Jinro
thành lập vào năm 1924, sau cuộc khng hoảng tài chính năm 1997, đến năm 2005 được Hite mua li.
Sau khi sáp nhp, HITEJINRO tiếp tc phát trin vi các dòng sn phẩm: bia, soju, whisky, sake, rượu
nhp khẩu, nước giải khát…
2. Công ty HITEJINRO Vit Nam
Đưc thành lp t tháng 11/2015 vi 100% vn Hàn Quc tr s ti tòa nhà Handico, Nam T Liêm
Hà Ni. Chuyên cung cấp rượu vi 3 sn phẩm dòng chính: rượu chưng cất, rượu mùi, nước khoáng.
II. S MNH
Lan ta văn hóa u Hàn Quc đến vi đông đảo người Vit, góp phn phát trin ngành đồ
ung ngang tm thế gii.
Đề cao văn hóa m thc ca ngưi Hàn Quc.
Tăng ng nhn din thương hiu, tiếp tc các hot động tiếp th thông qua chiến c hai
chiu giữa người dân địa phương và người Hàn Quc.
Duy trì nim tin ca khách hàng t đó to ra nhng sn phm tt nht.
III. TM NHÌN
HITEJINRO đi din cho ngành ng nghiệp đ ung cn ti Hàn Quốc, đặt chất lượng s hài lòng
của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
Sn phẩm đã mặt tại hơn 65 quốc gia trên toàn cu cùng vi s ảnh hưởng ca làn sóng Hallyu, c
dòng rượu soju đã có mặt và được ưa chuộng ti Vit Nam trong gần 10 năm qua.
IV. GIÁ TR CT LÕI
Đổi mi sáng to: Không t mãn v hin ti, nuôi ng nhng n lc đi mi thách thc
mi.
Kế tha tính xác thc tính đại din: Kinh doanh vi nim t hào là công ty hàng đầu đại din
ti Hàn Quc tham gia vào cuc cnh tranh toàn cu.
Tin ng & khiêm tn: Chiếm đưc lòng tin ca c đông và khách hàng, nhà đầu tư và nhân
viên, đồng thi luôn có một thái độ khiêm tn.
Giao tiếp & hòa hp: Đoàn kết như thành viên trong gia đình, tôn trng nhau mc tiêu chung.
Cam kết vi khách hàng hi: Mi hành động đều da trên giá tr khách hàng mong
mun t đó cân bằng và tha mãn các yêu cầu đó.
V. DANH MC SN PHM
u mùi: Soju Jinro v Nho, Dâu, i, Mn, Đào (chai 360ml).
c khoáng: c khoáng Seoksu (chai 500ml 2L).
u chưng ct: Jinro Soju Is Back (chai 360ml), Jinro Soju Fresh (chai 360ml), ILpoom Jinro (chai
375ml), Jinro Chamisul Fresh (chai 200ml và 1.8L), Jinro Chamisul (chai 3.6L).
VI. C V SN PHM U JINRO SOJU CHAMISUL FRESH
Jinro Soju mt loại rượu được làm t ngũ cốc (go, lúa , lúa mch...) lên men với nước tinh khiết,
biểu tượng “con cóc” cùng màu xanh lá tre đặc trưng là điểm nhn dng ca Jinro.
Soju có màu sc rt trong ging Vodka, khá nh, hu v d chu, không gắt như những loại độ cn cao
khác. Nng độ cn t 14 40% không cay gt như các loi u Vit Nam (rượu go, u nếp...) độ cn
30 45%.
Ban đầu Jinro Soju 2 ơng v chính: Chamisul Classic (v truyn thng, nồng độ cn khong 30%)
Chamisul Fresh (v nguyên bn, nồng đ cn khong 16.5%).
Khi gia nhp th trường Vit Nam, cho ra mt dòng sn phm Soju mix hoa qu với độ cn 13%. Các loi
trái cây nho, đào, dâu, bưởi, mn mang đậm du n ca một đất nước nhit đới như Việt Nam.
