

















Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777
MARKETING CĂN BẢN - EG18 - P 101/102 (16h30-17h30)
- Kiên nhẫn, bình tĩnh nhanh trí chớp lấy thời cơ.
- Không cho đối tượng biết điểm chết của mình.
- Quan sát thái độ của đối tượng.
- Biết chắc có lợi cho mình mới có hành động bước ngoặt
Là lưu ý trong thời gian đàm phán. (Đ)
“Marketing là nghệ thuật sang tạo và thỏa mãn khách hàng một cách
có lợi” là quan điểm của Philip Kotler. ( Đ ) Quy trình phân phối bao 3 bước chính gồm:
Theo GS Đỗ Hoàng Toàn, 4 bước việc xây dựng và thực thi chiến lược marketing được thực theo:
Hoạt động phân phối sản 4 chức năng cơ bản phẩm thực hiện: Theo GS. TS Đỗ Hoàng 5 mục tiêu cơ bản
Toàn thì quản trị việc nghiên cứu dự báo thị
trường cần đạt được: Quy trình đặt tên cho 6 bước thương hiệu bao gồm:
Việc thực hiện kế hoạch 7 bước. hóa sản phẩm sẽ bao gồm: A,B,C.
A.H. Maslow phân loại nhu cầu con người theo tầm quan trọng. ( Đ )
A.H. Maslow phân loại nhu cầu con người theo tính chất vật lý.
Bảo hành sản phẩm là hoạt động bảo đảm chữ tín đối với khách
hàng, thể hiện đạo đức kinh doanh và trách nhiệm của DN với khách hàng.
Bảo hành sản phẩm là hoạt động bảo đảm chữ tín đối với khách hàng,
thể hiện đạo đức kinh doanh và trách nhiệm của DN với khách hàng. ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777
Biết nghệ thuật trình bày sản phẩm để thuyết phục người tiêu dùng là
một trong những yêu cầu đối với nhân viên bán hàng. Biểu hiện nhu cầu Hứng thú; Ước mơ; Lý tưởng.( Đ ) Biểu hiện nhu cầu Hứng thú; Ước mơ; Lý tưởng. ( Đ )
Biểu hiện nhu cầuHứng thú;Ước mơ;Lý tưởng.
Người tiêu dùng ưu tiên Bức thiết cho việc mua thuốc chữa
bệnh trước thay vì dành
tiền đi du lịch là biểu hiện của việc thỏa mãn nhu cầu:
Lựa chọn tên thương hiệu Bước thứ 6 trong quy trình đặt tên cho thương hiệu
đáp ứng tối đa mục tiêu marketing là:
Cả doanh số và lợi nhuận đều tăng với tốc độ nhanh ở giai đoạn phát
triển trong chu kỳ sống của sản phẩm.
Các quyết định marketing của nhà bán lẻ: địa điểm, giá cả,
xúc tiến hỗn hợp, thị trường trọng điểm, hàng hóa dịch vụ.
Xác định câu đúng nhất?
Các bước thực hiện việc NCDBTT theo thứ tự: Nêu vấn đề nghiên cứu-> Lập kế
hoạch NC -> Thu thập dữ liệu -> Xử lý dữ liệu -> Kết luận vấn đề NC..
Các điểm bán hàng có tính thử nghiệm để khảo sát thị hiếu, nguyện
vọng của khách hàng là hình thức bán hàng trực tiếp tại cửa hàng mẫu của doanh nghiệp.
Các nhân tố tác động đến giá: chi phí SX và tiêu thụ SP, quan hệ cung-
cầu, sức mua của đồng tiền, yếu tố thị hiếu và tâm lý khách hàng.
Xác định câu đúng nhất?
Các quy luật cơ bản của kinh tế thị trường: Quy luật giá trị, quy luật
cung cầu, quy luật cạnh tranh.
Các quyết định marketing của nhà bán lẻ: địa điểm, giá cả, xúc tiến hỗn
hợp, thị trường trọng điểm, hàng hóa dịch vụ ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777
Các yêu cầu khi thiết kế bao bì sản phẩm:- Phải xác định và thể hiện
được thương hiệu- Truyền tải những thông tin mô tả và thuyết phục về
sản phẩm- Thuận tiện trong chuyên chở và bảo quẩn sản phẩm.-Thuận
tiện trong tiêu dung và bảo quản tại nhà.
