Sample of B2B Report - B2B Marketing (MK20) | Đại học Hoa Sen
Sample of B2B Report - B2B Marketing (MK20) | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐỂ TĂNG
SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG PHẦN
MỀM QUẢN LÝ MAYBANHANG.NET QUÝ II NĂM 2020
Giảng viên hướng dẫn: Cô Phạm Tường Linh
Sinh viên thực hiện: Châu Nguyễn Thái Vi TP.HCM, T12/2019 2
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐỂ TĂNG
SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG PHẦN
MỀM QUẢN LÝ MAYBANHANG.NET QUÝ II NĂM 2020
Giảng viên hướng dẫn: Cô Phạm Tường Linh
Sinh viên thực hiện: Châu Nguyễn Thái Vi
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2019 Giảng viên nhận xét (Ký và ghi rõ họ tên) TP.HCM, T12/2019 3
NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN TẠI CÔNG TY TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2019
Người hướng dẫn nhận xét (Ký và ghi rõ họ tên) 4 TRÍCH YẾU
Khoảng thời gian gần 3 tháng tôi được thực tập tại Công ty Cổ phần Giải pháp EZ đã mang đến
cho tôi những bài học kinh nghiệm quý giá, trang bị cho tôi những kiến thức thực tiễn vô cùng
hữu ích và mở ra cho tôi nhiều cơ hội hơn nữa trong công việc sau này của bản thân. Nhờ có
những trải nghiệm quý báu này, tôi cảm thấy tự tin hơn hẳn không còn sợ hãi khi “cánh cửa Đại
học” sắp khép lại và đã đến lúc tôi phải thật sự trưởng thành.
Bất kì doanh nghiệp nào muốn phát triển lớn mạnh và đứng vững trước những đối thủ cạnh
tranh khổng lồ, việc thực thi các hoạt động Marketing để lôi kéo và thu hút khách hàng là hoạt
động tiên quyết cần phải thực hiện. Trong bài báo cáo này, tôi sẽ tiến hàng phân tích hiện trạng
của Công ty Cổ phần Giải pháp EZ, nhận xét những lợi thế và khuyết điểm của công ty. Từ
những yếu tố đó, tôi quyết định thực hiện đề tài “Lập kế hoạch Marketing để tăng số lượng
khách hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET quý II năm 2020”. Tôi
hoàn thiện bài báo cáo này trong vòng 13 tuần thực tập tại Công ty Cổ phần Giải pháp EZ bằng
cách sử dụng các phương pháp thu thập dữ liệu, phân tích, sàng lọc và nghiên cứu thị trường kết
hợp với các kiến thức được học tại Đại học Hoa Sen để ứng dụng vào công việc cũng như hoàn thành tốt bài báo cáo. 5 MỤC LỤC Table of Contents
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN iii
NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN TẠI CÔNG TY iv TRÍCH YẾU v MỤC LỤC vi LỜI CẢM ƠN viii
DANH MỤC BẢNG BIỂU HÌNH ẢNH ix NHẬP ĐỀ xi
I. Giới thiệu đơn vị thực tập 1
1.1. Tổng quan công ty 1
1.2. Thông tin công ty 1
1.3. Lịch sử phát triển: 2
1.4.Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi: 2
1.5. Thành tựu đạt được 4
1.6. Sản phẩm và dịch vụ 5 1.6.1 Sản phẩm cốt lõi 5 1.6.2 Dịch vụ hỗ trợ 7
1.7. Phân tích thị trường 7
1.7.1. Tổng quan về thị trường bán lẻ hiện nay 7
1.7.2. Thị trường phần mềm cho doanh nghiệp (SaaS) 8
1.7.3. Vị thế của phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET trên thị trường 9
1.7.4. Khách hàng mục tiêu 9
1.7.5. Đối thủ cạnh tranh 10
1.8. So sánh POPs và PODs của MAYBANHANG.NET và đối thủ cạnh tranh trực tiếp 10
