Phenikaa: Nâng cao nhận thức phòng cháy chữa cháy | Bài tiểu luận cuối kỳ học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm | Trường Đại học Phenikaa
Giáo dục về kỹ năng phòng cháy chữa cháy: Phóng sự có thể truyền tải thông tin về kỹ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản cho sinh viên và CBGVNV . Nó cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy, cách tìm kiếm lối thoát an toàn và cách đối phó với các tình huống khẩn cấp liên quan đến cháy nổ. Tôn vinh công việc của chiến sĩ phòng cháy chữa cháy: Phóng sự có thể tôn vinh và ghi nhận công việc đáng kính của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Cho chúng ta thấy sự đổ bộ, can đảm và tận tụy của những người lính lửa này, và nhận thức về công việc khó khăn và hiểm nguy mà họ đối mặt hàng ngày để bảo vệ cộng đồng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Môn: Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Trường: Đại học Phenika
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ
KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ LÀM VIỆC NHÓM
Giảng viên : Th.S Phan Duy Quang Nhóm : 3 Thành viên : 1 . Phùng Bình Minh MSV: 22011414 2 . Phạm Thanh Huyền MSV: 22012002 3 . Phạm Hải Sơn MSV: 22012024 . Hoàng 4 Lan Hương MSV: 22013352 5 . Lê Thị Cẩm Tiên MSV: 22011468 6 . Lê Thị Cúc MSV: 22012983 7 . Lê Thu Hiền MSV: 22010419 Khóa : 16 Lớp
: KNGT- N 05 HÀ NỘI T6/2023 MỤC LỤC Trang
LỜI MỞ ĐẦU………………………………………………………………….…. 1
NỘI DUNG…………………………………………………………………..……. 2
1. Bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ ………………….……. 2
2. Kết quả thực hiện……………………………………………………....… 2
2.1. Tên clip phóng sự ………………………………………….…....... 2
2.2. Nội dung chính, bố cục của clip phóng sự ……………...…….….. 2 a. Nội
dung chính………………………………………………... 2 b. Bố cục clip phóng
sự……………………………………...…... 2 c. Các phân đoạn hội thoại đặc
sắc…………………………….... 9 d. Thông điệp clip gửi
gắm……………………………………… 9
3. Bài học kinh nghiệm………………………………………………........... 10
3.1. Các vấn đề cần lưu ý khi thực hiện giao tiếp trực tiếp trong quá
trình thực hiện phỏng vấn để xây dựng clip bài tập lớn………….. 10
3.2. Các khó khăn gặp phải trong thực hiện công việc của nhóm, cách
thức giải quyết…………………………………………………….. 11
3.3. Bài học kinh nghiệm của nhóm sau khi thực hiện các công việc
liên quan đến bài tập kết thúc học phần…………………………... 12
4. Tự đánh giá kết quả của các thành viên và nhóm………………………... 12
KẾT LUẬN……………………………………………………….………………. 13 LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên đối mặt với nguy cơ cháy nổ
xảy ra trong các tòa nhà, công trình xây dựng, hay ngay tại những không gian sống
của chúng ta. Cháy nổ không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn đe dọa tính mạng của
con người. Trước những tác động nghiêm trọng của cháy nổ, việc nâng cao nhận thức
về phòng cháy chữa cháy trở thành một nhiệm vụ cấp bách để bảo vệ an toàn cho
chính mình và cộng đồng.
