



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH Mục lục
I - Giới thiệu sơ nét về Công ty Hanoi Tourism JSC.............................3
1.1 Gioi thiệu chung.......................................................................................................................3
1.2 Hệ thống văn phòng công ty:...................................................................................................3
1.3 Logo và Slogan:.......................................................................................................................4
1.4 Văn hóa doanh nghiệp:............................................................................................................5
1.5 Triết lý kinh doanh:..................................................................................................................5
1.6 Hệ giá trị cốt lõi:......................................................................................................................5
1.7 Lịch sử hình thành và phát triển:..............................................................................................6 II
– Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh du lịch
Hanoi Tourism:.........................................................................................8
1.Môi trường vĩ mô:.......................................................................................................................9
1.1Môi trường kinh tế:...............................................................................................................9
1.2 Môi trường chính trị - pháp luật:........................................................................................11
1.3 Môi trường văn hóa – xã hội:.............................................................................................12
1.4 Môi trường kỹ thuật – công nghệ:......................................................................................13
1.5. Nhân khẩu học:.................................................................................................................14
1.5 Môi trường tự nhiên:..........................................................................................................15
2. Môi trường vi mô:....................................................................................................................16
2.1 Đối thủ cạnh tranh :............................................................................................................16
3.2 Sức ép từ phía các nhà cung cấp:.......................................................................................18
2.3 Sức ép từ phía các sản phẩm thay thế:...............................................................................19
2.4 Khách hàng:.......................................................................................................................20
3. Môi trường nội bộ:...................................................................................................................21
3. 1 Thực trạng nguồn tài chính:..............................................................................................21
3. 2 Thực trạng nguồn nhân sự:................................................................................................21
3. 3 Uy tín, danh tiếng, thương hiệu:.......................................................................................24
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 1 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm trở lại đây, du lịch của Việt Nam được đánh giá là một nghành
mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế. Du lịch phát triển cộng với mức sống của người
dân ngày cao đã làm tăng nhu cầu đi lại và nghỉ dưỡng của người dân trong nước.
Đồng thời nhờ những chính sách quảng bá du lịch của nước ta mà du khách nước
ngoài cũng đến Việt Nam cũng tăng theo đáng kể. Chính vì vậy du lịch đóng vai trò
quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, góp phần tạo công ăn việc làm cho nguời lao
động, đem lại thu nhập cho họ, khai thác tiềm năng phát triển của đất nước. Về mặt
xã hội thì du lịch góp phần giao lưu văn hoá giữa các vùng, miền, giữ gìn bản sắc văn
hóa dân tộc...Việt Nam từ lâu nay đã được biết đến là một điểm đến an toàn, cảnh
quan, thời tiết ôn hòa, thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ, và nhiều những nét đẹp
văn hóa khác... Hơn nữa trước nhu cầu du lịch của người dân trong nước cũng như du
khách nước ngoài ngày càng tăng thì hàng loạt các công ty du lịch, các khách sạn, nhà
hàng... mọc lên.Nước ta đang trong quá trình hội nhập với quốc tế vì vậy đòi hỏi các
công ty du lịch cũng phải có khả năng đáp ứng nhu cầu của xã hội.Đã có rất nhiều các
công ty du lịch thành công. Họ trở thành công ty du lịch nổi tiếng, nhưng cũng có
không ít những công ty dul lịch thất bại, họ phải chuyển nhượng lại công ty hoặc đóng
cửa... Điểm khách biệt giữa công ty du lịch thành công và công ty du lịch không thành
công chính là ở việc am hiểu môi trường kinh doanh. Phân tích môi trường kinh doanh
là một bước cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh.
Công ty Cổ phần đầu tư du lich Hanoi Tourism JSC là một trong các nhà điều
hành du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong giai đoạn toàn cầu hóa, Công ty đang chịu sự
tác động của việc hội nhập và tự do hóa thương mại. Đứng trước tình hình đó cần có
sự phân tích môi trường kinh doanh toàn diện hơn.Trong bài làm của em còn rất nhiều
thiếu sót, em mong thầy cô sẽ đóng góp ý kiến cho bài của em được hoàn thiện
hơn .Em xin chân thành cảm ơn!
I - Giới thiệu sơ nét về Công ty Hanoi Tourism JSC
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 2 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH 1.1 Gioi thiệu chung
Công ty Cổ phần Đầu Tư Du Lịch Hà Nội được thành lập ngày 04/04/2006 theo
giấy phép số 0101 909 909 cấp tại Hà Nội.
Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DU LỊCH HÀ NỘI
Tên tiếng Anh: HANOI TOURISM INVESTMENT JOINT STOCK COMPANY.
Tên giao dịch: HANOI TOURISM., JSC
Người đại diện: Bà Nhữ Thị Ngần Chức vụ: Tổng Giám đốc
Đăng kí trụ sở: Số 19 phố Thuốc Bắc, Phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Địa chỉ kinh doanh: Số 39 Hồng Phúc – Ba Đình – Hà Nội.
Điện thoại: 04 3928 4888– 04 3928 4888 Hotline: 0947. 159. 979 – 0947. 159. 979 Fax: 04 3928 4849
Email: sale@hanoitravel.com.vn Website: www.dulichhanoi.vn Mã số thuế: 0101 909 909
Vốn pháp định: 2.000.000.000 vnđ
Vốn đầu tư: 2.000.000.000 vnđ
1.2 Hệ thống văn phòng công ty:
VP tại Hà Nội: 39 Hồng Phúc – Ba Đình – Hà Nội
VP tại Hải Phòng: 111 Tôn Đức Thắng – Lê Chân – Hải Phòng.
VP tại Sài Gòn: 549/15/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh – P26 – Q.Bình Thạnh – TP.HCM.
