Quá trình vận hành Fanpage | Bài tiểu luận học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm | Trường Đại học Phenikaa

Phải nói rằng, cái tên của fanpage đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận đúng đối tượng cũng như truyền tải thông điệp của nhóm tới mọi người. Cái tên mơ hồ quá thì có thể sẽ dễ dàng bị mọi người bỏ qua, cái tên quá trực tiếp thì không tạo được sự tò mò, hứng thú với mọi người, vì vậy tỷ lệ lượt click vào page cũng sẽ bị sụt giảm. Vì fanpage là nơi chúng tôi chia sẻ về phương pháp học tập, ôn thi hiệu quả và hành trình đến với giảng đường đại học, nên nơi đây sẽ tràn đầy hơi thở thanh xuân cũng như nỗ lực của mỗi cá nhân thành viên trong nhóm. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Trường:

Đại học Phenika 846 tài liệu

Thông tin:
11 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Quá trình vận hành Fanpage | Bài tiểu luận học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm | Trường Đại học Phenikaa

Phải nói rằng, cái tên của fanpage đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận đúng đối tượng cũng như truyền tải thông điệp của nhóm tới mọi người. Cái tên mơ hồ quá thì có thể sẽ dễ dàng bị mọi người bỏ qua, cái tên quá trực tiếp thì không tạo được sự tò mò, hứng thú với mọi người, vì vậy tỷ lệ lượt click vào page cũng sẽ bị sụt giảm. Vì fanpage là nơi chúng tôi chia sẻ về phương pháp học tập, ôn thi hiệu quả và hành trình đến với giảng đường đại học, nên nơi đây sẽ tràn đầy hơi thở thanh xuân cũng như nỗ lực của mỗi cá nhân thành viên trong nhóm. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

35 18 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA KHOA DU LỊCH
⸎⸎⸎⸎⸎
BÀI TẬP LỚN KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học phần: Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Lớp học phần 13
Giảng viên hướng dẫn: Trần Thúy Quỳnh
Nhóm thực hiện: Nhóm 8
Hà Nội, ngày 10 tháng 1 năm 2022
1
MỤC LỤC MC
LỤC ........................................................................................................... 1
LỜI
MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 2
NỘI
DUNG ......................................................................................................... 3
1. Nguyên nhân của sự ra ời fanpage ........................................................... 3
2. Quá trình lập fanpage ................................................................................. 3
2.1. Tại sao chọn fanpage chứ không phải group? ......................................... 3
2.2. Tại sao lại chọn tên “Chúng ta ã từng cố gắng như vậy”? ..................... 4
2.3. Câu chuyện về chiếc ảnh ại diện của fanpage ....................................... 5
3. Quá trình vận hành fanpage ....................................................................... 6
3.1. Phân chia công việc cho từng thành viên ................................................ 6
3.2. Các mục tiêu mong muốn ạt ược ......................................................... 8
3.3. Nhật ký hoạt ộng ................................................................................... 8
4. Đánh giá kết quả so với mục tiêu ã ề ra: ............................................... 9
KẾT LUẬN ....................................................................................................... 10
LỜI MỞ ĐẦU
Hằng năm, cứ vào ầu tháng sáu, hàng trăm nghìn sinh viên trên khắp Việt Nam
bước vào kì thi quan trọng của ời mình, chứng minh nỗ lực của bản thân trong suốt
mười hai năm èn sách, ó là kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia.
Nếu thi chuyển cấp từ Trung học Cơ sở lên Trung học phổ thông, các bạn học sinh
hầu hết ều chung một mục ích duy nhất: Được học tập tại ngôi trường cấp Ba
mong ước, thì ngược lại, những thí sinh của kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia
lại mang nhiều suy nghĩ, ước muốn khác nhau. Người thì chỉ muốn iểm tốt
nghiệp ể i làm, i du học, bạn thì biết sức mình nên chỉ học ủ ể ỗ vào trường ại học
nào ó, sau này tấm bằng ra trường xin việc, bạn thì học “bố mẹ bảo thế”,
nhưng lại nhiều bạn ang không ngừng nỗ lực học tập ngày êm, “mài kinh nấu
sử” với hi vọng ạt ược iểm cao, theo học tại ngôi trường mình ã mơ ước bấy lâu.
Bạn là ai trong số họ? Bạn ã có ngôi trường mình luôn khao khát hướng về chưa?
Bạn có ang cố gắng không? Nếu có, vậy bạn ã tìm ược cách học hiệu quả hay vẫn
mơ hồ chưa biết nên học gì, học như thế nào, học âu? Chúng tôi, những tân sinh
2
viên của trường ại học Phenikaa, cũng từng những bạn học sinh cấp ba như bạn,
cũng từng mất phương hướng, hoang mang trong chọn trường chọn ngành, cũng
từng học tập sai cách, cố nhồi nhét nhưng vẫn không lưu ược chữ nào trong ầu;
với mong muốn giúp cũng như ịnh hướng các bạn học sinh rơi vào trạng thái
trên, ã lập ra một fanpage chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những bài hc
chúng tôi ã úc kết ược sau nhiều lần vấp ngã lại ứng dy bước tiếp. ây không
chỉ những bài học khô khan, những câu từ sáo rỗng bạn thgặp ược
bất cứ trang web nào, mà còn những tâm tư, câu chuyện, những kỷ niệm về một
thời học sinh hồn nhiên nhưng cũng ầy rẫy nhưng áp lực ó của chúng tôi,
mong sẽ ược mọi người ón nhận.
bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân, hành trình thành lập page cũng
như cách hoạt ộng fanpage và kết quả sau một tháng hoạt ộng của chúng tôi.
NỘI DUNG
1. Nguyên nhân của sự ra ời fanpage
Bản thân các thành viên trong nhóm từng những bạn học sinh cấp ba, từng trải
qua những khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng ong y những knim ấy.
Chúng tôi cũng theo dõi rất nhiều những trang chia stips học trên mạng, kíp
chọn trường, chọn ngành, và thấy ều có một iểm chung giữa những trang lớn ã có
một số lượng người theo dõi nhất ịnh ấy: Các kiến thức ược chia sẻ ều rất bổ ích,
tuy nhiên thì nhiều thứ không ược thiết thực; thêm nữa, bọn họ chịu tác ng của
“bên thứ ba”, một thế lực bỏ tiền ược những trang này quảng cáo cho mình;
chúng tôi không ặt nghi vấn về việc “bên thứ ba” ó tốt hay xấu, nhưng chúng tôi ề
cao những trải nghiệm thực ến từ chính bản thân mình hơn. Ai biết rằng app A hay
trường B nào ó thật sự tốt như những họ quảng cáo trên mạng hay không?