Các yếu tố cấu thành nghệ thuật kinh doanh của doanh nghiệp: tiềm
năng (sức mạnh) của DN, tri thức và thông tin, Khả năng giữ bí mật ý
đồ kinh doanh, sự quyết đoán của lãnh đạo, biết sử dụng các mưu kế trong kinh doanh. ( Đ ) Đặc điểm nào sau đây
Cách mạng khoa học và công nghệ ngừng phát triển
KHÔNG phải là đặc điểm
của nền kinh tế thị trường
Cải tiến chất lượng là một trong những phương pháp của QLCL SP.
Các doanh nghiệp của Cạnh tranh bằng đặc tính và chất lượng sản phẩm Nhật Bản không ngừng
cải tiến công nghệ, nâng
cao chất lượng sản phẩm
để giành được lợi thế cạnh
tranh so với các đối thủ.
Trường hợp này các doanh
nghiệp Nhật Bản sử dụng công cụ cạnh tranh nào?
Trên thị trường chỉ duy Cạnh tranh độc quyền nhất có doanh nghiệp A cung ứng hàng hóa X, giá cả hàng hóa X do doanh
nghiệp A quyết định. Đây
là biểu hiện của của loại hình cạnh tranh:
Cạnh tranh để giành giật
Cạnh tranh giữa người bán với người bán.
khách hàng và thị trường
là biểu hiện của loại hình:
Cạnh tranh là sự ganh đua giữa các chủ thể SX – KD nhằm giành các
điều kiện tiêu thụ và thị trường có lợi nhất để thu lợi nhuận tối đa. lOMoAR cPSD| 47708777
Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường có các loại hình cạnh tranh:
người mua và người bán, người mua với nhau, người bán với nhau. ( Đ )
Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường có các loại hình cạnh tranh:
người mua và người bán, người mua với nhau, người bán với nhau. Góp phần làm tăng nhận
Câu khẩu hiệu (Slogan) ( Đ )
biết và lưu lại tên cũng
như đặc trưng về thương
hiệu trong trí nhớ khách hàng là ưu điểm của:
Cấu trúc tinh thần của doanh nghiệp là tầng thứ hai của văn hóa doanh nghiệp.
Có 4 nhân tố chủ yếu tác động lên nhu cầu của khách hàng.
Có 5 nhân tố chủ yếu tác động lên nhu cầu của khách hàng. ( Đ )
Con người có thể thỏa mãn nhu cầu (tự xử lý cá nhân) bằng cách:
Tự sx, tước đoạt, đi xin, trao đổi.
Con người có thể thỏa mãn nhu cầu (tự xử lý cá nhân) bằng cách: Tự
sx, tước đoạt, đi xin, trao đổi. ( Đ )
Cốt lõi của marketing là vấn đề trao đổi.
Chào hàng là phương pháp sử dụng nhân viên giao hàng để đưa hàng
đến giới thiệu và bán trực tiếp cho khách. ( Đ ) Doanh nghiệp bán một
Chiến lược giá bán kèm ( Đ ) set các sản phẩm với
mức giá thấp hơn so với
việc mua riêng từng loại
là biểu hiện của việc doanh nghiệp áp dụng: Doanh nghiệp bán hàng
Chiến lược giá phân biệt trả góp cho một số
khách hàng đặc biệt mà không tính lãi trong khi các khách hàng khác không được hưởng ưu
đãi này. Trường hợp này doanh nghiệp áp dụng: lOMoAR cPSD| 47708777
Chiến lược marketing là chiến lược của DN trong việc tìm kiếm và tạo
ra các SP có khả năng cạnh tranh lớn để thành công trong trao đổi
trên thị trường đem lại lợi nhuận cao và sự phát triển bền vững cho DN ( Đ )
Chiến lược marketing là chiến lược của DN trong việc tìm kiếm và tạo
ra các SP có khả năng cạnh tranh lớn để thành công trong trao đổi
trên thị trường đem lại lợi nhuận cao và sự phát triển bền vững cho DN
Chiều dài kênh phân phối được xác định bằng số cấp độ trung gian có mặt trong kênh
Chiều dài kênh phân phối được xác định bằng số lượng các trung gian ở mỗi cấp.
Chiều dài kênh phân phối được xác định bằng tổng số lượng các trung gian .
Doanh nghiệp định giá Chính sách định giá thấp (giá thâm nhập) bán sản phẩm thấp hơn giá thị trường, chấp
nhận mức giá thấp để thu hút khách hàng ở giai
đoạn thâm nhập. Đây là
biểu hiện của hình thức cạnh tranh bằng:
Chọn quy mô SX hay chất lượng SP là phương pháp lựa chọn
giải pháp cạnh tranh của M.Porter..
