Phân tích thị trường, thống kê của Google Trends về doanh nghiệp | Bài giảng môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài giâng "Phân tích thị trường, thống kê của Google Trends về doanh nghiệp" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

6. Phân tích thị trường, thống của Google Trends về doanh
nghiệp
6.1. Phân tích thị trường
- Hành vi người tiêu dùng:
Hiện nay nhu cầu về ăn mặc của người tiêu dùng ngày càng cao.
Người tiêu dùng mua sắm qua các trang thương mại điện tử hoặc
các app mua sắm. Điều nãy dẫn đến việc họ có thể nghiên cứu giá
thấp hơn hoắc đưa ra quyết định không mua. Đó là lý do tại sao
điều quan trọng của các doanh nghiệp thời trang giữ cho họ đắm
mình và quan tâm đến trải nghiệm ở trong cửa hàng.
Giới trẻ thường thích những thứ gì “giới hạn”. Càng ít người sử
dụng, giới trẻ lại càng mong cầu sở hữu. Nắm bắt được tâm đặc
biệt này, nhiều hãng Local Brand đã tiến hành các buổi bán hàng
Limited mà không sản xuất đại trà, đánh vào văn hóa camping
Giới trẻ thích công nghệ, thích thể hiện mình trên các trang mạng
xã hội - Các hãng Local Brand không ngại đầu khủng vào hình
ảnh và các video quảng bá sản phẩm của mình.
Giới trẻ ảnh hưởng của các hội nhóm trên mạng xã hội như
Facebook, Instagram hay những người nổi tiếng như thần tượng
nhạc Pop hay Rap,…
- Đối thủ cạnh tranh:
Do nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều vì vậy ngày càng
nhiều đối thủ lớn từ trong ngoài nước sẽ làm ảnh hưởng lớn đến
doanh nghiệp
Các đối thủ cạnh tranh ngày càng đi lên lớn mạnh
Do ảnh hưởng từ dịch covid nên các hãng thời trang trở lại đầu
đến các chính sách quảng bá sản phẩm để phát triển trở lại bằng
cách quảng cáo trên các trang MXH, đưa ra các khuyễn mãi hay
hợp tác với người nổi tiếng,…
Các đối thủ rất lớn của clownz như: Outerrity, Levents, Hades,
Grimm DC, BOBUI
- Biến động thị trường:
Th trường thi trang bi
ế
ến
đi không ngng cp nht xu t h
ế
ế
r
ế
t
nhanh, n
ế
ếu
bn
không phát trin thì bn
s
người b b li phía sau b đá” ra khi th trường. Th
trường thi trang
bi
ế
ế
n
đi không ngng cp nht xu
th
ế
ế
r
ết
nhanh,
n
ế
ế
u
bn không
phát trin thì bn
s
người b b li phía sau b đá” ra khi th
trường. Hi
ện nay nhu cầu về ăn mạc của người tiêu dùng ngày càng cao. Người
tiêu
Hiện nay nhu cầu về ăn mạc của người tiêu dùng ngày càng
cao. Người tiêu
Thị trường thời trang biến đổi không ngừng cập nhật xu thế rất
nhanh, nên nếu không phát triển thì sẽ là người bị bỏ lại phía sau
và bị “đá” ra khỏi thị trường.
Hàng loạt c cửa hàng doanh nghiệp phải đóng cửa, ngừng mọi
hoạt động.
Sau khi đại dịch được kiểm soát vẫn có rất nhiều khó khăn trong
lĩnh vực local brand cản trở các doanh nghiệp cửa hàng phải gánh
chịu trong đó có cả Clownz
Thị trường đang dần hồi phục các cửa hàng doanh nghiệp đang
dần quay lại và đẩy mạnh hoạt động
6.2. Thống Google Trend về doanh nghiệp
- Theo bản phân tích từ khóa ClownZ tại Việt Nam trong 12 tháng vừa
qua thì thương hiệu này nhận được khá nhiều lượt tìm kiếm.
ư
- Mức độ tìm kiếm từ khóa thể hiện qua các tiểu vùng trên cả nước là
khác nhau, đừng đầu bảng tìm kiếm từ khóa về thương hiệu thời trang
này phải nói đến Hà Nội sau đó đến Hưng Yên
- Thực hiện so sánh Clown Z với các đối thủ cạnh tranh trong khoảng 30
ngày gần đây như: Grimm DC và BOBUI thì ta có thể thấy ClownZ
không hề lép vế với hai thương hiệu trên.
| 1/4