Thêm nữa những page lớn hẳn sẽ có rất nhiều người hâm mộ, ó là iều tích cc
nhưng cũng em ến nhiều hệ lụy: dụ như bạn cần hỏi về iều ó một cách cặn
kẽ, nhưng hiển nhiên câu trả lời của bạn sẽ ở mãi trong hòm thư spam bởi bạn chỉ
3
là một trong hàng nghìn những câu hỏi ược gửi về từ những “follower” của họ mà
thôi.
vậy nhóm chúng tôi, gồm năm thành viên ến từ lớp Quản trị Kinh doanh 1,
khoa Kinh tế và Kinh doanh, trường ại học Phenikaa ã lên ý tưởng lập ra fanpage
này, chia skinh nghiệm câu chuyện của bản thân một cách miễn phí, thiết thực
nhất ến với các bạn vẫn còn mông lung khi i thã vạch ường i nước bước
sẵn sàng cho cuộc chiến khốc liệt sắp tới. thể những chúng tôi sắp chia sẻ
sau ây không hề hoa lệ, “lừng lẫy” nhưng chúng tôi xin m bảo về chân thực
cũng như cần thiết nhất cho các bạn vào lúc này. Và khi nhận ược thông tin về bài
tập cuối kỳ của học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm cũng có những iểm
tương ồng với những chúng tôi ang ịnh làm, iều ó ã càng thôi thúc chúng tôi
hành ộng hơn nữa, và năm thành viên ã họp lại, quyết ịnh thành lập một trang blog
với tên gọi “Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” chia sẻ về việc ôn thi ại học và
hành trình ến với ngôi trường xinh ẹp hiện i bậc nhất Thủ ô Phenikaa University.
2. Quá trình lập fanpage
2.1. Tại sao chọn fanpage chứ không phải group?
Đứng trước hai sự lựa chọn khá khó khăn từ bước ban ầu: Tạo fanpage hay group?
Chúng tôi cũng ã cân nhắc rất lâu, lập group rất dễ dàng ể thêm thành viên vào
nhóm, thậm chí một ngày có thể thêm vài trăm người một lúc, qua ó có thể truyền
tải thông iệp của nhóm một cách dễ dàng và tiếp cận nhiều người hơn. Nhưng liệu
ây có phải sự lựa chọn tối ưu nhất khi việc thêm nhiều người cùng một lúc như
vậy có thể ánh ồng cả những người không có nhu cầu về việc thi ại học vì danh
sách bạn bè trên Facebook của các thành viên hầu hết là những người cùng tuổi,
ang học ại học rồi; thêm nữa, việc tiếp cận sai ối tượng có thể gây phin hà ến
những người ó, khiếp cho group có thể bị báo cáo và ban vĩnh viễn, vậy thì quá
“tốn công vô ích” rồi. Và tôi biết cũng có nhiều bạn khá “lowkey”, h không
muốn thông tin riêng tư của mình kể cả trang cá nhân bị người khác thấy, khi vào
group thì các thành viên có thể thấy ược thông báo khi bạn tham gia, iều này có
thể gây tâm lý e dè, “ngại chia sẻ” và i sai mục ích của nhóm. Với fanpage thì lại
khác, bạn có thể ấn like hoặc ơn giản là Theo dõi mà không sợ bị người khác thấy,
muốn ặt câu hỏi hay chia sẻ bạn chỉ cần nhắn tin trực tiếp cho fanpage và chúng
tôi, ội ngũ trực fanpage ã chuẩn bị sẵn sàng ể trả lời mọi thắc mắc của bạn bất cứ
4
lúc nào. Do vậy, sau nhiều lần cân nhắc lợi - hại, nhóm ã quyết ịnh chọn tạo
fanpage thay vì tạo group như phần ông các nhóm khác trong lớp.
2.2. Tại sao lại chọn tên “Chúng ta ã từng cố gắng như vậy”?
Phải nói rằng, cái tên của fanpage óng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận
úng ối tượng cũng như truyền tải thông iệp của nhóm tới mọi người. Cái tên
hồ quá thì thể sẽ dễ dàng bị mọi người bỏ qua, cái tên quá trực tiếp thì không
tạo ược sự tò mò, hứng thú với mọi người, vì vậy tỷ lệ lượt click vào page cũng sẽ
bị sụt giảm. fanpage i chúng tôi chia sẻ về phương pháp học tập, ôn thi
hiệu quả hành trình ến với giảng ường i học, nên nơi ây sẽ tràn y hơi thở
thanh xuân cũng như nỗ lực của mỗi cá nhân thành viên trong nhóm. Khi các bn
cùng lớp khác ã bắt u rục rịch tạo page group với các tên như “Hành trình ến
Phenikaa”, hay “Chúng mình Phenikaers”… thì cả nhóm chúng tôi ều suy
nghĩ khác với số ông. Như này không phải quá trực diện rồi sao? Liệu khi một bạn
học sinh lớp mười hai với nguyện vọng vào các trường ại học top ầu như Đại
học Ngoại thương hay Kinh tế Quc dân, hsẽ quan tâm click vào xem mt
chiếc fanpage với tên gọi “quá Phenikaa”? Chắc hẳn họ ã tự nh ngay tgiây u
tiên nhìn thấy gợi ý của fanpage trên Facebook rằng: “Ồ, Phenikaa? Mình không
quan tâm ến trường này, mình ang tìm cách học tập ôn thi hiệu qumà.” Vậy
là vì thế chúng ta smất một Người theo dõi tim năng. Vì vậy, vấn ề ặt ra
phải tìm một cái tên vừa khái quát ược nội dung cả fanpage nhưng cũng không
ược quá “specific”, giảm sự tò mò của người dùng Facebook.
Vậy thì cái tên nào mới ạt ủ các yêu cầu trên? Chắc hẳn ai cũng từng xem qua các
bộ phim thanh xuân vườn trường của Trung Quốc với các màu sắc của tuổi hc
trò. Phải nói, trong khi nền iện nh của Việt Nam chưa i sâu vào khai thác mảng ề
tài này, thì giới trẻ nước ta ã ắm và chịu ảnh hưởng phần nào của các câu truyện
phim iện ảnh của Trung Quốc. Họ ngưỡng mnhững “học bá” tài giỏi trong
những bộ phim cũng như sự thành công của họ trong tương lai. Thêm nữa, như
chúng tôi ã nói ở phần mở ầu, fanpage không chnơi chia sẻ những kíp hc
tập, ôn tập hiệu quả còn là những câu chuyện, kỷ niệm của những thành viên
trong nhóm, vậy, sau nhiều lần bàn bạc, nhóm ã quyết nh lựa chọn i tên
Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” do bạn Nguyễn Thị Thùy Ngân khởi xướng.
Vậy tại sao lại là “chúng ta” chứ không phải “chúng tôi”? “Chúng ta” là thay mặt
cho tất cnhững bạn học sinh, chứ không phải chỉ riêng một cá nhân hay ội nhóm
nào cả; từ ó dễ dàng nhận ược sự ồng cảm của tất cả mọi người. Qua ó chúng tôi
5
cũng gửi gắm mong ước rằng những bạn theo i page thgửi vcho page
những câu chuyện của riêng mình. Ngoài ra, cái tên page cũng như một lời khích
lệ gửi ến tất cả mọi người, sau này khi kết quả thi ra sao, bạn cũng không
nên buồn phiền hay tự trách móc bản thân, bạn hãy nhìn lại quá trình ôn thi ca
mình và nên thấy tự hào, bạn cũng như chúng mình, ã từng cố gắng như vậy”.
