Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của lotteria

Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của lotteria

Môn:

Marketing (MAR2023) 140 tài liệu

Trường:

Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu

Thông tin:
4 trang 1 năm trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của lotteria

Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của lotteria

155 78 lượt tải Tải xuống
  ườ
  Ư
   ơ
     !" ơ
 #$ %   &$' ( %&ươ
%)  !     ** + # %$ %,- ư
 . / ) 0 ) . .12 (* ượ
&.,) &   %& /  & !3& 
#$ 4 (  !3&  #$ * , ượ ượ
 # *  )* 5 %&  * #  6 4
( *  !ườ ơ
 
3$ #$ *)& * $ #*   ) ơ ườ
& *)(  #74& )&  # !"  *   - ưở
8  # #*  %& / ) * ơ ườ ướ
*) &    )9 )* % *  ! ườ
  
#$4 # / ) 0%$   ượ
# / ) 0*( !"   : ; 4 (.9 ượ
 # * %;  *&   ưở
 ! *(%)  !   $( )  ư ượ
/ *      5; / %;9 / ườ ườ
)  &! * )& &;2 / )   ;2 / ) -
# # ;(&9 *    # /  4) 
 0    *    :$! ườ ườ
  
$ &$'   ))$  %) &* , # ượ
  & #  //  * ơ  )(
:# !!!! 4) 5;9 5 ườ ườ # # * 4)* %;)&
  # 4 (%&  !ơ
  !Ư
  
  $ %;* &  )$ *&$  
& $(*  ( / 7      ; *  ! ư
   
<%  (%%%%&  2  ) / ư
)  ;  %&. *(*&    
# #2 5%& * : % * != &  ượ
         (* 5)  )*ướ
  5( * *  (  !>(  ườ
 ($  !> :  !?@3A##.?>$B ơ
 !    "
 #  $   )# *  ) )4*; *0 ướ
   / ) %  %$ ) # * &  ơ
!3 % (# / )  C &# .& . B* . ư ơ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
) % ) *.4+  %$     . ườ
!3  -    (   - ườ ư
)& * ( );'*.!
 !  # $"%
< );'    :($  # /'   :&:D ư ượ
5C //# /$# %& /$# ;  ) !"  ượ ượ ườ
 #    % #$($*   ) . *   $'# ườ
%$ &  % *  - ;() ườ
  # / )   * /  / ) / !     ) ượ
C/* & $   )0$   ) ) %$ (*(
*$%' *& $(# 9#(& #$:*)& !
 0 %$(/   *   $ ư ư
  E"!= $ ))$*    / #   0 ươ
&    ))$  )$# $ ; * ư
/$ %& $ ))$  #)& * ư ượ
%)!
& '(
?& # &)#    5) ưở .   /
7%;  !  - %$ )    # %&
 # %& # *- #$    &)#  ượ & 
!
#  ;/$$ * #  ;/$    . ) # ) ượ
  )*%#%   %&# !3  #$' 
0 /'/     .   *#  ! ơ ượ ườ
;4   F G*(*  & $* #  !%1* %  ượ
  0#  / ) - )    /$ 5;9 ơ ượ ườ
* :*'(# */ % !=  * ;ượ ơ ườ
($ #()  * $ ; ( ướ ư ướ
  ) ## !>$(  * # ;/$  ) 
0(  0#  (# &  )!
>$*   0 . #:  *0 /' %;9 / ườ
) (;( !=  / %  5;9 # ( ơ ượ ườ ư
; /$#  . .6)05 5     ! ượ ườ ườ
   #    % 5;9 ượ ư ườ
;1; *  %$;9 #  !>#& #  ơ ơ
$   )  ) $ !>$(  *  * ..$ 
% 5;9 ;'#2 ườ
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA NỀN KINH TẾ
)* +  ườ
 HIJHHK" $ .$%:  % /&& HHJL
#F%  ; &( *     !?: ư
#8LM/$  &0   %  Hườ ượ ườ
&  !"*NIM  #  5 (    # ườ ưở
 ( ) ;' &   %&!! ư ơ ườ
(,  &( & &   ượ ư ườ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
 / # $4&(  )*)&      ư ườ
  &  !
,* + ( ườ
O&)# *)&) )6)$  *%%,   % ướ
;%$% )&)# !  */'$  7;   
$ )&)#  ( (%  # &( $(  ư
4 (%)&
-* + ườ
.# %/01
 #   )& * $    *!" ướ ưở
PN$   (% (:&*#$ ưở
IMPQMJ!? %  %(7  
IPQ(% - .  (  !?$ ưở
  /  .&  !% . .  ưở
%-  ; .     (!"$   ư ưở ưở
KRO 2N!8M!
.#  "(
$   %*%& 9 * *  ưở
   $* % /&# )&* 4 &(ướ
:   %(5;9  7ư ườ
   %KRO *# )&   )!ướ
((  
3,) 5)   5%(# )&  %*S$
*/7 !>$(  : - # ượ
  /   (%*;0    )#F%  N!8M! ưở
2*+ %3456 ườ
0
3 ;/$   ;/$ /  ;/$ơ ơ ơ  # * 
 $(# ;$(;  ! ướ #  $ ; ướ
* ;/$   ơ  #   ) !ư
" . ;/$$  - $(  S* * /'  ư ướ
(% #$($* &  #   ) +  ươ
!>/'# $: $* &(  #S* ư
 ) !
" $* ;/$   % * /* ơ ườ ơ
( # )    7  ;')  , ườ ườ ướ ơ
 $ (/' (% &#  ) * %&. ơ ươ
 )*   * - %$ ) #  # ! ườ
%37 "
0  $  # &, 2 ườ
;;'$ .*  % * !(ượ ư ơ
/ * / ; /   # 2/ ; &
 )  # / / )  / );'$*
/ ) !
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
< %    # (*0 T  .6)05  ượ ư
5    !  #  ườ ượ
  % 5;9 ;1; *  ườ ơ
%$;9#  !>$(  * (* ..$*(
)    % 5;9 #2 5* )  & ư ườ
 :&!
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)
lOMoARcPSD|36041561
| 1/4

