Phân tích thị trường mục tiêu Samsung | Đại học Huế

Phân tích thị trường mục tiêu Samsung của Trường Đại học Huế. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

lOMoARcPSD|40651217
V, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU , Phân đoạn thị trường
Theo định nghĩa marketing hiện tại, phân khúc theo tâm lý và hành vi là những
định nghĩa thể hiện chiến lược phân khúc hiện tại của Samsung một cách tốt
nhất.
Địa lý: Công ty đã tạo ra một phân khúc Galaxy cho khu vực thành thị và
Samsung Guru Segment cho khu vực nông thôn. Công ty Hàn Quốc được
biết đến với việc sản xuất điện thoại chất lượng và chiếm thị phần lớn nhất so
với các nhà sản xuất điện thoại di động khác. Công ty đã thêm các danh mục
di động khác nhau với khung ngân sách cụ thể trong dòng sản phẩm của
mình. Vì Vậy, có một cái gì đó cho tất cả mọi người trong các cửa hàng
Samsung.
Nhân khẩu học: Công ty cung cấp điện thoại thông minh cho thanh niên
dưới 16-29 tuổi. Những người thuộc tầng lớp trung lưu có thể sử dụng
Samsung Guru vì họ có thể dễ dàng mua được, nó là sự lựa chọn số một cho
những người lao động ở tầng lớp thấp hơn. Điện thoại Guru có nhiều biến thể
và nó cũng có sẵn với thiết bị 3G. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điện
thoại 3g Với mức giá rẻ thì hãy lựa chọn điện thoại này. Trong khi dòng
Samsung Galaxy dành cho những người thuộc tầng lớp trung lưu và đặc biệt
là những người muốn mua một chiếc điện thoại chất lượng với những tính
năng mới nhất.Sự phân loại này cho thấy rằng công ty quan tâm đến khách
hàng và cung cấp điện thoại di động cho khách hàng theo nhu cầu, ngân sách
và yêu cầu.Samsung cũng đã liên minh với một số nhà lãnh đạo ngành công
nghệ thông tin để giới thiệu các giải pháp doanh nghiệp có liên quan. Nó sẽ
cung cấp các giải pháp toàn diện thông qua việc áp dụng công nghệ mới
nhất. Samsung Galaxy S6, S7 là lựa chọn số một khi muốn sử dụng di động ở
cấp độ doanh nghiệp.Công ty cung cấp các tính năng bảo mật mạnh mẽ để dữ
liệu của các chuyên gia được an toàn và họ có thể tiếp cận dữ liệu của mình
mọi lúc, mọi nơi.
.● Tâm lý: Samsung cũng phục vụ những người mua điện thoại di động theo
phong cách sống của họ. Công ty cung cấp một số điện thoại gợi ý, chẳng hạn
như Samsung S7 có màu Hồng vàng, đặc biệt dành cho phụ nữ. Công ty cung
cấp điện thoại rẻ hơn cũng trong khoảng $ 120- $ 200 Trong khi, điện thoại di
động tầm trung bắt đầu từ $ 250 và có thể được mua với $ 400. Các thiết bị cao
cấp có mức giá cao và khoảng giá dưới $ 500- $ 800. Khách hàng có quyền t
do lựa chọn điện thoại di động tùy theo lựa chọn, phong cách sống và ngân sách.
lOMoARcPSD|40651217
, Khách hàng mục tiêu
Samsung có thị trường mục tiêu rất lớn và đa dạng, và đã áp dụng chiến lược
mục tiêu đa phân khúc. Samsung nhắm đến thị trường khách hàng bằng cách
chia thành các phân khúc khách hàng khác nhau và đưa ra từng phân khúc sản
phẩm khác nhau dựa trên đặc điểm chung của chúng.
Thị trường họ hướng đến là khách hàng từ 20 đến 65 tuổi hoặc thậm chí lớn
hơn, miễn là người đó có khả năng mua và sử dụng các sản phẩm mà samsung
cung cấp trên thị trường.
Thanh thiếu niên đến những người trưởng thành (14 -25 tuổi). Nhóm người tiêu
dùng sản phẩm samsung trong độ tuổi này thường là khách hàng mục tiêu điện
thoại thông minh của samsung. Vì họ chủ yếu là những người hiểu biết về công
nghệ.
Người lớn (từ 26-50 tuổi). Nhóm mục tiêu cụ thể này nhắm đến phần lớn nhất
trong thị trường mục tiêu của Samsung vì đây là nhóm người tiêu dùng có khả
năng mua bất kỳ sản phẩm điện thoại nào mà Samsung cung cấp trên thị trường
nhiều nhất có thể là điện thoại thông minh.
Trong đó, mỗi dòng điện thoại Samsung Galaxy lại hướng đến những phân khúc
khách hàng khác nhau. Cụ thể là:
Điện thoại Galaxy M dành cho phân khúc khách hàng tầm trung và bình
dân, và chủ yếu hướng đến thế hệ Z, và những người trẻ thuộc thế hệ thiên
niên kỷ - những người mua rất sành điệu, kiến thức và nghiên cứu cũng
như đánh giá của họ về công nghệ và điện thoại khá phát triển.
Điện thoại Galaxy A Series hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung
và cận cao cấp
Galaxy S Series Galaxy Note Series, dành cho khách hàng ở phân khúc
cao cấp.
Galaxy Fold và Galaxy Z Flip là những sản phẩm mở đầu kỉ nguyên điện
thoại màn hình gập, với giá cao ngất ngưởng và hướng đến phân khúc
khách hàng siêu cao cấp.
Theo nguồn
https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-ngoai thuong/business/
samsung-target-market/14800691
https://minmobile.net/cung-tim-hieu-cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-
hien nay.html
, GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TÍCH NỔI BẬT
Trong những năm gần đây, Sumsung giành được nhiều thành tích liên quan đến
điện thoại thông minh và có thể nhắc đến một số giải thưởng như sau:
Tại lễ trao giải Sáng Tạo CES 2019 cho thiết kế và kĩ thuật xuất
sắc, Samsung đã được vinh danh ở 30 giải thưởng nhờ các sản phấm SS
lOMoARcPSD|40651217
Galaxy Note 9, Galaxy Tab SS, Galaxy A6 bao gồm: hai giải thưởng Sản
Phẩm Tiên Tiến Tốt Nhất là giải thưởng danh giá và quan trọng đối với
Samsung.
Giải sáng tạo CES 2020 Samsung bỏ túi 46 giải thưởng sáng tạo tại
CES 2020 (CES 2020 Innovation Awards) với những thiết kế và công
nghệ vượt trội trong lĩnh vực công nghệ. Trong đó bao gồm ba giải
thưởng Sáng tạo tốt nhất (Best of Innovation) dành cho Samsung Galaxy
Note V10+ 5G và sản phẩm Samsung Visual Display.
Samsung giành 48 giải thưởng tại IDEA 2020 48 giải thưởng của
Samsung bao gồm Best in Show cũng như nhiều giải thưởng khác cho sự
sáng tạo trong thiết kế tương tác, ý tưởng thiết kế tiên tiến và thiết kế bền
vững.
Samsung nhận 4 giải cao nhất trong Lễ trao giải Sản phẩm Xuất sắc
2020 tại Tech Awards 2020.
Năm 2019, Samsung có giá trị thương hiệu toàn cầu lớn nhất tại
khu vực châu Á nói riêng và đồng thời xếp hạng 4 trên thế giới.
Tháng 7 năm 2020, Samsung một lần nữa vượt qua những đối thủ
lớn như Apple, Google, Sony, LG, Panasonic, Philips,... để tiếp tục đứng
đầu bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu được yêu thích nhất châu Á trong 9
lOMoARcPSD|40651217
năm liên tiếp do các công ty hàng đầu, chuyên về nghiên cứu thị trường là
Campaign (Asia-Pacific) và Nielsen Media Research thực hiện.
Tháng 10 năm 2020, theo công bố của Interbrand, Samsung vượt
qua nhà sản xuất xe hơi Toyota (Nhật Bản), để trở thành thương hiệu đắt
giá nhất châu Á, xếp hạng 5 toàn cầu sau Google, Microsoft, Amazon và
Apple (Mỹ).
Tháng 11 năm 2020, Samsung với thị phần đạt mức 33,7% tiếp tục
vượt qua Apple (30,2%) để đứng số 1 - dẫn đầu thị trường Smartphone tại
Mỹ sau ba năm (2017, 2018, 2019) xếp thứ 2.
Cũng trong năm 2020, Brand Finance - hãng định giá thương hiệu
và tư vấn chiến lược độc lập của Vương quốc Anh công bố kết quả báo
cáo về thương hiệu quốc gia, theo đó, trị giá thương hiệu Samsung được
định giá xấp xỉ 95 tỷ đô la Mỹ - đứng số 1 châu Á, thứ 5 trên thế giới, xếp
trên nhiều tên tuổi lớn như Facebook, Volkswagen, Walmart, Toyota,
Huawei,... và chỉ sau 4 tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ (Amazon, Google,
Apple và Microsoft).
Sang tới năm 2021, con số trên tiếp tục tăng thêm, lên mức 102,6 tỷ
USDnhưng Samsung vẫn giữ hạng 5 toàn cầu. Ngoài ra, Samsung còn là 1
trong 16 công ty công nghệ sáng tạo nhất thế giới với vị trí thứ 4 trên
bảng xếp hạng của Boston Consulting Group (giảm 1 hạng so với năm
2020).
Samsung đã và đang có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc phát triển
kinh tế, chính trị, truyền thông, văn hóa, đời sống xã hội ở Hàn Quốc, là
động lực, 'hạt nhân' chính thúc đẩy đằng sau sự thành công của 'Kỳ tích
sông Hán'. Đóng góp tới 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của quốc gia này,
đồng thời, doanh thu của tập đoàn cũng đã từng chiếm tới 17% trong tổng
quy mô GDP 1,100 tỷ USD của nền kinh tế Hàn Quốc năm 2013.
Nguồn tham khảo
https://news.samsung.com/vn/samsung-tiep-tuc-giu-vi-tri-so-mot-thi-
truong soundbar-toan-cau
https://news.samsung.com/vn/samsung-gianh-30-giai-thuong-sang-tao-ces-
2019-cho-thiet-ke-va-ky-thuat-xuat-sac?fbclid=IwAR1QR-
DdDT8p0CU7ADTxi44vvWbgndvcG_eaRhIbFUhex5Kp32SAcMNmXdQ
| 1/4