Xác định câu đúng nhất?
Chọn quy mô SX hay chất lượng SP là phương pháp lựa chọn giải pháp
cạnh tranh của M.Porter. ( Đ )
Chu kỳ sống của sản phẩm là một trong những nội dung của chiến
lược sản phẩm. ( Đ )
Chu kỳ sống của sản phẩm là tính quy luật của sự xuất hiện và hủy
diệt của một sản phẩm ở trên thị trường. ( Đ )
Chức năng của thị trường: Thừa nhận, thực hiện, thông tin, điều tiết. ( Đ )
Chức năng của thị trường: thực hiện, thông tin, điều tiết.
Doanh nghiệp là một chủ thể kinh doanh trên thị trường thỏa mãn
đầy đủ các điều kiện của luật định.
Đàm phán là hoạt động trao đổi đặc biệt giữa người điều hành với đối
tác đàm phán nhằm đạt tới một thỏa thuận mong muốn về một vấn
đề cụ thể nào đó. ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777 Nội dung nào sau đây
Đào tạo công nhân sản xuất ( Đ )
KHÔNG phải là điều kiện để đưa Marketing vào hoạt động trong các doanh nghiệp?
Đặc điểm của giao tiếp: phải có hai phía tham gia giao tiếp, mỗi phía
có thể có một hoặc nhiều người; phải có thông điệp chuyển từ người
gửi sang người nhận. ( Đ )
Để làm tốt chức năng điều hành DN cần có: có kỹ năng điều hành,
có kỹ năng giao tiếp, có kỹ năng đàm phán, phải xây dựng và thực hành văn hoá DN.
Để giúp doanh nghiệp tổ chức tốt hoạt động marketing, Nhà nước
cần thực hiện tốt 5 vai trò.
Để tổ chức hoạt động marketing doanh nghiệp cần thực hiện 4 nhiệm vụ. ( Đ )
Để tổ chức hoạt động marketing Nhà nước cần thể hiện 5 vai trò.
Để tổ chức hoạt động marketing Nhà nước cần thể hiện 5 vai trò. ( Đ )
Để tổ chức tốt hoạt động marketing, Doanh nghiệp cần thực hiện tốt 4 chức năng. ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Để tuyển chọn thành viên kênh phân phối cần 6 tiêu chuẩn.
Điểm hòa vốn là điểm mà tại đó lợi nhuận bằng 0
Điều kiện của marketing- Có hai bên cung và cầu, mỗi bên có nhiều chủ
thể tham gia- Có môi trường tự do trao đổi- Không tồn tại sự độc
quyền phi lý, người tiêu dùng và DN bình đẳng trước pháp luật.
Điều kiện của trao đổi- Ít nhất phải có hai bên- Mỗi bên phải có một
vật gì đó có giá trị đối với phía bên kia- Mỗi bên đều có khả năng giao
dịch và chuyển giao thứ mình có- Mỗi bên đều có quyền tự do chấp
nhận hay từ chối đề nghị trao đổi của bên kia- Mỗi bên đều tin tưởng
vào tính hợp lý và hữu ích của sự trao đổi.
Việc bên mua và bên bán Điều tiết
thỏa thuận về số lượng,
giá bán, phương thức giao
hàng trên thị trường là
biểu hiện của chức nằng
thị trường nào sau đây:
Đối với doanh nghiệp thì khách hàng thể hiện 5 vai trò quan trọng.. lOMoAR cPSD| 47708777
Xác định câu đúng nhất?
Được sử dụng trong giao dịch KD thay cho tên công ty là một trong
những ưu điểm của logo và biểu tượng đặc trưng của thương hiệu. ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Đường lối của DN là mục đích lâu dài, là sứ mệnh mà DN muốn đạt
được; nhằm hướng toàn bộ các quá trình, các hoạt động và các mối
quan hệ đối nội, đối ngoại của DN để từng bước đạt tới mục đích đó. ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Gợi mở sự kỳ vọng và thúc đẩy động cơ mua sắm của KH là một trong
những ưu điểm của khẩu hiệu.
F. A.S là viết tắt của cách
Giá bán giao hàng dọc mạn tàu định giá:
F.O.T là viết tắt của cách
Giá bán giao hàng trên xe tải định giá:
Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị sản phẩm, là sự đối thoại giữa
sản phẩm với khách hàng. ( Đ ) Giai đoạn 3 trong chu kỳ
Giai đoạn hưng thịnh trong chu kỳ sống của sản phẩm
sống của sản phẩm phản ánh:
Giành giật chuyên gia của đối thủ, ăn cắp công nghệ của đối phương là
giải pháp cạnh tranh bằng sức ép tâm lý.