Preview text:

lOMoARcPSD|36041561 Phân tch môi trư n
ờ g bên trong và bên ngoài c a ủ loteria
MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG a) Cơ s v t ậ chấất Xuấất hi n ệ ở Vi t
ệ Nam từ năm 2004, tnh đếấn nay Loteria đã có h n ơ 40 nhà hàng. Trong
tương lai, công ty đã có kếấ ho c ạ h m ở r n
ộ g các chuôỗi nhà hàng này ra nhiếều t n ỉ h thành khác nhau trến khăấp c ả nư c ớ . V i ớ hai gam màu ch ủ đ o ạ đ ỏ và vàng – mang l i ạ không khí ấấm cũng cho nh n ữ g bu i ổ sum h p ọ gia đình, g p ặ m t ặ b n ạ bè, Loteria còn đư c
ợ nhăấc đếấn nhiếều v i ớ
cách bài trí phong cách, tr ẻ trung t o ạ cho khách hàng s ự tho i ả mái, thấn thi n ệ . Các c a ử hàng c a ủ Loteria luôn đư c ợ chú tr n
ọ g nhiếều đếấn đ a ị đi m ể . Các c a ử hàng luôn đư c ợ đ t ặ ở v ịtrí thu n ậ l i ợ , có v ịthếấ đ p ẹ và thu n ậ t n
ệ cho khách hàng trong vi c ệ lui t i ớ , ghé thăm đ ể thu hút nhiếều ngư i ờ đếấn v i ớ Loteria h n ơ .
b) Nguồồn nhấn l c Công ty luôn t o ạ cơ h i
ộ cho nhấn viến phát tri n ể v i ớ môi trư n ờ g làm vi c ệ chuyến nghi p ệ , thách th c ứ và phấền thư n
ở g làm chấất xúc tác đ p ể hát tri n ể năng l c ự . T i ạ Vi t ệ Nam v i ớ đ i ộ ngũ hơn 500 ngư i ờ , m n ạ g lư i ớ làm vi c ệ c a
ủ Loteria mang đếấn cho khách hàng sự ph c ụ v ụ t n ậ tấm và phong cách m ẩ th c ự hi n ệ đ i ạ phù h p ợ v i ớ kh u ẩ v ịngư i ờ Vi t ệ Nam. c) Cồng ngh c
ệ hếấ biếấn Loteria luôn chú tr n
ọ g đếấn chấất lư n ợ g s n ả ph m ẩ c a ủ mình à không ng n ừ g nấng cao chấất lượng s n ả ph m ẩ c a ủ mình vếề m i ọ m t ặ . Trong th i ờ gian qua, n n ạ d c
ị h cúm gia cấềm bùng n , ổ ảnh hư n ở g rấất l n ớ đếấn vi c ệ kinh doanh c a
ủ Loteria nói riếng và các nhà hàng th c ứ ăn nhanh nói chung. Nh n
ư g vấấn đếề này Loteria đã khăấc ph c ụ đư c ợ . V i ớ nh n
ữ g nguôền cung cấấp th t ị gà s c ạ h và uy tn c a ủ Loteria trến th t ị rư n ờ g đã t o c ạ ho ngư i ờ tếu dung s a ự n tấm khi dùng s n ả ph m ẩ gà rán. V i ớ vi c ệ phát tri n ể thếm các dòng s n ả ph m ẩ m i ớ , c i ả thi n ệ dòng s n ả ph m ẩ cũ, nhấất là thay đ i ổ lo i ạ dấều rán cùng v i ớ nh n ữ g nguyến li u ệ gà s c
ạ h đã giúp Loteria nấng cao uy tn c a ủ mình trến th t ị rư n ờ g, tăng thếm v t ị hếấ c n ạ h tranh trến trư n ờ g quôấc tếấ.
d) Hệ thồấng phấn phồấi V ịtrí kinh doanh:
hệ thôấng các chuôỗi c a ử hàng c a
ủ Loteria được phấn phôấi r n ộ g khăấp, t i ạ các vị trí thu n ậ l i ợ ,