VP tại Bình Dương: Ô 45 – DC12 – KDC Viet Sing – An Phú – Thuận An – Bình Dương. 1.3 Logo và Slogan:
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 3 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
“Tốt hơn những gì bạn mong đợi” – “Better than your expectation”
– Ý nghĩa của Logo:
Hanoi Tourism lấy hình ảnh đại diện là Khuê Văn Các, biểu tượng của Hà Nội.
Khuê Văn Các còn là nơi hội tụ tinh hoa của đất trời, chính vì vậy mà biểu tượng này
cũng thể hiện sự hòa hợp âm dương, hi vọng mang lại sự phát triển bền vững và thịnh
vượng cho Hanoi Tourism. Hơn thế nữa, hình ảnh Logo của Hanoi Tourism giống như
hình ảnh của một ngôi nhà, ban lãnh đạo và nhân viên của Hanoi Tourism cũng muốn
gửi gắm vào đó mong muốn là tất cả nhân viên của Hanoi Tourism luôn gắn bó, đoàn
kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau như anh chị em trong gia đình.
Những nét cong trên hình ảnh Logo thể hiện tính uyển chuyển, linh hoạt, luôn đáp
ứng tất cả nhu cầu của khách hàng một cách khéo léo và hiệu quả của đội ngũ nhân
viên Hanoi Tourism. Và chính sự bền bỉ, năng động của đội ngũ này là bệ đỡ cho mọi
thành công của Hanoi Tourism.
Màu sắc của Logo: Với 2 gam màu chủ đạo là đỏ và đen, thể hiện sự hài hòa âm
dương với mong muốn sự phát triển thịnh vượng cho công ty. Màu đen thể hiện sự lôi
cuốn hấp dẫn du khách muốn tìm hiểu và khám phá. Màu đỏ biểu trưng cho sự mạnh
mẽ, quyết đoán, năng động, nhiệt huyết của Hanoi Tourism là không ngừng khai phá
tiên phong trong các hoạt động thuộc lĩnh vực kinh doanh của mình. Sự kết hợp phá
cách trong phong cách thiết kế logo, khác biệt hẳn với các logo thông thường mà các
đơn vị du lịch thường lựa chọn (là màu xanh dương , xanh da trời). Chính sự khác biệt
đó tạo nên một hình ảnh khối hình gần gũi, vững chắc, dễ nhớ.
– Ý nghĩa của Slogan:
Tốt hơn những gì bạn mong đợi – Hanoi Tourism cam kết không chỉ thực hiện
đúng và đủ những gì đã hứa, đã cam kết với khách hàng, mà còn luôn nỗ lực mang lại
cho du khách những lợi ích gia tăng cao hơn sự mong đợi ban đầu.
1.4 Văn hóa doanh nghiệp:
– Phương châm đối với nội bộ: “Chung sức thành công”.
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 4 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
– Phương châm đối ngoại (khách hàng, đối tác, đồng nghiệp): “Gửi một sẻ
chia,nhận ngàn lợi ích”.
1.5 Triết lý kinh doanh:
Hanoi Tourism luôn coi trọng ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng
đồng và môi trường, phát triển các sản phẩm và hoạt động kinh doanh trên tiêu chí
hài hòa lợi ích doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, thân thiện môi trường thiên nhiên.
1.6 Hệ giá trị cốt lõi:
– Chất lượng – Tín nhiệm – Hài lòng tuyệt đối
Hanoi Tourism tôn vinh giá trị này với mục tiêu xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm
bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sự trung thực và tinh thần trách nhiệm. Hanoi
Tourism cam kết với mọi đối tác, khách hàng và với chính mình: sẽ luôn đảm bảo chất
lượng là mục tiêu hàng đầu, đáp ứng kì vọng ngày càng cao của khách hàng.
– Tận tâm – Đam mê – Nhiệt huyết – Trí tuệ
Hanoi Tourism mong muốn xây dựng phong cách điển hình của cán bộ công nhân
viên (CBCNV) Haoi Tourism là tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn làm việc
bằng niềm đam mê và nhiệt huyết. Các thành viên của Hanoi Tourism luôn mang hết
sức lực và trí tuệ để giải quyết công việc hiệu quả, hết lòng phục vụ để đem lại sự hài
lòng cho khách hàng và luôn đứng trên quyền lợi của khách hàng.
– Hợp tác – Chia sẻ – Chân thành – Tích cực
Hanoi Tourism là đơn vị lữ hành có nhiều chi nhánh, nhiều bộ phận cùng hoạt động
để tạo thành một sản phẩm dịch vụ hoàn hảo và đòi hỏi tính hệ thống cao. Do đó,
Hanoi Tourism coi trọng sự hợp tác và hài hòa, tôn vinh những giá trị này với mong
muốn CBCNV Hanoi Tourism sẽ luôn hợp tác trên tinh thần trung thực, công bằng,
sẵn sàng chia sẻ môt cách chân thành, gắn bó chặt chẽ với tinh thần tích cực để giải
quyết được mọi vấn đề của hệ thống, cùng nhau phát triển, cùng nhau hành động vì
sự thành công, phát triển không ngừng của Hanoi Tourism, của mỗi thành viên trong
hệ thống và các đối tác của Hanoi Tourism.
– Sáng tạo – Hiệu quả
Sáng tạo là đòn bẩy phát triển của Hanoi Tourism. Hanoi Tourism mong muốn tạo
môi trường thuận lợi để mọi người phát huy được sức sáng tạo, đổi mới công nghệ,
sản phẩm, quy trình quản lý và quy trình tổ chức triển khai làm việc, để đem lại hiệu
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 5 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
quả cao nhất, đưa Hanoi Tourism lên vị trí dẫn đầu lĩnh vực dịch vụ lữ hành và vé
máy bay trong nước và trong khu vực.
