MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................................. 1
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................................................ 2
PHẦN 1: KHÁI QUÁT NỘI DUNG HỌC PHẦN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ ĐẠO
ĐỨC KINH DOANH..................................................................................................................... 3
A, KHÁI QUÁT NỘI DUNG HỌC PHẦN................................................................................3
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA KINH DOANH...................................................3
Chương 2: NHẬN DIỆN HỆ THỐNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP.................................3
Chương 3: XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP............................4
Chương 4: TỔNG QUAN VỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH...................................................4
Chương 5: NỘI DUNG CỦA ĐẠO ĐỨC KINH DOANH....................................................5
Chương 6: XÂY DỰNG VÀ THỰC HÀNH ĐẠO ĐỨC KINH DOANH............................6
B, MỐI LIÊN HỆ........................................................................................................................ 7
PHẦN 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA TẬP ĐOÀN
TOYOTA........................................................................................................................................ 8
A, TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN TOYOTA............................................................................8
I. Giới thiệu về Toyota............................................................................................................ 8
II. Quá trình hình thành và thành tựu đạt được.......................................................................9
B, PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA TẬP ĐOÀN TOYOTA
THEO MÔ HÌNH CỦA EDGAR SCHEIN..............................................................................10
I. Cấp độ 1: Biểu hiện hữu hình............................................................................................10
II. Cấp độ 2: Những giá trị được tuyên bố............................................................................13
III. Cấp độ 3: Những quan niệm chung (Giá trị cốt lõi)........................................................17
C, Những giá trị Văn hóa doanh nghiệp này có thay đổi theo sự thay đổi của môi trường kinh
doanh không?............................................................................................................................ 19
PHẦN 3: VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH HIỆN NAY ĐANG NẢY SINH RÕ NÉT
NHẤT Ở VIỆT NAM..................................................................................................................20
A, THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Ở VIỆT NAM...............................20
I. Thực trạng......................................................................................................................... 20
II. Dẫn chứng thực tế............................................................................................................ 21
B, GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ.................................................................................................24
KẾT LUẬN................................................................................................................................... 25
DANH MỤC THAM KHẢO.......................................................................................................26