PHN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING
I. MÔI TRƯỜNG VĨ
1. Môi trường dân s
Quy mô dân s: Với hơn 99.44 triệu người, trong đó 38.7 % sống thành th . Dân s ca Vit
Nam xếp th 15 trên thế gii và xếp th 2 trong khu vực Đông Nam Á.
cu tui tác: Vit Nam dân s tr, nhóm tui t 15 - 64 chiếm 68%.
Gii tính: nam chiếm 49.8%, n chiếm 50.2% (năm 2019), t l khá đng đu.
2. Môi trường kinh tế
GDP bình quân đầu người năm 2022 theo giá hiện hành ước đạt 4.110 USD, tăng 393 USD so với
năm 2021.
Năng suất lao động ca toàn nn kinh tế năm 2022 đạt 8.083 USD/lao động, tăng 622 USD so vi
năm trước.
Thu nhp bình quân tháng năm 2022 là 6.700.000 đồng, tăng 927.000 đồng so vi năm trước,
tăng trong hầu hết các ngành kinh tế.
Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phc hồi và tăng trưởng sau Covid, thu nhập tăng kéo theo mức
sng và nhu cu mua sắm ngày càng cao, tiêu chí “ăn no mặc ấm” chuyển sang “ăn ngon mặc đẹp”.
Xut khu m 2022 đạt khong 371.5 t USD, tăng 10.5% so vi 2021. Kim ngch xut nhp
khu t mc 700 t USD.
V lm phát, CPI bình quân quý IV tăng 0.67% so vi quý trước, tăng 4.41% so vi cùng k m
ngoái. CPI bình quân c m tăng 3.15% so vi năm 2022.
3. Môi trường t nhiên
Vit Nam khí hu nhit đới gió mùa vi nn văn minh lúa c. Tuy nhiên, vi biên độ nhit cao khiến
nhu cu s dng các sn phm mát lạnh như bia để giải khát cao hơn rượu.
Ô nhim môi trường đang tr nên cp thiết đối vi tt c các quc gia, trong đó Vit Nam.
4. Môi trường công ngh
Cp nhật các xu hướng công ngh mi, nâng cp và ci tiến h thng, dây chuyn t khâu sn xut, lp
ráp đến đóng gói sản phẩm để tiết kim thi gian, chi phí, bảo đảm v sinh, môi trường.
Ngoài ra, khuyến khích m rng quy sn xut trng trt nguyên liu, s dng công ngh qun t
xa, ra mt nhng ng dng mua hàng trc tuyến.
5. Môi trường chính tr - pháp lut
Chính tr
Chính ph các chính sách m ca thu hút vn đầu c ngoài vào Vit Nam.
Quan h ngoi giao Vit Nam Hàn Quc bn vng.
Thành công ca bóng đá Vit Nam do hun luyn viên ngưi Hàn đảm nhim.
Pháp lut
Thuế bia u ca Vit Nam khá cao: u t 35 65%, bia 65%.
Đối vi ngưi tham gia giao thông, nng độ cn t 0mg/100 ml máu s b x pht t
3.000.000 đồng 18.000.000 đng.
Đối vi ngưi i 18 tui: cm các hành vi mua bán, s dng u bia.
Hn chế ti đa hình nh ung bia u trong đin nh, truyn hình, sân khu.
Tr những chương trình phát sóng trực tiếp hoc của nước ngoài, không được qung cáo trong
khung gi t 18h 21h và phi có cảnh báo đề phòng tác hại bia rượu.
6. Môi trường văn hóa
Ung ợu đã tr thành truyn thng lâu đời ti Vit Nam. Với đàn ông, ung u là mt hình thc th
hiện phong độ, trong khi điều này không xy ra vi ph n.
Trong đời sống người Vit, rượu xut hin t sinh hot đời thường cho đến ngày l tết, đình đám. Điều
này cũng tương đng với văn hóa uống rưu ca Hàn Quc.
