



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 59561451
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
BÀI TẬP LỚN KẾT THÚC HỌC PHẦN
Quản trị chiến lược trong kinh doanh du lịch
Đề bài : Lựa chọn một doanh nghiệp để phân tích môi trường kinh doanh Họ và tên
: Trương Thị Hải Yến Mã sinh viên : 21012346 Lớp
: Quản trị chiến lược trong kinh doanh du lịch N03
Giảng viên giảng dạy
: TS. Hoàng Văn Hảo
Hà Nội – Năm 2024 lOMoAR cPSD| 59561451 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 2
CHƯƠNG 1: MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA INTERCONTINENTAL
DANANG SUN PENINSULA RESORT ...................................................................... 3
I. Giới thiệu chung về doanh nghiệp .......................................................................... 3
1. Quá trình hình thành và phát triển của IHG Hotels and Resorts ........................ 3
2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh và cơ cấu tổ chức ............................................. 4
3. Kết quả kinh doanh ............................................................................................. 4
4. Các giải thưởng đạt được .................................................................................... 6
II. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh du lịch .............................. 7
1. Môi trường vĩ mô ................................................................................................ 7
2. Môi trường vi mô .............................................................................................. 11
3. Môi trường nội bộ ............................................................................................. 14
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA
INTERCONTINENTAL DANANG SUN PENINSULA RESORT ............................ 15
I. Chiến lược Marketing hỗn hợp ............................................................................. 15
II. Chiến lược thị trường........................................................................................... 17
III. Chiến lược cạnh tranh ........................................................................................ 19
IV. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức ....................................... 20
V. Đề xuất về định hướng chiến lược cho doanh nghiệp .......................................... 22 LỜI MỞ ĐẦU
Những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước chuyển mình. Đặc biệt
du lịch đã đạt tốc độ tăng trưởng cao và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Song
song với sự phát triển của du lịch, hoạt động kinh doanh lưu trú, ăn uống cũng được mở
rộng. Để đạt hiệu quả kinh doanh tối đa và tăng sức cạnh tranh trên thị trường, các cơ
sở lưu trú, đặc biệt là khách sạn không ngừng được xây dựng. Họ đổi mới hệ thống cơ 2 lOMoAR cPSD| 59561451
sở vật chất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Vì vậy đòi hỏi những người lãnh đạo, cán
bộ, nhân viên phải thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra những chiến lược, kế hoạch
cụ thể, phát huy hiệu quả trong hoạt động quản trị khách sạn. Đây được xem là yếu tố
quan trọng mang tính quyết định đến hoạt động kinh doanh.
Bài báo cáo dưới đây tập trung vào phân tích môi trường kinh doanh của Intercontinental
Danang Sun Peninsula Resort để đưa ra những chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp
khi kinh doanh các dịch vụ trong ngành du lịch. Các yếu tố như phân tích SWOT, chiến
lược marketing, quản trị nguồn nhân lực sẽ được xem xét kỹ lưỡng để hiểu rõ hơn về
cách mà Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort đã và đang khẳng định vị thế
của mình trên bản đồ du lịch cao cấp quốc tế.
Vì trình độ chuyên môn chưa chuyên nghiệp nên không tránh khỏi những sai sót trong
bài nên luôn mong nhận được sự góp ý từ thầy cô.
Lời cuối cùng xin đặc biệt gửi lời cám ơn chân thành đến T.S Hoàng Văn Hảo đã hướng
dẫn và định hướng trong môn “Quản trị chiến lược kinh doanh trong du lịch” để tôi có
cái nhìn sâu sắc hơn về ngành.
CHƯƠNG 1: MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA INTERCONTINENTAL
DANANG SUN PENINSULA RESORT I.
Giới thiệu chung về doanh nghiệp 1.
Quá trình hình thành và phát triển của IHG Hotels and Resorts
InterContinental Hotels Group (IHG) là tập đoàn khách
sạn đa quốc gia quy mô nhất thế giới. Tập đoàn có trụ sở
chính tại Denham (Vương quốc Anh), ra đời năm 1946,
sở hữu hơn 5000 khách sạn và trên 700.000 phòng đang
hoạt động trải dài gần 100 quốc gia. Đây là tập đoàn khách
sạn lớn nhất thế giới tính theo số lượng phòng đang quản lý.
Năm 2020, tập đoàn khách sạn IHG quản lý 5,795 khách sạn, tương đương 864,699
phòng thuộc 17 thương hiệu trên toàn thế giới. Với định vị thương hiệu dựa trên sự khác
biệt hóa và chất lượng dịch vụ vượt trội, IHG đã và đang khẳng định vị thế của mình
trong ngành khách sạn toàn cầu. 3 lOMoAR cPSD| 59561451 ❖
Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort
Tại Việt Nam, Intercontinental Hotels & Resorts là tập đoàn quản lý khách sạn được
nhiều người yêu thích bởi chất lượng thương hiệu và từng giành nhiều giải thưởng uy
tín trong ngành. Điển hình có thể kể đến Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort,
nhiều năm liền đạt giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu Châu Á” do World Travel Awards bình chọn.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khởi công xây dựng năm 2008 và đi vào
hoạt động từ tháng 6 năm 2012, đây là khu nghỉ dưỡng InterContinental đầu tiên tại Việt
Nam. Do tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng dưới sự quản lý của Intercontinental
Hotels & Resorts. Tọa lạc tại vị trí đắc địa Bãi Bắc - Bán đảo Sơn Trà của thành phố Đà
Nẵng. Cách sân bay Quốc Tế Đà Nẵng hay trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe.
