QTNL: Tạo động làm việc | Đại học Tây Đô

Hiện nay với sự phát triển bão của hội, nền kinh tế ngày càng phát triển, cạnh tranh ngày càng gay gắt thì doanh nghiệp càng phải đối mặt với một thực trạng đó tìm kiếm, tạo ra giữ chân các nhân tài. Để làm được điều đó thì các nhà quản trị cần phải biết tạo ra động lực thúc đẩy cho nhân viên dưới quyền của mình.

Trường:

Đại học Tây Đô 170 tài liệu

Thông tin:
2 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

QTNL: Tạo động làm việc | Đại học Tây Đô

Hiện nay với sự phát triển bão của hội, nền kinh tế ngày càng phát triển, cạnh tranh ngày càng gay gắt thì doanh nghiệp càng phải đối mặt với một thực trạng đó tìm kiếm, tạo ra giữ chân các nhân tài. Để làm được điều đó thì các nhà quản trị cần phải biết tạo ra động lực thúc đẩy cho nhân viên dưới quyền của mình.

23 12 lượt tải Tải xuống
QUN TR NHÂN LC
CH ĐỀ 7: TO ĐỘNG LC LÀM VIC
THÀNH VIÊN NHÓM:
Nguyn Kh Ái.
Nguyn Th Mơ.
Trn Thanh Xuân.
Nguyn Th Hng Ngc.
Nguyn Th Hng Nhung.
I. GII THIU BÀI BÁO CÁO:
Hin nay vi s phát trin bão ca hi, nn kinh tế ngày càng phát trin, cnh tranh
ngày càng gay gt thì doanh nghip ng phi đi mt vi mt thc trng đó m kiếm, to ra
gi chân các nhân tài. Để làm đưc điu đó thì các nhà qun tr cn phi biết to ra động
lc thúc đẩy cho nhân viên i quyn ca mình.
Trong bt k doanh nghip nào, nhân viên cũng cn phi thy đưc động lc làm vic. Do đó
vic nghiên cu các động thúc đẩy để to động lc cho nhân viên trong doanh nghip
hết sc cn thiết đối vi bt k mt doanh nghip nào trong thi đại hin nay.
II. TÌNH HUNG:
Sau nt thi gian p , A quyết định khai trương quán ăn mang thương hiu riêng ca mình
ngay khi va tt nghip. Nh vào vic PR tt, quán ca A khá ni
ti
ếng ti Cn Thơ. Trong
nhng tháng đầu, quán ca A đưc rt nhiu bn tr ghé thăm. Sau 3 tháng đi vào hot
động, quán ăn ca A du hiu xung dc, A nhn thy s ln nhân viên đi làm tr, vng
mt ngày mt nhiu hơn, mt s nhân viên xin ngh đột ngt sau đó làm vic quán đối th,
bên cnh đó A cũng nhn đưc rt nhiu li phàn nàn v thái đ phc v cách làm vic
cu th ca nhân viên. Sau khi trao đổi, A biết đưc các nhân viên đều không hài lòng vi
mc lương đưc tr. Nhân viên thưng xuyên bt đồng quan đim. Mt s nhân viên phàn
nàn v thi gian làm vic mc pht cng ngt, mt s khác li đang bt đầu chán nn