Cái tên cũng một câu cảm thán của tất cả thành viên trong nhóm, “À thì ra mình
ã từng cố gắng như vậy” từ ó tiếp thêm ộng lực phục vụ vic học tập tại giảng
ường ại học cho thật tốt, bạn của năm mười bảy, mười tám tuổi ó, ã rất nlực
mới ến ược chặng ường này, ừng xao nhãng ánh thành quả bao năm của mình.
2.3. Câu chuyện về chiếc ảnh ại diện của fanpage
Vậy khi ã có tên page rồi, việc tiếp theo là phải chọn một chiếc ảnh ại iện sao cho
thật thu hút ánh mắt của người xem. Tuy nhiên thì các thành viên trong nhóm khả
năng thiết kế không ược tốt. Nếu phải dùng các ứng dụng thiết kế họa chuyên
nghiệp như Adobe Illustrator hay Adobe Indesign thì quá khó với chúng tôi, những
sinh viên năm nhất còn khá lúng túng với việc thiết kế Power Point ơn giản chứ
ừng nói ến việc ng các ứng dụng phức tạp với hàng ngàn tính năng dân
chuyên nghiệp cũng phải mất mấy năm mới thể thành thạo, chưa kể những phn
mềm này còn phải trả phí mới thể sử dụng. Vậy thì tìm bừa một bức ảnh trên
mạng sao? Vậy lại càng không ược, trong khi cả fanpage tâm huyết của cả nhóm,
nh avatar ại diện cho những tâm huyết ó lại lấy một tấm ảnh trên mạng,
không mang nét ặc trưng riêng của nhóm thì kể cả nội dung của page phát triển
hấp dẫn như thế nào thì cũng không có ý nghĩa với người xem, khi page dùng một
tấm ảnh ại diện “ăn cắp”. Trong lúc nguy nan, thì chúng tôi tìm ược vcứu tinh:
trang web https://www.canva.com/. Trang web này với những tính năng ơn giản
cho dân không chuyên như chúng tôi ược thỏa sức
sáng tạo. Vậy vấn còn lại cần một chiếc ảnh
ại diện như nào? chiếc page chúng i ang tạo
dựng p nói về thanh xuân, nên cả nhóm
thống nhất chọn màu xanh màu xanh của bầu
trời, của tuổi thanh xuân, màu thể hiện những khát
vọng của tương lai khi mà ở cái tuổi ngây thơ ấy,
chúng ta chưa trải sời nhiều, những khát vng
lúc ấy thiên chân nhất. Ảnh ại diện sẽ bao gồm
tên của fanpage “Chúng ta ã từng cố gắng như
6
vậy” một con vật mang tính biểu tượng hình ảnh một chú chim. Chú chim
này không phải ang dang rộng ôi cánh bay lượn, là một chú chim non ang chập
chững những cái ập cánh tập bay ầu tiên trong cuộc ời mình. Khi i học một
chân trời mới khác hoàn toàn với trường cấp ba, bạn thể sphải ến một thành
phố mới, xa gia ình, người thân bn bè ã quen biết từ thuở ấu thơ, rời xa vòng tay
ã gần như bảo bọc cho bạn suốt mười tám năm qua, che chở cho bạn trước những
giông báo cuộc ời. thể chập chững, thchao ảo những khó khăn trước
mắt, nhưng cánh chim ấy vẫn kiên trì trên nền trời xanh kia, khi nền không
phải màu xám âm u, ó cũng sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng. Từ ó, chúng
tôi ã quyết ịnh thiết kế ra ảnh ại din như hình bên.
3. Quá trình vận hành fanpage
3.1. Phân chia công việc cho từng thành viên
Nhóm chúng tôi gồm năm thành viên. Đây một số lượng thành viên phù hợp
có thể vận hành page hiệu quả và trơn tru nhất và sự phân chia nhiệm vụ cho từng
thành viên của nhóm trưởng Nguyễn Thị Nga có thể nói là yếu tố then chốt ể thc
thi những dịnh ang p của tất cả các thành viên. Sau cuộc họp vào ngày 6 tháng
12 năm 2021, sau khi các thành viên ưa ra các iểm mạnh iểm yếu cũng như khả
năng thực hiện công việc của bản thân, chúng tôi ã thống nhất về công việc của
từng thành viên ể có thể cân bằng giữa việc học, việc cá nhân của từng thành viên
mà vẫn vận hành page hoạt ộng một cách tốt nhất như sau:
Nguyễn Thị Nga: Trưởng nhóm ồng thời sẽ Quản trị viên của trang, kiểm
soát các hoạt ộng trên trang, ể trang có thhoạt ộng một cách trơn tru nhất;
chtrì c cuộc họp mỗi cuối tuần, lắng nghe ý kiến óng góp của từng thành
viên ra nhiệm vụ cho tuần làm việc tiếp theo. Tánh giá: Hoàn
thành công việc khá tốt, chưa hiệu quả rõ rệt.
Nguyễn Thị Thùy Ngân: Thư ký – Người ghi lại nhật ký hoạt ộng của các
thành viên trong nhóm, nhắc nhở mọi người deadline hoàn thành phân
công nhiệm vược giao úng thời hạn. Đồng thời cũng người trả lời các
bình luận và tin nhắn trên fanpage.
Tự ánh giá: Hoàn thành tốt các nhim vược giao, hoạt ộng năng nổ
trong các buổi họp và có trách nhim với công việc chung.
Bùi Tuấn Anh: Biên tập viên – Người lên ý tưởng chính cho các bài ăng
nội ung cả nhóm muốn truyền tải ến mọi người.
7
Tự ánh giá: Hoàn thành tốt công việc ược giao, vẫn hơi trầm trong
việc hoạt ộng nhóm.
Nguyễn Minh Đức: Người kiểm duyệt Designer Người thiết kế ảnh
bìa, ảnh của các bài ăng, chèn logo của nhóm tránh gây nhầm lẫn với các
trang khác. Các bc ảnh phải phù hợp vẫn giữ ược rất riêng của nhóm.
Đồng thời cũng người kiểm duyệt các nội dung ược ăng tải lên bởi các
thành viên.
Tự ánh giá: Chưa hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhưng có
cố gắng.
Đỗ Anh: Nhà phân tích ánh giá: dựa vào các kết quả về lượt traffic
và tương tác ược báo cáo hàng ngày, hàng tuần trên Facebook, ưa ra nhng
kết luận chung về hiệu quhoạt ộng của cả nhóm ã tốt hay chưa, ưa ra giải
pháp và hành ộng.
Tự ánh giá: Tôi thấy bản thân ã hoàn thành ầy nhiệm vụ ược giao,
tuy nhiên có lần nộp bài muộn hơn hạn.
Lẽ tất nhiên khi fanpage nơi ăng tải những câu chuyện kinh nghiệm của
tất cả thành viên nên mọi thành viên ều phải óng góp ý tưởng lên bài cho trang.
Và nếu có một ai mắc lỗi, không hoàn thành nhiệm vụ úng thời hạn không
do chính áng, cần phải bị xử phạt rút kinh nghiệm cho lần sau. Mức phạt
ược thống nhất là 5.000 Việt Nam ồng trên một lần phm lỗi, ược góp vào quỹ
chung của cả nhóm phục vụ những hoạt ộng thiết yếu cần sử dụng ến tiền.