trung tấm, ngay các giao l ,
ộ trung tấm mua săấm, siếu th ,ị nh n ữ g n i ơ có vị thếấ đ p ẹ , nhiếều người qua l i ạ , .... V a ừ giúp ngư i ờ tếu dùng t n ệ lợi lui t i ớ , v a ừ giúp vi c ệ kinh doanh phát tri n ể thu n ậ l i
ợ , thu hút nhiếều khách hàng h n ơ .,  MÔI TRƯ N Ờ G BÊN NGOÀI a) Nhà cung ng Là nh n
ữ g công ty kinh doanh và nh n ữ g cá th c
ể ung cấấp cho công ty và các đôấi th c ủ n ạ h tranh các nguôền v t ậ t ư cấền thiếất đ s ể n ả xuấất ra nh n ữ g m t ặ hàng c t ụ h ể hay d c ị h v n ụ hấất đ n ị h.
b) Đồấi thủ c nh tranh Sau kho n ả g th i
ờ gian đấều khó khăn khi khách hàng Vi t ệ Nam còn ch a ư ch u ị chấấp nh n ậ s n ả phẩm th c ứ ăn nhanh do nh n ữ g khác bi t
ệ vếề văn hóa, các hãng th c
ứ ăn nhanh đang ngày càng
lấấy được lòng tn khách hàng v i ớ quyếất tấm thay đ i ổ kh u ẩ v ịc a ủ h . ọ Hi n ệ nay các hãng th c ứ ăn nhanh nư c ớ ngoài ho t ạ đ n ộ g V ở i t
ệ Nam ngày càng nhiếều và đang tếấp t c ụ thấm nh p ậ vào thị trư n ờ g tếềm năng này v i ớ vi c ệ m ở thếm nhiếều c a
ử hàng. Điếều này càng cho thấấy Loteria
ngày càng có nhiếều đôấi th h ủ n ơ . Đi m ể qua có th đ ể
ể đếấn. KFC, Jollibee, Kinh Đô,… c) Áp l c ự t s n ả ph m ẩ kinh tếấ Việt Nam là m t ộ nư c ớ nông nghi p ệ , l i ạ có văn hóa m ẩ th c
ự rấất phong phú và đa d n ạ g vì thếấ nguy c ơ t ừ nhóm s n ả ph m ẩ có kh
ả năng thay thếấ này không ph i ả là nh ỏ v i ớ các hãng th c ứ ăn nhanh. Có th ể k ể đếấn nhiếều lo i ạ s n ả ph m ẩ nh : ư c m ơ , các lo i ạ bánh t ừ b t ộ g o ạ , … và đ c ặ bi t ệ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com) lOMoARcPSD|36041561
phải kể đếấn phở và bún – nh n ữ g món ăn không nh n ữ g ngư i ờ Vi t ệ Nam mà c ả thếấ gi i ớ biếất đếấn. Con ngư i ờ Vi t ệ Nam cũng rấất u ư chu n ộ g m ẩ th c ự nến nếền m ẩ th c ự Vi t ệ Nam cũng rấất phát tri n ể v i
ớ nhiếều món ăn ngon, hấấp dấỗn và băất măất. d) Áp d ng t
ừ đồấi th t
ủ ếồm năng S c ứ hấấp dấỗn c a ủ ngành th ể hi n
ệ qua nhiếều yếấu tôấ nh n ư g tóm l i ạ seỗ đư c ợ t n ổ g quát qua 3 chỉ tếu: tỉ suất sinh l i ợ , sôấ lư n
ợ g khách hàng, sôấ lư n ợ g doanh nghi p ệ trong ngành. Th ịtrư n ờ g Việt Nam là m t ộ th t ị rư n ờ g kh n ổ g lôề đôấi v i ớ ngành th c ự ph m ẩ , bến c n ạ h đó v i ớ nh n ữ g nôỗ l c ự không ng n ừ g c a ủ các hãng th c ứ ăn nhanh, kh u ẩ vị c u ả ngư i ờ Vi t