Khu nghỉ dưỡng này có 197 phòng suite và biệt thự, được trải rộng trên bốn tầng, chiếm
39 ha bán đảo bao gồm cả bãi biển riêng dài 700m. 2.
Lĩnh vực hoạt động kinh doanh và cơ cấu tổ chức
Ngoài kinh doanh khách sạn, nhà hàng và quán Bar thì khách sạn còn cung cấp nhiều
dịch vụ tổ chức dịch vụ lữ hành và các dịch vụ bổ sung khác. Cụ thể lĩnh vực hoạt động của khách sạn như sau: - Kinh doanh lưu trú -
Kinh doanh hoạt động ăn uống -
Cung cấp các dịch vụ vận chuyển -
Cung cấp các dịch vụ tham quan -
Mang lại phương tiện giải trí, đa dạng bao gồm thể thao dưới nước (không có
động cơ), bể bơi (Trẻ em), phòng trò chơi, bể sục, câu lạc bộ trẻ em… -
Trông giữ gửi nhận hành lý -
Trao đổi ngoại tệ và chấp nhận thẻ tín dụng. 3. Kết quả kinh doanh
Nhìn chung, doanh thu của IHG chủ yếu đến từ khu vực châu Mỹ và các nguồn Quỹ hệ
thống hay chi phí hoàn trả, chiếm hơn 3/4 tổng doanh thu. Ở các khu vực châu Âu,
Trung Đông, châu Á và châu Phi, nguồn doanh thu chiếm 14.18%, tương ứng 552 tỉ đô. 4 lOMoAR cPSD| 59561451
Từ biểu đồ có thể thấy sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, IHG đã nỗ lực hoạt động trở
lại và doanh thu tăng trưởng cao hơn trước. Vào năm 2022 tuy đạt doanh thu thực tế
thấp hơn ước tính nhưng nhìn chung đã tăng trưởng mạnh hơn so với 2019 và 2021.
Đến năm 2023, IHG đề ra mục tiêu doanh thu đạt ước tính khoảng 4.43 tỉ đô.
Cùng với đó, tổng thu nhập của IHG cũng phát triển rõ rệt sau dịch và hầu hết đều lớn hơn thu nhập ước tính. 5 lOMoAR cPSD| 59561451
Có thể thấy nợ dài hạn của IHG đang ở mức khá cao so với tài sản dài hạn của tập đoàn,
tỷ số thanh khoản hiện hành không quá cao và sử dụng vốn vay nhiều hơn vốn chủ sở
hữu. Bởi chi phí gia nhập ngành, đầu tư xây dựng khách sạn toàn cầu rõ ràng khá cao,
nên IHG sử dụng đòn bẩy tài chính, dựa trên tổng tài sản hiện có để đi vay vốn để trang
trải chi phí cao ban đầu thành nhiều đợt đầu tư nhỏ trên một khoảng thời gian dài.
Hiện tại, tổng vốn hóa của tập đoàn là 11.563 tỉ đô, trong đó doanh thu đạt 3.995 tỉ đô
và doanh thu thuần chiếm 382.784 triệu đô. Từ đây, ta có thể thấy IHG là 1 tập đoàn
khách sạn đa quốc gia với chỉ số vốn hóa cao, có quy mô lớn và đang phát triển một cách bền vững. 4.
Các giải thưởng đạt được
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
- Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới được World Travel Awards công nhận (2014 – 2017). 6 lOMoAR cPSD| 59561451
- Đạt giải "Best Destination Spa" cho spa của khu nghỉ dưỡng được Asia Spa Awards công nhận (2017)
- Giải thưởng Condé Nast Traveler: Resort được bình chọn là "Resort Đáng Ghé
Thăm Nhất Thế Giới" (Best Hotel and Resort in the World) năm 2012.
- Giải thưởng Travel + Leisure: Resort được bình chọn là "Resort Tốt Nhất Châu
Á" (Best Resort in Asia) năm 2015 và 2016. II.
Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh du lịch
Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh du lịch là tập hợp các yếu tố và
điều kiện ảnh hưởng đến hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp trong ngành du
lịch. Các nhà doanh nghiệp, bất cứ ở lĩnh vực nào thì họ vẫn sẽ xem xét về môi trường
xung quanh. Môi trường doanh nghiệp là các yếu tố, bao gồm cả bên ngoài lẫn bên
trong, ảnh hưởng đến sự hoạt động, thành công hay thất bại của doanh nghiệp. 1. Môi trường vĩ mô
Môi trường vĩ mô là tập hợp các yếu tố, lực lượng, điều kiện tổng thể bên ngoài doanh
nghiệp, có ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của tổ chức.
Các yếu tố môi trường vĩ mô thường có mối quan hệ tương tác, hỗ trợ và bổ sung lẫn
nhau để cùng tác động đến các hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Bao gồm các yếu
tố: Kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, kỹ thuật – công nghệ, tự nhiên.
1.1. Môi trường kinh tế
Là nội dung quan trọng trong phân tích môi trường vĩ mô. Sức mua (cầu
du lịch) phụ thuộc và chịu sự quyết định của thu nhập và giá cả. Vì vậy các nội dung
như: tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế, phân phối thu nhập, cán cân thanh toán, tỷ lệ
lạm phát, trượt giá, hệ thống ngân hàng, lãi suất, tiết kiệm và tiêu dùng, thuế, thu nhập,
sở hữu Nhà nước và tư nhân, các thành phần kinh tế, lao động, đầu tư nước ngoài, thời
vụ, lao động bán thời gian, tỷ giá, các vần đề phát sinh tiền tệ đều có ảnh hưởng tới cầu du lịch.