Preview text:

V, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU , Phân đoạn thị trường

Theo định nghĩa marketing hiện tại, phân khúc theo tâm lý và hành vi là những định nghĩa thể hiện chiến lược phân khúc hiện tại của Samsung một cách tốt nhất.

  • Địa lý: Công ty đã tạo ra một phân khúc Galaxy cho khu vực thành thị và Samsung Guru Segment cho khu vực nông thôn. Công ty Hàn Quốc được biết đến với việc sản xuất điện thoại chất lượng và chiếm thị phần lớn nhất so với các nhà sản xuất điện thoại di động khác. Công ty đã thêm các danh mục di động khác nhau với khung ngân sách cụ thể trong dòng sản phẩm của mình. Vì Vậy, có một cái gì đó cho tất cả mọi người trong các cửa hàng Samsung.
  • Nhân khẩu học: Công ty cung cấp điện thoại thông minh cho thanh niên dưới 16-29 tuổi. Những người thuộc tầng lớp trung lưu có thể sử dụng Samsung Guru vì họ có thể dễ dàng mua được, nó là sự lựa chọn số một cho những người lao động ở tầng lớp thấp hơn. Điện thoại Guru có nhiều biến thể và nó cũng có sẵn với thiết bị 3G. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc điện thoại 3g Với mức giá rẻ thì hãy lựa chọn điện thoại này. Trong khi dòng Samsung Galaxy dành cho những người thuộc tầng lớp trung lưu và đặc biệt là những người muốn mua một chiếc điện thoại chất lượng với những tính năng mới nhất.Sự phân loại này cho thấy rằng công ty quan tâm đến khách hàng và cung cấp điện thoại di động cho khách hàng theo nhu cầu, ngân sách và yêu cầu.Samsung cũng đã liên minh với một số nhà lãnh đạo ngành công nghệ thông tin để giới thiệu các giải pháp doanh nghiệp có liên quan. Nó sẽ cung cấp các giải pháp toàn diện thông qua việc áp dụng công nghệ mới nhất. Samsung Galaxy S6, S7 là lựa chọn số một khi muốn sử dụng di động ở cấp độ doanh nghiệp.Công ty cung cấp các tính năng bảo mật mạnh mẽ để dữ liệu của các chuyên gia được an toàn và họ có thể tiếp cận dữ liệu của mình mọi lúc, mọi nơi.