Văn hóa bàn nhậu ca Hàn Quốc cũng rất ging Việt Nam, thưng t tp thành tng bàn đông người, có
đồ ăn kèm (mồi), trước khi uống hô to “Danbae” thay vì “1, 2, 3 Dô” như Việt Nam.
nh ng ca làn sóng Hallyu qua phim nh, âm nhc vào Vit Nam cùng mnh m.
II. MÔI TRƯỜNG VI
1. Doanh nghip
ngun lc v tài chính ln, vn đầu 100% t Hàn Quc, mc duy trì li nhun n định ngày càng
gia tăng vì lợi ích các c đông, nhân viên, khách hàng và xã hội.
Đội ngũ nhân s tr tui nhit huyết, ham hc hi, nhy bén vi th trưng, thu hiu khách hàng.
Để tr thành thành viên ca công ty, cần đáp ứng 3 điều kin:
s nhit huyết vi công ty sn phm ca công ty.
Suy nghĩ cho tp th nhiu hơn bn thân, nghĩ ti khách hàng nhiu hơn tp th.
s sáng to, luôn sn sàng tri nghim th thách mi không s tht bi.
2. Nhà cung cp
ợu được làm t các thành phn chính là go và các thành phần khác như là lúa mì, lúa mạch, khoai
lang hoc bt sn ht,..nhng nguyên liu rt d tim kiếm Châu Á và đặc bit là Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, có hương vị t nhiên như dâu, mận, đào,.. ca sn phẩm rượu sojo trái cây cũng xuất phát
t nhng loại trái cây được trng khá nhiu trong khu vc.
3. Trung gian marketing
Trung gian phân phi:
Đim bán trc tiếp: ti các siêu th ca hàng tin li, ca hàng chuyên nhp khu thc phm Hàn
Quc nhng đim bán nh l trên toàn quc.
Đim bán online: liên kết với 3 trang thương mại điện t gm Shopee, Tiki, Sendo đảm bo s
tin li và bt kp xu thế mua hàng trc tuyến.
T đây, các sản phẩm được các quán ăn, quán nướng, quán kinh doanh đồ Hàn Quc nhp v và cung
cấp đến tay ngưi tiêu dùng.
Trung gian tài chính: S dng 100% ngun lc tài chính t công ty m Hàn Quc.
4. Đối th cnh tranh
i s nh ng ca làn sóng Hallyu, m thc Hàn Quc vi hình nh các quán nhu chai soju màu
xanh tre dường như quen thuộc vi dân Việt Nam, đặc bit gii tr. Ngày càng nhiu loi soju du
nhp vào th trường Vit Nam, trong đó tiêu biểu nht gm:
Chum Churum Soju
Do hãng Lotte sn xut, v ngt d chu đưc chưng ct t go kết hp vi lúa mì, khoai lang… và
đưng phù hp cho c nam và n.
Ngoài v nguyên bn cn 17%), hãng còn phát trin các v trái y: nho, táo, vit qut, u,
cam cn 12%).
Giá: 72.000 - 80.000 đ/chai 360ml.
Good Day Soju
Do Muhak sn xut vi 100% nguyên liu go Hàn Quc cùng lúa mch, với độ cn ch 13,5% d
ung.
Ngoài ra hãng còn ra mt các v soju hoa qu: đào,u, nho, vit qut.
Giá: 55.000 - 60.000 đ/chai 360ml.
Yipsejoo Soju
Do Bohae sn xut, v cay nh vi độ cn khong 19%, tuy không đa dng v mùi v nhưng
khách hàng có th pha cùng nước ép trái cây để thành món cocktail.
Giá: 60.000 đ/chai 360ml.
Nhìn chung, giá ca các hãng khá ngang bng nhau. Tuy nhiên, ngoài HITEJINRO trang web riêng thì
hu hết đều được phân phi qua trung gian, ch yếu là online. Các sn phẩm đều có màu xanh lá tre đặc
trưng, thiết kế ơng đồng rt khó phân bit.