Có thể thấy rằng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một khu nghỉ dưỡng
sang trọng nằm tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, Việt Nam. Nằm trong bối cảnh phát
triển mạnh mẽ của ngành du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam, khu nghỉ dưỡng
này hưởng lợi từ nhiều yếu tố kinh tế tích cực đến nền kinh tế du lịch. 7 lOMoAR cPSD| 59561451
Đầu tiên, Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam, thu
hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Với việc Việt Nam tiếp tục mở
rộng và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, bao gồm các sân bay quốc tế, hệ thống giao
thông và các dịch vụ du lịch, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có thể tận
dụng cơ hội này để thu hút nhiều du khách hơn.
Thứ hai, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở châu Á, đặc biệt là từ các
quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đã thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ
nghỉ dưỡng cao cấp. Điều này tạo ra một thị trường khách hàng tiềm năng lớn cho các
khu nghỉ dưỡng như InterContinental Danang.
Thêm vào đó, sự ổn định kinh tế và chính trị của Việt Nam cũng tạo điều kiện thuận
lợi cho việc đầu tư và phát triển trong ngành du lịch. Chính phủ Việt Nam đã thực hiện
nhiều chính sách hỗ trợ và khuyến khích đầu tư vào ngành du lịch, bao gồm việc cấp
phép nhanh chóng, giảm thuế và hỗ trợ tài chính.
Cuối cùng, xu hướng du lịch bền vững và bảo vệ môi trường đang ngày càng trở nên
quan trọng. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, với cam kết bảo vệ thiên
nhiên và phát triển bền vững, có thể thu hút được những du khách quan tâm đến vấn
đề này. Nhờ vào các yếu tố trên, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort không
những duy trì mà còn phát triển mạnh mẽ trong môi trường kinh tế hiện nay.
1.2. Môi trường chính trị - pháp luật
Môi trường chính trị - pháp luật đóng vai trò quan trọng với InterContinental Danang
Sun Peninsula Resort, ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược kinh doanh và hoạt động hàng
ngày của khu nghỉ dưỡng. Chính sách và quy định từ các cấp chính quyền địa phương
và quốc gia đặc biệt quan trọng trong ngành du lịch, định hướng các hoạt động quản lý
môi trường, quyền lợi và an toàn cho du khách, cũng như các yêu cầu về thuế và phí.
Bên cạnh đó, một môi trường chính trị ổn định là cơ sở để duy trì sự tin tưởng của du
khách và thúc đẩy phát triển bền vững của resort. Sự tuân thủ pháp luật là điều kiện tiên
quyết để kinh doanh hợp pháp và bền vững, bao gồm các luật lao động, quy định về môi
trường, xây dựng và giấy phép hoạt động. Việc xây dựng mối quan hệ tích cực với các
cơ quan chính quyền cũng giúp cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thúc 8 lOMoAR cPSD| 59561451
đẩy các hoạt động một cách hiệu quả, đồng thời hỗ trợ cho việc phát triển hạ tầng và
các hoạt động quảng bá du lịch.
1.3. Môi trường văn hóa – xã hội
Môi trường văn hóa – xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và thu hút
khách du lịch cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Đà Nẵng và khu vực
miền Trung Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa phong phú và đa dạng, bao gồm các lễ
hội truyền thống, nghệ thuật dân gian và ẩm thực đặc sắc. Resort có thể tận dụng văn
hóa địa phương để tạo ra các trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, như tổ chức các buổi
biểu diễn nghệ thuật, hội chợ ẩm thực và các tour du lịch văn hóa. Thái độ hiếu khách,
thân thiện và cởi mở của người dân Đà Nẵng cũng tạo ra một môi trường xã hội thoải
mái và dễ chịu cho du khách. Sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên địa
phương là một điểm cộng lớn cho khu nghỉ dưỡng. Với tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ
chất lượng cao, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có thể đáp ứng nhu cầu
này, thu hút khách hàng từ các thị trường tiềm năng. Ngoài ra, các xu hướng du lịch
hiện nay như du lịch bền vững, du lịch trải nghiệm và du lịch chăm sóc sức khỏe đang
ngày càng phổ biến. Resort có thể phát triển các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với các
xu hướng này, như các chương trình spa, yoga, các hoạt động thể thao và khám phá
thiên nhiên. Người dân và chính quyền địa phương ở Đà Nẵng cũng có nhận thức cao
về tầm quan trọng của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế, dẫn đến việc bảo vệ
các di sản văn hóa và thiên nhiên, duy trì an ninh trật tự và phát triển cơ sở hạ tầng du
lịch bền vững. Sự hỗ trợ và hợp tác từ cộng đồng địa phương là yếu tố quan trọng giúp
khu nghỉ dưỡng hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.
1.4. Môi trường kỹ thuật – công nghệ
Môi trường kỹ thuật công nghệ là một yếu tố then chốt quyết định sự thành công của
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Khu nghỉ dưỡng này đã đầu tư mạnh
mẽ vào các công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng
và đảm bảo hoạt động hiệu quả của các dịch vụ.
Việc áp dụng hệ thống quản lý khách sạn và đặt phòng thông qua các kênh như
Booking.com, Agoda.com và Expedia.com giúp resort tối ưu hóa quy trình hoạt động
và tăng cường sự linh hoạt cho khách hàng trong việc đặt phòng. Đồng thời, việc sử 9 lOMoAR cPSD| 59561451
dụng công nghệ xây dựng và thiết kế hiện đại không chỉ mang lại các công trình kiến
trúc đẹp mắt mà còn đảm bảo tính bền vững và tiết kiệm năng lượng cho khu nghỉ dưỡng.
Resort cũng chú trọng đến việc sử dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng như hệ thống
điện mặt trời và thiết bị điện tiết kiệm, góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường.