Giao tiếp trong quản lý cần thực hiện 6 nguyên tắc. ( Đ )
Giúp cho người khác không hiểu nhầm lãnh đạo và ý đồ, mục tiêu
của họ để không cản trở là vai trò của giao tiếp trong lãnh đạo.
Hạ giá bán sản phẩm, chấp nhận lãi ít để tăng số lượng bán sản phẩm
là giải pháp cạnh tranh bằng giá cả. ( Đ ) Chính sách giá nào sau Hạ giá sản phẩm đây KHÔNG
phải là biểu hiện của giá tâm lý?
Hiểu rõ khả năng, điểm
Hiểu rõ con người trong doanh nghiệp mạnh, điểm yếu của
người lao động trong tổ chức để
bố trí sắp xếp vào các vị trí làm việc khác nhau thể
hiện nội dung điều hành nào trong điều hành doanh nghiệp? lOMoAR cPSD| 47708777
Hiểu rõ khả năng, điểm
Hiểu rõ con người trong doanh nghiệp ( Đ ) mạnh, điểm yếu của
người lao động trong tổ
chức để bố trí sắp xếp vào
các vị trí làm việc khác nhau thể hiện nội dung
điều hành nào trong điều hành doanh nghiệp?
Hoàn lại tiền, nhận lại hàng hoá không đảm bảo chất lượng là cách
thức thực hiện của bảo hành sản phẩm.
Hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp: sản xuất, phân phối, quan hệ. ( Đ )
Hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp: sản xuất, phân phối, quan hệ. ( Đ )
Hoạt động của kênh phân phối thông qua 5 dòng chảy.
Hoạt động quảng cáo sẽ giảm đi ở giai đoạn suy giảm trong chu kỳ sống của sản phẩm.
Kênh phân phối: Người SX => người bán buôn => người bán lẻ => TD là kênh 2 cấp
Kinh doanh là các hoạt động nhằm mục tiêu sinh lời của các chủ thể
kinh doanh trên thị trường, bằng việc tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu
cầu cho khách hàng và gây tổn
hại nhất định cho môi trường. ( Đ )
Kỹ năng điều hành theo phương thức làm việc: kỹ năng xây dựng hệ
thống, kỹ năng tư duy, kỹ năng tổ chức, kỹ năng nghiệp vụ.
Kỹ năng điều hành theo phương thức làm việc: kỹ năng
điều hành trực tiếp, kỹ năng ủy quyền, kỹ năng xây dựng hệ thống. ( Đ ) Giám đốc nhà máy sản Kỹ năng nghiệp vụ
xuất ô tô phải có kiến
thức cơ bản về cơ khí máy móc, phản ánh kỹ năng
điều hành nào trong quản lý? Giám đốc nhà máy sản
Kỹ năng nghiệp vụ ( Đ )
xuất ô tô phải có kiến
thức cơ bản về cơ khí máy móc, phản ánh kỹ năng
điều hành nào trong quản lý? lOMoAR cPSD| 47708777
Hình thành được quy chế Kỹ năng xây dựng hệ thống
để tổ chức hoạt động doanh nghiệp, tạo được môi
trường văn hóa phù hợp
trong tổ chức là biểu hiện
của kỹ năng điều hành nào sau đây:
Khác biệt, nổi trội và độc đáo là những yếu tố về sự nhận biết thương hiệu. ( Đ )
Người mua nhận được Khách hàng đặc biệt
nhiều ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp thuộc nhóm khách hàng nào sau đây:
Số lượng khách hàng bị Khách hàng suy giảm giảm đi sau mỗi chu kỳ kinh doanh là biểu hiện của
Khách hàng thực tế là số khách hàng đã mua sản phẩm.