Tiêu
chí
Soju
Cocktail
Strongbow
Chum
Churum
Good
Day
Yipsejoo
Chill
Thành
phn
Gạo Hàn Quốc kết hợp lúa mì, lúa
mạch, khoai lang... và đường.
Rượu (whisky, rum,
vodka...) nước trái
cây (chính).
Nước táo
lên men
(cider).
Hương
vị
Nho, táo, việt
quất, dâu,
cam.
Nho, việt
quất, dâu,
đào.
Không
có.
Đa dạng về cách pha
chế, tiêu biểu:
Vodka: vải, đào,
dâu...
Whisky: rose,
nho, chanh...
Mật ong,
dâu đỏ, dâu
đen, hoa
Elder.
Độ cồn
12 17%.
13.5%.
19%.
4 5.4%.
4.5 5%.
Nguồn
gốc
Hàn Quốc.
Việt
Nam.
Anh.
Giá
72.000
80.000 đ
(360ml).
55.000
60.000 đ
(360ml).
60.000 đ
(360ml).
40.000 đ
(275ml).
16.000
20.000 đ
(330ml).
2. Sn phm thay thế
Khách hàng của HITEJINRO đa phần là gii tr, h xem uống rượu để gii trí, t họp, trao đổi công vic,
cm tri…
Các quán phê, quán nhu va hè… đều th tha mãn nhng nhu cu đó nht khi, bia Vit Nam
rt phát trin và ni tiếng, giá thành r n nhiu so vi soju.
3. Đối th cnh tranh tim n
Nguy đe dọa t nhng doanh nghip mới. Dưới s phát trin ca kinh tế th trường, đời sng con
ngưi dần được nâng cao, nhu cu v đồ ung tinh chế càng ln vì thế, sn xuất đồ ung có cn là mt
ngành hàng hết sc hp dẫn, đặc bit vi mt đt nước chuộng bia rượu như Việt Nam.
5. Công chúng
S giao thoa văn hóa Việt Hàn thông qua âm nhạc, điện ảnh đặc bit thành công gần đây của
đội tuyển ng đá Việt Nam do HLV Park Hang Seo dn dt đã giúp sn phẩm rượu soju đến gần hơn
vi gii tr trong độ tuổi được phép s dụng đồ có cn.
Deoanh nghiệp cũng đã tổ chc nhiu hoạt động hội như trao học bng cho sinh viên Vit Nam, t
chức thành công chương trình Jinro Soju Party ti Soho Garden vi mục đích giới thiu nhng tinh hoa
văn hóa ẩm thc Hàn Quốc, trong đó nổi bật là văn hóa thưởng thức rượu Jinro - đưc cho là quc túy
ca x s Hàn Quốc đến với đông đảo người Việt Nam,.. giúp cho rượu soju được người Việt đến
nhiu n.
phn công chúng ni b, ti Vit Nam doanh nghiệp thường xuyên t chc nhng hoạt động tp th
như TEAM BUIDING cho toàn thể nhân viên công ty giúp mọi người yêu mến doanh nghiệp và đoàn kết
hơn.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp thường xuyên tuyn dng nhân viên, góp phn tạo nên công ăn việc làm cho
ngưi dân Vit Nam.
6. Khách hàng

Preview text:

PHẦN I: GIỚI THIẸU VỀ DOANH NGHIẸP
I. GIỚI THIẸU CHUNG
1. Sơ lược về HITEJINRO
HITEJINRO hiện là tập đoàn sản xuất đồ uống có cồn lớn nhất Hàn Quốc, ra mắt dưới sự sáp nhập của
nhà máy bia Hite và công ty Jinro vào ngày 1/9/2011, có trụ sở chính tại Cheongdam – dong, Gangnam, Seoul.
Hite trước đây là nhà máy sản xuất bia thành lập vào năm 1933. Jinro là công ty soju thuộc tập đoàn Jinro
thành lập vào năm 1924, sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997, đến năm 2005 được Hite mua lại.
