


Preview text:
BRIEF
1 MARKET CONTEXT AND BACKGROUND_________________________
A. BRAND HISTORY: ức ra đờ ề ⚫ ShopeeFood chính th
i vào ngày 18/08/2021 (Ti n thân là Now).
B. PRODUCT CATEGORY:
trường giao đồ ăn nhanh tạ
ệt Nam trong những năm tiếp theo (2023- 2027) ⚫ Thị i Vi
được dự báo có sự tăng trưởng cao và là cơ hội lớn cũng như là miếng mồi béo bở
cho các doanh nghiệp trong ngành nghề.
C. PRODUCT COMPOSITION: giao đồ ăn trự
ến dành cho người dùng. ⚫ Dịch vụ c tuy ạt độ
ủa người tiêu dùng và các cơ sở ị ụ ăn ⚫ Trung gian cho ho ng mua bán c d ch v uống.
D. POSITIONING STATEMENT: ⚫
ShopeeFood chưa được định vị rõ ràng. E. CAMPAIGNS: ự ắ ớ ộ ố ớ ⚫
Tham gia kênh Tiktok, xây d ng các video ng n v i n i dung xuyên su t: Gi i
thiệu các địa điểm ăn uống và các video theo trend - 262K follow. ợ ớ ự ớ ệu chương trình khuyế ⚫
Kết h p v i các Influencer xây d ng video gi i thi n mãi mới: voucher VANNANG. F. DISTRIBUTION:
ShopeeFood phân bố ở 17 khu vực: TNN 1
G. CURRENT COMPETITIVE SET: ShopeeFood GrabFood Baemin
Tỉ lệ sử 45% 49% 23% dụng
Tỉ lệ ưu 33% 35% Chưa đo lường được tiên lựa chọn Tình Phát triển Ổn định Không ổn định hình (Giảm sút). Có dấu kinh hiệu cho sự cắt giảm doanh nhân s ự ở khu vực Việt Nam. Ưu Mạng lưới đối tác
Hiểu rõ tâm lý của khách Có hình ảnh thân rộng lớn. hàng Việt. Đưa ra các thiện, hài hước gần Giao diện t ng h ổ
ợp tất chiến lược tốt để thu hút, gũi với mọi khách cả các dịch vụ, tinh giữ chân khách hàng. hàng, mang tính giải
gọn, thuận tiện dễ sử Giao diện t ng h ổ ợp tất cả trí. dụng. các dịch v , t ụ inh gọn, Các chiến lược xúc
thuận tiện dễ sử dụng.
tiến được đẩy mạnh.
Nhiều ưu đãi, được áp Đầu tư cho các chiến nhiều ưu đãi cùng một dịch quảng bá. lúc.
Phí ship được tối ưu theo nhu cầu của KH. Kết hợp được nhiều phương thức thanh toán. Nhược Phí ship c ố định. Mức chiết khấu của Danh sách c a ử hàng Chỉ được áp một mã GrabFood cao => Khó đồ ăn, nhà hàng chưa
giảm cho một lần mua giữ chân các đối tác. đa dạng. sắm. Giao diện Baemin
Hiện tại đã bị cắt giảm khá bất tiện trong ưu đãi, để tập trung việc tìm kiếm quán cho mảng TMDT. ăn. Ít chương trình khuyến mãi.
H. OPPORTUNITIES & THREATS: 1) Cơ hội: đang có nhiề
ềm năng phát triển, đượ ự đoán có sự tăng ⚫ Thị trường u ti c d trưởng cao. ng của Baemin ph
i cho việc ShopeeFood có thể tìm ⚫ Biến độ ải chăng là cơ hộ
cách mở rộng được thị phần c a
ủ mình nếu Baemin rút khỏi Việt Nam. 2) Thách thức: •
Sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ phía i đố th G ủ rabFood. TNN 2
2 YOUR DECISION____________________________________________ thành app có tỷ lệ dụng cao nhất. ⚫ Đưa app ShopeeFood trở ưu tiên sử
3 SPECIFIC OBJECTIVES________________________________________
- Phân tích hành vi sử dụng ứng d ng gi ụ ao đồ ăn c a ủ khách hàng t 15- ừ 35 trên địa bàn
thành phố Huế, rút ra các yếu t m ố ấu ch t ố ảnh hưởng và m c ứ t độ ác động c a ủ các yếu tố đó. ⚫ Tại sao họ l ại đặt đồ ăn? ế ố ảnh hưởng đế đặ đồ ăn ủ ứ độ ⚫ Các y u t nào
n hành vi t giao c a khách hàng? M c tác
động của các yếu tố đ ó? ờ ử ụ ủ ế ⚫
Khung gi khách hàng s d ng app ch y u? ộ ả ậ ả social media đế ⚫
Tác động của các cu c th o lu n, qu ng cáo, n khách hàng? ọ
ủ ự độc quyền về phân ph i ố đối với các c i ửa hàng đến ngườ ⚫ Tầm quan tr ng c a s tiêu dùng.
ng của dịch vụ đến quy nh của khách hàng. ⚫ Ảnh hưở ết đị - Tìm ra nh ng nhu c ữ
ầu, mong muốn chưa được đáp ứng.
4 TARGET CUSTOMERS_______________________________________ - Địa điểm: thành ph H ố uế. - Khách hàng m c ụ tiêu: ⚫ Giới tính: Nam và Nữ ⚫ Tuổi: 15-35 ⚫ SEC: ABCD sử d (Trong vòng 3 ⚫ Đã và đang
ụng ShopeeFood hay GrabFood/Beamin/Loship… tháng trở l i ạ )
5 DELIVERABLES_____________________________________________ ả đầy đủ ớ ế ị ⚫ Báo cáo và gi i thích cùng v i các ki n ngh . ế ế ự ứ ⚫
Bản thi t k d án nghiên c u. ấ ữ ệ ố ệ ⚫
Cung c p thông tin, d li u, s li u.
6 PROJECT TIMIN __________________________________________
- Thời gian bắt đầu d á ự n: 1/10
- Thời gian kết thúc dự án: 18/11 Chia thành 3 giai đoạn: n 1: 1- ng thị trường ⚫ Giai đoạ 14/10 Đo lường dung lượ n 2: 15/10-5/11 Nghiên c nh tính ⚫ Giai đoạ ứu đị n 3: 6-18/11 Nghiên c ng ⚫ Giai đoạ ứu định lượ TNN 3