không mun
ti
ếp tc công vic. Sau khi lng nghe li gii i ca nhân viên A quyết định xem xét
nhanh chóng gii quyết các vn đề trên.
III. PHÂN TÍCH TÌNH HUNG:
1.
Vn
đề
trong
nh
hung:
- Nhn nhiu li phàn nàn t khách v thái độ phong cách làm vic ca nhân viên.
- Nhân viên làm vic cu th, chưa để tâm đến công vic.
- Nhân viên thường xuyên đi làm tr, thường xuyên vng mt vi do không chính đáng.
- Nhân viên đột ngt ngh vic làm vic cho đối th.
- Mt s nhân viên chán nn ý định ngh vic.
2. Nguyên nhân xy ra?
- A va ra trường chưa nhiu kinh nghim qun lý, cách qun còn non tr.
- Do mc lương chưa phù hp vi sc nhân viên b ra.
- Phân b thi gian làm vic chưa hp .
- Đặt ra nhiu hình pht khiến nhân viên sinh ra thái độ chng đối.
- Nhân viên thường xuyên xy ra mâu thun, xích mích.
IV. GII PHÁP:
1. Khi đưa ra mc lương, gi làm vic cn s tho hip, thng nht gia 2 bên.
2. Ngoài mc lương đưc quy định cn nhng mc lương thưng để nâng cao năng
sut hiu qu làm vic cho nhân viên.
3. Thc hin khen thưng, tun dương nhân vn doanh thu, thành ch tt đ thúc
đẩy tinh thn làm vic ca nhân viên.
4. Phân b thi gian, lch làm vic hp giúp nhân viên không cm thy b quá ti.
5. Góp ý, chia s vi nhân viên khi làm vic chưa tt thay áp dng các hình pht cng
ngt khiến nhân viên chán nn.
6. Thường xun giao tiếp, quan sát nn viên để kp thi gii quyết c khúc mc, ch
mích gia nhân viên vi nhau hoc gia bn thân người qun vi nhân viên.
7. To môi trường làm vic lành mnh, vui v, thân thin giúp nhân viên thoi mái làm
vic.
8. T chc các bui hp, trao đổi vi nhân viên vào cui tun hoc cui tháng. Lng
nghe ý kiến ca nhân viên làm cho h cm thy bn thân đưc tôn trng.
9. Phân quyn cho nhân viên giúp cho nhân viên nâng cao ý thc, trách nhim ca bn
thân.
10. T chc các bui liên hoan để nhân viên thư giãn t đó giúp nhân viên tr nên thân
thiết đoàn kết vi nhau hơn.
V. TNG KT:
Gi cho nhân viên ca bn động lc để làm vic chăm ch n lc hết mình chìa khóa
cho mt doanh nghip thành công lành mnh. Không phi nhân viên nào cũng động
lc làm vic ngay t đầu, điu này đòi hi s h tr t t chc quan trng nht s n
lc ca nhng người qun lý.
Nhng người qun cn nâng cao k năng ca mình, hiu đưc cách to ra giúp duy trì
động lc làm vic cho nhân viên mt điu cc k cn thiết để giúp t chc phát trin
mnh m.
| 1/2