Sau khi sáp nhập, HITEJINRO tiếp tục phát triển với các dòng sản phẩm: bia, soju, whisky, sake, rượu
nhập khẩu, nước giải khát…
2. Công ty HITEJINRO Việt Nam
Được thành lập từ tháng 11/2015 với 100% vốn Hàn Quốc có trụ sở tại tòa nhà Handico, Nam Từ Liêm –
Hà Nội. Chuyên cung cấp rượu với 3 sản phẩm dòng chính: rượu chưng cất, rượu mùi, nước khoáng. II. SỨ MẸNH
• Lan tỏa văn hóa rượu Hàn Quốc đến với đông đảo người Việt, góp phần phát triển ngành đồ
uống ngang tầm thế giới.
• Đề cao văn hóa ẩm thực của người Hàn Quốc.
• Tăng cường nhận diện thương hiệu, tiếp tục các hoạt động tiếp thị thông qua chiến lược hai
chiều giữa người dân địa phương và người Hàn Quốc.
• Duy trì niềm tin của khách hàng từ đó tạo ra những sản phẩm tốt nhất. III. TẦM NHÌN
HITEJINRO đại diện cho ngành công nghiệp đồ uống có cồn tại Hàn Quốc, đặt chất lượng và sự hài lòng
của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
Sản phẩm đã có mặt tại hơn 65 quốc gia trên toàn cầu cùng với sự ảnh hưởng của làn sóng Hallyu, các
dòng rượu soju đã có mặt và được ưa chuộng tại Việt Nam trong gần 10 năm qua.
IV. GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Đổi mới sáng tạo: Không tự mãn về hiện tại, nuôi dưỡng những nỗ lực đổi mới và thách thức mới.
Kế thừa tính xác thực và tính đại diện: Kinh doanh với niềm tự hào là công ty hàng đầu đại diện
tại Hàn Quốc và tham gia vào cuộc cạnh tranh toàn cầu.
Tin tưởng & khiêm tốn: Chiếm được lòng tin của cổ đông và khách hàng, nhà đầu tư và nhân
viên, đồng thời luôn có một thái độ khiêm tốn.
Giao tiếp & hòa hợp: Đoàn kết như thành viên trong gia đình, tôn trọng nhau vì mục tiêu chung.
Cam kết với khách hàng và xã hội: Mọi hành động đều dựa trên giá trị mà khách hàng mong
muốn từ đó cân bằng và thỏa mãn các yêu cầu đó.
V. DANH MỤC SẢN PHẨM
Rượu mùi: Soju Jinro vị Nho, Dâu, Bưởi, Mận, Đào (chai 360ml).
Nước khoáng: nước khoáng Seoksu (chai 500ml và 2L).
Rượu chưng cất: Jinro Soju Is Back (chai 360ml), Jinro Soju Fresh (chai 360ml), ILpoom Jinro (chai
375ml), Jinro Chamisul Fresh (chai 200ml và 1.8L), Jinro Chamisul (chai 3.6L).
VI. SƠ LƯỢC VỀ SẢN PHẨM RƯỢU JINRO SOJU CHAMISUL FRESH
Jinro Soju là một loại rượu được làm từ ngũ cốc (gạo, lúa mì, lúa mạch...) lên men với nước tinh khiết,
biểu tượng “con cóc” cùng màu xanh lá tre đặc trưng là điểm nhận dạng của Jinro.
Soju có màu sắc rất trong giống Vodka, khá nhẹ, hậu vị dễ chịu, không gắt như những loại có độ cồn cao
khác. Nồng độ cồn từ 14 – 40% không cay gắt như các loại rượu Việt Nam (rượu gạo, rượu nếp...) độ cồn 30 – 45%.
Ban đầu Jinro Soju có 2 hương vị chính: Chamisul Classic (vị truyền thống, nồng độ cồn khoảng 30%) và
Chamisul Fresh (vị nguyên bản, nồng độ cồn khoảng 16.5%).
