TNN
1
BRIEF
1 MARKET CONTEXT AND BACKGROUND_________________________
A. BRAND HISTORY:
ShopeeFood cnh th i o ngày 18/08/2021 (Ti n tn là Now).ức ra đờ
B. PRODUCT CATEGORY:
Th i Vitrường giao đồ ăn nhanh tạ t Nam trong nh p theo (2023- 2027) ững năm tiế
cho các doanh nghi p trong ngành ngh .
C. PRODUCT COMPOSITION:
Dch v c tuygiao đồ ăn trự ến i dùng. dành cho ngườ
Trung gian cho ho ng mua n c d ch v ạt độ ủa người tiêu dùng các sở ăn
ung.
D. POSITIONING STATEMENT:
ShopeeFood chưa được định v rõ ràng.
E. CAMPAIGNS:
Tham gia nh Tiktok, y d ng các video ng n v i n i dung xuyên su t: Gi i
thiệu các địa điểm ăn uống các video theo trend - 262K follow.
Kết h p v i các Influencer y d ng video gi i thi n mãi ệu chương trình khuyế
mi: voucher VANNANG.
F. DISTRIBUTION:
ShopeeFood phân b 17 khu v c:
TNN
2
G. CURRENT COMPETITIVE SET:
ShopeeFood
GrabFood
Baemin
T l s
dng
45%
49%
23%
T l ưu
tiên l a
chn
33%
35%
Chưa đo lường được
Tình
hình
kinh
doanh
Pt tri n
Ổn định
Không nh ổn đị
(Gim sút). Có du
hiu cho s ct gim
nhân s khu v c
Vit Nam.
Ưu
Mạng lưới đối tác
rng l n.
Giao di n t ng h p t t
c các d ch v , tinh
gn, thun tin d s
dng.
Các chi c xúc ến lượ
tiến được đẩy mnh.
Đầu cho các chiến
dch qung bá.
Hiu rõ tâm lý ca khách
ng Việt. Đưa ra các
chiến lượ ốt đểc t thu hút,
gi cn khách ng.
Giao di n t ng h p t t c
các d ch v , tinh g n,
thun tin d s dng.
Nhiều ưu đãi, được áp
nhiều ưu đãi cùng một
lúc.
Phí ship đượ ối ưu theo c t
nhu c u c a KH.
Kết h c nhiợp đượ u
phương thức thanh tn.
Có nh nh tn
thiện, hài hước gn
gũi với mi khách
ng, mang tính gi i
trí.
Nhược
P ship c nh. đị
Ch được áp mt mã
gim cho mt ln mua
sm.
Hin t cại đã bị t gim
ưu đãi, để tp trung
cho m ng TMDT.
Mc chi t kh u c a ế
GrabFood cao => K
gi i tác. chân các đố
Danh sách c a ng
đồ ăn, nhà hàng chưa
đa dạng.
Giao di n Baemin
khá b t ti n trong
vic tìm kiếm quán
ăn.
Ít chương trình
khuyến mãi.
H. OPPORTUNITIES & THREATS:
1) hội:
Th trường u ti c dđang nhiề ềm năng phát triển, đượ đoán sự tăng
trưởng cao.
Biến độ ải chăng hộng ca Baemin ph i cho vic ShopeeFood có th tìm
cách m r c th ph n c a mình n u Baemin rút kh i Vi t Nam. ộng đượ ế
2) Tch thc:
S c nh tranh m nh m n t phía i th GrabFood. đế đố
TNN
3
2 YOUR DECISION____________________________________________
Đưa app ShopeeFood trở ưu tiên sử tnh app t l dng cao nht.
3 SPECIFIC OBJECTIVES________________________________________
- Pn tích hành vi s d ng ng d ng giao a khách hàng t 15-35 trên a n đồ ăn c đị
tnh ph Hu , rút ra các y u t m u ch t nh h ng m c tác ng c a các y u t ế ế ưở độ độ ế
đó.
Ti sao h l ại đặt đồ ăn?
