  ườ
  Ư
   ơ
     !" ơ
 #$ %   &$' ( %&ươ
%)  !     ** + # %$ %,- ư
 . / ) 0 ) . .12 (* ượ
&.,) &   %& /  & !3& 
#$ 4 (  !3&  #$ * , ượ ượ
 # *  )* 5 %&  * #  6 4
( *  !ườ ơ
 
3$ #$ *)& * $ #*   ) ơ ườ
& *)(  #74& )&  # !"  *   - ưở
8  # #*  %& / ) * ơ ườ ướ
*) &    )9 )* % *  ! ườ
  
#$4 # / ) 0%$   ượ
# / ) 0*( !"   : ; 4 (.9 ượ
 # * %;  *&   ưở
 ! *(%)  !   $( )  ư ượ
/ *      5; / %;9 / ườ ườ
)  &! * )& &;2 / )   ;2 / ) -
# # ;(&9 *    # /  4) 
 0    *    :$! ườ ườ
  
$ &$'   ))$  %) &* , # ượ
  & #  //  * ơ  )(
:# !!!! 4) 5;9 5 ườ ườ # # * 4)* %;)&
  # 4 (%&  !ơ
  !Ư
  
  $ %;* &  )$ *&$  
& $(*  ( / 7      ; *  ! ư
   
<%  (%%%%&  2  ) / ư
)  ;  %&. *(*&    
# #2 5%& * : % * != &  ượ
         (* 5)  )*ướ
  5( * *  (  !>(  ườ
 ($  !> :  !?@3A##.?>$B ơ
 !    "
 #  $   )# *  ) )4*; *0 ướ
   / ) %  %$ ) # * &  ơ
!3 % (# / )  C &# .& . B* . ư ơ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
) % ) *.4+  %$     . ườ
!3  -    (   - ườ ư
)& * ( );'*.!
 !  # $"%
< );'    :($  # /'   :&:D ư ượ
5C //# /$# %& /$# ;  ) !"  ượ ượ ườ
 #    % #$($*   ) . *   $'# ườ
%$ &  % *  - ;() ườ
  # / )   * /  / ) / !     ) ượ
C/* & $   )0$   ) ) %$ (*(
*$%' *& $(# 9#(& #$:*)& !
 0 %$(/   *   $ ư ư
  E"!= $ ))$*    / #   0 ươ
&    ))$  )$# $ ; * ư
/$ %& $ ))$  #)& * ư ượ
%)!
& '(
?& # &)#    5) ưở .   /
7%;  !  - %$ )    # %&
 # %& # *- #$    &)#  ượ & 
!
#  ;/$$ * #  ;/$    . ) # ) ượ
  )*%#%   %&# !3  #$' 
0 /'/     .   *#  ! ơ ượ ườ
;4   F G*(*  & $* #  !%1* %  ượ
  0#  / ) - )    /$ 5;9 ơ ượ ườ
* :*'(# */ % !=  * ;ượ ơ ườ
($ #()  * $ ; ( ướ ư ướ
  ) ## !>$(  * # ;/$  ) 
0(  0#  (# &  )!
>$*   0 . #:  *0 /' %;9 / ườ
) (;( !=  / %  5;9 # ( ơ ượ ườ ư
; /$#  . .6)05 5     ! ượ ườ ườ
   #    % 5;9 ượ ư ườ
;1; *  %$;9 #  !>#& #  ơ ơ
$   )  ) $ !>$(  *  * ..$ 
% 5;9 ;'#2 ườ
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA NỀN KINH TẾ
)* +  ườ
 HIJHHK" $ .$%:  % /&& HHJL
#F%  ; &( *     !?: ư
#8LM/$  &0   %  Hườ ượ ườ
&  !"*NIM  #  5 (    # ườ ưở
 ( ) ;' &   %&!! ư ơ ườ
(,  &( & &   ượ ư ườ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
 / # $4&(  )*)&      ư ườ
  &  !
,* + ( ườ
O&)# *)&) )6)$  *%%,   % ướ
;%$% )&)# !  */'$  7;   
$ )&)#  ( (%  # &( $(  ư
4 (%)&
-* + ườ
.# %/01
 #   )& * $    *!" ướ ưở
PN$   (% (:&*#$ ưở
IMPQMJ!? %  %(7  
IPQ(% - .  (  !?$ ưở
  /  .&  !% . .  ưở
%-  ; .     (!"$   ư ưở ưở
KRO 2N!8M!