1.7 Lịch sử hình thành và phát triển:
Tháng 4 năm 2006, Công ty được thành lập.
Năm 2010, Hoàn thành hồ sơ chuyển giao công ty cho Hội Đồng Quản Trị mới.
Năm 2011, Hanoi Tourism mở chi nhánh Hải Phòng.
Năm 2012, Hanoi Tourism mở chi nhánh Hồ Chí Minh, VP Bình Dương, VP Phú Quốc
Trong những năm tới, Hanoi Tourism tiếp tục mở các chi nhánh tại Đà Nẵng, Hải
Dương, Thái Bình, … và hướng tới mở thêm nhiều chi nhánh tại các tỉnh thành khác trên cả nước.
Quy mô công ty : Số lượng nhân sự hiện tại: trên 30 người.
Quy mô dự kiến trong tương lai
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 6 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
– Tầm nhìn ngắn hạn (03 đến 05 năm): Hanoi Tourism là đơn vị lữ hành quốc tế
vàĐại lý vé máy bay hàng đầu của khu vực miền Bắc, có đội ngũ nhân sự nòng
cốt chuẩn nhất khu vực miền Bắc. Mở rộng quy mô trên toàn quốc, mỗi tỉnh thành
có ít nhất 01 văn phòng giao dịch.
– Tầm nhìn dài hạn (05 đến 10 năm): Hanoi Tourism là đơn vị lữ hành và đại lý
vémáy bay tin cậy, chất lượng và có quy mô hiện đại, có mặt trong top đầu cả nước
và đối với một số thị trường nhất định. Mở rộng quy mô ở tầm quốc tế: có các văn
phòng đại diện ở một số quốc gia trên thế giới.
II – Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh du lịch Hanoi Tourism:
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 7 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
Các nhà quản trị dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào đều phải xét đến các yếu
tố môi trừơng xung quanh. Trong khi họ có thể thay đổi chút ít hoặc không thể thay
đổi các yếu tố này, thì họ không có sự lựa chọn nào khác mà phải phản ứng, thích nghi
với chúng. Họ phải xác định, ước lượng và phản ứng lại đối với các yếu tố bên ngoài
tổ chức có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động của nó.
Môi trường doanh nghiệp là các yếu tố, bao gồm cả bên ngoài lẫn bên trong, ảnh
hưởng đến sự hoạt động, thành công hay thất bại của doanh nghiệp. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 1. Môi trường kinh tế
2. Môi trường chính trị - pháp luật
3. Môi trường văn hóa – xã hội
4. Môi trường kỹ thuật – công nghệ 5. Môi trường tự nhiên MÔI TRƯỜNG VI MÔ 1. Đối thủ cạnh tranh 2. Nhà cung cấp 3. Sản phẩm thay thế 4. Khách hàng MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 1. Tài chính 2. Nhân sự
3. Uy tín, danh tiếng, thương hiệu
1.Môi trường vĩ mô:
Là tất cả các lực lượng nằm ngoài tổ chức doanh nghiệp du lịch. Mặc dù không có
liên quan trực tiếp và rõ ràng đến doanh nghiệp nhưng lại có ảnh hưởng rất mạnh mẽ.
Trong khi họ có thể thay đổi chút ít hoặc không thể thay đổi các yếu tố này, thì họ
không có sự lựa chọn nào khác mà phải phản ứng, thích nghi với chúng. Họ phải xác
định, ước lượng và phản ứng lại đối với các yếu tố bên ngoài tổ chức có thể ảnh hưởng
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 8 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
đến sự hoạt động của nó. Bao gồm các yếu tố: kinh tế, chính trị – pháp luật, văn hóa
– xã hội, kỹ thuật – công nghệ, nhân khẩu và tự nhiên.
1.1 Môi trường kinh tế:
Là nội dung đầu tiên khi phân tích môi trường vĩ mô.Ngày nay nhu cầu du lịch của
con người đã tăng lên rất nhiều nhưng nó vẫn bị phụ thuộc và chịu sự quyết định của
thu nhập và giá cả. Vì vậy các nội dung như: tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế, phân
phối thu nhập, cán cân thanh toán, tỷ lệ lạm phát, trượt giá, hệ thống ngân hàng, lãi
suất, tiết kiệm và tiêu dùng, thuế, thu nhập, sở hữu Nhà nước và tư nhân, các thành
phần kinh tế, lao động, đầu tư nước ngoài, tỷ giá, , lao động bán thời gian, thời vụ, …
đều có ảnh hưởng tới cầu du lịch.
Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch:
• Tốc độ tăng trưởng kinh tế: nền kinh tế thế giới phát triển, GDP bình
quân đầu người tăng theo khiến nhu cầu du lịch trên thế giới tăng, mở rộng thị
trường dịch vụ du lịch quốc tế. Bên cạnh đó sự ảnh hưởng của tình trạng suy
thoái kinh tế kéo dài, lạm phát tăng, cũng như vấn đề nợ công ở các nước Châu
Âu ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, vì thế nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của
con người cũng giảm đi đáng kể.
• Tỷ giá: sự chênh lệch tỷ giá hối đoái cũng có tác động kích cầu du lịch.
Mỗi doanh nghiệp cần khai thác tốt lợi thế về tỷ giá để tạo được lợi thế cạnh
tranh so với các đối thủ cạnh tranh khác.
• Cơ sở hạ tầng: theo đánh giá của các chuyên gia, cơ sở hạ tầng của các
địa phương bao gồm: sân bay, các đường bay, hệ thống khách sạn hạng sang,
khu du lịch cao cấp đã được đầu tư, giúp cho nhu cầu của du khách.