Các giải pháp an ninh và an toàn công nghệ như hệ thống camera giám sát và kiểm soát
truy cập thông minh cũng được áp dụng để bảo vệ khách hàng và tài sản của họ. Nhờ
vào sự đầu tư và áp dụng các công nghệ tiên tiến, InterContinental Danang Sun
Peninsula Resort không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn thúc đẩy sự phát triển
bền vững, đồng hành cùng xu hướng hiện đại hóa và tiến bộ trong ngành du lịch quốc tế.
1.5. Môi trường tự nhiên
Môi trường tự nhiên là một yếu tố quan trọng và quyết định trong việc định hình và phát
triển InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, mang lại những lợi thế độc đáo và
hấp dẫn cho khu nghỉ dưỡng. Nằm trên bán đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng được bao
quanh bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh, bãi cát trắng và những dãy
núi hùng vĩ. Vị trí đắc địa này không chỉ mang đến không gian yên bình và thoáng đãng
cho du khách mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các hoạt động du lịch
sinh thái và khám phá thiên nhiên như leo núi, lặn biển và chèo thuyền kayak. Bán đảo
Sơn Trà là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, bao gồm loài voọc chà
vá chân nâu, một trong những loài linh trưởng quý hiếm trên thế giới, thu hút sự quan
tâm của các nhà nghiên cứu và du khách yêu thiên nhiên. Khí hậu nhiệt đới gió mùa ôn
hòa của Đà Nẵng, với nhiệt độ trung bình từ 25-30 độ C, tạo điều kiện lý tưởng cho các
hoạt động du lịch quanh năm, giúp du khách tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng cam kết bảo vệ và duy trì môi
trường tự nhiên thông qua các biện pháp quản lý rác thải, tiết kiệm năng lượng và nước,
cùng với việc giáo dục khách hàng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Môi
trường tự nhiên tươi đẹp và đa dạng của bán đảo Sơn Trà không chỉ thu hút du khách
mà còn góp phần vào việc bảo vệ và duy trì giá trị của thiên nhiên, đảm bảo sự phát
triển bền vững lâu dài cho khu nghỉ dưỡng. 10 lOMoAR cPSD| 59561451 2. Môi trường vi mô
Môi trường vi mô (hay còn được gọi là môi trường kinh doanh vi mô –
Microenvironment) là môi trường hoạt động của một doanh nghiệp tại một cấp độ cụ
thể, bao gồm các yếu tố mà doanh nghiệp có thể kiểm soát một phần hoặc hoàn toàn.
Nó ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình hoạt động, hiệu suất và sự chính xác của các quyết định chiến lược.
2.1. Đối thủ cạnh tranh
Luôn là những người đồng hành cùng doanh nghiệp và cũng là những người đưa doanh
nghiệp đến với khó khăn bất cứ lúc nào. Đối thủ cạnh tranh của InterContinental Danang
Sun Peninsula Resort trong thị trường nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng rất đa dạng, bao
gồm nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng khác được kể đến như: Furama
Resort Danang là một trong những khu nghỉ dưỡng lâu đời và uy tín nhất, cung cấp các
dịch vụ cao cấp và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế; Vinpearl Luxury Da Nang,
thuộc hệ thống Vinpearl nổi tiếng, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng với các
biệt thự cao cấp, bãi biển riêng và nhiều tiện ích hiện đại; Hyatt Regency Danang Resort
and Spa nổi bật với dịch vụ nghỉ dưỡng, spa và hội nghị cao cấp, cùng vị trí thuận lợi
gần các điểm tham quan nổi tiếng; Naman Retreat với kiến trúc độc đáo và dịch vụ
chăm sóc sức khỏe, spa toàn diện, thu hút nhiều du khách tìm kiếm sự yên bình và thư
giãn; The Ocean Villas cung cấp các biệt thự và căn hộ cao cấp với không gian rộng rãi,
tiện nghi hiện đại và bãi biển riêng, là lựa chọn phổ biến cho các gia đình và nhóm du
khách; Premier Village Danang Resort, thuộc hệ thống AccorHotels, mang đến trải
nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng với các biệt thự bên biển và dịch vụ cao cấp. Các đối thủ
này đều có những điểm mạnh riêng, từ vị trí, dịch vụ, tiện ích đến trải nghiệm khách
hàng, tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ. Để duy trì và nâng cao vị thế của mình,
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cần tiếp tục đầu tư vào chất lượng dịch
vụ, trải nghiệm khách hàng, và các chiến lược marketing sáng tạo để thu hút và giữ chân du khách.
2.2. Sức ép nhà cung cấp
Là các tổ chức, cá nhân được xã hội cho phép cung cấp các nguồn lực cần thiết cho
doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh tạo ra sản phẩm và dịch vụ du lịch. Tất cả những
người tham gia vào việc cung cấp nguồn lực trong du lịch và ngoài du lịch (bao gồm 11 lOMoAR cPSD| 59561451
cả các hãng nghiên cứu quảng cáo, nhà in, cơ sở giáo dục và đào tạo, tư vấn độc lập)
đều được coi là nhà cung ứng của doanh nghiệp du lịch. Việc phân tích này phải chỉ ra
được số lượng, chất lượng, tầm quan trọng của các nhà cung ứng (số lượng, năng lực,
mạnh, yếu, mối quan hệ) với doanh nghiệp. Việc phân tích các nhà cung ứng phải thiết
thực và có liên hệ chặt chẽ với từng loại doanh nghiệp du lịch.