.#  "(
$   %*%& 9 * *  ưở
   $* % /&# )&* 4 &(ướ
:   %(5;9  7ư ườ
   %KRO *# )&   )!ướ
((  
3,) 5)   5%(# )&  %*S$
*/7 !>$(  : - # ượ
  /   (%*;0    )#F%  N!8M! ưở
2*+ %3456 ườ
0
3 ;/$   ;/$ /  ;/$ơ ơ ơ  # * 
 $(# ;$(;  ! ướ #  $ ; ướ
* ;/$   ơ  #   ) !ư
" . ;/$$  - $(  S* * /'  ư ướ
(% #$($* &  #   ) +  ươ
!>/'# $: $* &(  #S* ư
 ) !
" $* ;/$   % * /* ơ ườ ơ
( # )    7  ;')  , ườ ườ ướ ơ
 $ (/' (% &#  ) * %&. ơ ươ
 )*   * - %$ ) #  # ! ườ
%37 "
0  $  # &, 2 ườ
;;'$ .*  % * !(ượ ư ơ
/ * / ; /   # 2/ ; &
 )  # / / )  / );'$*
/ ) !
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
< %    # (*0 T  .6)05  ượ ư
5    !  #  ườ ượ
  % 5;9 ;1; *  ườ ơ
%$;9#  !>$(  * (* ..$*(
)    % 5;9 #2 5* )  & ư ườ
 :&!
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561

Preview text:

lOMoARcPSD|36041561 Phân tch môi trư n
ờ g bên trong và bên ngoài c a ủ loteria
MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG a) Cơ s v t ậ chấất Xuấất hi n ệ ở Vi t
ệ Nam từ năm 2004, tnh đếấn nay Loteria đã có h n ơ 40 nhà hàng. Trong
tương lai, công ty đã có kếấ ho c ạ h m ở r n
ộ g các chuôỗi nhà hàng này ra nhiếều t n ỉ h thành khác nhau trến khăấp c ả nư c ớ . V i ớ hai gam màu ch ủ đ o ạ đ ỏ và vàng – mang l i ạ không khí ấấm cũng cho nh n ữ g bu i ổ sum h p ọ gia đình, g p ặ m t ặ b n ạ bè, Loteria còn đư c
ợ nhăấc đếấn nhiếều v i ớ
cách bài trí phong cách, tr ẻ trung t o ạ cho khách hàng s ự tho i ả mái, thấn thi n ệ . Các c a ử hàng c a ủ Loteria luôn đư c ợ chú tr n
ọ g nhiếều đếấn đ a ị đi m ể . Các c a ử hàng luôn đư c ợ đ t ặ ở v ịtrí thu n ậ l i ợ , có v ịthếấ đ p ẹ và thu n ậ t n
ệ cho khách hàng trong vi c ệ lui t i ớ , ghé thăm đ ể thu hút nhiếều ngư i ờ đếấn v i ớ Loteria h n ơ .
b) Nguồồn nhấn l c Công ty luôn t o ạ cơ h i
ộ cho nhấn viến phát tri n ể v i ớ môi trư n ờ g làm vi c ệ chuyến nghi p ệ , thách th c ứ và phấền thư n
ở g làm chấất xúc tác đ p ể hát tri n ể năng l c ự . T i ạ Vi t ệ Nam v i ớ đ i ộ ngũ hơn 500 ngư i ờ , m n ạ g lư i ớ làm vi c ệ c a
ủ Loteria mang đếấn cho khách hàng sự ph c ụ v ụ t n ậ tấm và phong cách m ẩ th c ự hi n ệ đ i ạ phù h p ợ v i ớ kh u ẩ v ịngư i ờ Vi t ệ Nam. c) Cồng ngh c
ệ hếấ biếấn Loteria luôn chú tr n
ọ g đếấn chấất lư n ợ g s n ả ph m ẩ c a ủ mình à không ng n ừ g nấng cao chấất lượng s n ả ph m ẩ c a ủ mình vếề m i ọ m t ặ . Trong th i ờ gian qua, n n ạ d c
ị h cúm gia cấềm bùng n , ổ ảnh hư n ở g rấất l n ớ đếấn vi c ệ kinh doanh c a
ủ Loteria nói riếng và các nhà hàng th c ứ ăn nhanh nói chung. Nh n
ư g vấấn đếề này Loteria đã khăấc ph c ụ đư c ợ . V i ớ nh n
ữ g nguôền cung cấấp th t ị gà s c ạ h và uy tn c a ủ Loteria trến th t ị rư n ờ g đã t o c ạ ho ngư i ờ tếu dung s a ự n tấm khi dùng s n ả ph m ẩ gà rán. V i ớ vi c ệ phát tri n ể thếm các dòng s n ả ph m ẩ m i ớ , c i ả thi n ệ dòng s n ả ph m ẩ cũ, nhấất là thay đ i ổ lo i ạ dấều rán cùng v i ớ nh n ữ g nguyến li u ệ gà s c
ạ h đã giúp Loteria nấng cao uy tn c a ủ mình trến th t ị rư n ờ g, tăng thếm v t ị hếấ c n ạ h tranh trến trư n ờ g quôấc tếấ.