Không được đánh lừa khách hàng, giới thiệu một đằng khi bán một
nẻo là nguyên tắc của quảng cáo ( Đ )
Không nói thừa, không có cử chỉ thừa là nguyên tắc của giao tiếp. ( Đ )
là tính quy luật của sự xuất hiện và hủy diệt của một sản phẩm ở trên
thị trường. ( Đ )
Làm hàng giả để đánh lừa khách hàng là giải pháp cạnh tranh bằng sản phẩm.( Đ )
Thường được sử dụng
Logo và biểu tượng đặc trưng ( Đ ) trong các giao dịch kinh doanh thay cho tên công ty là ưu điểm của: Trạng thái, tâm lý con Lý thuyết (Tự nhiên) người cảm thấy thiếu
thốn một cái gì đó cần
được thỏa mãn là biểu hiện của nhu cầu:
Marketing là hoạt động của tất cả các đối tượng tham gia thị trường . ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777
Marketing mix là sự kết hợp linh hoạt giữa 5 yếu tố (5P) tạo thành
chiến lược M để giúp cho DN tồn tại và phát triển bền vững theo thời
gian, là nghệ thuật kinh doanh của DN. ( Đ )
Marketing tồn tại cả trong hoạt động chính trị. ( Đ )
Mong muốn là nhu cầu phù hợp với nét tính cách văn hoá của con
người (thói quen, đặc điểm tâm sinh lý, địa vị, nghề nghiệp, tôn giáo, dân tộc…). ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Mục tiêu của chiêu thị là bán hết số sản phẩm mà DN tạo ra trong điều
kiện có nhiều chủ thể cạnh tranh khác trên thị trường
Mục tiêu của doanh nghiệp: Lợi nhuận, cung ứng, phát triển, trách
nhiệm xã hội. ( Đ )
Mục tiêu của NCDBTT là nhận diện được các đối thủ cạnh tranh với
tiềm lực và thủ đoạn của họ. ( Đ )
Mục tiêu của nghiên cứu dự báo thị trường là tìm ra đúng nhu cầu của
khách hàng, của thị trường. ( Đ )
Tìm ra đúng nhu cầu của
Mục tiêu của việc quản trị nghiên cứu dự báo thị trường khách hàng, của thị
trường là một trong số các: Kết luận nào sau đây
Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp không phải là sự sinh lợi. KHÔNG đúng? Mức độ nhu cầu
Mức thứ nhất - Lòng mong muốn; Mức thứ hai - Tham;
Mức thứ ba - Đam mê. ( Đ )
Mức độ nhu cầuMức thứ nhất - Lòng mong muốn;Mức thứ hai -
Tham;Mức thứ ba - Đam mê.
Mức giá do doanh nghiệp đặt ra trên cơ sở tính toán đảm bảo đủ chi phí và lượng lãi lOMoAR cPSD| 47708777
nhất định mà thị trường chấp nhận được là giá độc quyền.
Mức giá do doanh nghiệp đặt ra trên cơ sở tính toán đảm bảo đủ chi phí và lượng lãi
nhất định mà thị trường chấp nhận được là giá phân biệt.
Mức giá do doanh nghiệp đặt ra trên cơ sở tính toán đảm bảo đủ chi
phí và lượng lãi nhất định mà thị trường chấp nhận được là giá tâm lý.
Mức giá do doanh nghiệp đặt ra trên cơ sở tính toán đảm bảo đủ chi
phí và lượng lãi nhất định mà thị trường chấp nhận được là giá thông lệ.
Xác định câu đúng nhất?
Mức thứ nhất - Lòng mong muốn; Mức thứ hai - Tham;
Mức thứ ba - Đam mê. (Đ)
Nội dung của chiến lược marketing theo GS. Đỗ Hoàng Toàn:
chiến lược SP, chiến lược giá, chiến lược nguồn lực, chiến lược phân
phối, chiến lược chiêu thị
Nội dung của chiến lược:Các quan điểm phát triển;Các nhiệm vụ,
mục tiêu cần đạt; Các biện pháp, giải pháp, nguồn lực phải sử dụng.
Xác định câu đúng nhất?
Nội dung của chiến lược:
Các quan điểm phát triển;
Các nhiệm vụ, mục tiêu cần đạt; Các biện pháp, giải pháp, nguồn lực
phải sử dụng. ( Đ )
Nội dung của chiến lược:
Các quan điểm phát triển;
Các nhiệm vụ, mục tiêu cần đạt; Các biện pháp, giải pháp, nguồn lực phải sử dụng. ( Đ )
Nội dung của quản lý chất lượng theo Edwards Deming: Hoạch định
chất lượng, Tổ chức thực hiện, Kiểm tra, Điều chỉnh và cải tiến.
Nội dung của văn hóa doanh nghiệp được cấu thành từ 5 bộ phận.
Nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự ra đời của Marketing là do sự phát triển kinh tế.
Nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự ra đời của Marketing là do trao đổi. ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777
Nguyên tắc xây dựng văn hóa DN: Phải đi từ xa đến gấn, từ vật chất
đến tinh thần; Phải thực hiện từng bước, tích tiểu thành đại; Người
lãnh đạo phải là trung tâm điểm của văn hóa doanh nghiệp.