.● Tâm lý: Samsung cũng phục vụ những người mua điện thoại di động theo phong cách sống của họ. Công ty cung cấp một số điện thoại gợi ý, chẳng hạn như Samsung S7 có màu Hồng vàng, đặc biệt dành cho phụ nữ. Công ty cung cấp điện thoại rẻ hơn cũng trong khoảng $ 120- $ 200 Trong khi, điện thoại di động tầm trung bắt đầu từ $ 250 và có thể được mua với $ 400. Các thiết bị cao cấp có mức giá cao và khoảng giá dưới $ 500- $ 800. Khách hàng có quyền tự do lựa chọn điện thoại di động tùy theo lựa chọn, phong cách sống và ngân sách.

, Khách hàng mục tiêu

Samsung có thị trường mục tiêu rất lớn và đa dạng, và đã áp dụng chiến lược mục tiêu đa phân khúc. Samsung nhắm đến thị trường khách hàng bằng cách chia thành các phân khúc khách hàng khác nhau và đưa ra từng phân khúc sản phẩm khác nhau dựa trên đặc điểm chung của chúng.

Thị trường họ hướng đến là khách hàng từ 20 đến 65 tuổi hoặc thậm chí lớn hơn, miễn là người đó có khả năng mua và sử dụng các sản phẩm mà samsung cung cấp trên thị trường.

Thanh thiếu niên đến những người trưởng thành (14 -25 tuổi). Nhóm người tiêu dùng sản phẩm samsung trong độ tuổi này thường là khách hàng mục tiêu điện thoại thông minh của samsung. Vì họ chủ yếu là những người hiểu biết về công nghệ.

Người lớn (từ 26-50 tuổi). Nhóm mục tiêu cụ thể này nhắm đến phần lớn nhất trong thị trường mục tiêu của Samsung vì đây là nhóm người tiêu dùng có khả năng mua bất kỳ sản phẩm điện thoại nào mà Samsung cung cấp trên thị trường nhiều nhất có thể là điện thoại thông minh.

Trong đó, mỗi dòng điện thoại Samsung Galaxy lại hướng đến những phân khúc khách hàng khác nhau. Cụ thể là:

  • Điện thoại Galaxy M dành cho phân khúc khách hàng tầm trung và bình dân, và chủ yếu hướng đến thế hệ Z, và những người trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ - những người mua rất sành điệu, kiến thức và nghiên cứu cũng như đánh giá của họ về công nghệ và điện thoại khá phát triển.
  • Điện thoại Galaxy A Series hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung và cận cao cấp
  • Galaxy S Series Galaxy Note Series, dành cho khách hàng ở phân khúc cao cấp.
  • Galaxy Fold và Galaxy Z Flip là những sản phẩm mở đầu kỉ nguyên điện thoại màn hình gập, với giá cao ngất ngưởng và hướng đến phân khúc khách hàng siêu cao cấp.

Theo nguồn

https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-ngoaithuong/business/samsung-target-market/14800691

https://minmobile.net/cung-tim-hieu-cac-dong-dien-thoai-samsung-galaxy-hiennay.html

, GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Trong những năm gần đây, Sumsung giành được nhiều thành tích liên quan đến điện thoại thông minh và có thể nhắc đến một số giải thưởng như sau:

  • Tại lễ trao giải Sáng Tạo CES 2019 cho thiết kế và kĩ thuật xuất sắc, Samsung đã được vinh danh ở 30 giải thưởng nhờ các sản phấm SS

Galaxy Note 9, Galaxy Tab SS, Galaxy A6 bao gồm: hai giải thưởng Sản

Phẩm Tiên Tiến Tốt Nhất là giải thưởng danh giá và quan trọng đối với Samsung.