Khi gia nhập thị trường Việt Nam, cho ra mắt dòng sản phẩm Soju mix hoa quả với độ cồn 13%. Các loại
trái cây nho, đào, dâu, bưởi, mận mang đậm dấu ấn của một đất nước nhiệt đới như Việt Nam.
PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING
I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
1. Môi trường dân số
Quy mô dân số: Với hơn 99.44 triệu người, trong đó 38.7 % sống ở thành thị . Dân số của Việt
Nam xếp thứ 15 trên thế giới và xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.
Cơ cấu tuổi tác: Việt Nam có dân số trẻ, nhóm tuổi từ 15 - 64 chiếm 68%.
Giới tính: nam chiếm 49.8%, nữ chiếm 50.2% (năm 2019), tỷ lệ khá đồng đều.
2. Môi trường kinh tế
• GDP bình quân đầu người năm 2022 theo giá hiện hành ước đạt 4.110 USD, tăng 393 USD so với năm 2021.
• Năng suất lao động của toàn nền kinh tế năm 2022 đạt 8.083 USD/lao động, tăng 622 USD so với năm trước.
• Thu nhập bình quân tháng năm 2022 là 6.700.000 đồng, tăng 927.000 đồng so với năm trước, và
tăng trong hầu hết các ngành kinh tế.
Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng sau Covid, thu nhập tăng kéo theo mức
sống và nhu cầu mua sắm ngày càng cao, tiêu chí “ăn no mặc ấm” chuyển sang “ăn ngon mặc đẹp”.
• Xuất khẩu năm 2022 đạt khoảng 371.5 tỷ USD, tăng 10.5% so với 2021. Kim ngạch xuất nhập
khẩu vượt mốc 700 tỷ USD.
• Về lạm phát, CPI bình quân quý IV tăng 0.67% so với quý trước, tăng 4.41% so với cùng kỳ năm
ngoái. CPI bình quân cả năm tăng 3.15% so với năm 2022.
3. Môi trường tự nhiên
Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa với nền văn minh lúa nước. Tuy nhiên, với biên độ nhiệt cao khiến
nhu cầu sử dụng các sản phẩm mát lạnh như bia để giải khát cao hơn rượu.
Ô nhiễm môi trường đang trở nên cấp thiết đối với tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
4. Môi trường công nghệ
Cập nhật các xu hướng công nghệ mới, nâng cấp và cải tiến hệ thống, dây chuyển từ khâu sản xuất, lắp
ráp đến đóng gói sản phẩm để tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo đảm vệ sinh, môi trường.
Ngoài ra, khuyến khích mở rộng quy mô sản xuất và trồng trọt nguyên liệu, sử dụng công nghệ quản lý từ
xa, ra mắt những ứng dụng mua hàng trực tuyến.
5. Môi trường chính trị - pháp luật ❖ Chính trị
• Chính phủ có các chính sách mở cửa thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
• Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc bền vững.
• Thành công của bóng đá Việt Nam do huấn luyện viên người Hàn đảm nhiệm. ❖ Pháp luật
• Thuế bia rượu của Việt Nam khá cao: rượu từ 35 – 65%, bia 65%.
• Đối với người tham gia giao thông, nồng độ cồn vượt 0mg/100 ml máu sẽ bị xử phạt từ
3.000.000 đồng – 18.000.000 đồng.
• Đối với người dưới 18 tuổi: cấm các hành vi mua bán, sử dụng rượu bia.
• Hạn chế tối đa hình ảnh uống bia rượu trong điện ảnh, truyền hình, sân khấu.
• Trừ những chương trình phát sóng trực tiếp hoặc của nước ngoài, không được quảng cáo trong
khung giờ từ 18h – 21h và phải có cảnh báo đề phòng tác hại bia rượu.