1.9. Chiến lược Marketing Mix hiện tại của phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET 11 1.9.1. Sản phẩm 11 1.9.2 Chiến lược giá 12 1.9.3. Kênh phân phối 12 1.9.4. Chiêu thị 13 1.9.5. Phân tích SWOT 14
1.10. Cơ cấu tổ chức công ty và sơ đồ tổ chức của bộ phận thực tập: 15
1.11. Mô tả sơ lược nhiệm vụ của bộ phận thực tập 17
II. Công việc thực tập 18
1. Lựa chọn từ khoá 18 1.1. Tổng quan công việc 18 1.2. Chi tiết công việc 18
1.3. Thách thức và khó khăn 19
1.4. Cách vượt qua khó khăn 20
1.5. Kinh nghiệm học được 20 6
2. Định hướng nội dung blog 21 2.1. Tổng quan công việc 21
2.2 Chi tiết thực hiện công việc 21
2.3. Khó khăn và thách thức 22
2.4. Khắc phục và cách vượt qua 23
2.5. Kinh nghiệm đạt được 23
3. Viết bài trên blog 23 3.1. Tổng quan công việc 23 3.2. Chi tiết công việc 24
3.3. Khó khăn và thách thức 24
3.4. Cách vượt qua khó khăn 25 3.5. Kinh nghiệm rút ra 25
4. Thiết kế hình ảnh 25 4.1. Tổng quan công việc 25 4.2. Chi tiết công việc 26
4.3. Khó khăn và thách thức 28
4.4. Cách vượt qua khó khăn 28 4.5. Kinh nghiệm rút ra 29
5. Thực hiện báo cáo 29 5.1. Tổng quan công việc 29 5.2 .Chi tiết công việc 30
5.3. Khó khăn và thách thức 32
5.4. Cách vượt qua khó khăn 32 5.5. Kinh nghiệm rút ra 32
III: Chuyên đề thực tập 34
3.1. Lý do chọn chuyên đề 34
3.2. Cơ sở lý thuyết chuyên đề 34
3.2.1. Khách hàng mục tiêu 34
3.2.2. Hành vi của khách hàng mục tiêu 35
3.2.3. Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) 35
3.2.4. Tiếp thị nội dung (Content Marketing) 38
3.2.5. Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) 38
3.2.6. Quảng cáo hiển thị (Display Ads) 39
3.2.7 Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) 39
3.3. Kế hoạch Marketing 39 3.3.1. Mục tiêu 39
3.3.2. Đối tượng khách hàng mục tiêu 39
3.3.3. Thông điệp truyền thông 40
3.3.4. Chiến lược I: Tạo sự nhận biết cho khách hàng thông qua các bài viết PR và Quảng cáo 40
3.3.5. Chiến lược 2: Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET 14 ngày. 43
3.3.6. Chiến lược 3: Tổ chức workshop “Bứt Phá Trong Kinh Doanh” 47
3.3.7. Tổng chi phí thực hiện kế hoạch 50
3.3.8. Timeline thực hiện chiến lược 50 3.4. Đánh giá 51 7 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin được gởi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên hướng dẫn – cô Phạm Tường
Linh trong suốt thời gian qua đã giúp đỡ tôi giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện
báo cáo tốt nghiệp. Về phía công ty thực tập, tôi xin chân thành cảm ơn anh CEO Nguyễn Anh
Hoa đã tiếp nhận tôi vào Công ty cổ phần Giải Pháp EZ thực tập. Bên cạnh đó, tôi xin được cảm
ơn chị Ngô Thị Kim Chi người đã hướng dẫn tôi tại công ty trong 3 tháng thực tập. Cảm ơn chị
đã cung cấp những thông tin bổ ích cũng như những nhận xét chân thành để tôi hoàn thiện được bài báo cáo tốt nghiệp. Xin chân thành cảm ơn. 8 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1 Logo Công ty Cổ phần giải pháp EZ 1
Hình 2 Logo thương hiệu MAYBANHANG.NET 1
Hình 3 Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET 5
Hình 4 Phần mềm MAYTINHTIEN.NET 6