3.2. Các mục tiêu mong muốn ạt ược
nguyên nhân của sự ra ời fanpage một phần cũng phục vụ bài tập học
phần môn Kỹ năng giao tiếp làm việc nhóm, nên ngoài các nội dung
nhóm ã ịnh hình sẵn trong ầu từ trước thì còn phải áp ứng yêu cầu bài
giảng viên ưa ra. Vì vậy chúng tôi ã ưa ra một số tiêu chí mong muốn có thể ạt
ược ể so sánh với một tháng sau khi trang ã ược i vào hoạt ộng như sau:
Các nội dung phải hướng ến úng ối tượng: Chủ yếu các em học sinh ang
học lớp 12, ang muốn tìm hiểu về cách ôn tập và cuộc sống sinh viên.
Đạt ược số lượng bài ăng từ 25-35 bài, tức trung bình mỗi ngày sẽ một
bài ăng trong xuyên suốt thời gian từ 6/12/2021 – 15/1/2022
Đạt ược trên 100 lượt thích trang
8
Mỗi bài ăng có từ 10-20 lượng tương tác
Đối tượng tiếp cận trung bình t40-50 người trên một bài ăng
thể nhận ược những tin nhắn từ các em học sinh lớp 12 muốn ặt ra câu
hỏi cho fanpage
3.3. Nhật ký hoạt ộng
Ngày 7/12/2021: Chỉ sau một ngày bàn bạc từ vic lên kế hoạch, phân chia
nhiệm vụ, các thành viên lập tức bắt tay ngay vào việc tạo hoàn thiện
trang của mình:
Loại hình trang: Hội trại học tập
tả trang: “Nơi chia sẻ những kinh nghiệm học trải nghiệm học tập,
những mẩu truyện của hồi ức thanh xuân của các bạn sinh viên K15 trường
ại học Phenikaa”
Số iện thoại liên hệ
Cập nhật ảnh ại diện và ảnh bìa
Ngày 9/12/2021: Đăng bài viết ầu tiên với chủ ề Chọn ngành phù hợp, ừng
chọn trường “hotbởi bạn Bùi Tuấn Anh; chia sẻ nhng góc nhìn nhân
khi chọn trường ại học. Nhiều thứ tốt nhất với a smọi người chưa chắc
là phù hợp nhất với bạn.
Ngày 11/12/2021: Bài viết về chNhững iều khiến ta hoài niệm thuở 17-
18 tuổi với nội dung: “Nơi bạn ang cố gắng muốn thoát khỏi, sau này có
lẽ là nơi bạn muốn quay về nhất” Vì vậy hãy nên trân trọng từng giây phút
của 3 năm cấp ba này, ừng thanh xuân phải nuối tiếc iều gì; ược ăng tải
bởi bạn Nguyễn Thị Thùy Ngân.
Ngày 14/12/2021: Bài viết với chủ Phenikaa Nơi gửi gắm thanh xuân
của nhiều thế hệ sinh viên ược ăng tải bởi bạn Đỗ Anh. Với những giới
thiệu lược nhất vngôi trường chúng tôi ang theo học, ã giúp phn nào
các bạn ọc hiểu hơn do tại sao chúng tôi lựa chọn ngôi trường này cho
bốn năm thanh xuân tới của mình.
Ngày 15/12/2021: Bài viết vơi chủ Khi bạn ang còn trẻ ừng nuối tiếc thanh
xuân của bạn Nguyễn Thị Nga nhắc nhchúng ta phải không ngừng cố gắng,
trthành phiên bản tốt nhất của bản thân, ừng cậy mình còn trẻ mà chơi bời
lãng phí thời gian.
9
Ngày 16/12/2021: Bài ăng với những lời khuyên bổ ích từ bạn Nguyễn Minh
Đức Cách giảm stress trong học tập, thi cử
Ngày 17/12/2021: Với niềm tự hào một nhóm cách làm việc nhịp nhàng
hiệu quả, bạn Bùi Tuấn Anh chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng kỹ năng làm
việc nhóm Teamwork Skills, ây là những kỹ năng rất cần thiết không ch
giảng ường ại học mà còn trong cuộc sống hàng ngày
Ngoài ra còn các bài ăng chia sẻ những câu chuyện kiến thức hữu ích khác,
chúng tôi mong có thể giúp bạn phần nào ó. 4. Đánh giá kết quả so với mục tiêu
ã ề ra:
Fanpage ã ạt ược 195 lượt thích trang – Vượt chỉ tiêu ã ề ra
Hơn 30 bài viết ã ược ăng tải Đạt chỉ tiêu
Trung bình có 15 lượt tương tác trên mỗi bài viết Đạt chỉ tiêu
Tiếp cận trên 50 người/post – Đạt chỉ tiêu
Tuy nhiên chưa nhận ược những tin nhắn cần lời khuyên tcác bạn học sinh
lớp 12, thể do page mới lập ược thời gian ngắn, tuy lượt theo dõi
tương tác nhất ịnh chung chưa tạo ược một chỗ ứng hay lòng tin nhất ịnh ối
với người xem, iều này có thể khắc phục trong vài tháng ti.
KẾT LUẬN
Như vậy, trải qua thời gian khoảng một tháng chúng tôi lên kế hoạch ưa page
vào hoạt ộng, tuy ó không phải một khoảng thời gian dài nhưng ể chúng tôi hiểu
nhau hơn, hiểu ược cách biến tư duy thành lời nói, từ lời nói thành hành ộng. Có
thgiúp ược các em 2004 những bài học, những kinh nghiệm cũng như những trải
nghiệm mới về không chỉ là kiến thức bổ ích, những bài học mới mẻ ể có ủ tự tin
bước vào cánh cửa ại học cho riêng. Bản thân mỗi thành viên của Chúng ta ã
từng cố gắng như vậy” cũng ã từng phải trải qua giai oạn này – một giai oạn vừa
phải tập trung cao vào việc học ôn thi, vừa phải cân nhắc các trường ại học
ưa vào nguyện vọng cho phù hợp, một áp lực hình từ gia ình khi ba mẹ vọng
10
phải vào trường này trường kia mở mang mặt mũi gia ình. Điều này hình
chung ã khiến cho bản thân mỗi chúng ta thêm lúng túng, shãi và hoang mang.
