Quản trị rủi ro - Kế toán | Đại học Mở Hà Nội

Những mặt hạn chế:
+ Mô hình hoạt động và công tác nhận diện RRTD chưa phù hợp
+ Hệ thống hỗ trợ đo lường, phân tích rủi ro tín dụng thiếu tính đồng bộ
+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nợ, quản trị rủi ro
tín dụng tại ngân hàng MB còn nhiều hạn chế gây ảnh hưởng đến quá trình
thẩm dịnh và phê duyệt hồ sơ. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD|447443 71
lOMoARcPSD|447443 71
-Nhng mt hn chế:
+ Mô hình hot đng và công tác nhn diện RRTD chưa phù hợp
+ H thng h tr đo lường, phân tích ri ro tín dng thiếu tính đồng b
+ ng dng công ngh thông tin trong hot động qun lý n, qun tr ri ro tín dng
ti ngân hàng MBn nhiu hn chế gây ảnh hưởng đến quá trình thm dnh và phê
duyt h
+ Chưa phân định rõ chức năng nhiệm v ca tng b phn, cá nhân tham gia và xác
định rõ quyn hn, trách nhim ca tng các nhân theo phân cp, u quyn phê duyt
tín dng
-Gii pp:
+ Định dng ri ro trong hoạt động cho vay: Xây dng mt h thống căn cứ chun
để định dng ri ro
+ Hoàn thin h thng chấm điểm và xếp hng tín dụng: đây là phương pháp giúp
ng hoá mức độ ri ro của khách hàng thông qua quá trình đánh gía bng thang
đim
+ Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng
+ Tiếp cận phương thc qun lý khon vay hiện đại
+ Áp dng hình thc bo hiểm cho vay để đảm bo an toàn vn cho các khon
vay có ri ro cao
| 1/1

Preview text:

lOMoARcPSD|447 443 71 lOMoARcPSD|447 443 71
-Những mặt hạn chế:
+ Mô hình hoạt động và công tác nhận diện RRTD chưa phù hợp
+ Hệ thống hỗ trợ đo lường, phân tích rủi ro tín dụng thiếu tính đồng bộ
+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nợ, quản trị rủi ro tín dụng
tại ngân hàng MB còn nhiều hạn chế gây ảnh hưởng đến quá trình thẩm dịnh và phê duyệt hồ sơ
+ Chưa phân định rõ chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân tham gia và xác
định rõ quyền hạn, trách nhiệm của từng các nhân theo phân cấp, uỷ quyền phê duyệt tín dụng -Giải pháp:
+ Định dạng rủi ro trong hoạt động cho vay: Xây dựng một hệ thống căn cứ chuẩn để định dạng rủi ro
+ Hoàn thiện hệ thống chấm điểm và xếp hạng tín dụng: đây là phương pháp giúp
lượng hoá mức độ rủi ro của khách hàng thông qua quá trình đánh gía bằng thang điểm
+ Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng
+ Tiếp cận phương thức quản lý khoản vay hiện đại
+ Áp dụng hình thức bảo hiểm cho vay để đảm bảo an toàn vốn cho các khoản vay có rủi ro cao