Người bán là người sở hữu sản phẩm với mong muốn đáp ứng cho
khách hàng vì mục đích lợi nhuận. ( Đ )
Người bán là người sở hữu sản phẩm với mong muốn đáp ứng cho
khách hàng vì mục đích lợi nhuận.
Nhãn hiệu có mục đích bảo vệ, nâng cao uy tín và góp phần tuyên
truyền quảng cáo cho SP. ( Đ )
Hành vi tiêu dùng xe đạp Nhóm bạn bè
điện của học sinh trung học phổ thông hiện nay
chịu sự tác động chủ yếu của yếu tố:
Nhu cầu (nhu cầu của con người) là trạng thái tâm sinh lý biểu
hiện việc con người thấy thiếu thốn về một cái gì đó và mong được đáp ứng nó.
Nhu cầu (nhu cầu của con người) là trạng thái tâm sinh lý biểu hiện
việc con người thấy thiếu thốn về một cái gì đó và mong được đáp ứng nó. ( Đ )
Nhu cầu (nhu cầu của con người) là trạng thái tâm sinh lý biểu hiện
việc con người thấy thiếu thốn về một cái gì đó và mong được đáp ứng nó. ( Đ )
Nhu cầu bức thiết, nhu cầu không bức thiết, nhu cầu xa xỉ là cách phân
loại nhu cầu theo mức độ quan trọng. ( Đ ) Khi giá thịt bò tăng 10%
Nhu cầu co giãn đồng nhất
trên thị trường cầu về thị
bò giảm 10%, đây là biểu hiện của:
Nhu cầu được hình thành theo các cấp bậc: nhu cầu tự nhiên -> nhu
cầu thị trường -> nhu cầu tiềm năng -> nhu cầu thực tế. lOMoAR cPSD| 47708777
Anh B có nhu cầu mua xe Nhu cầu tiềm năng
hơi và đã dành dụm được
một khoản tiền nhất định và cuối năm nay nếu
không có gì thay đổi anh
sẽ hiện thực hóa nhu cầu
này. Nhu cầu này của anh B biểu hiện:
Nhu cầu thay thế, nhu cầu bổ sung, nhu cầu không thay thế là cách
phân loại nhu cầu theo khả năng thay thế. Ngoài 4 chữ cái P có Purse ( Đ ) trong chiến lược eo marketing mix thì chữ cái P thứ 5 th GS. TS Đỗ Hoàng Toàn hàm ý chiến lược nào sau đây:
Phải có tính dễ bảo hộ, chống sự bắt chước, nhái lại của doanh nghiệp
khác là nguyên tắc khi xây dựng thương hiệu. ( Đ )
Phải đạt được kết quả tốt nhất trong số các kết quả dự kiến là yêu cầu
của đàm phán. ( Đ )
Phân đoạn thị trường là việc phân chia thị trường tổng thể thành
những đoạn tách biệt dựa trên sự khác biệt về nhu cầu, thị hiếu, tính
chất…của người tiêu dùng và khả năng chi phối của người cung ứng.
Phân phối SP trong Marketing là các quá trình kinh tế, tổ chức kỹ thuật nhằm điều
hành vận chuyển SP đến tay người tiêu dùng và đạt hiệu quả kinh tế tối đa.
Quá trình giao tiếp gồm 2 bước . Quá
trình giao tiếp gồm 4 bước .
Quá trình giao tiếp gồm 5 bước. Câu trả lời không đún g Quá trình
giao tiếp gồm 3 bước. Câu trả lời không đúng Xác định câu đún g nhất? lOMoAR cPSD| 47708777 A.
Quan hệ giữa các thành viên trong kênh phân phối hình thành
một cách tự do theo cơ chế thị trường là biểu hiện của kênh phân phối liên kết dọc. B.
Quan hệ giữa các thành viên trong kênh phân phối hình thành
một cách tự do theo cơ chế thị trường là biểu hiện của kênh phân
phối truyền thống và liên kết dọc. C.
Quan hệ giữa các thành viên trong kênh phân phối hình
thành một cách tự do theo cơ chế thị trường là biểu hiện của kênh
phân phối truyền thống. D.
Quan hệ giữa các thành viên trong kênh phân phối hình thành
một cách tự do theo cơ chế thị trường là biểu hiện của kênh phân
phối VMS được quản lý.
Quản lý chất lượng đồng bộ là phương pháp quản lý chất lượng của Phương tây và Mỹ.