6. Môi trường văn hóa
Uống rượu đã trở thành truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Với đàn ông, uống rượu là một hình thức thể
hiện phong độ, trong khi điều này không xảy ra với phụ nữ.
Trong đời sống người Việt, rượu xuất hiện từ sinh hoạt đời thường cho đến ngày lễ tết, đình đám. Điều
này cũng tương đồng với văn hóa uống rượu của Hàn Quốc.
Văn hóa bàn nhậu của Hàn Quốc cũng rất giống Việt Nam, thường tụ tập thành từng bàn đông người, có
đồ ăn kèm (mồi), trước khi uống hô to “Danbae” thay vì “1, 2, 3 Dô” như Việt Nam.
Ảnh hưởng của làn sóng Hallyu qua phim ảnh, âm nhạc vào Việt Nam vô cùng mạnh mẽ.
II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ 1. Doanh nghiệp
Có nguồn lực về tài chính lớn, vốn đầu tư 100% từ Hàn Quốc, mức duy trì lợi nhuận ổn định và ngày càng
gia tăng vì lợi ích các cổ đông, nhân viên, khách hàng và xã hội.
Đội ngũ nhân sự trẻ tuổi nhiệt huyết, ham học hỏi, nhạy bén với thị trường, thấu hiểu khách hàng.
Để trở thành thành viên của công ty, cần đáp ứng 3 điều kiện:
• Có sự nhiệt huyết với công ty và sản phẩm của công ty.
• Suy nghĩ cho tập thể nhiều hơn bản thân, nghĩ tới khách hàng nhiều hơn tập thể.
• Có sự sáng tạo, luôn sẵn sàng trải nghiệm thử thách mới và không sợ thất bại. 2. Nhà cung cấp
Rượu được làm từ các thành phần chính là gạo và các thành phần khác như là lúa mì, lúa mạch, khoai
lang hoặc bột sắn hột,..những nguyên liệu rất dễ tim kiếm ở Châu Á và đặc biệt là Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, có hương vị tự nhiên như dâu, mận, đào,.. của sản phẩm rượu sojo trái cây cũng xuất phát
từ những loại trái cây được trồng khá nhiều trong khu vực.
3. Trung gian marketing
Trung gian phân phối:
• Điểm bán trực tiếp: tại các siêu thị cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên nhập khẩu thực phẩm Hàn
Quốc và những điểm bán nhỏ lẻ trên toàn quốc.
• Điểm bán online: liên kết với 3 trang thương mại điện tử gồm Shopee, Tiki, Sendo đảm bảo sự
tiện lợi và bắt kịp xu thế mua hàng trực tuyến.
Từ đây, các sản phẩm được các quán ăn, quán nướng, quán kinh doanh đồ Hàn Quốc nhập về và cung
cấp đến tay người tiêu dùng.
Trung gian tài chính: Sử dụng 100% nguồn lực tài chính từ công ty mẹ ở Hàn Quốc.
4. Đối thủ cạnh tranh
Dưới sự ảnh hưởng của làn sóng Hallyu, ẩm thực Hàn Quốc với hình ảnh các quán nhậu và chai soju màu
xanh tre dường như quen thuộc với dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Ngày càng có nhiều loại soju du
nhập vào thị trường Việt Nam, trong đó tiêu biểu nhất gồm: Chum Churum Soju
• Do hãng Lotte sản xuất, vị ngọt dễ chịu được chưng cất từ gạo kết hợp với lúa mì, khoai lang… và
đường phù hợp cho cả nam và nữ.
• Ngoài vị nguyên bản (độ cồn 17%), hãng còn phát triển các vị trái cây: nho, táo, việt quất, dâu, cam (độ cồn 12%).
• Giá: 72.000 - 80.000 đ/chai 360ml. Good Day Soju
• Do Muhak sản xuất với 100% nguyên liệu gạo Hàn Quốc cùng lúa mạch, với độ cồn chỉ 13,5% dễ uống.
• Ngoài ra hãng còn ra mắt các vị soju hoa quả: đào, dâu, nho, việt quất.