Để duy trì tiêu chuẩn cao cấp, resort cần các nhà cung cấp đáng tin cậy, cung cấp nguyên
liệu và sản phẩm chất lượng ổn định. Bất kỳ sự gián đoạn nào trong chuỗi cung ứng đều
có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và danh tiếng của resort. Ngoài ra,
giá cả của nguyên liệu và dịch vụ từ nhà cung cấp có thể biến động do nhiều yếu tố như
thị trường, chi phí vận chuyển và điều kiện kinh tế, ảnh hưởng đến chi phí hoạt động và
khả năng cạnh tranh của resort. Việc phụ thuộc quá nhiều vào một số ít nhà cung cấp có
thể làm giảm khả năng đàm phán của resort, đặc biệt khi nhà cung cấp đó có vị thế độc
quyền. Những thay đổi về chính sách và quy định từ phía nhà cung cấp cũng có thể gây
ra áp lực lên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đòi hỏi sự tuân thủ các tiêu
chuẩn quốc tế và địa phương về môi trường, lao động và an toàn. Ngoài ra, việc cập
nhật và áp dụng những đổi mới công nghệ từ nhà cung cấp cũng đòi hỏi sự đầu tư và
thay đổi trong quy trình vận hành. Để giảm thiểu tác động từ sức ép này, resort cần xây
dựng mối quan hệ tốt với nhiều nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng dài hạn với các điều
khoản có lợi và duy trì sự linh hoạt trong việc lựa chọn nguồn cung cấp.
2.3. Sức ép từ phía các sản phẩm thay thế
Sức ép từ các sản phẩm thay thế là một thách thức quan trọng mà InterContinental
Danang Sun Peninsula Resort phải đối mặt trong thị trường nghỉ dưỡng cao cấp. Các
sản phẩm thay thế bao gồm dịch vụ chia sẻ nhà ở như Airbnb, homestay, và các khu
nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp khác trong và ngoài khu vực Đà Nẵng. Những lựa chọn
này tạo ra áp lực buộc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort phải liên tục nâng
cao chất lượng dịch vụ và mang đến trải nghiệm độc đáo để thu hút và giữ chân khách
hàng. Các sản phẩm thay thế thường có mức giá cạnh tranh hơn, đặc biệt là các dịch vụ
chia sẻ nhà ở và homestay, khiến resort phải cân nhắc chiến lược giá và đưa ra các gói
ưu đãi hấp dẫn. Hơn nữa, các sản phẩm thay thế như homestay và Airbnb thường mang
đến trải nghiệm gần gũi với văn hóa và đời sống địa phương, điều mà nhiều du khách 12 lOMoAR cPSD| 59561451
hiện nay rất ưa chuộng. Để cạnh tranh, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
cần sáng tạo và đa dạng hóa các dịch vụ của mình nhằm mang đến những trải nghiệm
địa phương độc đáo. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp khác cũng không ngừng
cải tiến tiện nghi và dịch vụ, tạo ra sức ép buộc resort phải liên tục cập nhật và nâng cấp
cơ sở vật chất, dịch vụ để duy trì vị thế của mình. Xu hướng du lịch đang thay đổi, với
sự gia tăng của các loại hình du lịch xanh, bền vững và kết hợp công việc (workation).
Để cạnh tranh với các sản phẩm thay thế, resort cần bắt kịp các xu hướng này và tích
hợp chúng vào dịch vụ của mình. Tóm lại, sức ép từ các sản phẩm thay thế đòi hỏi
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort phải không ngừng đổi mới và cải tiến để
duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế trong ngành du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. 2.4. Khách hàng
Là những người tạo ra thu nhập chính cho doanh nghiệp hay là những người sử dụng
dịch vụ. Đây là yếu tố quyết định dễ nhận thấy cơ hội cho doanh nghiệp du lịch. Khách
hàng của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, bao gồm cả khách du lịch quốc
tế và trong nước, có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn dịch vụ, tiện nghi và trải nghiệm nghỉ
dưỡng. Đối với khách du lịch quốc tế, họ mong đợi những trải nghiệm cao cấp theo tiêu
chuẩn quốc tế, từ dịch vụ phòng, ẩm thực đến các hoạt động giải trí và chăm sóc sức
khỏe. Khách du lịch trong nước, đặc biệt là những người có thu nhập cao, cũng đòi hỏi
sự thoải mái, tiện nghi và sự gần gũi với văn hóa Việt Nam. Nhóm khách doanh nhân
và tổ chức sự kiện cần các tiện nghi hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp để tổ chức các
hội nghị, hội thảo, và sự kiện quan trọng. Ngoài ra, các gia đình và cặp đôi du lịch tuần
trăng mật tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân hóa và không gian riêng tư. Để đáp ứng
các yêu cầu đa dạng và ngày càng cao này, InterContinental Danang Sun Peninsula
Resort phải liên tục cải tiến và nâng cấp dịch vụ, lắng nghe và phản hồi nhanh chóng
các ý kiến của khách hàng, và luôn sáng tạo để mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng
độc đáo và tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp resort duy trì được lòng trung thành của
khách hàng mà còn nâng cao danh tiếng và vị thế cạnh tranh trên thị trường nghỉ dưỡng
cao cấp ở Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch nói chung. 13 lOMoAR cPSD| 59561451 3.
Môi trường nội bộ
3.1. Thực trạng nguồn tài chính
InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort có sự đầu tư từ tập đoàn Sun Group,
với tổng vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ USD. Vốn chủ sở hữu của khách sạn Intercontinental
Đà Nẵng là nguồn vốn do các cổ đông góp vốn. Vốn chủ sở hữu được sử dụng để đầu
tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị và hoạt động kinh doanh của khách sạn. Theo báo
cáo tài chính năm 2022, vốn chủ sở hữu của khách sạn Intercontinental Đà Nẵng là
1.500 tỷ đồng, chiếm 60% tổng nguồn vốn của khách sạn. Còn lại là vốn vay của khách
sạn Intercontinental Đà Nẵng là 1.000 tỷ đồng, chiếm 40% tổng nguồn vốn của khách sạn.