Các y u t o n hành vi t giao c a khách hàng? M c tác ế ảnh hưởng đế đặ đồ ăn độ
độ ế đng c a các y u t ó?
Khung gi khách hàng s d ng app ch y u? ế
Tác động ca các cu c th o lu n, qu ng cáo, n khách hàng? social media đế
Tm quan tr ng c a s độc quyn v phân ph i i v i các c i đố ửa hàng đến ngườ
tiêu dùng.
Ảnh hưở ết địng ca dch v đến quy nh ca khách hàng.
- Tìm ra nh ng nhu c u, mong mu ng. ốn chưa được đáp
4 TARGET CUSTOMERS_______________________________________
- m: tnh ph Hu . Địa điể ế
- Kch hàng m c tiêu:
Gii tính: Nam N
Tui: 15-35
SEC: ABCD
Đã đang ụng ShopeeFood hay GrabFood/Beamin/Loship… s d (Trong vòng 3
tháng tr l i)
5 DELIVERABLES_____________________________________________
Báo cáo gi i tch cùng v i các ki n ngh . đầy đủ ế
Bn thi t k d án nghiên c u. ế ế
Cung c p thông tin, d li u, s li u.
6 PROJECT TIMIN __________________________________________
- Th i gian b u d án: 1/10 ắt đầ
- Th i gian k t thúc d án: 18/11 ế
Chia thành 3 giai đoạn:
Giai đoạ 14/10 Đo lường dung lượn 1: 1- ng th trường
Giai đoạ ứu địn 2: 15/10-5/11 Nghiên c nh tính
Giai đoạ ứu định lượn 3: 6-18/11 Nghiên c ng

Preview text:

BRIEF
1 MARKET CONTEXT AND BACKGROUND_________________________
A. BRAND HISTORY: ức ra đờ ề ⚫ ShopeeFood chính th
i vào ngày 18/08/2021 (Ti n thân là Now).
B. PRODUCT CATEGORY:
trường giao đồ ăn nhanh tạ
ệt Nam trong những năm tiếp theo (2023- 2027) ⚫ Thị i Vi
được dự báo có sự tăng trưởng cao và là cơ hội lớn cũng như là miếng mồi béo bở
cho các doanh nghiệp trong ngành nghề.
C. PRODUCT COMPOSITION: giao đồ ăn trự
ến dành cho người dùng. ⚫ Dịch vụ c tuy ạt độ
ủa người tiêu dùng và các cơ sở ị ụ ăn ⚫ Trung gian cho ho ng mua bán c d ch v uống.
D. POSITIONING STATEMENT:
ShopeeFood chưa được định vị rõ ràng. E. CAMPAIGNS: ự ắ ớ ộ ố ớ ⚫
Tham gia kênh Tiktok, xây d ng các video ng n v i n i dung xuyên su t: Gi i
thiệu các địa điểm ăn uống và các video theo trend - 262K follow. ợ ớ ự ớ ệu chương trình khuyế ⚫
Kết h p v i các Influencer xây d ng video gi i thi n mãi mới: voucher VANNANG. F. DISTRIBUTION:
ShopeeFood phân bố ở 17 khu vực: TNN 1
G. CURRENT COMPETITIVE SET:
ShopeeFood GrabFood Baemin
T l s 45% 49% 23% dng
T l ưu 33% 35% Chưa đo lường được tiên la chn Tình Phát triển Ổn định Không ổn định hình (Giảm sút). Có dấu kinh hiệu cho sự cắt giảm doanh nhân s ự ở khu vực Việt Nam. Ưu Mạng lưới đối tác
Hiểu rõ tâm lý của khách Có hình ảnh thân rộng lớn. hàng Việt. Đưa ra các thiện, hài hước gần Giao diện t ng h ổ
ợp tất chiến lược tốt để thu hút, gũi với mọi khách cả các dịch vụ, tinh giữ chân khách hàng. hàng, mang tính giải
gọn, thuận tiện dễ sử Giao diện t ng h ổ ợp tất cả trí. dụng. các dịch v , t ụ inh gọn, Các chiến lược xúc
thuận tiện dễ sử dụng.
tiến được đẩy mạnh.