Hanoi Tourism JSC đang thu hút các dòng khách trong và ngoài nước, trong đó có
dòng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài ( Outbound) đặc biệt là Công ty dẫn đầu
về Thị trường khách đi Hàn Quốc, có ưu thế về dòng khách đi Thái Lan và Trung
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 9 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
quốc, Dòng khách quốc tế trung lưu, khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (Mice)
ngày càng đông. Ước tính năm 2015, Công ty Hanoi Tourism JSC đạt doanh thu vượt
chỉ tiêu đề ra đầu năm hơn 3 tháng.
Những biến động của các yếu tố kinh tế có thể tạo ra cơ hội và cả những thách thức với Hanoi Tourism.
Thứ nhất là những cơ hội: Với sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam hiện nay thì
thu nhập bình quân đầu người cũng tăng lên rất nhiều: Thu nhập bình quân đầu người
của Việt Nam năm 2016 ước tính là 2.200 USD (xấp xỉ 50 triệu đồng), cao hơn thu
nhập bình quân đầu người 45,7 triệu đồng (tương đương 2.109 USD) năm 2015. Với
mức thu nhập như vậy thì khách hàng sẽ có nhu cầu đi du lịch nhiều hơn. Đây chính
là cơ sở giúp công ty khai thác mạnh hơn nguồn khách hàng của mình.
Hơn nữa “Các nhà nghiên cứu kinh tế Du lịch đã đưa ra nhận định là ở các nước
kinh tế phát triển nếu nhu cầu quốc dân trên mỗi người tăng lên 1% thì chi phí du lịch
tăng lên 1,5%. Xu hướng ngày nay là hầu hết các du khách ở các nước phát triển đều
thích tham quan ở các nước đang phát triển” điều này cũng cho thấy rằng du khách
nước ngoài vào Việt Nam tăng lên mà đối tượng khách mà Hanoi Tourism hướng tới
cũng tập chung vào lượng khác nước ngoài. Điều này tạo một lợi thế mạnh cho Công ty.
Môi trường kình tế ngày càng hội nhập, phát triển, đời sống con người ngày càng
được nâng cao, nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi, giải trí của con người ngày càng trở
nên bức thiết. Đây thực sự là cơ hội lớn cho ngành kinh doanh lữ hành, nhưng cũng
tạo ra không ít những cạnh tranh cho công ty, nếu không ngừng cải tiến, nâng cao chất
lượng sản phẩm, uy tín, thương hiệu cũng như tạo sự khác biệt thì công ty sẽ không
thể tồn tại và phát triển trên thị trường được.
Như vậy điều kiện kinh tế có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển Công ty.
Điều này cũng đòi hỏi Hanoi Tourism JSC phải có sự đầu tư, phân tích thị trường và
đưa ra được những chính sách đúng đắn để phát triển.
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 10 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
1.2 Môi trường chính trị - pháp luật:
Là nội dung cần được trú trọng khi phân tích môi trường vĩ mô. Bao gồm: luật
pháp, các chính sách và cơ chế Nhà nước đối với ngành kinh doanh. Bất cứ sự thay
đổi về chính sách hay chế độ của Nhà nước đều có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản
xuất, kinh doanh của doanh nghiệp du lịch. Ngành du lịch là một trong các ngành rất
nhạy cảm với các sự kiện như: ổn định chính trị, thể chế chính trị và tập trung quyền
lực, quan hệ quốc tế, đường lối đối ngoại, các chính sách xã hội của Nhà nước, hệ
thống luật pháp điều chỉnh, các hoạt động kinh doanh (doanh nghiệp, luật đầu tư, luật
bảo vệ người tiêu dùng, luật môi trường..), văn bản quy phạm pháp luật du lịch, đường
lối phát triển du lịch của trung ương và địa phương, luật bảo vệ sức khỏe, an toàn vệ
sinh thực phẩm, chống tệ nạn xã hội, quan hệ quốc tế. Tình hình chính trị an ninh luôn
ổn định là điều kiện quan trọng để phát triểnn ngành du lịch của quốc gia, điều kiện
đảm bảo an ninh phải được đặt lên hang đầu bởi đặc thù của ngành du lịch là đem đến
cho du khách sự nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái. Một quốc gia thường xuyên xảy ra
các vụ bắt cóc, khủng bố, bạo động thì không là địa điểm hấp dẫn để du lịch.
- Môi trường chính trị - pháp luật: Sự ổn định về chính trị là một điều kiện tốt để
đầu tư các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam. Với môi trường chính trị ổn định sẽ là
một thuận lợi để ban giám đốc PYS Travel xem xét đầu tư mở rộng kinh đoanh. Các
hoạt động nghiên cứu marketing được thực hiện một cách liên tục, không đứt quãng
do xung đột văn hóa, tín ngưỡng.
Việt Nam là 1 trong những nước có tình hình chính trị ổn định đó chính là nền
tảng tạo sự an tâm của du khách khi đến với Việt Nam. Luật pháp: các thủ tục cấp
giấy phép đi ra nước ngoài như Visa hay nhập cảnh, hải quan đã được giảm bớt, thời
gian cấp phép nhanh hơn. Công dân của những nước ký hiệp định song phương miễn
thị thực với Việt Nam như Thái Lan, Philippine, Malaysia, Singapore, Indonesia, Lào
hoặc là công dân Nhật Bản, Hàn Quốc là nước Việt Nam đơn phương miễn thị thực.