Preview text:

QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
CHỦ ĐỀ 7: TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC
THÀNH VIÊN NHÓM: Nguyễn Khả Ái. Nguyễn Thị Mơ. Trần Thanh Xuân. Nguyễn Thị Hồng Ngọc. Nguyễn Thị Hồng Nhung.
I. GIỚI THIỆU BÀI BÁO CÁO:
Hiện nay với sự phát triển vũ bão của xã hội, nền kinh tế ngày càng phát triển, cạnh tranh
ngày càng gay gắt thì doanh nghiệp càng phải đối mặt với một thực trạng đó là tìm kiếm, tạo ra
và giữ chân các nhân tài. Để làm được điều đó thì các nhà quản trị cần phải biết tạo ra động
lực thúc đẩy cho nhân viên dưới quyền của mình.
Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nhân viên cũng cần phải thấy được động lực làm việc. Do đó
việc nghiên cứu các động cơ thúc đẩy để tạo động lực cho nhân viên trong doanh nghiệp là
hết sức cần thiết đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào trong thời đại hiện nay.
II. TÌNH HUỐNG:
Sau nột thời gian ấp ủ, A quyết định khai trương quán ăn mang thương hiệu riêng của mình
ngay khi vừa tốt nghiệp. Nhờ vào việc PR tốt, quán của A khá nổi tiếng tại Cần Thơ. Trong
những tháng đầu, quán của A được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm. Sau 3 tháng đi vào hoạt
động, quán ăn của A có dấu hiệu xuống dốc, A nhận thấy số lần nhân viên đi làm trễ, vắng
mặt ngày một nhiều hơn, một số nhân viên xin nghỉ đột ngột sau đó làm việc ở quán đối thủ,
bên cạnh đó A cũng nhận được rất nhiều lời phàn nàn về thái độ phục vụ và cách làm việc
cẩu thả của nhân viên. Sau khi trao đổi, A biết được các nhân viên đều không hài lòng với
mức lương được trả. Nhân viên thường xuyên bất đồng quan điểm. Một số nhân viên phàn
nàn về thời gian làm việc và mức phạt cứng ngắt, một số khác lại đang bắt đầu chán nản và
không muốn tiếp tục công việc. Sau khi lắng nghe lời giải bài của nhân viên A quyết định xem xét
và nhanh chóng giải quyết các vấn đề trên.
III. PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG:
1. Vấn đề trong tình huống:
- Nhận nhiều lời phàn nàn từ khách về thái độ và phong cách làm việc của nhân viên.
- Nhân viên làm việc cẩu thả, chưa để tâm đến công việc.
- Nhân viên thường xuyên đi làm trễ, thường xuyên vắng mặt với lý do không chính đáng.
- Nhân viên đột ngột nghỉ việc và làm việc cho đối thủ.
- Một số nhân viên chán nản và có ý định nghỉ việc.
2. Nguyên nhân xảy ra?
- A vừa ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý, cách quản lý còn non trẻ.
- Do mức lương chưa phù hợp với sức mà nhân viên bỏ ra.
- Phân bổ thời gian làm việc chưa hợp lý.
- Đặt ra nhiều hình phạt vô lý khiến nhân viên sinh ra thái độ chống đối.
- Nhân viên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích.
IV. GIẢI PHÁP:
1. Khi đưa ra mức lương, giờ làm việc cần có sự thoả hiệp, thống nhất giữa 2 bên.
2. Ngoài mức lương được quy định cần có những mức lương thưởng để nâng cao năng
suất và hiệu quả làm việc cho nhân viên.
3. Thực hiện khen thưởng, tuyên dương nhân viên có doanh thu, thành tích tốt để thúc
đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.
4. Phân bố thời gian, lịch làm việc hợp lí giúp nhân viên không cảm thấy bị quá tải.
5. Góp ý, chia sẽ với nhân viên khi làm việc chưa tốt thay vì áp dụng các hình phạt cứng
ngắt khiến nhân viên chán nản.
6. Thường xuyên giao tiếp, quan sát nhân viên để kịp thời giải quyết các khúc mắc, xích
mích giữa nhân viên với nhau hoặc giữa bản thân người quản lý với nhân viên.
7. Tạo môi trường làm việc lành mạnh, vui vẻ, thân thiện giúp nhân viên thoải mái làm việc.
8. Tổ chức các buổi họp, trao đổi với nhân viên vào cuối tuần hoặc cuối tháng. Lắng
nghe ý kiến của nhân viên làm cho họ cảm thấy bản thân được tôn trọng.
9. Phân quyền cho nhân viên giúp cho nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân.
10. Tổ chức các buổi liên hoan để nhân viên thư giãn từ đó giúp nhân viên trở nên thân
thiết và đoàn kết với nhau hơn.
V. TỔNG KẾT:
Giữ cho nhân viên của bạn có động lực để làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình là chìa khóa
cho một doanh nghiệp thành công và lành mạnh. Không phải nhân viên nào cũng có động
lực làm việc ngay từ đầu, điều này đòi hỏi sự hỗ trợ từ tổ chức và quan trọng nhất là sự nỗ
lực của những người quản lý.
Những người quản lý cần nâng cao kỹ năng của mình, hiểu được cách tạo ra và giúp duy trì
động lực làm việc cho nhân viên là một điều cực kỳ cần thiết để giúp tổ chức phát triển mạnh mẽ.