d) Hệ thồấng phấn phồấi V ịtrí kinh doanh:
hệ thôấng các chuôỗi c a ử hàng c a
ủ Loteria được phấn phôấi r n ộ g khăấp, t i ạ các vị trí thu n ậ l i ợ ,
trung tấm, ngay các giao l ,
ộ trung tấm mua săấm, siếu th ,ị nh n ữ g n i ơ có vị thếấ đ p ẹ , nhiếều người qua l i ạ , .... V a ừ giúp ngư i ờ tếu dùng t n ệ lợi lui t i ớ , v a ừ giúp vi c ệ kinh doanh phát tri n ể thu n ậ l i
ợ , thu hút nhiếều khách hàng h n ơ .,  MÔI TRƯ N Ờ G BÊN NGOÀI a) Nhà cung ng Là nh n
ữ g công ty kinh doanh và nh n ữ g cá th c
ể ung cấấp cho công ty và các đôấi th c ủ n ạ h tranh các nguôền v t ậ t ư cấền thiếất đ s ể n ả xuấất ra nh n ữ g m t ặ hàng c t ụ h ể hay d c ị h v n ụ hấất đ n ị h.
b) Đồấi thủ c nh tranh Sau kho n ả g th i
ờ gian đấều khó khăn khi khách hàng Vi t ệ Nam còn ch a ư ch u ị chấấp nh n ậ s n ả phẩm th c ứ ăn nhanh do nh n ữ g khác bi t
ệ vếề văn hóa, các hãng th c
ứ ăn nhanh đang ngày càng
lấấy được lòng tn khách hàng v i ớ quyếất tấm thay đ i ổ kh u ẩ v ịc a ủ h . ọ Hi n ệ nay các hãng th c ứ ăn nhanh nư c ớ ngoài ho t ạ đ n ộ g V ở i t
ệ Nam ngày càng nhiếều và đang tếấp t c ụ thấm nh p ậ vào thị trư n ờ g tếềm năng này v i ớ vi c ệ m ở thếm nhiếều c a
ử hàng. Điếều này càng cho thấấy Loteria
ngày càng có nhiếều đôấi th h ủ n ơ . Đi m ể qua có th đ ể
ể đếấn. KFC, Jollibee, Kinh Đô,… c) Áp l c ự t s n ả ph m ẩ kinh tếấ Việt Nam là m t ộ nư c ớ nông nghi p ệ , l i ạ có văn hóa m ẩ th c
ự rấất phong phú và đa d n ạ g vì thếấ nguy c ơ t ừ nhóm s n ả ph m ẩ có kh
ả năng thay thếấ này không ph i ả là nh ỏ v i ớ các hãng th c ứ ăn nhanh. Có th ể k ể đếấn nhiếều lo i ạ s n ả ph m ẩ nh : ư c m ơ , các lo i ạ bánh t ừ b t ộ g o ạ , … và đ c ặ bi t ệ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com) lOMoARcPSD|36041561
phải kể đếấn phở và bún – nh n ữ g món ăn không nh n ữ g ngư i ờ Vi t ệ Nam mà c ả thếấ gi i ớ biếất đếấn. Con ngư i ờ Vi t ệ Nam cũng rấất u ư chu n ộ g m ẩ th c ự nến nếền m ẩ th c ự Vi t ệ Nam cũng rấất phát tri n ể v i
ớ nhiếều món ăn ngon, hấấp dấỗn và băất măất. d) Áp d ng t
ừ đồấi th t
ủ ếồm năng S c ứ hấấp dấỗn c a ủ ngành th ể hi n
ệ qua nhiếều yếấu tôấ nh n ư g tóm l i ạ seỗ đư c ợ t n ổ g quát qua 3 chỉ tếu: tỉ suất sinh l i ợ , sôấ lư n
ợ g khách hàng, sôấ lư n ợ g doanh nghi p ệ trong ngành. Th ịtrư n ờ g Việt Nam là m t ộ th t ị rư n ờ g kh n ổ g lôề đôấi v i ớ ngành th c ự ph m ẩ , bến c n ạ h đó v i ớ nh n ữ g nôỗ l c ự không ng n ừ g c a ủ các hãng th c ứ ăn nhanh, kh u ẩ vị c u ả ngư i ờ Vi t