Nhiều ưu đãi, được áp Đầu tư cho các chiến nhiều ưu đãi cùng một dịch quảng bá. lúc.
Phí ship được tối ưu theo nhu cầu của KH. Kết hợp được nhiều phương thức thanh toán. Nhược Phí ship c ố định. Mức chiết khấu của Danh sách c a ử hàng Chỉ được áp một mã GrabFood cao => Khó đồ ăn, nhà hàng chưa
giảm cho một lần mua giữ chân các đối tác. đa dạng. sắm. Giao diện Baemin
Hiện tại đã bị cắt giảm khá bất tiện trong ưu đãi, để tập trung việc tìm kiếm quán cho mảng TMDT. ăn. Ít chương trình khuyến mãi.
H. OPPORTUNITIES & THREATS:
1) Cơ hội: đang có nhiề
ềm năng phát triển, đượ ự đoán có sự tăng ⚫ Thị trường u ti c d trưởng cao. ng của Baemin ph
i cho việc ShopeeFood có thể tìm ⚫ Biến độ ải chăng là cơ hộ
cách mở rộng được thị phần c a
ủ mình nếu Baemin rút khỏi Việt Nam. 2) Thách thức: •
Sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ phía i đố th G ủ rabFood. TNN 2
2 YOUR DECISION____________________________________________ thành app có tỷ lệ dụng cao nhất. ⚫ Đưa app ShopeeFood trở ưu tiên sử
3 SPECIFIC OBJECTIVES________________________________________
- Phân tích hành vi sử dụng ứng d ng gi ụ ao đồ ăn c a ủ khách hàng t 15- ừ 35 trên địa bàn
thành phố Huế, rút ra các yếu t m ố ấu ch t ố ảnh hưởng và m c ứ t độ ác động c a ủ các yếu tố đó. ⚫ Tại sao họ l ại đặt đồ ăn? ế ố ảnh hưởng đế đặ đồ ăn ủ ứ độ ⚫ Các y u t nào
n hành vi t giao c a khách hàng? M c tác
động của các yếu tố đ ó? ờ ử ụ ủ ế ⚫
Khung gi khách hàng s d ng app ch y u? ộ ả ậ ả social media đế ⚫
Tác động của các cu c th o lu n, qu ng cáo, n khách hàng? ọ
ủ ự độc quyền về phân ph i ố đối với các c i ửa hàng đến ngườ ⚫ Tầm quan tr ng c a s tiêu dùng.
ng của dịch vụ đến quy nh của khách hàng. ⚫ Ảnh hưở ết đị - Tìm ra nh ng nhu c ữ
ầu, mong muốn chưa được đáp ứng.
4 TARGET CUSTOMERS_______________________________________ - Địa điểm: thành ph H ố uế. - Khách hàng m c ụ tiêu: ⚫ Giới tính: Nam và Nữ ⚫ Tuổi: 15-35 ⚫ SEC: ABCD sử d (Trong vòng 3 ⚫ Đã và đang
ụng ShopeeFood hay GrabFood/Beamin/Loship… tháng tr l i)
5 DELIVERABLES_____________________________________________ ả đầy đủ ớ ế ị ⚫ Báo cáo và gi i thích cùng v i các ki n ngh . ế ế ự ứ ⚫
Bản thi t k d án nghiên c u. ấ ữ ệ ố ệ ⚫
Cung c p thông tin, d li u, s li u.
6 PROJECT TIMIN __________________________________________
- Thời gian bắt đầu d á ự n: 1/10
- Thời gian kết thúc dự án: 18/11 Chia thành 3 giai đoạn: n 1: 1- ng thị trường ⚫ Giai đoạ 14/10 Đo lường dung lượ n 2: 15/10-5/11 Nghiên c nh tính ⚫ Giai đoạ ứu đị n 3: 6-18/11 Nghiên c ng ⚫ Giai đoạ ứu định lượ TNN 3