Hình 5 Sơ đồ định vị phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET với đối thủ cạnh tranh 9
Hình 6 POPs và PODs của MAYBANHANG.NET 11
Hình 7 Bảng giá phần mềm quản lý MAYBANHANG.NET 12 Hình 8 Kênh phân phối 13
Hình 9 Sơ đồ tổ chức Công ty EZ 15
Hình 10 Bộ từ khoá phần cứng 19
Hình 11 Công cụ hỗ trợ SEO 20
Hình 12 Kế hoạch viết bài 22
Hình 13 Hình ảnh dùng cho đoạn văn 26
Hình 14 Hình ảnh chính cho bài viết 27
Hình 15 Hình bài đăng FACEBOOK 28
Hình 16 Báo cáo hằng ngày 31
Hình 17 Sơ đồ các công cụ IMC 36
Hình 18 Chi phí chiến dịch PR (Đơn vị tính: VND) 41
Hình 19 Vị trí quảng cáo hiển thị Google 42
Hình 20 Hình ảnh ví dụ cho quảng cáo hiển thị 42
Hình 21 Hình minh hoạ Quảng cáo tìm kiếm Google 44 Hình 22 Form đăng ký mẫu 45
Hình 23 Fanpage của phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET 45
Hình 24 Hình minh hoạ Lead Ads trên Facebook 46
Hình 25 Diễn giả Francis Hùng 47 9 DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1 Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh từ 2015 đến 2018 (Đơn vị tính: VNĐ) 4 Bảng 2 SWOT 14
Bảng 3 Chi phí dự kiến cho Display Ads Google 42
Bảng 4 Bộ từ khoá chạy quảng cáo 44
Bảng 5 Chi phí dự tính cho quảng cáo Google (Đon vị tính: VND) 45
Bảng 6 Chi phí dự tính cho Facebook Lead Ads (Đơn vị tính: VND) 46
Bảng 7 Timeline buổi workshop 48
Bảng 8 Chi phí thực hiện buổi workshop (Đơn vị tính: VND) 49
Bảng 9 Tổng chi phí thực hiện kế hoạch MARKETING (Đơn vị tính:VND) 50
Bảng 10 Timeline thực hiện chiến lược MARKETING 50 10 NHẬP ĐỀ
Công ty Cổ phần Giải pháp EZ là công ty cung cấp ra thị trường phần mềm quản lý bán hàng
MAYBANHANG.NET và một số các thiết bị phần cứng hỗ trợ bán hàng khác. Hiện nay, Công
ty Cổ phần Giải pháp EZ đang chiếm vị trí thứ 3 trong thị trường cung cấp phần mềm quản lý
bán hàng, sau Kiotviet và Sapo.vn. Trong hơn 7 năm phát triển, công ty đã không ngừng phát
triển và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ để phục vụ người dùng và
mở rộng thị phần. Tuy nhiên, vào cuối năm 2018 công ty đã có một quyết định sai lầm dẫn đến
khó khăn về tài chính cũng như doanh thu bị suy giảm mạnh. Sau một thời gian ổn định và tái
thiết lại công ty, anh CEO Nguyễn Anh Hoa đang muốn giành lại thế thượng phong trong cuộc
đua của các công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng. Để làm được điều này, công ty cần
phải có những chiến lược Marketing mạnh mẽ và hiệu quả để nâng cao nhận diện thương hiệu
và tăng thị phần cho công ty. Đây cũng chính là mục tiêu chính của tôi khi lựa chọn chuyên đề
“Lập kế hoạch Marketing để tăng số lượng khách hàng sử dụng phần mềm
MAYBANHANG.NET quý II năm 2020”
Trong suốt 15 tuần thực tập tại công ty, tôi cũng đã tự đề ra những mục tiêu mà tôi cần phải
phấn đấu đạt được.
Mục tiêu 1: Tìm hiểu văn hoá và hội nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Mục tiêu 2: Áp dụng những kiến thức đã học để hoàn thành tốt những công việc mà công ty phân phó.
Mục tiêu 3: Sử dụng những cơ sở lý thuyết đã học vào phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty.
Mục tiêu 4: Đề xuất kế hoạch Marketing giúp giải quyết vấn đề mà công ty đang gặp phải.