ệ Nam cũng đã dấền chấấp nhận đư c ợ lo i ạ s n ả ph m ẩ này c n ừ g v i ớ s ự an tấm t ừ s n ả ph m ẩ s c ạ h. Nh n ữ g rào c n ả gia nh p ậ ngành: so v i ớ các ngành công nghi p ệ thì công nghi p ệ th c ự ph m
ẩ không có yếu cấều cao vếề vôấn, kyỗ thu t ậ và các nguôền l c ự đ c
ặ thù là điếều mà các hãng luôn quan tấm và phát tri n ể . Nh n
ư g nhìn chung nó khôn có nhiếều sự thay đ i ổ nhanh chóng và đ t ộ ng t ộ nh ư ngành công ngh ệ hau IT. H
ệ thôấng phấn phôấi và thư n ơ g hi u ệ th c ự s ự là rào c n ả , tuy nhiến ở Vi t ệ Nam thì các hãng th c
ứ ăn nhanh chủ yếấu chỉ phấn phôấi ở nh n ữ g thành phôấ l n ớ , đông dấn c ư và có m c
ứ sôấng khá cao cho nến hệ thôấng phấn phôấi c a ủ họ ch a ư đư c ợ coi là phát tri n ể và r n ộ g khăấp. e) Khách hàng Khách hàng là m t ộ áp l c ự c n ạ h tranh có th ể n ả h hư n ở g tr c
ự tếấp đếấn toàn bộ ho t ạ đ n ộ g s n ả xuấất kinh doanh c a ủ ngành. Ngành th c
ứ ăn nhanh cũng không ph i ả m t ộ ngo i ạ l , ệ khách hàng
chủ yếấu là khách hàng l
ẻ và đấy cũng là đôấi tư n ợ g ch
ủ yếấu gấy nến áp l c ự cho các hãng trong ngành. Với lư n
ợ g dấn sôấ đông và t ỉl
ệ gia tăng dấn sôấ ngày càng nhanh đã t o ạ nến m t ộ b ộ ph n ậ l p ớ trẻ có thu nh p
ậ cao và kem theo đó là khả năng chi trả khá l n ớ . Có m t ộ th c ự tếấ là môỗi gia đình Vi t
ệ Nam săỗn sang chi trả ao h n ơ cho nh n ữ g b a ữ ăn ngon mi n ệ g và chấất lư n ợ g. Ngư i ờ
dấn chúng ta ngày càng ý th c ứ rõ vếề vi c ệ giá c ả đi đôi v i ớ chấất lư n ợ g. Và đi kèm v i ớ kh ả năng chi tr c ả ao h n ơ thì chấất lư n ợ g s n ả ph m ẩ cũng ph i ả tăng theo th i ờ gian, đa sôấ ngư i ờ tếu dùng
đã và đang quan tấm đếấn vấỗn đếề chấất lư n ợ g và s c ứ kh e ỏ . H n ơ thếấ n a ữ v i ớ ngư i ờ dấn nhu
cấều ăn uôấng là nhu cấều cấấp thiếất hàng ngày, v i ớ m t ộ nư c ớ đông dấn nh ư nư c ớ ta nhhu cấều cho ngành th c ự ph m ẩ là rấất l n ớ . Đôềng th i ờ v i ớ m t ộ tỷ lệ dấn sôấ tr ẻ có thu nh p ậ ngày càng
cao thì nhu cấều thể hi n ệ mình càn l n ớ t o ạ ra m t ộ nhu cấều l n
ớ cho các ngành hàng cấấp cao. Đôấi v i ớ ngư i ờ Vi t ệ Nam hình th c
ứ bến ngoài là rấất quan tr n ọ g vì thếấ h se ọ ỗ e ng i ạ khi dùng s n ả phẩm nhiếều dấều m . ỡ H n ơ thếấ n a ữ , s c ứ kh e ỏ đnag đư c ợ ngư i ờ tếu dùng đ a ư lến hàng đấều do hi n ệ nay sôấ lư n ợ g ngư i ờ măấc b n ệ h béo phì, tm m c ạ h, t u ể đư n