Điều này giúp cho việc thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 11 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
1.3 Môi trường văn hóa – xã hội:
Là cơ sở để tạo ra sản phẩm du lịch và tìm hiểu hành vi tiêu dùng của khách du
lịch. Phân tích các chuẩn mực và giá trị văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo, sắc tộc, học vấn
và ảnh hưởng của giao lưu văn hóa đến tiêu dùng du lịch. Môi trường văn hóa – xã
hội hình thành nên thói quen tiêu dùng của các nhóm dân cư, từ đó hình thành nên
thói quen cư xử của khách hàng trên thị trường.Văn hóa quy định cách thức mà doanh
nghiệp có thể dùng để giao tiếp với bên ngoài.Văn hóa ảnh hưởng đến việc hình thành
và phát triển nền văn hóa bên trong của doanh nghiệp
Việt Nam là một nước có nền văn hóa từ lâu đời. Với những giá trị văn hóa tốt đẹp,
những truyền thống tốt vẫn được lưu giữ và tiếp , những nét đặc trưng ấy lại đang thu
hút du khách rất nhiều. Không chỉ du khách trong nước mà còn du khách trên thế giới.
Hơn nữa Việt Nam đang tiến hành Toàn cầu hóa nghành du lịch, điều này cũng đem
lại một số tác động tích cực cũng như tiêu cực cho ngành du lịch.
Sự tích cực chủ yếu biểu hiện ở sự lưu chuyển của hàng hóa, dịch vụ, nguồn vốn,
kỹ thuật và con người trên trường quốc tế ngày càng sôi nổi, các quốc gia phụ thuộc
lẫn nhau ở mức độ cao, cạnh tranh mở rộng trên phạm vi đa quốc gia, các công ty
hoặc tập đoàn du lịch đặt mục tiêu cạnh tranh là giành được dịch vụ trên thị trường
toàn cầu, du khách quốc tế không ngừng gia tăng, số lượng các doanh nghiệp du lịch
kinh doanh đa quốc gia và các hạng mục du lịch ngày một nhiều lên. [3]
Thách thức của Toàn cầu hóa đối với du lịch ở Việt Nam chính là vấn đề Khai thác
và sự dụng nguồn tài nguyên, mô hình và phương thức quản lí du lịch còn nhiều vấn
đề, doanh nghiệp lữ hành gặp nhiều khó khó khan hơn, Vấn đề về bồi dưỡng nguồn
nhân lực, Vấn đề quản lý thông tin lữ hành. …
Trước những cơ hội và thách thứ như vậy nhưng các sản phẩm du lịch, các hoạt
động của Hanoi Tourism JSC luôn được thực hiện trên cơ sở “vì cộng đồng”, thân
thiện với môi trường thiên nhiên, phù hợp với môi trường văn hóa, kinh tế – xã hội,
tạo nên mối quan hệ tích cực với cộng đồng và luôn nhận được sự ủng hộ của cộng
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 12 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
đồng đối với hoạt động phát triển của JSC. Nguyên tắc 4W ( 4 bên cùng có lợi) Công
ty, đối tác, khách hàng và cộng đồng.
1. 4 Môi trường kỹ thuật – công nghệ:
Với bất kì doanh nghiệp nào, loại hình kinh doanh nào thì công nghệ là không thể
thiếu. Công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng đến danh tiếng, hình ảnh của doanh
nghiêp. Đặc biệt, với một không gian lan tỏa và sự thay đổi nhanh chóng của công
nghệ đã làm không ít doanh nghiệp khó nắm bắt kịp. Đó là một sự tụt hậu cho những
doanh nghiệp chưa sẵn sàng tiếp nền công nghệ mới.Tác động quan trọng nhất của sự
thay đổi công nghệ là nó có thể tác động lên chiều cao của rào cản nhập cuộc và định
lại cấu trúc ngành tận rễ.
Sự bùng nổ mạng internet và mạng xã hội giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với
sản phẩm, dịch vụ của công ty qua trang web chính pystravel.com, tago.vn hay
fanpage câu lạc bộ Go to know ( Đi để biết ) do những thành viên trong bộ phận
marketing khởi xướng chia sẻ những cẩm nang du lịch đây đó, những hình ảnh khách
hàng trải nghiệm chuyến đi của mình, đây thực sự là một nguồn thông tin hữu ích và
cũng là một kênh quảng bá hiệu quả của Pys Travel. Pys Travel cũng đang từng bước
ứng dụng hiệu quả những thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh
điển hình là hệ thống phần mềm CRM trong quản lý dữ liệu, marketing quảng bá sản
phẩm, thương hiệu công ty giúp cho công ty tiết kiệm được chi phí, nhân lực, năng
suất hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt, tạo được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành.
Hanoi Toursism JSC là một trong những công ty đang sử dụng công nghệ thông
tin vào kinh doanh, tiếp thị và quản lý nhân viên. Website http://dulichhanoi.vn/ ngày
càng phát huy được thế mạnh của mình trong việc đẩy mạnh kinh doanh, giao dịch
qua mạng internet, email, tham gia vào hệ thống đặt phòng, chào bán các sản phẩm,
dịchvụ đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc mọi nơi, cung cấp thông tin lịch trình
tour du lịch, cho thuê xe du lịch tiện lợi nhanh chóng, nhằm mang lại lợi ích tối đa
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 13 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
cho khách hàng. Hệ thống phần mềm quản lý ngày càng hoàn thiện hơn đáp ứng với
sự phát triển ngày càng cao trong kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả trong công tác quản lý
các giao dịch với khách hàng, tính toán xử lý thông tin, nhờ có công nghệ mà phương
thức thanh toán tiện lợi nhất và rất đa dạng. Công ty thanh toán trực tiếp hoặc thanh
toán bằng thẻ Visacard, Mastercard, Amex, Club Dinner, JCB… khi khách hàng đặt
tour hoặc dịch vụ du lịch trực tuyến.… Ảnh hưởng của công nghệ thông tin đến doanh
nghiệp du lịch chủ yếu thông qua hệ thống cơ sở vật chất như là các phương tiện di
chuyển, hệ thống âm thanh, phương thức liên lạc. Điều này giúp cho Hanoi Toursism
JSC phát triển loại hình du lịch mộtcách có chất lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cao
hơn, sản phẩm dịch vụ được cải thiện hơn.