ệ Nam cũng đã dấền chấấp nhận đư c ợ lo i ạ s n ả ph m ẩ này c n ừ g v i ớ s ự an tấm t ừ s n ả ph m ẩ s c ạ h. Nh n ữ g rào c n ả gia nh p ậ ngành: so v i ớ các ngành công nghi p ệ thì công nghi p ệ th c ự ph m
ẩ không có yếu cấều cao vếề vôấn, kyỗ thu t ậ và các nguôền l c ự đ c
ặ thù là điếều mà các hãng luôn quan tấm và phát tri n ể . Nh n
ư g nhìn chung nó khôn có nhiếều sự thay đ i ổ nhanh chóng và đ t ộ ng t ộ nh ư ngành công ngh ệ hau IT. H
ệ thôấng phấn phôấi và thư n ơ g hi u ệ th c ự s ự là rào c n ả , tuy nhiến ở Vi t ệ Nam thì các hãng th c
ứ ăn nhanh chủ yếấu chỉ phấn phôấi ở nh n ữ g thành phôấ l n ớ , đông dấn c ư và có m c
ứ sôấng khá cao cho nến hệ thôấng phấn phôấi c a ủ họ ch a ư đư c ợ coi là phát tri n ể và r n ộ g khăấp. e) Khách hàng Khách hàng là m t ộ áp l c ự c n ạ h tranh có th ể n ả h hư n ở g tr c
ự tếấp đếấn toàn bộ ho t ạ đ n ộ g s n ả xuấất kinh doanh c a ủ ngành. Ngành th c
ứ ăn nhanh cũng không ph i ả m t ộ ngo i ạ l , ệ khách hàng
chủ yếấu là khách hàng l
ẻ và đấy cũng là đôấi tư n ợ g ch
ủ yếấu gấy nến áp l c ự cho các hãng trong ngành. Với lư n
ợ g dấn sôấ đông và t ỉl
ệ gia tăng dấn sôấ ngày càng nhanh đã t o ạ nến m t ộ b ộ ph n ậ l p ớ trẻ có thu nh p
ậ cao và kem theo đó là khả năng chi trả khá l n ớ . Có m t ộ th c ự tếấ là môỗi gia đình Vi t
ệ Nam săỗn sang chi trả ao h n ơ cho nh n ữ g b a ữ ăn ngon mi n ệ g và chấất lư n ợ g. Ngư i ờ
dấn chúng ta ngày càng ý th c ứ rõ vếề vi c ệ giá c ả đi đôi v i ớ chấất lư n ợ g. Và đi kèm v i ớ kh ả năng chi tr c ả ao h n ơ thì chấất lư n ợ g s n ả ph m ẩ cũng ph i ả tăng theo th i ờ gian, đa sôấ ngư i ờ tếu dùng
đã và đang quan tấm đếấn vấỗn đếề chấất lư n ợ g và s c ứ kh e ỏ . H n ơ thếấ n a ữ v i ớ ngư i ờ dấn nhu
cấều ăn uôấng là nhu cấều cấấp thiếất hàng ngày, v i ớ m t ộ nư c ớ đông dấn nh ư nư c ớ ta nhhu cấều cho ngành th c ự ph m ẩ là rấất l n ớ . Đôềng th i ờ v i ớ m t ộ tỷ lệ dấn sôấ tr ẻ có thu nh p ậ ngày càng
cao thì nhu cấều thể hi n ệ mình càn l n ớ t o ạ ra m t ộ nhu cấều l n
ớ cho các ngành hàng cấấp cao. Đôấi v i ớ ngư i ờ Vi t ệ Nam hình th c
ứ bến ngoài là rấất quan tr n ọ g vì thếấ h se ọ ỗ e ng i ạ khi dùng s n ả phẩm nhiếều dấều m . ỡ H n ơ thếấ n a ữ , s c ứ kh e ỏ đnag đư c ợ ngư i ờ tếu dùng đ a ư lến hàng đấều do hi n ệ nay sôấ lư n ợ g ngư i ờ măấc b n ệ h béo phì, tm m c ạ h, t u ể đư n
ờ g ngày càng gia tăng. Và th c ứ ăn nhanh đư c ợ coi như là m t ộ trong nh n