• Giá: 55.000 - 60.000 đ/chai 360ml. Yipsejoo Soju
• Do Bohae sản xuất, có vị cay nhẹ với độ cồn khoảng 19%, tuy không đa dạng về mùi vị nhưng
khách hàng có thể pha cùng nước ép trái cây để thành món cocktail.
• Giá: 60.000 đ/chai 360ml.
Nhìn chung, giá của các hãng khá ngang bằng nhau. Tuy nhiên, ngoài HITEJINRO có trang web riêng thì
hầu hết đều được phân phối qua trung gian, chủ yếu là online. Các sản phẩm đều có màu xanh lá tre đặc
trưng, thiết kế tương đồng rất khó phân biệt. Tiêu Soju Cocktail Strongbow chí Chum Good Yipsejoo Rio Chill Churum Day
Thành Gạo Hàn Quốc kết hợp lúa mì, lúa Rượu (whisky, rum, Nước táo
phần mạch, khoai lang... và đường. vodka...) và nước trái lên men cây (chính). (cider).
Hương Nho, táo, việt Nho, việt Không Đa dạng về cách pha Mật ong, vị quất, dâu, quất, dâu, có. chế, tiêu biểu: dâu đỏ, dâu cam. đào.
• Vodka: vải, đào, đen, hoa dâu... Elder. • Whisky: rose, nho, chanh...
Độ cồn 12 – 17%. 13.5%. 19%. 3.8 – 4.2%. 4 – 5.4%. 4.5 – 5%. Nguồn Hàn Quốc. Trung Việt Anh. gốc Quốc. Nam. Giá 72.000 – 55.000 – 60.000 đ 60.000 – 40.000 đ 16.000 – 80.000 đ 60.000 đ (360ml). 70.000 đ (275ml). 20.000 đ (360ml). (360ml). (275 ml). (330ml).
2. Sản phẩm thay thế
Khách hàng của HITEJINRO đa phần là giới trẻ, họ xem uống rượu để giải trí, tụ họp, trao đổi công việc, cắm trại…
Các quán cà phê, quán nhậu vỉa hè… đều có thể thỏa mãn những nhu cầu đó nhất là khi, bia Việt Nam
rất phát triển và nổi tiếng, giá thành rẻ hơn nhiều so với soju.
3. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Nguy cơ đe dọa từ những doanh nghiệp mới. Dưới sự phát triển của kinh tế thị trường, đời sống con
người dần được nâng cao, nhu cầu về đồ uống tinh chế càng lớn vì thế, sản xuất đồ uống có cồn là một
ngành hàng hết sức hấp dẫn, đặc biệt với một đất nước chuộng bia rượu như Việt Nam. 5. Công chúng
Sự giao thoa văn hóa Việt – Hàn thông qua âm nhạc, điện ảnh và đặc biệt là thành công gần đây của
đội tuyển bóng đá Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã giúp sản phẩm rượu soju đến gần hơn
với giới trẻ trong độ tuổi được phép sử dụng đồ có cồn.
Deoanh nghiệp cũng đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội như trao học bổng cho sinh viên Việt Nam, tổ
chức thành công chương trình Jinro Soju Party tại Soho Garden với mục đích giới thiệu những tinh hoa
văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, trong đó nổi bật là văn hóa thưởng thức rượu Jinro - được cho là quốc túy
của xứ sở Hàn Quốc đến với đông đảo người Việt Nam,.. giúp cho rượu soju được người Việt đến nhiều hơn.
Ở phần công chúng nội bộ, tại Việt Nam doanh nghiệp thường xuyên tổ chức những hoạt động tập thể
như TEAM BUIDING cho toàn thể nhân viên công ty giúp mọi người yêu mến doanh nghiệp và đoàn kết hơn.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp thường xuyên tuyển dụng nhân viên, góp phần tạo nên công ăn việc làm cho người dân Việt Nam. 6. Khách hàng