Mục tiêu 5: Áp dụng tốt những kiến thức đã học và kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thành báo cáo tốt nghiệp. 11
I. Giới thiệu đơn vị thực tập 1.1. Tổng quan công ty
Công ty cổ phần giải pháp EZ là công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, các thiết bị
ngoại vi hỗ trợ trong công việc quản lý thu chi, quản lý kho v.v cho các cửa hàng kinh doanh.
Bằng cách áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào xử lý dữ liệu, anh CEO Nguyễn Anh Hoa
đã tạo ra phần mềm quản lý bán hàng với tên gọi MAYBANHANG.NET.
MAYBANHANG.NET được thiết kế để phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.
Kinh doanh nhà hàng, buôn bán quần áo hay kinh doanh siêu thị nhỏ đều có thể sử dụng phần
mềm quản lý bán hàng này. 1.2. Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty Cổ phần giải pháp EZ Solution
Trụ sở chính: Tầng 3, Lô 6-7, Xuân Mai Tower, Đường Tô Hiệu, phường Hà Cầu, Quận Hà Đông Hà Nội
Website: https://maybanhang.net
Giám đốc: Nguyễn Anh Hoa
Mã số doanh nghiệp: 0105653567 Điện thoại: 091 5400 661 Logo Nguồn: Tư liệu nội bộ
Hình 1 Logo Công ty Cổ phần giải pháp EZ
Hình 2 Logo thương hiệu MAYBANHANG.NET 1
1.3. Lịch sử phát triển:
MAYBANHANG.NET với đội ngũ kỹ sư trẻ đầy đam mê, sáng tạo, cùng nhiều năm kinh
nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và ngành công nghệ thông tin, luôn không ngừng nỗ lực để trở
thành hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm.
Trước năm 2011, MAYBANHANG.NET chú trọng xây dựng hệ thống, tìm kiếm mã nguồn,
tuyển dụng nguồn nhân lực và xây dựng nên tảng vững mạnh.
Ngày 11/11/2011 là ngày MAYBANHANG.NET được cấp giấy phép và chính thức hoạt động cho đến nay.
Năm 2011-2012 công ty hoạt động tập trung phạm vi các khu vực tỉnh miền Bắc.
Năm 2013 cho đến nay, MAYBANHANG.NET ngày càng mở rộng thị trường, chú trọng vào
các tỉnh miền Trung và miền Nam, cũng như hiện tại văn phòng đặt tại Sài Gòn đã hoạt động
được hơn 5 năm. Tiếp theo kế hoạch mở thêm văn phòng tại các tỉnh miền Tây như Cần Thơ
cũng đang được triển khai.
Cuối năm 2016 đầu năm 2017 EZ Solution đã phát triển và đưa ra thị trường sản phẩm
MAYTINHTIEN.NET dành cho các hộ kinh doanh nhỏ, việc đột phá trong phân khúc mới này
đưa MAYBANHANG.NET tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.
Năm 2017 Công ty mở rộng quy mô tại Đak Lak và Cần Thơ, Hải Phòng. Tuy nhiên đến giữa
năm 2018 các chi nhánh này đều ngưng hoạt động do chi phí vận hành tốn kém đồng thời không
đạt hiệu quả như mong đợi.
Hiện tại, công ty đang tập trung hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.
1.4.Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi:
Do công ty còn đang trong giai đoạn định hình và phát triển nên chưa có tuyên ngôn sứ mệnh và
tầm nhìn chính thức. Tuy nhiên công ty có những mục tiêu kinh doanh quan trọng mà nhân viên
nào cũng cần phải nắm rõ.
Công ty Cổ phần giải pháp EZ mong muốn trở thành nhà cung cấp hàng đầu phần mềm quản lý
bán hàng trong lĩnh vực bán lẻ cho các cửa hàng tại Việt Nam. Mục tiêu năm 2024 của công ty
là cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho hơn 22.000 nhà bán lẻ.