Vì vậy, bài clip phóng sự của Nhóm 3 nhằm mục tiêu chính là nâng cao nhận
thức về phòng cháy chữa cháy và tạo ra sự nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của
việc chuẩn bị và phòng ngừa cháy nổ, đồng thời cũng tôn vinh lên vẻ anh dũng của
“ Người cảnh sát phòng cháy chữa cháy”. 1 NỘI DUNG
1. Bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ TT Thành viên MSV Thời gian Nội dung thực hiện
Người phỏng vấn, giới 1 Phùng Bình Minh 22011414 26/05/2023 thiệu clip
Quay clip, tổng biên tập, 2 Phạm Hải Sơn 22012024 26/05/2023 dựng clip Quay clip, biên kịch, 3 Phạm Thanh Huyền 22012002 26/05/2023 lồng tiếng
Người phỏng vấn, quay 4 Hoàng Lan Hương 22013352 26/05/2023 clip, chuẩn bị câu hỏi Người phỏng vấn, xây 5 Lê Thị Cẩm Tiên 22011468
26/05/2023 dựng kịch bản, chuẩn bị câu hỏi
Người phỏng vấn, chuẩn 6 Lê Thị Cúc 22012983 26/05/2023 bị câu hỏi
Lồng tiếng, người giới 7 Lê Thu Hiền 22010419 26/05/2023 thiệu cảnh trong clip
2. Kết quả thực hiện
Kịch bản phóng sự
2.1 Tên clip phóng sự: “Phenikaa: Nâng cao nhận thức phòng cháy chữa cháy”
2.2 Nội dung chính, bố cục của clip phóng sự a. Nội dung chính:
Clip mang ý nghĩa nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy đối với sinh viên
cũng như cán bộ công nhân viên Trường Đại học Phenikaa cũng đồng thời tôn vinh
lên sự dũng cảm cũng như tài năng của “Người cảnh sát Phòng cháy chữa cháy”.
b. Bố cục clip phóng sự:
*Phần 1: Giới thiệu về nhóm
Giới thiệu về phóng sự của nhóm
*Phần 2 : Trình tự quay clip 2
- Phân đoạn 1: Cảnh quay giới thiệu về phóng sự
+ Người thực hiện: Phùng Bình Minh
Thoại : “Được đánh giá là 1 trong những năm nắng nóng kỉ lục kể từ thời tiền
công nghiệp, dự báo hiện tượng EL Nino ( hiện tượng giảm 25-50% lượng mưa) có
khả năng xuất hiện. Nhận thấy sự nguy hiểm do thời tiết và hàng loạt hệ lụy kèm theo.
Vào sáng nay 26/05/2023 phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an pccc quận Hà
Đông. Phối hợp PCCC cơ sở, CBGVNV và hàng nghìn bạn tình nguyện viên sinh viên
Trường đại học Phenikaa tổ chức diễn tập PCCC, kèm ghi hình, ghép xe, kiểm tra hệ
thống PCCC. Bên cạnh sẵn sàng về cơ sở vật chất việc nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng xử lí hỏa
- Phân đoạn 2: Cảnh chuẩn bị PCCC + cảnh di tản của nạn nhân
Địa điểm quay: Nhà đa năng , Tầng 4 Tòa A6 + Quay clip : Phạm Hải Sơn + Lồng tiếng : Lê Thu Hiền
+ Mục tiêu của những bạn ở góc quay này là quay được phần xe cứu hỏa tới. Sau
đó sẽ là quay các khâu chuẩn bị khi diễn tập.
Cảnh xe cứu hỏa tới địa điểm cháy
+ Góc quay này sẽ lồng tiếng nhằm giới thiệu về quy trình thực hiện buổi diễn
tập để thấy được khâu chuẩn bị chỉn chu của Cảnh sát PCCC. + Ngoài ra góc quay
này cũng quay luôn cảnh di tản: 3
Thoại : “Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy sẽ được huấn luyện về quy trình di
tản an toàn cho cả bản thân và người dân, bao gồm việc sử dụng lối thoát hiểm và
hướng dẫn dẫn dắt người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Họ cũng được đào tạo về
cách phối hợp làm việc trong đội ngũ, giao tiếp và truyền đạt thông tin trong quá trình diễn tập.”
“Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cũng sẽ được huấn luyện để cứu nạn và cứu hộ
trong các tình huống khẩn cấp, bao gồm việc tìm kiếm và giải cứu nạn nhân, sơ cứu cơ
bản, và sử dụng các phương tiện cứu hộ như thang máy di động, dây thừng, hay thang cứu hỏa.”