1.5. Nhân khẩu học:
Dân số thế giới tăng nhanh, nhất là ở nửa sau thế kỷ XX. Hiện nay, trung bình mỗi
năm dân số thế giới tăng gần 80 triệu người. Tính đến nay dân số thế giới chạm mốc
7 tỷ người, điều đó tạo cơ hội lớn cho việc phát triển ngành du lịch quốc. Theo tổng
cục thống kê cung cấp ước tính đạt 1.007.238 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
trong 1/ 2017 và tăng 23,6% so với tháng 12/2016.
Phần này có 1 bảng chèn t gửi cho c link tải ha ( bảng)( nguồn tổng cục thống kê)
Du khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu đến từ các nước Châu Á như: Trung Quốc,
Nhật, Hàn Quốc đó là những quốc gia có nềnkinh tế phát triển mạnh, thu nhập người
dân cao nhưng cuộc sống nhiều áp lực tạo ranhu cầu du lịch, nghĩ dưỡng
1. 5 Môi trường tự nhiên:
Điều kiện tự nhiên bao gồm vị trí địa lý, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên; đất đai,
sông biển, các nguồn tài nguyên khoáng sản trong lòng đất, tài nguyên rừng biển, sự
trong sạch của môi trường, nước và không khí…Có thể nói các điều kiện tự nhiên
luôn luôn là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của con người (đặc biệt là các yếu
tố của môi trường sinh thái), mặt khác nó cũng là một yếu tố đầu vào hết sức quan
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 14 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
trọng của nhiều ngành kinh tế như: nông nghiệp, công nghiệp khai khoáng, du lịch,
vận tải. Trong rất nhiều trường hợp, chính các điều kiện tự nhiên trở thành một yếu tố
rất quan trọng để hình thành lợi thế cạnh tranh của công ty về lĩnh vực du lịch. Do
vậy mỗi doanh nghiệp cần phải giữ cho môi trường xung quanh luôn sạch sẽ đảm bảo
vệ sinh cho con người. Kinh doanh dịch vụ du lịch là ngành liên quan mật thiết đến
các yếu tố tự nhiên.[1]
Việt Nam được biết đến với “rừng vàng, biển bạc”, địa hình đồi núi chiếm khoảng
3/4 diện tích đất liền, chủ yếu là đồi núi thấp, núi có độ cao trên 2.000m chỉ chiếm có
1% diện tích. Sự kết hợp giữa khí hậu, sinh vật, thuỷ văn và địa hình đã tạo cho các
vùng núi có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho việc phát triển du lịch
sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan. Tận dụng tốt tiềm năng đó, PYS Travel được biết
đến là một trong những đơn vị lữ hành đầu tiên khai thác tour vùng
Đông, Tây Bắc, đưa du khách đến với những cung đường tuyệt đẹp của Sapa, Hà
Giang hay Mộc Châu, chinh phục nóc nhà Đông Dương hay những buổi sáng săn mây
Tà Xùa. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách.
Ngoài ra, Hanoi Tourism khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch biển đảo Việt Nam
mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ với những tour du lịch tham quan,
ngắm cảnh, nghỉ dưỡng biển đảo như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Cát Bà, Phú Quốc,
Nha Trang, Mũi Né hay cả những địa điểm khó khăn trong việc tiếp cận như Cô Tô, Côn Đảo.
Chính vì thế chiến lực kinh doanh dịch vụ du lịch của Hanoi Tourism JSC hết sức
thận trọng trong việc việc sử dụng môi trường tự nhiên làm lợi thế cạnh tranh.
2. Môi trường vi mô:
Là những lực lượng có quan hệ trực tiếp tới bản thân doanh nghiệp và các khả năng
phục vụ thị trường của nó bao gồm: đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế, khách hàng…
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 15 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
2. 1 Đối thủ cạnh tranh :
Đối thủ cạnh tranh luôn là những người đồng hành cùng doanh nghiệp và cũng là
người đưa doanh nghiệp đến với khó khăn bất cứ lúc nào. Hoạt động du lịch cũng như
các hoạt động kinh doanh khác đều có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt. Chỉ xét trên địa
bàn Hà Nội hiện nay đã có hàng trăm các công ty du lịch lớn nhỏ khác nhau mọc lên
như: HanoiTourist, SaigonTourist, Vietravel, Mytour, Vietours… đó đều là những đối
thủ nặng ký của công ty.
Luôn là những người đồng hành cùng doanh nghiệp và cũng là những người đưa
doanh nghiệp đến với khó khăn. Hoạt động du lịch vốn bị cạnh tranh gay gắt bởi nhiều
đối thủ trong và ngoài nước.Về đối thủ cạnh tranh của Hnoi Tourism có thể kể đến một vài công ty như:
Saigon Tourism đây là công ty được Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá là một
trong những doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực du lịch do những đóng góp tích cực
trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch cả nước với nhiều mô hình dịch vụ lữ hành,
đào tạo nghiệp vụ du lịch & khách sạn...tuy nhiên giá cả các sản phẩm du lịch tương
đối cao hơn so với các doanh nghiệp lữ hành khác. Vì vậy, đối với những du khách có
thu nhập trung bình, hoặc thấp thì ít lựa chọn những sản phẩm của công ty, vì giá cả
không phù hợp với túi tiền của họ.
Viet travel cũng là công ty chuyên cung cấp dịch vụ lữ hành trong và ngoài nước.