ữ g nguyến nhấn, nó khiếấn ngư i ờ tếu dùng cảm thấấy dè d t ặ và c n ẩ th n ậ h n ơ khi muôấn dùng lo i ạ th c
ứ ăn này. Đấy là thách th c ứ l n ơ mà ngành công nghi p ệ th c ứ ăn đnag ph i ả đôấi m t ặ . Đôềng th i ờ v i ớ nh n ữ g v ụ bế bôấi hi n ệ nay càng khiếấn ngư i
ờ tếu dùng dếỗ mấất lòng
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA NỀN KINH TẾ 1. Mồi trư ng chính tr ị Ngày 17/11 Grant Thomton Vi t
ệ Nam đã công bôấ kếất quả cu c ộ kh o ả sát tháng 11/2009 lấấy ý kiếấn t ừ 200 đ i ạ di n ệ các nhà đấều t
ư và chuyến gia nghiến c u ứ t i ạ Vi t ệ Nam. Kếất quả là 59% sôấ ngư i ờ đư c ợ h i ỏ có cái nhìn tch c c ự đếấn th ịtrư n ờ g kinh tếấ Vi t ệ Nam trong 12 tháng t i
ớ . Thếm vào đó, 67% ngư i ờ tr ả l i ờ đã t ỏ ra tn tư n ở g răềng Vi t ệ Nam hi n ệ đang là điểm đấều tư hấấp dấỗn h n ơ các thị trư n ờ g khác.. Với m t ộ nếền chính trị n ổ đ n ị h đư c ợ các nhà đấều t
ư đánh giá cao trế th ịtrư n ờ g thếấ gi i ớ
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com) lOMoARcPSD|36041561 th c ự sự là m t
ộ yếấu tôấ thu hút các nhà đấều t ư thấm nh p ậ và phát tri n ể th ịtrư n ờ g t i ạ Vi t ệ Nam t ở ấất c c ả ác ngành hàng. 2. Mồi trư ng pháp lu t Pháp lu t ậ và hiếấn pháp nư c ớ ta cho phép, tôn tr n
ọ g và khuyếấn khích m i ọ ho t ạ đ n ộ g kinh doanh theo khuôn kh ổ c a ủ pháp lu t ậ . Vi t
ệ Nam đã, đang và seỗ côấ găấng xấy d n ự g m t ộ hệ thôấng pháp lu t ậ hoàn ch n ỉ h nhăềm t o ạ điếều ki n ệ thu n ậ l i ợ cho các nhà đấều t ư đôềng th i ờ thúc đ y
ẩ nếền kinh tếấ phát tri n ể 3. Mồi trư ng kinh tếấ Tồấc đ t ộ ăng GDP Việt Nam là m t ộ nư c ớ đang phát tri n ể v i ớ tôấc đ t ộ ăng trư n ở g m n ạ h và cao. Từ
năm 2000-2006 tôấc độ tăng trư n
ở g nếền kinh tếấ tăng đếều qua các năm và luôn ở m c ứ cao 7%-8%/năm. Khi cu c ộ kh n ủ g ho n
ả g kinh tếấ toàn cấều x y ả ra nh n ữ g năm
2007-2008 nếền kinh tếấ Vi t ệ Nam cũng bị n ả h hư n ở g trấềm tr n ọ g. Khi đó tôấc độ tăng trư n ở g đã s t ụ gi m ả đếấn m c ứ báo đ n ộ g. Xuấất kh u ẩ bị h n ạ chếấ b i ở nh n ữ g ngành kinh tếấ mũi nh n ọ nh d ư t ệ may b ị n ả h hư n ở g n n ặ g nếề. Tôấc đ ọ tăng trư n ở g GDP ch c ỉ òn 6.5%.
Tồấc đ l m ạ phát V i ớ m t ộ tôấc đ n ọ tăng trư n
ở g kinh tếấ nhanh và khá n ổ đ n ị h cùng v i ớ vi c ệ nhà nư c ớ đang th c ự hi n ệ tôất vi c ệ ki m ể soát l m ạ phát và đang thúc đ y ẩ các nhà đấều
tư quan tấm đếấn thị trư n ờ g Vi t
ệ Nam khi mà nhu cấều tếu dùng đang có xu