Như ã nói bên trên, Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” với sứ mệnh mang lại cho
iều bổ ích sgóp phần nào ó giảm bớt áp lực, gánh nặng cũng như ưa các bạn
tới hướng nhìn khác quan hơn về việc thi Trung học phổ thông Quốc Gia. Nếu như
từ lớp 5 lên 6, từ 9 lên 10 chỉ giai oạn chuyển cấp bình thường nhưng khi ã t
chân lên 12, thgọi giai oạn chuyển cấp sược mang tên gọi mới bước
ngoặt ầu ời” bởi lẽ nó sẽ khiến tương lai chúng ta sau này khóc hay cười, vui hay
buồn. Một lần nữa rất cảm ơn các bạn, ặc biệt các bạn tr2k4 ã quan tâm
theo dõi cũng như ủng hộ Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” một cách nhiệt tình
nhất, chân thành nhất, chúng tôi - nhng người thực hiện sẽ cố gắng hơn nữa em
lại những bài học bổ ích khác ể không chỉ các thế hệ 2k4 mà cả 2k5, 2k6… có thể
tham khảo và có những quyết ịnh úng ắn trong mai này.
| 1/11

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA KHOA DU LỊCH ⸎⸎⸎⸎⸎
BÀI TẬP LỚN KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học phần: Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm Lớp học phần 13
Giảng viên hướng dẫn: Trần Thúy Quỳnh
Nhóm thực hiện: Nhóm 8
Hà Nội, ngày 10 tháng 1 năm 2022 MỤC LỤC MỤC
LỤC ........................................................................................................... 1 LỜI
MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 2 NỘI
DUNG ......................................................................................................... 3
1. Nguyên nhân của sự ra ời fanpage ........................................................... 3

2. Quá trình lập fanpage ................................................................................. 3
2.1. Tại sao chọn fanpage chứ không phải group? ......................................... 3
2.2. Tại sao lại chọn tên “Chúng ta ã từng cố gắng như vậy”? ..................... 4
2.3. Câu chuyện về chiếc ảnh ại diện của fanpage ....................................... 5
3. Quá trình vận hành fanpage ....................................................................... 6
3.1. Phân chia công việc cho từng thành viên ................................................ 6
3.2. Các mục tiêu mong muốn ạt ược ......................................................... 8
3.3. Nhật ký hoạt ộng ................................................................................... 8
4. Đánh giá kết quả so với mục tiêu ã ề ra: ............................................... 9
KẾT LUẬN ....................................................................................................... 10 LỜI MỞ ĐẦU
Hằng năm, cứ vào ầu tháng sáu, hàng trăm nghìn sinh viên trên khắp Việt Nam
bước vào kì thi quan trọng của ời mình, chứng minh nỗ lực của bản thân trong suốt
mười hai năm èn sách, ó là kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia.
Nếu thi chuyển cấp từ Trung học Cơ sở lên Trung học phổ thông, các bạn học sinh
hầu hết ều có chung một mục ích duy nhất: Được học tập tại ngôi trường cấp Ba
mong ước, thì ngược lại, những thí sinh của kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia
lại mang nhiều suy nghĩ, ước muốn khác nhau. Người thì chỉ muốn ủ iểm tốt
nghiệp ể i làm, i du học, bạn thì biết sức mình nên chỉ học ủ ể ỗ vào trường ại học
nào ó, sau này có tấm bằng ra trường xin việc, bạn thì học vì “bố mẹ bảo thế”,
nhưng lại có nhiều bạn ang không ngừng nỗ lực học tập ngày êm, “mài kinh nấu
sử” với hi vọng ạt ược iểm cao, theo học tại ngôi trường mình ã mơ ước bấy lâu.
Bạn là ai trong số họ? Bạn ã có ngôi trường mình luôn khao khát hướng về chưa?
Bạn có ang cố gắng không? Nếu có, vậy bạn ã tìm ược cách học hiệu quả hay vẫn
mơ hồ chưa biết nên học gì, học như thế nào, học ở âu? Chúng tôi, những tân sinh 1
viên của trường ại học Phenikaa, cũng từng là những bạn học sinh cấp ba như bạn,
cũng từng mất phương hướng, hoang mang trong chọn trường chọn ngành, cũng
từng học tập sai cách, cố nhồi nhét nhưng vẫn không lưu ược chữ nào trong ầu;…
với mong muốn giúp ỡ cũng như ịnh hướng các bạn học sinh rơi vào trạng thái
trên, ã lập ra một fanpage ể chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những bài học
chúng tôi ã úc kết ược sau nhiều lần vấp ngã lại ứng dậy bước tiếp. Ở ây không
chỉ có những bài học khô khan, những câu từ sáo rỗng mà bạn có thể gặp ược ở
bất cứ trang web nào, mà còn là những tâm tư, câu chuyện, những kỷ niệm về một
thời học sinh vô tư hồn nhiên nhưng cũng ầy rẫy nhưng áp lực ó của chúng tôi,
mong sẽ ược mọi người ón nhận.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân, hành trình thành lập page cũng
như cách hoạt ộng fanpage và kết quả sau một tháng hoạt ộng của chúng tôi. NỘI DUNG
1. Nguyên nhân của sự ra ời fanpage
Bản thân các thành viên trong nhóm từng là những bạn học sinh cấp ba, từng trải
qua những khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng ong ầy những kỷ niệm ấy.
Chúng tôi cũng theo dõi rất nhiều những trang chia sẻ tips học trên mạng, bí kíp
chọn trường, chọn ngành, và thấy ều có một iểm chung giữa những trang lớn ã có
một số lượng người theo dõi nhất ịnh ấy: Các kiến thức ược chia sẻ ều rất bổ ích,
tuy nhiên thì nhiều thứ không ược thiết thực; thêm nữa, bọn họ chịu tác ộng của
“bên thứ ba”, một thế lực bỏ tiền ể ược những trang này quảng cáo cho mình;
chúng tôi không ặt nghi vấn về việc “bên thứ ba” ó tốt hay xấu, nhưng chúng tôi ề
cao những trải nghiệm thực ến từ chính bản thân mình hơn. Ai biết rằng app A hay
trường B nào ó có thật sự tốt như những gì họ quảng cáo trên mạng hay không?
Thêm nữa những page lớn hẳn là sẽ có rất nhiều người hâm mộ, ó là iều tích cực
nhưng cũng em ến nhiều hệ lụy: ví dụ như bạn cần hỏi về iều gì ó một cách cặn
kẽ, nhưng hiển nhiên câu trả lời của bạn sẽ ở mãi trong hòm thư spam bởi bạn chỉ 2
là một trong hàng nghìn những câu hỏi ược gửi về từ những “follower” của họ mà thôi.
Vì vậy nhóm chúng tôi, gồm năm thành viên ến từ lớp Quản trị Kinh doanh 1,
khoa Kinh tế và Kinh doanh, trường ại học Phenikaa ã lên ý tưởng lập ra fanpage
này, chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện của bản thân một cách miễn phí, thiết thực
nhất ến với các bạn vẫn còn mông lung khi ối thủ ã vạch rõ ường i nước bước và
sẵn sàng cho cuộc chiến khốc liệt sắp tới. Có thể những gì chúng tôi sắp chia sẻ
sau ây không hề hoa lệ, “lừng lẫy” nhưng chúng tôi xin ảm bảo về ộ chân thực
cũng như cần thiết nhất cho các bạn vào lúc này. Và khi nhận ược thông tin về bài
tập cuối kỳ của học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm cũng có những iểm
tương ồng với những gì chúng tôi ang ịnh làm, iều ó ã càng thôi thúc chúng tôi
hành ộng hơn nữa, và năm thành viên ã họp lại, quyết ịnh thành lập một trang blog
với tên gọi “Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” ể chia sẻ về việc ôn thi ại học và
hành trình ến với ngôi trường xinh ẹp hiện ại bậc nhất Thủ ô – Phenikaa University.