Để có thể đạt được mục tiêu như vậy, công ty cam kết luôn cung cấp đến khách hàng những sản
phẩm có công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất. Mang đến chất lượng dịch vụ tận tâm với mức
chi phí hợp lý cho khách hàng. 2 Giá trị cốt lõi:
“Đam mê – Sáng Tạo – Ý Chí – Trung Thực – Khiêm Tốn – Tử Tế”
MAYBANHANG.NET tập hợp những con người với niềm đam mê khao khát chinh phục thử
thách mà bản thân mong muốn. Phải có đam mê mới có thể nâng cao hiệu suất làm việc một
cách hiệu quả nhất, đặc biệt là trong môi trường cạnh tranh gay gắt này.
Sáng tạo là điều không thể thiếu trong mỗi nhân viên của MAYBANHANG.NET,tư duy dám
nghĩ dám làm, tạo ra một công nghệ đột phá, thay đổi hoàn toàn mới cách thức, áp dụng công
nghệ điện toán đám mây, công nghệ chạm và công nghệ di động khiến công ty không ngừng
vươn lên, sự sáng tạo là sức , là đòn bẩy phát triển giúp công ty không tụt hậu mà ngày càng tạo
ra giá trị khác biệt cũng như bản sắc riêng cho công ty.
Ý chí của MAYBANHANG.NET kiến tạo cho toàn thể nhân viên đó chính là không ngại khó
khăn, trước nghịch cảnh luôn phải kiểm soát được vấn đề. IQ hay EQ vẫn chưa đủ để biến một
tập thể trở nên thành công mà còn cần cả ý chí (AQ). AQ có thể rèn luyện được qua những lần
chấp nhận thất bại, đứng dậy, không ngừng vươn lên để đạt được kết quả tốt nhất.
Trong môi trường EZ Solution nói chung và khía cạnh đạo đức mà một người cần phải có nói
riêng. Trung thực và giữ chữ tín là một trong những ưu tiên hàng , giữ lấy nó làm vũ khí cạnh
tranh và bảo vệ nó như bảo vệ danh dự của chính . Cũng như trong kinh doanh
MAYBANHANG.NET luôn nỗ lực hết mình cam kết mang đến cho khách hàng, đối tác chất
lượng tốt nhất. trong môi trường làm việc của công ty sự trung thực – chữ tín làm tăng niềm tin
cũng như hiệu quả làm việc cho toàn bộ đồng nghiệp trong công ty.
Khiêm tốn không có nghĩa là tự ti mà khiêm tốn ở đây giúp mọi người có thể lắng nghe và học
hỏi. Đối với EZ Solution, khiêm tốn là điều cần thiết để có thể tạo lập một môi trường thân
thiện, hoà đồng, đảm bảo việc đào tạo nhân viên một cách hiệu quả.
Tử tế - chữ Tâm là một khái niệm khá rộng và được định nghĩa theo quan điểm riêng của từng
người. Nhưng trong kinh doanh, EZ Solution tin chắc đó là nền tảng của một công ty vững
mạnh, luôn tôn trọng pháp luật, giúp mỗi nhân viên trong công ty duy trì đạo đức nghề nghiệp
cũng như đạo đức xã hội ở mức cao . Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công
cũng như đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên đầu , mang đến cho khách hàng sự hoàn
hảo . Hiểu rõ chính mình và khách hàng và cam kết chỉ đảm nhận khi có đủ khả năng. Trong
môi trường làm việc mà EZ Solution mang lại, tử tế được định nghĩa là đối xử với người khác
theo cách mà mình muốn được đối xử, tạo nên một tổ chức văn hoá và toàn bộ nhân viên đều có 3
thể hướng đến một mục tiêu chung.
1.5. Thành tựu đạt được
Chỉ sau 6 tháng kể từ ngày công ty chính thức đi vào hoạt động, công ty đã nhanh chóng cung
cấp được phần mềm quản lý bán hàng cho hơn 1000 khách hàng, phủ sóng hơn 40 tỉnh thành
trên toàn quốc. Năm 2014, công ty vinh dự nhận được giải Sao Khuê với danh hiệu giải pháp
phần mềm bán hàng tiêu biểu nhất.