  • Giải sáng tạo CES 2020 Samsung bỏ túi 46 giải thưởng sáng tạo tại CES 2020 (CES 2020 Innovation Awards) với những thiết kế và công nghệ vượt trội trong lĩnh vực công nghệ. Trong đó bao gồm ba giải thưởng Sáng tạo tốt nhất (Best of Innovation) dành cho Samsung Galaxy Note V10+ 5G và sản phẩm Samsung Visual Display.

  • Samsung giành 48 giải thưởng tại IDEA 2020 48 giải thưởng của Samsung bao gồm Best in Show cũng như nhiều giải thưởng khác cho sự sáng tạo trong thiết kế tương tác, ý tưởng thiết kế tiên tiến và thiết kế bền vững.
  • Samsung nhận 4 giải cao nhất trong Lễ trao giải Sản phẩm Xuất sắc 2020 tại Tech Awards 2020.

  • Năm 2019, Samsung có giá trị thương hiệu toàn cầu lớn nhất tại khu vực châu Á nói riêng và đồng thời xếp hạng 4 trên thế giới.
  • Tháng 7 năm 2020, Samsung một lần nữa vượt qua những đối thủ lớn như Apple, Google, Sony, LG, Panasonic, Philips,... để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu được yêu thích nhất châu Á trong 9 năm liên tiếp do các công ty hàng đầu, chuyên về nghiên cứu thị trường là Campaign (Asia-Pacific) và Nielsen Media Research thực hiện.
  • Tháng 10 năm 2020, theo công bố của Interbrand, Samsung vượt qua nhà sản xuất xe hơi Toyota (Nhật Bản), để trở thành thương hiệu đắt giá nhất châu Á, xếp hạng 5 toàn cầu sau Google, Microsoft, Amazon và Apple (Mỹ).
  • Tháng 11 năm 2020, Samsung với thị phần đạt mức 33,7% tiếp tục vượt qua Apple (30,2%) để đứng số 1 - dẫn đầu thị trường Smartphone tại Mỹ sau ba năm (2017, 2018, 2019) xếp thứ 2.
  • Cũng trong năm 2020, Brand Finance - hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập của Vương quốc Anh công bố kết quả báo cáo về thương hiệu quốc gia, theo đó, trị giá thương hiệu Samsung được định giá xấp xỉ 95 tỷ đô la Mỹ - đứng số 1 châu Á, thứ 5 trên thế giới, xếp trên nhiều tên tuổi lớn như Facebook, Volkswagen, Walmart, Toyota, Huawei,... và chỉ sau 4 tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ (Amazon, Google, Apple và Microsoft).
  • Sang tới năm 2021, con số trên tiếp tục tăng thêm, lên mức 102,6 tỷ USDnhưng Samsung vẫn giữ hạng 5 toàn cầu. Ngoài ra, Samsung còn là 1 trong 16 công ty công nghệ sáng tạo nhất thế giới với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của Boston Consulting Group (giảm 1 hạng so với năm 2020).
  • Samsung đã và đang có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc phát triển kinh tế, chính trị, truyền thông, văn hóa, đời sống xã hội ở Hàn Quốc, là động lực, 'hạt nhân' chính thúc đẩy đằng sau sự thành công của 'Kỳ tích sông Hán'. Đóng góp tới 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của quốc gia này, đồng thời, doanh thu của tập đoàn cũng đã từng chiếm tới 17% trong tổng quy mô GDP 1,100 tỷ USD của nền kinh tế Hàn Quốc năm 2013.

Nguồn tham khảo

https://news.samsung.com/vn/samsung-tiep-tuc-giu-vi-tri-so-mot-thi-truongsoundbar-toan-cau

https://news.samsung.com/vn/samsung-gianh-30-giai-thuong-sang-tao-ces-

2019-cho-thiet-ke-va-ky-thuat-xuat-sac?fbclid=IwAR1QR-

DdDT8p0CU7ADTxi44vvWbgndvcG_eaRhIbFUhex5Kp32SAcMNmXdQ