2. Quá trình lập fanpage
2.1. Tại sao chọn fanpage chứ không phải group?
Đứng trước hai sự lựa chọn khá khó khăn từ bước ban ầu: Tạo fanpage hay group?
Chúng tôi cũng ã cân nhắc rất lâu, lập group rất dễ dàng ể thêm thành viên vào
nhóm, thậm chí một ngày có thể thêm vài trăm người một lúc, qua ó có thể truyền
tải thông iệp của nhóm một cách dễ dàng và tiếp cận nhiều người hơn. Nhưng liệu
ây có phải sự lựa chọn tối ưu nhất khi việc thêm nhiều người cùng một lúc như
vậy có thể ánh ồng cả những người không có nhu cầu về việc thi ại học vì danh
sách bạn bè trên Facebook của các thành viên hầu hết là những người cùng tuổi,
ang học ại học rồi; thêm nữa, việc tiếp cận sai ối tượng có thể gây phiền hà ến
những người ó, khiếp cho group có thể bị báo cáo và ban vĩnh viễn, vậy thì quá
“tốn công vô ích” rồi. Và tôi biết cũng có nhiều bạn khá “lowkey”, họ không
muốn thông tin riêng tư của mình kể cả trang cá nhân bị người khác thấy, khi vào
group thì các thành viên có thể thấy ược thông báo khi bạn tham gia, iều này có
thể gây tâm lý e dè, “ngại chia sẻ” và i sai mục ích của nhóm. Với fanpage thì lại
khác, bạn có thể ấn like hoặc ơn giản là Theo dõi mà không sợ bị người khác thấy,
muốn ặt câu hỏi hay chia sẻ bạn chỉ cần nhắn tin trực tiếp cho fanpage và chúng
tôi, ội ngũ trực fanpage ã chuẩn bị sẵn sàng ể trả lời mọi thắc mắc của bạn bất cứ 3
lúc nào. Do vậy, sau nhiều lần cân nhắc lợi - hại, nhóm ã quyết ịnh chọn tạo
fanpage thay vì tạo group như phần ông các nhóm khác trong lớp.
2.2. Tại sao lại chọn tên “Chúng ta ã từng cố gắng như vậy”?
Phải nói rằng, cái tên của fanpage óng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận
úng ối tượng cũng như truyền tải thông iệp của nhóm tới mọi người. Cái tên mơ
hồ quá thì có thể sẽ dễ dàng bị mọi người bỏ qua, cái tên quá trực tiếp thì không
tạo ược sự tò mò, hứng thú với mọi người, vì vậy tỷ lệ lượt click vào page cũng sẽ
bị sụt giảm. Vì fanpage là nơi chúng tôi chia sẻ về phương pháp học tập, ôn thi
hiệu quả và hành trình ến với giảng ường ại học, nên nơi ây sẽ tràn ầy hơi thở
thanh xuân cũng như nỗ lực của mỗi cá nhân thành viên trong nhóm. Khi các bạn
cùng lớp khác ã bắt ầu rục rịch tạo page và group với các tên như “Hành trình ến
Phenikaa”, hay “Chúng mình là Phenikaers”… thì cả nhóm chúng tôi ều có suy
nghĩ khác với số ông. Như này không phải quá trực diện rồi sao? Liệu khi một bạn
học sinh lớp mười hai với nguyện vọng là vào các trường ại học top ầu như Đại
học Ngoại thương hay Kinh tế Quốc dân, họ sẽ quan tâm và click vào xem một
chiếc fanpage với tên gọi “quá Phenikaa”? Chắc hẳn họ ã tự nhủ ngay từ giây ầu
tiên nhìn thấy gợi ý của fanpage trên Facebook rằng: “Ồ, Phenikaa? Mình không
quan tâm ến trường này, mình ang tìm cách học tập và ôn thi hiệu quả cơ mà.” Vậy
là vì thế mà chúng ta sẽ mất một Người theo dõi tiềm năng. Vì vậy, vấn ề ặt ra là
phải tìm một cái tên vừa khái quát ược nội dung cả fanpage nhưng cũng không
ược quá “specific”, giảm sự tò mò của người dùng Facebook.
Vậy thì cái tên nào mới ạt ủ các yêu cầu trên? Chắc hẳn ai cũng từng xem qua các
bộ phim thanh xuân vườn trường của Trung Quốc với ủ các màu sắc của tuổi học
trò. Phải nói, trong khi nền iện ảnh của Việt Nam chưa i sâu vào khai thác mảng ề
tài này, thì giới trẻ nước ta ã mê ắm và chịu ảnh hưởng phần nào của các câu truyện
và phim iện ảnh của Trung Quốc. Họ ngưỡng mộ những “học bá” tài giỏi trong
những bộ phim cũng như sự thành công của họ trong tương lai. Thêm nữa, như
chúng tôi ã nói ở phần mở ầu, fanpage không chỉ là nơi chia sẻ những bí kíp học
tập, ôn tập hiệu quả mà còn là những câu chuyện, kỷ niệm của những thành viên
trong nhóm, vì vậy, sau nhiều lần bàn bạc, nhóm ã quyết ịnh lựa chọn cái tên
Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” do bạn Nguyễn Thị Thùy Ngân khởi xướng.
Vậy tại sao lại là “chúng ta” chứ không phải “chúng tôi”? “Chúng ta” là thay mặt
cho tất cả những bạn học sinh, chứ không phải chỉ riêng một cá nhân hay ội nhóm
nào cả; từ ó dễ dàng nhận ược sự ồng cảm của tất cả mọi người. Qua ó chúng tôi 4
cũng gửi gắm mong ước rằng những bạn theo dõi page có thể gửi về cho page
những câu chuyện của riêng mình. Ngoài ra, cái tên page cũng như một lời khích
lệ gửi ến tất cả mọi người, dù sau này khi kết quả thi có ra sao, bạn cũng không
nên buồn phiền hay tự trách móc bản thân, bạn hãy nhìn lại quá trình ôn thi của
mình và nên thấy tự hào, vì bạn cũng như chúng mình, “ ã từng cố gắng như vậy”.
Cái tên cũng là một câu cảm thán của tất cả thành viên trong nhóm, “À thì ra mình
ã từng cố gắng như vậy” từ ó tiếp thêm ộng lực ể phục vụ việc học tập tại giảng
ường ại học cho thật tốt, vì bạn của năm mười bảy, mười tám tuổi ó, ã rất nỗ lực
mới ến ược chặng ường này, ừng xao nhãng mà ánh ổ thành quả bao năm của mình.