3.2. Thực trạng nguồn nhân sự
Đội ngũ nhân viên với hơn 500 người, tất cả đội ngũ nhân viên được đào tạo về tiêu
chuẩn quốc tế mà IHG đang áp dụng ở tất cả các hệ thống của mình. Đội ngũ nhân viên
của resort được chọn lọc kỹ càng và đào tạo chuyên sâu, nhằm đảm bảo rằng họ có đủ
năng lực và kỹ năng để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Chính sách phúc lợi và
mức thu nhập hấp dẫn cùng với môi trường làm việc thân thiện và năng động giúp thu
hút và giữ chân nhân viên tài năng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà resort đối diện là
sự cạnh tranh gay gắt trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên có kỹ năng cao trong
ngành du lịch nghỉ dưỡng. Bằng sự nỗ lực không ngừng, InterContinental Danang Sun
Peninsula Resort luôn nỗ lực duy trì và phát triển đội ngũ nhân sự, từ đó giữ vững vị
thế và danh tiếng của mình trên thị trường.
3.3. Uy tín, danh tiếng, thương hiệu
Thương hiệu Intercontinental là một thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, được
thành lập vào năm 1946. InterContinental Hotels Group PLC (IHG) là tập đoàn khách
sạn đa quốc gia có trụ sở tại Denham, Vương quốc Anh. Đây là công ty khách sạn lớn
nhất thế giới tính theo số lượng phòng đang quản lý. IHG là tập đoàn khách sạn lớn thứ
ba thế giới, với hơn 6.000 khách sạn và 870.000 phòng khách sạn ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
IHG có mạng lưới khách sạn rộng khắp thế giới, bao gồm các khách sạn ở các thành
phố lớn, các khu nghỉ dưỡng ở các điểm đến du lịch nổi tiếng, và các khách sạnkinh 14 lOMoAR cPSD| 59561451
doanh. Tập đoàn cung cấp các dịch vụ khách sạn đa dạng, đáp ứng nhu cầu củanhiều
đối tượng khách hàng khác nhau. IHG là một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu
thế giới, và đã được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín. Tập đoàn đã được vinh danh là
"Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới" bởi World Travel Awards trong 10 năm liên
tiếp. Với những kinh nghiệm trên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thu
hút nhiều khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA
INTERCONTINENTAL DANANG SUN PENINSULA RESORT I.
Chiến lược Marketing hỗn hợp
Nếu như trước đây, hoạt động Marketing là mới mẻ trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành
thì gần đây, điều này đã thay đổi. Phần lớn các doanh nghiệp khách sạn đã sử dụng
marketing hỗn hợp như một công cụ sắc bén để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Thuật
ngữ này thường đề cập đến các thành phần chính trong chiến lược tiếp cận khách hàng,
quảng bá sản phẩm được gọi là 4P trong tiếng Anh. Cụ thể các chiến lược marketing
mix sẽ bao gồm các khía cạnh: Product (Sản phẩm), Price (Giá), Place (Phân phối),
Promotion (Quảng cáo). Chiến lược Marketing của khách sạn InterContinental khác biệt
hóa so với các đối thủ cạnh tranh từ nhiều góc độ sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị. ❖
Chiến lược về sản phẩm (Product)
Do sản phẩm trong du lịch rất dễ bắt chước và sao chép. Vì vậy, việc tạo ra một sản
phẩm mới với các đặc tính riêng biệt và nổi trội so với các sản phẩm khác cùng loại là rất khó khăn. -
Đa dạng hóa sản phẩm: Cung cấp những sản phẩm chính gồm lưu trú, ăn uống và
kinh doanh nhiều dịch vụ khác như tổ chức tour du lịch, giặt là, gym, massage, hàng
lưu niệm, tổ chức hội nghị. -
Tạo sản phẩm mới: Thường xuyên tạo những chương trình và sản phẩm mới vào
các dịp lễ, sự kiện, vào mùa cao điểm, vừa tạo ra sự đa dạng về dịch vụ, lại có thể mở
rộng đối tượng khách hàng mục tiêu. 15 lOMoAR cPSD| 59561451 -
Tạo các gói sản phẩm cho từng nhóm khách hàng riêng biệt: Như gói dịch vụ thông
dụng, gói dành cho khách đi công tác, gói gia đình, gói doanh nhân, gói tuần trăng mật. ❖
Chiến lược về giá (Price)
Việc xác định giá cho sản phẩm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Giá chính là một trong
những tiêu chuẩn thường xuyên quan trọng quyết định việc mua sản phẩm của khách
hàng. Khi nghiên cứu để đưa ra mức giá bán phù hợp thì doanh nghiệp đã phải tính đến
rất nhiều yếu tố khó khăn và thuận lợi do chính sách giá mang lại cho công ty. Trong
quá trình định giá công ty đã tính đến các yếu tố tác động trực tiếp hay gián tiếp đến các
quyết định giá của doanh nghiệp. Từ đó, công ty xác định giá cho doanh nghiệp mình
sao cho có khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch hiện nay.
Bên cạnh đầu tư cho sản phẩm, chính sách về giá vẫn đóng vai trò rất quan trọng đối
với chiến lược marketing của khách sạn InterContinental bởi thị trường khách sạn rất nhạy cảm về giá.