Công ty Viettravel trực thuộc Bộ giao thông vận tải.Được thành lập trên cơ sở của
Trung tâm Tiếp thị và Du lịch ( Tracodi Tours). Công ty thu hút khách bởi giá cả hợp
lý, lịch trình tham quan định kỳ, thường xuyên, đảm bảo lợi ích tối đa cho du khách…
Công ty Lữ hành Hanoitourist (http://hanoitourist.vn/ ) chuyên kinh doanh lữ hành
quốc tế và nội địa, đại lý vé máy bay, vận chuyển du lịch… Hanoitourist cung cấp
tour chọn gói cho các tập thể, các nhân bao gồm cả tour công tác,… cung cấp cho
khách hàng những dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất. Đội ngũ nhân viên
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 16 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
thông thạo các ngoại ngữ: Anh, Pháp, Trung, Nga…với thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo.
Tuy phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh như vậy nhưng Hanoi Tourism JSC
vẫn đạt được mức tăng trưởng cao trong lĩnh vực du lịch và khách sạn, thực hiện tốt
lĩnh vực của mình. Các doanh nghiệp du lịch cạnh tranh nhau về sản phẩm du lịch,
chất lượng Chương trình tour, giá cả và các chương trình khuyến mãi, hậu mãi của
doanh nghiệp dành cho khách hàng để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Hanoi Tourism luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng tận tình, chu đáo nhất có
thể để khách hàng có được những dịch vụ tốt nhất với mức giá hợp lý nhất. Ngoài ra
Công ty còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi chu đáo: khi khách hàng tham
gia và trở thành khách hàng thường xuyên của Hanoi Tourism để được nhận thêm
nhiều lợi ích cho chính mình. Ngay sau lần đầu tiên sử dụng dịch vụ của Hanoi
Tourism, mỗi lần sau, khi sử dụng dịch vụ khách hàng sẽ được hưởng những chính
sách giảm giá đặc biệt và nhiều hơn thế nữa. Mục tiêu của Hanoi Tourism JSC trong
quá trình cạnh tranh lành mạnh với các đối thủ thể hiện ở hai điểm: thứ nhất, phải
thắng trên sân nhà; thứ hai, thương hiệu Hanoi Tourism xuất hiện và được khẳng định
tại các nước trong khu vực đặc biêt tại Hàn Quốc và Thái Lan.
3. 2 Sức ép từ phía các nhà cung cấp:
Việc lựa chọn các nhà cung ứng rất quan trọng, nó quyết định đến chất lượng, giá
cả của sản phẩm dịch vụ mà công ty cung ứng cho khách hàng. PYS Travel là công
ty thành lập được hơn 6 năm tính đến thời điểm hiện tại nên đã lựa chọn, liên kết hợp
tác tốt với các nhà cung cấp uy tín, nên khả năng các nhà cung cấp tạo sức ép lên công
ty là hầu như không có. Các nhà cung cấp uy tín điển hình mà PYS Travel đã và đang
liên kết như khách sạn: Sapa View, Mường Thanh Mộc Châu, Plaza Hotel Hạ Long,
Ninh Bìn HiddenCharm, FLC Sầm Sơn, Century Huế, Green Lighthouse Nha Trang,
FLC Quy Nhơn, Sen Việt Resort…; Vận chuyển: Interbus line, Sapa Express, Mộc
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 17 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
Châu Express, Vinh Quang Limousine…; Các công ty du lịch đối tác chuyên ghép
tour : Du Lịch Bờ Biển Vàng, Du Lịch Rồng Vàng, Việt Bamboo, Daklak Travel…
Là các tổ chức, cá nhân cung cấp các nguồn lực cần thiết cho doanh nghiệp và các
đối thủ cạnh tranh tạo ra sản phẩm và dịch vụ du lịch. Tất cả những người tham gia
vào việc cung cấp nguồn lực trong du lịch và ngoài du lịch đều được coi là nhà cung
ứng của doanh nghiệp du lịch. Phải chỉ ra được số lượng, chất lượng, tầm quan trọng
của các nhà cung ứng với doanh nghiệp. Việc phân tích các nhà cung ứng phải thiết
thực và có liên hệ chặt chẽ với từng loại doanh nghiệp du lịch. Ví dụ: nhà cung ứng
chính của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nhà hàng khác với nhà cung ứng của
doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Nhà cung ứng chính của doanh nghiệp kinh doanh
lữ hành lại là các nhà kinh doanh khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, điểm du lịch…
Khi phân tích nhà cung ứng cần liệt kê các nhà cung ứng theo thứ tự quan trọng đối
với sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp, trong mỗi chủng loại dịch vụ lại liệt kê cụ thể
từng nhà cung ứng với các tiêu chí chất lượng dịch vụ, hàng hóa, giá cả, độ tin cậy,
mối quan hệ, quyền mặc cả cao hay thấp. Công tác đối với nhà quả doanh nghiệp dịch
vụ là phải tìm hiểu, lựa chọn nhà cung cấp xem nhà cung cấp nào đáp ứng được nhu
cầu về hàng hóa dịch vụ cho doanh nghiệp mình như: sốlượng, thời gian, chất lượng, giá cả.
Do đó công ty Hanoi Tourism JSC chịu sức ép lớn bởi các nhà cung cấp. Sử dụng
phương hướng chiếm lược hiệu quả công ty cũng dễ dàng đàm phán với nhà cung cấp
dụng cụ du lịch. Tạo lợi thế trong kinh doanh đem lại hiệu quả cao cho công ty. Tuy
vậy việc lien kết với các nhà cung ứng vẫn còn hạn hẹp, để công ty phát triển vững
mạnh thì cần đa dạng các nhà cung ứng nhà cung ứng trong và ngoài nước.
