Phân tích tác động của các gói cứu trợ kinh tế trong đại dịch Covid đến lạm phát ở Việt Nam
Phần này trình bày các khái niệm, mô hình, công thức, liệt kê và mô tả các lý thuyết, lập luận tại sao các lý thuyết này lên quan đến vấn đề nghiên cứu và chọn đưa vào. Biện luận sự liên quan và cần thiết của lý thuyết đã chọn đưa vào làm nền tảng cho cuộc nghiên cứu.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Kinh tế vĩ mô ( UEH)
Trường: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46831624
Phân tích tác động của các gói cứu trợ kinh tế
trong đại dịch Covid đến lạm phát ở Việt Nam
CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU BỐI CẢNH CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
1.Bối cảnh của đề tài nghiên cứu Bối cảnh thựctiễn Bối cảnh lý thuyết
(Mô tả bối cảnh thực tế và nói rõ lý do vì sao lại chọn đề tài nghiên cứu này)
Phát biểu vấn đề nghiên cứu
Từ vấn đề cần phải giải quyết, đưa ra câu hỏi nghiên cứu và định nghĩa vấn đề nghiên cứu được nêu lên ở cuối đoạn.
2.Mụctiêu của đề tài 2.1 Mụctiêu tổng quát 2.2 Mụctiêu cụ thể 2.3 Câu hỏi nghiên cứu
2.4 Đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu
Phần này nêu phạm vi về thời gian, không gian của cuộc nghiên cứu. Xác định rõ đối tượng của cuộc nghiên cứu.
2.5. Ý nghĩa thựctiễn của đề tài 2.6. Cấu trúc luận văn
CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT, CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TRƯỚC ĐÂY VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Cơ sở lý thuyết
1.Lạm phát ( 琀 m thêm sách tài chínhtiền tệ)
1.1Lạm pháttiền trợ cấp 1.2 Tỉ giá hối đoái
Mô hình nghiên cứu
2. Mô hình đo lường lạm phát ( 琀 m thêm gg scholar) lOMoAR cPSD| 46831624
Mô hình hiệu chỉnh sai số dạng vetor (Vector Error Correc 琀椀 on Model – VECM)
3 Các gói cứu trợ kinh tế
4. Tác động của các gói cứu trợ kinh tế trong đại dịch đến lạm phát
Các kết quả nghiên cứu trước đây
5. Các nghiên cứu về tác động của các gói cứu trợ kinh tế trong đại dịch đến lạm phát
- các nghiên cứu trên thế giới
- các nghiên cứu trong nước
6 Mô hình nghiên cứu đề xuất 7. Tóm tắt chương 2
Phần này trình bày các khái niệm, mô hình, công thức, liệt kê và mô tả các lý thuyết, lập luận tại sao các
lý thuyết này lên quan đến vấn đề nghiên cứu và chọn đưa vào. Biện luận sự liên quan và cần thiết của lý
thuyết đã chọn đưa vào làm nền tảng cho cuộc nghiên cứu. Các kết quả nghiên cứu trước đây
Phần này sinh viên tóm tắt lại các kết quả nghiên cứu trước đây có liên quan sử dụng làm cơ
sở cho đề tài của mình. Ví dụ như các khái niệm, các biến, cách đo lường, phương pháp 琀
nh toán, kiểm định … mà các nghiên cứu đã thực hiện trước đó (trong lĩnh vực mà sinh viên
đang nghiên cứu hay trong những lĩnh vực tương tự hay cùng 琀 nh chất), để áp dụng vào
nghiên cứu của sinh viên; hoặc để khi ra kết quả nghiên cứu thì sinh viên thực hiện so sánh
với các kết quả trước để góp phần tăng 琀 nh tổng quát của các lý thuyết/ hiểu biết hay
đóng góp được các dị biệt trong trường hợp cụ thể của nghiên cứu.
Mô hình nghiên cứu
Áp dụng các lý thuyết có liên quan và các kết quả nghiên cứu trước đây để đưa ra các giả thuyết nghiên
cứu và tổng hợp thành một sơ đồ với biến nguyên nhân, biến kết quả, các mũi tên và chiều hướng của các mối liên hệ đó.
CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1 Thiết kế nghiên cứu
1.1 Nghiên cứu định 琀 nh
1.2 Nghiên cứu định lượng Mẫu nghiên cứu
Phương pháp phân 琀 ch nghiên cứu lOMoAR cPSD| 46831624 2Xây dựng thang đo Mụctiêu dữ liệu
Phần này sinh viên trình bày các mụctiêu cụ thể của việc khảo sát thu thập dữ liệu để có
được các thôngtin làm cơ sở đề xuất cho việc giải quyết vấn đề và đạt được mụctiêu của đề
tài đã xác định trong Chương 1. Cáchtiếp cận dữ liệu
Phần này sinh viên trình bày nguồn cơ sở dữ liệu (doanh nghiệp, quốc gia hay quốc tế) là
thuộc 1 trong 2 loại sau đây:
+ dữ liệu thứ cấp: có sẵn, cần mô tả nguồn dữ liệu, tác giả của bộ dữ liệu, đặc trưng của bộ
dữ liệu. Thu thập dữ liệu thứ cấp có sẵn thông qua các nguồn đángtin cậy như: 3
Dữ liệu mở của Ngân hàng Thế giới Dữ liệu mở của IDP
Dữ liệu từ trang web chính thức của các tổ chức, công ty, v.v.
Tên biến Định nghĩa Thang đo Nguồn lấy biến
+ dữ liệu sơ cấp: được thu thập trựctiếp từ đối tượng điều tra, khảo sát, có thể lấy từ bộ dữ
liệu khảo sát mà bạn đã làm trong môn học khác, 1 bộ dữ liệu khảo sát có thể dùng chung
cho 2-3 nhóm, nhưng nội dung phân 琀 ch không được trùng nhau; cần mô tả đối tượng
thu thập dữ liệu (đối tượng khảo sát là ai, đặc điểm tuổi, giới 琀 nh, v.v…)
Tên biến Định nghĩa Thang đo Nguồn lấy biến Kế hoạch phân 琀 ch
Phần này sinh viên trình bày các phương pháp, công cụ thống kê, các phép 琀 nh, chương
trình máy 琀 nh, dự định sử dụng để phân 琀 ch dữ liệu của đề tài.
Độtin cậy và độ giá trị
Phần này sinh viên trình bày các yếu tố có thể ảnh hưởng đến độtin cậy và chính xác của dữ
liệu thu thập, cách đề phòng và cách khắc phục.
CHƯƠNG 4 PHÂN TÍCH VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
Phần này sinh viên trình bày các kết quả 琀 nh toán, phân 琀 ch thống kê trên các dữ liệu đã thu thập
theo kế hoạch phân 琀 ch đã nêu trong Chương 3. Tóm tắt các phát hiện của cuộc nghiên cứu. lOMoAR cPSD| 46831624
Nội dung phân 琀 ch cần phải có: xử lý thống kê mô tả (áp dụng chương 2-3), thống kê suy
diễn (áp dụng chương ước lượng, kiểm định), dự báo (nếu có).
1 Đặc điểm mẫu khảo sát
2 Đánh giá thang đo ( đánh giá các thang đo ở chương 3)
3 Mô hình hồi quy tuyến 琀 nh (kinh tế lượng)
Mô hình hồi quy có sự tham gia của biến x1
Mô hình hồi quy có sự tham gia của biến x2
Lựa chọn mô hình hồi quy phù hợp
4 Phân 琀 ch tác động của gói cứu trợ
Phân 琀 ch yếu tố ảnh hưởng đến gói cứu trợ theo mô hình nghiên cứu đề xuất
Phân 琀 ch yếu tố không ảnh hưởng( phần dư u)
Phân 琀 ch sự khác biệt.... 5 Tóm tắt chương 4 CHƯƠNG 5 ĐỀ XUẤT VÀ KẾT LUẬN 1 Kết luận 2. Hàm ý chính sách 3. Bài học rút ra
4 Hạn chế của nghiên cứu và đề xuất nghiên cứu trong tương lai