2.3. Câu chuyện về chiếc ảnh ại diện của fanpage
Vậy khi ã có tên page rồi, việc tiếp theo là phải chọn một chiếc ảnh ại iện sao cho
thật thu hút ánh mắt của người xem. Tuy nhiên thì các thành viên trong nhóm khả
năng thiết kế không ược tốt. Nếu phải dùng các ứng dụng thiết kế ồ họa chuyên
nghiệp như Adobe Illustrator hay Adobe Indesign thì quá khó với chúng tôi, những
sinh viên năm nhất còn khá lúng túng với việc thiết kế Power Point ơn giản chứ
ừng nói ến việc dùng các ứng dụng phức tạp với hàng ngàn tính năng mà dân
chuyên nghiệp cũng phải mất mấy năm mới có thể thành thạo, chưa kể những phần
mềm này còn phải trả phí mới có thể sử dụng. Vậy thì tìm bừa một bức ảnh trên
mạng sao? Vậy lại càng không ược, trong khi cả fanpage là tâm huyết của cả nhóm,
mà ảnh avatar ại diện cho những tâm huyết ó lại là lấy một tấm ảnh trên mạng,
không mang nét ặc trưng riêng của nhóm thì kể cả nội dung của page phát triển có
hấp dẫn như thế nào thì cũng không có ý nghĩa với người xem, khi page dùng một
tấm ảnh ại diện “ăn cắp”. Trong lúc nguy nan, thì chúng tôi tìm ược vị cứu tinh:
trang web https://www.canva.com/. Trang web này với những tính năng ơn giản
cho dân không chuyên như chúng tôi ược thỏa sức
sáng tạo. Vậy vấn ề còn lại là cần một chiếc ảnh
ại diện như nào? Vì chiếc page chúng tôi ang tạo
dựng và ấp ủ nói về thanh xuân, nên cả nhóm
thống nhất chọn màu xanh – màu xanh của bầu
trời, của tuổi thanh xuân, màu thể hiện những khát
vọng của tương lai khi mà ở cái tuổi ngây thơ ấy,
chúng ta chưa trải sự ời nhiều, những khát vọng
lúc ấy là thiên chân nhất. Ảnh ại diện sẽ bao gồm
tên của fanpage “Chúng ta ã từng cố gắng như 5
vậy” và một con vật mang tính biểu tượng – hình ảnh một chú chim. Chú chim
này không phải ang dang rộng ôi cánh bay lượn, mà là một chú chim non ang chập
chững những cái ập cánh tập bay ầu tiên trong cuộc ời mình. Khi ại học là một
chân trời mới khác hoàn toàn với trường cấp ba, bạn có thể sẽ phải ến một thành
phố mới, xa gia ình, người thân bạn bè ã quen biết từ thuở ấu thơ, rời xa vòng tay
ã gần như bảo bọc cho bạn suốt mười tám năm qua, che chở cho bạn trước những
giông báo cuộc ời. Có thể chập chững, có thể chao ảo vì những khó khăn trước
mắt, nhưng cánh chim ấy vẫn kiên trì trên nền trời xanh kia, khi mà nền không
phải màu xám âm u, ó cũng là sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng. Từ ó, chúng
tôi ã quyết ịnh thiết kế ra ảnh ại diện như hình bên.
3. Quá trình vận hành fanpage
3.1. Phân chia công việc cho từng thành viên
Nhóm chúng tôi gồm năm thành viên. Đây là một số lượng thành viên phù hợp ể
có thể vận hành page hiệu quả và trơn tru nhất và sự phân chia nhiệm vụ cho từng
thành viên của nhóm trưởng Nguyễn Thị Nga có thể nói là yếu tố then chốt ể thực
thi những dự ịnh ang ấp ủ của tất cả các thành viên. Sau cuộc họp vào ngày 6 tháng
12 năm 2021, sau khi các thành viên ưa ra các iểm mạnh và iểm yếu cũng như khả
năng thực hiện công việc của bản thân, chúng tôi ã thống nhất về công việc của
từng thành viên ể có thể cân bằng giữa việc học, việc cá nhân của từng thành viên
mà vẫn vận hành page hoạt ộng một cách tốt nhất như sau:
Nguyễn Thị Nga: Trưởng nhóm ồng thời sẽ là Quản trị viên của trang, kiểm
soát các hoạt ộng trên trang, ể trang có thể hoạt ộng một cách trơn tru nhất;
chủ trì các cuộc họp mỗi cuối tuần, lắng nghe ý kiến óng góp của từng thành
viên và ề ra nhiệm vụ cho tuần làm việc tiếp theo. Tự ánh giá: Hoàn
thành công việc khá tốt, chưa hiệu quả rõ rệt.
Nguyễn Thị Thùy Ngân: Thư ký – Người ghi lại nhật ký hoạt ộng của các
thành viên trong nhóm, nhắc nhở mọi người deadline ể hoàn thành phân
công nhiệm vụ ược giao úng thời hạn. Đồng thời cũng là người trả lời các
bình luận và tin nhắn trên fanpage.
Tự ánh giá: Hoàn thành tốt các nhiệm vụ ược giao, hoạt ộng năng nổ
trong các buổi họp và có trách nhiệm với công việc chung.
Bùi Tuấn Anh: Biên tập viên – Người lên ý tưởng chính cho các bài ăng và
nội ung cả nhóm muốn truyền tải ến mọi người. 6
Tự ánh giá: Hoàn thành tốt công việc ược giao, vẫn hơi trầm trong việc hoạt ộng nhóm.
Nguyễn Minh Đức: Người kiểm duyệt và Designer – Người thiết kế ảnh
bìa, ảnh của các bài ăng, chèn logo của nhóm ể tránh gây nhầm lẫn với các
trang khác. Các bức ảnh phải phù hợp mà vẫn giữ ược rất riêng của nhóm.
Đồng thời cũng là người kiểm duyệt các nội dung ược ăng tải lên bởi các thành viên.
Tự ánh giá: Chưa hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhưng có cố gắng.
Đỗ Hà Anh: Nhà phân tích và ánh giá: dựa vào các kết quả về lượt traffic
và tương tác ược báo cáo hàng ngày, hàng tuần trên Facebook, ưa ra những
kết luận chung về hiệu quả hoạt ộng của cả nhóm ã tốt hay chưa, ưa ra giải pháp và hành ộng.
Tự ánh giá: Tôi thấy bản thân ã hoàn thành ầy ủ nhiệm vụ ược giao,
tuy nhiên có lần nộp bài muộn hơn hạn.
Lẽ tất nhiên khi fanpage là nơi ăng tải những câu chuyện và kinh nghiệm của
tất cả thành viên nên mọi thành viên ều phải óng góp ý tưởng lên bài cho trang.
Và nếu có một ai mắc lỗi, không hoàn thành nhiệm vụ úng thời hạn mà không
có lý do chính áng, cần phải bị xử phạt ể rút kinh nghiệm cho lần sau. Mức phạt
ược thống nhất là 5.000 Việt Nam ồng trên một lần phạm lỗi, ược góp vào quỹ
chung của cả nhóm phục vụ những hoạt ộng thiết yếu cần sử dụng ến tiền.
3.2. Các mục tiêu mong muốn ạt ược
Vì nguyên nhân của sự ra ời fanpage một phần cũng là ể phục vụ bài tập học
phần môn Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, nên ngoài các nội dung mà
nhóm ã ịnh hình sẵn trong ầu từ trước thì còn phải áp ứng ủ yêu cầu ề bài mà
giảng viên ưa ra. Vì vậy chúng tôi ã ưa ra một số tiêu chí mong muốn có thể ạt
ược ể so sánh với một tháng sau khi trang ã ược i vào hoạt ộng như sau:
• Các nội dung phải hướng ến úng ối tượng: Chủ yếu là các em học sinh ang
học lớp 12, ang muốn tìm hiểu về cách ôn tập và cuộc sống sinh viên.