Ở thời điểm hiện tại, MAYBANHANG.NET đang được sử dụng ở hơn 15.000 cửa hàng trên
khắp cả nước. Thu hút được 4 triệu nhà bán lẻ tin dùng trong 8 năm qua. ST Chỉ tiêu Năm 2015 Năm 2016 Năm 2017 Năm 2018 T 1 Doanh thu bán hàng 7 tỷ 10 tỷ 14 tỷ 19 tỷ và cung cấp dịch vụ: 2
Chi phí quản lý kinh 7 tỷ 10 tỷ 14 tỷ 18 tỷ doanh: 3
Lợi nhuận thuần từ 269 triệu 333 triệu 403 triệu 467 triệu hoạt động kinh doanh: 4
Lợi nhuận sau thuế 226 triệu 271 triệu 334 triệu 419 triệu thu nhập doanh nghiệp:
Bảng 1 Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh từ 2015 đến 2018 (Đơn vị tính: VNĐ)
Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh từ phòng kinh doanh năm 2015 – 2018
Từ năm 2015 – 2016 doanh thu của công ty tăng 3 tỷ. Từ năm 2016 – 2017 doanh thu của công
ty tăng 4 tỷ rưỡi. Từ năm 2017 – 2018 doanh thu của công ty tăng 5 tỷ.
Doanh thu tăng qua các năm cho ta thấy được sự tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, lợi nhuận sau
thuế thu nhập doanh nghiệp công ty thu về lại rất thấp.
Năm 2015 – 2016 lợi nhuận chỉ tăng thêm 45 triệu. Năm 2016 – 2017 lợi nhuận tăng 63 triệu.
Năm 2017 – 2018 lợi nhuận tăng 85 triệu. Lợi nhuận tăng mỗi năm chưa đến 100tr. Qua bảng
báo cáo chúng ta có thể thấy tổng lợi nhuận chỉ dạt khoảng 1 tỷ 3 và phần chi phí quản lý kinh
doanh cao. Vấn đề nằm ở chi phí văn phòng, nhân viên, cũng như các chi phí phát sinh sau khi
đi công tác quá cao làm cho lợi nhuận công ty bị hạn chế. Thậm chí trong khoảng thời gian đầu 4
mới hình thành và phát triển, công ty còn bị lỗ vốn và cho đến thời điểm hiện tại tính ra lợi
nhuận chỉ có thể bù lỗ cho công ty. Tuy nhiên sự khởi sắc về doanh thu bán hàng giúp toàn bộ
nhân viên có thêm niềm tin vào công ty, chỉ cần khắc phục một số hạn chế cũng như vấn đề về
chi phí thì lợi nhuận của công ty sẽ luôn được đảm bảo.
Nhìn chung từ năm 2015 đến nay, doanh thu mỗi năm đều vượt hơn năm trước gần 4 tỷ chủ yếu
do công ty mở rộng thị trường và đặt 4 trụ sở chính tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng và
Đà Nẵng. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ phần mềm của công ty luôn đứng Top trên thị trường
phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam, có thể nói doanh thu tăng qua các năm cho thấy sự
thuận lợi của công ty trong việc mở rộng kinh doanh.
1.6. Sản phẩm và dịch vụ 1.6.1 Sản phẩm cốt lõi 1.6.1.1 Phần mềm MAYBANHANG.NET
Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET là sản phẩm cốt lõi mang lại thu nhập
chính cho công ty. MAYBANHANG.NET được thiết kế để giúp các chủ doanh nghiệp, người
làm kinh doanh quản lý cửa hàng một cách dễ dàng hơn. Việc quản lý kho, quản lý hoá đơn,
kiểm kê nguyên vật liệu v.v đều được quản lý hiệu quả chỉ bằng một phần mềm này. Phần mềm
tương thích với nhiều thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động v.v. giúp tiết kiệm
chi phí và tạo sự tiện lợi cho người sử dụng. Đồng thời, chủ cửa hàng có thể chủ động xem các
báo cáo, kiểm soát được các hoạt động kinh doanh thông qua phần mềm quản lý từ xa của MAYBANHANG.NET 5