Preview text:

6. Phân tích thị trường, thống của Google Trends về doanh nghiệp
6.1. Phân
tích thị trường
- Hành vi người tiêu dùng:
• Hiện nay nhu cầu về ăn mặc của người tiêu dùng ngày càng cao.
Người tiêu dùng mua sắm qua các trang thương mại điện tử hoặc
các app mua sắm. Điều nãy dẫn đến việc họ có thể nghiên cứu giá
thấp hơn hoắc đưa ra quyết định không mua. Đó là lý do tại sao
điều quan trọng của các doanh nghiệp thời trang là giữ cho họ đắm
mình và quan tâm đến trải nghiệm ở trong cửa hàng.
• Giới trẻ thường thích những thứ gì “giới hạn”. Càng ít người sử
dụng, giới trẻ lại càng mong cầu sở hữu. Nắm bắt được tâm lý đặc
biệt này, nhiều hãng Local Brand đã tiến hành các buổi bán hàng
Limited mà không sản xuất đại trà, đánh vào văn hóa camping
• Giới trẻ thích công nghệ, thích thể hiện mình trên các trang mạng
xã hội - Các hãng Local Brand không ngại đầu tư khủng vào hình
ảnh và các video quảng bá sản phẩm của mình.
• Giới trẻ ảnh hưởng của các hội nhóm trên mạng xã hội như
Facebook, Instagram hay những người nổi tiếng như thần tượng nhạc Pop hay Rap,…
- Đối thủ cạnh tranh:
• Do nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều vì vậy ngày càng
nhiều đối thủ lớn từ trong và ngoài nước sẽ làm ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp
• Các đối thủ cạnh tranh ngày càng đi lên và lớn mạnh
• Do ảnh hưởng từ dịch covid nên các hãng thời trang trở lại đầu tư
đến các chính sách quảng bá sản phẩm để phát triển trở lại bằng
cách quảng cáo trên các trang MXH, đưa ra các khuyễn mãi hay
hợp tác với người nổi tiếng,…
• Các đối thủ rất lớn của clownz như: Outerrity, Levents, Hades, Grimm DC, BOBUI…
- Biến động thị trường:
Thị trường thời trang biếến đổi không ngừng và cập nhật xu t h ế ế r ấ ết nhanh, n ế ếu bạn
không phát triển thì bạn s ẽ ẽ là người bị bỏ lại phía sau và bị “đá” ra khỏi thị trường. Thị
trường thời trang bi ếến đổi không ngừng và cập nhật xu t h ế ế r ấ ết nhanh, n ế ếu bạn không
phát triển thì bạn s ẽ ẽ là người bị bỏ lại phía sau và bị “đá” ra khỏi thị trường.• Hi
ện nay nhu cầu về ăn mạc của người tiêu dùng ngày càng cao. Người tiêu
Hiện nay nhu cầu về ăn mạc của người tiêu dùng ngày càng cao. Người tiêu
• Thị trường thời trang biến đổi không ngừng và cập nhật xu thế rất
nhanh, nên nếu không phát triển thì sẽ là người bị bỏ lại phía sau
và bị “đá” ra khỏi thị trường.
• Hàng loạt các cửa hàng doanh nghiệp phải đóng cửa, ngừng mọi hoạt động.
• Sau khi đại dịch được kiểm soát vẫn có rất nhiều khó khăn trong
lĩnh vực local brand cản trở các doanh nghiệp cửa hàng phải gánh
chịu trong đó có cả Clownz
• Thị trường đang dần hồi phục và các cửa hàng doanh nghiệp đang
dần quay lại và đẩy mạnh hoạt động
6.2. Thống Google Trend về doanh nghiệp
- Theo bản phân tích từ khóa ClownZ tại Việt Nam trong 12 tháng vừa
qua thì thương hiệu này nhận được khá nhiều lượt tìm kiếm.
- Mức độ tìm kiếm từ khóa thể hiện qua các tiểu vùng trên cả nước là
khác nhau, đừng đầu bảng tìm kiếm từ khóa về thương hiệu thời trang
này phải nói đến Hà Nội sau đó đến Hưng Yên
- Thực hiện so sánh Clown Z với các đối thủ cạnh tranh trong khoảng 30
ngày gần đây như: Grimm DC và BOBUI thì ta có thể thấy ClownZ
không hề lép vế với hai thương hiệu trên. ư