Quản lý chất lượng sản phẩm thực hiện theo 3 nguyên tắc.
Quản trị marketing là sự tác động liên tục, có tổ chức, có hướng đích
của chủ thể kinh doanh lên các hoạt động M nhằm làm cho hoạt động
kinh doanh của mình luôn tồn tại và phát triển bền vững trong điều
kiện biến động của TT. ( Đ )
Quảng cáo tuyên truyền là cách sử dụng chữ viết, tiếng nói, hình ảnh,
sản phẩm mẫu để trình bày thông báo tới người tiêu dùng sản phẩm
với mục đích thu hút sự chú ý lôi kéo hành vi mua sản phẩm của người tiêu dùng. ( Đ )
Quy trình đặt tên cho thương hiệu gồm 6 bước. ( Đ )
Quy trình phân phối gồm 3 bước.
Vàng mã, hình nộm, kiến Sản phẩm ảo
trúc mồ mả ...là biểu hiện của sản phẩm
Sản phẩm gây tác hại cho Sản phẩm đen ( Đ )
xã hội nhiều hơn là tính
hữu ích mang lại là biểu hiện của:
Sản phẩm là những hàng hóa, dịch vụ, tiện nghi mà người bán mong
muốn và cần đem đáp ứng cho người tiêu dùng, nó thường không có
gía trị sử dụng cho người bán nhưng có giá trị sử dụng cho người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 47708777 ( Đ )
Sản phẩm không còn hữu Sản phẩm lỗi thời ( Đ ) dụng, mẫu mà không còn
phù hợp với khách hàng là biểu hiện của :
Tạo cho NTD một kiểu mẫu tiêu dùng SP phù hợp với tính cách mà họ
mong muốn là một trong những ưu điểm của tính cách thương hiệu. ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Tất cả các phương án đều đúng
Sở hữu nguồn tài chính
Tiềm năng (sức mạnh) của DN
dồi dào, có khả năng thu
hút người tài thuộc yếu tố
nào trong nghệ thuật kinh doanh Tạo ra cho người tiêu
Tính cách thương hiệu ( Đ )
dùng một kiểu mẫu tiêu dùng sản phẩm phù hợp
với tính cách mà họ mong muốn là ưu điểm của:
Tuân thủ các nguyên tắc trong giao tiếp là nguyên tắc trong đàm phán.( Đ )
Tuân thủ theo quy luật ngũ hành khi xây dựng thương
hiệu là nguyên tắc mà các nước châu Á và một số nước châu Âu hiện sử dụng. ( Đ ) Người mua chưa biết Thâm nhập ( Đ )
nhiều đến sản phẩm của
doanh nghiệp là đặc trưng của giai đoạn nào trong chu kỳ sống của sản phẩm:
Theo GS Đỗ Hoàng Toàn: Marketing là khoa học nghiên cứu và xử lý
các quy luật cạnh tranh trên TT của các chủ thể DN hướng đến mục
tiêu tồn tại và phát triển mạnh mẽ, ổn định, bền vững của DN. ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777
Xác định câu đúng nhất?
Theo GS. Đỗ Hoàng Toàn thì chu kỳ sống của sản phẩm được chia thành 5 giai đoạn.
Theo GS.TS Đỗ Hoàng Toàn, Marketing có 5 triết lý. ( Đ )
Theo GS.TS Đỗ Hoàng Toàn, Marketing phát triển qua 5 giai đoạn. ( Đ )
”Chất lượng sản phẩm
Theo hướng phục vụ khách hàng
chính là mức độ thỏa mãn nhu cầu hay sự phù hợp với
những đòi hỏi của người
tiêu dùng” là quan điểm
về chất lượng sản phẩm:
“Chất lượng sản phẩm là Theo tính chất công nghệ sản xuất
tổng hợp những đặc tính
bên trong của sản phẩm có
thể đo được hoặc so sánh
được, phản ánh giá trị sử
dụng và chức năng của sản phẩm đó đáp ứng cho
những yêu cầu cho trước
trong điều kiện xác định”
là quan điểm về chất lượng sản phẩm:
“Chất lượng sản phẩm là
Theo tính chất công nghệ sản xuất ( Đ )
tổng hợp những đặc tính bên trong của sản phẩm
có thể đo được hoặc so
sánh được, phản ánh giá trị sử dụng và chức năng của sản phẩm đó đáp ứng cho
những yêu cầu cho trước
trong điều kiện xác định” là quan điểm về chất lượng sản phẩm:
Xác định câu đúng nhất?