Hình ảnh các chiến sĩ PCCC giải cứu nạn nhân từ trên tầng cao 4
Hình ảnh đưa nạn nhân lên xe cứu thương
- Phân đoạn 3: Cảnh chữa cháy, cảnh văn nghệ của các chiến sĩ PCCC
Địa điểm quay : Tầng 4 Tòa A5 + Quay clip
: Phạm Hải Sơn, Phạm Thanh Huyền, Lê Thu Hiền + Lồng tiếng : Phạm Thanh Huyền
+ Lời thoại khi giới thiệu cảnh chữa cháy:
“Cảnh chữa cháy là một tình huống khẩn cấp đòi hỏi sự nhanh nhẹn, quyết đoán và
phối hợp chặt chẽ từ các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy. Dưới đây là một miêu tả về cảnh chữa cháy”
+ Lời thoại cảnh chữa cháy:
“Khi cảnh chữa cháy xảy ra, không khí trở nên đầy khói và ánh sáng mờ mịt. Mọi
người trong khu vực bị lấn áp bởi âm thanh vang vọng của báo động cháy và tiếng còi
cảnh báo. Khói bốc lên từ tòa nhà hoặc không gian bị cháy, gây cản trở tầm nhìn và
gây khó khăn cho việc di chuyển”. 5
Hình ảnh khi bắt đầu cháy
“Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như mũ
bảo hiểm, áo chống cháy, khẩu trang và găng tay. Họ nhanh chóng tiến vào tòa nhà
hoặc vùng nguy hiểm để kiểm tra và đánh giá tình hình.
Sự phối hợp giữa các chiến sĩ là điểm nhấn quan trọng trong cảnh chữa cháy. Họ
phải làm việc nhóm, trao đổi thông tin, và phối hợp đồng thời để tìm kiếm và cứu hộ
nạn nhân, xác định nguồn lửa, và dập tắt đám cháy. Mỗi thành viên đảm nhận nhiệm
vụ cụ thể trong quá trình chữa cháy, như điều khiển dòng nước, thiết bị cứu người trên
cao (ròng rọc cứu nạn cứu hộ sử dụng động cơ điện) kiểm tra vùng nguy hiểm hoặc
cung cấp hỗ trợ cho nạn nhân.
Trong lúc chữa cháy, các chiến sĩ phải sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy
như bình cứu hỏa, bình bọt, ống cứu hỏa và máy bơm nước để dập tắt đám cháy. Họ
cần định vị và xác định mục tiêu để hướng dẫn chính xác dòng nước và áp dụng biện
pháp chữa cháy phù hợp. 6
Hình ảnh các chiến sĩ PCCC chữa cháy
Trong quá trình chữa cháy, các chiến sĩ phải đối mặt với những thử thách như áp
lực cao, độc tố trong không khí và khó khăn trong việc điều khiển tình huống. Sự
quyết đoán và tập trung là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân và các
thành viên trong đội ngũ.
Cuối cùng, khi đám cháy được kiểm soát và dập tắt, các chiến sĩ phải tiến hành
kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không còn nguy cơ tái cháy. Họ cũng phải đảm
bảo sự an toàn và hỗ trợ cho nạn nhân trong quá trình di chuyển và sơ tán.”