hướng gia tăng khi GDP tăng và l m ạ phát đang m ở c ứ thấấp. 
Chính sách phát tri n k inh tếấ c a ủ Chính ph Chính ph ủ tếấp t c ụ theo đu i ổ m c
ụ tếu kiếềm chếấ l m ạ phát, n ổ đ n ị h kinh tếấ vĩ mô và an sinh xã h i ộ . Đôềng th i ờ m t ộ quyếất tấm m i ớ cũng đư c ợ đ t ặ ra là chủ đ n ộ g ngăn ch n ặ suy gi m ả c a
ủ nếền kinh tếấ và duy trì tăng trư n ở g h p ợ lý kho n ả g 6.5%. 4. Mồi trư ng
văn hóa – xã h i
Dấn sồấ
Cơ cấấu dấn sôấ đã chuy n ể t ừ c c ơ ấấu dấn sôấ tr sa ẻ ng c c ơ ấấu dấn sôấ thu n ậ l i ợ , v i ớ nguôền nhấn l c ự dôềi dào nhấất t ừ trư c ớ đếấn nay. Vi t ệ Nam là m t ộ nư c ớ đông dấn và có c c ơ ấấu dấn sôấ tr , ẻ nh n ậ đ n ị h này đ a ư đếấn hai l i ợ thếấ cho ngành th c ự ph m ẩ . Thứ nhấất b i
ở dấn sôấ đông như nư c
ớ ta cũng đôềng nghĩa v i ớ vi c ệ seỗ có m t ộ nhu cấều kh n ổ g lôề đôấi v i ớ các m t ặ hàng lư n ơ g th c ự , th c ự ph m ẩ – nh n ữ g m t ặ hàng
thiếất yếấu. Đấy seỗ là m t ộ yếấu tôấ quan tr n ọ g đôấi v i ớ các nhà đấều t ư trong lĩnh v c ự th c ự ph m ẩ . Thứ hai, đôấi v i
ớ cơ cấấu dấn sôấ tr , ẻ ngư i ờ ta có thể thay đ i ổ kh u ẩ vị h n ơ so v i ớ tấềng l p ớ cao tu i ổ , ngư i ờ trẻ thư n ờ g có xu hư n ớ g dếỗ chấấp nh n ậ h n ơ , có tnh thích nghi tôất h n ơ điếều đó seỗ t o ạ điếều ki n ệ cho các lo i ạ th c ự ph m ẩ hư n ơ g v ịkhác bi t ệ thấm nh p ậ vào th t ị rư n ờ g và th c
ứ ăn nhanh cũng không ph i ả là ngo i ạ l . ệ  Văn hóa - m ẩ th c Nhìn chung đ c ặ đi m ể ăn uôấng c a ủ ngư i ờ Vi t ệ Nam là tr n ạ g thái thích ăn giòn, dai dếỗ uôấng rư u
ợ , bia, món canh và món m n
ặ như kho, rim để ăn v i ớ c m ơ . Vếề màu săấc ngoài vi c ệ sử d n
ụ g màu săấc tự nhiến c a ủ nguyến li u ệ còn sự d n ụ g các chấất màu th c ự ph m
ẩ để làm tăng màu săấc c a ủ s n ả ph m ẩ , t o ạ s
ự hấấp dấỗn đôấi v i ớ sản ph m ẩ .
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com) lOMoARcPSD|36041561 S c ứ kh e ỏ đàng đư c ợ đ a
ư lến hàng đấều vì hi n ệ nay tnh tr n ạ g béo phì, tm m c ạ h,
tểu đường đang tăng nhanh chóng . Và th c ứ ăn nhanh đư c ợ coi là m t ộ trong nh n
ữ g nguyến nhấn, nó khiếấn ngư i ờ tếu dùng c m ả thấấy dè d t ặ và c n ẩ th n ậ h n ơ khi muôấn dùng lo i ạ th c ứ ăn này. Đôềng th i ờ , v i
ớ nhiếều vụ bế bôấi vếề an toàn th c ự phẩm như hi n
ệ nay càng khiếấn ngư i
ờ tếu dùng mấất lòng tn vào th c ự ph m ẩ ở các hàng quán.
Downloaded by Nga T??ng (ngahuong55@gmail.com)