Các chiến lược giá sau đây là công cụ đắc lực để cạnh tranh và thu hút khách hàng cho
khách sạn InterContinental. -
Có nhiều loại giá khác nhau với những đối tượng khách hàng khác nhau: Giá cố
định, giá khách đoàn, giá ưu đãi, giá biến đổi,... -
Bên cạnh giá công bố niêm yết công khai, có sự linh hoạt, xem xét giảm giá nếu
nhận thấy tiềm năng của các khách hàng. -
Chính sách giá linh hoạt áp dụng cho từng loại phòng và hình thức đặt phòng. -
Giá đa dạng hóa theo từng loại thị trường mục tiêu, theo từng giai đoạn và từng
chương trình khuyến mãi làm sao để tối đa hóa lợi nhuận, cân bằng mục tiêu về
mức giá bình quân của khách sạn. -
Khách hàng cũng không cần lo lắng vì khách sạn có nhiều phương thức thanh
toán mà không cần phải trực tiếp đến tận nơi như thanh toán bằng thẻ tín dụng,
chuyển khoản, trả chậm,... ❖
Chiến lược phân phối (Place)
Do tính chất của sản phẩm du lịch là vô hình, không thể lưu trữ, không thể dịch chuyển,
ở xa so khách du lịch. Để khách hàng có thể đến với sản phẩm thuận tiện hơn,
InterContinental đã xây dựng kênh phân phối trực tiếp nhằm phục vụ khách hàng được 16 lOMoAR cPSD| 59561451
tốt hơn. Ngoài ra, công ty còn mở rộng các kênh phân phối khác trên phạm vi cả nước,
để có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm du lịch thuận lợi và dễ dàng hơn. -
Bán sản phẩm qua những ứng dụng công nghệ thông tin. -
Trao đổi thư từ và gửi brochure quảng cáo qua internet. -
Lập website để quảng cáo phòng ốc, dịch vụ,... -
Sử dụng kênh phân phối trực tiếp qua các văn phòng đại diện tại các tỉnh/thành
phố như Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội. -
Có cả kênh phân phối gián tiếp bằng cách liên kết với các trang web đặt phòng
quốc tế khác: booking.com, expedia.com.vn, agoda.com,... -
Xây dựng trang web khách sạn hotelcontinental.com và thường xuyên cập nhật
thông tin khuyến mãi, có công cụ đặt phòng qua mạng mọi lúc mọi nơi. ❖
Chiến lược quảng cáo (Promotion)
Các hoạt động xúc tiến, quảng bá của khách sạn Intercontinental rất phong phú, đa dạng
và có tính cạnh tranh cao so với các đối thủ, bao gồm: -
Quảng cáo: Giới thiệu ngắn gọn thông tin khách sạn qua truyền hình, báo chí, cẩm
nang du lịch, bản đồ, trên các trang mạng. Mỗi kênh quảng cáo sẽ hướng đến đối tượng,
có nội dung, mục đích và tần suất khác nhau. -
Khuyến mãi: Giảm giá, khuyến mãi bằng sản phẩm, khuyến mãi ưu đãi, tặng kèm
sản phẩm; thường xuyên tặng các ấn phẩm du lịch, bút, tranh ảnh, đồ lưu niệm có logo khách sạn. -
Quan hệ công chúng: Tổ chức sự kiện, tham gia các sự kiện du lịch, trưng bày sản
phẩm, tài trợ cho sự kiện, tham gia các hoạt động xã hội như giờ trái đất, hiến máu tình
nguyện, ủng hộ biển đảo, góp quỹ giúp đỡ trẻ em, phát cơm từ thiện,... -
Bán hàng trực tiếp: Thực hiện thông qua đội ngũ nhân viên sale, marketing, lễ tân
bằng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để chào hàng hoặc thông qua điện thoại.
II. Chiến lược thị trường
Cùng với sự phát triển của kinh tế thì thị trường du lịch cũng ngày càng được mở rộng
và có sự cạnh tranh gay gắt. Vì vậy, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, một
trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu tại Đà Nẵng, Việt Nam, có chiến lược 17 lOMoAR cPSD| 59561451
thị trường rất đặc biệt nhằm thu hút khách du lịch quốc tế và trong nước. Dưới đây là
một số chiến lược chính của khu nghỉ dưỡng này. -
Định vị thương hiệu: InterContinental Danang định vị mình là một khu nghỉ dưỡng
cao cấp, hướng tới phân khúc thị trường thượng lưu. Với vị trí đắc địa trên bán đảo Sơn
Trà, resort tận dụng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo để thu hút khách hàng. -
Trải nghiệm khách hàng cao cấp: Resort chú trọng vào việc cung cấp trải nghiệm
khách hàng đẳng cấp, bao gồm dịch vụ spa sang trọng, nhà hàng đạt sao Michelin, và
các hoạt động giải trí đa dạng. Điều này giúp tạo nên giá trị khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. -
Tiếp thị số và truyền thông xã hội: InterContinental Danang sử dụng các kênh tiếp
thị số và truyền thông xã hội hiệu quả để quảng bá hình ảnh và các dịch vụ của mình.