- Phân đoạn 4: Cảnh quay phỏng vấn
+ Quay clip: Phạm Thanh Huyền, Hoàng Lan Hương
Đối tượng phỏng vấn : Chiến sĩ PCCC
• Người phỏng vấn : Phùng Bình Minh
• Câu hỏi phỏng vấn: Phùng Bình Minh, Lê Thị Cẩm Tiên 7
Hình ảnh khi phỏng vấn anh Trung – sinh viên năm 3 Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
Đối tượng phỏng vấn : Giảng viên trong nhà trường ( Thầy Liêm- phỏng CTSV,
Cô An Tuệ-Khoa KT và KD, Thầy Sơn – Khoa Tiếng Trung)
• Người phỏng vấn : Phùng Bình Minh, Hoàng Lan Hương
• Câu hỏi phỏng vấn: Lê Thị Cúc, Hoàng Lan Hương 8
Hình ảnh khi phỏng vấn Cô An Tuệ - Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Phenikaa University
Hình ảnh khi phỏng vấn thầy Liêm – Phòng CTSV Phenikaa University
Đối tượng phỏng vấn: Nhân viên bảo vệ trong trường
• Người phỏng vấn : Phùng Bình Minh
• Câu hỏi phỏng vấn : Lê Thị Cẩm Tiên
Đối tượng phỏng vấn: Sinh viên của trường
• Người phỏng vấn : Phùng Bình Minh Câu hỏi phỏng vấn : Lê Thị Cúc
- Phân đoạn 5: Cảnh quay tổng kết phóng sự
+ Quay clip : Phạm Hải Sơn
+ Người thực hiện tổng kết : Phạm Thanh Huyền
1. Tăng cường nhận thức về an toàn: Phóng sự về phòng cháy chữa cháy có thể
giúp nâng cao nhận thức của sinh viên cũng như CBGVNV về tầm quan
trọng của an toàn cháy nổ. Nó nhắc nhở mọi người về nguy cơ cháy nổ trong
cuộc sống hàng ngày và tầm quan trọng của việc biết cách ứng phó và phòng ngừa cháy nổ. 9
2. Giáo dục về kỹ năng phòng cháy chữa cháy: Phóng sự có thể truyền tải thông
tin về kỹ năng phòng cháy chữa cháy cơ bản cho sinh viên và CBGVNV . Nó
cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy, cách
tìm kiếm lối thoát an toàn và cách đối phó với các tình huống khẩn cấp liên quan đến cháy nổ.
3. Tôn vinh công việc của chiến sĩ phòng cháy chữa cháy: Phóng sự có thể tôn
vinh và ghi nhận công việc đáng kính của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.
Cho chúng ta thấy sự đổ bộ, can đảm và tận tụy của những người lính lửa
này, và nhận thức về công việc khó khăn và hiểm nguy mà họ đối mặt hàng
ngày để bảo vệ cộng đồng.
4. Khuyến khích tinh thần cộng đồng và sự phối hợp: Phóng sự về phòng cháy
chữa cháy có thể khuyến khích tinh thần cộng đồng và sự phối hợp trong việc
tăng cường an toàn cháy nổ. Nó giúp tạo ra ý thức về sự cần thiết của sự hỗ
trợ và hợp tác giữa các thành viên trong cộng đồng để đối phó với các tình huống khẩn cấp.
5. Thúc đẩy quyền lợi và quyền tự bảo vệ: Phóng sự về phòng cháy chữa cháy
có thể nhấn mạnh quyền lợi và quyền tự bảo vệ của mỗi người trong việc bảo
vệ chính mình và cộng đồng khỏi nguy cơ cháy nổ. Nó khuyến khích mọi
người đầu tư vào việc học hỏi và áp dụng các biện pháp an toàn cháy nổ trong cuộc sống hàng ngày.
Phóng sự về phòng cháy chữa cháy có vai trò quan trọng trong việc tạo ra ý thức
và giáo dục công chúng về an toàn cháy nổ. Nó cũng tôn vinh công việc của các chiến
sĩ phòng cháy chữa cháy và khuyến khích sự phối hợp và tinh thần cộng đồng trong
việc tăng cường an toàn cháy nổ.
- Phân đoạn 6: Cảnh cả nhóm cảm ơn mọi người khi đã xem clip của nhóm *
Phần 3: Kết thúc clip.
c. Các phân đoạn hội thoại đặc sắc
- Khi phỏng vấn anh lính PCCC cũng như giảng viên, nhân viên trong nhà trường.
d. Thông điệp clip gửi gắm
“ Hãy cùng nhau khám phá và hiểu rõ hơn về nâng cao nhận thức phòng cháy chữa
cháy để xây dựng một tương lai an toàn hơn cho mọi người."