2.3 Sức ép từ phía các sản phẩm thay thế:
Sản phẩm du lịch là toàn bộ những dịch vụ tạo ra các hàng hóa văn hóa mang tính
đặc thù do các cá nhân và tổ chức kinh doanh du lịch cung cấp để phục vụ những nhu
cầu của các đối tượng du khách khác nhau; nó phù hợp với những tiêu chí nghề nghiệp
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 18 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
theo thông lệ quốc tế đồng thời chứa đựng những giá trị văn hóa đặctrưng bản địa;
đáp ứng và làm thỏa mãn các mục tiêu kinh tế - xã hội đối với các cá nhân, tổ chức và
địa phương nơi đang diễn ra các hoạt động kinh doanh du lịch.
Sản phẩm và dịch vụ thay thế là những sản phẩm, dịch vụ có thể thỏa mãn nhu cầu
tương đương với các sản phẩm dịch vụ trong ngành.Tính bất ngờ, khó dự đoán của
sản phẩm thay thế: Ngay cả trong nội bộ ngành với sự phát triển của công nghệ cũng
có thể tạo ra sản phẩm thay thế cho ngành mình.
Sản phẩm du lịch đa dạng và làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng.
Trong ngành du lịch hiện nay sản phẩm du lịch là yếu tố cơ bản để quảng bá hình
ảnh du lịch của ngành, các sản phẩm du lịch có thể thay thế của Hanoi Tourism JSC
hiện nay có lẽ là các dịch vụ ở sự phong phú các loại hình du lịch. Sản phẩm thay thế
của Công ty là các chương trình khám phá mạo hiểm, tìm hiểu văn hoá, các điểm đến
đặc sắc, du lịch gia đình hay những hoạt động ngoại khóa teambuilding cao cấp.Ngoài
tổ chức các chương trình thăm quan du lịch thuần túy Công ty JSC còn hỗ trợ quý
khách trong việc đặt phòng khách sạn, xe vận chuyển, vé máy bay nội địa và quốc tế,
tổ chức hội nghị, hội thảo, team building, vé tàu hoả, tư vấn làm visa… và các dịch
vụ khác. Bởi Hanoi Tourism JSC hiện naychỉ phục vụ khách hàng bằng các Tours du
lịch tham quan chứ không đầu tư kinh doanh các sản phẩm du lịch.
Điều đó là lợi thế cho các công ty khác. 2.4 Khách hàng:
Là người sẽ sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp, hay nói cách khác khách hàng
chính là đối tượng mua các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là yếu tố quyết
định dễ nhận thấy cơ hội cho doanh nghiệp du lịch.
Khách hàng của công ty chủ yếu là khách du lịch nội địa. Trong tập khách hàng nội
địa lại bao gồm nhiều nhu cầu khác nhau về sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy công ty cần tiến hành
nghiên cứu từng nhóm khách hàng cụ thể để nắm bắt nhu cầu chính xác nhất, từ đó đưa ra
các chính sách marketing cũng như xây dựng các chính sách sản phẩm đáp ứng nhu cầu của
từng nhóm khách hàng. Mọi kế hoạch và hành động của công ty PYS Travel phải đáp ứng
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 19 lOMoAR cPSD| 59561451 KINH DOANH DU LỊCH
những nhu cầu đa dạng của khách hàng với dịch vụ tốt nhất nhằm giữ chân khách hàng hiện
có đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng.
Khi phân tích khách du lịch phải làm rõ số lượng khách du lịch hiện tại? Từ đâu
tới? Cơ cấu khách xếp theo các tiêu chí: động cơ và mục đích chính của chuyến đi,
phương tiện vận chuyển, độ tuổi, giới tính, quốc gia, địa phương. Loại chương trình
du lịch nào khách thường mua? Họ ở đâu? Mua theo hình thức nào? Mua khi nào? Đi
du lịch vào thời gian nào, yếu tố nào ảnh hưởng tới quyết định, các lợi ích nào
màkhách du lịch tìm kiếm. Khi phân tích thị trường khách du lịch các câu hỏi thường
trực mà chúng ta phải trả lời: ai, bao nhiêu, cái gì, ở đâu, bao giờ, thế nào, tại sao?
Chính vì vậy để đảm bảo đầu ra được thường xuyên thì doanh nghiệp cần chú trọng
đến việc lựa chọn các mặt hàng, phương thức bán hàng, phương thức phục vụ, các
hình thức thanh toán để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng mà mình đang phục vụ.
Mọi kế hoạch và hành động của Hanoi Tourism JSC là phải tập trung phục vụ
khách hàng chu đáo, đáp ứng những nhu cầu đa dạng của khách hàng với dịch vụ tốt
nhất, đáng tin cậy và được thực hiện một cách trung thực nhằm giữ vững khách hàng
hiện có đồng thời phát triển khách hàng tiềm năng.
Hanoi Tourism JSC sẽ cho xe đến đón khách hàng tận nơi như: nhà ga, sân bay,
bến xe...Công ty lo chỗ ăn ở an toàn, thoải mái cho khách hàng. Có hướng dẫn viên
vui vẻ, nhiệt tình với khách. Giá cả hợp lí, giảm giá cho các Tours số lượng,…
3. Môi trường nội bộ:
3. 1 Thực trạng nguồn tài chính:
Với số vốn ban đầu vô cùng hạn chế là hơn 3 tỷ đồng, PYS Travel đã từng bước
tạo lập được vị thế của mình, tài chính của công ty ngày càng ổn định. Theo đó, tình
hình vốn kinh doanh của Công ty được thể hiện qua bảng 2.2 (xem Phụ lục 4). Với
tiềm lực tài chính ngày càng lớn mạnh , Công ty đang đầu tư lớn vào cơ sở vật chất,
trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, đặc biệt là việc mở thêm văn
SV: LƯƠNG THỊ THOA 13030508 20