Họ thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh và video trên các nền tảng như Facebook,
Instagram, và YouTube để duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và tương tác với khách hàng. -
Hợp tác với các Công ty Du lịch và Đại lý lữ hành: Khu nghỉ dưỡng hợp tác chặt
chẽ với các công ty du lịch và đại lý lữ hành để đưa ra các gói du lịch hấp dẫn. Điều này
giúp mở rộng mạng lưới phân phối và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. -
Chương trình khuyến mãi và ưu đãi: InterContinental Danang thường xuyên triển
khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt cho các dịp lễ, sự kiện đặc biệt và
mùa du lịch thấp điểm nhằm thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu. -
Tổ chức sự kiện và hội nghị: Khu nghỉ dưỡng cũng tập trung vào thị trường MICE
(Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions) bằng cách cung cấp các dịch vụ tổ
chức sự kiện, hội nghị với cơ sở vật chất hiện đại. Điều này giúp thu hút các đoàn khách
doanh nghiệp và sự kiện quốc tế. -
Quan hệ công chúng và truyền thông: Resort duy trì mối quan hệ tốt với giới truyền
thông và các blogger, influencer nổi tiếng để quảng bá hình ảnh và các dịch vụ của mình
thông qua các bài viết, đánh giá và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông. - Bảo vệ
môi trường và trách nhiệm xã hội: InterContinental Danang cũng chú trọng đến các hoạt 18 lOMoAR cPSD| 59561451
động bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội, nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu
bền vững và thu hút những khách hàng quan tâm đến du lịch xanh.
III. Chiến lược cạnh tranh
Sự thành công của công ty được thể hiện một cách rõ nét nhất thông qua vị trí mà khách
sạn chiếm giữ được trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh. InterContinental
Danang Sun Peninsula Resort áp dụng một chiến lược cạnh tranh toàn diện, tập trung
vào chất lượng dịch vụ đẳng cấp, thiết kế và kiến trúc độc đáo, đa dạng hóa sản phẩm
và dịch vụ, tiếp thị và quảng bá hiệu quả, chương trình khách hàng thân thiết, đối tác
chiến lược, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội, cùng sự đổi mới và cải tiến liên tục.
Đầu tiên, resort nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ cao cấp với các dịch vụ cá nhân hóa
và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thiết
kế và kiến trúc của resort, được thực hiện bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley, tạo ra
không gian nghỉ dưỡng độc đáo, hòa quyện với thiên nhiên. Đa dạng hóa sản phẩm và
dịch vụ, từ các gói nghỉ dưỡng linh hoạt đến các dịch vụ tiện ích như spa, nhà hàng cao
cấp, và các hoạt động giải trí, giúp đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Về mặt tiếp thị, InterContinental Danang sử dụng hiệu quả các kênh tiếp thị số và hợp
tác với các blogger, influencer và báo chí để tăng cường nhận diện thương hiệu. Chương
trình khách hàng thân thiết như thẻ thành viên IHG Rewards Club mang lại các ưu đãi
đặc biệt, khuyến khích khách hàng quay lại. Hợp tác với các hãng hàng không, công ty
lữ hành và doanh nghiệp địa phương cũng là một phần quan trọng trong chiến lược đối
tác chiến lược, giúp mở rộng mạng lưới khách hàng và cung cấp các dịch vụ tốt nhất.
Phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội được thực hiện thông qua các biện pháp bảo
vệ môi trường và tham gia các hoạt động cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền
vững của địa phương. Cuối cùng, resort luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng và liên
tục cải tiến dịch vụ, ứng dụng công nghệ mới nhất trong quản lý và vận hành để duy trì
lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Những chiến lược này giúp InterContinental Danang
Sun Peninsula Resort duy trì vị thế hàng đầu và thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. 19 lOMoAR cPSD| 59561451 IV.
Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức ➢
Điểm mạnh (Strengths): Tập đoàn mẹ InterContinental là một trong những
thương hiệu khách sạn hàng đầu: Tập đoàn InterContinental Hotels Group PLC
(IHG) có quy mô và sự chiếm lĩnh lớn trong ngành khách sạn toàn cầu với hơn
600 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại hơn 60 quốc gia. Khu nghỉ dưỡng được tiếp
nhận tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo và bồi dưỡng cho nhân viên do đó luôn có
nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao. Nguồn lực tài chính và cơ sở vật chất
mạnh từ tập đoàn Sun Group: Dự án Khu nghỉ dưỡng có vị trí địa lý đắc địa: Khu
nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula nằm trên núi ở phía bắc bán
đảo Sơn Trà với khung cảnh hướng ra biển tuyệt đẹp. Đây là một trong những
điểm đặc biệt của resort thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có tổng số vốn đầu tư lớn, lên đến
1,5 tỷ USD, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng một khu nghỉ dưỡng sang
trọng, đẳng cấp, đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng cao cấp. Khu resort có
kiến trúc thiết kế độc đáo: Khu nghỉ dưỡng này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi
tiếng Bill Bensley, với phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp với truyền thống
của cả phương Đông và phương Tây. Nơi này cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện
nghi và các dịch vụ cao cấp như bãi biển riêng, sân golf, sân tennis… mang đến
cho du khách một trải nghiệm sang trọng và đặc biệt. ➢
Điểm yếu (Weaknesses): Vị trí địa lý của khu resort cách khá xa trung tâm thành
phố. Mặc dù được đặt tại khu vực có khung cảnh tuyệt đẹp hướng ra biển,
InterContinental Danang SunPeninsula Resort lại cách khá xa trung tâm thành
phố. Điều này gây cản trở cho những du khách muốn dành thời gian tham quan,
mua sắm tại Đà Nẵng. Ngoài ra, khu resort cũng cách xa các địa điểm tham quan
khác, thường chỉ hợp với những khách hàng muốn dành toàn thời gian trong khu
nghỉ dưỡng. Giá cả cho các dịch vụ đều rất cao: InterContinental Danang Sun
Peninsula Resort được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc
nhất cung cấp đầy đủ các dịch vụ cao cấp với mức giá cao, đòi hỏi du khách phải
có mức thu nhập và chi tiêu cao cho việc du lịch nghỉ dưỡng. Các dịch vụ có thể
bị giảm chất lượng và chậm trễ trong giai đoạn cao điểm: Vào mùa du lịch tại Đà 20