3. Bài học kinh nghiệm 10
3.1. Các vấn đề cần lưu ý khi thực hiện giao tiếp trực tiếp trong quá trình thực
hiện phỏng vấn để xây dựng clip bài tập lớn là:
Thứ nhất là thiếu sự chuẩn bị, do không nắm vững thông tin về bài tập lớn hay là
không có một kế hoạch phỏng vấn rõ ràng, dẫn đến mất thời gian và không thu nhập
được thông tin quan trọng
Thứ hai là sự bất hòa trong giao tiếp, đây là sự khó khăn trong việc thiết lập một
môi trường giao tiếp thoải mái và thân thiện. Các bạn sinh viên cảm thấy ngại ngùng,
lo lắng hoặc không tự tin khi phải trả lời câu hỏi trực tiếp, dẫn đến việc giao tiếp
không mấy hiệu quả và không tự nhiên.
Thứ ba là thiếu sự chia sẻ thông tin đầy đủ. Sinh viên có thể không đưa ra đủ
thông tin hoặc không phản ánh đúng quá trình làm việc của mình trong bài tập lớn.
Điều này có thể làm mất đi sự đa chiều và sâu sắc trong nội dung của clip bài tập lớn.
Thứ tư là khó khăn trong việc khám phá ý tưởng sáng tạo. Có thể là do sự thiếu tự
tin hoặc khả năng diễn đạt hạn chế mà sinh viên thường gặp khó khăn trong việc trình
bày và thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình.
Thứ tư là thiếu khả năng thuyết phục, do không thể thuyết phục bạn về tính hợp lý
và giá trị của ý tưởng cũng như là giải pháp trong bài tập lớn.
Thứ năm là khó khăn trong đánh giá đúng mức. Đôi khi có thể khó để đánh giá
chính xác khả năng và hiệu suất của sinh viên dựa trên cuộc phỏng vấn trực tiếp. (Có
thể cần xem xét các yếu tố như kết quả công việc trước đó hoặc tương tác với các bạn
cũng như là cộng đồng).
Vậy điều cần làm để việc giao tiếp trực tiếp trong các trường hợp tương tự
đạt hiệu quả cao nhất là gì?
- Trước khi tiến hành phỏng vấn, nhóm cần chuẩn bị kỹ càng các câu hỏi, nội
dungcần truyền đạt để đảm bảo giao tiếp mượt mà và có tính xây dựng.
- Tạo môi trường thoải mái: Tạo một không gian thoải mái, thân thiện và không
áplực cho từng cá nhân trong quá trình giao tiếp. Điều này giúp thành viên trong nhóm
cảm thấy tự tin và thoải mái để truyền đạt ý kiến và giải thích. 11
- Lắng nghe kỹ lưỡng câu trả lời của người được phỏng vấn và khích lệ họ để thể
hiện ý tưởng, suy nghĩ và giải pháp của mình. Điều này giúp xây dựng sự tương tác
tích cực và tạo động lực cho sinh viên tham gia vào quá trình ghi hình.
- Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và tránh ngôn ngữ chuyên ngành phức tạp: Đảm bảo
sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và tránh sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành phức tạp.
Điều này giúp sinh viên hiểu rõ yêu cầu và truyền đạt ý kiến một cách dễ dàng.
- Đặt câu hỏi mở và khuyến khích thảo luận: Đặt câu hỏi mở để khuyến khích
người được phỏng vấn suy nghĩ sâu hơn về vấn đề và thể hiện ý kiến cá nhân.
3.2. Các khó khăn gặp phải trong thực hiện công việc của nhóm, cách thức giải quyết:
- Thiếu sự đồng nhất trong ý kiến và quan điểm: Khi các thành viên trong nhóm
cóý kiến và quan điểm khác nhau, có thể dẫn đến mâu thuẫn và khó khăn trong việc
đạt được sự đồng thuận.
Trong trường hợp này, cần tạo ra một không gian để thảo luận, lắng nghe và tôn
trọng ý kiến của nhau. Cố gắng đạt được sự thỏa thuận chung hoặc tìm cách hòa giải các quan điểm khác nhau.
- Còn gặp khó khăn trong quá trình dựng clip.