Thị trường bán buôn, thị trường bán lẻ là cách phân loại thị trường theo phương thức bán. lOMoAR cPSD| 47708777
Thị trường người mua, thị trường người bán là cách phân loại thị
trường theo chủ thể tham gia thị trường.
Thị trường theo nghĩa hẹp:
Thị trường là tổng thể các KH tiềm ẩn cùng có một yêu cầu cụ thể
nhưng chưa được đáp ứng và có khả năng tham gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu đó. ( Đ )
Thị trường theo nghĩa hẹp: Bao gồm các khách hàng tiềm ẩn cùng có
một nhu cầu, mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng trao đổi để
thỏa mãn nhu cầu và mong muốn đó. ( Đ ) Chiêu thị KHÔNG phản
Thiết kế sản phẩm mới ánh nội dung nào sau đây: A.H. Maslow phân loại Thứ bậc quan trọng nhu cầu nhu cầu con người dựa trên:
Thương hiệu là những dấu hiệu (có thể tác động qua các giác quan
của con người) dùng để phân biệt sản phẩm của các cơ sở sản xuất
kinh doanh khác nhau, được đăng ký xác nhận của cơ quan bảo hộ
quyền sở hữu trí tuệ trong hoặc ngoài nước. ( Đ )
Thương hiệu mạnh có nguồn gốc từ nhãn hiệu. ( Đ )
Triết lý của Marketing: Khách hàng muốn mua những SP có chất
lượng, giá cả phù hợp, sử dụng có hiệu quả cao và cách bán thuận tiện.
Trong Marketing thì mong muốn là sự cụ thể hóa của nhu cầu.
Văn hóa DN là một hệ thống các triết lý, giá trị, niềm tin, nhận thức,
cách nghĩ, cách sống được tuyệt đại đa số các thành viên của một tổ
chức đồng thuận trong tiến trình lịch sử tồn tại và phát triển của tổ chức. ( Đ )
Người tiêu dùng sử dụng Xa xỉ nước hoa hàng hiệu là
biểu hiện của việc thỏa mãn nhu cầu:
Bước đầu tiên trong quy
Xác định môi trường của việc tạo dựng thương hiệu ( Đ )
trình đặt tên cho thương hiệu là:
Xác định môi trường của việc tạo dựng thương hiệu là bước thứ nhất
trong quy trình đặt tên cho thương hiệu. ( Đ ) lOMoAR cPSD| 47708777
Việc phân cấp và phân Xây dựng nhóm làm việc
công công việc thành các nhóm làm việc khác nhau
trong tổ chức thể hiện nội dung nào trong doanh nghiệp
Xác định câu đúng nhất?
Xây dựng và thực hiện marketing cần 4 bước ( Đ )
Xung đột chiều ngang là những xung đột giữa các trung gian ở cùng
một cấp độ phân phối trong kênh. ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Yêu cầu của bao bì sản phẩm: có cá tính độc đáo, bảo đảm an toàn cho
SP, phản ánh nhãn hiệu của SP,chỉ ra loaị SP mà nó chứa đựng, dễ sử dụng. ( Đ )
Thu được một khoản lãi Yêu cầu của giá cả
nhật định là một trong số các: Yêu cầu của giá cả: -
Hoàn đủ chi phí tạo ra sản phẩm -
Thu được một lượng lãi nhất định để đảm bảo cho việc tái sản xuất mở rộng -
Có được một nhóm khách hàng đủ lớn chấp nhận mua hàng. ( Đ )
Xác định câu đúng nhất?
Yêu cầu khi đặt tên thương hiệu: ngắn gọn, thân thiện và có ý nghĩa,
đơn giản, dễ đọc, khác biệt, nổi trội và độc đáo, có khả năng liên tưởng.
Yếu tố duy nhất trong marketing mix tạo ra doanh thu là giá cả.
b. Chọn quy mô SX hay chất lượng SP là phương pháp lựa chọn giải
pháp cạnh tranh của Charles Hofen.
Yếu tố tác động trực tiếp đến nhu cầu là động cơ mua của người tiêu dung.
c. Yêu cầu của bao bì sản phẩm: có cá tính độc đáo, bảo đảm an toàn cho SP,
phản ánh nhãn hiệu của SP,chỉ ra loaị SP mà nó chứa đựng, dễ sử dụng. ( Đ )
c. Chu kỳ sống của sản phẩm là tính quy luật của sự xuất hiện và hủy
diệt của một sản phẩm ở trên thị trường. ( Đ )