ờ g ngày càng gia tăng. Và th c ứ ăn nhanh đư c ợ coi như là m t ộ trong nh n
ữ g nguyến nhấn, nó khiếấn ngư i ờ tếu dùng cảm thấấy dè d t ặ và c n ẩ th n ậ h n ơ khi muôấn dùng lo i ạ th c
ứ ăn này. Đấy là thách th c ứ l n ơ mà ngành công nghi p ệ th c ứ ăn đnag ph i ả đôấi m t ặ . Đôềng th i ờ v i ớ nh n ữ g v ụ bế bôấi hi n ệ nay càng khiếấn ngư i
ờ tếu dùng dếỗ mấất lòng
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA NỀN KINH TẾ 1. Mồi trư ng chính tr ị Ngày 17/11 Grant Thomton Vi t
ệ Nam đã công bôấ kếất quả cu c ộ kh o ả sát tháng 11/2009 lấấy ý kiếấn t ừ 200 đ i ạ di n ệ các nhà đấều t
ư và chuyến gia nghiến c u ứ t i ạ Vi t ệ Nam. Kếất quả là 59% sôấ ngư i ờ đư c ợ h i ỏ có cái nhìn tch c c ự đếấn th ịtrư n ờ g kinh tếấ Vi t ệ Nam trong 12 tháng t i
ớ . Thếm vào đó, 67% ngư i ờ tr ả l i ờ đã t ỏ ra tn tư n ở g răềng Vi t ệ Nam hi n ệ đang là điểm đấều tư hấấp dấỗn h n ơ các thị trư n ờ g khác.. Với m t ộ nếền chính trị n ổ đ n ị h đư c ợ các nhà đấều t
ư đánh giá cao trế th ịtrư n ờ g thếấ gi i ớ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com) lOMoARcPSD|36041561 th c ự sự là m t
ộ yếấu tôấ thu hút các nhà đấều t ư thấm nh p ậ và phát tri n ể th ịtrư n ờ g t i ạ Vi t ệ Nam t ở ấất c c ả ác ngành hàng. 2. Mồi trư ng pháp lu t Pháp lu t ậ và hiếấn pháp nư c ớ ta cho phép, tôn tr n
ọ g và khuyếấn khích m i ọ ho t ạ đ n ộ g kinh doanh theo khuôn kh ổ c a ủ pháp lu t ậ . Vi t
ệ Nam đã, đang và seỗ côấ găấng xấy d n ự g m t ộ hệ thôấng pháp lu t ậ hoàn ch n ỉ h nhăềm t o ạ điếều ki n ệ thu n ậ l i ợ cho các nhà đấều t ư đôềng th i ờ thúc đ y
ẩ nếền kinh tếấ phát tri n ể 3. Mồi trư ng kinh tếấ Tồấc đ t ộ ăng GDP Việt Nam là m t ộ nư c ớ đang phát tri n ể v i ớ tôấc đ t ộ ăng trư n ở g m n ạ h và cao. Từ
năm 2000-2006 tôấc độ tăng trư n
ở g nếền kinh tếấ tăng đếều qua các năm và luôn ở m c ứ cao 7%-8%/năm. Khi cu c ộ kh n ủ g ho n
ả g kinh tếấ toàn cấều x y ả ra nh n ữ g năm
2007-2008 nếền kinh tếấ Vi t ệ Nam cũng bị n ả h hư n ở g trấềm tr n ọ g. Khi đó tôấc độ tăng trư n ở g đã s t ụ gi m ả đếấn m c ứ báo đ n ộ g. Xuấất kh u ẩ bị h n ạ chếấ b i ở nh n ữ g ngành kinh tếấ mũi nh n ọ nh d ư t ệ may b ị n ả h hư n ở g n n ặ g nếề. Tôấc đ ọ tăng trư n ở g GDP ch c ỉ òn 6.5%.