Đối với trường hợp này, ta cần:
(1) Đánh giá lại yêu cầu và mục tiêu để đảm bảo đã hiểu đúng và đủ thông tin.
(2) Xác định lại vấn đề chính hoặc khó khăn cụ thể đang gặp phải trong quá
trình xây dựng clip, có thể là: vấn đề về cắt ghép, hiệu ứng, âm thanh hoặc cấu trúc kịch bản.
(3) Trao đổi ý kiến và ý tưởng bằng cách thảo luận với nhóm để nhận được ý kiến và ý tưởng mới.
(4) Tìm kiếm tài liệu và nguồn học tập trực tuyến hoặc trực tiếp để tìm hiểu
thêm về kỹ thuật và công cụ dựng clip.
(5) Sử dụng phần mềm và công cụ hỗ trợ để có thể dựng clip cụ thể và hiệu quả
bằng cách tận dụng tối đa tiềm năng của chúng.
(6) Tạo ra kế hoạch và sắp xếp lại công việc để đảm bảo tiến trình suôn sẻ và hoản thành đúng hạn.
(7) Xin ý kiến và hỗ trợ từ người có kinh nghiệm. 12
3.3. Bài học kinh nghiệm của nhóm sau khi thực hiện các công việc liên quan
đến bài tập kết thúc học phần.
Một là, Chuẩn bị kỹ lưỡng:
Việc chuẩn bị kỹ lưỡng bằng cách nắm vững thông tin về bài tập lớn và yêu cầu
của nó giúp có cái nhìn tổng quan về nội dung và mục tiêu của phỏng vấn.
Hai là, Giao tiếp và tương tác:
Giao tiếp hiệu quả và tương tác tích cực trong nhóm là yếu tố quan trọng để đạt
được thành công. Việc lắng nghe ý kiến của nhau, thảo luận và thể hiện sự tôn trọng
giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và xây dựng.
Hai là, Quản lý thời gian:
Quản lý thời gian đúng cách là một bài học quan trọng. Việc lên lịch, ưu tiên công
việc và tuân thủ tiến độ giúp đảm bảo công việc được hoàn thành đúng hạn và tránh tình trạng đóng đinh.
Ba là, Học hỏi từ kinh nghiệm:
Sau khi hoàn thành công việc, quan trọng là rút ra những bài học từ kinh nghiệm
của nhóm. Điều này giúp cải thiện quy trình làm việc, tăng cường kỹ năng và chuẩn bị
tốt hơn cho các dự án tương lai.
4. Tự đánh giá kết quả của các thành viên và nhóm: Điểm Điểm TT Thành viên MSV tự đánh giá nhóm đánh giá 1 Phùng Bình Minh 22011414 10 10 2 Phạm Hải Sơn 22012024 9.5 9.5 3 Phạm Thanh Huyền 22012002 9.5 9.9 4 Hoàng Lan Hương 22013352 9 9.5 5 Lê Thị Cẩm Tiên 22011468 9 9.5 6 Lê Thị Cúc 22012983 9 9.5 7 Lê Thu Hiền 22010419 9.5 9.5 LỜI KẾT
Tổng kết lại, nâng cao nhận thức phòng cháy chữa cháy không chỉ là trách
nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng 13
đồng. Chúng ta cần thực hiện các biện pháp tư vấn, giáo dục và ứng phó hiệu quả để
xây dựng một môi trường an toàn và giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.
Chúng ta đã thấy rõ rằng nhận thức phòng cháy chữa cháy là một yếu tố quan
trọng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của chúng ta. Vì vậy, hãy cùng nhau
tăng cường công tác tư vấn, giáo dục và ứng phó để xây dựng một xã hội an toàn và
chống cháy nổ một cách hiệu quả.
Đến đây, nhóm 3 xin chân thành cảm ơn tất cả những người đã góp phần giúp
đỡ nhóm hoàn thành clip phóng sự. Cũng đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới
thầy Phan Duy Quang – Giảng viên bộ môn Kĩ năng giao tiếp và làm việc nhóm đã
giúp chúng em trong suốt học phần này! 14