• Đạt ược số lượng bài ăng từ 25-35 bài, tức là trung bình mỗi ngày sẽ một
bài ăng trong xuyên suốt thời gian từ 6/12/2021 – 15/1/2022
• Đạt ược trên 100 lượt thích trang 7
• Mỗi bài ăng có từ 10-20 lượng tương tác
• Đối tượng tiếp cận trung bình từ 40-50 người trên một bài ăng
• Có thể nhận ược những tin nhắn từ các em học sinh lớp 12 muốn ặt ra câu hỏi cho fanpage
3.3. Nhật ký hoạt ộng
• Ngày 7/12/2021: Chỉ sau một ngày bàn bạc từ việc lên kế hoạch, phân chia
nhiệm vụ, các thành viên lập tức bắt tay ngay vào việc tạo và hoàn thiện trang của mình:
Loại hình trang: Hội trại học tập
Mô tả trang: “Nơi chia sẻ những kinh nghiệm học và trải nghiệm học tập,
những mẩu truyện của hồi ức thanh xuân của các bạn sinh viên K15 trường ại học Phenikaa”
Số iện thoại liên hệ
Cập nhật ảnh ại diện và ảnh bìa
• Ngày 9/12/2021: Đăng bài viết ầu tiên với chủ ề Chọn ngành phù hợp, ừng
chọn trường “hot” bởi bạn Bùi Tuấn Anh; chia sẻ những góc nhìn cá nhân
khi chọn trường ại học. Nhiều thứ là tốt nhất với a số mọi người chưa chắc
là phù hợp nhất với bạn.
• Ngày 11/12/2021: Bài viết về chủ ề Những iều khiến ta hoài niệm thuở 17-
18 tuổi với nội dung: “Nơi mà bạn ang cố gắng muốn thoát khỏi, sau này có
lẽ là nơi bạn muốn quay về nhất” Vì vậy hãy nên trân trọng từng giây phút
của 3 năm cấp ba này, ừng ể thanh xuân phải nuối tiếc iều gì; ược ăng tải
bởi bạn Nguyễn Thị Thùy Ngân.
• Ngày 14/12/2021: Bài viết với chủ ề Phenikaa – Nơi gửi gắm thanh xuân
của nhiều thế hệ sinh viên ược ăng tải bởi bạn Đỗ Hà Anh. Với những giới
thiệu sơ lược nhất về ngôi trường chúng tôi ang theo học, ã giúp phần nào
các bạn ọc hiểu hơn lý do tại sao chúng tôi lựa chọn ngôi trường này cho
bốn năm thanh xuân tới của mình.
• Ngày 15/12/2021: Bài viết vơi chủ ề Khi bạn ang còn trẻ ừng nuối tiếc thanh
xuân của bạn Nguyễn Thị Nga nhắc nhở chúng ta phải không ngừng cố gắng,
trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân, ừng cậy mình còn trẻ mà chơi bời lãng phí thời gian. 8
• Ngày 16/12/2021: Bài ăng với những lời khuyên bổ ích từ bạn Nguyễn Minh
Đức Cách giảm stress trong học tập, thi cử
• Ngày 17/12/2021: Với niềm tự hào là một nhóm có cách làm việc nhịp nhàng
hiệu quả, bạn Bùi Tuấn Anh chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng kỹ năng làm
việc nhóm – Teamwork Skills, ây là những kỹ năng rất cần thiết không chỉ
ở giảng ường ại học mà còn trong cuộc sống hàng ngày
Ngoài ra còn các bài ăng chia sẻ những câu chuyện và kiến thức hữu ích khác,
chúng tôi mong có thể giúp bạn phần nào ó. 4. Đánh giá kết quả so với mục tiêu ã ề ra:
• Fanpage ã ạt ược 195 lượt thích trang – Vượt chỉ tiêu ã ề ra
• Hơn 30 bài viết ã ược ăng tải – Đạt chỉ tiêu
• Trung bình có 15 lượt tương tác trên mỗi bài viết – Đạt chỉ tiêu
• Tiếp cận trên 50 người/post – Đạt chỉ tiêu
• Tuy nhiên chưa nhận ược những tin nhắn cần lời khuyên từ các bạn học sinh
lớp 12, có thể do page mới lập ược thời gian ngắn, tuy có lượt theo dõi và
tương tác nhất ịnh chung chưa tạo ược một chỗ ứng hay lòng tin nhất ịnh ối
với người xem, iều này có thể khắc phục trong vài tháng tới. KẾT LUẬN
Như vậy, trải qua thời gian là khoảng một tháng chúng tôi lên kế hoạch và ưa page
vào hoạt ộng, tuy ó không phải một khoảng thời gian dài nhưng ủ ể chúng tôi hiểu
nhau hơn, hiểu ược cách biến tư duy thành lời nói, từ lời nói thành hành ộng. Có
thể giúp ược các em 2004 những bài học, những kinh nghiệm cũng như những trải
nghiệm mới về không chỉ là kiến thức bổ ích, những bài học mới mẻ ể có ủ tự tin
bước vào cánh cửa ại học cho riêng. Bản thân mỗi thành viên của “ Chúng ta ã
từng cố gắng như vậy” cũng ã từng phải trải qua giai oạn này – một giai oạn vừa
phải tập trung cao ộ vào việc học ể ôn thi, vừa phải cân nhắc các trường ại học ể
ưa vào nguyện vọng cho phù hợp, một áp lực vô hình từ gia ình khi ba mẹ kì vọng 9
phải ỗ vào trường này trường kia ể mở mang mặt mũi gia ình. Điều này vô hình
chung ã khiến cho bản thân mỗi chúng ta thêm lúng túng, sợ hãi và hoang mang.
Như ã nói bên trên, “ Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” với sứ mệnh mang lại cho
iều bổ ích sẽ góp phần nào ó ể giảm bớt áp lực, gánh nặng cũng như ưa các bạn
tới hướng nhìn khác quan hơn về việc thi Trung học phổ thông Quốc Gia. Nếu như
từ lớp 5 lên 6, từ 9 lên 10 chỉ là giai oạn chuyển cấp bình thường nhưng khi ã ặt
chân lên 12, thứ gọi là giai oạn chuyển cấp sẽ ược mang tên gọi mới là “ bước
ngoặt ầu ời” bởi lẽ nó sẽ khiến tương lai chúng ta sau này khóc hay cười, vui hay
buồn. Một lần nữa rất cảm ơn các bạn, ặc biệt là các bạn trẻ 2k4 ã quan tâm và
theo dõi cũng như ủng hộ “ Chúng ta ã từng cố gắng như vậy” một cách nhiệt tình
nhất, chân thành nhất, chúng tôi - những người thực hiện sẽ cố gắng hơn nữa ể em
lại những bài học bổ ích khác ể không chỉ các thế hệ 2k4 mà cả 2k5, 2k6… có thể
tham khảo và có những quyết ịnh úng ắn trong mai này. 10