Phân tích Hiểu người dùng và hiển thị trực quan | Tài liệu môn Công nghệ kĩ thuật Ô tô Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
Khi chúng ta kết hợp một tầm nhìn sáng tạo với sự hiểu biết về một động lực của người dùng để hình thành một khái niệm, Sau đó chúng ta có thể xác định hiệu quả ai và mục tiêu gì (Nơi chúng tôi hướng đến hành trình của chúng tôi). yếu tố gắn kết chúng lại với nhau chính là câu chuyện. Tường thuật thiết lập thành phần lý do tại sao của khái niệm, và theo một cách quan trọng Tường thuật cụ thể là gì trong quá trình thiết kế? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Công nghệ kĩ thuật oto (OTO21)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Phân tích
Hiểu người dùng và hiển thị trực quan
Tại sao một ý tưởng nên được sử dụng trong một trải nghiệm nhất định I.
Giới thiệu ý tưởng thiết kế
Khi chúng ta kết hợp một tầm nhìn sáng tạo với sự hiểu biết về một động lực của
người dùng để hình thành một khái niệm, Sau đó chúng ta có thể xác định hiệu quả
ai và mục tiêu gì (Nơi chúng tôi hướng đến hành trình của chúng tôi). yếu tố gắn kết
chúng lại với nhau chính là câu chuyện. Tường thuật thiết lập thành phần lý do tại sao
của khái niệm, và theo một cách quan trọng
Tường thuật cụ thể là gì trong quá trình thiết kế?
Tường thuật là phương tiện tổ chức các thuộc tính chức năng và cảm xúc của trải
nghiệm sản phẩm để tối đa hóa ý nghĩa của nó đối với người dùng
Các phương tiện hiện đại rất phức tạp. Chúng cung cấp nhiều chức năng có thể có.
Khi phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng, điều cần thiết là chúng tôi
phải tính đến trình tự và thứ tự các hoạt động cần thiết để tương tác với phương tiện của chúng tôi
storyboding là ột công cụ mạnh mẽcác yếu tố chính của việc sử dụng được minh họa..
giai doạn này chúng ta chưa sẵn sành g để bắt đầu với
các bản vẽ và phác thảo phức tạp.. Ở giai đoạn này, điều quan trọng hơn là tập trung
năng lượng sáng tạo chủ yếu vào việc minh họa lý do tại sao ý tưởng được sử dụng Mục tiê và trọng tâm
1. Tại sao được sử dụng, liên quan các thuộc tính dự định: Các phương tiện hiện đại
rất phức tạp. Chúng cung cấp nhiều chức năng có thể có. Khi phát triển sản phẩm để
đáp ứng nhu cầu của người dùng, điều cần thiết là chúng tôi phải tính đến trình tự và
thứ tự các hoạt động cần thiết để tương tác với phương tiện của chúng tôi. Giai đoạn
này , điều quan trọng là phải xác định các tình huống sử dụng hãy tự hỏi tại sao ngư ời
dùng lại bị thu hút bởi một giải pháp cụ thể mà bạn đang cung cấp. Lập bản đồ cuộc
hành trình một cách trực quan. Việc minh họa lý do tại sao ý tưởng của bạn cung cấp
một giải pháp chức năng độc đáo sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo thêm tiếng vang
cho mỗi bước của hành trinh tiến về phía trước.
2. lý do tại sao một cái gì đó được sử dụng liên quan đến các thuộc tính cảm xúc:.
Storyboading một công cụ tuyệt vời để tổ chức và truyền đạt các kịch bản sử dụng.
ruyền đạt bằng hình ảnh lý do tại sao một đề xuất đáp ứng mong muốn hoặc nhu cầu
cảm xúc cho người dùng cũng
à điều cần thiết để quá trình thiết kế. khi phát triển storyboarding cần đặt câu hỏi tại
sao giải pháp này lại mang đến trải nghiệm cảm xúc có ý nghĩa cho người dùng?
Sản phẩm không thành công nếu ko đạt tất cả mục tiêu kiinh doanh, không gây thu hút
người mua: người dùng sẽ không hiểu tại sao họ nên chọn xe của bạn trên các tùy chọn hấp dẫn hơn khác
Kim tử tháp nhu cầu con người :
Maslow đưa ra lý thuyết rằng an toàn, tinh yêu và sự thuộc về, và lòng quý trọng là
những nhu cầu mà mọi người sẽ mong muốn
sau khi đáp ứng các động lực cốt lõi dưới đây. Maslow cũng đưa ra giả thuyết rằng
nhu cầu tự hiện thực hóa nằm ở đỉnh của
kim tự tháp, là đỉnh cao của nhu cầu mà một người có thể trải nghiệm sau khi tất cả
những người khác đã được hoàn thành
Khi phát triển một câu chuyện cho chiếc xe của bạn, hãy xem xét nhu cầu của người
dùng nào mà bạn có thể đáp ứng. Ví dụ,
phương tiện giao thông công cộng cơ bản hoặc phương tiện di chuyển thô sơ phải
cung cấp sự an qoàn và một dịch vụ thiết yếu cho xã hội.
mọi bài tập thiết kế có ý nghĩa nên đặt người dùng vào trung tâm
của nỗ lực. Tại thời điểm này trong hanh trình, bạn thực sự nên hiểu rõ người dùng
đó chính xác là ai, nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ là gì
Một cách để xác định người dùng mà không cần xem xét các chi tiết cụ thể như tuổi,
hoặc vị trí địa lý, liên quan đến việc mô tả người dùng bằng các kiểu nguyên mẫu
(xem Hình 2.3). 12 kiểu mẫu quan trngj Họ bao gồm: người vô tội, mọi người, anh
hùng, người chăm sóc, nhà thám hiểm, kẻ sống ngoài vòng pháp luật, người yêu,
người sáng tạo, kẻ pha trò, nhà hiền triết, nhà ảo thuật và kẻ thống trị.
em xét liệu người dùng được nhắm mục tiêu của bạn có thể có tính cách phù hợp với
một số kiểu mẫu này hay không. khi chia nhỏ những nguyên mẫu
này thành bốn nhóm ba, người ta có thể thấy những định hướng tự nhiên của những
nhân cách hướng tới tự do, rang buộc,, cái tôi, xã hội.
Cuối cùng, một bộ lọc khác để
hiểu, giải cấu trúc và xác định các
kiểu người dùng khác nhau có thể liên
quan đến việc xem xét các nhóm thế hệ
(xem Hình 2.4) dựa trên độ tuổi và kinh nghiệm sống
Thế hệ Y, Thế hệ X, Baby Boomers Baby Boomer", người
thể hiện "tính cách của nhà thám hiểm",
với định hướng hướng tới "tự do" và "tự hiện thực hóa".
hoàn toàn khác với một người
thuộc “Thế hệ Y”, một “nhân vật của người
chăm sóc”, có định hướng “rất xã hội” và
nhu cầu “tình yêu và sự thuộc về
2,5–2,8 chỉ ra hướng chung để di
chuyển dự án, do đó, việc phác thảo
có mục tiêu có thể diễn ra. Xe yêu cầu đội ngũ
lớn để sản xuất chúng. Các thành viên chủ
chốt của nhóm đến và trải qua quá trình
phát triển sản phẩm lâu dài trong thế giới vận tải