Tồấc đ l m ạ phát V i ớ m t ộ tôấc đ n ọ tăng trư n
ở g kinh tếấ nhanh và khá n ổ đ n ị h cùng v i ớ vi c ệ nhà nư c ớ đang th c ự hi n ệ tôất vi c ệ ki m ể soát l m ạ phát và đang thúc đ y ẩ các nhà đấều
tư quan tấm đếấn thị trư n ờ g Vi t
ệ Nam khi mà nhu cấều tếu dùng đang có xu
hướng gia tăng khi GDP tăng và l m ạ phát đang m ở c ứ thấấp. 
Chính sách phát tri n k inh tếấ c a ủ Chính ph Chính ph ủ tếấp t c ụ theo đu i ổ m c
ụ tếu kiếềm chếấ l m ạ phát, n ổ đ n ị h kinh tếấ vĩ mô và an sinh xã h i ộ . Đôềng th i ờ m t ộ quyếất tấm m i ớ cũng đư c ợ đ t ặ ra là chủ đ n ộ g ngăn ch n ặ suy gi m ả c a
ủ nếền kinh tếấ và duy trì tăng trư n ở g h p ợ lý kho n ả g 6.5%. 4. Mồi trư ng
văn hóa – xã h i
Dấn sồấ
Cơ cấấu dấn sôấ đã chuy n ể t ừ c c ơ ấấu dấn sôấ tr sa ẻ ng c c ơ ấấu dấn sôấ thu n ậ l i ợ , v i ớ nguôền nhấn l c ự dôềi dào nhấất t ừ trư c ớ đếấn nay. Vi t ệ Nam là m t ộ nư c ớ đông dấn và có c c ơ ấấu dấn sôấ tr , ẻ nh n ậ đ n ị h này đ a ư đếấn hai l i ợ thếấ cho ngành th c ự ph m ẩ . Thứ nhấất b i
ở dấn sôấ đông như nư c
ớ ta cũng đôềng nghĩa v i ớ vi c ệ seỗ có m t ộ nhu cấều kh n ổ g lôề đôấi v i ớ các m t ặ hàng lư n ơ g th c ự , th c ự ph m ẩ – nh n ữ g m t ặ hàng
thiếất yếấu. Đấy seỗ là m t ộ yếấu tôấ quan tr n ọ g đôấi v i ớ các nhà đấều t ư trong lĩnh v c ự th c ự ph m ẩ . Thứ hai, đôấi v i
ớ cơ cấấu dấn sôấ tr , ẻ ngư i ờ ta có thể thay đ i ổ kh u ẩ vị h n ơ so v i ớ tấềng l p ớ cao tu i ổ , ngư i ờ trẻ thư n ờ g có xu hư n ớ g dếỗ chấấp nh n ậ h n ơ , có tnh thích nghi tôất h n ơ điếều đó seỗ t o ạ điếều ki n ệ cho các lo i ạ th c ự ph m ẩ hư n ơ g v ịkhác bi t ệ thấm nh p ậ vào th t ị rư n ờ g và th c
ứ ăn nhanh cũng không ph i ả là ngo i ạ l . ệ  Văn hóa - m ẩ th c Nhìn chung đ c ặ đi m ể ăn uôấng c a ủ ngư i ờ Vi t ệ Nam là tr n ạ g thái thích ăn giòn, dai dếỗ uôấng rư u
ợ , bia, món canh và món m n
ặ như kho, rim để ăn v i ớ c m ơ . Vếề màu săấc ngoài vi c ệ sử d n
ụ g màu săấc tự nhiến c a ủ nguyến li u ệ còn sự d n ụ g các chấất màu th c ự ph m
ẩ để làm tăng màu săấc c a ủ s n ả ph m ẩ , t o ạ s
ự hấấp dấỗn đôấi v i ớ sản ph m ẩ .
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com) lOMoARcPSD|36041561 S c ứ kh e ỏ đàng đư c ợ đ a
ư lến hàng đấều vì hi n ệ nay tnh tr n ạ g béo phì, tm m c ạ h,
tểu đường đang tăng nhanh chóng . Và th c ứ ăn nhanh đư c ợ coi là m t ộ trong nh n
ữ g nguyến nhấn, nó khiếấn ngư i ờ tếu dùng c m ả thấấy dè d t ặ và c n ẩ th n ậ h n ơ khi muôấn dùng lo i ạ th c ứ ăn này. Đôềng th i ờ , v i
ớ nhiếều vụ bế bôấi vếề an toàn th c ự phẩm như hi n
ệ nay càng khiếấn ngư i
ờ tếu dùng mấất lòng tn vào th c ự ph m ẩ ở các hàng quán.
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)